ZingTruyen.Info

So Cuu Cua Luc Hao

"Dương Hổ?" Hạ Thần Phong vừa cố gắng vừa cẩn thận gỡ bàn tay đang nhỏ nắm tóc mình xuống, "Cháu nói ông chủ ở đây tên là Dương Hổ? Cháu xem xem có phải là người này không?" Một tay anh ôm đứa bé, một tay muốn lấy di động, nhưng làm thế nào cũng rất lúng túng. Người trông trẻ kia nhìn thấy như vậy liền rất buồn cười, cô giơ tay ôm lấy đứa bé, lúc này Hạ Thần Phong mới thở ra một hơi, anh lấy di động mở một bức ảnh của Vương Hổ ra.

"Là người này phải không?"

Người trông trẻ ôm đứa bé nhìn một chút, "Đúng rồi, người này chính là Dương Hổ, đã xảy ra chuyện gì rồi phải không?"

Hạ Thần Phong không trả lời câu hỏi của người trông trẻ, dường như nghĩ đến cái gì, anh lại mở một bức ảnh ra, "Vậy cô có biết người này không?" Người trông trẻ lại gần, người này nhìn rất quen mắt, dáng vẻ này... "A, chẳng phải đây là vợ của Dương Hổ sao, trang điểm thế này tôi thực sự không nhận ra được."

Suy nghĩ trong lòng Hạ Thần Phong đã được chứng thực, vừa nãy nghe thấy đối phương nói là Dương Hổ, anh nghĩ đến một chuyện, Vương Hổ là trợ lý của Vương Quán, nhưng cũng có lúc sẽ bảo vệ Dương Như khi người này ra ngoài, lại thêm đồ trang trí trong căn phòng vừa nãy rất ấm áp, đây không phải phong cách của Vương Hổ, giống như trang trí vì một người phụ nữ vậy.

"Cô chắc chắn không?"

"Đương nhiên là chắc chắn rồi, lúc trước người ở tầng ba kết hôn, hình như còn chụp chung với hai người này. Đồng chí cảnh sát, anh có thể đi hỏi người ở tầng ba yêu cầu họ cho xem video đón dâu lúc kết hôn, có lẽ có thể nhìn thấy đó." Người trông trẻ này là một người dễ gần, ở đây giúp trông người già trẻ nhỏ cũng phải hai ba năm rồi, cô biết rất rõ về nơi này, kể cả việc nhà ai nuôi chó cái hay chó đực đều biết.

Hạ Thần Phong tiếp tục hỏi mấy câu hỏi, đều có được câu trả lời rất vừa ý, anh quay trở lại chỗ huyền quan(*) lần nữa, "Đội trưởng Mã, có thể bắt Dương Như trước rồi, có người chứng minh căn phòng này là tài sản của Vương Hổ và Dương Như, ở đây bọn họ là một đôi 'vợ chồng'."

(*) Huyền quan: trong phong thủy học, huyền quan là một khu vực sảnh trống ở gần cửa ra vào và kết nối với phòng khách, có thể coi là khoảng đệm của phòng khách. Nói đơn giản, huyền quan là nơi ngăn cách cửa chính và phòng khách, có ý nghĩa như một tấm rèm, một bức bình phong cho phòng khách.

Phùng Phàm cũng có được thu hoạch không nhỏ, "Đúng là chúng tôi tìm được vài sợi tóc nữ ở đây, nhưng vẫn không thể đảm bảo là của Dương Như được, nơi này được quét dọn rất sạch sẽ, bên trong có dấu vân tay của Dương Hổ và thành phần vết máu của Khương Minh, hơn nữa cậu qua đây..."

Phùng Phàm đưa Hạ Thần Phong đi đến phòng tắm, một bác sĩ pháp y đồng nghiệp đang làm xét nghiệm bên trong bồn tắm, kết quả xét nghiệm là bên trong bồn tắm đã từng tràn đầy máu tươi.

Hai người đều nghĩ đến một khả năng, nhưng bây giờ đã có phương hướng rồi, bọn họ cũng không cần đặt giả thiết nữa.

Lúc mang theo tài liệu trở về, thái độ của Hạ Thần Phong đã không còn như trước nữa. Vương Hổ không biết nhóm người của Hạ Thần Phong đã tìm được Dương Như, lần này anh ta tự nhận tất cả tội trạng cũng vì bảo vệ Dương Như.

"Vương Hổ, anh nói một mình anh gây án? Nhưng chúng tôi phát hiện được rất nhiều thứ tại hiện trường phạm tội đó..."

Vương Hổ ngẩng đầu lên, trước đó anh ta bằng lòng nói ra nơi đó là vì anh ta đã lau dọn sạch sẽ dấu tích của Dương Như ở hiện trường rồi. Nghĩ đến đây, anh ta vô thức cho rằng Hạ Thần Phong đang muốn lừa anh ta nói ra sự thật.

"Đương nhiên nơi đó có rất nhiều đồ đạc, dù sao thì cũng đã có hai ba mươi người chết ở đó rồi mà..." Vương Hổ giả vờ nói như rất bình tĩnh, giọng điệu mang theo thái độ châm biếm.

Hạ Thần Phong liếc nhìn đối phương, "Chúng tôi vẫn tìm được rất nhiều thứ đó, Vương Hổ hay là Dương Hổ đây?" Nói xong anh đưa một bức ảnh cho Dương Hổ, bức ảnh này cắt ra từ video đón dâu của nhà ở tầng ba kia, hai người chỉ trực tiếp xuất hiện có hai giây, nhưng vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng hai người này một là Vương Hổ một là Dương Như.

Người Vương Hổ đột nhiên run lên, anh ta không biết vẫn còn một bức ảnh như vậy, anh ta vô thức lên tiếng, "Đây không phải là thật, đây chắc chắn là cắt ghép."

"Cắt ghép? Video kết hôn của người ta còn phải cắt ghép ảnh của các người à! Hơn nữa đã có ADN của sợi tóc này rồi, là của Dương Như. Vương Hổ, đến giờ anh còn có điều gì muốn nói nữa không?"

Trong lúc Hạ Thần Phong thẩm vấn Vương Hổ, Vương Quán cũng bị đưa đến Cục Cảnh sát. Phùng Phàm và Tiểu Đao tiến vào, Vương Quán bị đưa trực tiếp từ nhà đến đây. Lúc này Vương Quán đã không còn hăm hở như lần đầu gặp Tiểu Đao ở thư viện, đầu tóc ông ta rối tung, râu mọc lún phún, chứng tỏ ngày hôm qua của người đàn ông này trôi qua rất tồi tệ.

"Vương Quán, ông biết chúng tôi gọi ông đến là vì chuyện gì không?"

Đến lúc này Vương Quán cũng không muốn giấu giếm gì nữa rồi, "Biết, tôi chỉ dùng xương hổ làm bột xương... Nói đi, các anh muốn phạt bao nhiêu tiền."

Tiểu Đao cũng cười trả lời, "Xương hổ, ông chắc chắn là xương hổ chứ, thứ ông dùng là xương người đó..."

"Cái gì... Cái gì... Xương người gì cơ!" Biểu hiện của Vương Quán thật xuất sắc, ánh mắt kinh hoàng đó, giọng điệu không dám tin đó có nghĩa là trước đó người này không biết gì. Chỉ là Tiểu Đao và Phùng Phàm đều là cảnh sát lâu năm, nhìn một cái là biết thật hay giả, "Được rồi, ông cũng đừng giả vờ nữa, thời gian mười chín năm, ông thật sự không biết gì sao?"

Đúng, khoảng cách của vụ án này là mười chín năm, không phải mười chín ngày, nạn nhân đã vượt qua con số bảy mươi người rồi. Phùng Phàm nghĩ đến đây liền cảm thấy lòng lạnh băng. Nạn nhân lần này đến thi thể còn không tìm được, rốt cuộc là người như thế nào mà tâm địa có thể tê liệt đến mức này.

Giây phút Vương Quán bị dẫn đi, nhà họ Vương cũng im lặng, mà Vương Hằng Tuấn lại rời đi trong nụ cười tươi, anh ta gọi điện thoại cho Lục Dao lần nữa đề nghị muốn hợp tác với cô.

Trong một ngày, Lục Dao gặp hai người mà cô không muốn gặp, đây là lần đầu tiên cô gặp Vương Hoằng Tuấn, người đàn ông trước mặt tai cao hơn lông mày, sơn lâm no đủ, tổng thể gương mặt cũng là thanh tú dễ nhìn, điều này chứng tỏ Vương Hoằng Tuấn là một người thông minh, suy nghĩ rất cẩn thận.

"Xin chào cô Lục Dao. Không, có lẽ lần này tôi phải gọi cô là cô Hạ rồi." Vương Hoằng Tuấn là người thành phố Cảng, bình thường sẽ gọi người con gái đã kết hôn bằng họ của chồng, anh ta nhìn thấy nhẫn trên ngón tay Lục Dao liền hiểu rõ lời Mạnh Quyên vừa mới nói con gái mình vẫn chưa đính hôn đều là giả hết. Nhưng điều này cũng không cản trở chuyện hợp tác giữa anh ta và Lục Dao.

"Anh Vương." Lục Dao tỏ ra rất lạnh nhạt, cho dù ánh mắt người đối diện trong sáng vô tư, nhưng dù sao thì anh ta là người nhà họ Vương, mà Lục Dao thì thực sự chẳng có một chút cảm tình gì đối với người của nhà họ Vương.

Vương Hoằng Tuấn cười, "Hôm nay tôi mời cô Hạ ra đây chỉ là vì muốn hợp tác, cô yên tâm, cô nhất định có hứng thú với điều tôi sắp nói."

Nhà họ Vương bây giờ đã bước vào đường cùng rồi, cho dù ông nội Vương Hoằng Tuấn xuất hiện cũng không cứu vớt được nhà họ Vương nữa, chính vì Vương Hoằng Tuấn nhìn ra được điểm này, cho nên suy nghĩ muốn thoát khỏi nhà họ Vương trong lòng anh ta mới càng thêm mãnh liệt.

"Cô Hạ, cô nên biết, nhà họ Lục trước kia của cô, nhà họ Hạ bây giờ với nhà họ Vương chúng tôi có nguồn gốc rất sâu, đặc biệt là nhà họ Lục của cô."

Lục Dao khẽ cau mày, Vương Hoằng Tuấn nói tiếp, "Mà cô và chồng cô bây giờ đang điều tra việc của nhà họ Vương trước kia phải không, tôi có thể giúp các cô lấy được bằng chứng về hành vi vi phạm pháp luật của nhà họ Vương."

Anh Vương, anh có biết bây giờ anh đang làm gì không? Anh làm như vậy có lợi gì với anh chứ?" Lục Dao không nghĩ ra, Vương Hoằng Tuấn chắc hẳn là một người rất thông minh, nhưng người trông có vẻ rất thông minh này bây giờ đang lại làm chuyện chẳng có chút lợi ích gì với bản thân mình, thậm chí có thể sẽ hủy diệt anh ta.

Khóe miệng Vương Hoằng Tuấn khẽ nhếch lên, "Làm sao tôi lại không biết mình đang làm gì, có lẽ bây giờ chính là lúc tôi tình táo nhất. Nghe nói cô là một người tài giỏi, đương nhiên là cô nhìn ra được điểm khác biệt của tôi phải không."

Lục Dao cau mày, cô thừa nhận bản nhìn ra được một chút gì đó, chỉ là đây là việc riêng của đối phương, vì phép lịch sự nên cô không nói nhiều, nhưng Vương Hoằng Tuấn lại không kiêng dè gì hết, "Tôi thích đàn ông, không, nên nói là tôi là bisexual, nhưng tôi nghiêng về thích đàn ông hơn, trước đây bố tôi cũng tức Vương Miện đã yêu cầu tôi kết hôn với cô, chỉ cần sinh con, sau đó sẽ không quan tâm đến chuyện gì của tôi nữa. Người nhà họ Vương của tôi ấy à, đều bị thần kinh, ông nội tôi như thế, bố tôi cũng như thế. Nếu trước đây Mạnh Quyên không phải là vợ của bố cô, cô cho rằng bà ta có thể bước nổi vào cửa nhà họ Vương? Chẳng qua bố tôi để ý đến đồ trong tay bà ta mà thôi, đương nhiên cũng vì mặt mũi nhà họ Lục của cô."

Làm nhà họ Lục khó chịu là một chuyện đáng tự hào biết bao với người nhà họ Vương, cho dù nhà họ Lục đã cách xa nhà họ Vương, rời xa tranh chấp ở nơi này nhưng nhà họ Vương lại không bỏ qua người nhà họ Lục.

Lần này họ muốn Vương Hoằng Tuấn cưới Lục Dao cũng là vì nguyên nhân này, nhưng nguyên nhân lớn hơn là vì Lục Dao tỏ ra có thiên phú đối với phong thủy huyền học. Không chỉ còn trẻ tuổi đã có thể đánh bại Vương Nguyên tỏa sáng một phương ở thành phố Tô, mà trong tay cô còn có quyển ghi chép của nhà họ Lục.

Lục Dao cũng có thể hiểu được lý do trong đó, cô nhìn Vương Hoằng Tuấn, người đàn ông đối diện không giống như nhất thời kích động, "Anh thật sự không sợ mất đi tất cả sao?"

"Sợ, sao tôi lại không sợ chứ, nhưng tôi càng sợ sau khi mất đi tất cả tôi lại trở nên giống như bọn họ, vì lợi ích mà không quan tâm đến tất cả." Vương Hoằng Tuấn đã hiểu rõ đức hạnh của người nhà họ Vương, anh ta đã bị điều khiển bao nhiêu năm nay, giờ anh ta chỉ muốn được tự do.

Lục Dao không biết bản thân mình có nên tin tưởng Vương Hoằng Tuấn không, "Vậy hợp tác mà anh nói đến là hợp tác như thế nào?"

