ZingTruyen.Info

TaeJin | Blood

1

synhyung

Đã từ lâu, trên hành tinh này, con người đã không còn là chủ nhân của nó nữa.

Ánh mặt trời cũng được một sức mạnh siêu nhiên nào đó che phủ, toàn bộ thời gian của ngày, bầu trời chỉ nhuộm một màu tĩnh mịch, đen tối, không chút hơi ấm.

Con người quá tham lam, cũng quá ảo tưởng. Họ cứ nghĩ bản thân họ là mạnh nhất, có khả năng điều khiển cả thế giới này, khiến cho muôn loài phải phục tùng họ.

Nhưng chính sự kiêu ngạo đó cũng khiến con người lâm vào thảm kịch diệt vong.

Dù rằng sự tồn tại của ma cà rồng từ lâu đã được con người biết đến. Thế nhưng sự hiểu biết của họ đối với giống loài này còn quá nông cạn. Một số ghi chép để lại chỉ có thể đưa ra được một vài đặc điểm như sống về đêm, sợ kim loại bạc, nhất là thánh giá bằng bạc, sợ tỏi, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ biến thành tro bụi, hay đưa ra một vài giả thiết rằng để chặn việc hồi sinh của ma cà rồng, chỉ cần dùng một thanh kim loại đâm xuyên qua tim trước khi chôn vùi cơ thể ấy xuống đất,...

Và mặc dù biết rằng những cơ thể ở cấp cao ấy luôn thông minh hơn họ, mạnh mẽ hơn họ, nhanh nhẹn hơn họ, thế mà con người vẫn luôn tin rằng, chỉ cần một ngày còn có ánh sáng mặt trời, bọn họ sẽ không bao giờ phải run sợ trước những cá thể luôn sống chui sống nhủi trong bóng tối này. Họ cũng chỉ đơn giản nghĩ rằng mình có thể khống chế được cục diện khi dân số của họ có chênh lệch rất lớn so với dân số của ma cà rồng.

Con người đã đúng một phần, tộc ma cà rồng không thích ánh sáng mặt trời. Nhưng chỉ là không thích mà thôi, nhất là vào buổi trưa, khi thứ anh sáng ấy trở nên chói chang nhất. Ma cà rồng vẫn có thể sống ngoài ánh sáng, nhưng nếu tiếp xúc lâu với nó, thân thể sẽ trở nên yếu ớt. Cũng vì lý do này, ma cà rồng trốn hẳn khỏi ánh sáng để có thể phát triển một cách tốt nhất.

So với thế giới mà con người luôn tự nhận là phát triển và tiên tiến bậc nhất, thế giới của ma cà rồng từ lâu đã đạt được những thành tựu còn kinh khủng hơn thế và thậm chí là bỏ xa con người đến hàng trăm năm. Vậy nên, mặc dù cùng sống chung một thế giới, con người vẫn luôn tin rằng mình có thể điều khiển mọi thứ mà không hề hay biết rằng, với trình độ kĩ thuật vượt bậc, tộc ma cà rồng đã tạo ra được một kết giới ngăn cách giữa hai loài khiến con người không thể nào nhìn thấy được, cũng không thể nào xâm nhập được. Kết giới được ma cà rồng tạo ra vừa như một hàng rào bảo vệ hành tung của họ trước con người, vừa là một lá chắn ngăn thứ ánh sáng mặt trời chạm tới cơ thể.

Thực tế rằng con người ngày càng phát triển cũng đồng nghĩa với việc thế giới của họ càng đi dần đến sự diệt vong.

Nguyên nhân của việc này là do con người chỉ lo đến bản thân giống loài của họ mà không nghĩ đến môi trường tự nhiên. Vậy nên con người càng phát triển, tự nhiên càng bị tàn phá đến thảm hại.

Tộc ma cà rồng đã biết được điều này từ lâu. Với công nghệ kĩ thuật tiên tiến, họ đã thành công nhân bản vô tính người, và dùng chính cơ thể ấy trà trộn vào thế giới con người để thám thính. Kết luận cuối cùng được đưa ra là, họ đã đánh giá con người quá cao.

Dựa vào ích kỉ, tham lam và ảo tưởng, con người đã tạo nên thế giới của họ. Một thế giới mang những đặc tính không khác gì người tạo ra chúng.

Tất nhiên, sự tồn tại không đem lại lợi ích, sẽ bị bài trừ. Và tộc ma cà rồng đã tiên liệu được sự việc này từ trước.

Một cơn mưa thiên thạch sẽ rơi xuống Trái Đất, đem thế giới mà được cho là hoàn mỹ mà con người tạo đã tạo nên thiêu rụi đi tất cả.

Điều gì đến rồi sẽ đến.

