ZingTruyen.Info

TaeKook - Ải Ngục

Chương 18: Cậu Thái Hanh có "bồ"?

khamtr_tk


"Thằng Quý đâu!?"

Bà Cả ngồi bắt chéo chân trên ghế trông sang chảnh vô cùng, trên đôi tay mập mạp trắng trẻo lại đang cầm chắc chiếc quạt cách tân mà vung vẩy. Con ngươi trợn lên sâu hoắm trông vô cùng đáng sợ, bà hô to gọi lớn cái kẻ đang khiến bà ta tức giận.

Nghe bà chủ chỉ đích danh mình, một người đàn ông tầm trung niên đang ngồi trước hiên nhà cùng những người khác nhanh chóng đứng dậy rồi chạy đến trước mặt bà ta. Cả một thân thể nhễ nhại mồ hôi, tay chân lại lấm lem đất bùn mà quỳ thụp xuống, chính cái phận nghèo nàn của mình khiến anh ta khó có thể nhận được sự tôn trọng từ người phụ nữ này.

Bà Cả Kim lừ mắt nhìn người đàn ông trước mặt, cơn nóng giận lại một lần nữa trào ra ngoài khiến ai nấy xung quanh đều run sợ. Nốt ruồi lớn ngay khóe miệng một lần nữa giật giật, bà Kim chỉ thẳng mặt anh ta mà quát lớn.

"Tháng này mà mày không trả đủ lúa cho tao thì cả nhà mày chuẩn bị cuốn gói sang chỗ khác ở đi"

Người anh Quý khẽ run rẩy, đôi tay chai sần càng mạnh mẽ bấu chặt lấy gấu quần hơn khi đưa mắt nhìn thằng Liêm đang cân đo số gạo nhà mình. Phận là một tá điền nghèo làm lụng cho gia đình ông Lý cùng với nhà Kim cũng hơn mười năm, thế mà miếng ăn có lúc nào là dư dả đâu. Càng nghiệt ngã hơn khi năm nay lại là đại hạn, mất mùa, vì vậy số lúa mà cả gia đình thu lại cũng chẳng được nhiều.

Sau khi đong đếm một lúc, thằng Liêm lắc đầu nhìn anh Quý rồi lại hướng về phía bà Cả mà bẩm báo.

"Thưa bà, chỉ được bốn mươi lăm cân, thiếu năm cân so với chỉ tiêu."

Người anh Quý như chết lặng, hốc mắt trong chốc lát liền đỏ lên trông thương cảm vô cùng. Cả tháng nay cả nhà anh đã ăn khoai thay vì nấu cơm để có đủ số gạo trả cho nhà phú hộ Kim, vậy mà xoay đi tính lại vẫn là thiếu năm cân lúa. Quá oan ức.

Khuôn mặt bà Kim lúc này trông thật đáng sợ, đôi mắt trừng lớn tựa như diều hâu, bàn tay sừng sỏ đập lên cái bàn tròn một tiếng thật kêu.

"Tháng trước nhà mày đóng thiếu bảy cân cộng với năm cân tháng này là tổng cộng mười hai cân. Tiền lúa tiền phân tao đều chi đủ, việc của nhà mày chỉ là gieo trồng và thu hoạch. Bây giờ nhà mày lại thiếu tận mười hai cân lúa, mày tính sao đây hả Quý?"

Người nông dân dường như đang lâm vào đường cùng túng quẫn, mái đầu đã sớm lưa thưa vài sợi tóc bạc liên tiếp dập mạnh xuống nền đất đến đỏ trán. Chính gia cảnh nghèo khó đã khiến người đàn ông ấy phải rơi ra vài giọt lệ đến thương tâm, anh gào lớn men theo những tiếng khóc bi thảm.

"Con lạy bà, con van bà, dạo này nắng nóng quá nên mới gây ra mất mùa, số lúa nhà con thu hoạch cũng chẳng được nhiều như trước nữa."

Trái lại với những lời cầu xin tha thiết kia, bà Cả Kim lại chẳng mảy may quan tâm. Với tay lấy cuốn sổ gạch tên của anh Quý ra khỏi danh sách tá điền nhà mình, bà ta thẳng thừng ra lệnh.

"Van xin vô ích, tao không cho thuê ruộng nữa, nhà mày đến xứ khác mà sống, ở đây tao không chứa!"

Ấy vậy mà người đàn ông lam lũ kia vẫn luôn cúi thụp đầu xuống đất, miệng luôn van cầu nài nỉ.

