ZingTruyen.Info

Số học lão sư, mời ra ngoài!_Cover Lichaeng

Chương 14 Hạc giấy

NhocTrump

Ở cửa siêu thị mọi người ra ra vào vào, chỗ Chaeyoung đứng không tiện cho lắm, cô bước hai bước tránh qua một bên, nhìn thấy Jang Man Wol đang vội vàng muốn tới chỗ cô, cô sợ xe hàng của đứa nhỏ xảy ra chuyện gì, liền nói:

"Man Wol, em cứ đứng ở chỗ đó là được rồi, để chị đi qua, đừng vội!"

"Dạ, thật ra cũng không có chuyện gì to tát, chỉ là sách chị cho em mượn mấy ngày trước em xem xong rồi."

Jang Man Wol biết Chaeyoung lo lắng cho cô đi thì xe Oden này không ai coi, sợ bị người mượn gió bẻ măng lớ rớ ít tiền lẻ cùng với mấy cọc giấy, sự cảm kích đối với Chaeyoung càng tăng, nếu như có một ngày nào đó có thể hết khổ, nhất định phải báo đáp chị Chaeyoung thật tốt.

"Chị Chaeyoung tới mua đồ sao?"

Chaeyoung đi tới, Jang Man Wol liền chú ý tới túi mua đồ cô cầm trên tay. Những chiếc túi mua đồ ở siêu thị này đều phải thu phí, túi đựng đồ dùng một lần này quả thực không phải dạng bảo vệ môi trường, cho nên Chaeyoung vào siêu thị thường thường đều tự có túi bảo vệ môi trường.

"À, cái này..." Chaeyoung liếc nhìn chiếc túi vải thô trong tay, "Lúc ra cửa liền mang theo, đến siêu thị rồi mới nhớ đồ chị mua căn bản là để không vừa, nên cầm không thôi."

Jang Man Wol chớp chớp mi mắt, không biết lông vũ ở nơi nào bay tới rơi một ít trên lông mi, cô phải chớp chớp để nó rơi xuống.

"Chị Chaeyoung, chị muốn mua gì, túi lớn như vậy còn không chứa được?"

"Thảm điện với quạt điện."

Mấy ngày qua trời lạnh, làm sao những vật cần thiết qua mùa đông mà chị Chaeyoung cũng không có, Jang Man Wol nghe được cả kinh, hỏi:

"Ơ? Nhà trọ của chị không có hả? Sao bây giờ mới mua?"

"Không phải chị dùng, năm nay nhà trọ của chị có thêm một bạn cùng phòng, chị mua cho người đó."

Chaeyoung giải thích.

"Thì ra là vậy..."

Jang Man Wol gật đầu, hai đồng tiền nho nhỏ lộ ra rất ngọt ngào:

"Chị Chaeyoung đối đãi với mọi người thật tốt, như thế này đi, em nhờ bác Ngô giúp em canh hàng một lát, chờ chị mua đồ xong em giúp chị mang chúng về."

Một cái một người mang thì không có vấn đề nhưng nếu như cả hai cái thì một người cầm có chút miễn cưỡng, có người giúp nhất định sẽ tốt hơn rất nhiều, Chaeyoung thầm khen Jang Man Wol thật hiểu chuyện, lại nghĩ tới cảnh ngộ khổ cực của đứa nhỏ này, lại chó chút không nỡ:

"Được rồi, em cũng nên theo chị đi lên ngồi một chút, chị lấy thêm mấy cuốn sách cho em."

"Tốt quá, đi thôi. À, trước hết em nói một tiếng với bác Lee đã, chị Chaeyoung chị đi siêu thị trước đi."

Jang Man Wol quay người đi tìm thím bán cơm nắm, trở về đem sách lần trước Chaeyoung cho cô mượn bỏ vào trong túi vải buộc kĩ. Cái túi này của cô là mua hồi tiểu học, màu sắc hoa văn bên trên đã phai nhạt, vết tích dây cầm được khâu lại có chỗ rõ ràng là dùng một loại chỉ khác có màu thô hơn khâu lên. Hồi xã quyên tặng quần áo và đồ dùng hằng ngày, Jang Man Wol đã chọn một chiếc áo khoác có nón rộng, chỉ cần không đội nón thì có thể che khuất đầu dây khâu lại rồi.