Vương Hoằng Tuấn thấy Lục Dao từ từ lên tiếng, trong lòng cũng đã có biện pháp đối phó. Tuy Lục Dao lên tiếng hỏi nhưng không có nghĩa cô tin tưởng Vương Hoằng Tuấn. Cô là một người thông minh, Vương Hoằng Tuấn Tuấn không dám coi cô như những người con gái chủ động quyến rũ anh ta trước đây.

Thực ra Vương Hoằng không cần Lục Dao làm gì cả, bởi vì đã có Hạ Thần Phong chồng của Lục Dao ra sức rồi.

"Yên tâm, tôi sẽ cung cấp bằng chứng phạm pháp về kinh tế của nhà họ Vương trong những năm này, bao gồm cả bằng chứng năm đó họ hại hai mắt bố cô mất đi ánh sáng..."

"Anh nói cái gì?" Hai mắt Lục Dao giống như lửa chảy, cô nhìn chằm chằm vào Vương Hoằng Tuấn, "Anh vừa nói cái gì? Anh nói lại lần nữa đi!"

Vương Hoằng Tuấn cau mày, "Lẽ nào cô không biết đôi mắt Lục Sinh Nhất đã mất đi ánh sáng rồi sao?"

Lục Dao không trả lời cũng không có động thái gì, chỉ là bàn tay nắm chặt đã tiết lộ tâm trạng của cô. Vương Hoằng Tuấn thở dài, hình như mình đã nói cái gì không nên nói rồi, thế nhưng anh ta đã nói ra rồi.

Lúc này Lục Dao mới nhớ đến bóng dáng ở buổi bán đấu giá lúc trước, nhìn nghiêng vẫn thấy cặp kính đen trên mặt, buổi bán đấu giá tối như vậy nhưng ông ấy vẫn đeo kính đen, đây vốn dĩ là một hành động không bình thường rồi. Bây giờ, cuối cùng cô cũng hiểu rõ nguyên do trong đó, bởi vì ông đã mù rồi.

"Anh nói tiếp đi." Lục Dao nghiến răng, cô muốn biết rốt cuộc tình huống lúc đó là như thế nào.

Vương Hoằng Tuấn cau mày, "Bằng chứng cụ thể tôi sẽ đưa cho chồng cô, tôi chỉ mong sau khi sự việc qua đi, nhà họ Lục có thể tính cho tôi một quẻ."

Ban đầu Lục Dao cho rằng Vương Hoằng Tuấn sẽ đưa ra yêu cầu quá đáng, nhưng bây giờ anh ta chỉ muốn cô tính một quẻ, đây không phải yêu cầu gì cả, rất rõ ràng lần giao dịch này người được lợi là bản thân cô.

Chỉ là nghĩ đến đôi mắt của bố mình, nghĩ đến những chuyện tài liệu đề cập đến trước đây, dường như Lục Dao hận nhà họ Vương thấu xương rồi, "Được! Nhưng tôi vẫn muốn biết hai chuyện, thứ nhất năm đó hạ độc nhà họ Lục có phải là hành động của nhà họ Vương các anh không, còn cả tung tích của bà nội tôi Hồng Phi Phi."

Vương Hoằng Tuấn im lặng một lúc, anh ta có nghe nói về mấy chuyện Lục Dao nói, mấy chuyện này là ân oán của đời trước rồi, thời gian đã qua lâu như vậy, rất nhiều thứ đã không tìm được nữa, lẽ nào Lục Dao muốn anh ta trực tiếp đi hỏi ông nội mình sao?

Đương nhiên đây là chuyện không thể rồi.

Nhưng mà bây giờ Lục Dao nhắc đến chuyện này, Vương Hoằng Tuấncũng không thể từ chối ngay lập tức, "Được, tôi đồng ý, chỉ là tôi cần thời gian cho chuyện này, tôi cũng không thể bảo đảm có thể tìm được manh mối."

Thực ra bản chất người nhà họ Vương đều ích kỷ, cho dù là Vương Quán hay Vương Hoằng Tuấn thì ai cũng đều vì bản thân mình mà không từ thủ đoạn. Lục Dao đã nhìn ra, nhưng Vương Hoằng Tuấn vẫn chưa phát hiện ra. Chỉ cần Vương Hoằng Tuấn không phát hiện ra điểm này thì Lục Dao cũng sẽ không nhắc nhở làm gì. Đối với cô mà nói, nhà họ Vương thế nào cũng chằng liên quan gì đến cô. Thậm chí, tốt nhất là nhà họ Vương phải trả giá cho những tội ác của mình. Cô không hề cảm thấy bất an vì suy nghĩ đen tối này của chính mình. Cô vẫn rất phẫn nộ.

Lục Dao chưa từng cảm thấy bản thân mình là người lập dị, cô cũng là người bình thường có tình cảm. Gia đình mình đã bị hại ra nông nỗi như vậy, nếu cô vẫn không có một chút phản ứng nào mới là điều bất thường, chỉ là cô không có nơi để trút nỗi oán hận của mình ra mà thôi.

Gần tối Hạ Thần Phong mới ra khỏi phòng thẩm vấn, Vương Hổ vẫn không nói gì. Tuy bọn họ đã có bằng chứng rõ ràng là có khả năng Dương Như cũng tham gia phạm tội nhưng đây chỉ là có khả năng. Cảnh sát không có thi thể, không có bằng chứng, hơn nữa Vương Hổ luôn miệng thừa nhận do mình làm, Hạ Thần Phong cũng không làm gì được.

Không chỉ Hạ Thần Phong không có thu hoạch gì, Phùng Phàm cũng vậy, hai người chạm mặt nhau ở hành lang, chỉ có thể nhìn nhau lắc đầu.

"Được rồi, cho dù thế nào thì chúng ta cũng đã có đột phá lớn rồi, gần như bây giờ đã xác nhận được hành tung của Dương Như rồi, chỉ cần chúng ta bắt được Dương Như có lẽ sẽ có phát hiện mới. Tốt xấu gì hôm nay cậu cũng đã đi đăng ký kết hôn rồi, về gặp em dâu trước đi!"

Tuy vụ án rất gấp gáp lắm, nhưng Phùng Phàm là người đội trưởng thấu tình đạt lý, dù gì cũng không nên bảo hai người hôm qua vừa mới đăng ký kết hôn chạy đi làm việc, ngay cả đêm động phòng của người ta cũng bị cướp mất. Nói gì thì cũng không thể cố giữ chú rể lại chứ.

Lần này Hạ Thần Phong cũng không khách sáo, anh ra ngoài lâu như vậy cũng đã nhớ Lục Dao rồi. Anh vội vàng trở về nhà, ban đầu anh cho rằng ở nhà rất náo nhiệt, kết quả bầu không khí lại cực kỳ kỳ dị.

Vú Vương nhìn thấy Hạ Thần Phong liền lau tay đi đến, "Sao bây giờ đã về rồi, cháu đã ăn cơm chưa?"

Hạ Thần Phong gật đầu, "Cháu đã ăn một chút ở Cục Cảnh sát rồi, có huyện gì vậy, mọi người đâu rồi ạ?"

"Cô chủ đưa ông chủ và bà chủ ra ngoài rồi. Sắc mặt vợ cháu lúc trở về không tốt lắm, cháu mau đi xem thế nào đi chứ, cháu làm chồng người ta, vừa mới đăng ký kết hôn liền một ngày một đêm không về, cũng hay thật đó..." Giọng điệu của vú Vương còn mang theo sự quở trách. Tuy bà không biết vì sao Lục Dao lại cảm thấy đau lòng nhưng Hạ Tuấn Miểu rất tinh ý đưa hai ông bà lão ra ngoài đi dạo một vòng, chính vì sợ hai ông bà lại lo lắng vì mấy chuyện này.


Hạ Thần Phong gật đầu, anh xoay người đi lên tầng, vì trước vội vàng đi đăng ký kết hôn, phòng tân hôn ở nhà lớn của nhà họ Hạ vẫn chưa được chuẩn bị xong, thời gian này Lục Dao vẫn ở trong phòng khách. Lúc Hạ Thần Phong đi vào, Lục Dao đang thất thần nhìn đồng tiền bói quẻ ở trên bàn.

Sau khi đến thành phố Bắc, đã một khoảng thời gian Lục Dao không động đến tiền bói quẻ rồi, bây giờ cô cau chặt mày lại, giống như có điều gì đó khó khăn vậy. Hạ Thần Phong không muốn nhìn thấy Lục Dao như vậy, anh bước lên, ôm lấy bờ vai Lục Dao, dựa lên người cô, "Sao thế? Vú Vương nói sau khi em trở về liền không vui."

Lục Dao thoát khỏi suy nghĩ của chính mình, "Anh về rồi à..." Hạ Thần Phong nhìn ba đồng tiền bói quẻ trên bàn, anh hoàn toàn không hiểu về thứ này, "Em đang tính gì thế?"

"Tính vận thế của Mạnh Quyên..." Lục Dao thật sự đang tính vận thế của Mạnh Quyên, bởi vì cô cho rằng tuy Mạnh Quyên là mẹ của cô, nhưng trên thực tế bà ta đã chẳng còn quan hệ gì với cô nữa, trong tình huống như vậy có nghĩa là cô có thể nhìn ra một cách chính xác được vận thế của bà ta.

Sự thật chứng minh là đúng như vậy, cô tính ra được tình hình của Mạnh Quyên ở nhà họ Vương. Quẻ bói này là bói chuyện nhà cửa, quẻ thứ ba mươi bảy, đây vốn là một quẻ bói người nhà, chủ yếu nói về phụ nữ. Nếu chỉ nói về thời vận và tài vận thì đây là một quẻ tốt, nhưng nếu xem nhà cửa thì có chút khó nói.

Nếu quẻ tượng này là xem về nhà cửa, như vậy liền có hai kết quả, một là thân càng thêm thân, một là cẩn thận tai họa liên quan đến lửa. Rất rõ ràng là tình hình hiện tại của Mạnh Quyên muốn thân càng thêm thân là không có khả năng rồi, như vậy chỉ còn lại một kết cục là tai họa liên quan đến lửa thôi.

Hạ Thần Phong cũng không ngờ Lục Dao sẽ tinh quẻ cho Mạnh Quyên. Anh còn nhớ trước đó cô đã nói, người càng gần gũi với cô thì quẻ tính được càng không chính xác. Bây giờ Lục Dao rất ít khi đoán quẻ cho mình, "Sao em lại muốn đoán quẻ cho bà ấy?"

Lục Dao đã kết hôn rồi, cô cũng không có ý định giấu Hạ Thần Phong chuyện gì nữa.

"Hôm nay em ra ngoài gặp hai người, Mạnh Quyên và Vương Hoằng Tuấn. Vương Hoằng Tuấn nói với em một chuyện, mắt của bố em... thật sự không nhìn thấy nữa phải không?"

Hạ Thần Phong đã gặp Lục Sinh Nhất, tuy trước đây anh nghĩ để hai bố con họ tự giải quyết chuyện này sẽ tốt hơn, nhưng đến bây giờ Lục Dao đã là vợ mình rồi, như vậy chuyện của cô cũng là chuyện của anh.

"Lục Dao, anh đã từng gặp bố em."

Toàn thân Lục Dao cứng lại, cô đẩy Hạ Thần Phong ra xoay người nhìn anh, "Anh nói gì?"

"Hôm qua bố em đã đến Cục Cảnh sát gặp anh. Trước hết em đừng kích động, nghe anh nói đã." Mắt thấy cô vợ nhỏ của mình kích động, anh vội vàng vỗ về.

"Thực ra trước đó anh đã từng hỏi Hồng Đan, ông ấy nói bố em không gặp em là có lý do. A Dao, anh không muốn giấu em, có lẽ nhà họ Lục và nhà họ Vương có mâu thuẫn rất lớn, bố em vì muốn tra rõ một số chuyện nên mới không đến gặp em."

Hạ Thần Phong không muốn Lục Dao biết vài chuyện u ám trong quá khứ kia, nhưng anh không ngờ rằng Lục Dao đã sớm biết rồi, Lục Dao rất thông minh, cho dù không nói thì đương nhiên là cô vẫn hiểu được phần nào.

"Nhà họ Vương... Thần Phong, em có tài liệu về nhà họ Vương. Trong tài liệu mà Giáo sư An cho em trước đó đã viết rất nhiều thông tin về chuyện năm đó, bao gồm chuyện nhà họ Lục bị hạ độc, còn có chuyện bà nội em mất tích..." Lục Dao nói xong liền vội vàng xoay người tìm túi tài liệu.

Nhận lấy túi tài liệu, sắc mặt của Hạ Thần Phong cũng bắt đầu trở nên nặng nề, hôm qua Lục Sinh nhất cũng đưa cho anh một bản tài liệu. Theo tình hình trước mắt, trong hai bản tài liệu này có một bộ phận nội dung giống nhau, cũng có một phần nội dung mà trong tài liệu trước đó không có.

Anh nhìn ánh mắt chờ đợi của Lục Dao, "A Dao, em đã từng nghĩ những vụ án này đã quá hạn truy tố rồi chưa, nếu như lại khởi tố lại lần nữa, có thể sẽ rất khó khăn..."

Vụ án sớm nhất cũng đã qua bốn năm mươi năm rồi, nếu nhất định muốn truy ngược lại vẫn có thể, nhưng con đường đó không dễ đi.

Lục Dao cắn môi, "Đây là người nhà em, em phải tìm ra sự thật cho họ..."

Hạ Thần Phong nhìn Lục Dao, dường như nhìn thấy chính mình trước đây, vì tìm ra sự thật về chuyện của bố mẹ mà anh cắn răng kiên trì nhiều năm như vậy, "Được, anh giúp em, anh sẽ mang tài liệu này đi, nếu đúng là có manh mối chứng minh nhà họ Vương có liên quan đến mấy vụ án này, cho dù khó khăn thế nào thì anh cũng sẽ tìm ra công lý cho em."

