ZingTruyen.Info

[TaeKook] 🆘 Gào thét vô vọng (Lời nguyền Kim tự tháp)

Chương 36: Rốt cuộc, đến chỗ nào mới là vun đắp tình cảm?

BonFanfic

.

Tác giả truyện này là Bòn, là cô Bòn chuyên bón fic ~

Truyện được beta bởi ss Cho KyungAh

..//..

JungKook phát hiện, Kim thượng lúc nào cũng tỏ vẻ khó gần, nhưng nếu lên tiếng nhờ vả y, y sẽ không từ chối. Không biết Kim thượng đối với ai cũng vậy hay chỉ riêng với mình cậu, nhưng JungKook rõ ràng càng lúc nhờ vả càng quen miệng.

Quả nhiên, TaeHyung chỉ nhíu mày phiền chán nhìn cậu một cái, rồi vẫn lặng lẽ truyền hơi gió thoảng nhẹ vào tay cậu. Truyền một chút, cả người cậu mát lạnh.

JungKook rất kinh ngạc, miệng suýt nữa thốt lên, "Anh thật không phải là người."

JungKook rất thích cảm giác này, sảng khoái đến lạ. Có điều ở Ai Cập, dù không công khai cấm đoán quan hệ cùng giới, nhưng họ kì thị vô cùng. Thậm chí nhiều hành vi liên quan đến đồng giới sẽ bị xử phạt, tù tội. Cho nên JungKook không muốn bị hiểu lầm tai hại ấy đổ lên người mình, vừa qua cửa soát vé, cậu đành luyến tiếc bỏ tay TaeHyung ra.

TaeHyung lớn lên ở Ai Cập, càng hiểu rõ nơi đây công khai tình cảm sẽ chịu sức ép gì, ngay cả nam nữ ôm ấp nhau trên đường cũng là điều cấm, huống chi hai người nam nhân. Vì vậy khi JungKook rút tay về, y lặng lẽ nhìn ngón tay của mình, rồi nắm thật chặt.

JungKook vẫn cho đây là một chuyến khảo sát, tìm kiếm những bất thường từ khu lăng mộ. Cậu vừa cẩn thận nhìn xung quanh, vừa nhớ lại tư liệu ghi chép của Kim TaeHoon.

Các lăng mộ này hầu như đều có cấu trúc giống nhau, thẳng một đường đi sâu xuống đất, sẽ có một gian phòng lớn, quách quan tài của vua được đặt ở đây. Xung quanh có nhiều đường hầm nhỏ dẫn đến các căn phòng chứa đồ bồi táng. Những đường hầm ấy đều được ngăn bởi các thanh gỗ, không cho du khách tiến sâu hơn.

JungKook chống tay lên thanh gỗ, nhìn những đường hầm đó, tự hỏi:

- Bên dưới có lối đi bí mật nào dẫn đến một khu lăng mộ khác không nhỉ?

TaeHyung đứng cạnh cậu, đáp:

- Chỉ là phòng trống, một số có rắn và bọ hung, nhưng đều đã bị dọn dẹp.

JungKook suy tư:

- Câu nói trong giấc mộng của Oseye là "Ở đây, ở tận cùng Kim tự tháp", chứng tỏ Kookie bị chôn trong Kim tự tháp. Kim tự tháp thì ở Cairo, ở sa mạc Saqqara. Còn đây là thung lũng các vị Vua, ở Luxos. Vốn không liên quan đến nhau, chúng ta có đi lạc hướng không nhỉ?

TaeHyung không hưởng ứng suy luận theo, còn xoay mặt đi như không muốn nghe.

JungKook đang cao trào trong suy luận của mình, bất chợt, hai mắt cậu sáng mắt lên, phát hiện ra điều cơ bản nhất mà bấy lâu nay chẳng nghĩ đến:

- Kim thượng, Kookie là tội đồ mà, sao lại được chôn trong Kim tự tháp? Kim tự tháp vốn chỉ để chôn Pha...

