ZingTruyen.Info

[TaeKook] 🆘 Gào thét vô vọng (Lời nguyền Kim tự tháp)

Chương 11: Nào! Cùng chia nước xẻ cơm! (2)

BonFanfic


Tác giả: Bòn

...//...

NGOÀI WATTPAD, BÒN CHỈ ĐĂNG TRUYỆN TRÊN WORKPRESS: CASSLOVEJAEJOONG. MỌI TRANG ĐĂNG TẢI KHÁC ĐỀU LÀ CHÔM CHỈA, CƯỚP TRẮNG SỨC LAO ĐỘNG CỦA BÒN.

.

.

.

Cuối cùng tảng đá cũng được khoan ra, vất vả hơn rất nhiều so với tảng đá giết chết hai người khảo cổ, vì nó ở sâu hơn và lớn hơn. Việc vận chuyển các trang thiết bị khoan đá phải vô cùng cẩn thận để né tránh các chốt bẫy. Muốn phá bẫy, phá đi thiết lập ban đầu của Kim tự tháp, phải xin phép Bộ Cổ vật, rồi nghiên cứu cách làm thế nào để hạ đá tảng xuống, di chuyển cả hàng chục viên đá ra. Nên thay vì phá bẫy, Onuris quyết định chỉ né bẫy để nhanh chóng cứu người ra ngoài.

Ra khỏi nơi giam lỏng tối tăm kia, JungKook thở nhẹ một hơi. Vậy là sống rồi. Cậu vừa bước theo sau TaeHyung vừa âm thầm quan sát xung quanh. Mọi thứ vắng lặng như tờ, im lìm trong bóng tối. Không có tiếng dơi, không có âm thanh sột soạt của bọ cạp, như thể cảnh tượng hãi hùng kia chưa từng xảy ra.

TaeHyung chẳng tỏ ra chút thân thiện nào với JungKook. Ít nhất từng cùng vượt qua hoạn nạn (dù rằng tai ương chỉ của riêng JungKook), cùng chia nước xẻ cơm, cùng bị nhốt chung một chỗ, JungKook nghĩ rằng khi thoát ra, người kia sẽ bớt lạnh lùng với cậu, hay ít nhất sẽ xem cậu như người quen mà trao đổi một ít thông tin gì đó. Sự thật chứng minh cậu ảo tưởng quá nhiều. Kim thượng đỉnh đỉnh đại danh cứ thế đi thẳng một đường ra ngoài, còn miễn cưỡng gật đầu khi các người thợ phá đá của Onuris chào y.

JungKook không cách nào khác phải nhiệt tình cảm ơn những người đã vất vả khoan đá cả ngày, còn tỏ lòng thành khom người đa tạ. Thật ra thì trong giới khảo cổ, chẳng cần biết ngươi công tác ở vị trí gì, chỉ cần ngươi là người của Onuris thì đã có địa vị cao hơn một bậc.

TaeHyung vẫn là người dẫn đầu, JungKook lần này được theo sát sau y, tiếp theo là đoàn người khoan đá. TaeHyung như cũ đưa ra lời chỉ dẫn, JungKook được mục sở thị thế nào là vừa lướt đi vừa hướng dẫn của y. Cứ như y đã rất rất quen thuộc từng ngõ ngách của Kim tự tháp này, tới từng điểm nguy hiểm chỉ thốt ra lời cảnh báo thôi. JungKook rất dễ dàng tránh các cạm bẫy, không còn chật vật như lúc đi vào. Rõ ràng, đặc quyền đi sát sau Kim thượng và cách Kim thượng đến 20 người, khác xa ơi là xa.

Rất nhanh đã ra được Kim tự tháp, ánh sáng mặt trời dần lộ rõ, trời quang đãng, khí trong lành. JungKook tắt đi đèn pin, thở sâu một hơi cảm thán. Chôn vùi trong bóng tối đúng là khổ ải trần gian, ánh sáng dương quang mới là chân lý cuộc sống.

- JungKook!!

Giọng NamJoon gọi vang từ xa, JungKook nhìn thấy anh ta đứng ngay lều cảnh sát. Kế bên là SeokJin, phía sau là rất đông người của Onuris, họ đều mặc đồng phục xanh.

