ZingTruyen.Info

Số học lão sư, mời ra ngoài!_Cover Lichaeng

Chương 64 Lễ tang

NhocTrump

CHƯƠNG 66: LỄ TANG.

Người ta nói thời gian là liều thuốc tốt, nỗi đau mất đi một người, bao lâu mới có thể xoa dịu?

------------------------

"Đẹp không?" Chaeyoung hai tay đặt trên đầu vai Lisa, cẩn thận chu đáo giúp Lisa thử đồ, nhìn trong gương mỉm cười, lại nhẹ nhàng gom gọn lại mái tóc đang tản ra trên vai Lisa.

Lisa mặc một chiếc quần jean, nửa người trên là áo thụng ngắn tay màu trắng, bên ngoài mặc chiếc quần bò dài có thắt lưng, trước ngực gài một bông hoa bằng vải jean. Quần jean như bánh gato phân tầng bị đường viền hoa xẻ thành từng tầng từng tầng, dưới mỗi tầng đường viền hoa đính thêm viên kim cương nho nhỏ lấp lánh.

Lisa có chút ngượng ngùng, gãi đầu, cô chưa từng mặc qua kiểu quần áo này, nhất là váy... cái váy này là của Chaeyoung, không biết sao, hôm nay Chaeyoung lôi ra từ trong tủ quần áo bắt Lisa phải mặc váy của cô.

Chaeyoung nói:

"Có một chuyện em đã suy nghĩ từ rất lâu rồi."'

Lisa quay đầu nhìn Chaeyoung:

"Chuyện gì?"

Chaeyoung dùng ngón tay chạm vài đóa hoa xanh đậm nho nhỏ trước ngực Lisa nói:

"Tự tay giúp chị mặc quần áo lên người... sau đó sẽ tự tay cởi nó xuống."

"Dừng dừng!" Lisa cắt đứt lời Chaeyoung, "Park lão sư, em có thể nói cho chị biết, suốt ngày trong đầu em suy nghĩ những gì không?"

Chaeyoung từ phía sau ôm lấy Lisa, hai tay giao nhau, cánh tay khoát lên xương hông Lisa, nhỏ giọng hỏi:

"Chị có để cho em cởi không?"

Lisa bao giờ hết cách với người kia.

Lisa nhẹ nhàng xoa lên đôi bàn tay đang ôm mình, thấp giọng nói:

"Cởi."

"Ha ha." Chaeyoung cười cười, vùi mặt vào lưng Lisa.

Lisa yên lặng đứng ở trước gương, hai bên tóc chỉnh tề thiếp ở trước ngực, phía sau truyền đến nhiệt độ cơ thể ấm áp từ Chaeyoung, không khí trong phòng ngủ tràn ngập hương vị ngọt ngào nhàn nhạt, có điểm giống nước hoa, hoặc là một loại hoa quả nào đó, là quả đào hoặc là ô mai...

Không biết có phải Chaeyoung bị ảo giác hay không, hôm nay cô cảm thấy Lisa rất yên lặng, không phải là kiểu ít nói chuyện nên yên lặng, mà là....

Đôi tay ôm lấy Lisa không tự chủ siết chặt hơn.

Chaeyoung cảm thấy từ sau khi trở về từ cổ trấn kể cả mấy ngày nay, Lisa đều ở trong trạng thái không biết nói sao, sinh hoạt cũng giống như trước không có gì bất đồng, sẽ cùng cô đấu võ mồm, sẽ hung hăng đáp trả, sẽ thấy cô sắp tức giận sẽ vội vàng dỗ dành.

Còn nhiệt tình ôm, hôn sau đó ôm nhau cùng ngủ, mọi thứ rất yên bình.

Có thể càng yên bình, trong lòng Chaeyoung càng cảm thấy không thực tế. Cô có thể cảm giác sự bất an của Lisa, cô biết người kia có tâm sự. Cho dù trong lòng Lisa lo lắng gì, có quan hệ với cô hay không, Lisa không chọn bộc bạch cho cô biết, cô cảm thấy không khỏi mất mát.

