ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ - HOÀN] SỰ LỰA CHỌN KINH HOÀNG (KINH TỦNG TRỰC SÍNH)

Chương 19: Kẹo mút

adudu_adudu

"Sao có thể như thế được?"

Nụ cười trên mặt Vu Khánh vụt tắt.

Hóa ra cái bẫy lớn nhất đã sớm giăng ra từ lâu.

Cùng với tiếng chuông tan học vang lên, cách 0 giờ còn 3 giờ kém 15 phút.

"Vậy, vậy chúng ta phải làm thế nào?"

Bây giờ số người còn sống chỉ còn lại 9.

Thấy Úc Dạ Bạc xoay người đi ra khỏi phòng, đám người vội vàng đuổi theo: "Anh đẹp trai, anh đẹp trai, bây giờ chúng ta phải làm sao."

"Anh trai nhỏ, anh thông minh như thế có phải đã tìm ra cách sống sót rồi không?"

"Anh đẹp trai, cầu anh gánh team."

Úc Dạ Bạc cảm thấy hơi mất kiên nhẫn khi bị làm phiền, hai mắt dần bị sự nóng nảy bao trùm. Cứ cho là cậu hiểu được cảm xúc của họ nhưng là một trạch nam không am hiểu giao tiếp, cậu không muốn bị một đống người vây vây quanh hỏi đông hỏi tây tẹo nào, ồn muốn chết.

"Mấy người..." Vào lúc cơn điên đạt tới đỉnh điểm, Úc Dạ Bạc mở mồm chuẩn bị bảo bọn họ dạt hết ra xa thì Tần Hoàn Chu đã nhanh tay nhanh chân đẩy một người đàn ông đứng gần đó ra chỗ khác.

Cả đám vừa bị con quỷ dọa sợ, thấy thế bèn nhao nhao co chân bỏ chạy.

Thoáng cái đã chạy ra xa hai ba mét, bụm miệng sợ hãi lia mắt dò xét khắp nơi.

Tốt rồi, Úc Dạ Bạc cảm thấy không khí xung quanh trong lành hơn hẳn, nhẹ nhàng thở hắt một hơi, sau đó cảm thấy trong miệng có vị ngọt.

Tần Hoài Chu lột một cây kẹo mút màu hồng nhét vào miệng cậu, rồi nhẹ nhàng xoa đầu Úc Dạ Bạc.

Nội quy chỉ nói không cho phép ăn uống trong lớp chứ đâu nói cấm ăn bên ngoài.

Được người dỗ ngọt gì gì đó khiến Úc Dạ Bạc cảm thấy vô cùng mất tự nhiên. Cậu rất thích ăn đồ ngọt, đặc biệt là vào những lúc tâm trạng không tốt.

Vị ngọt ngào của dâu tây lan tỏa trên đầu lưỡi đã xua tan cơn bức bối.

Úc Dạ Bạc nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, cuối cùng vẫn không nhả kẹo ra mà ngậm chặt nó, giọng điệu không vui nói: "Tôi còn chưa rõ lắm. Nhưng bây giờ đã biết quy tắc thì cũng nên đi tìm manh mối khác, điều tra xem rốt cuộc mười năm trước nơi này từng xảy ra chuyện gì, vì sao lại đóng cửa, còn cả danh tính thật sự của xác chết vô danh kia."

"Được được được."

Chuyện đến nước này không ai dám ngồi nghệt mặt trong phòng học. Không ai muốn chết cả, huống chi là chết đau đớn nhường vậy.

Đám người lòng nóng như lửa đốt, không chú ý trong miệng Úc Dạ Bạc đột nhiên xuất hiện một viên kẹo từ lúc nào.

Những người còn sống phân đội tản ra tìm kiếm manh mối. Uông Lôi, Trác Lê vẫn đi theo sau Úc Dạ Bạc.

"Để họ lục soát phòng học, chúng ta đến chỗ khác tìm." Úc Dạ Bạc cũng không ngăn cản bọn họ theo sau.

