ZingTruyen.Info

[TaeKook] 🆘 Gào thét vô vọng (Lời nguyền Kim tự tháp)

Chương 22: Gọi tên nó (tt)

BonFanfic


Tác giả: Bòn

Beta: Cho Kyung Ah.

...//...

JungKook âm thầm thán phục nền văn minh Ai Cập cổ, họ có thể duy trì được quyền năng tồn tại đến mấy ngàn năm, vận hành còn trơn tru hơn cả công nghệ hiện đại bây giờ.

Đường hầm này nhỏ hơn lối vào Kim tự tháp, muốn đi xuống, có lẽ phải bò.

JungKook rọi đèn vào hố sâu tối tăm ấy, lo lắng nếu trong lúc bò mà có một đám bọ cạp nhảy bổ ra, thì không biết tìm đường nào để chạy.

- Tôi xuống trước. - JungKook ấn Kkanji vào balo, đề nghị. Không phải cậu can đảm mở đường, mà là sợ nếu đi sau sẽ bị con mèo kia bám theo.

TaeHyung không có ý kiến, khom người gần như là bò phía sau JungKook.

Đường hầm thẳng một đường dốc xuống, không có đá bao quanh mà hoàn toàn bằng đất. JungKook phải ngậm đèn pin vào miệng, dùng hai tay đỡ lấy cơ thể mới có thể bò nhanh được. Mùi ẩm mốc càng lúc càng nồng, xộc lên đến mũi, JungKook khổ sở giữ lấy đèn pin rồi hắt hơi mấy cái liền.

Rốt cuộc thì, tại sao cậu phải vất vả đến thế này chứ? Đúng là bị lòng tốt của NamJoon hại cho sống không nổi mà.

Nhưng JungKook vẫn luôn cảm thấy, đây là số phận của cậu. Nếu không linh cảm đã không lôi kéo cậu đến Ai Cập công tác. Nếu không, cậu đã không nhận nuôi Kkanji để kéo theo một đống rắc rối này.

Thật may, đoạn đường tuy dài nhưng không có bọ cạp, cũng chẳng có dơi, JungKook rất nhanh tìm thấy một căn phòng nhỏ ở cuối lối đi. Cậu không dám mở cửa, biết đâu bên trong có thứ gì đáng sợ tấn công bất ngờ thì sao. Nhưng khổ nỗi lối đi này quá nhỏ, JungKook và TaeHyung không cách gì đổi chỗ cho nhau được. Cậu đành áp sát người vào vách cửa, để TaeHyung rướn người lên, nghe thử âm thanh bên trong.

Tư thế này, chẳng khác TaeHyung đang nằm hẳn lên người cậu là bao. Tiếp xúc gần đến vậy, JungKook chợt cứng đơ hết cả người. Bởi Kim thượng vốn có hình tượng cao cao tại thượng, thanh quý ngạo kiều, quá xa tầm với, hiện tại y lại dùng gương mặt cực kì nghiêm túc, cực kì tự nhiên với tư thế "đè" hẳn lên một người khác. Là người bị "đè", JungKook chẳng biết phải trưng ra biểu cảm gì.

Thật may TaeHyung chỉ rướn người lên rất nhanh rồi lui về, nói với chất giọng lạnh tanh vốn có:

- Không vấn đề gì, mở cửa đi.

JungKook gật đầu, dùng sức đẩy một bên cánh cửa đá. Tiếng rột roạt khẽ vang, he hé lộ ra lối vào. JungKook lập tức rọi đèn pin tứ tung vào trong xem xét. Dù TaeHyung nói không vấn đề, nhưng cậu vẫn bị ám ảnh cảnh cửa vừa mở là một đống bọ cạp đổ ra.

