ZingTruyen.Info

STUPID WIFE// VKOOK VER

CHAP 17

tphwngg


Park Seojoon không phải là người dễ bị chi phối bởi những chuyện bất ngờ, đường đường là người thừa kế Park Gia, Park Seojoon thừa bản lãnh để dung hòa mọi hoàn cảnh. Cho nên, khi Taehyung và Jungkook đã ngồi vào bàn, Park Seojoon cùng bình tĩnh mà ngồi theo, không sao, không sao, cậu ta là đàn ông, đương nhiên phải có vợ, Park Seojoon an ủi cái đầu đang choáng váng của mình.

Jungkook ngồi vào ghế là nhớ lại lời thím Jang, phải ngồi ngay ngắn đàng hoàng, ngay lập tức đặt hai tay lên chân, ngồi thẳng lưng nhìn về phía trước, đợi thím Jang dọn xong đồ ăn. Thực ra tư thế đó vốn là tư thế mà lúc Jungkook còn ngơ ngẩn hay ngồi, nhưng mấy ngày nay, cứ có Taehyung trong bữa cơm là Jungkook lại chộn rộn, quay qua quay về lộn xộn vô cùng. Nên thím Jang phải đưa điều này vào bài giảng làm vợ cho Jungkook. Taehyung đưa tay bưng đồ ăn từ tay thím Jang liếc qua Jungkook mà không kìm được nhếch miệng, không ngờ được vợ mình có tài giả vờ đáng kinh ngạc như vậy.

" Ăn đi " Taehyung lên tiếng nhắc nhở hai người ngồi hai bên mình, Park Seojoon thì cứ nhìn chằm chằm vào Jungkook, còn Jungkook thì nhìn chằm chằm về phía trước.

Park Seojoon giật mình, chớp mắt nhìn qua Taehyung một cái, liền tươi cười:" Haha, mời mọi người ăn cơm" rồi nhanh chóng cầm đôi đũa gảy một miếng cơm cho vào miệng " Ngon, ngon thật, thím Jang nấu ăn thật ngon " Park Seojoon lấp liếm qua chuyện.

" Cái cậu ăn là cơm " Taehyung hảo tâm nhắc nhở bạn mình, cơm thì chỉ cần đổ nước vào gạo mà nấu thôi. Rồi lại quay sang Jungkook từ giả vờ nhìn cho đến nhìn thật thành ngẩn ngơ bên cạnh, cầm cái muỗng đặt vào tay cậu:" Đồ ngốc, ăn cơm thôi, đừng nhìn nữa ".

Park Seojoon đang gắp một miếng thịt nghe Taehyung nói vậy liếc một cái.

Jungkook hoàn hồn nhìn xuống tay mình thấy cái muỗng, mở to mắt ngạc nhiên, đã ăn cơm rồi sao, thím Jang dặn dò đến lúc ăn cơm phải mời khách. Cái này trước đó Taehyung đã có dạy, nhưng sau bữa ăn đó, Jungkook thích thì mời, không thích thì thôi nên cả nhà dần dần cũng không quan trọng chuyện đó. Nhưng hôm nay có khách a. Nghĩ vậy liền ngẩng đầu hướng thím Jang đang cầm đũa ăn cơm bên cạnh mà nói

" Mời thím Jang ăn cơm "

Rồi quay qua Taehyung đang cho thức ăn vào miệng

" Mời V ăn cơm "

Sau đó là hướng tới Park Seojoon ngồi bên cạnh Taehyung đang gắp thức ăn, tươi cười

" Mời khách ăn cơm a "

Cuối cùng, lại nhớ lời thím Jang nói " ăn cơm đàng hoàng, đừng để Taehyung đút ", ngồi ngay ngắn xúc muỗng cơm há miệng to mà cho vào, phồng má nhai nhai, khuôn mặt hiện lên vẻ đắc ý vì đã làm đúng lời dặn dò của thím Jang.

....

Park Seojoon trố mắt mà nhìn, cánh tay gắp thức ăn bất động tại chỗ, một lát sau nhìn nhìn thím Jang và Taehyung đang nén cười tự nhiên ăn uống, khẽ ho nhẹ một tiếng, gắp thức ăn cho vào miệng, khó khăn mà nuốt xuống, chàng trai này đang đùa giỡn sao?