- Hôm nay không nói chủ đề đó. - Bất chợt TaeHyung lạnh giọng cắt ngang.

Hưng trí suy luận của JungKook thình lình bị dập tắt, cậu trơ mắt nhìn Kim thượng lạnh nhạt rời đi, tự nhỏ giọng thắc mắc:

- Đến đây để tìm hiểu về lời nguyền, không thảo luận về nó, vậy thảo luận cái gì?

JungKook cảm thấy bệnh kì quái của Kim thượng càng lúc càng phát tác nặng.

Thế là những lăng mộ sau đó, Ramses V, Ramses IX, các vị hoàng hậu... đều được hai người xem qua trong lặng im. JungKook không dám mở miệng nhận xét gì, còn TaeHyung thì có bao giờ biết bắt chuyện với người khác. Buổi sáng họ mắt to nhìn mắt nhỏ mà đi, hiện tại cũng mắt nhỏ nhìn mắt to mà tham quan lăng mộ.

Cuối cùng, đến lăng mộ của Vua Tutankhamun, vị Vua sở hữu lời nguyền đáng sợ, giết chết hơn 6 vị khảo cổ một cách bí ẩn, khiến giá vé bị nâng lên gấp đôi. JungKook tìm một chỗ ngồi nghỉ mệt, thả cái balô nặng trịch xuống, thở ra một hơi. Cậu nóng như vậy, Kkanji trong balô chắc sẽ chết mất thôi. Thế này không được rồi, phải làm lành với Kim thượng gấp.

Kim thượng từ xa nhìn JungKook lau mồ hôi ướt đẫm, mặt cũng đỏ lên vì nắng, y cắn nhẹ vào môi, nhìn quanh thung lũng chỉ có đá, sỏi, cát và quách quan tài này, tự hỏi:

"Dường như nơi này không thích hợp để vun đắp tình cảm".

Y thật sự không biết cách làm thế nào để bày tỏ với người khác.

Thật may, người mà y muốn thử tìm hiểu lại rất biết cách dung hòa kéo chuyện với y. Cậu ta mặt dày không sợ y mặt lạnh. Hiện cậu ta đang ngồi ở đó, vẫy cả hai tay lên gọi y đi đến.

Khóe miệng JungKook cười thật tươi, đợi TaeHyung đi tới, ngồi xuống, mới đẩy vào tay y bình trà xanh. Trà được nấu từ sáng, đến giờ hẳn phải nguội đi, nhưng bị cái nắng ở đây hong cho ấm trở lại. Giữa sa mạc, cầm trà ấm, như thế nào cũng chẳng thể uống nổi.

TaeHyung nhìn qua, thấy JungKook miễn cưỡng uống hai ngụm, rồi lắc đầu chán chường đậy nắp lại, miệng than thở:

- Đông người quá, tôi chẳng cảm nhận được chút quyền năng huyền bí gì ở đây cả.

TaeHyung hiếm hoi thở dài một hơi, thờ ơ nói:

- Chúng ta về khách sạn.

JungKook ngạc nhiên: - Về? Còn rất nhiều lăng mộ chưa xem mà?

Nếu chiều quay lại, phải tốn thêm tiền vé. Tiếc chết cậu.

TaeHyung đứng dậy, không kiên nhẫn nói:

- Lúc khác sẽ cho cậu xem. Xem một mình thỏa thích.

JungKook chẳng thể hiểu nổi, với người nghiêm túc trong công việc, được mệnh danh kì tài của ngành khảo cổ, không thể nào lại bỏ ngang chuyến khảo sát như vậy. Rốt cuộc thì Kim thượng bay hơn 900km đến đây làm gì chứ? Từ nãy đến giờ y thậm chí còn chẳng thèm liếc mắt đến các hình vẽ trên lăng mộ.

Cả hai người trước người sau bước ra khỏi cổng khu di tích, TaeHyung mở di động tìm số người tài xế taxi, trong khi JungKook vẫn âm thầm bất mãn phía sau.