***

Sáng sớm hôm sau, Hạ Thần Phong và Hồng Đan nhắn tin cho nhau, anh nói rõ tình hình bây giờ của Lục Dao, cũng mong Hồng Đan và Lục Sinh Nhất bàn bạc lại. Hai cha con này đều nghĩ cho nhau như vậy, nhưng lại không biết đối phương đã biết hết chuyện đã qua của nhà họ Lục.

Có một câu nói đã được nói rất nhiều, cận hương tình canh khiếp(*), mà bây giờ Lục Dao càng sợ hãi khi đến gần khu dân cư của Hồng Đan, cô không biết mình phải đối mặt với người bố nhiều năm không gặp như thế nào.

(*) Một câu thơ trong bài thơ Độ Hán Giang: nói về tâm trạng hồi hộp thấp thỏm có phần e sợ của người xa quê hương lâu ngày trở về.

Hạ Thần Phong đỗ xe xong xuôi dưới tòa nhà, anh xoay đầu nhìn Lục Dao còn có chút căng thẳng, anh nắm chặt tay cô, "Em đừng căng thẳng, ông ấy là bố em, anh từng gặp ông rồi, ông rất nhớ em đó." Hạ Thần Phong nói xong thì nhìn thấy Hồng Đan đi xuống, gật đầu về phương hướng chiếc xe của anh.

Hạ Thần Phong thở ra một hơi, anh xuống xe trước, Lục Dao cũng xuống theo anh, chỉ là gương mặt cô vẫn thấp thỏm.

"Lục Dao, em phải tin rằng bố em rất thương em, nhiều năm qua ông ấy rất khổ sở."

Lục Dao cắn môi nhìn chìa khóa Hồng Đan đưa cho cô, "Ông ấy đợi cháu ở bên trên."

Hạ Thần Phong cũng đi lên, anh ôm lấy Lục Dao, vỗ đầu cô, nhẹ giọng nói, "Có chuyện gì thì gọi điện cho anh."

Hồng Đan và Hạ Thần Phong quyết định cho hai cha con này thời gian. Sau khi Hạ Thần Phong và Hồng Đan đến Cục Cảnh sát, Lục Dao đứng dưới tầng rất lâu, lâu đến mức người qua đường ở khu dân cư này bắt đầu dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn cô gái xinh đẹp này.

Hít sâu mấy hơi, Lục Dao nắm chặt chiếc chìa khóa, cuối cùng cô cũng bắt đầu đi lên.

Không phải bản thân mình vẫn luôn muốn gặp bố sao, rõ ràng cơ hội đã ở ngay trước mặt, vì sao mình lại bắt đầu sợ hãi, cho dù kết quả ra sao, cô cũng muốn gặp Lục Sinh Nhất.

Lục Dao đã căng thẳng rồi, Lục Sinh Nhất càng căng thẳng hơn, lúc Lục Dao vẫn do dự đứng dưới tầng, ông ngồi trong phòng khách. Sau khi mắt không nhìn được nữa, ông càng nhạy cảm với âm thanh, ông chỉ vểnh tai lên nghe ngóng cả rất lâu vẫn không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào ở tầng một, trái tim của ông cũng bắt đầu nguội lạnh.

Ông không nhìn được gì cả, chỉ có thể chầm chậm thở dài trong bóng tối, trái tim vừa buông xuống thì có âm thanh truyền đến từ phía cửa. Tiếng khóa mở cửa giống như được khuếch đại lên vậy, Lục Sinh Nhất căng thẳng nắm chặt lòng bàn tay mình.

Cho đến khi nghe thấy tiếng cửa được mở ra, sự căng thẳng ban đầu đột nhiên biến mất hoàn toàn, ông nghiêng đầu, nhẹ giọng hỏi, "Là A Dao phải không?"

Lục Dao đỏ hoe mắt, đứng ở cửa, hình ảnh Lục Sinh Nhất ngồi trên xô pha đập vào mắt cô, cặp kính đen rất rõ ràng gần như là che cả nửa khuôn mặt gầy gò của ông, mái tóc từng lấm tấm bạc trong trí nhớ đã biến thành bạc trắng, chỉ là âm thanh đó vẫn là âm thanh dịu dàng như trong trí nhớ của cô.

Một tiếng A Dao đó dường như đã đưa Lục Dao trở về lúc Lục Sinh Nhất bế Lục Dao ở trong núi khi cô còn nhỏ...

Lục Dao bước vào, hai mắt đỏ hoe. Tuy bước chân cô rất nhẹ nhưng Lục Sinh Nhất vẫn nghe thấy, đầu ông dần dần chuyển động theo tiếng bước chân, cho đến khi nghe thấy âm thanh đó dừng lại trước mặt mình.

Thực chất ánh mắt của Lục Dao cũng như thế, thậm chí Lục Sinh Nhất có thể cảm nhận được ánh mắt cô đang nhìn mình, ông muốn chắn tầm mắt Lục Dao lại, vì ông cảm thấy có chút không quen.

Tuy Hạ Thần Phong đã rời khỏi nhưng anh vẫn luôn lo lắng cho Lục Dao, Hồng Đan ở bên cạnh lại rất thảnh thơi, dù sao Lục Sinh Nhất có thể bước một bước này đã không dễ dàng rồi.

"Được rồi, Lục Sinh Nhất là bố của Lục Dao, chẳng lẽ ông ấy sẽ ăn thịt con bé sao, chi bằng bây giờ cậu nghĩ xem phải phá vụ án này thế nào đi. Thời gian đã kéo dài rất lâu rồi."

Hạ Thần Phong lái xe, nghĩ đến đây, trên mặt anh tràn đầy phiền muộn, "Hôm qua tôi và đội trưởng Phùng đã hỏi Vương Hổ và Vương Quán, một người thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, một người sống chết vẫn cắn răng nói chẳng biết gì hết... Haiz!"

Vì bây giờ thiếu rất nhiều bằng chứng, đúng là Hạ Thần Phong đã phát hiện được dấu vết của Vương Hổ và Dương Như trong khu dân cư mà Vương Hổ nói. Nhưng Vương Hổ một mực khẳng định rằng một mình mình phạm tội, đẩy Dương Như ra một cách sạch sẽ.

Hồng Đan cũng hiểu điều này. Phải biết rằng, không cần biết có phải Vương Hổ là chủ mưu gây án không, có thể giết hơn bảy mươi người còn điềm nhiên như không có việc gì như vậy, tố chất tâm lý người này quả thật không phải tốt ở mức bình thường nữa, người như vậy vốn rất khó tìm được sơ hở.

Hồng Đan có thể hiểu được, Hạ Thần Phong đương nhiên cũng hiểu, nhưng điều đó không có nghĩa là bọn họ thật sự không còn cách nào nữa, "Phía mọi người thì sao? Có cách gì không?"

Hồng Đan hiểu "mọi người" này chỉ ai, chỉ là cho dù Lục Dao có thể tính ra được gì đó thì cũng chỉ là chuyện bọn họ tự biết trong lòng, không nói rõ ra được, hơn nữa cũng không có bằng chứng gì cả.

Hồng Đan nhìn tình hình giao thông trước mặt, lắc đầu, "Làm gì có chuyện đơn giản như thế chứ, nhưng mà cậu đã nhắc ở tôi một điểm, chúng ta không tính quẻ được nhưng tâm lý học thì có thể. Có máy phát hiện nói dối mà, xin làm trắc nghiệm phát hiện nói dối đi, hơn nữa phải bắt đầu từ chỗ yếu nhất."

Hạ Thần Phong hiểu ra. Đúng vậy. Dùng máy phát hiện nói dối, Vương Hổ thì không chắc nhưng Dương Như lại có thể, bây giờ chỉ cần tìm được Dương Như thì vụ án này về cơ bản có thể phá rồi.

Hạ Thần Phong gật đầu, Hồng Đan nhớ đến tin tức hôm qua ông nghe thấy, ông xoay đầu nói với vẻ không hiểu, "Lúc trước các cậu nói là ở chỗ đó phát hiện rất nhiều vết máu trong bồn tắm? Nguyên nhân tử vong là mất máu?"

"Đúng vậy, bây giờ Vương Hổ nói gì, chúng ta cũng chỉ có thể nói cái đó, thi thể đều đã hoàn toàn bị hủy hoại như vậy rồi. Mà nói ra, đây là lần đầu tôi biết đến gốm xương làm từ xương người đấy, Giáo sư Hồng ông có suy nghĩ gì không?"

"Suy nghĩ thì không có, tôi nghĩ đến một khả năng là vì sao Dương Như lại tham gia vào vụ án này." Hồng Đan nhìn thấy ngày càng đến gần Cục Cảnh sát liền mở lời.

Hạ Thần Phong cau mày, thực ra anh vẫn luôn không nghĩ ra được động cơ gây án. Mà Hồng Đan thì dường như đã đoán ra rồi, kẻ chủ mưu của mấy vụ án này không phải là Vương Hổ, mà là Dương Như trông có vẻ nho nhã yếu đuối.

"Tôi đoán người cầm đầu trong vụ án này là Dương Như không phải là Vương Hổ như các cậu nghĩ, cậu đừng ngắt lời tôi, nghe tôi phân tích đã."

Hạ Thần Phong đã lái xe vào Cục Cảnh sát nhưng không ngắt lời đối phương, Hồng Đan cau mày vừa nghĩ vừa nói, "Trong quan hệ của Vương Hổ và Dương Như, rõ ràng Dương Như có ham muốn kiểm soát rất mạnh mẽ, cô ta không kiểm soát được Vương Quán, nhưng với Vương Hổ thì lại khác."

Đúng, Vương Hổ vẫn luôn lớn lên bên cạnh Vương Quán, tuổi tác nhỏ hơn Dương Như đến mười tuổi, anh ta đã quen phục tùng mệnh lệnh rồi. Hành động của hai người trong video cũng thể hiện rõ quan hệ bất thường của hai người này. Trong mối quan hệ bất thường này, có lẽ Dương Như là người điều khiển, Vương Hổ vẫn luôn phục tùng mệnh lệnh của Dương Như, lần này anh ta ôm hết trách nhiệm về mình cũng vì muốn bảo vệ Dương Như.

"Vậy rốt cuộc mục đích của Dương như là gì?"

"Ham muốn."

"Ham muốn?" Hạ Thần Phong cau mày. Nghĩ kỹ lại lần duy nhất nhìn thấy Dương Như thì thấy, trên lý thuyết tuổi tác của Dương Như đã lớn nhưng khi nhìn thấy bà ta, thực ra người phụ nữ này không khống người có tuổi chút nào.

Dương Như là người đã có tên tuổi rồi, phu nhân nhà họ Vương, tiền cũng có, sắc đẹp cũng có, vậy thì vì sao Dương Như phải giết những người này chứ?

Ham muốn gì đây?

"Các cậu nhìn Dương Như, có phải cảm thấy người phụ nữ này trẻ đẹp một cách quá đáng không. Thời cổ đại có câu, cũng chỉ là lời đồn, nếu như tắm máu thiếu niên thiếu nữ có thể mãi mãi giữ gìn tuổi trẻ... Nhà họ Vương nhiều sách cổ. Đội trưởng Hạ, cậu hiểu mà."

Tắm bằng máu, đây là lý thuyết quái đản gì, đây là tin đồn từng nghe được từ nước ngoài, giống như Elizabeth Báthory(*), người này cũng thích tắm bằng máu, nhưng dù sao đây cũng là chuyện không thể, Dương Như thực sự cho rằng cách này có tác dụng sao?

(*) Elizabeth Báthory: là một nữ bá tước thuộc dòng họ quý tộc Báthory người Hungary, nổi tiếng là xinh đẹp và tàn ác. Bà có lẽ là một trong số phụ nữ giết người nhiều nhất được ghi nhận trong lịch sử tính đến thời điểm hiện nay. Vì ham muốn trẻ mãi không già mà Elizabeth Báthory đã sát hại và lấy máu của hơn 600 trinh nữ.

Hồng Đan mở cửa ra, "Trước tiên không nói đến tắm máu có điểm tốt gì, nhưng mà máu thường có bệnh khuẩn và vi khuẩn, có khi còn mang theo bệnh về da gì đó."

Thực ra muốn bắt được Dương Như rất đơn giản, tuy Hồng Đan nói người phụ nữ này mới là người điều khiển của vụ án này nhưng người thực sự gây án là Vương Hổ. Từ nhỏ Dương Như đã được nuôi dưỡng dưới sự nuông chiều, cho dù là chạy trốn thì cũng phải sống thật thoải mái. Chỉ là sau khi tài sản đứng tên của Vương Quán bị đóng băng, cuộc sống của bà ta bắt đầu không tốt nữa. Việc bắt giữ Vương Hổ cũng được giữ bí mật, cho nên trong một lần gọi điện thoại cho Vương Hổ, Dương Như đã trực tiếp để lộ hành tung của mình.

Vào lúc hơn ba giờ chiều, Dương Như bị đưa đến Cục Cảnh sát thành phố Bắc. Vương Hổ vẫn chưa biết rằng, vốn dĩ anh ta bảo Dương Như rời xa nơi này, cuối cùng người phụ nữ này lại chẳng đi xa bao nhiêu.

Dương Như chán ghét nhìn cách bày biện ở chung quanh, đối với cô ta mà nói nơi này quả thật cực kỳ xấu, bà ta còn chẳng lo sợ chút nào về việc mình bị bắt đến đây.

"Rốt cuộc tại sao các người lại gọi tôi đến đây!"

Hồng Đan cùng cùng đi vào với Hạ Thần Phong, Dương Như liếc nhìn Hạ Thần Phong, ánh mắt càng thêm không bình thường, "Tôi còn tưởng là ai chứ, người nhà họ Hạ à. Cậu đang lấy chuyện công báo thù chuyện riêng đấy à, sao nào, muốn làm chuyện không đàng hoàng hả?"