Bữa ăn diễn ra trong im lặng, Jungkook ngoan ngoãn ăn cơm, thím Jang không biết nói gì, Park Seojoon ngơ ngác ăn cơm cũng quên nói chuyện, Taehyung là chủ nhà vậy mà chỉ chú tâm gỡ cá cho Jungkook. Cho đến khi con Gấu nãy giờ bị lãng quên quen hơi Jungkook đi tìm chủ, bò ngúc ngắc dưới chân bàn đến được chân Jungkook thì cọ cọ vào.

Jungkook dừng ăn cúi xuống, thấy con Gấu chợt nhớ tới vì ham chuẩn bị để đón khách nên quên mất nó cả buổi chiều, vậy là vứt muỗng cúi xuống bế lên, hôn chùn chụt " A, Gấu ngoan, Gấu ngoan, ăn cơm a ", nói rồi muốn cầm muỗng xúc cơm cho nó. Taehyung nhíu mày cầm tay Jungkook lại

" Đã bảo nó không ăn cơm được, nó chỉ uống sữa" nói xong ôm con Gấu từ tay Jungkook đem đến cái làn nhỏ, ở đó có sữa hồi nãy thím Jang đã pha.

" Ngồi xuống, ăn cơm đi " Taehyung đứng lên đi về chỗ ngồi thấy Jungkook muốn đi tới chỗ con Gấu liền nhíu mày nhắc nhở.

Park Seojoon lại liếc liếc, nhưng vẫn im lặng ăn cơm không mở miệng.

" Ăn đi, mới nãy ngoan ngoãn lắm cơ mà " Taehyung gắp miếng cá cho Jungkook, thấy Jungkook vì bất mãn anh chuyện con Gấu mà quên cả giả vờ ngoan ngoãn, đang chu môi cầm muỗng gãy gãy cơm không chịu ăn, khẳng định là lại muốn nhõng nhẽo. Quả nhiên...

" Không ăn cá, ăn thịt a " Jungkook lắc nhẹ cái đầu, thở dài ra chiều mệt mỏi

Taehyung gắp miếng thịt để vào muỗng, nhìn vào mặt Jungkook hối thúc

" To quá, không ăn đâu " Jungkook nhíu mày cầm muỗng chọt chọt miếng thịt, thật ra miếng thịt cũng chẳng to lắm

Taehyung đưa miếng thịt lên miệng cắn thành hai, để cả hai vào chén cho Jungkook, vô cùng kiên nhẫn mà chiều theo cậu

Thím Jang đứng lên xới thêm bát cơm cho mình, mấy chuyện này thường thôi, bữa cơm nào có Taehyung, Jungkook cũng đều như vậy, bà quen thuộc đến nhàm rồi. Nhưng Park Seojoon đang cúi đầu ăn lại liếc liếc lần thứ 3 trong bữa ăn.

Jungkook lúc này mới mím môi, đưa muỗng nhàn nhã xúc miếng thịt

" Không xúc được, hừ " Jungkook thấy chết không sờn, tiếp tục làm nũng

Taehyung bỏ đũa xuống, cầm cái chén của Jungkook, xúc một muỗng cơm đưa đến bên miệng, không cho phép từ chối

" Không muốn ăn bánh kem à ", Taehyung đe dọa, cái bánh hôm qua mua vẫn còn hơn nữa cái, một mình Jungkook đã ăn hết 1/3 rồi.Taehyung thấy Jungkook ăn nhiều nên tìm cách hạn chế lại, bằng cách cho cậu ăn nhiều cơm hơn, hôm nào không ăn hết cơm sẽ không cho ăn bánh kem.

Đúng là có kết quả, Jungkook thở phì phò, tức giận há miệng ăn cơm, Jungkook thích nhất ăn bánh kem a.