***

"Tin khẩn cấp từ Viện nghiên cứu vũ trụ X, các nhà khoa học đã nhận ra có một thiên thạch cỡ trung cách Trái Đất khoảng 31.000km, có thể sẽ bay qua Trái Đất trong chiều hoặc tối nay. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, chúng ta có thể yên tâm vì các số liệu theo dõi cho thấy điều này sẽ không gây ra bất kì hiểm họa nào vì nó không nằm trên lộ trình va chạm với Trái Đất."

"Tin khẩn cấp, các nhà khoa học đã phát hiện quỹ đạo bay của thiên thạch đã thay đổi, có thể thiên thạch này sẽ rơi ngay xuống vùng núi A thuộc địa phận nước Z vào khoảng tối nay hoặc rạng sáng ngày mai. Ban chức trách cùng quản lý địa phương đang tích cực sơ tán người dân ở xung quanh khu vực đến nơi lánh nạn an toàn. Chính quyền của nước này cũng cam đoan sẽ đưa tàu vũ trụ có trang bị bom nguyên tử vào không gian để làm thay đổi hướng đi của thiên thạch này và làm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người..."

"Đưa tin về thiệt hại của vụ việc thiên thạch rơi tại vùng núi A thuộc địa phận nước Z. Mặc dù chính phủ đã thực hiện nhiều phương pháp để làm lạc hướng thiên thạch và phá hủy chúng trong không gian trước khi bay vào địa phận của nước này, nhưng do khoảng cách thiên thạch quá gần Trái Đất và vận tốc khi tiến vào bầu khí quyển lớn khiến mọi nỗ lực cũng chỉ có thể khiến thiên thạch lớn tạo thành một cơn mưa thiên thạch rơi xuống mặt đất trong lịch sử của loài người gây thiệt hại về cả nhân mạng và tài sản..."

"Sau sự kiện mưa thiên thạch ở thành phố Z, các nhà khoa học đã đưa ra lời cảnh báo cho toàn thế giới về một hiểm họa thiên thạch rất có thể xảy ra trong tương lai. Giới quan sát lo ngại khả năng có hạn của công nghệ theo dõi thiên thạch sẽ lại để lọt những thiên thạch nhỏ nào đó. Và nếu thiên thạch đó rơi vào khu đông dân cư thì có thể gây thiệt hại không lường trước được. Những thiên thạch có kích cỡ lớn đều đã được theo dõi bởi các tổ chức thiên văn trên thế giới nhưng các thiên thạch nhỏ lại là các hiểm họa tiềm tàng. Mặc dù một thiên thạch nhỏ không đủ sức tạo ra một thảm họa hủy diệt toàn cầu nhưng vẫn đủ để quét sạch cả một thành phố nếu va chạm trực tiếp. Và điều mà các nhà khoa học đang gấp rút thực hiện đó là tìm ra giải pháp thiết lập một hàng rào chắn hiện đại để có thể biết được sớm nhất những mối nguy đến từ các hành tinh lạc cũng như sớm nhất tìm ra cách giải quyết chúng ngay trong không gian trước khi kịp tiến vào Trái Đất. Nhưng đây vẫn là một vấn đề khó cần nhiều thời gian và tiền bạc..."

Đưa tay nhấn nút tắt TV, anh vươn tay duỗi người một cách đầy thoải mái. Cuối cùng thì anh cũng hiểu một phần nào đó lí do mà con người trong thế giới này trở nên ít ỏi đến như vậy. Đa số bọn họ đã không thể sống sót sau cơn mưa thiên thạch gần hai trăm năm trước, gần với khoảng thời gian anh sinh ra.

Lũ con người yếu ớt.

Kim Seok Jin là một ma cà rồng cấp cao. Anh là con út trong gia tộc Kim - một trong tứ đại gia tộc mạnh nhất nắm giữ vùng đất phía Bắc. Trên anh là anh cả Kim Nam Joon, người hiện đang quản lí việc kinh doanh của gia tộc.

Trong thế giới của ma cà rồng, chẳng có gì quan trọng hơn máu. Và tất nhiên, thứ mà gia tộc anh kinh doanh không gì khác hơn chính là máu. Không phải máu của những con người bình thường - thứ có thể tìm được bất cứ đâu với giá rẻ mạt, mà là máu của những người được nuôi dưỡng đặc biệt.

Gia tộc anh rất khắt khe về việc nuôi dạy những thế hệ đời sau, vậy nên ở mỗi độ tuổi, gia tộc sẽ cung cấp cho anh một lượng kiến thức nhất định về thế giới của mình, về lịch sử của gia tộc, của giống loài mình,... Đối với một ma cà rồng vừa chạm ngưỡng tuổi hai trăm - lứa tuổi vừa đủ trưởng thành - Seok Jin có quyền biết về lịch sử hình thành, phát triển và suy vong của loài sinh vật hạ đẳng.

Trong thế giới này, con người chính là loài sinh vật hạ đẳng.