Bên kia Chaeyoung chọn một cặp thảm điện cùng quạt điện hình cầu vồng, thực ra trong phòng Lisa đã có máy đều hòa, bất quá Lisa chưa bao giờ dùng tới. Mỗi năm tiền thuê nhà là cố định, Chaeyoung cũng không thu thêm phí điện nước nhưng điều hòa đó Lisa cũng không dùng, người kia nói qua mùa đông còn phải mở điều hòa thì sống quá xa xỉ, thế nhưng mỗi ngày Chaeyoung đều đưa đồ sưởi ấm cho Lisa, cái này vậy mà người kia không có từ chối.

Chaeyoung mơ hồ cảm thấy, Lisa tiêu tiền rất chặt, luôn luôn tiết kiêm nhưng vẫn thiếu thậm chí có ý chiếm chút tiện nghi nho nhỏ, làm cho Chaeyoung có điểm kì quái, có phải điều kiện kinh tế của Lisa không tốt lắm hay không? Nhưng loại chuyện như vậy làm sao có thể dễ dàng hỏi chứ, ngoại trừ càng thêm quan tâm Lisa, càng đối tốt với Lisa, cô không còn lựa chọn nào khác.

Chaeyoung nghĩ, dung tích của trái tim có thể có bấy nhiêu, chứa đựng quá nhiều tình cảm, thì sẽ tràn ra, tràn ra quá nhiều, thì sẽ biến thành nỗi nhớ, nổi nhớ quá sâu sẽ không tự chủ được muốn quan tâm, muốn chăm sóc, cho dù không lây động được cảm giác của người đó thì cũng có thể đánh động được bản thân, một chút còn tốt hơn không.

Làm chút gì đó dù sao cũng tốt hơn không làm gì cả.

Hai người đem đồ đến dưới tòa nhà C. Jang Man Wol ngẩng đầu nhìn tòa nhà:

"Chị Chaeyoung, chị ở tầng mấy?"

Chaeyoung xách quạt điện có chút nặng, nhịn không được thở gấp hai cái:

"Tầng 5."

"Hả..." Cái miệng nhỏ nhắn của Jang Man Wol há to, "A, có chút cao, lên thôi, mệt mỏi thì nghỉ một chút."

"Ừ."

Vừa đi vừa nghỉ, cuối cùng hai người con gái bề ngoài nhu nhược nội tâm cường đại cũng mang được hai cái thùng lên. Jang Man Wol lại giúp Chaeyoung đem thảm điện trải xong, lau lau quạt rồi cấm điện, sau đó đem sách gởi trả Chaeyoung:

"Sách này gởi lại cho chị, cám ơn chị Chaeyoung, em còn phải tranh thủ về để buôn bán nữa."

Chaeyoung vội vàng chạy vào thư phòng rút hai quyển văn học nước ngoài là Hành trình văn hóa và Dư cư bút kí

"Man Wol, cái này em mang về xem đi."

Hai quyển sách rất dày, trang trí rất tinh xảo, cầm trong tay rất có khuynh hướng cảm xúc.

Sờ sờ bìa sách, Jang Man Wol gật đầu, đôi mắt to vụt sáng như nước trong veo:

"Em sẽ xem thật kĩ, chị Chaeyoung, chị thật tốt."

Chaeyoung cười cười, vỗ vai của đứa nhỏ:

"Thích đọc sách là chuyện tốt, chị có sách liền cho em mượn xem, hà cớ gì không làm chứ?"

Lúc này cánh cửa đang đóng truyền tới tiếng động, tiếng chìa khóa tiếp xúc với ổ khóa phát ra tiếng răng rắc, tiếp theo là tiếng bước chân, có người đang đi tới.

Lisa vừa vào cửa đã nhìn thấy trong phòng khách Chaeyoung mỉm cười đưa tay khoát lên vai của Jang Man Wol, Jang Man Wol thì ngoan ngoãn cúi đầu, ôm sách đồng thời đôi mắt ngân ngấn nước lấp lánh lấp lánh lóe sáng, khuôn mặt nhỏ nhắn giống như đánh phấn muốn bao nhiêu đáng yêu thì có bấy nhiêu đáng yêu, muốn có bao nhiêu e lệ có bấy nhiêu e lệ.

