ZingTruyen.Info

Taegi | vampire!au | Có một vị quản gia đáng yêu trong lâu đài của nam tước Kim

4. Nam tước Kim và Elizabeth

AndreaCordelia

Nam tước Kim nghe nói quản gia đáng yêu nhà mình muốn xuống thị trấn chơi, ngài ta lập tức sai người hầu dắt con chiến mã thân thương đợi sẵn bên ngoài lâu đài.

Lần đầu tiên, Yoongi thấy mặt trời còn chưa quá đỉnh đầu đã thấy nam tước Kim tinh thần phơi phới. Ngài mặc xong quần áo trang trọng mà không trải qua giai đoạn làm mình làm mẩy với quản gia nhỏ. Bất ngờ hơn nữa, đống công việc định kì của huyết tộc nam tước đều đã xử lý xong xuôi đâu vào đấy, bàn làm việc cũng được sắp xếp vô cùng gọn gàng. Yoongi nhìn rèm cửa không biết đã kéo ra tự bao giờ, căn phòng quanh năm u ám của ngài nam tước nay bỗng bừng lên một luồng sinh khí hiếm hoi.

Yoongi ngó đầu ra ngoài cửa sổ, xem thử mặt trời hôm nay mọc lên từ hướng nào, có phải là từ hướng Tây không?

Vẫn là từ hướng đông như bình thường hả, kì lạ thật.

"Có phải hôm nay em muốn xuống thị trấn chơi không?"

Nghe ngài nam tước nói vậy, Yoongi cứ mơ hồ cảm thấy có điềm chẳng lành.

Mặc dù người quản gia nhỏ không ngừng bày tỏ mình có khả năng tự đi tự về, thế nhưng nam tước Kim cũng không ngần ngại giãy bày nỗi lòng của mình, rằng mình quan tâm đến mọi thành viên trong lâu đài như thế nào, muốn xây dựng mối  liên kết bền vững giữa chủ - tớ. Để bày tỏ tấm lòng thành, ngài cương quyết phải 'hộ tống' Yoongi đi đến thị trấn thì thôi.

Khoảnh khắc mà người quản gia nhìn thấy con chiến mã trắng tinh của ngài nam tước đang đứng chờ ở cửa, hắn rốt cuộc hiểu ra sự bất an mà mình vừa cảm nhận được.

"Elizabeth, lại đây nào..."

Nam tước Kim gọi lớn nhưng Elizabeth chỉ lạnh lùng nhìn qua, khì mũi một tiếng đầy vẻ coi thường. Thấy con ngựa yêu không chịu nghe lời, nam tước Kim sắn tay áo chạy ra, cưỡng chế nhảy lên lưng ngựa.

"Mẹ mày, Elizabeth, mày dám láo với chủ à..."

Elizabeth giận đến mức cong cả vó trước lên, bắt đầu nhảy loăng quăng. Một ma cà rồng một ngựa làm trò hề trên sân cỏ ngay trước lâu đài.

Nhắc đến Elizabeth, đừng nói là em ngựa ngay cả Yoongi cũng phải thấy sôi máu giùm. Một con chiến mã lông trắng muốt, uy mãnh như chú ngựa của hoàng tử cổ tích bước ra. Vậy mà chủ nhân của nó không phải hoàng tử mà là một nam tước vô cùng tùy hứng và dở hơi. Trong một lúc hí hửng,  ngài ta liền đặt luôn cho em nó một cái tên - Elizabeth.

"..." Yoongi câm nín cả họng. Khi đó, con ngựa không ngừng phì phì nước bọt vào mặt nam tước, cực lực bày tỏ thái độ phản đối với cái tên này. Có lẽ do cảm nhận được tâm lý không thoải mái của nó, Yoongi cũng cố gắng nói chuyện để thuyết phục nam tước. "Tên này nghe có vẻ không ổn lắm đâu."

Con ngựa trắng "Hí hí..." Đúng vậy đấy

"Nhìn kia, Elizabeth cũng rất thích cái tên này còn gì." Nam tước Kim EQ không cao lắm chẳng hề nhận thức được vấn đề, bày ra vẻ mặt vô cùng hài lòng và tự mãn với cái tên mình đặt "Em ấy giống như một nữ hoàng diễm lệ, cái tên Elizabeth là một cái tên không thể hoàn hảo hơn."

"Nó là một con ngựa đực đấy có được không?" Ngài không nhìn thấy nó sắp đá tung chuồng bỏ trốn khỏi lâu đài rồi kia à! 

Ngài nam tước ngang ngược, một khi đã quyết thì không ai có thể thay đổi quyết định của ngài. Dù mọi người trong lâu đài đều cảm thấy bất mãn cái tên này. 