Chaeyoung cũng không phải muốn hạn chế Lisa hoàn toàn, không để cho đôi bên có chút không gian, nhưng lòng cô điên cuồng mong muốn chiếm giữ, dục vọng của một người không dễ dàng có thể kiềm nén. Cô quan tâm Lisa, muốn đem tất cả dâng hiến cho Lisa, đồng thời, cô cũng hi vọng Lisa có thể tin tưởng cô vô điều kiện.

Thế nhưng, cẩn thận suy nghĩ, cô- Park Chaeyoung- cũng có những chuyện không muốn Lisa biết tới, chẳng hạn như chuyện cô từng trải qua ở Trung tâm thần kinh....

Có phải Lisa cũng có những loại sự tình như vậy không muốn cho cô biết hay không?

Haizz.... Chaeyoung khẽ thở dài, cọ cọ lên lưng Lisa. Cô nghĩ: Giữa những người yêu nhau có phải nên tuyệt đối tính nhiệm không? Tín nhiệm, nhưng không phải là tạo thành áp lực cho đối phương, cấp cho đối phương không gian thích ứng, ở góc độ này rốt cuộc phải làm sao mới có thể giữ chặt được?

"Chaeng." trong lúc Chaeyoung càng nghĩ càng đi xa, Lisa nắm lấy tay cô, cúi đầu khẽ gọi.

"Hữm? A, em ở đây." Chaeyoung cũng nắm lấy tay Lisa.

Lisa ngừng một chút, đôi con ngươi trầm xuống, chậm rãi mở miệng:

"Em còn nhớ rõ lúc ở cổ trấn, chị đã nói với em, đi cổ trấn... vé máy bay là tiền mẹ chị bỏ ra không?"

"Ừm.." Trong lòng Chaeyoung khẽ động, mi mắt rũ xuống. Sắp tới rồi...

Im lặng một hồi, Lisa nói: "Mẹ nói chị mang em đi chơi, mẹ nói muốn nhìn thấy chị vui vẻ." đôi tay nắm tay Chaeyoung từng chút từng chút dùng sức, "Cũng muốn em vui vẻ."

Chaeyoung há miệng, rốt cuộc cũng không nói gì, chỉ ừ một tiếng.

Kết quả, Lisa chậm rãi gục đầu xuống, xoa mũi, dùng tay lau khóe mắt, nói:

"Mẹ chị... có lẽ sắp không chịu được rồi..."

Chaeyoung hít sâu một hơi, cô xoay người Lisa lại, ôm đầu Lisa vùi vào trong lòng mình, vỗ về.

Lisa ôm chặt Chaeyoung, rất yên tĩnh, rất yên tĩnh.

Âm thanh từ trong lòng Chaeyoung phát ra, buồn buồn:

"Chị biết... chị biết mẹ chống đỡ không nổi từ lâu rồi, thật không nghĩ đến..."

Chaeyoung cho rằng Lisa khóc, cô muốn đẩy Lisa ra nhìn thử, nhưng bàn tay đưa ra sau gáy liền dừng lại, đổi lại chậm rãi xoa đầu Lisa.

Thực tế Lisa không khóc, chỉ là rất khó chịu.

Không biết người khác có từng trải qua hay không, cũng có thể tùy theo mỗi người nhưng Lisa ở thời điểm đau khổ nhất.. không khóc được. Cô cho rằng có lẽ trong lòng quá khó chịu nên đại não không kịp xử lý tín hiệu cho nước mắt chảy xuống.

Rất lâu sau, Lisa mới từ trong lòng Chaeyoung ngẩng đầu lên, Chaeyoung cúi đầu nhìn cô, hai tay bưng lấy mặt Lisa.

"Lisa, em yêu chị." Chaeyoung nói.

Lisa chậm rãi nhắm mắt lại, cảm nhận hơi thở của Chaeyoung phả lên mặt.

Chaeyoung nhẹ nhàng hôn Lisa, dùng mặt mình nhẹ nhàng cọ lên mặt Lisa, cười nói:

"Cũng yêu mẹ của chúng ta."

