ZingTruyen.Info

[Sp văn] Giữa dòng mưa tuôn [Phần 2 - Mặc Ninh Sử]

Hồi 3 - Phần 29

HoaNang931

Úi ui~ Hôm nay mọi người có đi làm không hay vẫn bị giãn cách xã hội nè.

Văn phòng buổi sớm ngập tràn ánh nắng, từng dãy bàn dài đã có phần tĩnh lặng hơn thường ngày. Mùa bận rộn tới, ai cũng có phần trầm tư suy nghĩ, đau đầu tới lui hết điện thoại tới máy tính rồi hồ sơ trên bàn.

Công việc thư ký của Duệ Thần cũng theo đó mà trở nên bận rộn hơn. Người tới bàn tìm Fergus hằng ngày nhiều lên, công việc cũng đổ dồn xuống, máy tính trên bàn luôn mở đủ mọi loại cửa sổ làm việc, giấy ghi chú dán đầy trước mặt, còn có hồ sơ tầng tầng lớp lớp ở cạnh bên.

Fergus từ ngày ấn định Duệ Thần tới chỗ mình làm việc thì dốc lòng chỉ bảo, tận tình không cần bàn cãi, ai tới đây cũng sẽ nghe anh giới thiệu về Duệ Thần. Tới nỗi mà sau này người tìm tới đều sẽ gọi "thư ký Triệu" thay vì tìm Fergus đầu tiên.

Triệu Duệ Thần không phải một bước lên mây. Mấy ngày đầu còn có thể về sớm, sau đó thì tăng ca liên tục. Chủ nhật Fergus vẫn đi làm. Triệu Duệ Thần được anh ưu ái cho ở nhà, dành thời gian viết luận văn, báo cáo gì đó để gửi cho trường đúng hạn.

Mã Điền bên kia vẫn mang thẻ thực tập sinh, hằng ngày tới phòng họp điểm danh. Trưa nào tìm được Duệ Thần cùng xuống lầu ăn trưa cũng vui vẻ kể chuyện.

Thu hồi công nợ không đơn giản, giấy tờ, sổ sách cần làm rất nhiều, kết hợp với bên kinh doanh cũng là chuyện khó nói. Tiểu Mã mới vào, công việc còn ít, chủ yếu là không có kinh nghiệm, hằng ngày toàn phải soạn công văn cho cấp trên tới trọc đầu. Nhầm lẫn, sai sót còn bị mắng tới sợ. Tiền còn chưa về thì vẫn khổ dài dài.

Bản thân Triệu Duệ Thần lại khá hơn một chút. Tính chất công việc không giống nhau. Triệu Duệ Thần coi như chỉ "tiếp nhận" thông tin là chính, việc quyết định ra sao là của Fergus. Hiển nhiên Fergus trong một số việc sẽ cho Duệ Thần đưa ra ý kiến coi như rèn luyện. Những việc này đều phải viết thành báo cáo, dù cho lúc nói kết quả tốt xấu ra sao. Sau đó Fergus chừng có thời gian sẽ xem qua, chỉnh lý lại từng chút một. Có nghiêm khắc, cũng có để tâm. Thành thử ra Duệ Thần cũng không dám sao nhãng, thời gian được ưu ái về nhà đều dành cho việc viết báo cáo.

Cấp trên tối cao ở tầng này là giám đốc, từ lúc Duệ Thần chuyển qua đây làm vẫn chưa có cơ hội được diện kiến.

Bởi vì giám đốc bôn ba bên ngoài công tác, thường xuyên họp với anh Fergus và mọi người nhưng Duệ Thần chưa có chức vụ lớn đến mức sẽ được gọi đi họp. Mỗi lần đều là cậu chuẩn bị tài liệu, họp xong, phân phó công việc xuống cũng là Duệ Thần soạn văn bản.

Có thể thấy, giám đốc tuy không trực tiếp ở đây nhưng việc điều hành tuyệt đối chưa từng lơ là. Chỉ cần một chút vấn đề phát sinh đã xử lý ngay lập tức không hề chậm trễ.

Thật ra chức vụ hiện tại của Duệ Thần nói đi nói lại người đáng quan tâm nhất là những vị giám đốc này.

Thường ngày người tới tìm đều là thư ký của các bên từ nhân sự tới truyền thông, kỹ thuật,... Hiểu được tính cách, suy nghĩ của cấp trên cũng sẽ dễ làm việc hơn.

Ban đầu Duệ Thần vẫn còn sốt ruột việc không gặp được giám đốc. Sau này công việc quá nhiều, ý nghĩ này thậm chí đã bay mất rồi chuyển thành… 

Thôi khỏi đi, giám đốc mà tới, cậu chắc chắn sẽ bị dìm chết trong mớ giấy tờ tứ tung này. Giám đốc cứ yên chí đi công tác giùm. Triệu Duệ Thần tuy thích lương thưởng hậu hĩnh nhưng cũng thích chơi game nữa.

Vậy cho nên, một mình Fergus đã đủ hành chết cậu rồi. Triệu Duệ Thần nhớ tới còn chưa vào cuối tuần đã nợ đến 3 bài báo cáo về đề xuất giải quyết vấn đề của phòng kỹ thuật mà có chút đau đầu. Thật sự không còn thời gian cập nhật game nữa chứ nói chi đến việc chơi.

---

Nhà ở thành phố S tương đối rộng. Duệ Thần biết Cố Vi Trường còn chưa tới giờ về nên thỏa sức bày phòng khách thành "trụ sở" làm việc của mình.

