ZingTruyen.Info

Suu Quy Thuc Luc Quy Co Nu


Trong đôi mắt đậu xanh của Đông Phương Không Sóc lộ vẻ kinh ngạc: "Ngươi không biết sao? Ta nghĩ các ngươi sau khi gặp ba cỗ thi thể kia, đã sớm đoán được rồi!"

Lục Sắc, Cố Chí Hào và Thư Đào sau khi bị hại không lâu thi thể được phát hiện, chỉ thừa lại một bộ xương khô, không ai có thể đưa ra lời giải thích hợp lý, tại sao thi thể lại thoái biến nhanh chóng như thế, bây giờ xem ra, nhất là sau khi tận mắt thấy một màn trong "phòng ăn" dưới lầu, tôi hầu như đã hoàn toàn có thể tin vào lý luận "bị ăn sạch" này.

Nhưng "thượng giới" chỉ có kẻ điên mới có chung nhận thức như vậy.

Lục Hổ đột nhiên xông lên trước, hai tay nắm chặt song sắt, hét lớn: "Bảo ông chủ của tụi bây đến đây đi, ta sẽ ở đây cho hắn đến ăn ta!" Cậu ấy giống với ẩn dụ không tốt là run người biến thành một con mãnh hổ bị nhốt trong lồng này, vì cậu ấy đích thật là mãnh hổ bị nhốt trong lồng! Thậm chí tôi có thể nhìn thấy lệ trong hốc mắt cậu ấy, cậu ấy chắc chắn đang nhớ tới Lục Sắc đáng thương, bị ác ma ăn tươi nuốt sống. Tôi nghĩ cậu ấy giờ phút này có thể không màng tới tương lai của mình, nhưng đã tràn ngập lửa giận báo thù.

Đông Phương Không Sóc lui về sau một bước, hình như bị nỗi căm hận của Lục Hổ dọa sợ, nhưng tôi biết hắn đang diễn trò thôi. "Ăn ngươi? Ngươi không cần lo lắng, chẳng qua thời cơ vẫn chưa chín muồi." Đến khi nào tôi mới có thể thoát khỏi những lời hành hạ này?

Tôi nhẹ giọng nói với Lục Hổ: "Bạn đừng gấp, nghe thử xem hắn muốn nói gì."

"Ha ha, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, Âu Dương Cẩn năm đó là thế, Âu Dương Phi ngày nay xem ra cũng không ngoại lệ... Kỳ thật chỉ cần các ngươi đồng ý không cản trở kế hoạch của chúng ta nữa, chúng ta có thể chỉnh sửa chút xíu kế hoạch ban đầu... Ngươi xem, bọn ta đều là những người rất lý trí..."

Tôi lạnh lùng nói: "Chờ chút, các ngươi là người à?"

Đông Phương Không Sóc giả vờ không nghe thấy, tiếp tục nói: "Chúng ta đều là người lý trí, không tin vào vận mệnh đã định, tin tưởng vận mệnh có thể thay đổi, cho nên mặc dù các ngươi được sắp xếp rời khỏi nhân thế vào ngày 11 tháng 4 và ngày 16 tháng 6 ở Thượng Giới, thật ra bọn ta phần lớn có thể không cần tuân thủ nghiêm ngặt sắp xếp kết cục như vậy. Chỉ cần các ngươi cam đoan không nhúng tay vào, với chú em Lục Hổ... Vừa rồi ta nói đùa thôi... Bọn ta hoàn toàn có thể không 'ăn' ngươi, ngươi có thể tự do tiếp tục sống trên mặt đất, chăm sóc lệnh đường. Âu Dương cô nương, hồi báo của nhận được báo đáo còn kinh người hơn. Sau khi đồng ý với điều kiện của bọn ta, ngươi chẳng những sẽ không chết, mà còn vĩnh viễn không chết, bởi, vì cô, sẽ, thành, Sưu Quỷ Sử!"

Ngoại trừ Đông Phương Không Sóc, tất cả mọi người trong phòng đều sửng sốt, hai gã hắc vô thường run rẩy một trận, ngay cả Linh Lung cung nga cũng đột ngột ngẩng đầu lên.