-----------------

Lúc đầu làm hóa trị vẫn tốt, nhưng trước đó đã chống đỡ quá lâu, cơ thể mẹ La gánh vác quá nhiều sức nặng, sau này kiên trì 2 năm đã là cực hạn.

Mỗi đêm Lisa bồi bên cạnh bà, trầm mặc, không khóc cũng không nháo, thậm chí khi Chaeyoung gọi cô, cô cũng chỉ cười một cái. Nụ cười kia ở trong lòng Chaeyoung khó chịu không gì sánh được, cô thà rằng Lisa khóc. Khóc là phương thức phát tiết nổi thống khổ của ông trời ban tặng cho loài người. Nếu thống khổ vì sao không khóc?

Trong ấn tượng của Chaeyoung, Lisa dường như chưa từng khóc, người khóc luôn là cô. Ha, Chaeyoung khẽ cười, thì ra mình luôn là kẻ nhu nhược.

Một buổi tối trước lúc mẹ La qua đời, bà ngẩng đầu cổ họng phát ra những âm thanh thì thào, bà cố gắng vươn bàn tay nhăn nheo, Lisa nghĩ gọi mình, nên vội vàng tiến tới gọi một tiếng: "Mẹ."

Kỳ lạ là mẹ La không trả lời cô, bàn tay vẫn như trước đưa lên, miệng thì thào, mắt mở to.

Theo hướng nhìn của mẹ La, Chaeyoung kinh ngạc nhìn chằm chằm Lisa, cùng lúc đó Lisa cũng đang nhìn cô.

Chaeyoung hướng về phía mẹ La gật đầu, bước tới ngồi xuống bên cạnh mẹ La, cầm lấy tay bà, nói:

"Dì, con ở đây."

Khóe mắt mẹ La cong lên, bà cười, nắm lấy tay Chaeyoung vỗ nhẹ, da của bà thô ráp cằn cõi, chạm lên mu bàn tay mềm mại của Chaeyoung có chút đau.

Chaeyoung mở to mắt chờ đợi mẹ La lên tiếng, Lisa cũng vòng qua ngồi bên cạnh Chaeyoung.Hai người đều biết mẹ La muốn nói với hai người điều gì đó, hơn nữa rất quan trọng. Ba La ở bên kia giường vẫn im lặng nhìn họ, hơi cúi đầu, nét mặt không nói ra được là bi thương hay là cảm xúc khác. Chaeyoung cảm thấy phản ứng ưu thương của Lisa cũng giống ba mình, một người đối diện với mẹ, một người đối diện với vợ, ở trước mặt cái chết đều yên tĩnh như vậy.

Mẹ La mất rất nhiều sức lực mới có thể đem tay Chaeyoung đặt vào lòng bàn tay Lisa, khoảng cách giữa hai bàn tay không quá lớn, nhưng với cơ thể suy yếu của mẹ La lại dùng thời gian rất lâu mới làm được, cả quá trình đều run rẩy, cuối cùng cũng đem chúng hợp lại cùng nhau.

Chủ nhân hai bàn tay nhìn nhau, quay đầu nhìn về phía mẹ La, mẹ La gắng sức cong khóe miệng, tạo ra một nụ cười tiêu chuẩn, một nụ cười hoàn mỹ, dù cho bà không còn một chút khí lực nào. Trong cổ họng ú ớ rất lâu, khó khăn mới phát ra được một hai âm tiết, gằn từng chữ nói, đem những từ rãi rác nối lại liền thành một câu hoàn chỉnh.

Mẹ La nói:

"Lily, mấy năm nay những điều con làm, đủ rồi. Toàn bộ thanh xuân của con đã bị mẹ tiêu hao hết rồi, con là con gái của mẹ, mẹ mang con đến thế giới này, mong muốn nhìn thấy con hạnh phúc. 10 năm trước, con vì mẹ mà sống, thời gian sau này hãy sống vì chính mình!"

"Mẹ!"