Lần này, bên trong mọi thứ đều tĩnh lặng. Mùi ẩm mốc nặng nề, JungKook liên tục quạt tay, ho lên mấy cái. Căn phòng khá nhỏ, chiều cao vừa đủ chạm đầu người, nhón chân lên là đụng trần ngay. Trong góc phòng có cái bàn đá, trên bàn có một chiếc hộp nhỏ, cùng một quách quan tài cũng nhỏ. Cạnh quan tài còn có cuộn giấy Tử thư. Nhìn cách bày trí cũng biết người xây mộ dùng bao nhiều tâm tư, tình cảm lẫn thành khẩn cúng tế.

- Quả nhiên xác ướp của nó ở đây.

JungKook bước đến quách quan tài, bên trên họa hình một con mèo giống Sphynix, đôi mắt to tròn, hai tai đặc biệt to với làn da nhăn nhúng, trông cũng rất đáng yêu. So với hình ảnh mờ ảo ghê rợn mà JungKook nhìn thấy lúc nãy, thật khó mà liên tưởng là cùng một con vật. Thế nhưng, ánh mắt tròn đen đặc của nó vẫn ám ảnh JungKook, nhất là lúc nó nhìn cậu ôm Kkanji xoay lưng rời đi. Có cảm giác nỗi cô độc của nó bị nhân lên vạn phần khi trông thấy một con mèo khác có chủ nhân yêu thương vậy.

Nghĩ đến đó, khi vừa đưa tay chạm vào quan tài, tim JungKook liền hẫng đi một nhịp. Cảm giác đó lại đến, đau đớn xót xa, thương tâm khổ sở.

JungKook thở hắt ra, một tay ôm ngực, một tay chống cạnh bàn, khó nhọc nói:

- Có lẽ... Kookie không chịu nổi khi nhìn thấy xác con mèo.

Cho nên, cậu mới đau đến vậy.

TaeHyung bước đến, dìu JungKook ngồi xuống ở góc phòng, cách xa quan tài nhất. Y cũng ngồi đối diện, nhìn vẻ mặt đau đớn đến vặn vẹo của cậu. Từ từ, y nâng tay, phủ lên nét mặt khổ sở kia.

Một dòng khí mát lạnh bao trùm lấy JungKook, trong lành tươi mát hơn rất nhiều so với mùi ẩm mốc nơi đây. JungKook sảng khoái hít sâu một hơi. Tuy nhiên, cậu vẫn đau.

Lần đầu tiên chữa trị không hiệu quả, đôi mày TaeHyung nhíu lại. Y hạ tay xuống, áp hẳn lên ngực JungKook.

JungKook lập tức cảm nhận nguồn năng lượng được truyền vào cơ thể, khiến tâm trí cậu tỉnh táo hẳn. Thế nhưng, cơn đau không hề giảm, thậm chí, miệng cậu nấc lên một tiếng nghẹn ngào, một giọt nước mắt lặng lẽ rơi xuống.

Ôi trời, cậu thế mà khóc? JungKook có thể thề với trời đất, tâm trí cậu hiện giờ vô cùng ổn định, và cậu chẳng việc gì phải khóc.

JungKook lau đi giọt nước mắt, nhíu mày nói:

- Tôi có cảm giác, Kookie có thể thông qua tôi nhìn thấy mọi diễn biến xung quanh. Nếu chỉ là lời nguyền để lại, thì tôi chỉ cảm thấy những cái đau mà anh ta đã trải qua. Còn chuyện anh đánh con mèo của anh ta, hay tìm thấy xác ướp của nó, là những cảm xúc mới phát sinh, anh ta hoàn toàn không thể biết được, làm sao tác động lên tôi?

TaeHyung lặng im quan sát JungKook một hồi, hoài nghi nói:

- Đây là cảm xúc thật của cậu, không phải lời nguyền.

JungKook kinh ngạc không hiểu. Cảm xúc thật của cậu? Không lý nào. Cậu không ủy mị đến mức nhìn thấy xác ướp một con mèo liền bật khóc.

TaeHyung bổ sung thêm:

- Vì là cảm xúc thật, nên quyền năng chữa trị của tôi không có hiệu nghiệm.

Gương mặt JungKook thể hiện ra vẻ ngơ ngác. TaeHyung cũng rất nghiêm túc xem xét vấn đề. Cuối cùng, y kết luận:

- Trường hợp như của cậu chưa từng có tiền lệ. Phiền toái thật.