"Con xin bà...bà đuổi đi rồi nhà con biết sống ở đâu...bà thương cho vợ chồng con với, bà ơi..."

Người phụ nữ ấy vẫn rất tàn nhẫn, dường như chính cái sự giàu có, sung túc đã sớm gặm nhấm lấy nhân cách của cả một con người.

"Hả? Thương cho vợ chồng mày rồi nhà tao cạp đất ăn chắc? Làm không nên hồn thì tao thu lại ruộng cho người khác làm, mày khóc lóc cái gì?"

Nói rồi, bà lại quay mặt nhìn về hai thiếu niên vạm vỡ đang đứng bên cạnh mình mà trịch thượng ra lệnh.

"Nợ thì vẫn là nợ, không trả được nợ thì chịu đòn. Hai đứa bây lôi thằng Quý ra đánh ba mươi gậy coi như bù trừ cho số lúa. Như vậy là tao đã quá nhân nhượng cho mày rồi đó Quý à!"

"Con xin bà, con chịu đánh bao nhiêu cũng được, xin bà đừng lấy lại ruộng, bà ơi..."

Hai tên thanh niên to con, lực lưỡng nhào đến giữ chặt lấy người đàn ông nhỏ bé mà mạnh mẽ lôi ra ngoài. Mặc cho tiếng khóc quấy, tiếng kêu gào thảm thiết của anh Quý có thê lương đến nhường nào, bà Cả vẫn luôn giữ một phong thái lạnh lùng đến đáng sợ.

Người đời có câu "gieo nhân nào gặt quả nấy", có lẽ điều này lại hoàn toàn không thể áp đặt vào bà Kim. Cả cái làng Phước Bình này đã chung sống và chịu trận cùng bà ta cũng đã gần một năm nay. Vậy mà mặc nhiên, bà ta vẫn sống tốt sờ sờ ra đó.

Đúng là Trời cao không thấu!

.

"Cố có nhà không?"

Giọng nói của cậu Hai vang vọng trước hiên nhà cổ kính. Một tay nắm chặt lấy túi cam, tay còn lại từ lúc nào đã đan xen cùng tiểu Điền mà bước vào trong.

Điền Chính Quốc với hai bầu má đỏ ửng, cặp mắt vẫn luôn dán chặt vào hình ảnh hay đôi bàn tay đan chặt vào nhau. Chẳng biết cậu là đang cố ý hay chỉ vô tình nhưng điều này cũng khiến nơi ngực trái tiểu Điền đập loạn.

Phía bên trong căn nhà rộng lớn, bà cụ đã quá chín mươi đang chậm rãi chống gậy bước ra. Đôi mắt với những vết chân chim khẽ nhíu chặt lại khi nhìn thấy hai cậu thanh niên đang đứng ở hiên nhà. Cụ lão tuy đã lớn tuổi nhưng lại vô cùng minh mẫn, cụ nhỏ giọng hỏi.

"Quả? Đứa nào đó bây...?"

Giao lại túi trái cây cho tiểu Quốc, cậu Hai nhanh chân chạy đến đỡ lấy bà cụ. Vuốt ve tấm lưng đã sớm khòm của cụ, Thái Hanh vui vẻ mỉm cười.

"Con là thằng Hanh đây cụ"

Bà lão mắt chữ O mồm chữ A, trân trân nhìn thiếu niên trước mặt mình. Đôi tay già nua, nhăn nhúm khẽ đập lên tấm lưng của thằng cháu trai, giọng điệu vô cùng khiển trách.

"Tao tưởng đâu bây chết bờ chết ruộng ở xứ người rồi chớ! Thằng ranh con, đi là đi luôn, không thèm về thăm bà già này...!"

Thái Hanh gãi nhẹ đầu, cũng hùa theo bà cụ mà cười lớn. Bà cháu lâu rồi không gặp lại, bây giờ được 'tay bắt mặt mừng' khiến lão cụ vui mừng vô cùng.

Mải mê nói chuyện với đứa cháu cố, bà lão mới dời đôi mắt viễn thị của mình mà nhìn chăm chăm vào tiểu Điền đang đứng ngoài sân. Ngó nhìn Chính Quốc một chút, cụ lão mới lại hướng về Thái Hanh mà hỏi một cách nửa đùa nửa thật khiến cả hai thiếu niên mặt mũi đỏ bừng như lửa

"Còn thằng cu kia là thằng nào? Bồ mày hả Hanh? Không lẽ con gái xứ này mày chê nên mày chơi bê đê à?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info