Park Seojoon lúc này đã bỏ chén cơm xuống, lấy cái khăn tay lau miệng, lại cầm ly rượu lên uống một hơi sạch sẽ. Được rồi, anh không thể ăn nổi nữa, cái đôi vợ chồng này, có cần diễn đến như vậy không, Taehyung thay đổi tính tình sao, đút cơm, gắp thức ăn, a ha ha, chàng trai kia nữa, nhõng nhẽo cứ như một đứa con nít, haha, Taehyung mà thích kiểu người như thế sao, Park Seojoon lắc đầu nhàn nhạt cười một mình. Một lát sau ngẩng đầu nói với Taehyung

" Các người là ai vậy?"

Taehyung cầm chén cơm đút cho Jungkook ăn, nghe vậy quay qua bạn mình nhìn chằm chằm

" Cậu nói mớ à "

......

" Cậu ấy hơi khác thường? " Park Seojoon nhìn Jungkook đang ngồi vuốt ve con Gấu, hỏi một câu mang tính khẳng định

Hiện tại đã ăn cơm xong, Taehyung pha trà ngồi nói chuyện với Park Seojoon ở phòng khách.

" Ừ, hơi ngốc một tí " Taehyung rót cho bạn 1 ly, rót cho mình 1 ly, nhàn nhạt trả lời

" Vậy sao " Park Seojoon cầm cái chén trà cảm thán, suốt cả buổi cơm quan sát, anh nhận ra biểu hiện của Jungkook chính là tự nhiên, không hề giả tạo. Lại nhìn Taehyung nói tiếp " Cậu kiếm đâu ra cậu vợ nhỏ này vậy?" anh không ngốc, Taehyung cưới vợ mà anh không biết chứng tỏ là có uẩn khúc gì đó, nhưng rõ ràng Taehyung rất thương chàng trai kia, từ đâu Taehyung quen cậu, anh thật sự tò mò a.

" Cậu ấy đến giành phòng của tôi nên phải làm vợ tôi " Taehyung rất có tinh thần mà nói đùa một câu, mà sự thật đúng là như vậy, cậu giành phòng của anh thật mà.

Park Seojoon nheo mắt, bạn mình tâm tình tốt thật, còn biết nói đùa nữa, lại nhìn về phía Jungkook, mỉm cười mà nói với Taehyung " Một chàng trai đáng yêu đấy "

Taehyung không nói rõ, anh cũng không thắc mắc, dù thế nào đi nữa, anh vẫn vui mừng vì Taehyung cưới vợ.

Taehyung nhìn bạn mình, người bạn này, luôn là người hiểu ý anh nhất, chuyện Jungkook rất dài dòng, nói ra cũng vậy, mà không nói ra cũng vậy, cậu đã là vợ anh, mọi lí do đều đã không còn quan trọng nữa.

Park Seojoon ngồi nói chuyện thêm một lúc thì ra về, Taehyung muốn chở anh về nhưng Park Seojoon từ chối rồi gọi cho tài xế của mình, giờ đang ngồi đợi.

" Jungkookie " Park Seojoon nhìn Jungkook bây giờ đang ngồi bên cạnh Taehyung thử gọi, đây là lần đầu tiên anh nói chuyện với cậu, ngoài lời mời ăn cơm đáng yêu của Jungkook

Jungkook cúi đầu vuốt vuốt con Gấu, xem như không nghe. Park Seojoon nhìn Taehyung thắc mắc, lại gọi

" Jungkookie "

Taehyung ngồi im không quan tâm, chẳng nhắc nhở Jungkook, cũng chẳng bảo cho bạn mình biết rằng Jungkook không thích người khác gọi cái tên đó trừ anh.

Thím Jang thấy thế lắc đầu cảm thán Taehyung kì quái, nhìn Park Seojoon đang khó xử thì không đành lòng mà nhắc nhở

" Aiz, cậu Park, cậu phải gọi là Kookie, mấy cái khác cậu ấy chỉ nghe cậu Taehyung gọi thôi "

Park Seojoon nghe vậy nhếch miệng liếc Taehyung, muốn nói rằng " cậu ấy thật hợp với cậu ", lúc này mới nhìn Jungkook thử gọi:" Kookie?"

" Sao?" Jungkook ngày lập tức ngẩng đầu chớp chớp mắt hỏi Park Seojoon

Park Seojoon choáng váng, khá lắm, vậy mà ngốc sao, ranh mãnh thì có a

" Kookie biết tên anh không?" hối nãy lúc mời cơm, cậu kêu " khách ", anh nhớ rõ mà, lúc đầu Taehyung có giới thiệu anh với thím Jang và Jungkook, Jungkook chỉ nhìn anh mà không nói gì, anh cứ tưởng cậu nhớ tên anh rồi chứ.

