ZingTruyen.Info

Sư Phụ Vai Ác Không Dễ Làm ! [Beta] [On_going]

Chương 28 : Không cẩn thận bị bại lộ.

Duamuoi1980s

Mọi người nghỉ ngơi một canh giờ *, linh lực cũng khôi phục, đem Đại Địa Dị Hùng đã chết từ dưới nền đất kéo ra, lấy được nội đan, sau đó đi về hướng có Xích Viêm Điểu.

(*) Một canh : Hai tiếng.

Huyền Linh bí cảnh nói lớn không lớn nói nhỏ cũng không nhỏ, thời điểm Quân Sơn Phái sáng lập đã tồn tại bí cảnh, trải qua thời gian Quân Sơn Phái tu sửa mở rộng đã hợp thành một thể, có thể nói quy mô không nhỏ.

Nhưng, dù tính là lớn, cũng có giới hạn, Cơ Vân Lưu đi một lúc lâu, cũng không tìm được vị trí của Xích Viêm Điểu kia, liền cảm nhận có chút vấn đề, tên kia nói rõ ràng nói chỉ cần đi một canh giờ, nhưng bọn họ đã đi được ba canh.

Âu Dương Cẩn kéo thân hình tròn vo đi đằng trước, sớm đã mệt không thở nổi, tìm chỗ râm mát đặt mông ngồi xuống, dùng tay quạt, oán giận nói: “Mệt chết ta, lâu như vậy còn chưa tới, không phải tên kia gạt chúng ta chứ ?”

“Dựa theo vị trí hắn nói, Xích Viêm Điểu hẳn là ở gần đây, có lời thề độc, hắn không dám gạt chúng ta, chúng ta lại tìm xem.” Tuy rằng Lâm Linh cũng không còn nhiều kiên nhẫn, nhưng hắn không cảm thấy tên kia chỉ là tùy ý thề để lừa gạt bọn họ, cho nên vẫn muốn tìm lại, dù sao nội đan của yêu thú cấp ba cũng rất hấp dẫn.

Một đệ tử Âu Dương gia nào đó đột nhiên nói: “Nếu theo lời các ngươi nói, có khi chúng ta đã đi nhầm ? Vừa rồi nhiều lối rẽ như vậy, không may chúng ta đã rẽ sang hướng khác.”

Nghe hắn nói xong, mọi người đồng thời nhìn Cơ Vân Lưu, bởi vì vừa rồi là Cơ Vân Lưu dẫn đường.

Cơ Vân Lưu thong thả ung dung đi theo phía sau bọn họ, thần sắc nhẹ nhàng không hề áp lực, nghe thấy đệ tử Âu Dương gia hỏi, thu hồi ánh mắt lạnh nhạt, thoáng nhìn qua tên hỏi chuyện, làm người kia giật mình, tức khắc muốn khóc trong lòng. Hắn không rõ, rõ ràng là hài tử nhỏ hơn hắn, nhưng ánh mắt kia sao lại đáng sợ như vậy.

“Không nhầm.” môi mỏng của Cơ Vân Lưu hé mở, phun ra hai chữ, xem như trả lời.

Nuốt nuốt nước miếng, đệ tử Âu Dương gia không có dũng khí hỏi lại “Vì sao”, thành thật trốn trong đám người, yên lặng thề, còn hỏi thì chặt tay.

Ba người còn lại trấn an, vỗ vỗ bờ vai của hắn, thầm lặng cảm thương cho hắn.

“Vì sao.” Bỗng nhiên, một tiếng hỏi từ trong không khí truyền đến.

Đệ tử Âu Dương gia vừa hỏi suýt nữa cắn phải lưỡi mình, cho rằng mình không cẩn thận mà nói ra.

“Vì sao ? Sao lại khẳng định là không nhầm ?” Không có được câu trả lời, chủ nhân của câu hỏi không ngừng cố gắng.

Đệ tử Âu Dương gia kia lúc này mới rốt cuộc nhẹ nhõm thở một hơi, hóa ra lời vừ rồi không phải là mình nói, hơn nữa thanh âm này càng nghe càng quen, hắn có thể nói gì nữa, trừ Âu Dương Tiểu Cẩn xuẩn manh nhà mình thì còn ai vào đây.