Ngay lúc này, một chiếc xe vô cùng quen thuộc trườn tới, đậu sát cạnh hai người. Kính xe hạ xuống, gương mặt đẹp trai rạng ngời đầy nét lãng tử kia nở ra nụ cười che cả cặp mắt:

- Kim thượng! Jeon thỏ! Bất ngờ quá nha!

Cùng với đó, bên ghế phụ, Kim NamJoon cũng bước xuống xe, gọi to:

- Jeon JungKook? Thật là cậu á? Làm gì ở đây vậy?

JungKook vô cùng ngạc nhiên, không thể ngờ lại gặp được cặp đôi này ở đây, vui vẻ chào hỏi:

- Các anh ăn Tết xong rồi à? Quay trở lại nhanh thế.

Kim SeokJin cũng bước xuống xe, gương mặt thiếu đòn đó không chút che giấu vẻ hoài nghi nhìn TaeHyung, nhướng mày nói:

- Không nhân viên Onuris vây quanh, không áo choàng bảo vệ khi vào lăng mộ, Kim thượng, tôi không đoán được nguyên nhân gì khiến cậu có mặt ở đây, với bộ dáng như thế này.

TaeHyung trầm mặt không đáp, xoay người bỏ đi.

JungKook chắc chắn phải đi theo y, đành giơ tay ra hiệu tạm biệt, miệng nói nhỏ:

- Chúng ta nói chuyện sau.

NamJoon liền dùng khẩu hình nói nhanh: - Hai người đi đâu vậy?

JungKook cũng vẻ ra khẩu hình: - Về khách sạn.

Thế nhưng SeokJin đâu để họ đi dễ như vậy. Anh ta cũng không quá e dè với Kim thượng, liền bước nhanh hơn, chặn trước mặt TaeHyung.

- Dù sao cũng đã đến Luxor rồi, dự tiệc tân niên với chúng tôi luôn đi.

TaeHyung liếc mắt, ánh nhìn sắc lạnh, SeokJin càng mở mắt to hơn:

- Nè, cậu không đi, cũng phải nghĩ cho JungKook chứ. Chắc chắn cậu ta chưa bao giờ biết tiệc tân niên của người trong ngành là như thế nào. Hay vậy đi, tôi cho người chở cậu về khách sạn, còn JungKook thì đi với chúng tôi, thế nào?

Wow, ý kiến này không tồi, dám đưa ra đề nghị như thế với Kim thượng mặt lạnh, SeokJin quả là nhân vật lợi hại. Thế nhưng, mấy chỗ đông đúc lắm người uống rượu, ăn tiệc, không hề hợp với JungKook, cậu không có hứng thú. So với đi tiệc, cậu thà trở lại các lăng mộ nghiên cứu lời nguyền.

NamJoon lại vỗ vai cậu:

- Đi đi, cậu đã đến Ai Cập hơn hai năm, cũng nên chào hỏi mấy vị tiền bối trong ngành một tiếng. Mấy văn tự cậu dịch rất có tiếng tăm nha, năm ngoái đã rất nhiều người nhắc đến cậu đó.

JungKook thầm nghĩ: Sắp bị lời nguyền ám cho đột tử rồi, còn thiết tha gì chào hỏi các lão nhân ngành khảo cổ.

Thế nhưng, TaeHyung lại xoay người, hỏi cậu: - Muốn đi không?

JungKook tròn mắt nhìn y, xong ngơ ngác liếc vào khu lăng mộ, tự hỏi: Oan hồn nào trong khu mộ nhập vào Kim thượng rồi ư? Theo sự hiểu biết của cậu, Kim thượng hàng thật giá thật không bao giờ thốt lên được mấy lời này.

SeokJin liền khoác vai cả hai, kéo vào xe:

- Tất cả đều phải đi. Đâu dễ gì chúng ta gặp được nhau tình cờ như vậy.

TaeHyung quả thật chấp nhận ngồi vào xe, JungKook không cách nào phải vào theo. Nhưng vẻ mặt cậu hiện rõ sự ngơ ngác. Rồi cậu lại nghĩ, bữa tiệc tân niên này hẳn rất quan trọng với người trong ngành, nên Kim thượng cũng nể mặt mà đi.