Hạ Thần Phong không tức giận mà chỉ ngồi xuống nhìn đối phương, "Dương Như phải không, có biêt lần này chúng tôi tìm bà là vì chuyện gì không?"

"Làm sao biết được? Tôi nói cho các người biết, nếu không có chuyện gì thì mau cho tôi về đi!"

"Bà không biết, vậy để tôi nói cho bà biết, nhưng mà trước đó phải phiền bà Dương Nhu phối hợp với chúng tôi một lát." Hạ Thần Phong gật đầu, Hồng Đan mang thiết bị vào, trợ lý bên cạnh muốn đeo dụng cụ lên cho Dương Như một cách thuần thục, "Các người... Các người muốn làm gì! Các người dừng tay lại cho tôi!" Dương Nhu kinh sợ, đề phòng nhìn mọi người, "Tôi nói cho các người biết, bây giờ là xã hội pháp luật, các người đang lạm dụng hình phạt! Các người làm thế là phạm pháp!"

Hồng Đan cười, "Phạm pháp. Cô Dương Như, chúng tôi chỉ làm phát hiện nói dối thôi mà, chúng tôi muốn chứng minh sự trong sạch của cô." Trên mặt Dương Như sớm đã hiện ra vẻ sợ hãi và chột dạ, chỉ là bản thân cô ta vẫn cho rằng mình giấu giếm rất tốt, "Anh... Các anh đang nói vớ vẩn gì vậy! Tôi vốn dĩ là người trong sạch!"

Hạ Thần Phong đưa bức ảnh trong tay mình cho Dương Như, "Nơi này là căn hộ của bà và Vương Hổ trong khu dân cư ở thành phố Bắc phải không. Đừng phủ nhận, chúng tôi đã tìm được giấy chứng nhận và video, hình ảnh rồi. Ở trong căn phòng các người ở, chúng tôi đã phát hiện rất nhiều mẫu máu ADN của nạn nhận, chúng tôi cũng đã phát hiện ADN trong tóc của bà, bây giờ bà vẫn muốn nói chị trong sạch sao?"

Dương Nhu rướn cổ cứng miệng nói, "Tôi không biết các anh nói cái gì, tôi và Vương Hổ có quan hệ, nhưng các người nói cái gì mà nạn nhân, tôi không biết gì cả!"

Tâm trạng của Dương Như rất kích động, còn mấy người cảnh sát lại có vẻ rất bình tĩnh. Nhưng càng như vậy thì càng làm cho Dương Như sợi hãi vì điều này khiến bà ta cảm thấy là đối phương đã nắm được rất nhiều bằng chứng.

Lúc này Hồng Đan ở bên cạnh điềm nhiên cười nói, "Cô xem bằng chứng bây giờ đều chứng minh cô thuộc vào diện bị tình nghi, mà máy phát hiện nói dối này có thể chứng minh rốt cuộc là cô vô tội hay là thật sự có hiềm nghi. Cô Dương, cô tự chọn đi."

Tình hình này càng khiến cho Dương Như cảm thấy là nhất định cảnh sát đã nắm được rất nhiều bằng chứng, nhưng vẫn chưa có khẩu cung của chính người đó, nhưng mà nếu như máy phát hiện nói dối này có thể đo được mình trong sạch, vậy thì cảnh sát liền không còn bằng chứng gì nữa rồi.

Nhìn chiếc máy phát hiện nói dối đó, Dương Như thấy có vẻ chiếc máy này đưa ra phá đoán theo nhịp tim, đây như là một trận đánh cuộc, nếu không làm trắc nghiệm thì cuối cùng bà ta có thể bị bắt giữ. Nhưng nếu tiếp nhận tiến hành trắc nghiệm thì có phải bà ta vẫn còn một tia hy vọng không?

Cho dù Dương Như lợi hại như thế nào thì cũng là vì có đám người Vương Hổ làm chỗ dựa, nhưng bây giờ bên cạnh bà ta không có Vương Hổ cũng chẳng có Vương Quán, chỉ có một đám cảnh sát xung quanh cười cực kỳ đáng sợ. Lúc này đâu, lý trí, sự bình tĩnh của Dương Như đã biết mất từ lâu rồi.

"Được, tôi chấp nhận!" Bà ta cũng đánh cuộc, có lẽ chỉ cần bà ta giữ bình tĩnh thì chuyện này sẽ qua thôi.

Lông mày Hạ Thần Phong nhếch lên, vẻ mặt như cười như không nhìn Hồng Đan. Trợ lý của Hồng Đan nhanh nhẹn đeo máy móc lên người Dương Như. Nhìn từng sợi dây và chiếc máy đó, Dương Nhu vội vã lấy hơi, thế nhưng bà ta vẫn cố gằng làm cho nhịp tim của mình từ từ trở nên ổn định.

Việc tiếp theo do Hồng Đan chịu trách nhiệm. Trước hết, ông hỏi mấy câu hỏi thông thường để khẳng định chiếc máy này vẫn sử dụng bình thường, sau đó bắt đầu đi vào vấn đề chính.

Hạ Thần Phong không ở trong phòng mà đứng ở hành lang bên ngoài, anh nhìn di động, nghĩ xem mình có nên gọi điện cho Lục Dao không, nhưng lại sợ làm phiền Lục Dao lúc này đang nói chuyện với Lục Sinh Nhất. Hiếm lắm mới được một lần, Hạ Thần Phong bắt đầu do dự.

Hầu Tử xoa chiếc cổ đau nhức đi ra, nhìn thấy Hạ Thần Phong đứng ở hành lang, "Anh Phong, bên trong sao rồi?"

"Giáo sư Hồng đang tiến hành rồi, cậu thì sao?" Tiểu Đao và Hầu Tử phụ trách phía Vương Quán, ông ta là một con cáo già, cho dù là Hầu Tử và Tiểu Đao cùng nhau thực hiện thì đến bây giờ vẫn chưa có tiến triển gì.

Hầu Tử bắt lực lắc đầu, "Không có có tiến triển gì, người này dứt khoát không chịu thừa nhận, nhưng mà em lại cho rằng ông ta không phải là một trong số hung thủ giết hại mấy người này."

"Không phải hung thủ, nhưng chắc là người biết chuyện. Chờ giải quyết xong chuyện của Dương Như và Vương Hổ ở đây, tôi sẽ đi qua đó xem xét."

Sắc mặt Hầu Tử vẫn không tốt, "Anh Phong, sợ là không đợi được đến lúc đó, chúng ta gọi Vương Quán đến chủ yếu cũng vì hỗ trợ điều tra, trước mắt chúng ta không có bằng chứng trực tiếp chứng minh ông ta phạm tội."

"Bên pháp y có tình hình gì không, vết lốm đốm ở cửa thông gió đã phân tích ra chưa?" Nếu không thể chứng minh Vương Quán là người biết chuyện, vậy thì bắt tay từ chuyện gốm xương của ông ta.

"Tiểu Đao đã đi thúc giục rồi, có lẽ sắp có rồi, nếu như có thể có bằng chứng, như vậy là tốt nhất. Nếu như không có, chỉ dựa vào khẩu cung của Vương Hổ thì không thể chứng minh được gì cả. Mà hơn nữa, Vương Hổ cũng gạt bỏ Vương Quán khỏi diện nghi vấn rồi."

Đúng vậy, tuy Vương Hổ nói là dùng xương người làm bột xương, nhưng anh ta nói với cảnh sát rằng chuyện này hoàn toàn là một mình anh ta làm, không hề nhắc đến Vương Quán và Dương Như, nếu là trước đây thì thật đúng là trung thành tận tâm mà.

Gần một giờ sau, Hạ Thần Phong mang theo tài liệu đến phòng Phùng Phàm và Vương Hổ. Vương Hổ ngẩng đầu lên, cáu kỉnh nhìn hai người, "Tôi đã thừa nhận tất cả mọi chuyện rồi, các anh vẫn còn muốn hỏi gì nữa?"

"Chúng tôi muốn hỏi gì, không phải anh đã biết rồi sao?"

"Ha ha, tôi đã nói rất nhiều lần rồi, người này là do tôi giết, Vương Quán và Dương Như không biết chuyện này." Vương Hổ nhấn mạnh một lần nữa.

"Anh nói động cơ phạm tội của anh đi." Hạ Thần Phong đã lấy được bằng chứng từ chỗ Dương Như, bao gồm cả phân tích vết lốm đốm ở cửa thông gió cũng có kết quả rồi, bằng chứng trong đó đã rất rõ ràng rồi. Mà, Dương Như cũng sụp đổ trước máy phát hiện nói dối rồi, bây giờ chỉ cần xem Vương Hổ có thể nói gì nữa thôi.

Vương Hổ không có động cơ gây án gì, Không, cũng có thể coi là có, động cơ gây án của anh ta chính là vì Dương Như muốn.

Trước khi chưa lấy được lời khai của Dương Như, đám cảnh sát Hạ Thần Phong đã từng nghĩ đến vô số khả năng, nhưng sau khi có được đáp án thực sự, lần đầu tiên anh cảm thấy thật sự đáng buồn trước nhân tính.

Hạ Thần Phong đã từng gặp rất nhiều vụ án mạng, có những vụ là vì tiền tài, có những vụ vì tình cảm, cũng có những vụ vì báo thù, nhưng lần đầu tiên anh gặp phải vụ án giết hại tàn nhẫn tính mạng của người vô tội chỉ vì sự ích kỷ của mình. Đã ít lại càng ít, mà người xấu xa ác độc giống như Dương Như lại càng xưa nay chưa từng có.

Nếu trước đây La Phượng Linh vì chồng con mình mới dùng cách ngu xuẩn không ai bằng đó, vậy thì Dương Như chỉ vì nghe được lời đồn tắm máu tươi có thể trẻ đẹp mãi không già mới làm ra nhiều vụ án mà chỉ nghe thôi cũng khiến người ta hãi hùng rồi.

Mà Vương Hổ trước mặt, cũng vì ái mộ Dương Như, tình cảm mù quáng này làm anh ta đánh đánh mất nhân tính, bây giờ vẫn còn khổ sở bịa đặt lý do vì Dương Như.

"Động cơ? Rất đơn giản, các anh đều biết từ nhỏ tôi đã học rất giỏi, vẫn luôn lọt vào kiểu người được gọi là ưu tú bị kỳ thị kia, trong lòng tôi làm sao thoải mái được..."

Phùng Phàm cười, "Cho nên đây chính là động cơ của anh? đáng tiếc..."

Hại mắt Vương Hổ nhìm chằm chằm vào Phùng Phàm, anh ta không hiểu vì sao hai người kia đột nhiên giống như thở dài một hơi, mãi cho đến khi Hạ Thần Phong lấy tài liệu ra, "Vương Hổ, cho dù anh có giúp Dương Như giấu giếm cũng vô ích thôi, Dương Như đã thừa nhận rồi, đây là lời khai của bà ta. Anh và bà ta có mối quan hệ bất chính đã lâu, điểm này Vương Quán cũng biết phải không."

"Ông chủ không biết, tôi đã nói rồi! Vụ án này do một mình thôi làm, Dương Như có quan hệ với tôi, nhưng chị ấy chưa bao giờ biết chuyện tôi đã làm."

"Dựa vào tài liệu mà Dương Như cung cấp, chúng tôi đã đi điều tra xem xét băng ghi hình giao thông, anh đoán xem chúng tôi đã phát hiện ra điều gì. Mỗi lần xảy ra vụ án, hoặc là khi nạn nhân mất tích, anh và Dương Như luôn trở về khu dân cư kia, nào có chuyện trùng hợp như vậy sao? Chúng tôi phát hiện ra ADN tóc của Dương Như trong căn hộ, có lẽ anh cho rằng anh đã dọn dẹp rất sạch sẽ rồi, nhưng cho dù anh dọn dẹp thế nào thì anh cũng chẳng có cách nào xóa sạch những bằng chứng đó."

Hạ Thần Phong đưa đến trước mặt Vương Hổ từng tài liệu và manh mối một. Vương Hổ vốn dĩ rất bình tĩnh đã bắt đầu sụp đổ, cuối cùng anh ta cúi đầu, đầu gục vào hai tay sau đó đột nhiên cười lên, "Ha ha ha ha, ý trời..."

Khi Vương Hổ mới đến nhà họ Vương đều do Dương Như dẫn dắt, có lẽ sự chăm sóc như của người mẹ này làm cho Vương Hổ có tình cảm khác đối với Dương Như. Anh ta biết Vương Quán có người tình và con ở bên ngoài, trong lòng anh ta cảm thấy đáng tiếc và đau lòng thay Dương Như. Nhưng Vương Quán là ông chủ của anh ta, cũng là người đưa anh ta trải qua những ngày tháng tốt đẹp, trong lòng Vương Hổ cũng rất mâu thuẫn. Một bên là ông chủ, một bên là người mình thích, cũng vì mâu thuẫn trong lòng làm đã khiến cho anh ta càng thêm nghe lời Dương Như. Anh ta biết Dương Như chằng quan tâm đến điều gì cả, điều cô ta quan tâm nhất là vẻ ngoài của mình. Trong một ngày, Dương Như có thể tiêu tốn đến mấy tiếng đồng hồ của mình để làm đẹp.

Trong một cơ hội ngẫu nhiên, Dương Như nhìn thấy trên quyển sách cổ mà nhà họ Vương sưu tầm được có liên quan đến chuyện tắm máu tươi, bà ta bắt đầu tìm kiếm các kiểu tài liệu giống như bị bỏ bùa mê thuốc lú vậy.

Cũng bắt đầu từ lúc đó, Vương Hổ và Dương Như bắt đầu phạm tội lần đầu tiên.