"Không tin à?" Đông Phương Không Sóc hiển nhiên đọc được vẻ khó tin tràn ngập trên mặt tôi, "Thật ra rất dễ giải thích. Mười hai Sưu Quỷ Sử được đề cử, vốn dĩ bất kỳ ai trong đó cũng có thể được chọn, trở thành thế hệ Sưu Quỷ Sử mới, nhưng nếu chúng tôi lần lượt diệt trừ tất cả người ứng cử, cuối cùng chỉ còn anh bạn Lục Hổ và Âu Dương cô nương, vậy cạnh tranh sẽ ít đi nhiều. Anh bạn Lục Hổ tấm lòng nhân hậu, sẽ một lòng phụng dưỡng lão mẫu đời trước, Âu Dương cô nương tự nhiên sẽ thành Sưu Quỷ Sử việc nhân đức không nhường ai; Âu Dương thế gia từng xuất hiện một vị Sưu Quỷ Sử kinh thiên động địa, tin rằng Âu Dương cô nương cũng sẽ không chút kém cỏi. Mà Âu Dương cô nương ngày sau lên làm Sưu Quỷ Sử, Âm Linh Giới có chủ nhân bọn ta chống đỡ, không có bao nhiêu phiền toái đâu, Âu Dương cô nương có thể dễ dàng nhậm chức, mãi cho đến hết nhiệm kỳ, thu được vĩnh sinh."

Tôi im lặng một lát, cẩn thận suy nghĩ từng câu của Đông Phương Không Sóc, sau đó hỏi: "Ông chủ nhà ngươi rốt cuộc là ai? Là Doanh chính à? Ta có thể tự mình nói chuyện với hắn không?" Sưu tập tất cả đầu mối, nếu có thể có cơ hội còn sống, có thể tìm đối sách.

"Doanh Chính?" Tròng mắt Đông Phương Không Sóc lóe lên, đảo qua, đảo lại, "Ngươi biết được cũng không ít nhỉ! Không phải đâu, không phải đâu! Doanh Chính chỉ là một trợ thủ của chủ nhân ở Thượng Giới, cũng không phải là người từng ứng cử Sưu Quỷ Sử ngoan ngoãn giống hai vị, đúng không? Doanh Chính và thủ hạ của hắn, đưa người ứng cử Sưu Quỷ Sử còn sống vào Âm Linh giới, đưa cho chủ nhân. Chủ nhân sau khi hưởng dụng, hài cốt còn lại tự nhiên sẽ trở lại thế giới cũ. Về phần Tề chủ nhân, hắn... hắn còn đang bế quan, tạm thời không gặp ai, chỉ cần Âu Dương cô nương đạt thành thỏa thuận với ta, thì cũng giống như cắt máu ăn thề với ông chủ ta."

"Tại sao hắn muốn ăn người ứng cử Sưu Quỷ Sử?"

"Còn có thể là vì cái gì được nữa? Đương nhiên là tăng công lực tu luyện. Chờ chủ nhân đại công cáo thành, nhất thống Âm Linh giới trong tay." Đông Phương Không Sóc thẳng thắn khiến tôi có chút kinh ngạc.

"Trước khi tôi đồng ý..." Tôi cố ý dừng một chút, muốn xem một tia sung sướng trong mắt Đông Phương Không Sóc, "Còn có một câu hỏi."

"Tại hạ biết sẽ không giấu giếm."

"Tại sao phải lập những bia mộ này, tại sao phải đè lên hình ảnh những tổ tiên từng làm Sưu Quỷ Sử của bọn ta?"

Đông Phương Không Sóc hơi đổi sắc mặt: "Cô nương có lẽ có điều chưa biết, gạt các người kỳ thật cũng không có ý nghĩa gì lắm, những Sưu Quỷ Sử đời trước này, mặc dù đã qua đời nhiều năm, đánh mất công lực cường đại, hơn nữa lại khó sống lại, nhưng họ âm hồn không tan, du đãng giữa hai giới âm dương, ai cũng không biết những âm hồn này còn bao nhiêu năng lực, nhưng ôm chút tính toán, vẫn nên kìm hãm họ, phòng ngừa họ quấy nhiễu kế hoạch của chủ nhân. 12 bia mộ kia, nhìn như 12 tấm đá bình thường, kỳ thật đều đã bị nguyền rủa, đè lên những tấm hình của Sưu Quỷ Sử này, có thể khiến họ ổn định bình yên. Pháp thuật bậc này, tên là 'Áp Linh'. Áp Linh bia, Áp Linh chú thế này, chẳng những có thể trấn trụ âm hồn, còn có thể khiến tử kỳ trên bia thực hiện thuận lợi. Nếu chúng ta có thể lựa chọn, tuyệt đối sẽ không lập những bia mộ này ở Vị Ương, nhưng Âm Linh giới chỉ có khu nghĩa địa Vị Ương kia, có thể dùng được Áp Linh thuật. Hiện giờ những bia mộ này, nhờ có cô nương bái nhận, đều đã ngã rạp, hình ảnh cũng bị lấy đi, hầy..." Đông Phương Không Sóc than một tiếng, dường như đang dịu dàng chỉ trích: Hai đứa bây là con nít không vâng lời nhé...