" Không biết " Jungkook lắc đầu, lúc đó Jungkook có nghe đâu mà biết

" Được rồi, anh là Park Seojoon, là bạn của chồng em, chúng ta làm quen được không?" Park Seojoon sảng khoái nói chuyện, còn theo thói quen đưa tay ra muốn bắt tay

Jungkook nhìn bàn tay đang đưa ra, lại nhìn qua Taehyung thắc mắc

Taehyung vỗ nhẹ đầu cậu cười " Bạn của anh, cũng sẽ là bạn của em, cậu ấy là người tốt "

lại liếc bàn tay đang đưa ra của Park Seojoon, không nể mặt mà nói " Cậu ấy không thích cầm tay người khác "

" Hừ, cậu đừng tỏ ra là kẻ đã có vợ đi, hai người thật quá đáng đấy " Park Seojoon sưng sỉa cả mặt mày rút tay lại, dù chỉ là đùa nhưng trong lòng cũng rầu rĩ, người lạnh lùng như Taehyung cũng đã có vợ rồi, vậy mà anh lại chưa có, aizz, không công bằng mà.

Taehyung không phủ nhận mà đưa tay ôm Jungkook, hếch mặt nhìn Park Seojoon, đổi lại là một bầu không khí vui vẻ cho cả ngôi nhà.

-------------------------------------------------------------------------

Đã hơn một tuần kể từ khi Taehyung đi làm lại, văn phòng Chú Min bình thường đều làm việc không tính ngày giờ nhưng gần đây công việc chủ yếu là trang trí nhà cửa, cứ chậm rãi mà làm không gấp gáp như mấy cái cửa hàng nên Chú Min quyết định để anh em nghỉ ngày chủ nhật. Taehyung cũng không còn như lúc trước đi sớm về khuya nữa, mà trở thành đi về đúng giờ giấc, trách sao được, là người đã có vợ mà.

Hôm nay lại đúng ngày chủ nhật, Taehyung sáng sớm đã lái xe đến sân bay, bởi vì Kim lão đã đưa ông bà Jeon đến.

Taehyung lái xe đến một sân bay tư nhân, đây là nơi đậu máy bay tư nhân của Diệp gia. Hôm qua lúc còn ở nhà ông bà Jeon, Kim lão đã điện thoại cho Taehyung chuẩn bị đi đón, ông Jeon góp ý có thể tự về đến nhà Taehyung, nhưng Kim lão đã hừ bạn mà nói rằng Taehyung là cháu rể, đi đón ông bà ngoại của vợ mình thì có gì mà phiền phức, nên cứ thế mà làm theo ý ông.

Lúc Taehyung đỗ xe xong đi bộ vào bên trong thì thấy máy bay đã đến rồi, đằng xa, Kim lão đang đứng nói chuyện với ông bà Jeon. Bà Jeon là người thấy Taehyung đầu tiên, không biết nên gọi thế nào chỉ im lặng đứng cười gật đầu.Taehyung đi đến nơi mới cúi đầu chào ba ông bà già:

" Ông nội, ông bà đã đến "

Ông Jeon nghe Taehyung chào mình thì cảm động đưa tay vỗ vai cháu rể, aiz, dù đã được Kim lão thông báo tình hình nhưng chạm mặt nhau rồi, nghe đứa cháu rể này gọi một tiếng ông bà mới thấy mãn nguyện

Bên này, bà Jeon không cầm được nước mắt, nôn nóng mà hỏi

" Kookie nó thế nào, nó có khỏe không?" bà thật mong được nhìn thấy Jungkook ngay lúc này

Taehyung mỉm cười trả lời:" Cậu ấy còn ngủ, cháu không muốn đánh thức cậu ấy, bây giờ cháu đưa mọi người về gặp " anh đã nói chuyện ông bà đến cho Jungkook, tối hôm qua háo hức đến mức nói lảm nhảm đến khuya mới ngủ.

