ZingTruyen.Info

Sống dưới danh hoàng tử của kẻ thù - How to live as the Enemy Prince

Chương 25: Ta không có ý xấu đâu (4)

TheOrchidteam

Mùi ẩm mốc hòa lẫn với mùi mồ hôi và máu tạo cảm giác thật kinh tởm. Đến cả Calian, người từng nếm trải nhiều năm trong cái mùi hôi hám này cũng không thể không khó chịu nhăn mặt nhíu mày vì nó.

Một thanh niên tiến về phía Calian và giơ hai ngón tay lên.

"Phí vào cửa. Hai floren."

Calian gật đầu, đưa cho cậu thanh niên hai đồng xu, còn cậu thanh niên đưa anh một bảng tên có viết số trên đó. Ở nơi này, bảng số chính là tên chứ không phải tên thật. Calian im lặng cầm lấy cái bảng tên và bước vào trong.

Trong ổ bạc là cái lồng thép rộng, bên trong có hai người đàn ông đang bắt đầu đánh nhau. Một người vấn khăn đội đầu màu đen, còn người kia đội khăn màu trắng.

Khoảng năm mươi con bạc đang đứng ngoài lồng nhìn vào những chiến binh.

Khi anh đứng đó nhìn quanh ổ bạc, một người tiến đến chỗ anh. Đó là một cô gái trẻ có mái tóc bạch kim xẻ sâu với chiếc váy ngắn cũn cỡn. Calian hơi khó chịu khi thấy cô ấy mặc đồ không hợp lứa tuổi của mình. Rõ ràng cô ấy không muốn nhưng buộc phải mặc.

Thoắt cái cô gái trẻ vòng tay qua cánh tay của Calian và chỉ vào một chiếc ghế trống để cùng nhau ngồi xuống.

"Hình như cô ấy không nói được."

Khi Calian ngồi xuống, cô gái ra ngoài một chút rồi quay trở lại, chìa cái khay tới trước tay Calian. Cái khay được chia hai màu đen trắng. Không quá khó để biết cái khay đó làm gì sau khi nhìn hoàn cảnh này.

Bạn đặt cược vào đen hoặc trắng, nếu thắng, bạn nhận được gấp đôi số tiền đặt cược, nếu thua, bạn sẽ mất gấp ba số tiền ấy. Quy định cũng nêu rõ bạn không thể đặt cược sau khi trận đấu bắt đầu được ba phút. Họ cam đoan với con bạc họ không dàn sẵn trận đấu. Calian bật cười với cái cam đoan họ đưa ra.

"Mình dám chắc họ không thể dàn sẵn trận đấu. Có rất nhiều hiệp sĩ trong thành phố, thế nên họ biết có thể các hiệp sĩ cũng đang theo dõi trận đấu. Trong mọi trường hợp, bạn được nhân đôi số tiền thắng nhưng lại mất gấp ba nếu thua. Đúng là bịp bợm trắng trợn."

Chăm chú nhìn đấu trường với những chiến binh đang chiến đấu một chút, Calian lấy ra ba đồng vàng và đặt vào khay trắng. Anh đang cược người đàn ông với băng đô trắng sẽ giành chiến thắng. Cô gái trẻ viết số tiền Calian đã cược, đưa anh tờ giấy và quay về quầy.

Calian quay về nhìn trận đấu. Người đàn ông với băng đô trắng đã bị choáng do cú đánh của người đội băng đen.

"Phải xuống thấp hơn chứ!"

"Cẩn thận với khuỷu tay đi đồ ngu!"

Anh nghe thấy tiếng la hét và chửi thề kiểu đó từ đám đông. Calian bình tĩnh nhắm mắt như thể anh không cần xem kết quả trận đấu.

Một thời gian trôi qua.

- Bịch!