"Các người giết hại hơn bảy mươi mạng người, chỉ vì để cho Dương Như tắm máu, các người có còn là người không?" Cho dù cơ thể hai người này vẫn là người, nhưng đã sớm không còn nhân tính nữa rồi.

Đến tận bây giờ Dương Như mới bắt đầu cảm thấy sợ hãi, nhà họ Vương vốn tin tưởng vào những thứ huyền diệu kiểu phong thủy này. Bây giờ sau khi thấy sợ hãi, cả người Dương Như bắt đầu trở nên thần bí quỷ dị, lẩm bẩm không ngừng. Bà ta ngồi trong căn phòng nhỏ, cứ liên tục gãi cánh tay, cánh tay vốn trắng nõn đã bị gãi, bị cào đến chảy máu, nhìn rất đáng sợ.

Mặt của trợ lý của Hồng Đan lộ vẻ khó coi, "Thầy ơi, chẳng lẽ người này thật sự sợ sẽ bị bệnh ngoài da?

"Khó nói, trong máu người không phải là hoàn toàn sạch sẽ, rất nhiều vi khuẩn bệnh tật đều xuất phát từ máu, người này trước khi dùng máu để tắm cũng không làm xét nghiệm, có phải không thì cũng thật sự khó nói... Nhưng mà tâm lý lại có chút bệnh hoạn."

Nếu như không phải là tâm lý bệnh hoạn, người này làm sao có thể sử dụng biện pháp biến thái như vậy. Vừa nãy sau khi kết thúc, trợ lý đề cập đến vấn đề máu không sạch sẽ, không ngờ rằng phản ứng của Dương Như lại lớn như vậy, nói cho cùng cũng là trong lòng có tật mà.

Bằng chứng hoàn chỉnh rành rành ngay trước mắt, cuối cùng Vương Hổ và Dương Như không thể không thừa nhận sự thật về hành vi phạm tội của cả hai. Động cơ giết người hoang đường, phương pháp tàn nhẫn, từng tính mạng vô tội biến mất chỉ vì ham muốn của hai người.

Vụ án này đã kết thúc, chỉ là trong lòng mọi người không hề dễ chịu chút nào, nhiều người như vậy, mà lúc chết còn là tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Tương lại tươi sáng sắp bắt đầu, nhưng lại vì một chút hư vinh mà mất đi tính mạng. Trẻ con vô tội, cũng thiếu hiểu biết, bây giờ điều này cũng trở thành một hồi chuông cảnh tỉnh đối với mọi người.

Tâm trạng của mấy người Phùng Phàm là nặng nề nhất, phân đội nhỏ này thành lập vì vụ án này, chỉ là bây giờ vụ án đã được phá rồi, mọi người càng thêm cảm thấy mệt mỏi bưởi dù sao cũng phải thông báo đến từng gia đình nạn nhân kia... Có thể có vài người vẫn ôm hy vọng, nhưng bọn họ không thể không đi vạch ra vết sẹo này, hoặc đánh tan hy vọng đó.

Tất cả vụ án kéo dài mười chín năm cuối cùng cũng đã kết thúc.

Hạ Thần Phong ngồi trên ghế một lúc, sau đó đứng dậy. Vương Quán vẫn ở trong Cục Cảnh sát, rốt cuộc trong vụ án này Vương Quán sắm vai gì đây?

Đẩy cửa ra, đôi mắt của Vương Quán lập tức mở ra, nhìn Hạ Thần Phong đi vào, "Cảnh sát Hạ, lúc nào cậu cho tôi đi vậy."

Hạ Thần Phong chỉ đặt tất cả bằng chứng xuống trước mặt Vương Quán, "Dùng xương người làm gốm xương, ông Vương, ông cảm thấy ông còn có thể đi không?"

"Xương người? Cậu đang nói gì vậy? Tôi thừa nhận là tôi dùng xương hổ, hổ là động vật được bảo vệ, nhưng tôi nhập khẩu từ nước ngoài về, không giết hổ trong nước..."

"Dựa vào việc chúng tôi tìm được hàng mẫu trong xưởng bột xương của ông, phần lớn gốm xương của ông Vương đều được làm từ xương người. Ông bảo, nếu như những khách hàng của ông biết được ông làm gốm xương từ xương người thì họ sẽ thế nào đây?"

Sẽ thế nào hả? Sắc mặt Vương Quán cứng đờ, ông ta đột nhiên cười phá lên, "Ha ha ha, cảnh sát Hạ, cậu thật sự không hiểu rõ suy nghĩ của con người bây giờ, nếu như là xương người thì giá cả của những gốm xương này của tôi lại càng cao đó, thói đời này không phải cái gì càng hiếm thì càng quý sao?"

Hạ Thần Phong nghiêng đầu, cười gật đầu, "Ông Vương không hổ danh là người nhà họ Vương, đầu óc kinh doanh đúng là hạng nhất, như vậy nếu như đợt đồ gốm này đều là tang vật thì sao? Hoặc là xương người này đều là nạn nhân bị cấp dưới Vương Hổ và vợ của ông Dương Như giết hại thì sao? Ông cảm thấy, nếu như là tình huống này thì gốm xương của ông sẽ có kết cục thế nào?

Vương Quán không lên tiếng mà chỉ nhìn Hạ Thần Phong, bởi vì ông ta biết nếu đúng thế thì bản thân mình xong đời rồi, nhưng dáng vẻ của Hạ Thần Phong giống như thật sự đã biết sự thật.

Hạ Thần Phong đưa lời khai của Dương Như và Vương Hổ ra cho Vương Quán xem, "Ông Vương, ông có cần xem kỹ hơn không?"

Vương Quán cắn chặt răng, cơ mặt trên toàn bộ khuôn mặt đều đang run rẩy, "Tôi muốn gặp luật sư! Các người vu khống tôi, bọn họ giết người liên quan gì đến tôi, tôi còn tưởng ả đàn bà thối tha kia lấy tiền của tôi, vậy mà còn ở cùng với Vương Hổ, tôi cũng là người bị hại!"

Nội tâm Vương Quán cũng đã tuyệt vọng, chuyện này còn từng bại lộ, trước đây ông ta cũng biết, nhưng gốm xương làm từ xương người đúng là tuyệt vời, giá cả lại còn cao. Món lợi này đã thôi thúc ông ta giữ im lặng trước việc phạm tội của hai người đó. Ông ta còn nghĩ dù sao thì cũng là hai người kia phạm tội, không phải ông ta, nhưng ông ta lại quên mất rằng hành vi như vậy của ông ra cũng đã vi phạm pháp luật.

Cùng với việc chân tướng của vụ án đã được làm rõ, toàn bộ nhà họ Vương đều bị bóng tối bao phủ. Trước tiên không nói đến chuyện nhà họ Vương dùng tiền vốn đập vào mảnh đất kia, chỉ riêng cổ phiếu thôi cũng đã bị ảnh hưởng rất lớn.

Vương Lam Phong sầm mặt, "Bây giờ cách duy nhất là nhân lúc thị trường cổ phiếu vẫn chưa giảm xuống, ném ra chút cổ phần, nếu không thì..." Không thì nhà Họ Vương không gánh được hậu quả này rồi.

Sắc mặt Vương Ba Đào cũng khó coi, "A Miện, cháu đi nghe ngóng xem rốt cuộc anh cháu có vấn đề gì... Còn cả vụ án của Vương Hổ và Dương Như..."

Lúc này Vương Miện mở hai mắt, nhìn bàn trà, bên trên đặt một cốc trà xanh, chỉ là có chút lâu rồi, màu sắc đã sậm đi nhiều, "Kiếp nạn của nhà họ Vương đến rồi..."

"Chú, cháu đi mời bố xuất trận."

Vương Hải Dương đã không quan tâm mọi chuyện rất lâu rồi, lần này nhà họ Vương gặp nạn đã phải gọi Vương Hải Dương xuất trận rồi sao?

Vương Hoằng Tuấn im lặng rất lâu, bỗng nhiên anh ta đứng dậy, "Cháu đi gọi điện thoại cho ông nội."

Vương Miện nhìn Vương Hoằng Tuấn thật sâu bằng ánh mắt sắc bén, "Hoằng Tuấn, con là một thành viên của nhà họ Vương, bố hy vọng con hiểu bản thân đang làm cái gì."

Vương Hoằng Tuấn cười vô tội, "Bố, con là người nhà họ Vương, con rõ hơn ai hết con đang làm cái gì, nhà họ Vương không còn lợi ích gì với con, nhưng mà với tình hình bây giờ, chuyện cưới hỏi của cô gái nhà họ Lục kia cũng kết thúc rồi phải không?

"Không, bây giờ con càng phải kết hôn với Lục Dao, chỉ có như vậy thì nhà họ Vương mới có thể một lần nữa trở lại với vị trí dòng họ lớn về phong thủy."

Từ đầu đến cuối Vương Miện chưa từng từ bỏ chuyện này, ban đầu ông ta rằng lần này Vương Hoằng Tuấn sẽ lại phản đối, nhưng anh ta chỉ nhìn Mạnh Quyên đang cúi đầu không lên tiếng ở bên cạnh bằng ánh mắt cổ quái, sắc mặt cũng trở nên rất khó xử, "Chuyện này, lẽ nào dì Mạnh vẫn chưa nói với bố sao?"

"Nói cái gì?" Tuy Vương Miện hỏi Vương Hoằng Tuấn nhưng lại nhìn về phía Mạnh Quyên, cơ thể Mạnh Quyên run lên, bà ta ngẩng đầu, sắc mặt khó coi, "Hoằng Tuấn à, con cứ yên tâm, dì Mạnh sẽ lo chuyện này."

"Ha ha. Dì Mạnh, bây giờ con gái dì đã kết hôn rồi, nếu chuyện này hai vợ chồng son nhà người ta không đồng ý, vậy thì dì có thể làm gì chứ?"

Vẻ mặt Vương Hoằng Tuấn như cười như không nhìn Mạnh Quyên và Vương Miện, sau đó không quan tâm gì nữa mà đi lên tầng hai.

Tầng hai nhà họ Vương có một phòng đọc sách cũ của Vương Hải Dương, trước đây lúc Vương Hải Dương ở thành phố Bắc, ông ta vẫn luôn ở trong phòng đọc sách đó nghiên cứu sách cổ.

Ngày thường, phòng sách đó đều được khóa lại, chỉ là thời gian này nhà họ Vương đã loạn hết cả lên, rất nhiều ngươi đều không quan tâm đến nơi này, Vương Hoằng Tuấn đứng trong hành lang nhìn xung quanh một lát, trong tay anh ta cầm một chiếc chìa khóa, anh ta mua nó từ thợ mở khóa với giá cao, khóa cửa của kiểu nhà cũ này có thể mở ra một cách rất đơn giản bằng chiếc chìa khóa này.

Đi vào phòng đọc sách, Vương Hoằng Tuấn vẫn nghĩ đến chuyện Lục Dao nói trước đó, trong tay anh ta đã có một bản lài liệu liên quan đến việc Mạnh Quyên phóng hỏa làm hai mắt Lục Sinh Nhất không nhìn được nữa, cũng có tài liệu về việc Vương Miện nuôi một đám học trò bán mạng cho ông ta ở thành phố Cảng, kể cả mấy người đã giới thiệu cho Vương Lam Nguyên cũng là người dưới trướng của ông ta. Nếu đưa cho cảnh sát tập tài liệu này thì nhà họ Vương về cơ bản là bị hủy hoại hoàn toàn, chỉ là Vương Hoằng Tuấn không cảm thấy đáng tiếc chút nào, anh ta chỉ cảm thấy bản thân sắp được tự do rồi.

Phòng đọc sách của Vương Hải Dương rất đơn giản, bên trong đều là giá sách, điểm khác thường duy nhất là một bộ khung xương trong tủ kính, trông có vẻ giống như xương người dùng trong y học. Chỉ là Vương Hoằng Tuấn cảm thấy kỳ lạ, ông mình không biết chút y thuật gì cả, vì sao lại để một bộ xương người ở trong này.

Anh ta cảnh giác nhìn chung quanh, sau đó mở bàn sách bắt đầu tìm tài liệu. Lục Dao đã nói đến hai chuyện, chuyện đầu tiên là vụ án hạ độc nhà họ Lục năm đó, chuyện thứ hai là vụ án Hồng Phi Phi mất tích.

Tìm nửa ngày, Vương Hoằng Tuấn đứng dậy, chán nản nhìn chung quanh, chẳng có chút đồ đạc gì cả, anh ta nghĩ e rằng lần này phải thất vọng rồi, lúc chuẩn bị đi ra ngoài anh ta lại nhìn chiếc tủ kính một lần nữa.

Bước chân Vương Hoằng Tuấn dừng lại, anh ta nghiêng đầu nhìn bộ xương trong tủ kính, màu sắc của bộ xương đã ố vàng rồi, anh ta đến gần nhìn một chút, dường như có cảm giác, cái này không phải khung xương dùng trong y học mà thật sự là xương người.

Anh ta khẽ lắc đầu, lùi lại một bước, "Ha ha, chẳng nhẽ vì vừa nãy nghe được Vương Quán dùng xương người gì đó để làm gốm xương? Gốm xương làm từ xương người?" Vương Hoằng Tuấn đột nhiên ngẩng đầu lên, "Hồng Phi Phi mất tích, xương người?" Khả năng kia trong lòng được phóng đại vô cùng, anh ta nhớ đến lúc mình còn nhỏ, ông nội vẫn luôn yêu thích bộ xương này, luôn ngẩn ngơ nhìn bộ xương này, lẽ nào...

Ma xui quỷ khiến, anh ta mở tủ kính ra, sờ vào bộ xương người đó, không biết có phải là tác dụng tâm lý hay không mà đột nhiên anh ta cảm thấy da gà nổi hết lên, anh ta cẩn thận bẻ một khớp xương ngón tay xuống, giấu trong túi áo sau đó vội vã ra ngoài.