Khóe miệng JungKook giật giật, rất rất muốn mắng người. Có ai vừa đi giúp người khác, vừa bảo người ta phiền phức không? Nhưng dù sao thì từ chướng mắt, biến thành phiền toái, có vẻ cấp độ đã nhẹ đi?

JungKook xoa xoa ngực đứng dậy, nói:

- Tôi sẽ không lại gần đó. Anh thử mở Tử thư ra xem có đề tên của con mèo không? Phải gọi được tên nó mới biết nó đang canh giữ thứ gì.

TaeHyung vẫn còn đang ngồi, lạnh nhạt ngẩng đầu nhìn cậu. JungKook từ trên nhìn xuống, chớp chớp mắt không biết vì cái gì Kim thượng lại trừng mình như vậy.

Sau đó, cậu thấy TaeHyung cũng đứng dậy, chậm rãi đi lại cạnh bàn, mở quyển Tử thư ra.

Bây giờ, JungKook mới để ý lời nói vừa rồi của mình, giống như... đang sai khiến Kim thượng? Cậu vừa sai bảo y đến đọc Tử thư? Ấy, đó là lời đề nghị, là thỉnh cầu, không phải sai bảo đâu, Kim thượng hiểu lầm rồi. Nhưng mà, nghĩ lại thì cậu đúng to gan thật.

JungKook vừa xoa ngực, vừa áy náy nhìn phía sau TaeHyung. Thật ra người này không cao ngạo như vẻ ngoài của anh ta. Trái lại, còn rất nhiệt tình, khoan dung. Cũng như trong chuyến khảo sát Kim tự tháp Ramsis, Kim thượng rất kiên nhẫn với nhóm người từ Viện khảo cổ, dù phiền chán cũng trả lời cặn khẽ những câu hỏi của Jahi, dù không quen biết vẫn xả thân cứu JungKook. Rồi trong chuyến đi này, hết lần nọ đến lần kia đều che chở cho JungKook.

Có lẽ, do gia thế cùng địa vị và cả ngoại hình, người ta tự vẽ nên một khoảng cách xa vời với Kim thượng. Chứ bản thân y, vẫn là một thanh niên bình thường, cũng dễ dàng kết bạn.

TaeHyung xem sơ qua cuộn giấy đặt bên cạnh quan tài, nói:

- Đây không phải Tử thư.

Y mở ra, chậm rãi đọc:

- "Nếu ngài có thể quay về, hãy gọi tên nó.

Nếu không phải là ngài, lập tức rời khỏi đây!"

TaeHyung gấp cuộn giấy lại, xoay người nhìn JungKook:

- Chúng ta có 3 giây, hoặc gọi tên con mèo đó, hoặc rời khỏi Kim tự tháp.

JungKook tròn mắt: - 3 giây? Không thể nào!

Và đúng như vậy, khi cậu vừa dứt câu, đã hết 3 giây.

Tức thì, một âm thanh rền vang như có cơn địa chấn, như những tảng đá chống lấy trần tầng hầm sắp sụp đổ. Từ phía xa trên dốc của lối vào, ào ào tiếng nước cuồn cuộn đổ xuống. Ngay nơi JungKook đứng có thể nhìn ra phía ngoài cánh cửa, trong màn đen tối tăm, cậu vẫn nhận thấy dòng nước đáng sợ kia chảy đến với tốc độ kinh hồn.

Diễn biến quá nhanh đến mức JungKook chỉ có thể cầm đèn pin trơ người mà nhìn. Tốc độ dòng nước ấy có khác gì sóng thần đâu? Sóng thần có thể trong chớp mắt cuốn trôi cả một thành phố, thì tại đây chỉ tích tắc thôi sẽ nhấn chìm thân xác của hai người.

Ngay khi nước sẽ ập vào phòng, TaeHyung như tia chớp vụt qua, đóng sầm cửa đá lại. Nước từ trên đổ xuống va vào cửa, tạo ra thanh âm ầm ầm vang dội.