Vừa bước ra khỏi khu dạy học, hơi thở âm u lạnh lẽo trên người lập tức biến mất không ít, song cả khuôn viên trường học vẫn bị vây quanh bởi hơi thở âm trầm quỷ dị, khắp nơi đều tản ra mùi vị cổ xưa thối nát.

Rác rưởi và đồ vật linh tinh vương vãi khắp mặt đất. Trong đó có một ít đồ ăn vặt, có ngày sản xuất từ mười năm trước, mà hai ba năm trước cũng có luôn.

Trường học rất lớn, đối diện khu dạy học là sân thể dục. Liếc mắt nhìn quanh có thể thấy năm sáu tòa nhà cao từ năm tầng trở lên, nhưng lại không có ánh đèn, tất cả đều chìm trong bóng tối.

Tuy cứ cách mấy mét trên trục đường là lại có một cột đèn, nhưng tất cả đều đã lâu năm chưa được bảo dưỡng sửa chữa, do đó hỏng hơn phân nửa. Phía trên còn dính không ít bụi bẩn, phạm vi chiếu sáng chưa đầy hai mét, hơn nữa bốn phía bao bọc bởi núi, không thấy được ánh đèn nơi thành thị, tầm nhìn rất thấp.

Mục đích của Úc Dạ Bạc là đến tòa nhà văn phòng, cậu muốn tìm hồ sơ liên quan tới ngôi trường này.

Bảng thông báo của trường dán đầy các loại giấy thông báo và bản đồ đã mờ căm không nhìn thấy rõ, chỉ có phương hướng đại khái, hơn nữa xung quanh tối om làm bọn họ đi hơn mười phút cũng chưa thấy tòa nhà văn phòng.

Tuy nhiên thật ra có người trong nhóm chat đã gửi đến một tin quan trọng.

Có một cô gái không dám vào WC nên tìm chỗ kín ngoài khu dạy học giải quyết '3 gấp', không ngờ ngoài ý muốn phát hiện một tập tài liệu.

Bên trong xếp một đống giấy A4 lớn nhỏ, thoạt nhìn như bị xé từ tạp chí nào xuống, nội dung bên trên có liên quan tới trường học.

Hả?

Ba người lập tức dựa theo miêu tả của cô gái chạy qua, những người khác đã tới trước.

"Anh đẹp trai, mau qua đây xem cái này." Thấy Úc Dạ Bạc đi đến, Vu Khánh vô cùng chủ động đưa tập tài liệu cho cậu.

Tập tài liệu còn khá mới, vừa nhìn đã biết không phải rác thải của mười năm trước để lại.

Úc Dạ Bạc mở ra.

<Mọi người có biết sự thật về trường học Chí Tường bỏ hoang của thành phố Y không?>

"Mười năm trước thành phố Y có một trường học tư thục tên là Chí Tường, lúc bấy giờ là trường học tư thục nổi tiếng nhất thành phố Y, học phí đắt đỏ nhưng mới mở hai năm đã đóng cửa."

"Muốn biết tại sao? Vậy hãy cùng biên tập viên khám phá."

"Trước hết mọi người lớn lên ở thành phố Y đều biết ban đầu ngọn núi Minh Linh kia là một bãi tha ma, cho nên bản thân trường học Chí Tường âm khí rất nặng. Sau núi có vô số oan hồn lệ quỷ, trong trường học cũng có một phần mộ. Ngày thường nhiều người dương khí nặng thì không sao, nhưng một khi đến kì nghỉ thì gió âm thổi qua nơi đây từng chập, nghe nói người dân lân cận đều từng nghe qua tiếng khóc nỉ non của nữ quỷ."

"Khoảng thời gian nghỉ hè năm 2008, một thầy giáo trượt chân ngã từ tòa nhà thực nghiệm xuống. Rõ ràng chỉ là tòa nhà ba tầng nhưng đầu thầy giáo đó lại cắm xuống đất gãy cổ, khiến đầu lìa khỏi xác lăn ra xa."