JungKook vội vàng bước đến, NamJoon lập tức vỗ vai cậu thật mạnh

- Chúc mừng vượt hiểm thành công. Nghe SeokJin kể mà tôi cũng phát sợ thay cho cậu. May mà có Kim thượng theo cùng. Tôi nói không có sai phải không? Có Kim thượng dẫn đoàn, chắc chắn không vấn đề gì.

SeokJin cũng giơ ngón cái lên, gật gù nói:

- Jeon thỏ quá dũng cảm. Trong tình huống đó có thể hy sinh thân mình cứu mọi người. Tôi nể cậu. Không chết thật là may.

JungKook bật cười ái ngại. Đúng là tốt xấu đều do miệng người. Với SeokJin, hành động kia là dũng cảm, nhưng với một số người, JungKook chính là nguyên nhân mang tai họa đến cho họ.

Trong lúc họ đang trò chuyện, phía xa truyền đến thanh âm nghiêm khắc:

- Kim SeokJin!

Cả ba cùng ngước mặt nhìn qua, tại nơi nhóm người Onuris tụ tập, Kim TaeHyung đứng giữa, cạnh bên là một người trung niên dáng vẻ ngạo nghễ, nét mặt cương nghị, trông qua liền biết là người vô cùng có địa vị.

- Còn không lại đây! - Người đó nhấn giọng thêm.

Vẻ vui tươi của SeokJin mất hẳn, mặt xị xuống, môi vểnh lên bất nguyện.

NamJoon cũng nói nhỏ vào tai JungKook:

- Là lão cha của SeokJin. Một người mà không có thứ gì khiến ông ta thôi khó chịu.

SeokJin miễn cưỡng bước đi vài bước, rồi ném vào tay NamJoon chiếc chìa khóa xe.

- Chiếc Range Rover sang trọng của tôi đậu ở đằng kia, anh và Jeon thỏ dùng nó mà về, không cần thuê lạc đà khổ sở. Tôi sẽ về với nhóm người Onuris.

"Chiếc Range Rover sang trọng"? JungKook không còn gì để nói. Cậu từng nghĩ tính cách khoe mẽ làm màu của SeokJin chỉ đối với người ngoài, không ngờ đối với NamJoon vẫn y như vậy.

NamJoon rất tự nhiên nhận lấy chiếc chìa khóa đó.

- Biết rồi. Chúc anh về an toàn cùng lão cha.

JungKook liền lấy trong balo ra quyển sổ nhỏ, đưa trước mặt SeokJin.

- Cái này cho anh.

SeokJin ngơ ngác nhận lấy, lật lật ra xem. Bên trong ghi chép tường tận những nhận định khái quát về Kim tự tháp bí ẩn này, còn đưa ra nhiều kết luận quan trọng sau chuyến khảo sát. Có thể nói, đây là tài liệu vô giá của những nhà khảo cổ trong mỗi cuộc khai quật lăng mộ.

- Cho tôi? - SeokJin ngạc nhiên hỏi lại.

JungKook mỉm cười:

- Không phải anh phải viết báo cáo cho lão cha sau chuyến đi sao? Dùng cái này tham khảo, tất cả thông tin trong đây tôi đều không công bố với Viện phía Nam.

SeokJin nhắc nhở:

- Nếu đưa tôi, nó sẽ được công bố với danh nghĩa Viện khảo cổ phía Bắc, và chắc chắn tôi cũng chẳng đề tên cậu là tác giả đâu.

Miệng JungKook cười rộng hơn, vỗ vỗ vai SeokJin:

- Anh có thể dùng nó vào bất cứ trường hợp nào anh muốn. Đi đi, tôi thấy lão cha của anh bắt đầu tức giận rồi kìa.

SeokJin liếc nhìn JungKook từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, như nhìn dị nhân. Điều quan trọng nhất của người làm khảo cổ là gì? Là có những kết luận, công bố mang tính giá trị trong quá trình nghiên cứu về dòng lịch sử cổ đại. JungKook từ bỏ mọi thông tin thu thập được, bộ tính không thăng tiến trong ngành này sao?

- Càng ngày tôi càng thấy cậu vừa mắt. - SeokJin đắc ý thốt lên, nhét liền quyển sổ vào túi.