Cơ Vân Lưu có thể xác định là không nhầm đường, là bởi vì, thời điểm lựa chọn đường trước đó, hắn có lợi dụng linh lực để cảm ứng, Xích Viêm Điểu chính xác là ở chỗ này, chỉ là không biết vì sao càng đi cảm ứng lại càng yếu, tới khi đến nơi này, cảm ứng về Xích Viêm Điểu cũng biến mất.

Cơ Vân Lưu nhíu nhíu mày, đang tự hỏi rốt cuộc là bởi vì nguyên nhân gì làm hắn mất cảm ứng với Xích Viêm Điểu, nghe thấy Âu Dương Cẩn hỏi chuyện, có lệ nói một câu: “Trực giác.”

Trực giác liền dám khẳng định, tại sao có thể không biết xấu hổ như vậy chứ.

Âu Dương Cẩn bị Cơ Boss nói như là đương nhiên mà nghẹn lời, nửa ngày không biết nói gì, đang muốn mở miệng, liền thấy Cơ Vân Lưu đã nhắm hai mắt lại, Âu Dương Cẩn khẩn trương hỏi: “Này này, Cơ Vân Lưu, ngươi làm gì vậy, dù chọn sai đường ngươi cũng đừng khóc, chúng ta đâu có trách ngươi.”

Cơ Vân Lưu còn đang lợi dụng thần thức điều tra bốn phía, không để ý đến hắn.

“Đừng quấy rầy hắn, hắn đang điều tra vị trí Xích Viêm Điểu.” Lâm Linh có chút thương cảm, ngăn cản Âu Dương Cẩn tiếp tục ngu ngốc.

“A……” Âu Dương Cẩn kinh ngạc a một tiếng, bộ dáng ngốc lăng nhìn Lâm Linh hung hăng trợn mắt, sau đó quay đầu ra nơi khác.

Ước chừng qua mười lăm phút, Cơ Vân Lưu chậm rãi mở mắt, thần sắc nhàn nhạt nói: "Có hai khả năng, một là Xích Viêm Điểu đã bị người khác bắt đi hoặc giết chết, hai là chung quanh đây có người bày ra kết giới.”

“Chúng ta đến đây hóa ra là một chuyến tay không.” Lâm Linh khẽ cau mày, nghĩ nghĩ nói.

“Làm sao có thể, chúng ta tìm lâu như vậy, sao có thể từ bỏ.” Âu Dương Cẩn vừa nghe tạc mao, hét lên.

Lâm Linh nhướng mày nhìn hắn, lạnh nhạt nói: “Vậy ngươi muốn thế nào, nếu bị người đoạt đi rồi, chẳng lẽ còn có thể đi cướp về, nếu như không nhắc đến người đã giết Xích Viêm Điểu trước chúng ta bản lĩnh không kém, đánh thắng hay không mới là vấn đề, quan trọng hơn, ngươi muốn tới đâu để giành lại ? Ai sẽ ngu ngốc mà tự khoe mình có nội đan của yêu thú cấp ba ? Nếu là thằng ngu, vậy càng không thể, có thể bố trí ra kết giới chúng ta không nhìn thấy, tu vi tất nhiên cao hơn chúng ta, tìm được cũng đánh không lại, tuy rằng ngươi lớn lên béo tốt, nhưng thịt mỡ lại không thể sử dụng trong trường hợp này, bỏ qua đi.”

Âu Dương Cẩn trợn mắt há hốc mồm nhìn Lâm Linh nói một lèo không thở, đầu tiên là sửng sốt, sau đó cả kinh, cuối cùng vui vẻ, nước miếng đã sắp chảy ra, trong đầu chỉ có một ý niệm, tức phụ nhi nhà hắn độc miệng lên lại có thể đẹp như vậy.

Không cẩn thận bại lộ bản tính, Lâm Linh hối tiếc không kịp, âm thầm tức giận, đều do tên mập Âu Dương Cẩn chết tiệt kia, dọc đường vẫn luôn không nghiêm túc, mấy lời không thể nói lại không chú ý, không nghĩ rằng một đường giả trang chỉ bởi vì một câu của Âu Dương Cẩn tan nát.

Nín nhịn, bởi vì Âu Dương Cẩn quá ngu ngốc, hại hắn dại dột hắn mà độc miệng, xúc động lên không chú ý đến lời nói.