Tiếng ngã người đánh rầm một cái, đồng thời âm thanh hoan hỉ cũng như chế giễu vang lên. Mở mắt ra, anh thấy người đàn ông với băng đô đen đang nằm trên sàn. Thật khó để nhìn ra khuôn mặt anh ta vì anh ta bị đánh tơi tả.

Cô gái đã lấy tiền của Calian cách đấy ít lâu đã đi tới, cầm lấy mảnh giấy của Calian rồi quay trở lại. Đó là chứng nhận người đàn ông đội băng đô trắng mà Calian đã cược ba floren đã thắng và số tiền gấp đôi sẽ được trả cho anh.

Zerad đẫm máu lại đem về một chiến thắng nữa trong ngày hôm nay! Ngay bây giờ, trận đấu thứ ba xin được phép bắt đầu!"

Anh ta nói trận đấu thứ ba sẽ bắt đầu, xem ra trận đầu tiên đã kết thúc trước khi Calian tới đây. Người đàn ông với chiếc băng đô đen bị kéo đi, còn người đội khăn trắng lảo đảo bước ra khỏi lồng thép.

Không có thời gian nghỉ giữa các trận đấu. Trận đấu tiếp theo bắt đầu ngay sau đó và cô gái trẻ khi trước lại đến trước anh lần nữa. Lần này, Calian cược vào mặt đen của khay. Lúc này, anh không đặt cược tiền nữa mà là giấy chứng nhận sáu floren anh đã thắng từ trận đấu trước. Cô gái viết những gì anh cược lần nữa rồi rời đi. Mất khoảng năm đến mười phút cho mỗi trận, mỗi lần như thế, Calian sẽ lại đặt cược chứng chỉ chiến thắng vào khay và dự đoán người thắng cuộc.

Cứ như vậy, hiệp thứ mười kết thúc.

"Hiệp thứ mười đã kết thúc. Người chiến thắng là Panteron đầu gối thép!"

Người phát thanh viên trận đấu hét lên. Ngay sau đó, cô gái trẻ bước lại chỗ anh với tờ chứng nhận chiến thắng lần nữa, nhưng tay cô run run.

Không khó để Calian dự đoán ai là người chiến thắng. Thế nên, 3 floren ban đầu đã thành 1500 floren, một số tiền to vật vã.

Calian cảm giác được ánh mắt của người phát thanh viên, chắc anh ta đã nhận được tin báo một con bạc đang thắng cược liên tục. Calian đơn giản ra hiệu bằng đầu với anh ta. Động tác này có nghĩa "Hãy cứ tiếp tục trận đấu đi đã". Bởi vì anh thấy lo lắng và sốt ruột.

'Mình không có đến đây đánh bạc.'

Kyrie vẫn không đến. Có lẽ anh đã nhận thông tin sai hoặc thời gian không chính xác. Hay có lẽ, anh đã để mất Kyrie từ lúc cậu ấy rời khỏi trận đấu đầu tiên trước khi anh đến mất rồi.

Dù sao đi nữa, phát thanh viên cũng phải bắt đầu trận đấu tiếp theo cho những con bạc đang nóng ruột, thế nên anh ta tiếp tục.

"Ngay bây giờ là trận đấu cuối cùng của ngày hôm nay. Tiền thắng cược cho trận đấu này sẽ được nhân lên bốn lần! Tôi dám chắc rất nhiều người đang vô cùng háo hức chờ đợi trận đấu này đây!"

Khi anh ta nói, đám đông bắt đầu hò reo ầm ĩ đồng ý với chủ sàn, và người phát thanh viên cũng hét lên như thể mang theo tâm trạng của đám đông.

"Xin giới thiệu! Huyết Búa Shawn!"

Một người đàn ông to cao với thân hình vạm vỡ bước vào trong lồng thép và dậm đôi chân lực lưỡng xuống sàn vài lần, anh ta còn nhấc hai tay lên không trung rồi hú hét. Đám đông hò reo khi chứng kiến cảnh tượng này.

"Và đối thủ của anh ấy đêm nay chính là người đàn ông không bao giờ bỏ cuộc!"