Trong đầu tôi, vô số trải nghiệm, nghi vấn hai tháng qua đã dần sáng tỏ.

Chủ nhân của Đông Phương Không Sóc, không cần nghi ngờ, là một thằng điên, hy vọng có thể hút tinh túy cơ thể của người ứng cử Sưu Quỷ Sử "Tư Chất Phi Phàm", luyện pháp lực trâu bò gì đó, xưng bá Âm Linh giới, vì vậy dùng Áp Linh chú ngữ, lập 12 bia mộ của người ứng cử, một mặt đảm bảo người ứng cử sẽ bị giết chết đúng vào tử kỳ, một mặt ngăn cản âm hồn của tổ tiên người ứng cử đến can thiệp. Doanh Chính là gã sát thủ điên khùng ở Thượng Giới, lần lượt dẫn dắt người ứng cử Sưu Quỷ Sử đến Âm Linh giới cho gã điên kia "hưởng dụng". Bí mật này sau khi bị tôi rình thấy, sau khi bắt đầu can thiệp, kế hoạch giết người của chúng càng ngày càng gian nan, cho nên năm lần bảy lượt, cương thi, hoạt hài, hắc vô thường, đều đến "kính mời" tôi và Lục Hổ đàm phán cùng Đông Phương Không Sóc, đạt thành hiệp nghị, tôi không can thiệp vào kế hoạch giết người của chúng, chúng hứa cho tôi thuận lợi thành Sưu Quỷ Sử, sau đó giống rất nhiều cảnh miêu tả trong phim cảnh sát bắt cướp, cảnh sát tham ô biến chất cùng các lão đại xã hội đen lợi dụng lẫn nhau, an ổn vô sự.

Nhưng không biết tại sao, tôi lờ mờ cảm thấy ở đây có một lỗ hổng.

Tôi nhàn nhạt hỏi: "Năm đó Âu Dương Cẩn, có phải cũng nhận được hấp dẫn như vậy?"

Đông Phương Không Sóc sửng sốt, lập tức nói: "Tình huống và điều kiện không giống nhau, nhưng ý nghĩa cũng tương tự vậy, cho nên mới nói Âu Dương Cẩn là kẻ thức thời..."

"Nhưng nếu nàng không thành công có được vĩnh sinh của Sưu Quỷ Sử, cuối cùng bị Công Điệt và Quái Điểu phanh thây, 'thức thời' kiểu này hình như chưa thể làm tấm gương tốt cho ta được đâu nha." Tôi dùng giọng điệu mềm mại lại sắc bén nói, cũng ngập tràn hăng hái thưởng thức da quýt già nói nhảm lâu như vậy mà lần đầu lộ ra vẻ khó xử.

"Đây... Không giống nhau lắm, vấn đề của Âu Dương Cẩn ở chỗ nàng nói một đằng làm một nẻo, kết quả lùm xùm đến mức không thể cứu vãn."

"Ta tiếp tục rửa tai lắng nghe, có thể kể tường tận không?"

Cái đầu tròn xoe của Đông Phương Không Sóc lắc không người: "Không biết phong tục ở Thượng giới thế nào, dù sao ở Âm Linh giới bọn ta, chuyện của Âu Dương Cẩn là một cấm khu, không kể được, nếu ta nói thêm vài câu, chỉ sợ cũng bị đuổi việc mất."

Lão xảo quyệt! Tôi căm hận mắng thầm, ngoài mặt như là hòa nhã dễ gần nói: "Tất cả những gì ngươi kể, nghe đều hợp tình hợp lý."

Đông Phương Không Sóc cười cười nói: "Đúng mà, ta cũng nghĩ vậy đó, nhưng hiển nhiên có vài người không phúc hậu nói miệng ta thích ăn nói bữa bãi."

"Ta không nhìn rõ miệng ngươi có ăn nói bừa bãi không, nhưng với lời nói của ngươi, ta có một nghi vấn nho nhỏ? Trên những bức ảnh của Sưu Quỷ Sử này đều bị hạ Áp Linh chú, bia một cũng có tác dụng như một Áp Linh, vậy âm hồn của Sưu Quỷ Sử đã bị 'trấn' dưới đó, sẽ không đối chọi với các ngươi, đúng không?