Nói xong đi trước ra lấy xe, Kim lão cười ha hả hài lòng dẫn ông bà Jeon đi theo sau, hành lí thì đã cho người đem về trước rồi.

Đáng lẽ ra, mọi người có thể đến sớm hơn, nào ngờ Kim lão về nhà ông bà Jeon ở, hàng ngày được ông Jeon dẫn đi đánh cờ uống trà làm ruộng, sống ở thành phố lớn đã nhàm chán, ông thấy nhớ cảnh thôn quê nhàn hạ, nay được sống như vậy thì thấy thỏa mãn vô cùng, vì vậy nấn ná kéo dài thời gian mặc cho bà Kim nôn nóng muốn hét lên. Ông nói, lo lắng làm gì, Taehyung bây giờ rất yêu thương Jungkook a.

Xe về đến nhà thì đã thấy thím Jang đứng đợi ở cửa, thím Jang nghe nói ông bà Jeon lên đây thăm cháu thì hôm nay đến sớm. Taehyung xuống xe mở cửa bên bà Jeon trước mới qua mở cửa cho Kim lão, vì bà Jeon gần như đã luống cuống cả hai chân muốn chạy ào vào nhà rồi

" Thím Jang, Kookie đâu?" bà Jeon gấp gáp nhìn vào nhà hỏi

" Bà Jeon, haha, bà đã đến, mau vào nhà đi đã, Kookie đang còn ngủ a " mới hơn 6h sáng một chút, Jungkook vô tư vẫn đang ngủ ngon vì đêm qua thức quá khuya.

Cả người bà Jeon run run, nước mắt lại chảy dài, theo thím Jang đi vào nhà, đến phòng Jungkook thì mở cửa ra nhìn vào

" Kookie " bà Jeon chảy nước mắt khi thấy căn phòng trước mắt, trong căn phòng đã được Taehyung trang trí lại theo ý của Jungkook, cả 4 bức tường toàn dán hình động vật, trên bàn ngủ là một bầy gấu, có cả một kệ giày đủ hình chó mèo, rất nhiều rất nhiều thứ lạ lẫm... Jungkook đang nằm ngủ trên giường, bên phải là một chiếc gối trống, đó là gối của Taehyung...

Bà Jeon cắn môi nghẹn ngào, cháu bà đang bình yên và cháu bà cũng đang hạnh phúc.

" Để nó ngủ đi đã " giọng ông Jeon cũng đã khàn khàn bên tai bà, ông đứng sau bà cũng đã thấy mọi thứ, không nén được xúc động, chỉ cố gắng ngăn cản mình rơi lệ.

Taehyung đứng bên cạnh Kim lão chỉ im lặng nhìn, lát sau Kim lão mới đi đến vỗ vai ông Jeon nhẹ giọng lên tiếng " Được rồi, lại đây ngồi đã, đừng đứng đó nữa", lúc này ông Jeon mới gật đầu đi qua ghế sô pha ngồi, còn bà Jeon đi vào ngồi lên giường Jungkook mà nhìn cháu.

Jungkook nằm mơ, mơ thấy bà đang khóc lóc đi ra xe, ông cũng chảy nước mắt cố gắng kéo tay bà, đẩy bà vào xe rồi đi, không nhìn lại Jungkook lần nào. Jungkook hoảng sợ, Jungkook nhớ ông bà. Bên tai văng vẳng tiếng nói chuyện, giọng rất quen thuộc, dường như nghe lâu lắm rồi, rất lâu rất lâu rồi, Jungkook mơ màng chảy nước mắt, đây là giọng bà mà, bà ơi.