Ôi trời, đây là chuyện gì vậy?

Đôi mắt hồ ly của Lisa chậm rãi híp lại, khịt khịt mũi, chợt cảm thấy trong ngực có chút không vui, không quen nhìn thấy bộ dạng đáng thương với dáng dấp mảnh mai như vậy của cô em gái bán Oden ở trước mặt Chaeyoung, thiệt muốn đem đứa nhỏ này xách ra ngoài vứt dễ sợ.

Ôi trời, đây là chuyện gì vậy?

Đôi mắt hồ ly của Lisa chậm rãi híp lại, khịt khịt mũi, chợt cảm thấy trong ngực có chút không vui, không quen nhìn thấy bộ dạng đáng thương với dáng dấp mảnh mai như vậy của cô em gái bán Oden ở trước mặt Chaeyoung, thiệt muốn đem đứa nhỏ này xách ra ngoài vứt dễ sợ.

"Park lão sư, cô đây là thu nhận học sinh ở ngoài trường sao? Còn ở trong nhà trọ học thêm?"

Lisa bước tới, một bước cắm giữa hai người, dùng chiêu đã đối phó với Choi Jin-hyuk đem đứa nhỏ tách qua một bên.

Jang Man Wol nhìn thấy Lisa, một phát liền nhận ra đây chính là bà chị ăn Oden không trả tiền còn muốn Chaeyoung trả tiền thay. Đứa nhỏ này vẫn còn khó hiểu, chị Chaeyoung cùng với cái chị này quan hệ tốt lắm sao, hóa ra là bạn cùng phòng:

"Chị à, không phải em đến tìm chị Chaeyoung để học thêm, chị Chaeyoung mua cho chị cái thảm điện với cái quạt điện, một mình không mang được nhiều đồ như vậy nên em giúp một tay mang lên."

Hả?

Nghe xong những lời Jang Man Wol nói, Lisa sững sờ.

"Em đi trước, tạm biệt."

Jang Man Wol đặt lại đôi dép mang trong nhà, đóng cửa lại.

Trong phòng chỉ còn lại Chaeyoung và Lisa, Lisa vẫn còn sững sờ đứng trong phòng khách, vẫn duy trì tư thế bất động vừa nói chuyện với Jang Man Wol. Chaeyoung nhìn người kia một cái, yên lặng trở về phòng.

Hồi lâu sau, Lisa thở dài một hơi, đi vào phòng, xốc ga trải giường lên sờ sờ tấm thảm điện mới, lại ngồi bên giường nhìn trong phòng có thêm cái quạt điện, ngón tay trượt dọc theo vỏ kim loại bên ngoài, cạch cạch bụp bụp vang lên, sau cùng, Lisa thu ngón tay về, nắm đầu ngón tay xuất thần.

Cô bước tới bàn đọc sách, lật lật cuốn lịch bàn, cuối cùng dừng ở tháng có hình pikachu, cuộn dây bên trên tích quá nhiều bụi, vừa lật đám bụi liền bay lên. Cô cau mày đem cuốn lịch cầm ra một chút, lấy tay quạt quạt cho bụi trên tờ lịch này bay đi. Lật tới tháng 12, trên tờ lịch vẽ một con pikachu cười híp mắt cùng với tiểu hỏa long nắm tay nhau, tiểu hỏa long tỏ vẻ đem chiếc đuôi có đóm lửa nhỏ nhếch lên, đôi mắt như tiêu đậu đen lóe sáng.

Cô xé một tờ giấy mỏng bên dưới, dán lên tờ lịch có pikachu cùng tiêu hỏa long, suy nghĩ một chút rồi bắt đầu viết.

Chaeyoung đối tốt với cô, toàn bộ Lisa đều có thể cảm nhận được.

