ZingTruyen.Info

Số học lão sư, mời ra ngoài!_Cover Lichaeng

Chương 42 Về đến nhà

NhocTrump

Lisa vui vẻ, trong lòng thầm nói: Còn phải nói, là vợ của con mà đó.

--------------------------------

Vé xe là 11 giờ trưa, 10 giờ Chaeyoung vẫn ngồi trước bàn trang điểm đánh má hồng. Lisa kéo hành lý ra ngoài cửa mà ai kia vẫn chưa đi ra, ngó vào trong nhìn "Chaeyoung, em làm gì đó!?" Chaeyoung dùng ngón tay lau cho son môi đều ra, "Ra liền!" Lisa hối thúc "Ra ngay của em cũng 10 phút rồi!"

Thật vất vả Park đại tiểu thư mới xuất hiện, cô nhìn tủ giày xong lại ngây ngẩn cả người. "Lại sao nữa?" Lisa hỏi, Diêu tiểu thư có chút rối loạn, "Giày, a, đôi này? Đôi này?" cô đưa đôi AD với đôi GC lên sau đó lại đặt nó về vị trí cũ, "Hay là đôi này?!" cô cầm đôi giày da đã buộc dây sẵn, lại vỗ vỗ đầu, ngồi chồm hỗm dưới đất không thèm nhúc nhích.

Lisa bảo:

"Mang thì mang đi, 10 giờ lẻ sáu phút rồi."

"Em không biết mang đôi nào thì hợp..." Chaeyoung quẹt miệng bộ dạng tội nghiệp nhìn ai kia.

Ôi trời, Lisa chịu không nổi nhất chính là ánh mắt này của cục cưng nhà cô, cô kéo khăn choàng ra sau cổ sau đó 'xách' ai kia lên:

"Chọn đôi này đi, rất đẹp. Đi mau."

Tốt xấu gì cũng ra ngoài, ngồi trên taxi, Park tiểu thư thường xuyên lấy chiếc gương nhỏ nhìn nhìn, Lisa đã nhắc một lần "Em không cần khẩn trương như vậy."

Tình hình giao thông khá thuận lợi cho nên cả hai đến nhà ga sớm hơn dự tính, Lisa đến đại sảnh lấy vé điện tử, nhưng khi trở về phòng chờ cô nhìn thấy một lão bà quần áo lam lũ đang ngồi dưới đất, khóc lóc ỉ ôi, không ngừng vươn tay hướng về phía vị khách ngồi bên cạnh:

"Thanh niên, đỡ dùm bà già này dậy đi."

Lisa lắc đầu, thời đại nào rồi, chiêu trò từ mấy trăm năm trước vẫn còn dùng. Cô đang muốn đi tìm Chaeyoung lại nghe thấy giọng nói rất quen thuộc:

"Bà à, bà có sao không?"

Lisa liền quay đầu hướng về phía bà cụ ngồi liệt dưới đất, vẻ mặt lo lắng kia không phải là cục cưng nhà Lisa sao!?

"À, cô gái tốt bụng, cám ơn con giúp bà." bà cụ chống đất, run rẩy vươn tay về phía Chaeyoung, chỉ còn cách một ngón tay thì chạm vào tay Chaeyoung rồi, đột nhiên một trận gió xẹt qua, Lisa ôm lấy Chaeyoung hướng ra sau. Cụ bà sững sốt một sau đó lập tức khóc kinh thiên động địa, "Ối, thói đời gì đây, tôi một bà già té trên mặt đất không ai tới đỡ."

Chaeyoung nghiêng đầu nhìn cô có chút không vui:

"Chị làm gì thế? Bà bị té mà không ai qua đỡ giúp đỡ, các người tâm làm bằng đá à, một chút lương tâm cũng không có."

"Bà ta có khí lực kêu người thì nên sớm tự mình bò dậy rồi." Lisa vòng tay qua giữ chặt vai Chaeyoung sau đó đi về phía trước, đặt túi lại chỗ ngồi.