Thế nhưng hại hắn mất khống chế, Lâm Linh lén lút ở trong lòng đấm đá một Âu Dương Cẩn, lần này thật sự ghi hận Âu Dương Cẩn.

Cơ Vân Lưu đã sớm nhìn ra Lâm Linh chỉ giả trang, chỉ là không biết tầng giả trang này thì bản tính là bộ dáng gì, lúc này thấy rồi, cũng chỉ là thêm khẳng định, hắn sớm đã sớm biết, đối với hắn mà nói cũng không có cái gì đáng ngạc nhiên.

Đương nhiên, sau khi Lâm Linh bại lộ bản tính, chịu đả kích nhất đương nhiên là tổ bốn người, bị hai đại thần mặt lạnh một đường, lúc này mới biết trong đó một người chỉ là giả vờ, giấu dưới lớp mặt lạnh là sự độc miệng, bọn họ có dự cảm, hành trình tiếp theo sẽ càng kích thích.

“Xích Viêm Điểu hẳn là có khả năng chưa bị bắt được, kết giới này cũng không nhất định là người nào đó bày lên, chúng ta còn có cơ hội.” Mọi người lâm vào trầm mặc, lúc này Cơ Vân Lưu lại lên tiếng.

Âu Dương Cẩn khó hiểu nói : “Nếu không phải người, thế thì chẳng lẽ, Xích Viêm Điểu tự mình bày kết giới ?”

Lâm Linh lại hơi hiểu chút gì đó, nhíu mày nói: “Ngươi định nói, có khả năng là Huyền Linh bí cảnh tự động sinh kết giới ?”

Cơ Vân Lưu gật đầu.

Âu Dương Cẩn càng nghe không hiểu, nhìn cái này, lại nhìn cái kia, hỏi: “Bí cảnh còn có thể tự sinh ra kết giới ?”

Lâm Linh mắt trợn mắt, thuận miệng nói: “Heo, cái này cũng không biết, có một vài bí cảnh bởi vì linh khí biến động nên có khả năng tự động sinh kết giới.” độc miệng gì đó chính là một loại chấp nhất.

“Sẽ có hả.” Âu Dương Cẩn mờ mịt, hoàn toàn xem nhẹ xưng hô của Lâm Linh với hắn.

Lâm Linh vừa muốn tiếp tục độc miệng, sau đó liền thấy những đệ tử khác của Âu Dương gia cũng mờ mịt, tức khắc cứng đờ, đm, hắn giống như lại nói ra lời không nên nói.

Vừa rồi trước khi Cơ Vân Lưu nhắc tới bí cảnh tự sinh kết giới, hắn liền theo bản năng cho rằng đây là vấn đề thường thức, nhưng hình như hắn nghĩ sai rồi.

Lâm Linh chột dạ nhìn sang Cơ Vân Lưu, xấu hổ hỏi: “Đúng không ?”

Cơ Vân Lưu mặt vô biểu tình nhìn hắn, không hề có ý tứ giải vây, Lâm Linh nháy mắt đã hiểu.

“Cái kia, ta nghe đại nhân trong nhà nói, hẳn là không sai.” Lâm Linh tìm cách lấp liếm.

“Nhưng trước giờ ta cũng chưa nghe qua ?” Âu Dương Cẩn vẫn thắc mắc.

“Ta nói như thế nào thì là như thế đó, hỏi nhiều vậy làm gì.” Lâm Linh tức giận.

“……” Âu Dương Tiểu Cẩn vô tội, tức phụ nhà hắn nói gì thì chính là như vậy đi.

Rốt cuộc làm ngừng được cái miệng không ngừng hỏi, Lâm Linh vô lực chửi hình tượng đã vỡ của hắn.

Cơ Vân Lưu rốt cuộc mở miệng nói: “Đừng náo loạn, trước hết nghĩ cách mở ra kết giới nơi này đi, cành muộn càng nguy hiểm, Lâm Linh có biện pháp không ?” Hắn tuy rằng biết loại kết giới này tồn tại, lại từng gặp qua không chỉ một lần, nhưng trước kia hắn đều dùng lực phá vỡ, hiện tại tu vi không đủ, đương nhiên cần nghĩ đến biện pháp khác, Lâm Linh nếu biết loại kết giới này tồn tại, nói vậy giống Thiên Toàn Cơ cũng là người ra từ nơi đó, nói không chừng thật sự biết biện pháp giải quyết.