Đối tốt với Lisa có rất nhiều người, ba mẹ, bạn bè, đồng nghiệp, từng người đối tốt với Lisa, Lisa đều nhớ, người khác đối tốt với cô, cô sẽ báo đáp. Nhưng lúc này đây, cô muốn đối tốt với người kia, không chỉ vì báo đáp, nhiều hơn chính là bởi vì cô muốn cho Chaeyoung được vui, muốn nhìn thấy Chaeyoung có thể lộ ra nụ cười thoải mái, cô cảm thấy Chaeyoung cười rộ lên nhìn rất đẹp, giống như mưa xuân thấm ướt hạnh hoa, thanh đạm lại cao nhã, khiến người ta say mê.

Đây là lần đầu tiên Lisa đem một người không phải người nhà đặt trong lòng.

Lần trước may mắn đoán được mật khẩu điện thoại của Chaeyoung, Lisa rất ngạc nhiên khi nghĩ đến người kia biết 4 con số này, kí ức của Lisa đối với Chaeyoung chỉ gói trong lần tỏ tình kia, cô căn bản không nhớ rõ đã nói sinh nhật của mình với người kia. Nhưng người kia lại biết còn nhớ kĩ, mang nó trở thành mật khẩu. Mật khẩu này người kia đã dùng bao lâu?

Cô cảm thấy người kia giống như giả thuyết Goldbach*, điều kiện biết quá ít, còn rất nhiều thông tin cần phải đi sâu vào khai thác, tinh tế suy nghĩ mới có thể phát hiện. Mà phía sau vấn đề phức tạp là một hòm kho báu bí mật, trong đó có những kinh hỉ mà cô không nghĩ tới, đó sẽ là điều trước đây cô chưa bao giờ nhìn thấy.

*Giả thuyết Goldbach do nhà toán học người Đức Christian Goldbach (1690-1764) nêu ra vào năm 1742 trong một lá thư gửi tới Leonhard Euler, là một trong những bài toán lâu dài và nổi tiếng còn chưa giải được trong lý thuyết số nói riêng và toán học nói chung.

Chưa từng có người nào đối tốt với cô cẩn thận từng li từng tí như vậy, hao tổn vô số tâm tư như vậy, đem những manh mối thu thập được tích lại, kết thành sợi dây, xuyên qua năm tháng, chậm rãi bám lên người cô, còn phải cố gắng che giấu bản thân, sợ bị phát hiện.

Cố gắng như vậy có lợi ích gì, đến cuối cùng còn không phải là bị cô phát hiện sao.

Lisa nhìn tờ lịch tháng 12 một chút.

Ngày 16 là thứ 7.

Cô đem tờ giấy viết xong xếp lại, muốn xếp nó thành một con hạc giấy, đem tờ gấp trái gấp phải mấy lần đều làm không tốt, hết cách, chuyện lúc bé ai còn nhớ rõ chứ, vả lại lúc đó tay nghề của cô cũng chẳng tốt gì, người có thể đem chuyện trước kia nhớ kĩ như vậy, chỉ sợ cũng chỉ có Chaeyoung thôi...

Lisa nhìn tờ giấy bị nhăn nhúm, bĩu môi, Chaeyoung, vì sao trước đây em thích tôi chứ?

Bây giờ, em còn thích tôi hay không?

Nếu như em còn chút khả năng thích tôi, có thể chờ tôi một chút được không, dường như tôi có một chút hiểu rõ tâm tình của em rồi...

Lisa xiết tờ giấy, mở cửa đi ra ngoài, gõ cửa phòng Chaeyoung.

"Chaeyoung!"

Phía sau cánh cửa truyền đến một loạt âm thanh, chỉ trong chốc lát, Chaeyoung mở cửa, cô đã thay đồ, một thân áo lông xù ở nhà, đội nón, trên cái nón còn có hai cái tai thỏ cụp xuống, chóp mũi hơi hồng hồng, giọng nói ồm ồm.

"Gì vậy?"

Lisa đem bộ dạng bé thỏ nhu thuận của ai kia đặt trong mắt, trong lòng giống như có một sợi lông vũ phất ngang, ngưa ngứa. Cô sờ mũi một cái:

"Tôi muốn nhờ cô dạy tôi gấp hạc giấy."

Chaeyoung hít hít mũi:

"Cô có bị bệnh không hả? Sao đột nhiên muốn học cái trò đó? Hai tay kia của cô có thể gấp được à?"