TaeHyung ngồi đúng vị trí mà lần đầu tiên JungKook nhìn thấy y trong xe SeokJin. Có khác là hôm nay cậu ngồi kế bên y, còn ghế phụ là chỗ của NamJoon.

NamJoon vui vẻ nói:

- Chưa chúc mừng cậu nha JungKook, nghe mọi người trong Viện khảo cổ nói cậu đang cộng tác cho Onuris.

JungKook ngại ngùng đáp:

- Cũng không có làm gì... nghiên cứu vài bộ tư liệu về Kim tự tháp thôi...

Và kiêm luôn bảo mẫu cho vị thanh niên khó chiều chuộng nào đó.

SeokJin lại mở ra trình "phun châu nhả ngọc" của anh ta:

- Jeon thỏ vừa dũng cảm vừa tài giỏi, còn rất đẹp trai, là ai chỉ ký quyết định cho cậu làm cộng tác, mà không chính thức trở thành thành viên của Onuris? Mắt của tên đó đúng là một con trên đầu, một con dưới cằm mà.

JungKook chỉ có thể giả tạo cười haha, cậu quả nhiên không thể nào nói chuyện với SeokJin được.

TaeHyung thì vẫn như bức tượng đá, ngồi im bất động, thậm chí, y rõ ràng không để lời của SeokJin vào tai.

NamJoon nói:

- Cộng tác chỉ là bước khởi đầu thử thách. Hoàn thành tốt nhiệm vụ thì mới chứng minh được thực lực chứ.

SeokJin liếc qua: - Anh biết gì. Là do có người tính tình quái đản không chịu cân nhắc cho người khác thôi. Phải không TaeHyung?

TaeHyung hoàn toàn không phản ứng gì với SeokJin.

JungKook lại phải ngượng cười hai tiếng. Cậu khổ quá, cậu chẳng cần SeokJin thương tình nói giúp mà như triệt đường sống của cậu đâu.

Nhưng mà, SeokJin gọi Kim thượng là "TaeHyung"? Chưa có ai gọi Kim thượng một cách thân thiết như vậy. Quan hệ của hai người họ hẳn phải trên mức quen biết thông thường.

Xe dừng ở trước một nhà hàng sang trọng. Bên trong chia ra từng phân khu, mỗi phân khu bao gồm ba phòng tiệc, sảnh lớn tập trung và một sân khấu. Đây là nhà hàng dành riêng cho các bữa tiệc đông người và phân biệt theo từng giai cấp. Đại loại như bữa họp mặt của một doanh nghiệp, sảnh lớn sẽ dành cho công nhân, các phòng tiệc riêng biệt thì dành cho trưởng, phó phòng và các lãnh đạo cao cấp.

Nhìn cách bày trí như vậy cũng đủ hiểu, bữa tiệc tân niên của ngành khảo cổ cũng phân biệt rất rạch ròi các đối tượng tham gia.

Khi nhóm người của JungKook đến, tiệc đã được bắt đầu. SeokJin vừa bước vào sảnh, lập tức mọi người vỗ tay ào ào chào đón anh ta. SeokJin tuy nói chuyện không bao giờ kiêng nể, có xu hướng tự tâng bốc bản thân, nhưng anh ta là người phóng khoáng, có tiền, không phân biệt địa vị, nên rất được lòng mọi người xung quanh.

NamJoon là bạn thân hơn cả bạn thân của SeokJin, nên cũng hưởng lây sự nhiệt tình đó, tiếng vỗ tay vang dội cho đến khi người thứ ba bước vào.

Gương mặt y lạnh lẽo, khí chất áp người, cao cao tại thượng, luôn một bộ dáng "tôi không muốn nói chuyện với mấy người". Y bước đi đến đâu, người ta đều ái ngại không dám làm ồn, làm phiền đến y. JungKook theo sau TaeHyung, bị chiếc bóng quá lớn của Kim thượng che phủ, nên người ta cũng không chú ý đến cậu.