Đông Phương Không Sóc gật đầu nói: "Cô nương giải thích hoàn toàn chính xác."

"Nhưng mà ngươi có biết, có một ngày ta đột nhiên có 'mắt âm dương', nhìn thấy những bia mộ kia? Ta thậm chí nhìn thấy cảnh tượng Âu Dương Cẩn bị phanh thây? Đó là chuyện của 400 năm trước rồi nhỉ, sao ta lại nhìn thấy chứ? Ngươi có phán đoán nào không?"

Sắc mặt Đông Phương Không Sóc lại biến đổi: "Không biết cô nương muốn nói gì..."

"Bổn cô nương muốn nói là, ta luôn suy đoán, là ai khiến ta nhìn thấy những bia mộ này, là ai cho ta nhìn thấy Âu Dương Cẩn bị phanh thây? Càng hiểu rõ Âu Dương Cẩn, ta càng có cảm giác, tất cả những việc này, đều là hành vi mờ ám của Âu Dương Cẩn, nàng cho ta phát hiện những bia mộ này, bắt đầu cảnh giác với kế hoạch vĩ đại của các ngươi; Nàng để ta 'ôn lại' cảnh tượng nàng bị phanh thây, nhắc nhở ta nếu đưa ra lựa chọn sai, sẽ có kết cục thảm hại thế nào. Biết điều này chứng tỏ cho cái gì không? Chứng tỏ lời vừa rồi ngươi nói, độ đáng tin còn không bằng chiều cao của ngươi: Căn bản không có Áp Linh chú gì cả, ít nhất Áp Linh chú không áp được du hồn của Âu Dương Cẩn, thậm chí không áp được du hồn của một anh Mông Cổ đẹp trai, nhắc nhở hậu nhân của hắn, tìm được một thảnh đoản kiếm thần kỳ; Các ngươi lại càng không ngốc đến mức xếp một loạt tất cả bia mộ của người ứng cử Sưu Quỷ Sử trong nghĩa địa hòa bình này của Vị Ương, mục đích của các ngươi làm như vậy, là hy vọng không ai có thể phát hiện những bia mộ này, xong xuôi, thật sự xem thời gian trên bia mộ thành thời gian tử vong, cho nên đưa ra sự chuẩn bị sai lầm. Điều này cũng chứng tỏ, các ngươi dự cảm được người ứng cử Sưu Quỷ Sử có khả năng sẽ tiến vào Âm Linh giới trước thời hạn... Đương nhiên, một khi bắt đầu giết chóc, người ứng cử Sưu Quỷ Sử liền có khả năng phát hiện, dự cảm của các ngươi cũng là có căn cứ... Chờ chút, các ngươi không phải 'tiên tri', dự cảm của các ngươi làm sao chuẩn xác như vậy?" Ta chỉ vào vị Linh Lung cung nga kia, "Tất cả dự cảm của các ngươi, đều là từ nàng mà ra nhỉ? Không biết sao các ngươi bắt được một vị Linh Lung cung nga, tiến hành nghiêm hình tra tấn nàng, hành hạ dã man, ép nàng nói ra tên tuổi và xuất thân của những người ứng cử Sưu Quỷ Sử, ép nàng khai ra lộ tuyến Khuất đại phu đưa tin cho Thủ Linh Nô, cũng ép nàng làm rất nhiều 'tiên đoán', đúng không?"

"Ta là bị ép!" Linh Lung cung nga yếu ớt kêu lên.

Da mặt quả cam Đông Phương Không Sóc dần dần trở nên tái nhợt, sắp gần thành mứt quả hồng rồi: "Chẳng lẽ ý cô nương, những bia mộ này là chúng tôi làm giả?"

"Có phải làm giả hay không ngươi rõ ràng hơn ai hết, thời gian xảy ra những vụ án mạng trước đây quả thực trùng khớp với thời gian trên bia mộ, nhưng đó có thể là do các ngươi sắp xếp tỉ mỉ, hy vọng những 'trùng hợp' trước có thể dự báo chuẩn xác thời gian những Sưu Quỷ Sử sau bị hại. Dù sao từ giờ trở đi, ta sẽ không tin vào thời gian trên bia mộ nữa, kỳ thật cho dù là thời gian nào, ta cũng phải ngăn cản các ngươi!" Tôi bắt đầu nổi bão.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info