JungKook trông theo hướng SeokJin đi, vô tình nhìn thấy TaeHyung cũng đang nhìn mình. Cậu rất nhiệt tình giơ tay lên, vẫy vẫy chào tạm biệt, còn nở ra nụ cười thân thiện. TaeHyung cứ thế hạ ánh nhìn xuống, xoay người bước vào trong xe. Thái độ như chẳng hề quen biết. Khi SeokJin tiến đến, họ liền rời đi.

Cả một đoàn xe của Onuris cũng nối đuôi theo sau.

JungKook ngóng trông theo, không hiểu trong lòng mất mát điều gì. Người kia thật ra chỉ cần gật đầu một cái, thể hiện chút chút có thiện cảm với cậu, hẳn sẽ vui vẻ biết bao nhiêu.

Chiếc xe TaeHyung ngồi, cũng là chiếc xe SeokJin ngồi, nên NamJoon cũng ngóng theo. Khi đoàn xe đi xa, anh ta mới đẩy đẩy vai JungKook:

- Sao cậu lại đưa tất cả thông tin cho anh Jin?

JungKook nói: - Không phải anh dặn tôi phải chiếu cố anh ta còn gì?

- Đúng là anh Jin không thể viết ra được thông tin mới mẻ nào từ cuộc khảo sát này, nhưng cậu chỉ cần nhường lại cho anh ta một vài chi tiết nhỏ là được.

JungKook mỉm cười, khoác vai NamJoon, cùng sóng bước đi về hướng chiếc Range Rover đậu. Hiện tại cậu chẳng muốn liên quan gì đến cái Kim tự tháp ấy. Càng đứng tên tác giả nhiều công bố, càng dễ bị phân đi nghiên cứu, khai quật. Lần này may mắn thoát chết, những lần khác không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Hơn nữa, suốt chuyến khảo sát, dù SeokJin rất phiền phức, nhưng anh ta luôn công khai đứng về phía JungKook, tìm mọi cách bảo vệ JungKook (tuy chẳng có chút tác dụng gì). Cuộc sống muôn trùng cạm bẫy này, vừa vô tình vừa cơ hội, tìm được một người bạn chân chính là điều quí giá nhất.

Lên xe, nhìn qua kính chiếu hậu, bóng Kim tự tháp nhỏ dần nhỏ dần rồi chìm vào sa mạc cát. JungKook nhẹ nhàng thở ra, cậu từ bỏ tất cả danh vọng từ chuyến đi này, hoàn toàn không có gì nuối tiếc.

.

.

Rầm!

Lần đập bàn thứ n của Viện trưởng Hansal vẫn không khiến gương mặt tỉnh bơ của JungKook hiện lên tia ăn năn, hối lỗi.

- Cậu là đầu đất hay sao? Tôi không thể nào tưởng tượng được! Viện phía Bắc đến nay đã có hơn 20 công bố khám phá về Kim tự tháp đó. Ngay cả đơn vị yếu nhất, Viện phía Đông cũng đã có 3 công bố. Còn cậu, cái não rỗng của cậu, một chữ báo cáo cũng không viết cho tôi!

JungKook thẳng lưng mà đứng thật lâu, rất thành khẩn nghe mắng, thật thà giải thích:

- Tôi xin lỗi. Tôi đã bị choáng ngay khi bước chân vào đó. Mọi thứ đều không quan sát rõ ràng được.

- Vậy Tử thư thì sao? - Viện trưởng quát lên - Chính miệng cậu đọc dịch cuộn tử thư trong lăng mộ, ít nhất cũng phải có báo cáo về nội dung đó.

JungKook giương đôi mắt cú mèo lên, tội nghiệp nhìn Viện trưởng:

- Ngay khi đọc dòng đầu tiên tôi đã như bị ám, không nhớ cái gì cả. Phó Viện trưởng Quibilah có thể làm chứng. Viện trưởng xem, cả tuần nay tôi không thể ngủ được.

Quả thật trông JungKook hốc hác, xanh xao đi thấy rõ. Cậu ốm hẳn một vòng, đôi mắt sáng tròn thanh khiết giờ đã điểm thêm hai vòng thâm quầng, vô cùng mệt mỏi.