Đi đến hành lang, anh luôn cảm thấy đầu khớp xương trong túi tỏa ra một luồng khí lạnh, anh ta cố gắng giữ bình tĩnh bấm số để gọi điện cho ông nội mình.

Vương Hải Dương không nhận điện thoại, là hộ lý của ông ta nhận điện thoại, hộ lý chỉ nói một câu kỳ lạ, "Ngài Vương nói, mọi chuyện đều đã được quyết định cả rồi. Cuối cùng nhà họ Vương cũng phải trả thứ mình cần trả. Ngài Vương còn nói, tuần sau sẽ về xem cây quế năm đó ông ấy trồng."

Cây quế? Vương Hoằng Tuấn cau mày, tuy không hiểu nhưng anh ta vẫn thật thà chuyển toàn bộ lời nói cho đám người của bố mình.

Vương Miện mất kiểm soát ngã ngồi xuống ghế xô pha, "Nhà họ Vương..." Ông ta vừa nói vừa lắc đầu.

Vương Lam Phong vội vã đứng dậy, "Em không tin!" Nói xong ông ta lấy di động ra định gọi điện thoại cho trợ lý của mình, không ngờ rằng trợ lý lại gọi đến trước, "Chủ tịch Vương, không hay rồi, trên mạng xuất hiện tin tức nói là tài sản của vợ chồng Vương Quán đều là phi pháp, cổ phiếu công ty chúng ta đang rớt giá mạnh, mười phút trước đã bị bán tháo rất nhiều!"

"Làm sao lại như vậy! Tin tức đến từ đâu!?" Vương Lam Phong gần như hét lên.

"Từ bên nhà họ Hạ."

"Toàn là một lũ vô dụng, ông đây nuôi một đám heo các người rốt cuộc là vì cái gì!" Nói xong ông ta hung hăng ném điện thoại đi, điện thoại nện vào phía trong hòn đá Đại Lý(*), vỡ tan.

(*) Một loại đá của Trung Quốc.

Bọn họ đều đã quên rằng Lý Bách là người như thế nào. Sau khi biết nhà họ Vương có liên quan đến vụ án, trong lòng anh ta đã có tính toán. Bên ngoài nhìn thấy Vương Quán đi vào Cục Cảnh sát đã lâu không thấy ra, không cần biết là có ông ta thực sự có tội hay không, trước hết thả ra mấy tin đồn, đương nhiên giá cổ phiếu sẽ có dao động.

Bây giờ nhà họ Vương đang sốt ruột, rối ren cả lên, còn nhà họ Hạ và nhà Họ Hình lại rất vui vẻ. Hình Cường không thể không thừa nhận, Lý Bách trông có vẻ rất trẻ tuổi, nhưng trên thương trường mình còn kém đối phương một bậc, con gái ông nhìn người rất chuẩn. Chỉ là nghĩ đến con gái mình bây giờ đối xử với Lý Bách còn tốt hơn với mình, trong lòng Hình Cường đã bắt đầu thấy mất mát.

"Lý tổng, việc hợp tác lần này của chúng ta rất vui vẻ, hy vọng lần hợp tác sau có thể lại lần nữa cùng chiến thắng."

Lý Bách mặc một bộ âu phục màu xanh đen, cười, "Đương nhiên. Hình tổng, chúng ta cũng được coi như đối tác hợp tác rồi."

Về đến nhà, xe của Lý Bách vừa mới tiến vào sân liền nhìn thấy đèn đóm sáng trưng bên trong, "Vú Vương, có chuyện gì thế?"

Vú Vương nở nụ cười rạng rỡ, "Bố của A Dao đến rồi. cô gái nhỏ này cũng là khổ tân cam lai mà, bây giờ cậu Hạ cũng về rồi, cháu mau vào đi, sắp đến bữa cơm rồi."

Lục Dao ngồi ở trên ghế xô pha, một tay kéo chặt tay Lục Sinh Nhất, cô đang căng thẳng. Còn Lục Sinh Nhất thì so với lần đầu tiên nói chuyện với con gái vào ban ngày, ông bình tĩnh hơn nhiều, hôm nay đối diện với người nhà của con rể, Lục Sinh Nhất đã lấy lại được sự bình tĩnh.

Hạ Thần Phong cũng ngồi ở bên cạnh Lục Dao, thực ra anh rất muốn hỏi xem hai bố con họ rốt cuộc đã nói chuyện gì, làm sao mà mới gặp mặt có một ngày đã thân thiết như vậy.


"Hạ lão gia, thực sự cảm ơn ngài." Lục Sinh Nhất biết nhà họ Hạ đối xử rất tốt với con gái mình, ông cũng thật sự rất biết ơn.

"Đều là người một nhà, cậu Lục đừng khách sáo. Con bé Lục Dao vốn là một cô gái được nhiều người yêu quý, nhưng đúng là hai đứa trẻ này cũng không làm người khác bớt lo được, thế mà lại tự ý đi đăng ký kết hôn... Cậu xem, có phải nên xác định ngày tổ chức hôn lễ không." Hạ lão gia cười vui vẻ, mặc dù bây giờ nhà họ Lục đã suy tàn, nhưng dù sao danh tiếng vẫn sừng sững ra đó, lúc trước bản thân ông cũng đã thấy tác phong của người nhà họ Lục, hơn nữa Lục Dao thực sự là một cô gái tốt. Bây giờ Hạ lão gia chỉ có một ý nghĩ duy nhất đó là mong sớm được bế chắt.

"Đúng vậy, lúc trước tôi không biết Dao Dao vẫn còn người thân, bây giờ Dao Dao có thể tìm thấy cậu, đúng là tốt quá!" Hạ lão phu nhân ở bên cạnh nói phụ họa, Lục Sinh Nhất nghiêng đầu, nắm chặt tay Lục Dao, "Haiz, là lỗi của cháu, năm đó đã đi nhầm đường, bây giờ cháu thực sự cảm thấy xấu hổ với con gái mình..."

"Bố, đây không phải lỗi của bố." Lục Dao và Lục Sinh Nhất đã nói chuyện với nhau một ngày, hiểu lầm giữa hai bố con đã được giải quyết, Lục Sinh Nhất vỗ nhẹ vào tay Lục Dao.

"Lão tiên sinh, lão phu nhân, cháu đồng ý với cuộc hôn nhân này, cũng cần phải tổ chức đám cưới, nhưng cháu hy vọng là hãy để đến sau khi chuyện của nhà họ Vương kết thúc. Con gái của nhà họ Lục phải được gả đi trong một khung cảnh tươi đẹp, mấy năm nay cháu cũng tích góp được chút ít, cũng coi như là của hồi môn của A Dao. Cháu cũng mong A Dao có thể kết hôn ở huyện Bình Dao, để bố cháu cũng thấy A Dao hạnh phúc như thế nào."

Lý Bách lên tiếng, "Chú Lục, à, không phải, chú là người nhà của chị dâu, cháu phải gọi chú là bác Lục mới đúng. Bác cứ yên tâm, công ty của nhà họ Vương đã không còn trụ được nữa rồi, hôm nay cháu và Hình tổng đã lấy được một phần tư cổ phần nhà họ Vương, bắt đầu từ ngày mai cổ phiếu nhà họ Vương sẽ là một màu xanh ảm đạm."

"Bố, bố cũng yên tâm đi ạ, con cũng đang điều tra vụ án của nhà họ Lục. Bây giờ Vương Quán đã vào tù rồi, chúng ta sẽ nhanh chóng tìm ra được nhiều manh mối hơn."

Nói đến nhà họ Vương, người nhà họ Hạ cũng rất hận cái gia đình quái đản này, lần này biết tin nhà họ Vương sắp xong đời, trong lòng ai nấy đều cảm thấy có chút vui vẻ.

Rất nhiều lúc, khi khó khăn mới biết ai là bạn, khi hoạn nạn mới biết bạn là ai. Một khi chuyện của nhà họ Vương bị phơi bày ra, những người lúc trước hay nịnh hót nhà họ Vương thì lại tỏ ra bàng quan hoặc là ra vẻ không biết gì. Khoảng thời gian này Mạnh Quyên đều cảm thấy rất sợ, bà ta không dám ngẩng đầu lên, một bên mặt của bà ta đã bị Vương Miện đánh mạnh, đến bây giờ vẫn còn đỏ và sưng.

Trước khi đi ra ngoài, Vương Hoằng Tuấn chợt đứng lại và nói, "Dì Mạnh, dì có hối hận không?"

Mạnh Quyên không ngờ rằng có một ngày Vương Hoằng Tuấn sẽ chủ động nói chuyện với mình. Hối hận không? Mạnh Quyên không biết Vương Hoằng Tuấn nói đến chuyện gì, bà ta ngỡ ngàng ngẩng đầu lên nhìn Vương Hoằng Tuấn đứng ở cửa.

"Bỏ rơi con gái của mình, gia đình của mình để đi theo bố tôi, bây giờ rơi vào tình cảnh này, dì có hối hận không?"

Hối hận không? Sao Mạnh Quyên không hối hận cơ chứ, chỉ là đến bây giờ bà ta không biết mình nên hối hận vì điều gì đây.

Vương Hoằng Tuấn không nhận được câu trả lời, anh ta cũng không muốn nghe câu trả lời. Buổi sáng anh ta đã gửi chuyển phát nội thành tài liệu mà anh ta có đến chỗ Lục Dao, chắc hẳn bây giờ đã đến nhà họ Hạ rồi.

Chỉ cần nhà họ Vương sụp đổ, anh ta có thể chấm dứt cuộc sống sai lầm này.

Sao Vương Hoằng Tuấn lại không biết Vương Miện có ý định muốn mình trở thành người giống ông ta, cướp vợ của người khác chứ. Suy cho cùng thì Lục Dao rất xinh đẹp, cũng là người dễ khiến người khác rung động. Nhưng bây giờ Vương Hoằng Tuấn đã có người yêu, cho dù không thể công khai người đó, nhưng anh ta không muốn cướp vợ của người khác về sống cùng như bố và ông nội anh ta.

Nhà họ Vương đã bắt đầu sụp đổ, hơn nữa một khi đã bắt đầu thì sẽ kéo theo bao hậu quả khác, giống như một dây chuyền domino vậy, rất khó mà dừng lại chứ đừng nói là cứu vãn được. Hạ Thần Phong mang tất cả tài liệu mà Vương Hoằng Tuấn gửi đến Cục Cảnh sát.

Bây giờ trong tay Hạ Thần Phong có ba bản tài liệu, Lục Sinh Nhất cho anh một bản, Lục Dao cho anh một bản, còn một bản là Vương Hoằng Tuấn mới gửi đến. Trong đó, tài liệu của Vương Hoằng Tuấn đều lấy từ phòng đọc sách của Vương Miện, chủ yếu là chứng cứ thuê lính đánh thuê và sát thủ, đây là bằng chứng xác thực nhất. Chính vì có những tài liệu này, Tiết Hoa và Hiểu Lâm đang bị giam giữ ở thành phố Hải cũng không giữ miệng kín như bưng được nữa. Người ta đã tìm ra ông chủ, nếu mình còn không nói thì chẳng phải là tự tìm đường chết sao? Theo thông tin mà hai người này khai báo, chứng cứ phạm tội của nhà họ Vương càng ngày càng nhiều, trước đây tất cả mọi người đều không ngờ hiện tượng này sẽ xảy ra.

Về phần đầu khớp xương đó, bác sĩ pháp y vừa nhìn đã biết đó là xương người. Hạ Thần Phong tin rằng đây chính là thi thể của bà nội Lục Dao - Hồng Phi Phi - người đã mất tích nhiều năm trước.

Ba ngày sau, Vương Miện và Vương Lam Phong đã bị cảnh sát đưa đi, Vương Ba Đào bị sốc đến nỗi phải nhập viện một lần nữa. Lúc này Mạnh Quyên đã hoàn toàn điên loạn. Bà ta nhìn Hạ Thần Phong dẫn bác sĩ pháp y đến nhà họ Vương, "Cậu! Các cậu muốn làm gì! Dừng tay lại cho tôi!"

Hạ Thần Phong luôn nghe nói về Mạnh Quyên nhưng vẫn chưa bao giờ được gặp trực tiếp người phụ nữ này. Bây giờ Mạnh Quyên đã không còn trang điểm tinh tế như trước đây, trông bà ta có vẻ tiều tuỵ đi rất nhiều.

Mạnh Quyên biết Hạ Thần Phong, khi thấy Hạ Thần Phong, bà ta đi thẳng về phía Hạ Thần Phong, định kéo tay áo anh, "Chẳng phải cậu là chồng của Lục Dao sao, tôi là mẹ của Lục Dao, cậu không được làm như vậy với tôi!"

Hạ Thần Phong nhíu mày, lạnh lùng nhìn Mạnh Quyên đang gây chuyện. Bác sĩ pháp y mang theo cặp dụng cụ đến trong phòng đọc sách bị khóa ở tầng trên, quả nhiên là bên trong tủ kính có một bộ xương.

"Bà Mạnh, bà chưa bao giờ coi Lục Dao là con gái mình. Trong lòng bà chỉ có mình bà, con đường này là do bà tự chọn, không ai có thể giúp được bà." Hạ Thần Phong nói xong liền kéo tay Mạnh Quyên ra, để mặc Mạnh Quyên ngồi khóc lóc om sòm ở đó.

Phiên tòa xét xử vụ án diễn ra rất nhanh, nhà họ Vương gần như sụp đổ, công ty du lịch của nhà họ Vương cũng đang trên bờ vực phá sản. Mạnh Quyên muốn gặp Vương Miện và muốn quay về thành phố Cảng, bà ta cảm thấy mình sắp điên mất rồi. Khi tin Vương Hải Dương chết được truyền ra ngoài, Mạnh Quyên đã hoàn toàn phát điên.