Thấy Cơ Vân Lưu đem ánh mắt nhìn qua mình, Lâm Linh nghẹn lại, trước kia hắn sống chết mặc bây, lần đầu tiên trợn mắt với Cơ Vân Lưu, nhưng vẫn không tình nguyện mà trả lời: “Nguyên nhân sinh ra loại này kết giới này là do năm loại linh khí đạt tới một trạng thái cân bằng, chúng ta chỉ cần làm năm loại thuốc tính ở trạng thái cân bằng, đương nhiên là có thể đi ra ngoài, nhưng biện pháp này không khả thi cho lắm, dù sao năm thuộc tính linh căn, muốn cân bằng thì hơi khó, tuy rằng chúng ta có thể gom đủ này năm thuộc tính linh khí, nhưng nếu muốn đem chúng đạt tới trạng thái kia để thành lập kết giới, so với phá vỡ kết giới càng khó hơn……”

Lâm Linh lời còn chưa dứt, liền thấy xung quanh mình xuất hiện một kết giới nhỏ, đầu tiên hắn cản thấy kỳ quái, sau khi thấy rõ kết giới trước mắt nháy mắt kinh sợ. Đm, đây không phải là kết giới từ năm thuộc tính mà hắn nói sao, khiếp sợ nhìn Cơ Vân Lưu, liền thấy trên tay đối phương liên tục không ngừng có ngũ sắc linh khí truyền đến. Lâm Linh oán niệm, vả mặt nhanh như vậy là muốn đánh nhau sao.

Lâm Linh nghẹn họng nhìn trân trối, khó tin hỏi: “Ngươi có năm thuộc tính linh sao ?” Hiện tại người có năm thuộc tính linh đều vênh váo như vậy hả.

“Ân.” Cơ Vân Lưu gật đầu, sau đó hỏi, “Kết giới như vậy được chưa ?”

Lâm Linh chết lặng gật đầu, hắn còn chưa tiêu hóa được việc Cơ Vân Lưu là Ngũ Linh căn. Thời điểm đối phó Đại Địa Dị Hùng vừa rồi, hắn chỉ tới kịp nhìn thấy Cơ Vân Lưu sử dụng hỏa thổ, cho nên theo bản năng cho rằng đối phương là tổ hợp linh căn, tổ hợp linh căn tư chất tuy rằng không bằng Thiên Linh Căn cùng biến dị linh căn, nhưng cũng chỉ kém một chút so với hai loại trên, hắn tự nhận cũng một người tu luyện thiên tài, hoàn toàn không thể tiếp thu một tên Ngũ Linh Căn có tốc độ tu luyện nhanh hơn cả mình.

Lâm Linh chưa từ bỏ ý định hỏi: “Ngươi năm nay mấy tuổi ?” Tự mình an ủi, có khi chỉ là nhìn tương đối bé, kỳ thật đã rất lớn, ít nhất so với hắn lớn hơn nhiều.

Cho dù tâm tính thành thục, cũng chỉ là hài tử, không tránh được tâm háo thắng.

Cơ Vân Lưu nhíu mày, cái tên Lâm Linh làm sao vậy, sau khi không cẩn thận bại lộ bản tính, liền bắt đầu không bình thường, muốn nói không bình thường chỗ nào, đó chính là càng ngày càng giống Âu Dương Cẩn.

“Sáu tuổi, như vậy được chưa ?” Cơ Vân Lưu hỏi chuyện, thuận tiện trả lời hắn.

Bất đắc dĩ Lâm Linh hiện tại càng chú ý trước hơn, chỉ nghe được hai chữ “Sáu tuổi”, tức khắc thế giới quan sụp đổ, hắn rốt cuộc cảm nhận được cảm giác tâm vỡ nát của Âu Dương Cẩn.
_____________

Nếu chế nào thắc mắc Lâm Linh nam hay nữ thì theo tớ rất khả năng cp này mang hơi thở của một cặp độc miệng nữ vương thụ x trung khuyển ngốc manh công nha. 😂

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info