Viện trưởng Hansal mắng cũng đã mắng, giận cũng đã trút, không cách nào trừng phạt JungKook hơn nữa, thất vọng nói:

- Năm nay thi đua của chúng ta sẽ đứng bét trong tất cả các Viện khảo cổ. Công lao của cậu là to lớn nhất, cậu đừng nghĩ gì đến tiền thưởng cuối năm nữa. Lần khảo sát tiếp theo tôi sẽ giao cho JiWoo.

Bước ra khỏi phòng Viện trưởng, trở về phòng, nhìn thấy Kkanji cuộn tròn ngủ say bên kệ cửa, JungKook chậm chạp ngồi vào ghế, như gục như tựa vào bàn, lim dim ngủ.

Cậu không có nói dối Viện trưởng, từ khi trở về từ Kim tự tháp đó, cơn ác mộng kia vẫn hiện lên trong giấc ngủ hằng đêm. Thậm chí, sự đau đớn càng chân thực hơn, nỗi sợ hãi càng rõ ràng hơn, và thời gian cũng kéo dài vô tận. JungKook hoảng loạn đến mức không dám ngủ nữa, cậu ám ảnh bọ cạp tới nỗi chỉ nghe thoáng qua ai nhắc đến sinh vật đó cũng bủn rủn hết cả chân tay.

Thử tưởng tượng, đêm nào cũng bị hàng ngàn con bọ cạp chích khắp người, vết thương sưng tấy mưng mủ chưa khỏi, đã bị tiêm vào hàng ngàn vết chích khác. Trong cơn mơ, toàn thân JungKook gần như thối rữa ra, cả máu, cả mủ vàng hòa cùng chất độc của bọ cạp. Cậu thét gào, cậu cầu cứu, cậu không thể trốn chạy, cứ nằm ở đó, chịu sự tra tấn địa ngục khủng khiếp.

NamJoon gợi ý JungKook nên gặp bác sĩ tâm lý. Có thể những gì xảy ra trong Kim tự tháp đã khiến tinh thần cậu bấn loạn. JungKook lại không nghĩ bản thân yếu đuối đến vậy. Lúc trong Kim tự tháp, cậu tất nhiên có sợ, nhưng luôn bình tĩnh xử lý mọi tình huống nguy hiểm. Cậu vẫn rắc bột khi bị bọ cạp đeo bám, còn tỉnh táo rọi đèn cho Kim TaeHyung lúc đàn dơi tấn công. Ngay cả bị giam lỏng trong bóng tối, cậu ăn cơm vẫn thấy ngon vô cùng, ghi chép báo cáo không sót một chi tiết nào.

So với việc bị sang chấn tâm lí, JungKook lại nghĩ nhiều hơn về tác dụng của lời nguyền. Cậu nhớ rõ trong Tử thư có đoạn: Linh hồn không thể hồi sinh, không tìm thấy đường chân trời, đau đớn quằn quại dưới hố bọ cạp... mà trong cơn mơ, nơi cậu nằm, gọi tên là hố bọ cạp cũng không sai.

Quyền năng của cuốn tử thư đó mạnh vậy sao? Nhưng Kim thượng đã nói ra khỏi Kim tự tháp, lời nguyền sẽ không còn tác dụng nữa?

JungKook thật sự không biết phải làm gì để thoát khỏi những cơn ác mộng. Giác quan thứ 6 lại chẳng có tác dụng nào, cậu không nhìn thấy gì cả. Cái JungKook nghĩ đến là tránh càng xa Kim tự tháp kia càng tốt, thậm chí là muốn quên hết tất cả đi.

Buổi trưa, căn tin của Viện khảo cổ luôn bật TV màn hình lớn để các nhân viên theo dõi tin tức. Dù JungKook có muốn xa cách hết mọi thông tin về Kim tự tháp thế nào đi nữa, thì trong bữa cơm trưa cũng vô tình nghe được.