"Nhưng---" Chaeyoung còn đang nhìn bà cụ kia, bà cụ kia kêu gào long trời lở đất để người ta chú ý đến bà. Chaeyoung ôm lấy cánh tay Lisa, lo lắng nói "Chị xem bà cụ ấy đáng thương biết bao."

Lisa quay đầu qua chỗ khác, chỉ chỉ vào túi nói:

"Em quan tâm bà ta ai coi chừng túi đồ của mình, túi đồ bị trộm thì ai quan tâm chúng ta hả? Em đi đâu khóc đây?"

Chaeyoung lùi ra sau một bước, chớp chớp mắt.

"Chaeyoung, có phải em chưa từng ngồi xe lửa một mình?" Lisa hỏi.

"Em vẫn hay ngồi một mình!" Chaeyoung cãi.

Lisa trừng mắt nhìn.

Chaeyoung rụt cổ:

"Máy bay..."

Xe lửa sao có thể giống với máy bay chứ! Không cần nói gì sau xa chỉ nói tới giá vé thì con số đã không giống nhau rồi!

Trong cái xã hội này sự chệnh lệch giữa người và người thực sự quá lớn, có người liều sống liều chết cũng chỉ kiếm được vài đồng tiền, có những người chỉ biết ăn tiêu phá phách, nhất định chính là sâu-mọt-chủ-nghĩa-cộng-sản.

"À, thì ra là vậy." Lisa gật đầu "Theo chị ngồi xe lửa coi như ủy khuất em rồi."

Chaeyoung vừa tính ngồi xuống lại bị đứa trẻ bên cạnh đặt mông chiếm đoạt, không tiện cùng trẻ con tranh chỗ, không thể làm gì khác hơn là đứng.

Lisa nhìn xong toàn bộ quá trình cục cưng nhà cô bị cướp chỗ, đột nhiên không biết nên nói gì. "Qua đây." Lisa giang tay ra kéo Chaeyoung khoảng cách giữa hai người gần hơn, tim đập loạn lên khi cô ngồi trên đùi của Lisa. "Không cần ngồi như vầy đâu, cũng sắp đến giờ soát vé rồi--a, Lisa chị nhìn kìa! Bà cụ hồi nãy lại đứng lên đi lại kìa!" Chaeyoung trợn tròn mắt, nhìn bà cụ cách chỗ người ngồi 2 hàng ghế vừa rồi bị té dưới đất đột nhiên bật dậy đi lại vô cùng thông thuận, không hề còn là cái bộ dạng muốn chết không có sức sống như trước đó.

"Đó là kẻ lừa gạt, cùng với kẻ đụng phải là người một nhà. Xem ra em chưa từng thấy qua." Lisa vòng tay ôm lấy hông Chaeyoung, cô cười người trong lòng "Không có học thức."

Chaeyoung cảm giác bản thân bị gạt, chút hơi phiền muộn phiền, hỏi Lisa:

"Còn những người khuyết tật ăn xin trong đường hầm thì sao?"

Lisa vuốt tay người kia nói:

"Em đã nhìn thấy người khuyết tật đi nhặt bán phế phẩm chưa? Họ cũng gặp nhiều trắc trở trong sinh hoạt nhưng có người vẫn lao động, có người lại không làm gì cả."

"Nhưng chị muốn người khuyết tật lạo động như thế nào chứ?"

"Mỗi người đều phải nuôi sống chính mình và người nhà, chính mình ăn cũng không đủ no thì làm sao quản những người không có chút quan hệ với mình? Chị đem miếng cơm của mình cho em ăn thì chị không thể sống. Gãy tay thì có thì có thể dùng chân, Paralympic còn có nhiều người còn hơn như vậy nhưng họ vẫn giành được huy chương vàng. Khuyết tật chỉ là do thân thể xảy ra ngoài ý muốn nhưng họ vẫn là công dân bình thường, với chúng ta không có gì khác biệt."

"Có vẻ chị nói rất có đạo lý, có thể em vẫn cảm thấy họ rất tội nghiệp."