Biết tin Vương Hải Dương mất, Vương Hoằng Tuấn đã xuất hiện một lúc. Lúc trước, ông nội gọi điện thoại nói muốn nhìn thấy cây quế, Vương Hoằng Tuấn và Vương Miện đều đoán được, đại nạn của Vương Hải Dương sắp đến, nên mới mặc kệ không quan tâm.

Trong khoảng thời gian này, cuối cùng Lục Sinh Nhất cũng đã trút được gánh nặng, ông cảm thấy cả người nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Theo như Lục Sinh Nhất nói, mặc dù Lục Dao và Hạ Thần Phong đã đăng ký kết hôn, nhưng dù sao thì hai người vẫn chưa tổ chức đám cưới, nên Lục Dao phải chuyển đến nhà ở trước đây của Hồng Đan, căn nhà này là do Lục Sinh Nhất mua, nhưng đứng tên là Hồng Đan, bây giờ Hồng Đan đã về nhà ông ấy, thế nên tên người sở hữu cũng đã được chuyển sang cho Lục Dao.

Lục Sinh Nhất ngồi trên ban công tắm mình dưới ánh nắng mùa xuân, ông cảm thấy rằng ngay cả khi ông không thể nhìn thấy nó thì trong lòng vẫn tràn ngập ánh sáng.

Có tiếng gõ cửa, Lục Sinh Nhất khẽ cau mày, "Có phải A Dao không?"

Lục Dao vừa nói là đi ra ngoài chợ mua thức ăn, chẳng lẽ cô quên mang chìa khóa? Ông mò mẫm từng bước ra mở cửa, một mùi nước hoa nồng nặc xộc thẳng vào mũi.

"Mạnh Quyên?"

Cho dù không nhìn thấy, nhưng Lục Sinh Nhất vẫn có thể ngửi được, mùi nước hoa nồng nặc như vậy, chỉ có thể là Mạnh Quyên.

Mạnh Quyên nhìn người đàn ông đeo kính râm cao hơn mình một cái đầu. Trong khoảng thời gian này, bởi vì tâm trạng của ông tốt nên khuôn mặt đã khôi phục lại vẻ hồng hào.

"Anh Lục, anh cứu em với, mau cứu Vương Miện với! Em xin anh." Mạnh Quyên bước lên muốn kéo tay Lục Sinh Nhất, nhưng Lục Sinh Nhất lại lùi về sau một bước và cau chặt mày lại, "Mạnh Quyên, cô dùng thân phận gì để nói chuyện này với tôi? Con dâu của nhà họ Vương?"

"Em biết, em biết, trước đây đều là lỗi của em. Nhưng bây giờ em thực sự không còn cách nào. Nhà họ Vương... Vương Quán, Vương Miện, Vương Lam Phong đều bị bắt vào tù, hai người già thì một người đã chết một người bị liệt ở trong bệnh viện. Em thật sự không còn cách nào khác... Trước đây là lỗi của em, nhưng sau này em sẽ hối cải."

Lục Sinh Nhất thở dài, "Mạnh Quyên, cô còn nhớ năm đó không? Đôi mắt này của tôi bị mù như thế nào."

Mạnh Quyên cúi đầu bật khóc.

Lục Sinh Nhất tiếp tục nói, "Năm đó tôi vừa mới biết chuyện của nhà họ Lục... Mẹ của tôi, chẳng lẽ cô không biết người nhà của tôi chết như thế nào sao? Cũng bởi vì tôi muốn đến Cục Cảnh sát báo án, nên cô nói với tôi là cô gặp nạn, đôi mắt này của tôi thành ra thế này là do cô bày mưu đúng chứ."

Thực ra lúc đó khi ở bệnh viện, Lục Sinh Nhất đã hiểu ra nhưng dù sao ông vẫn có tình cảm với Mạnh Quyên nên mới không tiếp tục đi báo án, nhưng Lục Sinh Nhất không thỏa hiệp mà bỏ qua chuyện nhà họ Lục.

"Anh Lục, em sẽ hối cải, em sẽ bảo Vương Miện xin lỗi anh..."

"Xin lỗi! Xin lỗi! Xin lỗi có tác dụng không! Mạnh Quyên, bây giờ mắt tôi mù chứ trái tim tôi không mù, không lúc nào tôi lại thấy rõ ràng như lúc này. Năm đó nếu cô muốn rời đi, cô có thể nói rõ ra với tôi mà, chúng ta có thể gặp gỡ vui vẻ, chia tay trong yên bình. Nhưng cô lại bỏ đi không lời từ biệt. A Dao đêm nào cũng nằm mơ khóc gọi mẹ, nên tôi mới muốn đi tìm cô, nhà họ Lục chúng tôi đâu có nợ cô! Không hề... Nhưng cô đã đối xử với tôi, với bố tôi, với A Dao thế nào... Lúc cô rời đi, A Dao mới có mấy tuổi, đôi mắt này của tôi bây giờ không thể nhìn thấy con gái của tôi được nữa, tôi không thể biết bây giờ A Dao của tôi trông như thế nào, dáng vẻ của con bé là tiều tụy hay là hạnh phúc. Tôi cũng không thể biết những điều tôi quan tâm nữa, tôi không thể nhìn thấy bố tôi lần cuối, tôi không thể nhìn thấy nơi chôn cất bố tôi... Bây giờ cô lại muốn tôi tha cho nhà họ Vương - kẻ khiến nhà họ Lục chúng tôi thành ra như thế này... Tôi không làm được!"

Mạnh Quyên chưa bao giờ nhìn thấy ti Lục Sinh Nhất như thế này. Năm đó, bởi vì Lục Sinh Nhất luôn không có chủ kiến, không quyết đoán nên bà ta mới quyết tâm bỏ đi.

Bây giờ đột nhiên Mạnh Quyên nhớ lại lời Vương Hoằng Tuấn hỏi mình, có hối hận không?

Bây giờ Mạnh Quyên đang hối hận, bà ta hối hận vì sao năm đó mình không hành động dứt khoát, để Lục Sinh Nhất chết cháy. Vì sao không để cả nhà họ Lục đều chết cháy! Vì sao bản thân mình lại trở nên như thế này...

Mạnh Quyên khóc lớn, ngồi xổm xuống và hét lên, "Tại sao! Tại sao! Vì sao các người lại đối xử như vậy với tôi! Tại sao... Tôi có lỗi gì! Tôi chỉ muốn sống một cuộc sống tốt thôi mà, tại sao các người lại như vậy, tôi thực sự sợ hãi, tôi không muốn sống như vậy..."

Lục Sinh Nhất từ từ nhắm hai mắt, "Tôi cũng hối hận..."

Tôi hối hận vì đã yêu cô, tôi hối hận vì đã cưới cô... Lục Sinh Nhất rất muốn hối hận, nhưng trái tim vẫn cảm thấy đau nhói, chằng chịt nỗi đau.

"Cô... Cô đi đi!" Lục Sinh Nhất nói xong liền xoay người muốn đi vào nhà, Mạnh Quyên ngẩng đầu, ánh mắt điên cuồng, bà ta đứng dậy, đẩy mạnh Lục Sinh Nhất vào và đóng sập cửa lại.

"Cô muốn làm gì!" Lục Sinh Nhất không nhìn thấy gì, đầu ông đập vào tủ giày, thái dương đã có máu chảy ra.

"Tôi muốn làm gì! Tôi muốn làm gì chứ? Đúng, tôi muốn giết ông! Lục Sinh Nhất, cuộc đời tôi bị chính ông hủy hoại! Tôi phải giết ông, tôi cũng không sống nổi nữa, tôi không muốn sống những ngày tháng như thế này nữa, chúng ta chết cùng nhau đi. Đúng vậy, chúng ta cùng nhau chết, chúng ta không cần oán hận ai nữa, cùng nhau chết là hết!"

Sự điên rồ của Mạnh Quyên thật đáng sợ, bà ta lấy bình hoa trên tủ giày đánh Lục Sinh Nhất hôn mê.

Lục Dao không biết rằng lúc này bố mình đang gặp nguy hiểm, tay cô cầm thức ăn, đi đến gần nhà thì thấy xe Hạ Thần Phong đỗ ở dưới nhà, hai mắt của cô sáng lên, "Thần Phong! Sao anh lại đến đây?"

"Sao anh lại không thể đến đây, vợ của anh ở đây mà!" Hạ Thần Phong bước tới, cầm lấy đồ ăn trong tay Lục Dao một cách tự nhiên, anh nhìn thoáng qua, "Thịnh soạn như vậy?" Lục Dao đã từng nấu ăn cho Hạ Thần Phong, đương nhiên là tay nghề của Lục Dao rất tốt, nhưng đã lâu rồi Lục Dao không xuống bếp nấu cơm cho anh ăn, nghĩ đến đây, cho dù Hạ Thần Phong biết người đó là bố vợ mình nhưng vẫn thấy ghen tỵ, "Haiz, xem ra địa vị của anh được xếp ở cuối cùng trong nhà rồi."

Lục Dao cười, kéo cánh tay Hạ Thần Phong, "Em vừa mới gặp lại bố, đương nhiên là muốn gần gũi hơn, đi thôi, hôm nay anh ở lại đây ăn tối chứ?"

"Chẳng lẽ em muốn anh đi chỗ khác!" Hạ Thần Phong một tay cầm thức ăn, một tay ôm Lục Dao, hai người vừa nói vừa cười đi vào trong.

Lục Dao đi lên tầng, lấy chìa khóa ra mở cửa, nhưng xoay rất lâu vẫn không mở ra được, "Có chuyện gì vậy? Bố! Sao bố lại khóa trái cửa! Bố?"

Trong phòng không có bất kỳ câu trả lời nào vọng ra, Hạ Thần Phong và Lục Dao nhìn nhau, trong lòng giật mình. Phản ứng đầu tiên của Hạ Thần Phong là muốn đạp cửa, "Có chuyện gì vậy?" Lục Dao lo lắng đứng trước của, sốt ruột đi vòng vòng, "Anh ngửi thấy mùi gì không? Là mùi gas! Bố! Bố! Bố mau mở cửa ra đi!"

Lục Dao sốt ruột đến mức sắp khóc, bây giờ Hạ Thần Phong không dám khinh thường, anh trực tiếp kéo Lục Dao ra, liều mạng hết lần này đến lần khác đạp mạnh vào cửa.

Mạnh Quyên cầm hộp diêm trên tay nhìn Lục Sinh Nhất vẫn đang hôn mê, "Các người đứng ép tôi! Đừng ép tôi!"

"Mạnh Quyên?" Lục Dao càng sốt ruột hơn, "Thần Phong, Mạnh Quyên ở bên trong!"

Hạ Thần Phong cũng lo lắng, càng dùng sức đạp cửa, "Rầm rầm!"

Tiếng cửa mở khiến Mạnh Quyên và hai người ở bên ngoài đều ngạc nhiên, "Bố!" Lục Dao muốn chạy vào, nhưng bị Hạ Thần Phong kéo lại, "Không được vào!" Khí gas trong phòng đã quá nồng nặc, Hạ Thần Phong kéo Lục Dao lại, trong lòng cảm thấy bất an.

Hiện giờ không biết trong nhà sống chết thế nào, đang nằm trên bờ vực nguy hiểm, Mạnh Quyên tóc tai bù xù đứng ở cửa phòng bếp, cầm hộp diêm trong tay. Trong nhà họ Lục không có cái bật lửa nào, bà ta chỉ tìm thấy một hộp diêm. Lúc này tay bà ta đang cầm hộp diêm nhìn đối phương, "Tại sao các người lại ép tôi! Tại sao!"

"Mạnh Quyên, bà bình tĩnh lại đi!" Cho dù đã mở cửa nhưng mùi gas vẫn còn rất nồng, bây giờ tốt nhất là kéo dài thời gian.

Lục Dao thò đầu vào xem tình hình ở bên trong, trong lòng sốt ruột, tay ở phía sau đã ấn số điện thoại của Tiểu Đao, "Mạnh Quyên, nhà họ Vương đã sụp đổ rồi, nhưng chưa chắc là bà đã liên quan đến chuyện này, bà hoàn toàn có thể bắt đầu lại!" Lục Dao sắp bật khóc tới nơi rồi, cô nhìn thái dương của Lục Sinh Nhất có vết máu, nhưng ngón tay ông đã dần dần cử động, lúc này trong lòng cô cũng bình tĩnh hơn rất nhiều.

"Bắt đầu lại từ đầu! Tao phải làm lại từ đầu thế nào, mày nói cho tao biết đi. Tao đã không còn gì nữa rồi, mất tất cả rồi." Thực ra đây cũng là suy nghĩ nhất thời của Mạnh Quyên, khi dũng khí đó qua đi, bà ta không còn sức lực nào để quẹt diêm nữa. Lục Sinh Nhất cũng từ từ tỉnh lại, ông nhìn xung quanh, ngửi thấy mùi này ông liền nhớ lại chuyện xảy ra trước đó.

"Mạnh Quyên, cô đừng sai lầm nối tiếp sai lầm nữa, chỉ cần cô muốn làm lại từ đầu thì thế nào cũng có cơ hội làm lại từ đầu, nếu ngay cả cô cũng từ bỏ chính mình vậy thì không ai có thể cứu cô nữa..."

Lục Sinh Nhất ôm đầu dần dần hồi phục, sau khi mất đi dũng khí ban đầu thì Mạnh Quyên cũng nhụt chí dần, bà ta khóc rồi ngồi xuống đất, "Tôi không còn cơ hội nào nữa, không còn nữa!"

Hạ Thần Phong nhân cơ hội này kéo Lục Sinh Nhất ra, Mạnh Quyên ngẩng đầu lên nhìn ra bên ngoài, đột nhiên bà ta cảm thấy tuyệt vọng, "Không còn, không còn nữa..."