Nguyên nhân bất mãn cũng bởi con Elizabeth ngang ngược không khác gì chủ nhân của nó. Mỗi khi người chăn ngựa gọi nó ra ăn, nó đều khì khì không để vào mắt, nhất quyết không chịu nhận cái tên này.

Hết cách, người hầu trong lâu đài lại phải chạy đến tìm vị quản gia đa năng không gì không thể xử lý. Một người một ngựa tròn mắt nhìn nhau, không cần nói chuyện mà vẫn đạt được thỏa thuận ngầm. Yoongi cũng không còn cách nào khác là phải thỏa hiệp với nó, nhân lúc cái vị nam tước kia không có ở đây, liền lén gọi nó là Cà Rốt.

Ngựa trắng  lập tức nhe răng. Mặc dù cái tên này có hơi thiểu năng nhưng vì chú ta thích nhất là ăn cà rốt nên cũng đành tạm chấp nhận.

Còn về phần nam tước, nếu biết chuyện Elizabeth còn có một tên khác, ngài ta sẽ lại làm ầm ĩ lên cho coi. Ngài vẫn cứ là không biết thì hơn.

Yoongi giật mình nhìn lại, thế mà trong vô thức ngẩn người, hắn lại nhớ về lặt vặt mấy chuyện vặt vãnh độ mấy năm về trước. Có lẽ cũng vì bản thân đã chẳng còn trẻ chưa mà thời gian thì trôi đi ngày một nhanh. 

Cuộc sống của nam tước Kim ngày dài tháng rộng, có thể sống đến hàng trăm, thậm chí là hàng ngăn năm nữa nhưng hắn thì khác. Cả hắn và Elizabeth giống nhau, đều sắp đi hết 1/3 cuộc đời rồi.

Và rồi sẽ đến một ngày, dù là Elizabeth ngang ngược phá phách hay là Min Yoongi trầm tính dịu dàng, đều sẽ sẽ biến thành cát bụi trong cuộc đời của Kim Taehyung, không để lại một vết tích gì trong cuộc đời bất tử đằng đằng của ngài. Yoongi nhìn nam tước như một đứa trẻ nô đùa với Elizabeth, thầm nghĩ không biêt đến lúc đó ngài ta có rơi một giọt nước mắt nào vì mình không nữa. Ngài phải khóc thật to vào, ngài không khóc là tôi không an yên được đâu. 

Qua một hồi vần nhau, ngài nam tước với con Elizabeth đều đầm đìa mồ hôi, mặt mũi đỏ gay gắt nhìn Yoongi:

"Em lên đi, chúng ta đi lên thị trấn." Có lẽ cả hai đã hình thành một hiệp nghị nào đó trong lúc đánh nhau chăng.

"Thôi khỏi, em đi xe điện là được rồi." 

"..."

Sau khi sống ở trong lâu đài Singularity, nằm giữa một nơi rừng rú tách biệt với nhân loại, Yoongi đã tiết kiệm đủ tiền để mua một chiếc xe điện, bất cứ lúc nào cũng có thể phóng xuống thị trấn chơi.

"Không được." 

"..."

Ngài nam tước Kim hiếm khi nào có thái độ phản đối rõ ràng như vậy, cả Elizabeth cũng hí hí vài tiếng đồng ý. Nó còn lâu mới thua kém với con ngựa sắt ở trong lâu đài kia.

Trước khi Yoongi định nói gì, nam tước Kim đã kéo tay hắn lên. Hắn ngồi lọt thỏm trong lòng ngài nam tước, chưa kịp hoảng hồn, Taehyung đã thúc ngựa lao đi.

Yoongi nhìn lên, thấy những cơn gió đang nô đùa cùng mái tóc đỏ, gương mặt ngài nam tước sáng bừng như cảm nhận được thứ niềm vui trẻ thơ, xung quanh, những cánh rừng vụt qua trong mờ ảo. 

Hắn nghĩ lại,  vẫn là thôi đi, ngài đừng khóc. Tôi nghe ngài khóc cả đời rồi không muốn nhắm mắt cũng phải nghe ngài khóc tiếp. 

Ngài cũng đừng đau lòng, cứ mãi vô tư như một đứa trẻ là được.

-- Hêt 4 --

Viết đến cuối, mé tự nhiên thấy trầm kẻm

Chắc chap này mọi người tưởng nam tước lén đi cặp pồ hay gì đúng không :v nhưng mà mọi người nhầm rồi, đó chỉ là em ngựa Elizabeth mà thôi =))




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info