SeokJin thấy bầu không khí trầm xuống hẳn, lập tức vỗ tay hai cái, choàng qua vai TaeHyung, nói lớn:

- Anh em đồng đạo đào đất dịch văn tự cổ thân mến! Hôm nay chúng ta có vị khách đặc biệt. Xin giới thiệu Kim thượng ngành khảo cổ, Kim TaeHyung!

Gương mặt không chút cảm xúc kia cực kỳ nổi tiếng rồi, cần SeokJin giới thiệu nữa sao. Nếu không phải nhận ra y, người ta sẽ chẳng bị kinh ngạc đến im thin thít.

Danh tiếng của Kim thượng trong ngành là không thể xem thường được, ngưỡng mộ có, oán hận cũng có, nhưng nhìn chung, sau gần mười mấy năm tham gia vào ngành, lần đầu tiên TaeHyung tới dự tiệc họp mặt quả là điều đáng vui vẻ. Mọi người lập tức vỗ tay rần rần nghênh đón.

TaeHyung hừ một tiếng, xoay mặt đi. Không phải y chán ghét gì, mà là không biết biểu hiện thế nào trước tình huống này.

Cuối cùng, SeokJin kéo JungKook lên, nói:

- Còn đây là người bạn mới của tôi, công tác ở Viện phía Nam, Jeon JungKook.

Khác với vẻ e dè, cẩn trọng khi đối diện Kim thượng, gương mặt hiền lành của JungKook mang đến cảm xúc thoải mái vô cùng, có người liền hét lên:

- Đẹp trai quá! JungKook, em yêu anh!! Hú!

Đó là mấy cô nàng thực tập sinh từ Châu Âu, rất phóng khoáng trong bày tỏ tình cảm. JungKook hay sao chép mẫu vật và dịch các văn tự trên đó, đôi khi sẽ cung cấp cho thực tập sinh nghiên cứu, học tập. Lời dịch rõ ràng, trôi chảy, mấy thực tập sinh rất thích. Cả Ai Cập cũng có bao nhiêu nhà khảo cổ đâu, hầu như người này đều biết người kia, hoặc có nghe chút tiếng tăm cả.

JungKook mỉm cười ái ngại, cậu không nghĩ bản thân cũng được chào đón quá.

Gương mặt của TaeHyung bên cạnh cậu lại tối sầm đi, chẳng chút kín đáo liếc qua nhóm thực tập sinh ngoại quốc. Thế là những cô nàng kia bị dọa sợ, khí thế chọc ghẹo trai nhà lành bị dập tắt.

Sau màn chào hỏi tên tuổi, là đến màn cụng bia, thể hiện tửu lượng. JungKook không biết uống, một ly cũng đủ say, nên cậu lập tức trốn sau TaeHyung. Với thái độ chẳng gần gũi nổi của Kim thượng, đảm bảo không ai dám đến đây mời y uống bia.

TaeHyung liếc qua một vòng đại sảnh, càng trầm mặt hơn.

Chỗ này dường như cũng không thích hợp vun đắp tình cảm? Y lại quyết định sai lầm nữa ư?

Vừa lúc đó cửa phòng bên cạnh bật mở, một người có gương mặt càng khó ở, càng khó chịu, càng cau có hơn Kim thượng gấp nhiều lần, bước ra. Nhìn thấy TaeHyung, ông ta bị bất ngờ đến trân người vài giây:

- Thằng nhóc này, cuối cùng cũng chịu rời khỏi ngôi nhà u ám kia, bước ra nhìn đời rồi sao?

Giọng ông ta vô cùng cứng rắn, thuộc tuýp người mạnh mẽ, cương nghị. JungKook nhận ra ông ta, là KimJae, lão cha của SeokJin.

KimJae nổi tiếng là người khó khăn đến mức khiến người khác phải ngộp thở. Không có điều gì làm ông ta hài lòng, không có cái gì khiến ông ta vui vẻ. Vì vậy, khi thấy SeokJin đang cụng ly mồm năm miệng mười vui vẻ, ông ta liền gằn giọng:

- Kim SeokJin, đến đây!