Trận cuối cùng. Rõ ràng cậu ấy có thể không xuất hiện trong vòng cuối cùng ngày hôm nay, Calian gần như ngừng thở khi nghĩ đến. Khi phát thanh viên nói, giọng anh ta bắt đầu trùng lặp với những kí ức mà anh đã gác lại từ lâu.

"Cho đến nay, anh ta đã thua mười hiệp nhưng chỉ mới mười hiệp mà thôi! Anh ấy có thể chưa từng thắng Shawn nhưng liệu anh ấy có kết cục tương tự trong ngày hôm nay không!?"

- Lúc đó, thần bị nhốt tại nơi người ta kiếm tiền nhờ đánh nhau.

Kẻ thách thức bước vào lồng thép. Anh ta đeo một chiếc băng đô màu đen. Phía trên chiếc băng đô đó rõ ràng là mái tóc xanh nước biển của cậu ấy. Calian sững sờ khi nhìn thấy nó.

"Đừng quan tâm đến nó. Anh ấy đã trở lại và lợi hại hơn xưa!"

- Nhưng sau cái chết của em gái thần, thần đã bỏ trốn và rời Kailisys.

Kẻ thách thức ngẩng đầu lên và nhìn xung quanh. Ánh mắt cậu ta quét qua nơi Calian đứng đó, nhờ thế mà Calian có thể nhìn rõ cậu ta là ai.

"Xin giới thiệu!"

Mắt cậu một bên xanh dương còn một bên đen nháy. Một đôi mắt kì lạ.

"Quỷ Nhãn!"

Kyrie.

"Kyrie!"

Tìm thấy cậu rồi.

Cô gái trẻ nhìn chằm chằm Calian. Đó là vì số tiền mà Calian đặt cược quá lớn.

Thứ Calian vừa đặt xuống khay là giấy chứng nhận thắng cược. Anh đã đặt cược 1500 floren. Người chiến thắng mà anh đặt cược tất nhiên là Kyrie rồi.

Một người đàn ông đứng cạnh nhảy xổ vào anh.

"Này, nhiều tiền lắm đấy, cậu biết mà. Không cần ném nó đi như vậy đâu. Tên khốn đó chưa từng thắng một lần. Cậu nên đặt cược vào trắng đi, dù trận đấu có mang tính giải trí đi chăng nữa."

Nhưng người bên cạnh anh ta không cùng ý kiến. Hình như anh ta cũng cược giống Calian.

"Không đâu! Cậu ta chắc chắn sẽ thắng hôm nay! Ngày hôm qua chỉ cần nhanh hơn một giây thôi là cậu ta dễ dàng thắng rồi!"

Calian sau đó nhận ra có khá nhiều người đặt cược cho băng đô đen dù phát thanh viên có nói cậu ấy chưa thắng trận nào đến giờ. Cô gái trẻ đang cầm cái khay không do dự nữa mà viết vào tờ giấy chứng nhận rồi quay lại quầy.

Khi cuộc chiến vừa bắt đầu, đám đông đều im lặng theo dõi.

Kyrie cũng khá cao so với cậu bé mười bảy tuổi nhưng so với Shawn thì cậu chả khác gì đứa trẻ. Shawn cao hơn 2m với cơ bắp cuồn cuộn vung tay về phía Kyrie. Calian nhìn cơ chân Shawn nở phồng lên, trông thật giống với chân Raven.

- Chà!

Khi cánh tay vung lên, người ta còn nghe thấy cả tiếng xé gió, còn Kyrie khẽ nghiêng người tránh nó. Nhưng sau đó, Shawn bắt kịp với cánh tay trái vung từ dưới lên. Kyrie lùi lại một bước.

Khi cậu hoàn toàn tránh được cả hai đòn tấn công, Shawn nhanh chóng thu tay lại rồi dang chân đá. Tốc độ cú đá quá nhanh, không để cho đối thủ né tránh. Kyrie thấy vậy liền nhấc cả hai tay lên đỡ đòn tấn công.