Lisa gật đầu:

"Ừm, sau này gặp em quan tâm họ cũng không sao nhưng chị không thể để em bị những kẻ lừa đảo gạt được."

"Aizz, soát vé soát vé kìa!" Chaeyoung đứng phắt dậy, kéo vali đồ chạy đi, vừa chạy vừa hưng phấn kêu lên:

"Wow wow, thật là nhiều người!"

Lisa níu người kia lại:

"Em đừng vội, đợi họ xong rồi mình qua cũng được, không thể thiếu em, cần chi theo người ta chen lấn, đợi lát nữa chen lấn điện thoại với ví tiền của em sẽ bị mất."

"Ah"

Đám người qua cửa soát vé cũng khá rồi, Lisa mới cùng Chaeyoung chậm rãi đi vào, lúc lên xe lửa, Chaeyoung nhìn thang leo lên mà phát rầu, Lisa đi tới xoay người nói: "Em đưa cái vali này lên cho chị." "À à." Chaeyoung vội đưa cái vali lên, hỏi: "Xe lửa không có vận chuyển đồ sao?" Lisa nói: "Không biết, chị chưa từng thử qua." đưa tay kéo Chaeyoung, "Lên đi." Chaeyoung khí khái ngẩng đầu, "Không cần, em có thể tự lên được."

Từ L thị đến C thị kỳ thực không xa, Lisa đi và về đều là chọn mua vé ngồi nhưng lần này dẫn theo Chaeyoung nên cô chọn mua 1 vé ngồi cùng một vé giường nằm, còn cố ý chọn giường dưới.

Buổi trưa đến giờ ăn, có một xe đẩy thức ăn đến, Chaeyoung gọi lại:

"Tôi muốn hai hộp cơm hộp."

Người đẩy xe thức ăn cố ý nhắc nhở: "Cô à, đây là phần ăn của thương gia giá 38 ngàn won một hộp, đợi lát nữa sẽ có phần 16 ngàn won phần ăn phổ thông." rất nhiều người không muốn ăn cơm hộp trên xe lửa, ngại nó vừa mắc vừa khó ăn, cho nên người bán cơm khi bán sẽ nhắc nhở người mua.

Chaeyoung đưa cho người đó tờ 100:

"Đây."

"Cảm ơn, chúng tôi không cần." Lisa mặt không đổi sắc kéo tờ tiền trong tay Chaeyoung xuống, Chaeyoung khó hiểu, mở miệng muốn nói nhưng Lisa đưa tay che miệng người kia lại, áy náy cười nói với người đẩy xe: "Xin lỗi, tôi mới nhớ ra chúng tôi có mang theo cơm trưa."

Anh chàng ngược lại không trách, nói không có gì rồi đẩy xe đi.

Lisa buông Chaeyoung ra, từ trong balo lấy ra 2 hộp mì ăn liền đặt lên bàn:

"Cái này hay cái này, tự chọn một hộp."

"Người ta không muốn ăn."

"Vậy thì không còn lựa chọn rồi."

Chaeyoung cẩn thận liếc nhìn Lisa, nhỏ giọng nói:

"Cái này."

Lisa mở nắp rót nước sôi, nấu cho Chaeyoung một món mì ngon, hai người cứ như vậy giải quyết xong bữa trưa.

Chaeyoung thề, hộp mì đó là bữa ăn trưa đáng sợ nhất mà đời này cô từng ăn.

------------------

Ngôi nhà của Lisa ở C thị cũng chỉ là một căn nhà rất tầm thường trên con phố nhỏ bên trong khu dân cư, mặt tường đều là xi măng, lầu một đều là cửa hàng nhỏ, quán cơm nhỏ, mặt hướng về đường chính là cửa hàng bán lẻ, cửa sau là cửa đơn hướng lên lầu. Chaeyoung đi tới cửa nhà Lisa, lầu một là tiệm cơm, sau cánh cửa phòng bếp là một nam nhân ngồi gần cống ngầm làm thịt thỏ, máu tươi đầy đất, đầu thỏ rơi xuống nhưng chân sau của nó còn giật giật, Chaeyoung nhìn thấy cảnh tượng đó liền nhắm mắt lại trốn phía sau Lisa.