Lisa mới bất chấp người kia có nguyện ý hay không, một bước xông thẳng vào phòng người ta, đem giấy bày trước mặt người kia:

"Có thể gấp được, chỉ cần cô dạy cho tôi. Cô xem, tôi đều thử rất nhiều lần rồi, chỉ cần cô nguyện ý dạy, tôi chắc chắn có thể học được."

"Trong ước pháp 3 chương của chúng ta không cho phép cô bước vào phòng ngủ của tôi."

Chaeyoung trừng mắt, kêu lên. Lại bị ánh mắt nghiêm túc của Lisa làm cho chấn kinh, chớp chớp mắt yên lặng cúi thấp đầu tiếp nhận tờ giấy nhăn nhúm trong tay Lisa, cô mở tờ giấy kia ra:

"Đầu tiên đem giấy gấp thành hình chữ nhật hướng vào trong, rồi gấp thành hình vuông, cô xem."

Chaeyoung còn chưa kịp chỉ Lisa làm sao gấp vào, liền nhìn thấy hình vẽ pikachu cùng với tiểu hỏa long trên giấy vẽ, phía dưới còn một dòng chữ, ánh mắt chấn động, dại ra mấy giây. Tiếp theo ngẩng cô đầu lên, kinh ngạc nhìn Lisa, Lisa mắt đối mắt với người kia vài giây, gật cằm một cái, Lisa nhận lấy tờ giấy dựa theo lời Chaeyoung, gấp tờ giấy thành hình vuông:

"Tôi đã nói, chỉ cần cô nguyện ý, tôi sẽ làm được."

"Làm sao cô biết?"

Chaeyoung kéo kéo tay Lisa, khó có thể tin được hỏi.

Lisa cúi đầu, chăm chú gấp một góc hình vuông, lật qua lại gấp lại.

"Tôi muốn biết còn bao nhiêu điều tôi không biết."

Động tác trên tay cô càng lúc càng nhanh hơn, chậm rãi bắt được cảm giác, rốt cuộc cũng xếp được một con hạc giấy, cô nắm đuôi của con hạc làm cho nó bay một vòng quanh người Chaeyoung, sau đó đặt nó vào lòng bàn tay của Chaeyoung.

"Tôi xem lịch, năm nay sinh nhật tôi là vào thứ 7, Chaeyoung, cô bằng lòng cùng tôi trải qua ngày sinh nhật không?"

Chaeyoung nhìn con hạc giấy béo mập xuất thần.

Tờ giấy này được gấp rất nhiều lần, mặt giấy đã nhàu nát, đem xếp hạc giấy có chút xấu, hai bên cánh không dài như vậy, thoạt nhìn có chút buồn cười.

Hồi lâu, khóe miệng Chaeyoung vẽ thành nụ cười nhàn nhạt, ánh mắt có chút lay động, giống như đang nhớ lại trước kia, vừa giống như đang nhớ nhung một người nào đó.

"Cao trung, có một lần đến sinh nhật cô, người khác tặng quà cho cô, cô không nhận còn đem trả lại cho người ta. Lúc đó tôi đã nghĩ, cô cái người này thật đáng ghét, chỉ biết chà đạp tâm tư người khác."

Lisa gật đầu:

"Phải, cao trung tôi vẫn làm những chuyện cho người ta chán ghét."

"Lisa, năm nay tôi muốn tặng quà cho cô, cô nói xem cô có nhận lấy không?"

Chaeyoung đột nhiên hỏi Lisa, trong lòng cười khổ, tôi đã chuẩn bị 12 năm rồi, đây là năm thứ 13.

"Chỉ cần cô nguyện ý, tôi sẽ." Lisa chỉ chỉ con hạt giấy kia,"Tôi dùng cái kia hứa hẹn để cho cô cùng tôi trải qua ngày sinh nhật, đợi đến ngày đó tôi dẫn cô đến một nơi, ở nơi đó tôi sẽ hoàn trả cho cô một nguyện vọng."

Khóe miệng Chaeyoung cong cong, hai tay khép lại, đem hạt giấy ôm trong lòng bàn tay:

"Được!"

-------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info