"Nghe nói mấy hôm trước khi xảy ra sự cố thì thầy giáo kia luôn nằm mơ thấy ác mộng. Trong mơ hắn thấy một người đàn ông trung niên bò ra từ nấm mồ trong trường, khóc lóc nói muốn đi tìm đầu."

"Không lâu sau khi chuyện kia xảy ra, trường học đóng cửa."

"Cách đây mấy năm biên tập viên từng đi qua đó một lần, đúng thật là bên trong có một ngôi mộ u ám."

Phía dưới có hai bức ảnh, một bức là cổng trường, bức còn lại là mộ phần được nhắc tới trong bài.

Vì tất cả đều là ảnh đen trắng nên nhìn không rõ lắm.

Không thể không nói khả năng chém gió của anh biên tập viên kia chẳng ra làm sao. Ngoại trừ ngôi mộ có chút đáng tin thì mấy cái còn lại đều là đông nghe một tí tây hóng một chút rồi chém vào.

"Ngôi trường này quá tà môn, ấy thế mà còn có cả mộ."

Có người nhịn không được lên tiếng: "Vậy có phải thầy giáo kia bị con quỷ dưới mộ hại chết không?"

"Chỉ sợ kẻ tên là xác chết vô danh kia chính là con quỷ dưới mộ. Nó giết chết thầy giáo, sau đó thầy giáo lại tiếp tục tìm kẻ thế mạng."

"Đúng đúng, nhất định là như vậy."

"Đi, chúng ta đi tìm phần mộ kia, có lẽ cách thức ra ngoài đang ở đó."

Dựa theo kịch bản phim kinh dị, thường thì nhược điểm của ma quỷ chính là thi thể của chúng. Chỉ cần bọn họ tìm được thi thể của xác chết vô danh kia, nói không chừng sẽ giải quyết được vấn đề.

"Tôi gửi ảnh chụp vào nhóm chat, mọi người tổ đội phân công nhau tìm. Cẩn thận một chút, có thể cái đầu kia sẽ xuất hiện dọa mọi người. Nhưng phải nhớ kỹ, tuyệt đối không được vi phạm nội quy."

Vì thế đám người làm nhiệm vụ lại một lần nữa chia nhóm tìm ngôi mộ.

"Ủa, anh không đi tìm sao?" Trác Lê và Uông Lôi đi hai bước mới phát hiện Úc Dạ Bạc vẫn còn đứng ở chỗ cũ.

Cậu cúi đầu kiểm tra tập tài liệu cẩn thận, thế mà lại tìm được thêm hai tờ vé xe ở trang sau.

Úc Dạ Bạc lập tức gọi cô gái phát hiện tập tài liệu tới: "Cô tìm thấy nó ở chỗ nào?"

"Bên kia." Cô gái tên Mao Hiểu Linh mở đôi mắt to yếu ớt đáng thương, vẻ mặt nghĩ đến mà sợ chỉ hướng đằng sau: "Tôi nhặt được dưới tán cây trước cửa tòa nhà. Lúc nhặt lên còn thấy cái đầu người treo ngược trên cây nhìn mình mỉm cười, dọa tôi sợ muốn chết."

Lúc đó chạy không thể chạy, kêu không thể kêu, muốn xỉu tại chỗ cũng không xỉu được. Mao Hiểu Linh chỉ muốn chết quách đi cho xong, cô chỉ đành tự thôi miên bản thân không thấy gì, não bộ đình chỉ hoạt động đi về phía trước.

Mãi đến khi gửi tin nhắn cho mọi người mà hai tay vẫn còn run rẩy, hiện tại đã không còn hoảng sợ nữa.

"Ừ." Úc Dạ Bạc như không nhìn thấy khuôn mặt trắng bệch của cô, giọng điệu lạnh nhạt chắc như đinh đóng cột nói: "Cô dẫn tôi qua đó nhìn một chút."

Mao Hiểu Linh: ???

Không lẽ biểu hiện muốn tè ra quần của cô chưa đủ rõ ràng sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info