"Anh Bong giết thỏ thôi mà." Lisa đem Chaeyoung che chở sau lưng, cười gật đầu chào hỏi.

Anh Bong dùng bao tay da lau lau mặt mình, ngẩng đầu nhìn Lisa:

"Lisa à, đã lâu không gặp em rồi. Vừa được điều trở về à?"

"Vẫn chưa đâu. Được nghỉ hè nên mới về nhà."

Anh Bong gật đầu, thấy Chaeyoung sau lưng Lisa, ánh mắt sáng lên:

"Đó là bạn à!? Thật đẹp!"

Chaeyoung nghĩ anh Bong này là người quen của Lisa nên bước tới chào hỏi, vừa bước được 2 bước liền bị Lisa kéo đi vào cánh cửa có ánh sáng mờ tối. Lisa vừa đi vừa nói:

"Anh Bong, tụi em lên trước, em còn muốn thăm mẹ nữa."

"Được được, vậy hai đứa đi nhanh đi, đừng chậm trễ." Anh Bong cười nói, vùi đầu tiếp tục làm thịt thỏ.

Cánh tay Chaeyoung bị ai kia kéo có chút đau, vội nói:

"Chị chậm một chút, chậm một chút."

Lisa chậm lại, bỗng nhiên xoay người nói với Chaeyoung:

"Đợi lát nữa chị mua một cái mặt nạ gấu để em mang lên."

"Hả?"

"Quên đi." Lisa nhận lấy cái vali trong tay Chaeyoung, xách 2 cái vali lên tới lầu 4.

Căn nhà này kết cấu còn giữ được tương đối nguyên vẹn như ban đầu, cửa có 2 cửa ra vào, bên ngoài là cửa rào sắt, đi vào trong 2 bước nữa có một cánh cửa gỗ.

Lisa cầm chìa khóa mở cửa sắt, đổi chìa khóa mở cánh cửa gỗ ra, đem vali đẩy vào trong căn phòng nhỏ đã dọn dẹp xong. Chaeyoung cùng theo vào, trên tường có chỗ bị khoét hiện ra màu xám tro, bụi rơi lã chã, trên mặt tường còn có chữ viết nhỏ nhỏ bằng bút bi, Chaeyoung ghé sát vào nhìn... là bản nháp biểu thức toán.

Từ cửa chính vào là một bàn ăn gỗ hình vuông, bên trong cái lồng bàn sắt có 2 cái bánh bao, bên cạnh có một chén đậu cà, bên ngoài là cái lồng chụp màu hồng. Phòng ăn và phòng bếp cùng một chỗ, phía sau phòng bếp là nhà vệ sinh, rất nhỏ. Phòng bên cạnh là phòng khách, đi vào trong có 2 phòng, cũng rất nhỏ. Không có sân thượng, quần áo đều phơi trên thanh sắt to phía trên bệ cửa sổ.

Lisa đang trong phòng ngủ thay bộ đồ sạch sẽ, Chaeyoung đi thăm xong những căn phòng khác đang chuẩn bị khảo sát trọng điểm- khuê phòng của Lisa. Vừa vào phòng Chaeyoung liền ngây ngẩn cả người, trên 4 bức tường, ngay cả nóc nhà cũng dán đầy bài thi, còn có các trang cắt ra từ sách và báo. Trên cửa sổ đối diện và trên mặt tủ quần áo cũng dán mấy tờ giấy khen.

"Bạn học La Lisa vinh dự nhận được xx đoàn viên ưu tú hàng năm." Chaeyoung bước tới cẩn thận xem, "Bạn học La Lisa được bầu chọn là cán bộ ưu tú của lớp.", "Bạn học La Lisa nhận được bằng khen ưu tú tham gia cuộc thi hát." ... nhìn thấy tấm giấy khen cuối cùng, Chaeyoung dừng lại, ánh mắt phát ra tia nhu hòa, nhẹ nói: "Bạn học La Lisa vinh dự nhận được giải Á quân cuộc thi cầu lông nhóm nữ trường Đại học B thị."