- Uỵch!

Dù đã chuẩn bị đỡ đòn nhưng người ta vẫn nghe được tiếng thân trên của Kyrie bị đánh lệch sang bên. Khi Kyrie lùi lại bước nữa sau cú tấn công, Shawn bước thêm bước nữa và đá người cậu. Rất nhanh, Kyrie bắt lấy chân Shawn đang bay về phía mình. Dù anh định làm Shawn mất thăng bằng nhưng lại không thể vì kích thước cơ thể quá khác biệt. Thay vì bị vật ngã, Shawn vung nắm đấm vào hông Kyrie, người đang túm lấy chân anh.

Kyrie nhanh chóng buông chân Shawn và tạo khoảng cách với anh ta. Sau đó, cậu né nắm đấm đang lao nhanh như chớp của Shawn và phản công bằng cách xoay người một vòng và đá vào cằm Shawn. Cằm Shawn văng sang phía bên kia với tiếng kêu răng rắc.

Shawn lùi lại một chút đề giữ thăng bằng, sau đó anh ta lại lao vào Kyrie lần nữa, lần này anh ta bắt lấy hông Kyrie và đập vào tường xích.

"Huỳnh!"

Người Kyrie đánh ầm một tiếng khi bị đập vào tường toàn xích. Tiếp đó, Shawn lại vung nắm đấm đấm mạnh vào bụng Kyrie. Kyrie cũng đáp trả bằng cú đấm nhắm thẳng vào cằm Shawn, chỗ mà Kyrie đã đá trước đó.

Hai mươi cú đánh qua lại hai bên đã được tung ra.

Shawn bị chảy máu mũi vì những cú đá của Kyrie. Tay trái Shawn cũng run nhẹ, có vẻ nó đã bị tổn thương khi Kyrie khóa tay và bẻ nó.

Nhưng Kyrie cũng chẳng tốt hơn. Kyrie lảo đảo tiến về phía Shawn. Dường như cú đá sau gáy của Shawn lúc trước đang ảnh hưởng đến cậu. Mắt cậu sưng húp vì những cú đấm, bờ môi cũng sưng vù vì những vết thương.

"Cậu thật yếu ớt khi không có kiếm, Kyrie à."

Calian nở nụ cười châm biếm. Anh nói cứ như anh vui vẻ lắm, nhưng thực sự lại không phải như vậy. Nhìn bậc thầy kiếm thuật danh tiếng Kyrie chiến đấu bằng tay không làm anh cảm thấy quá bức xúc.

Khi anh nghĩ thế, Shawn xé gió lao đến trước mặt Kyrie. Tay phải của anh ta vung đến mặt Kyrie. Kyrie nhanh chóng nâng cánh tay lên và chặn được nó, nhưng cùng lúc, tay trái Shawn cũng húc vào hông Kyrie.

"Ặc!"

Kyrie ho sặc sụa, tựa người vào bức tường xích. Vai cậu run lên, chứng tỏ cậu đã bị đánh trực diện vào điểm yếu trên cơ thể. Calian gần như không thể ngăn bản thân mình đứng dậy ngay lập tức.

Shawn lao vào. Kyrie nhấc chân lên, tung một cú đá thật mạnh vào Shawn, rồi anh lao vào Shawn đang loạng choạng sau cú đá. Ngay sau đó, cậu tung một cú đấm ngay thái dương Shawn, nhưng hình như Shawn không bị thương nhiều lắm sau cú đó.

- Bịch!

Shawn siết chặt nắm đấm và cũng thụp vào bụng Kyrie giống như Kyrie đã làm với anh ta, như thể để chế giễu cú đấm của Kyrie yếu ớt nhường nào và chứng tỏ cách biệt sức mạnh. Kyrie lại loạng choạng sau cú đấm, có lẽ nắm đấm đã giáng gần chỗ Shawn đấm trước đó.

