ZingTruyen.Info

Ta trở thành anh trai của nữ chính ngược văn - Lưu Cẩu Hoa

Chương 32

holythuankhiet

Khi Tiết Yến trở lại Tây trắc điện, đêm đã khuya.

Hắn ngồi dưới ngọn đèn, nghịch tiền đồng trong tay.

Chỉ là một tiền đồng bình thường, không có gì đặc biệt, phía trên có khắc bốn chữ 'Thanh Bình Thông Bảo', phản chiếu màu sắc ảm đạm dưới ngọn đèn.

Nhưng hắn cứ xem tới xem lui, ánh mắt chưa từng dời đi nơi khác. Tiến Bảo cũng không dám quấy rầy hắn, chỉ thoáng nhìn vẻ mặt của hắn.

Thấy Tiết Yến cụp mắt, lông mi đổ bóng dài dưới ngọn đèn, con ngươi phẳng lặng, nhưng ánh mắt lại sâu thẳm, Tiến Bảo không thể đoán được hắn nghĩ gì.

Nên Tiến Bảo lẻn chuồn ra ngoài, lấy nước ấm cho hắn dùng.

Thế nhưng mới đi không bao lâu, Tiến Bảo lại vòng trở về. Nghe tiếng cửa mở, Tiết Yến ngẩng đầu liếc mắt một cái, Tiến Bảo đứng ở cửa, bộ dạng ngập ngừng ấp úng, do dự không thôi.

"Có chuyện thì nói." nét mặt Tiết Yến lãnh đạm, lại nhìn tiền đồng, cũng không quan tâm vì sao Tiến Bảo ngập ngừng không nói.

"Chủ tử, ngoài cung Minh Loan ... Tiểu Ngụy Tử đến rồi." Tiến Bảo nói "Nói có vị công công, muốn gặp Điện hạ."

Tiết Yến dừng một chút, nâng mắt lên.

Tiến Bảo run rẩy nói "Hắn nói Điện hạ phải từ cửa hông ra ngoài, nhất định không được gây chú ý ... chủ tử, chẳng lẽ là ...!"

Tiến Bảo nói đến đây, đã gần như tắt tiếng.

Tiết Yến nhướng mày, hơi nghi hoặc nhìn sang "Sao lại sợ như vậy?"

Tiến Bảo nghe vậy, không chịu nổi nữa, chân mềm nhũn, ngồi quỳ xuống đất, nức nở nói "Có phải chuyện nô tài theo dõi bị phát hiện rồi không! Hiện giờ kêu chủ tử ra ngoài, nhất định là muốn diệt khẩu! Hay là chủ tử đừng đi nữa, chỉ coi như nô tài không truyền những lời này, muốn chém muốn giết, tùy bọn họ đi ..."

Dứt lời, Tiến Bảo nghẹn ngào nức nở sắp khóc òa lên.

Tiết Yến cạn lời. Hắn đứng dậy, tiện tay cầm lấy áo khoác ngoài, vừa mặc vừa bước ra ngoài, lúc đi ngang qua Tiến Bảo đang quỳ ngay cửa, còn đá mông Tiến Bảo ý bảo cản đường, tránh ra một chút.

"Chuyện từ kiếp nào rồi mà dọa ngươi thành như vậy?" Tiết Yến vừa thắt đai lưng, vừa cụp mắt từ trên cao nhìn xuống Tiến Bảo "Đứng lên, khóc cái gì, đây là chuyện tốt đến nhà."

Tiến Bảo đang sợ đến mức đưa tay quệt nước mắt, nghe vậy hai mắt ướt át mông lung ngẩng lên, bắt gặp đôi mắt hổ phách của chủ tử.

Cặp mắt kia, lạnh lùng điềm tĩnh, nhưng bên trong đang hừng hực ngọn lửa quyền lực, cùng mấy phần ý cười chắc chắn.

"... Chuyện tốt gì cơ?" Tiến Bảo khó hiểu.

Tiết Yến thắt xong áo khoác, ngước mắt nhìn thoáng qua màn đêm đen kịt bên ngoài.

Hắn cong môi, cụp mắt nhìn Tiến Bảo "Không lâu nữa, Xưởng đốc Đông Xưởng sắp dập đầu hành lễ với ngươi, có tính là chuyện tốt không?"