Mẹ La nhắm mắt lại, thở ra một hơi, cười nói: "Chaeyoung... là người con gái tốt, mẹ nhìn ra được, con bé yêu con, con cũng yêu con bé..." bà mở mắt ra, nhìn Lisa tình ý sâu xa, "Yêu, phải tốt với nhau, đừng cô phụ lòng người."

"Mẹ..."

"Ông à..." Mẹ La dùng hết khí lực cuối cùng gọi chồng mình.

Ba La ngẩng đầu nhìn vợ mình, ánh mắt nặng nề, tựa như muốn ngã xuống.

"Năm sau..." mẹ La bỗng thở gấp ngay cả dụng cụ trên người cũng bắt đầu tít tít vang lên, mẹ La hít một hơi, khàn khàn nói: "Lại cùng nhau đi xem bông cải!"

Toàn bộ bác sĩ đứng ở cửa phòng bệnh đều tiến vào, bác sĩ chính luôn đứng ở cạnh giường bất đắc dĩ lắc đầu.

Ba La đứng ở một góc nhỏ hẻo lánh ẩm ướt u ám trong phòng bệnh, ngơ ngác, mi và mũi nhíu chung một chỗ. Ông dùng bàn tay to lớn của mình lau mặt, há miệng thở ra, nói:

"Được!"

Chỉ tiếc câu nói kia có người không nghe được.

'Sinh, lão bệnh, tử là quy luật tự nhiên mà mỗi người phải đối mặt, không thoát được, trốn cũng không thoát. Những điều chúng ta cần làm là thản nhiên tiếp nhận. Trong học thuyết của xưa nói: chết là một hình thức của trở về, nó là một loại phương thức nhân loại dung nạp vào vạn vật, cũng như cưỡi gió đi trên không, điều kiện tiên quyết của mọc cánh thành tiên...' ngày xưa ở trong lớp tùy tiện buộc miệng nói là câu ấy, đặt trong hoàn cảnh chính thức này, yêu cầu an ủi người trước mặt, Chaeyoung một câu cũng không nói được.

Muốn cô nói thế nào đây? Nói dì không đơn giản không phải mất, dì chỉ là trở về với tự nhiên, trở về hư không, dì là trở về nơi xuất phát ban đầu, là một loại siêu thoát?

Chaeyoung không nói nên lời. Cô nhíu mày, chậm rãi quay đầu nhìn Lisa.

Vẻ mặt Lisa rất bình thản, lui ra sau hai bước, ở trước giường quỳ xuống, dập đầu 3 cái, rồi đứng lên đến bên cạnh giường, tự tay vì mẹ đậy khăn trắng.

Bác sĩ thở dài, vỗ vai Lisa. Hắn không nói 'Chúng tôi đã cố gắng hết sức", chỉ nói một câu "Bớt đau buồn" Lisa gật đầu.

Chaeyoung tiến lên phía trước, muốn nắm tay Lisa, sắp chạm vào đầu ngón tay Lisa thì thu lại.

Lisa bỗng xoay người, dọa Chaeyoung giật nảy mình.

Lisa ôm cô vào lòng, chóp mũi vùi vào tóc Chaeyoung.

"Lily..."' Nước mắt không nhịn được chảy xuống, mùi nước khẩu trùng tràn ngập xung quanh khiến cho cô rất khó chịu.

"Ừm." Lisa lên tiếng, giọng rất bình thản, nói: "Mẹ nói, mọi thứ rồi cũng sẽ tốt thôi."

Chaeyoung ôm Lisa, trả lời:

"Rồi cũng sẽ tốt thôi..."

Ba La ở trong góc trầm mặc nhìn 2 người, ông xoay người ra khỏi phòng bệnh, theo chân người phụ trách của bệnh viện thương lượng xử lý hậu sự.

Dựa theo tập quán của địa phương, phải mở linh đường 7 ngày ở dưới lầu.

Chaeyoung cùng Lisa ở đó canh giữ suốt 7 ngày, mệt mỏi liền dựa vào nhau chợp mắt.