Trên bàn ngoại trừ sách dùng cho việc viết luận văn, còn có mấy bản nháp báo cáo.

Triệu Duệ Thần rầu rĩ một hồi, tay gõ máy tính mà lòng thì vẫn không yên.

Giờ mà đi viết luận văn, trễ nhất ngày mốt anh Fergus cũng sẽ hỏi tới báo cáo của cậu.

Hầy, từ ngày bước chân lên máy bay đến đây, kế hoạch trước đó đều coi như bị xóa sổ. Trung tâm nghiên cứu gửi thư gọi cậu đến làm việc sớm, luận văn chưa viết xong, báo cáo nhìn tổng quan  qua chỉ có vài dòng nhạt nhẽo, xóa đi xóa lại trên dưới chục lần rồi.

Triệu Duệ Thần lúc này nhìn máy, lòng trĩu nặng. Mail của trường về việc bổ sung các kế hoạch thực tập, bài nộp thu hoạch gì đó chất đầy thành núi. Triệu Duệ Thần chỉ cần nhìn chưa đến ngày nộp sẽ coi như không thấy gì hết trơn.

Huhu, công việc chạy ngược chạy xuôi vẫn chưa đủ sao, lại còn bắt cậu làm mấy việc này nữa chứ.

Mhumhu.

Lúc trước hay đi trễ vì chưa quen. Triệu Duệ Thần sau khi bớt được nỗi lo bị đuổi việc thì lại lo tới vụ sổ kế hoạch thực tập.

Sổ này ghi công việc hằng ngày được giao đi làm, còn có phần nhận xét của cá nhân và người hướng dẫn. Triệu Duệ Thần nhớ cuối tuần đó đã làm được hai tuần, cậu tới tìm Fergus vừa sợ vừa lo.

Sau này Fergus nhận cậu làm thư ký mang theo bên người đã sảng khoái nói. Mấy thứ này không cần trình anh ký hằng tuần. Đợi cuối kỳ ký chung một lần là được rồi.

Vì vậy, Duệ Thần từ ngày đó đến giờ chỉ chuyên tâm đi làm. Sáng xách giỏ tới bàn thư ký tối nghỉ ngơi, không màng thế sự.

Cho tới một hôm… thế trận này chính thức bị phá vỡ.

---

Triệu Duệ Thần thích khu vực làm việc của mình. Đó là một quầy nhỏ ở góc cuối tầng dẫn tới phòng giám đốc.

Quầy nhỏ này khá riêng tư, bình thường người nào tới cũng chỉ thấy được khi gần đến nơi. Duệ Thần lúc làm việc chỉ cần ngồi xuống ghế thì đã không còn phải quan tâm bên ngoài. Không giống như từng dãy bàn dài ngoài kia.

Anh Fergus là người không quá  náo nhiệt. Ngồi cùng một quầy, ngoại trừ lúc trao đổi thì mỗi người ôm một góc tự làm việc của mình.

Không khí buổi sáng tương đối trong lành. Anh Fergus đang tập trung, vẫy tay chào Duệ Thần một cái trước giờ vào làm rồi hai người cứ im lặng trong góc đến giữa buổi.

Hôm nay cũng không ai tới tìm thành thử ra… Triệu Duệ Thần có chút biếng nhác. Dù gì cũng gần cuối tuần rồi. Hôm nay đã là thứ bảy, nhịp sống văn phòng vào ngày này dần hạ nhiệt, ai cũng không muốn đụng tới ai. Thế là Triệu Duệ Thần sau khi giải quyết được một mớ việc, chính thức mang "trợ thủ đắc lực" trở thành máy hóng drama.

Bạn nhỏ lướt facebook một hồi, còn đang hăng trí vào bình luận với đồng đội thì trên bàn vang lên tiếng gõ nhẹ.

Triệu Duệ Thần vốn không quá chú ý, khung bình luận vẫn đang soạn dở. Hơn nữa, người tới tìm bình thường đều sẽ ở lối vào gọi "thư ký Triệu" coi như là chào hỏi. Nào có ai lại vô thanh vô thức tiến đến gần như vậy mà không nói một lời nào.

"Giám đốc."

Tiếng Fergus vang vào không khí đánh thức Duệ Thần. Bạn học Triệu theo bản năng quay lại nhìn, sau đó ngớ người đứng dậy theo Fergus. Điện thoại cũng luống cuống làm rơi xuống bàn phím máy tính.

Triệu Duệ Thần hoảng tới độ còn chưa kịp nhìn rõ người tới là ai đã cúi người chào lẹ. 

Fergus nhìn sượt qua, màn hình điện thoại vẫn đang nhấp nháy đoạn video ngôi sang hạng A vừa đoạt giải thưởng điện ảnh gì đó lộ ra mối quan hệ bất chính với một nam ca sĩ đang nổi đình đám, trở thành kẻ thứ ba giật chồng người ta. Không chỉ chiếu vài cảnh phỏng vấn, còn có cảnh đánh ghen được "người qua đường" ghi lại, rất đặc sắc.

Triệu Duệ Thần không dám ngẩng đầu, cũng không dám giật điện thoại qua tắt màn hình, cứ im lặng cúi đầu như vậy.

Tiếng gót giày xoay chuyển, giọng nói trầm thấp của người nọ vang lên trong không khí lành lạnh.

"Mang tài liệu cuộc họp vào phòng."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info