Bà Jeon ngồi bên cạnh Jungkook vừa hít mũi vừa nghe thím Jang kể chuyện,

chợt nhận ra Jungkook đang run run, lau khóe mắt đầy nước nhìn kĩ thì thấy Jungkook chảy nước mắt, vội gọi

"Kookie, Kookie, cháu sao vậy? bà đây, bà đây... " rồi đưa tay lau đi giọt nước mắt của Jungkook

Jungkook từ từ mở mắt ra, nhìn thấy trước mắt là gương mặt quen thuộc, dù lúc ở với ông bà Jeon ngẩn ngẩn ngơ ngơ nhưng khuôn mặt hai ông bà vẫn in đậm trọng đầu Jungkook, Jungkook nhắm mắt rồi lại mở ra để nhìn kĩ hơn, thấy đúng là bà Jeon thì òa một tiếng khóc nức nở, đưa cả hai tay ôm mặt bà Jeon mà nói nghẹn ngào

" Bà, bà, bà đi đâu... oa.... sao bỏ Kook... oa..... "

Bà Jeon cũng không kìm nén nữa, òa khóc to lên ôm lấy cháu, nghe một tiếng " bà " mà trái tim như vỡ vụn

Thím Jang thì khỏi nói, cứ đưa ống tay áo lên lau nước mắt liên tục, ngoài kia ông Jeon nghe tiếng khóc vụt đứng lên đi nhanh về phòng Jungkook, Taehyung cũng đứng lên, nhưng không đi theo chỉ đứng vậy mỉm cười nhìn vào phòng, bây giờ Jungkook chính là cần ông bà của mình. Kim lão cũng cảm động nhưng lại gật gù mà cười rạng rỡ.

" Kookie, đừng khóc nữa " ông Jeon đưa tay vuốt tóc cháu, Jungkook nghe lời đưa tay lên lau nước mắt, miệng mím lại hít mũi một cái quay sang ông Jeon nói giọng mếu máo

" Ông... "

" Ừ, haha, ông đây, ông đây, Kookie ngoan giỏi lắm..." ông Jeon lại nhịn không được vuốt tóc Jungkook tiếp

Bà Jeon ngồi bên cạnh ôm tay cháu cũng cười, nước mắt đã khô, chỉ còn đôi mắt đỏ hoe

Lúc này đây, Jungkook đã được đưa ra ghế sô pha ngồi, ông bà Jeon hai người ngồi hai bên cháu, Kim lão và Taehyung ngồi 2 ghế ở hai bên.

Jungkook ở trong phòng thì khóc to lên, đến lúc bình tĩnh được một chút thì Kim lão bảo đưa ra ngoài phòng khách ngồi nói chuyện, thế là ra ngoài ghế sô pha ngồi tiếp tục khóc thút thít.

" Ha ha, Kookie, cháu gọi ta một tiếng ông nội xem nào " Kim lão cười khà khà lên tiếng đánh tan không khí im lặng của ba người kia

" Đúng, Kookie, gọi lão Kim một tiếng ông nội đi " ông Jeon hít sâu một hơi, biết ý của bạn, liền hùa theo góp vui

Jungkook mở to đôi mắt mọng nước, nhìn Kim lão chăm chú, chợt nhíu mày nhớ đến chuyện gì đó liền quay quay đầu sang hai bên tìm kiếm, thấy Taehyung ngồi bên kia thì đứng dậy chạy tới ôm chầm lấy lại khóc " V... oa oa "

Taehyung thấy Jungkook đứng dậy đã nhanh chân cũng đứng dậy, vòng tay đón lấy Jungkook đang nhào vào lòng mình, sợ tay chân cậu va vào ghế bàn, vuốt vuốt lưng cậu an ủi " Ngoan, sao lại khóc nữa "

" V, ông, bà... oa... ông, bà kìa... " Jungkook là muốn mách Taehyung ông bà mình đã đến

" Ừ, anh biết, ngoan, không khóc nữa, sưng mắt bây giờ " Taehyung cười, đẩy người Jungkook đang bám lấy mình ra, đưa tay lau nước mắt, lại véo cái mũi đang hít hít mà nói " Không được khóc nữa, ông bà đến phải cười lên, nhớ chưa "

Jungkook ngay lập tức gật gật đầu, đưa tay lên quẹt mạnh nước mắt, ôm lấy cánh tay Taehyung, xoay người lại nói " Ông, bà, V đây này, chồng của cháu nha " nói xong còn cười toe toét.

Mọi người trong phòng nghe vậy đều bật cười, ông bà Jeon còn hơn thế suиɠ sướиɠ vô cùng khi thấy Taehyung ôm Jungkook, Kim lão dù mới bị cháu dâu lơ đi cũng bật cười gật gù, tụi nhỏ thật yêu thương nhau a.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info