ZingTruyen.Info

Sự Thật Kinh Dị Đằng Sau Câu Chuyện Tấm Cám

Chương 12

ThanhTruc-lyly

Đang mãi mê suy nghĩ thì cô nghe một giọng nói, là giọng nói của dì ghẻ, bà ta cười lớn rồi cầm xác con cá vào rồi bảo Tấm làm cá kho cho Cám ăn:

"Này con kia, mày đã xin phép tao chưa mà lại dám mang con cá này về nuôi vậy!!! Làm con cá này thành món cá kho cho Cám ăn".

Dù biết trước kết quả là Bác cá Thủy Quái sẽ mất đi khi mẹ con Cám về nhưng mà cô vẫn rất buồn, dù biết đó chỉ là cái xác mà Bác quản gia mượn để trú ngụ nhưng cô vẫn rất thương xót.

"Dạ vâng con xin lỗi dì, con sẽ làm nó ngay ạ".

Tối hôm ấy, Tấm lại gặp vị tu sĩ ấy trong giấc mơ Tấm thấy râu ông ta khá dài trắng bạc cả đầu, ông chống cây gậy chầm chậm bước đến.

"Ngày mai vua sẽ chọn vợ con nhớ hãy đến dự, nếu gặp gì khó khăn hãy khóc để làm dấu hiệu cho ta ra giúp đỡ"

"Tại sao con phải bắt buộc làm vợ vua chứ?"

"Bây giờ con không cần biết, chỉ cần làm theo lời ta...."

Lời chưa dứt thì ông cụ ấy lại biến mất, Tấm vẫn còn hoài nghi về thân phận của ông lão ấy nhưng cô lại không muốn trở thành vợ của vua, không muốn bản thân được mọi người tôn sùng, cô chỉ cần một cuộc sống bình yên bên gia đình, một cuộc sống mà ai cũng công nhận cô là một con người thật sự chứ không phải là xác người hồn quỷ. Sáng hôm sau , đức vua đã thật sự gửi thông báo đến để tuyển vợ.

"Mẹ ơi, em ơi đức vua đang thông báo chọn vợ ạ, em và mẹ......"

"Mày nói cái gì vua chọn vợ á? Ahaha vậy Cám nhà ta phải làm Hoàng Hậu rồi"

Hai mẹ con nhà họ cứ như vậy mà chuẩn bị, còn Tấm thì phải đi từ làng này đến làng kia để chọn vải đẹp nhất cho Cám, suốt mấy ngày liền như vậy làm cho cô rất mệt mỏi. Cuối cùng cũng đến ngày lễ hội diễn ra dù đã có ý định không muốn đi nhưng mà mẹ con Cám vẫn hành hạ cô bắt cô phải chọn ra đâu là đậu đen đâu là đậu đỏ.

"Cám, con mang 2 cái giỏ đậu mẹ mới mua hôm qua ra đây"

"Dạ mẹ"

Rồi bà ta không mọt thương tiếc trộn chung 2 thứ đậu đó lại cho Tấm lựa. Sau khi mẹ con Cám rời đi, Tấm vẫn ngồi lại để nhặt ra chẳng biết là đã trôi qua bao lâu thì vị tu sĩ ấy lại xuất hiện.

"Ta đã bảo có gì khó khăn thì gọi ta, còn nữa sao cô lại không đi dự lễ hội chứ?"

"Tôi không thích"

Tấm vẫn mang vẻ mặt lạnh lùng đáp lại. Chưa cần sự đồng ý của Tấm vị tu sĩ ấy đã dùng phép biến Tấm thành một cô thiếu nữ xinh đẹp. Tấm giận dữ quát lớn:

"Này tôi đã bảo là tôi...."

Chưa dứt lời thì một luồng ánh sáng đã mang Tấm đến lễ hội chưa kịp suy nghĩ thì cô thấy cô đã đứng trước mặt vua. Trước vẻ đẹp như thiên thần của Tấm, đức vua đã không do dự chọn cô làm hoàng hậu điều này làm mẹ con Cám rất tức giận. Sau khi được vào cung thì vua rất yêu quý Tấm,chàng dành hết tình yêu cho Tấm nhưng Tấm vẫn không quan tâm gì đến đức vua. Sau 3 tháng kể từ khi 2 người họ kết hôn thì cũng đến thời gian mà vua đi săn.

"Ta thực sự không muốn xa nàng dù chỉ là một phút nào cả nhưng ta hứa khi ta về thì sẽ có quà cho nàng"

"Ta không cần quà đâu, chàng nhớ giữ tốt sức khỏe và bình an là được"

Thấy vậy, chàng cũng không nói gì thêm hôn nhẹ lên trán cô rồi xuất binh đi săn. Đi được nửa đường thì đức vua gặp một cô gái khá xinh đẹp, với thân hình quyến rũ và một khuôn mặt sắc xảo.

"Nàng có sao không? Nhà nàng ở đâu ta đưa nàng về"

"À ta là một vũ công, vì mải mê luyện tập nên tôi bị té và bị thương nhẹ thôi ngài không cần lo quá nhiều đâu" rồi cô ta cười với đức vua.

Chàng đỏ mặt rồi bế cô vũ công lên ngựa của mình, mái tóc vàng óng của cô xõa xuống làm cho đức vua thêm say mê cô.

"À rất xin lỗi vì làm phiền ngài, nhưng mà tôi không có nhà cho nên....ngài không cần đưa ta về đâu"

"Vậy bình thường nàng sẽ ở đâu" đức vua ngạc nhiên hỏi

Cô vũ công không ngại gì mà trả lời:

"Ta thường sẽ ở trong các khe núi"

Lời nói tuy rất vô lí nhưng chàng ta lại tin không một chút nghi ngờ.

"Nàng đồng ý làm vợ ta chứ?" chàng nhìn cô ta với đôi mắt âu yếm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info