Lisa túm tóc từ dưới đất bò dậy, nhìn tờ giấy khen cũng không nói gì:

"Chị nói biết bao nhiêu lần rồi, đừng đem cái này ra dán."

Chaeyoung nở nụ cười nói "Không phải chị dán?" cô cho rằng Lisa là người tự luyến như vậy, nhất định đem giấy khen dán ở chỗ bắt mắt để mỗi ngày đều nhìn thấy được.

"Không phải chị" Lisa giũ giũ ga trải giường, "Là ba chị."

Nhưng lại nói tiếp ba mẹ Lisa đều không có ở nhà, đang làm việc sao? Bởi vì thời gian làm việc của ba mẹ Chaeyoung không cố định nên cô cũng không còn nhớ rõ thời gian làm việc của các đơn vị.

Lisa mở điện thoại nhìn nhìn:

"5 giờ rưỡi, ba chị cũng phải về rồi."

Tiếng mở cửa đột nhiên vang lên. Đúng là nhắc Tào Tháo Tào Tháo tới.

Người vào cước bộ rất nhẹ nhàng vào cửa sau đó lịch bịch lịch bịch chạy tới, đó là một người đàn ông to con mặc chiếc áo ngắn tay xám tro, ông vỗ vỗ tay kêu lên:

"Ba nói ra ngoài đã khóa cửa lại rồi sao về cửa lại mở, thật đúng là Lili về tới!"

Lisa bỏ ga trải giường nhảy đến vỗ phách phách vào vai ông:

"Ba!"

"Ah, Lili của ba đây rồi!" Ba La muốn ôm Lisa lên nhưng thử 2 lần không thành công, ông cười ha ha: "Già rồi già rồi, ôm không nổi nữa." sau đó ông lùi về sau nhìn, ha, đây là con gái nhà ai, dáng dấp rất xinh đẹp! Ba La liền hỏi: "Lili, đây là bạn con?!" ông bước tới vỗ nhẹ lên vai Chaeyoung, "Cô gái, chào con."

Cả người Chaeyoung không không chế được run rẩy, đầu lưỡi thắt lại:

"Chào chú... chú! Con... con... con tên là Park Chaeyoung là chữ Chae trong..."

Lisa chống cằm nói:

"Là chữ Chae ghép với chữ young, em nói vậy ba chị không biết chữ đó."

Chaeyoung đỏ mặt, muốn nói lại nói không nên lời, tay xiết chặt vạt áo sơmi hoa:

"Con cùng Lisa ở chung, con dạy lớp kế bên lớp chị ấy, trước đây đi học..."

"Con ở trọ chỗ của em ấy, em ấy là chủ nhà, lớp tụi con chủ nhiệm sát bên nhau, em ấy còn là bạn học cao trung, trước đây đã nói với ba rồi." Lisa nói với ba La "Chaeyoung muốn đến C thị con liền dẫn em ấy đến, qua 2 đêm con sẽ dẫn em ấy về bên ông bà chơi một chút."

"Dạ đúng dạ đúng!" Chaeyoung vội nói "Chính là như vậy, làm phiền chú dì."

Ba La nhìn nhìn Chaeyoung một hồi, đột nhiên cười lớn:

"Ha ha, Chaeyoung phải không? Con đừng khẩn trương, đừng khẩn trương! Con giúp Lili nhiều như vậy còn là bạn tốt, ngoan ngoãn lại hiểu chuyện như vậy, chú rất thích con, coi con như con gái nuôi trong nhà!"

Chaeyoung gục đầu, khuôn mặt quá quen thuộc rồi.

Ba La quay sang nói với Lisa:

"Lili con xem Chaeyoung nhà người ta điềm đạm nho nhã hơn rất nhiều, càng giống con gái hơn con nhiều."

Lisa vui vẻ, trong lòng thầm nói: Còn phải nói, là vợ của con mà đó.

--------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info