Shawn cười mỉa, siết chặt nắm đấm lần nữa. Kyrie gần như không thể đứng vững được nữa. Shawn lao vào và đấm liên hoàn. Ban đầu Kyrie còn chặn được một ít, sau đó anh không thể phòng thủ được nữa và bị đánh không ngơi nghỉ. Dù đánh trả được một hai lần giữa đợt tấn công nhưng nó không ảnh hưởng đến Shawn quá nhiều. Ngay sau đó, máu bắt đầu trào ra từ miệng Kyrie.

Calian không thể chịu được nữa mà hét lên với Kyrie.

"Kyrie! Cậu có thói quen hạ thấp vai trước khi tấn công!"

Giọng nói của Calian xuyên qua đám đông khiến Kyrie giật mình trong giây lát.

Kyrie buông cánh tay đang chặn nắm đấm của Shawn. Sau đó, cậu dồn sức vào đầu bàn tay và nắm thành nắm đấm. Cơ cánh tay cậu căng phồng từ mu bàn tay đến tận đầu vai.

Kyrie tung nắm đấm thẳng vào bụng Shawn. Dù chỉ nghe một câu thế thôi nhưng lần này, vai cậu đã cử động chính xác khi cậu tấn công.

- Huỳnh!

Shawn lùi lại một bước. Anh ôm bụng một cách vô thức như thể cú đấm khá mạnh. Khi cú đánh trả của Kyrie tỏ ra hiệu quả, đám đông bên trong ổ bạc gào lên cổ vũ rung cả tòa nhà.

Tận dụng nguồn năng lượng đột ngột trào dâng, lần này chính Kyrie tấn công Shawn liên hồi. Đòn móc thẳng, rồi móc ngược, cú đá tròn tông thẳng vô mặt Shawn và rất nhiều đòn khác nữa, những đòn tấn công không hồi kết của cậu cứ thế tiếp tục.

Và cuối cùng,

Huỳnh!
Shawn lùi sau vài bước, mắt ngước lên và ngã khuỵu xuống sàn với tay chân duỗi thẳng. Phát thanh viên nhanh chóng đếm ngược nhưng Shawn không phản ứng, hình như anh ta ngất rồi.

"M-Một kết quả đầy chấn động!"

Phát thanh viên ngập ngừng nói vì không thể tin được, nhưng sau đó, anh ta lấy lại bình tĩnh và phấn khích hét lên khi thấy Kyrie giành chiến thắng đầu tiên.

"Cuối cùng thì, Kyrie đã chiến thắng!

Đám đông gào lên ầm ĩ. Tiếng reo hò vui sướng từ những người chiến thắng khi cược vào Kyrie ngày hôm nay nhiều vô kể.

"Người chiến thắng cuối cùng cho các trận đấu ngày hôm nay chính là Quỹ Nhãn Kyrie!"

Kyrie thở ra nhẹ nhõm và quay đầu lại, hướng về nơi cậu nghe thấy giọng nói của người thanh niên. Dù cậu không thể nhìn rõ vì cái mũ trùm đầu nhưng cậu vẫn có cảm giác cậu đang nhìn thẳng vào người đó.

'Không biết người đó là ai.'

Như Kyrie linh cảm, Calian cũng đang nhìn Kyrie chăm chú dưới lớp mũ trùm đầu. Calian cười vui sảng khoái.

"Đôi mắt đỏ đẫm máu, và giờ là mắt quỷ nữa à."

Anh nhìn quanh một chút. Anh đang đợi một người.

"Nên đứng ở đây thôi."

Như anh nghi ngờ.

Cô gái trẻ đáng ra phải mang giấy chứng nhận thanh toán tiền thắng cược đã không đến. Thay vào đó là một người đàn ông to lớn như Shawn đến chỗ anh. Ông ta không đưa anh chứng nhận mà tới truyền thông điệp. "Có người muốn gặp cậu. Hãy đi theo tôi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info