Nhân viên công tác ở nhà tang lễ muốn tiến tới chuyển quan tài lên xe tới lò thiêu, ba La và Lisa lẳng lặng đứng ở bên ngoài, vẫn không nhúc nhích.

Người đẩy xe đẩy nói:

"Tôi làm nghề này cũng vài năm rồi, rất hiếm khi thấy người nhà không khóc không nháo, hai cha con này..."

Chaeyoung mấp náy môi, hướng người kia nháy mắt, làm việc chớ lên tiếng.

Người đẩy xe lập tức im miệng, đẩy xe tiến vào.

Chaeyoung im lặng nhìn về phía Lisa, người phía sau mặt không chút thay đổi, một đường trầm lặng.

Sau khi nhận được hủ tro cốt, Chaeyoung hỏi Lisa:

"Chọn được mộ phần chưa?"

Lisa lắc đầu, nói:

"Mẹ nói muốn rãi xuống sông."

Chaeyoung ngẩn ra.

Tro cốt rãi vào trong nước, sau này đi nơi nào để bái tế? Trên bờ sông? Chaeyoung thở ra, triều tịch lên xuống, thay cũ đổi mới, nước trong lòng sông thay đổi không biết bao lần, đến nơi nào có thể tìm được tro cốt năm xưa?

Ngay cả thứ để tưởng niệm sau cùng cũng không để lưu lại...

Ba La cười xoa đầu Lisa, nói:

"Đầu xuân năm sau bồi mẹ con đi xem bông cải."

Lisa 'Dạ' một tiếng, ôm tro cốt không nói lời nào.

Chaeyoung nhìn cha con Lisa, càng nhìn càng khó chịu, càng nhìn càng khó chịu.

Cô nghĩ: Người ta nói thời gian là liều thuốc tốt, nỗi đau mất đi một người, bao lâu mới có thể xoa dịu?

------------

Buổi tối, Lisa tìm một bộ đồ của Chaeyoung mặc lên người.

Chaeyoung nhìn thấy, kinh ngạc:

"Chị làm gì vậy?"

Lisa bắt lấy tay cô đặt trước ngực, cười hỏi:

"Cởi không?"

Nhìn khóe môi Lisa cong lên, Chaeyoung trầm mặc.

Cô từng nói: Tự tay mặc quần áo của em lên người chị sau đó tự tay cởi xuống.", nhưng không phải để Lisa tự mặc quần áo của cô rồi chủ động tìm cô cởi bỏ nó.

Chaeyoung nâng cằm Lisa, hỏi:

"Lily, có phải chị rất đau rất khó chịu không?"

Lisa cười khổ.

Chaeyoung rất muốn dùng dây thừng hung hăng quất người kia một trận- 'Lisa, mẹ kiếp, có thể đừng cười được không? Mẹ kiếp, chị khóc cho em, khóc đi!'

Chaeyoung gật đầu, thô lỗ lột quần áo Lisa, vừa lột vừa nói:

"Cười? Chị còn cười hả, vậy để em cho chị khóc một trận!"

Lisa khóe miệng cong lên, nhắm mắt lại, bịch một tiếng ngã xuống giường, ôm lấy Chaeyoung, để Chaeyoung đè lên người mình, cảm nhận người kia mãnh liệt hôn cô, điên cuồng xâm lược...

Thực sự đau quá, Lisa cảm thấy nơi nào cũng đau đớn, đau đến mức ngay cả khóc hay cười cũng không phân biệt được nữa rồi. Ở trong lòng cô yên lặng hoang mang tự hỏi: Chaeyoung, chị là cười hay là khóc? Ah, chị đã quên mất, em bảo chị khóc đi, làm cũng sẽ làm cho chị khóc...

Cuối cùng ngay thời khắc lên đỉnh, hai chân Lisa ôm lấy lưng Chaeyoung, cổ ngửa ra sau, khóe mắt trượt xuống hai hàng lệ nóng.

Sẽ tốt thôi?

Mọi thứ rồi cũng sẽ tốt thôi.

-------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info