Đại loại là các công bố về niên đại của Kim tự tháp, nó ít nhất tồn tại đã hơn 4000 năm. Thế nhưng chủ nhân của buồng mai táng lại là con gái Tể tướng Mudads, thời nữ hoàng Cleopatra VII trị vì, thuộc vương triều Ptolemaic cách đây 2000 năm. Hôm nay, nhà khảo cổ học thuộc Viện phía Bắc – Kim SeokJin – lại đưa ra công bố: Năm 30 Trước công nguyên, thời điểm Vương triều Ptolemaic sụp đổ, đặt dấu chấm hết cho Ai Cập, quốc gia này phải trở thành một tỉnh thuộc đế chế La Mã. Trước loạn lạc mất nước, đạo Kitô phát triển, liệu cố quốc Ai Cập có đủ tiền tài và nhân lực để dựng xây một Kim tự tháp hoành tráng đến như vậy, mà chỉ để chôn cất con gái của Tể tướng, chứ không phải pharaoh Cleopatra?

Kim tự tháp là lăng mộ chủ yếu phục vụ trong việc mai táng các pharaoh, chỉ riêng Tể tướng Imhotep vì những thành tựu vĩ đại của mình mới được an nghỉ trong một Kim tự tháp riêng. Do đó, một là phu quân của con gái Tể tướng Mudads - Ngài Ramsis - có những thành tựu vượt bậc như Tể tướng Imhotep nên được tôn kính đến mức xây lăng mộ riêng. Hai, chính là thời gian xác định niên đại của Kim tự tháp này cần phải được xem xét lại. Có thể, nó đã được xây dựng sớm hơn trước đó. Tôi nghĩ, lời giải sẽ được tìm thấy trong buồng mai táng mà chúng tôi chưa thể mở được cửa, và dự đoán đó là nơi chôn cất ngài Ramsis - Chủ nhân của Kim tự tháp này.

Tin tức vừa phát sóng, nhiều người trong căn tin đều xôn xao bàn luận, có người không giấu được ngưỡng mộ, tán thưởng:

- Tên SeokJin này sau bao năm bị lão cha đánh mắng, cuối cùng cũng chịu làm việc đàng hoàng. Dạo gần đây nhiều công bố của anh ta có cách nhìn nhận rất sâu sắc, kiến thức khảo cổ thật không tồi, quan sát đánh giá vô cùng tỉ mỉ.

Người khác phụ họa thêm:

- Vấn đề anh ta đặt ra rất đáng nghiên cứu đó chứ. Nếu thật tìm ra được nguyên nhân giúp cho Kim tự tháp này lão hóa chậm hơn các Kim tự tháp khác, có thể áp dụng vào phương pháp làm đẹp của chị em, chắc là bán đắt như tôm tươi.

JiWoo ngồi cạnh bên, tức tối ném đĩa xuống khay cơm, lớn tiếng phản bác:

- Cái thứ vứt đi một kí tự bẻ đôi không biết mà có thể viết ra công bố này? Một là đi trộm của người khác, hai là dùng tiền mua lại công bố của người ta rồi đứng tên tìm kiếm hư danh ảo. Thể loại này tôi khinh.

Một người khác lại nói:

- Cũng không đúng đâu JiWoo. Nghe nói năm ngoái tên này đấu giá được món cổ vật giá cả triệu đô, khả năng định giá rất không tồi. Không có hiểu biết nhất định về cổ vật thì không làm được điều đó đâu.

JiWoo hừ một cái khinh bỉ:

- Cả nhà hắn đi buôn, chắc gì món đồ đó chính hắn vận động đấu giá?

JungKook và NamJoon ngồi bàn bên cạnh, không góp lời nào. NamJoon có chút lo lắng, nói nhỏ:

- Thế này hình như không ổn lắm. Đợt khảo sát sau anh Jin cũng sẽ đi, không có cậu, anh ta lấy gì công bố?

- Anh Jin không ngốc đến công bố hết tất cả thông tin. Đợi những đợt khai quật sau, anh ta từ từ đưa ra nhận định tiếp. Chỉ cần kéo dài đôi ba tháng, đủ cho lão cha tin tưởng, nhìn nhận anh ấy đủ khả năng gia nhập hội buôn của gia tộc là được rồi. Rời khỏi Viện phía Bắc, còn ai rảnh đi khảo nghiệm kiến thức của anh ấy?

JungKook vừa nói vừa gắp món ăn mới đưa vào miệng. Lập tức, mặt cậu tối sầm, vội vàng nhả ra.

- Cà tím! 





Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info