Với tuổi thọ chỉ bằng một phần mười tuổi thọ của anh, sức khỏe yếu ớt, không quá thông minh, cũng chẳng nhanh nhẹn, con người nghiễm nhiên sẽ trở thành một yếu tố trong chuỗi thức ăn của ma cà rồng. 

Thực tế hơn một chút, ở đây, con người sẽ được nuôi dưỡng đầy đủ với một mục đích duy nhất là cung cấp lượng máu tốt và chất lượng nhất cho những ma cà rồng cấp cao.

Thế giới của ma cà rồng cũng hỗn tạp như thế giới của loài người, được chia làm ba giới rõ rệt: Thượng lưu, trung lưu và dân đen.

Thượng lưu và trung lưu sinh sống ở một khu riêng biệt, còn tầng lớp cấp thấp sẽ sống hòa nhập cùng với con người, nhưng họ không có quyền biến con người thành thức ăn của mình. Bởi vì máu sẽ được cung cấp bởi các gia tộc mạnh nhất, và cũng chia làm những loại khác nhau tùy thuộc vào tầng lớp và túi tiền của bọn họ.

Ma cà rồng cần có máu người để duy trì sự sống, vậy nên, trong vụ thiên thạch rơi năm ấy, lợi dụng lúc con người trở nên yếu đuối nhất, tộc ma cà rồng đã thực hiện một cuộc cải chính, đem quyền lực của mình đặt vào nơi tối cao nhất, tự tin thống trị thế giới.

Sau khi lâm vào bóng tối, con người rơi vào tuyệt vọng, các ma cà rồng đầu tiên đã xuất hiện và cùng với họ xây dựng lại thế giới cũng như dùng trí thông minh của mình để khai sáng họ, khiến họ tự nguyện đem máu của mình hiến tế.

Ý đồ đó nhanh chóng đạt được kết quả khả quan. Mang ơn tộc ma cà rồng, con người từng tháng sẽ đến nơi lưu trữ để cho đi máu của mình như một cách để đổi lấy yên bình cùng sự bảo vệ của giống loài cao cấp hơn. Và lượng máu ấy được xem như loại thức ăn bình dân nhất đối với những ma cà rồng không có địa vị.

Còn một điều thú vị nữa ở trong thế giới này, đó chính là, đối với tầng lớp thượng lưu, con người với nhóm máu hiếm lạ sẽ được săn lùng và trở thành vật trang trí của ma cà rồng như một thứ khẳng định đẳng cấp. Những vật trang trí ấy có mùi máu thơm và ngọt lịm. Hơn thế, như cái tên, vẻ ngoài của họ rất đẹp. Vật trang trí càng đẹp, càng thơm sẽ chứng tỏ chủ nhân của chúng là một người có chỗ đứng vững chắc trong giới.

Ma cà rồng là một loài có tính ganh đua cao và máu lạnh, tất nhiên sẽ luôn luôn tìm một vật trang trí hội tụ đủ các yếu tố ấy để chứng minh bản thân mình.

Anh không thích con người lắm, nhưng lại rất có hứng thú với những vật trang trí.

À không phải, chỉ đơn giản là anh bị quyến rũ bởi mùi hương thơm phức ngọt ngào của thứ chất lỏng đang chảy trong họ mà thôi.

Trong suốt hai năm nay, vì đã đủ tuổi theo nội quy của gia tộc, nên Seok Jin phải tự thân vận động đi tìm cho mình một vật trang trí riêng ở nơi mà con người sinh sống. Và nếu như trong khoảng thời gian quy định không tìm được, anh sẽ được gia tộc ban cho một vật trang trí. 

Theo như lời của Nam Joon kể lại, tìm kiếm vật trang trí ở thế giới con người chỉ đơn giản là khiến cho bản năng đi săn của bọn họ không bị mai một đi thôi. Thế nhưng không thể thua thiệt anh trai, Seok Jin đã đặt ra mục tiêu là phải tìm được một vật trang trí vừa hợp với mình, vừa đẹp hơn, trắng hơn và có mùi hương thơm hơn Jung Kook - vật trang trí của anh. Mặc cho sự thật rằng càng phát triển, con người dần sống buông thả bản thân hơn, ăn những món ăn nhanh đầy mỡ, đưa vào người cả tá chất độc đến từ cái thứ gọi là thuốc lá, thuốc kháng sinh, rượu chè, thuốc phiện,... dẫn đến việc tìm được một vật trang trí ở trong tự nhiên khó như mò kim đáy bể.

Thế nhưng cũng không hẳn là không có.

---------------------------------------------------------

Tớ lại đào thêm một hố nữa, vì tự dưng ý tưởng ập đến các cậu ạ! Hiu Hiu...

Vì viết vội nên sai sót chắc cũng không ít đâu. Mong là các cậu nếu thấy đoạn nào không hợp lý thì sẽ góp ý với tớ.

À thật ra đây cũng là lần đầu tiên tớ viết thể loại này nữa, đầu óc cứ rối một cục =))))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info