Tiến Bảo sợ hãi đến mức tim gan run lên.

Tiêu rồi tiêu rồi, chủ tử bị dọa đến điên rồ rồi!

Tiến Bảo vội lết đầu gối qua, muốn ngăn chủ tử bắt đầu nói những lời điên khùng của mình. Nhưng Tiết Yến đã nhấc chân, vượt qua người Tiến Bảo.

Đi sâu vào trong đêm tối thâm trầm.

Tiến Bảo không nhìn thấy, trong khoảnh khắc bước ra cửa, Tiết Yến đưa tay, bình tĩnh nắm chắc tiền đồng rồi đặt nó vào vị trí trái tim mình.

---------

Quả nhiên, như Tiết Yến đoán, có hai người mặc trang phục thái giám bình thường đứng trong hẻm trống bên hông cung Minh Loan.

Hắn đoán, trong khoảng thời gian này, người này cũng nên tìm tới hắn rồi.

Giờ đã giữa đông, trời vốn giá rét, các cung nhân đều sợ lạnh, dễ lười biếng. Hơn nữa, hôm nay là Đông chí, một nửa cung nhân đang trực đều nghỉ lễ, đối với Đông Xưởng mà nói, chính là thời điểm tốt để vào cung.

Hắn không cầm theo đèn lồng, chờ khi hắn đến gần, hai người đó mới thấy hắn. Người chờ hầu bên cạnh vội vã tiếp đón, Tiết Yến thoáng nhìn từ xa, liền biết là Tiểu Ngụy Tử.

Tiểu Ngụy Tử nghênh đón hắn, khom người hành lễ, cười nói "Ngũ điện hạ, người tới rồi? Ngô công công chờ người ở bên đó."

Tiết Yến nhìn qua hướng đó, thấy một lão thái giám đứng cách đó không xa.

Hẳn là người nọ rồi.

Thái giám thân cận của mẫu phi hắn năm đó, là thủ hạ đắc lực nhất của Xưởng đốc Đông Xưởng Đoạn Sùng hiện giờ, Ngô Thuận Hải.

Động tác Tiết Yến dừng một chút, đúng lúc này bày ra dáng vẻ khẩn trương lo lắng khi gặp lại người xưa, sau đó bước nhanh hơn, đến trước mặt người nọ.

Không đợi hắn lên tiếng, Ngô Thuận Hải đã quỳ thật mạnh trước mặt hắn, than thở khóc lóc, dập đầu nói "Ngũ điện hạ, lão nô cuối cùng cũng gặp được người!"

Giọng bén nhọn khàn khàn mang theo đau thương nức nở, vang vọng hẻm nhỏ trong cung giữa đêm lạnh như nước, nghe hết sức thê lương, khiến lòng người rung động.

Tiết Yến đã hiểu.

Xưa nay muốn bắt chẹt một người, thì cần người đóng vai tốt, kẻ diễn vai xấu, hai bên thông đồng mới có thể đùa giỡn người đó trong lòng bàn tay.

Kẻ trước mặt này chuyên phụ trách dùng tình cũ trói buộc hắn, làm hắn cảm thấy Đông Xưởng có tình nghĩa sâu nặng với hắn, vậy người khác sẽ đóng vai đại Phật kiệm lời đứng phía sau thao túng hắn, để hắn đi theo hướng Đông Xưởng đã sắp đặt.

Nói cho cùng, bọn họ muốn đẩy hắn lên vị trí cao, sẽ luôn tiềm ẩn nguy cơ mất kiểm soát. Trong trường hợp này cần phải uy hiếp hắn, nhưng cũng phải dùng chân tình cảm động hắn.

Cũng chỉ là diễn kịch mà thôi, với Tiết Yến thì quá đơn giản.

Tiết Yến khom người, đỡ cánh tay Ngô Thuận Hải, giọng nói hơi run rẩy, ra vẻ không biết làm sao "Ngô công công, mau đứng lên, người làm gì vậy!"

Ngô Thuận Hải kiên trì quỳ, còn cúi đầu dập xuống đất. Gã càng khóc càng thương tâm, lại cố gắng đè nén để không làm người khác chú ý, nghe đáng thương khôn xiết.