Qua kẽ đá, nước bắn tung tóe vào, ướt đẫm cả gian phòng.

Người Ai Cập cổ xây Kim tự tháp với độ chính xác cực cao. Các viên đá đặt sát nhau khít đến mức tấm card mỏng manh cũng không thể len qua được. Cho nên, nếu cửa đá này đóng lại, nước cũng sẽ không thể lọt vào nhanh như vậy. Sự việc trước mắt có thể nhìn ra, áp lực nước bên ngoài cực kì khủng khiếp, khiến tốc độ nước bắn vào cấp kì.

Gian phòng này rất nhỏ, chẳng mấy chốc sẽ ngập đầy.

JungKook bước đến, thấy TaeHyung chống một tay lên cửa đá, mím môi thật chặt, toàn thân toát ra hàn khí lạnh băng. JungKook không khỏi kinh ngạc, Kim thượng mạnh đến vậy sao? Có thể dùng một tay giữ yên được cửa đá với áp lực nước lớn như vậy? Có lẽ y đang dùng quyền năng ngăn lại dòng nước này. Bởi nếu không hạn chế áp lực nước bên ngoài, chỉ 2, 3 phút thôi, cả cậu và y sẽ bị dìm chết ở đây.

JungKook không biết TaeHyung sẽ trụ được bao lâu, có thể hóa giải được tà phép này hay không? Cậu phải làm gì để trợ giúp y bây giờ?

JungKook cố gắng xem nhẹ cái đau xót vẫn cứ trào dâng, tiến đến gần quan tài, mở ra cuộn giấy vừa nãy, đọc lại một lần nữa.

- "Nếu ngài có thể quay về, hãy gọi tên nó.

Nếu không phải là ngài, lập tức rời khỏi đây!"

"Ngài" ở đây, có lẽ chính là người mà Kookie để lại lời nhắc nhở. Bởi một khi vào đến gian phòng này mà không gọi được tên con mèo, tức khắc sẽ bị nước dìm chết. Vì vậy Kookie đã khắc họa bốn chữ "Hãy gọi tên nó" trước lối vào. Cả JungKook và TaeHyung đã xem nhẹ điều này, không thể ngờ sự tình diễn biến như vậy.

Tình cảnh hiện tại, một là quyền năng của TaeHyung phải mạnh hơn, trấn trụ được dòng nước kia. Hai là phải tìm ra tên của con mèo.

Ầm! Ầm!!

Tiếng nước tiếp tục vang dội đánh mạnh vào tường đá, cánh cửa rục rịch muốn bật tung ra. Nước tiếp tục ào ào đổ vào, đã ngập đến gần đầu gối của hai người.

JungKook lo lắng nhìn TaeHyung, TaeHyung bất giác cũng liếc nhìn cậu, cất giọng trầm chậm rãi, lại bình tĩnh:

- Tôi bảo vệ cậu, cậu sợ cái gì?

Lại là câu nói ấy, không sai lệch một chữ.

JungKook không muốn thừa nhận, nhưng tâm cậu rung động dữ dội.

Khi bản thân phải một mình bươn chải với đời, mẹ không thương, cha không có, người thân không nhận, bơ vơ lạc lõng mà sống, luôn tự lực mưu sinh, tự cứu lấy mình, JungKook đã trưởng thành trong hoàn cảnh ấy đến vô cảm với thế nhân. Ngay cả việc hờn giận, oán trách với kẻ căm ghét mình cậu cũng lười thể hiện. Vậy mà hôm nay, chợt từ đâu nhảy ra một người quyền lực phi phàm, quả quyết một câu với cậu: Tôi bảo vệ cậu! Đừng nói JungKook, tin chắc bất cứ ai, dù lòng dạ sắt đá thế nào cũng sẽ tan chảy trong sự ấm áp đó.

Vì vậy JungKook không tự chủ được mà mỉm cười nhẹ nhàng, xúc động hồi đáp:

- Tôi không sợ.