SeokJin phát hiện ra lão cha, mặt mày méo xệch, chán nản bước tới.

- Nói với con bao nhiêu lần, nếu đi cùng TaeHyung thì phải theo sau trợ giúp cho nó. Con rốt cuộc chạy đi uống rượu với đám người kia còn ra thể thống gì? Ngồi yên ở đây tiếp đãi TaeHyung.

SeokJin không dám phản kháng gì, cúi đầu nghe mắng. Xong, KimJae quay sang TaeHyung:

- Chịu thay đổi là tốt, ra ngoài giao tiếp càng tốt. Vào đây, chú Jae giới thiệu cho con vài vị tiền bối.

TaeHyung thậm chí còn chẳng nhìn ông ấy: - Không cần thiết. Cũng không muốn quen.

KimJae nhíu mày, rõ ràng rất muốn phát bạo, nhưng vẫn nhịn xuống:

- Không cho cãi. Vào đây!

KimJae lại bước vào trong, TaeHyung đứng trơ tại đó, nhưng một lúc, y cũng rời gót đi vào theo. Cửa phòng cứ thế một lần nữa khép lại.

SeokJin bấy giờ mới thể hiện bất mãn, kéo JungKook ngồi xuống chỗ gần đó, vị trí mà ngay khi cửa mở ra là nhìn thấy được họ.

- Ngồi đây với tôi một lát. Đợi ông ấy thả Kim thượng ra, thấy tôi vẫn ngoan ngoãn ngồi chờ TaeHyung thì sẽ không cằn nhằn nữa.

JungKook thật không ngờ SeokJin bị lão cha khó tính bắt làm bảo mẫu cho Kim thượng. Chả trách trong chuyến khảo sát Kim tự tháp Ramsis, SeokJin phải kiêm chức thư ký của đoàn, đưa đón Kim thượng.

- Quan hệ của hai nhà họ Kim xem ra rất thân thiết, không phải có bà con gì chứ? - JungKook phỏng đoán.

SeokJin vẩu môi, lắc đầu chán chường:

- Chỉ vô tình là trùng họ mà thôi. Ai muốn thân với cái mặt lạnh đó. Một quý công tử cao sang như tôi sao cứ phải chăm sóc cho y? Cậu có thấy điều này hết sức phi lí không?

JungKook thầm nhủ, bây giờ anh nói mạnh miệng quá, sao lúc nãy không dám phản bác với lão cha?

SeokJin lại liếc qua JungKook, dùng ánh mắt đầy hoài nghi nhìn cậu.

- Cậu với Kim thượng là quan hệ gì?

JungKook ăn ngay nói thật, đáp: - Quan hệ gì? Chúng tôi đang cùng nghiên cứu về Kim tự tháp Ramsis.

SeokJin nhếch môi: - Cậu vẫn còn non so với anh lắm. Anh đây lớn lên cùng tên mặt lạnh kia, còn không biết y luôn nhìn người khác như nhìn vật chết sao. Riêng với cậu, rõ ràng y đối với cậu là vật sống.

JungKook bật cười: - Không ai so sánh như vậy cả. Anh với NamJoon đi với nhau, đừng nghĩ ai cũng giống như hai người chứ. Nhìn Kim thượng có điểm nào thể hiện sẽ thích nam nhân?

JungKook đẩy mọi trách nhiệm về phía TaeHyung, không hề khẳng định bản thân không thích người kia. Cậu nhìn nhận cậu đối với Kim thượng là có cảm xúc, nhưng vì không thể có kết quả, không thể mơ mộng viển vông, nên cậu phải dập tắt vọng tưởng đó.

SeokJin ngã người ra ghế, dáng vẻ ngả ngớn thoải mái vô cùng. Anh ta nhìn JungKook như thấu hiểu tất cả, nhỏ giọng nói:

- Cậu không biết mấy đời nhà họ Kim ấy đều không gần phụ nữ hay sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info