"Nô tài vô dụng, là nô tài vô dụng!" Ngô Thuận Hải khóc lóc nói "Để tiểu chủ tử chịu uất ức nhiều năm như vậy, nô tài ngày sau chết đi, nào còn mặt mũi gặp Dung phi nương nương!"

Nói xong, gã lại nghẹn ngào nức nở. Tiểu Ngụy Tử bên cạnh cũng đứng lau nước mắt, nhất thời khung cảnh trở nên thương cảm.

Tiết Yến cười lạnh trong lòng, mà giọng lại nghẹn đi "Công công khiến ta thật hổ thẹn ... sao có thể trách công công được? Công công hiện giờ còn nhớ đến ta, có thể tới thăm ta, ta đã ..."

Lời phía sau tan vào âm thanh nghẹn ngào.

Tiết Yến sớm đã không còn kiên nhẫn, chỉ cảm thấy lão già này đúng là có thể diễn. Trên mặt hắn lại không hiện chút dấu vết, nhẹ giọng khuyên Ngô Thuận Hải hồi lâu, cuối cùng mới nâng gã dậy.

"Hiện giờ thấy Điện hạ khoẻ mạnh, nô tài cũng an tâm rồi." Ngô Thuận Hải lau khuôn mặt đầy nước mắt, nói "Chỉ là nghe nói mỗi ngày Điện hạ sống không được tốt, nô tài thật không đành lòng!"

Tiết Yến lộ ra nụ cười bất đắc dĩ, an ủi gã nói "Công công không cần lo lắng, ta ... chịu đựng được."

"Nếu Dung phi nương nương còn ở đây, sao có thể để Điện hạ sống khổ sở như vậy!" Ngô Thuận Hải nói "Lão nô hiện tại ... xem như có chút thân phận không đáng khoe khoang. Hiện giờ Điện hạ đã sắp mười sáu, gần đến lúc phải vào triều đình. Hiện giờ, nô tài không thể nhúng tay vào chuyện trong cung, nhưng ngày sau vào triều, nô tài chắc chắn dốc sức trợ giúp người!"

Quả nhiên. Tiết Yến cười lạnh một tiếng trong lòng.

Giúp đỡ một hoàng tử không được sủng ái trong hậu cung là một việc tốn công phí sức, Ngô Thuận Hải cũng không muốn mạo hiểm phạm vào nơi kiểm soát của Linh Phúc.

Nhưng vào triều thì khác. Đông Xưởng giám sát bá quan, tuy yếu thế, nhưng uy thế vẫn còn, làm việc cũng thuận tiện hơn. Mà một hoàng tử vào triều như hắn, Đông Xưởng chỉ cần bỏ ra chút lòng tốt giúp hắn, thì có thể lập tức thu được lợi ích rõ ràng, có thể nói là một vốn bốn lời.

Cho nên, Ngô Thuận Hải đang hứa hẹn với hắn, để hắn thấy hi vọng ngày sau, khi hắn giãy giụa trong bóng tối, sẽ nhớ đến cái tốt của bọn họ nhiều hơn.

Trong lòng Tiết Yến hiểu rõ, trên mặt lại lộ vẻ hoảng sợ "Chuyện này ... công công, ta chưa từng nghĩ chuyện xa như vậy."

Trong mắt Ngô Thuận Hải thoáng qua chút khinh thường, nhưng rất nhanh biến thành đắc ý --- quả nhiên, loại hoàng tử này là lựa chọn tốt nhất.

Gã nhẹ giọng khuyên giải "Điện hạ, tuổi người cũng không nhỏ, nên tính toán cho ngày sau. Điện hạ cũng không thể mặc người ta ức hiếp cả đời, nếu không ... lão nô không cách nào nói rõ với Dung phi nương nương!"

"... Người nói có lý." Tiết Yến nói "Nhưng mà, ta từ nhỏ chỉ học cách đánh trận, những chuyện khác, ta không biết làm thế nào."

Hắn thấp thỏm nhìn về phía Ngô Thuận Hải, đôi mắt hổ phách đầy bất lực, còn có chút chờ mong với quyền cao chức trọng.

Ngô Thuận Hải sớm đã buông lỏng cảnh giác, dĩ nhiên không nhìn ra trong đôi mắt tưởng như vô hại này lại ẩn giấu một con sói hung ác sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào.

