ZingTruyen.Info

Soi

Ánh trăng chiếu qua những hàng cây cổ thụ già cỗi, bỗng một tia sáng của một ngôi sao lọt mào mắt Moses, Moses tỉnh dậy trong một cánh rừng, nơi mà đầy rẫy những con Grow gớm ghiếc và bọn sói đang chực chờ để thịt ông, nơi mà xung quanh ông chỉ còn nỗi sợ hãi xen lẫn tiếng chim và tiếng sột soạt đáng sợ của những con thú nhỏ.
Lập cập, lập cập,...............
Hẳng là tiếng của bọn Worfhunter, ông thật lỏng người ra và nghĩ "tối vậy rồi mà bọn họ vẫn còn săn mình sao nhỉ, haizzzzzzzz, chẵng còn gì để mất nữa rồi, nằm đây đánh thêm một giấc và chờ bị xử tử thôi nhỉ!". Lão cười một tiếng rồi thiếp đi.
Lại là âm thanh ấy, cái âm thanh mà ngày trước ông thường nghe khi đi coi hành lễ, cái thứ âm thanh khi hào hùng khi chói tai, tiếng trống da bò bùng bùng, tiếng kèn nghe rất chói, tiếng tụng kinh Jesus nghe nặng nề và tiếng hò reo trong sợ hãi và giận dữ của dân chúng. Moses được đưa ra khỏi chiếc lồng sắt, bọn Knight hất thẳng ông lên giàn xét xử, nơi từng là chỗ đứng của những con sói mà ông kinh bỉ, nơi mà ông từng nguyền rủa và thề sẽ không bao giờ đứng trên đó, không, ông đã đứng rồi, và chắc chắn ông sẽ chết thôi, nơi đây, chẳng ai có thể cứu được lão già này nữa, "buông thôi nhỉ?" ông cười. Cùng lúc tên thẩm phán có vẻ là xuất thân từ xứ Baftric hắng giọng hỏi:
"Ông biết ông là gì không lão già kia, ông biết ông đang đứng đâu không hả, liệu mà trả lời cho đàng hoàn vào!"
Lão cười và đáp lại tên thẩm phán: " Mày cũng liệu mà đập búa cho đàng hoàn trước khi đứng đây giống tao nhé!"
Tên thẩm phán tức giận hét lên: " Bắt đầu nhanh đi lũ ngu!!!"
"BUỔI HÀNH QUYẾT SẼ ĐƯỢC BẮT ĐẦU NGAY BÂY GIỜ." Vị phụ tá ngồi bên ra lệnh.
"Jesus phù hộ lão, rest in peace!" Các linh mục chắp tay, "Amen"
"Ngươi tên gì?"
"Moses"
"Tuổi?"
"70"
"Làng?"
"Không tên!"
"Nghề?"
"Chỉ là một ông lão nông dân đôi khi đi tuần cùng vài cu cậu trẻ!"
"Ông có biết ông là gì không?"
"Các người cũng biết nhỉ?"
"Ông có biết ông đã giết những ai không?"
"Sao các người cứ hỏi những câu hỏi đã có câu trả lời rồi vậy nhỉ? Các người muốn thì giết nhanh lão già này đi! Hả? Nhanh lên chứ lũ khốn kia! Hả, sao đây?"

Tên thẩm phán bình tĩnh gằng giọng:" Được rồi!"

" Có ai có í kiến muốn giải tội cho tên tội đồ này không hả, nếu không sẽ bắt đầu hành phát!" thẩm phán hỏi. Một khoảng không im lặng không hề có tiếng trả lời, bỗng có một tiếng kêu từ trong đám đông.

" Tôi, tôi muốn đem hắn ta về lâu đài, hãy để tôi hộ tống hắn đi!" người lạ đó la lên. Đám đông xì xào một lúc, thẩm phán hỏi: " liệu ngài có cần cân nhắc về điều này, nếu ngài nhận thứ này về thì ngài sẽ bị cách li mãi mãi và không ai dám lại gần ngài đâu! Ngài phải có trách nhiệm và không được để hắn trốn thoát, nếu hắn trốn thoát thì ngài biết rồi đấy nhỉ!"

Hắn ta gật đầu và cúi khụy xuống: " I'm argree!" và hắn nhốt Moses vào lại chiếc lồng sắt và đem Moses đi, đi xa thật lên ngọn núi của ma cà rồng. Và nếu một con sói lại ở trên ngọn núi ma cà rồng thì chắc sẽ chẳng ai mà không biết được số phận của con sói đó là gì. Chắc chắn rồi, bài thánh ca vang lên, tiếng chuông nhà thờ rung lên lúc nửa đêm, liệu những con sói đã chết, liệu Westernhood sẽ bình yên........

                                                                                   Thứ sáu, ngày 13 tháng 6 năm XXXX

                                                                           linh hồn ROVEL MOSES PETER an nghỉ cùng chúa, Amen

                                                                                              REST IN PEACE

     TO BE CONTINUTE

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info