Và cậu thật sự không thể hiện chút sợ hãi nào, điềm tĩnh mở nắp quan tài ra. Nhìn xác ướp quấn băng dày đặc theo hình hài một con mèo, cậu liền bế nó lên, đặt sang bên cạnh.

Tên của con mèo, cả JungKook và TaeHyung đều không biết để gọi. Thế nhưng, nếu cảm giác vừa rồi của cậu là đúng, thì ở ngay tại nơi này, trong căn phòng tối tăm đóng kín, vẫn tồn tại một người có thể gọi ra tên con mèo.

JungKook muốn đánh cược.

Cậu nhìn chằm chằm vào cái xác ướp khô cằn trước mặt, lẩm bẩm:

- Kookie... Nếu anh có thể thông qua tôi nhìn thấy những gì đang xảy ra, nếu anh cảm thấy đau đớn vì con mèo không được yên nghỉ, hãy gọi tên nó...

Vừa thì thầm như đọc lời nguyện, JungKook vừa tháo ra từng đoạn vải lanh quấn quanh con mèo.

- Tôi đang giúp anh, chúng tôi muốn tìm thấy anh, chúng tôi muốn giải thoát cho anh... Xin anh hãy gọi tên nó...

Mỗi lớp vải tháo ra, trái tim JungKook như bị kim đâm một đoạn, đau đến quặn thắt. Nhưng tay cậu không dừng, còn gia tăng tốc độ, miệng liên tục lẩm bẩm.

- Gọi tên nó... Tôi biết anh nhìn thấy, hãy gọi tên nó...

JungKook không cảm thấy sắc mặt mình càng lúc càng xanh, nước mắt đẫm nhòe hàng mi, khiến mọi thứ trở nên mờ ảo. Từng giọt mồ hôi chảy xuống, tố giác cậu đang chống chọi cơn đau thống thiết thế nào.

TaeHyung nghe JungKook lẩm nhẩm, nhíu chặt lại đôi mày. Y thở ra vài hơi nặng nề, hai hàm răng nghiến chặt. Cuối cùng, ánh mắt y trừng lớn hơn, như phát ra ánh sáng, cũng là lúc dồn toàn bộ sức lực cuối cùng vào cánh cửa. Tiếng rầm vang lên chát chúa, cửa đá bật tung ra.

Nhưng tràn vào, chỉ là cơn gió lạnh.

Bên ngoài vẫn khô khan mùi ẩm mốc, như chưa từng có cơn đại thủy nào đánh qua. Tuy nhiên, bên trong phòng nước vẫn còn đọng lại, dấu hiệu cho biết chuyện vừa rồi không phải ảo giác.

Mồ hôi TaeHyung lấm tấm trên trán, y thở ra từng hơi khó nhọc. Lần đầu tiên chiến đấu với quyền năng mạnh đến vậy, tay phải của y cũng bất giác run lên.

TaeHyung đi đến cạnh bàn, nhìn JungKook đang rơi vào mị cảnh. Miệng cậu không ngừng nói, tay không ngừng tháo băng, xác con mèo khô khốc đã lộ ra một nửa, trên mặt bàn cũng ướt đẫm nước mắt của chính cậu.

TaeHyung cầm lấy hai tay của JungKook, nhấn giọng:

- JungKook, đừng tháo nữa!

Cả người JungKook run rẩy, ánh mắt vô thần. Cậu nấc nghẹn từng hồi, thở dốc từng cơn, đột nhiên, gào khóc lên.

TaeHyung càng giữ chặt tay JungKook hơn, để cho cậu ổn định lại.

Thế nhưng, cứ như sức mạnh trong cơ thể cậu gia tăng đột biến vậy, gạt phăng tay của TaeHyung ra. Cậu lao đến, ôm chầm lấy xác con mèo, tâm tình hết sức hỗn loạn.

Cậu áp má vào đầu con mèo mà khóc, mà thét, mà than oán. Và cũng chính từ miệng cậu, rít lên nỗi đau tận cùng...

- Oubestet!!!!!!!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info