Ngô Thuận Hải nghe vậy, càng cảm thấy hài lòng.

Trên mặt gã toát ra vẻ yêu thương, thiện ý nói "Điện hạ cứ yên tâm, mọi chuyện đều có nô tài."

Tiết Yến bày ra dáng vẻ thở phào nhẹ nhõm "Vậy ta cũng yên tâm, chỉ là làm phiền công công rồi."

Ngô Thuận Hải thấy hắn nói gì nghe nấy, trong lòng vui mừng khôn xiết. Gã mang theo tươi cười nhẹ nhõm, nói "Điện hạ sao lại nói lời này? Năm đó, mạng này của nô tài là của Dung phi nương nương, hiện giờ tất nhiên cũng phải tận tâm tận lực vì Điện hạ, mới không phụ ân tình năm đó của nương nương!"

Tiết Yến cũng nể tình, cảm động nói "Dù Tiết Yến ngày sau thế nào, đều sẽ ghi nhớ ân huệ hôm nay của công công!"

Ngô Thuận Hải nhanh chóng vắt ra hai giọt nước mắt đục ngầu, liên tục nói không dám.

Tiếp đó, gã lại hỏi "Tiểu chủ tử hiện giờ sống ở nơi này thế nào?"

Hắn che giấu dò thám kín đáo dưới vẻ mặt quan tâm.

Mấy ngày nay, Tiểu Ngụy Tử báo cáo, nói Tiết Yến mỗi ngày đều đi chung với Thế tử Quân gia và Lục hoàng tử, dường như đã trở thành bằng hữu. Nhưng mà Ngũ hoàng tử vẫn luôn trầm mặc đi bên cạnh, hai người kia cũng không để ý hắn lắm, chắc là xem hắn như tuỳ tùng theo đuôi, cũng không có gì đáng lo.

Nhưng gã vẫn không yên tâm. Nói cho cùng, trong cung canh phòng nghiêm ngặt, Đông Xưởng bọn họ rất khó nhét người vào cung của các nương nương, cho nên cũng không biết tình hình trong đó thế nào.

Tiết Yến nghe vậy, nét mặt tự nhiên, hơi cụp mắt, nhẹ giọng nói, như thể không muốn nhắc tới quá nhiều "Cung Minh Loan bình thường không ai làm khó dễ ta, công công yên tâm."

Thấy dáng vẻ hắn như vậy, Ngô Thuận Hải gần như an tâm. Gã ra vẻ quan tâm, nhắc nhở một câu.

"Thục phi nương nương thật ra không phải người khó sống chung." Ngô Thuận Hải nói "Nếu người có thể lấy lòng nàng ta, người sẽ sống trong cung tốt hơn."

Tiết Yến lộ ra vẻ mặt khó hiểu "Công công ...?"

Nhìn dáng vẻ này của hắn, rõ ràng là gặp chuyện không tốt trong cung Minh Loan, nên mới không tin lời gã.

Ngô Thuận Hải hoàn toàn yên tâm.

Gã hơi đắc ý, thuận tiện nói "Đúng vậy. Tuy nàng ta đắc sủng, nhưng cũng hồ đồ. Vì sao nàng ta đến bây giờ chưa có con? Còn không phải do quản lý không tốt những người bên cạnh."

Dù thế lực của Đông Xưởng trong cung không mạnh, nhưng ngoài các cung vẫn có tai mắt. Đại cung nữ nọ của nàng ta, thường xuyên lén lút ra vào ngự dược phòng, còn lén gặp người trong cung Nghi tiệp dư, còn có thể làm chuyện tốt gì?

Chẳng qua vì chuyện cũ năm đó, Nghi tiệp dư và Đông Xưởng trở mặt, trong tay nắm nhược điểm của bọn họ, nên gã cũng không muốn vì chuyện không liên quan mà lại xảy ra xung đột với Nghi tiệp dư.

Hơn nữa, nữ nhân trong cung mà bụng mình cũng không bảo vệ được, vậy còn có thể trông mong vào ai bảo vệ nàng ta?

Ngô Thuận Hải chỉ tình cờ nhắc đến, hoàn toàn không chú ý tới sự suy ngẫm và tính toán trong mắt Tiết Yến khi nghe được lời này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info