Mạnh Quyên ngồi ở cửa phòng bếp, mùi hương ở cửa đã nhạt đi rất nhiều, nhưng nhà bếp lại không...

Bà ta ngây người cầm diêm lên nhìn mấy người ở cửa phòng.

"Đừng!"

Lời vừa nói ra, Mạnh Quyên cười, quẹt diêm...

"Bùm..."

Hạ Thần Phong lập tức phản ứng lại được, anh kéo Lục Dao và Lục Sinh Nhất nằm ra đất...

"Quyên Nhi..." Dường như Lục Sinh Nhất đã hiểu ra điều gì đó, vào giây phút vụ nổ xảy ra, ông hét lớn...

Lục Dao cũng ngẩn người, cho đến khí lực xung kích tấn công, nước mắt cô lập tức rơi lã chã, "Mẹ..." Cho dù trong lòng oán hận thế nào thì khi người đã chết rồi, trong lòng Lục Dao cũng không tránh được mà thương tiếc.

Lục Sinh Nhất cũng cảm thấy buồn bã, ông nắm chặt bàn tay đang run rẩy của Lục Dao.

Lưng của Hạ Thần Phong bị vật bắn ra đập vào, tuy không bị thương nặng nhưng anh lập tức cảm thấy đau rát. Toàn bộ căn phòng sau lưng đều bị hủy diệt trong chớp mắt, Mạnh Quyên cũng thiệt mạng trong vụ nổ này.

Dường như tất cả mọi việc liên quan đến nhà họ Vương đều kết thúc sau vụ nổ này, từng vụ án một đều lần lượt kết thúc. Nhà họ Vương tiếng tăm lừng lẫy một thời ở thành phố Bắc đã biến mất không còn dấu vết, chỉ có nạn nhân của rất nhiều vụ án là vẫn nhớ rõ về nhà họ Vương này.

Vì Lục Sinh Nhất phải nhập viện một lần nữa nên Hạ Thần Phong đưa Lục Dao về chỗ ở của nhà họ Hạ. Tháng sáu ở thành phố Bắc nóng sớm hơn thành phố Tô, vừa mới bước vào lập hạ đã nóng bức không chịu được rồi.

Lục Dao xách phích nước đến phòng bệnh đón Lục Sinh Nhất ra viện, thực ra ông có thể ra viện từ lâu rồi, nhưng vì phần đầu của ông bị thương cho nên Lục Dao kiên quyết bảo Lục Sinh Nhất ở trong bệnh viện thêm một thời gian nữa. Bây giờ vụ án đã kết thúc rồi, Tiểu Đao và Hầu Tử cũng đã về thành phố Tô trước.

Lục Dao đưa Lục Sinh Nhất về nhà họ Hạ, Hạ lão phu nhân vội vàng bưng đồ lên, "Ôi chao, ông phải chịu nhiều cực khổ rồi, nhưng mà cuộc sống tốt đẹp vẫn còn phía sau! Mau uống bát canh gà này đi, mới sáng ra Tiểu Vương đã bắt đầu hầm rồi đấy."

Lục Sinh Nhất cười, "Làm phiền mọi người rồi."

"Làm phiền cái gì chứ, chúng ta đều là người một nhà mà!"

Lục Dao cười nhận lấy sau đó chuyển cho Lục Sinh Nhất, cô quay người lại thì nhìn thấy trong tay vú Vương cũng cầm một bát, "Cháu cũng ăn đi, xem cháu gầy đi bao nhiêu kìa!" Hạ lão phu nhân đau lòng nhìn gương mặt gầy đi của Lục Dao, bà nghĩ cô phải mập mạp trắng trẻo thì cơ hội có con mới cao.

Lục Dao vô thức muốn tránh xa mùi này, một mùi vị khó chịu cuộn lên trong ngực cô, sắc mặt cô cũng khó coi hơn rất nhiều.

"A Dao, cháu làm sao vậy?" Hạ lão phu nhân giật mình, bà vội vàng lấy lại cái bát. Lục Sinh Nhất cũng lo lắng, "A Dao, con làm sao vậy?"

Lục Dao lắc đầu, "Con chỉ cảm thấy mùi này khó ngửi, hình như là hơi buồn nôn, có thể là do gần đây con hơi mệt."

Lục Dao thì cảm thấy có chút mệt mỏi, nhưng hai mắt của Hạ lão phu nhân lại sáng lên, "Buồn nôn? Lẽ nào, cháu có thai rồi?"

Cả đại sảnh chìm vào im lặng, sau đó tiếng reo hò vang lên, "Có khi lại có thật đấy, ôi chao, ông thông gia à, phải nhanh chóng tổ chức hôn lễ cho hai đứa này thôi, không thì đến khi bụng A Dao lớn rồi là sẽ mệt đấy."

Mấy người còn lại đều đang tranh luận, giống như là trong bụng Lục Dao đã có thêm một sinh linh vậy. Lục Dao ngây người ôm bụng, cô cau mày sau đó cười dịu dàng, nếu cô thật sự có con thì đó là chuyện tốt...

Trong lòng Lục Sinh Nhất cũng rất bùi ngùi. Đúng vậy, thế giới này là sự tuần hoàn của sự sống và cái chết, đứa con gái bé bỏng như vậy trong ký ức ông bây giờ cũng đã sắp làm mẹ rồi, thời gian trôi nhanh đến mức giống như chuyện Lục Dao loạng choạng tập đi sau lưng ông như mới xảy ra vào ngày hôm qua vậy.

Nhưng cho dù thế nào thì Lục Sinh Nhất cũng tin rằng A Dao của ông sẽ là một người mẹ rất tốt.

Hạ Thần Phong vừa về thì người trong nhà đã nói tin tức này cho anh biết, anh kích động đến mức không biết phải làm sao mới tốt. Anh hết đứng rồi lại ngồi, Lý Bách thật sự không chịu nổi con người thần kinh không bình thường này được nữa... "Tốt xấu gì thì anh cũng là người làm cảnh sát lâu năm rồi, sao vẫn còn không bình tĩnh như vậy?"

Hạ Thần Phong cũng không có tâm trạng phản bác lại, anh nghĩ lúc này mình làm sao có thể bình tĩnh được, mình sắp làm bố rồi, nghĩ đến đây anh liền vui vẻ đến mức gần như muốn nói với tất cả mọi người để ai nấy đều biết chuyện này.

Anh cười ngốc nghếch, "Cảm giác vui vẻ này cậu không hiểu được đâu, ha ha ha ha! Tôi sắp làm bố rồi!" Bình thường, càng là người trông có vẻ bình tĩnh điềm đạm thì phản ứng khi vui vẻ cực độ lại càng mãnh liệt.

Anh mở cửa phòng với tâm trạng kích động, lúc này Lục Dao đang ngồi bên đèn bàn cúi đầu nhìn bụng mình với nụ cười dịu dàng. Lục Dao nghe thấy tiếng mở cửa, trên mặt vẫn mang theo ý cười, cô quay người nhìn Hạ Thần Phong đang ngây ngốc, "Thần Phong, em thấy thật hạnh phúc..."

Hạ Thần Phong đi qua đó hôn lên trán của Lục Dao, "Anh cũng thấy rất hạnh phúc... Cảm ơn em, cảm ơn, Lục Dao..." Lục Dao sờ vào bụng, cho dù bây giờ vùng bụng vẫn phẳng lì, vẫn chưa thấy gì, nhưng cô vẫn thấy rất hạnh phúc, "Em cũng cảm ơn anh, anh đã một lần nữa mang đến cho em cảm giác em có một gia đình thuộc về riêng mình. Bây giờ em có anh, sau này còn có con, em thật sự rất vui, đây chính là mái nhà em yêu nhất. Em đã tính rồi, con của chúng ta nhất định sẽ bình an không phải lo nghĩ về điều gì..."

Hạ Thần Phong cũng ôm chặt Lục Dao, trong lòng anh là vợ và đứa con tương lai, đó chẳng phải là gia đình của mình sao?

"Chúng ta sẽ sống hạnh phúc bên nhau."

Hai người đã trải qua nhiều chuyện như vậy, họ ám ảnh với khái niệm nhà này nhất, cũng chính vì ám ảnh nên họ mới trân trọng và yêu thương ngôi nhà này nhiều hơn.

Về tướng mạo.

Tháng mười khó có được dịp nghỉ ngơi, hai người đều lười biếng ở nhà không muốn làm gì, bụng của Lục Dao đã có thể nhìn ra được là cô đang mang thai, lúc này cô mặc quần áo rộng thùng thình ngồi trên xô pha, hai mắt đẫm lệ xem bộ phim truyền hình giải trí trên ti vi.

Có lúc Hạ Thần Phong cảm thấy rất buồn bực, Lục Dao trước đây không xem thể loại phim truyền hình này, cô cảm thấy xem phim truyền hình không có gì bổ ích, đã vậy còn rất lãng phí thời gian.

Nhưng sau khi mang thai, Lục Dao lại bắt đầu thích xem loại phim giải trí này, hơn nữa đã xem là xem liền mấy tiếng đồng hồ, đến mức Hạ Thần Phong phải thúc giục mới chịu đi vận động.

Mà mấy chuyện này vẫn chưa phải chuyện quan trọng nhất, chuyện làm Hạ Thần Phong đau đầu nhất là khi xem mấy bộ phim truyền hình đó, vợ anh - Lục Dao - người trước đây luôn không để lộ tâm trạng lại khóc sướt mướt!

Lúc này hai mắt Lục Dao lại rưng rưng nước mắt, Hạ Thần Phong bỏ tài liệu xuống, xoay đầu, bất lực nhìn Lục Dao, "A Dao, mấy bộ phim truyền hình đều là giả hết, chẳng phải em cũng đã từng đóng phim sao?"

Lục Dao sụt sịt mũi, rút giấy ăn ở bên cạnh ra, "Em biết là giả mà, nhưng em vẫn muốn khóc!"

Hơn nữa sau khi mang thai, Lục Dao cũng trở nên nhạy cảm hơn.

Nữ diễn viên chính của bộ phim truyền hình lần này là ngôi sao trong công ty Lý Bách, tài nguyên không tệ, vẻ ngoài cũng thuộc hình mẫu mà bây giờ mọi người ưa thích, có thể coi là một hoa đán(*) đang nổi.

(*) Hoa đán: vốn xuất phát từ tên các loại vai dành cho nữ trong kinh kịch. Bây giờ là từ dùng để chỉ những nữ diễn viên nổi tiếng, độ phổ biến rộng và nổi bật hơn trong mảng điện ảnh hoặc truyền hình, có thể thuộc phải thực lực hoặc phái thần tượng.

Lục Dao vừa lau nước mắt vừa xoay đầu, "Anh nói xem, anh thấy nữ diễn viên chính đẹp hay em đẹp hơn."

Hạ Thần Phong thở dài, gần đây Lục Dao rất thích hỏi câu hỏi kiểu này, nhưng nếu anh không trả lời thì Lục Dao sẽ không bỏ qua.

Nhưng mà nếu anh trả lời, Lục Dao sẽ lại cảm thấy có phải cô mang thai nên không còn xinh đẹp nữa không. Cuối cùng, Hạ Thần Phong chỉ có thể ngẩng đầu lên giả vờ nhìn thoáng qua, "Cũng không tệ lắm."

Lục Dao lau khô nước mắt, cô nhìn ti vi, khóe miệng nhếch lên tạo thành nụ cười, "Chóp mũi cao, nhọn, đôi môi mỏng và xỉn màu, người phụ nữ này... khắc chồng."

Hạ Thần Phong thở dài, "A Dao, cho dù những người phụ nữ khác có đẹp đến đâu thì trong mắt anh, em mới là người xinh đẹp nhất. Cho dù em có khắc anh thì anh cũng cam tâm tình nguyện. Em nói đi, lần này em định khắc anh thế nào? Lấy nhu thắng cương(*)?"

(*) Lấy nhu thắng cương: một mưu lược nổi tiếng của người Trung Quốc xưa, có nghĩa là lấy mềm thắng cứng.

Trên mặt Lục Dao đột nhiên hiện lên một mảng ửng hồng, cô hờn dỗi nói, "Hạ Thần Phong, anh càng ngày càng không biết xấu hổ!"

Nhìn cô vợ nhỏ thở phì phò đứng dậy chạy về phòng, Hạ Thần Phong chỉ có thể sờ mũi, vành tai anh cũng phiếm hồng.

***

Hạ Tam Tam.

Con của Hạ Thần Phong và Lục Dao tên là Hạ Tam Tam, nghe nói cái tên này là do chính bố Lục Dao đặt, nhưng Tiểu Tam Tam cảm thấy cực kỳ không hiểu, vì sao mình lại có tên là Tam Tam, rất nhiều bạn đều gọi mình là Tam Tam hoặc là Tiểu Tam.

Bạn nhỏ Hạ Tam Tam tuy còn nhỏ nhưng đầu óc rất lanh lợi, biết được từ Tiểu Tam có ý nghĩa không tốt, hôm nay cô bé chạy về nhà, vừa khóc vừa kéo váy mẹ mình, "Mẹ ơi, con muốn đổi tên."

Lục Dao ngồi xổm người xuống, xoa đầu con gái vỗ về, "Tam Tam, sao vậy, cái tên này nghe không hay sao?"

Bạn nhỏ Hạ Tam Tam vừa khóc vừa nói, "Mẹ ơi, có người gọi con là Tiểu Tam, cái tên này có nghĩa là mắng người khác phải không ạ?"

Nghe được đáp án này, Lục Dao nghẹn lại. Cô thầm nghĩ, cách nghĩ này y hệt bố con bé, theo "người nào đó" nói thì đứa bé này không phải là "Tiểu Tam" giữa mình và Hạ Thần Phong sao?

"Tam Tam, con có biết vì sao con lại có tên như vậy không?"

Hạ Tam Tam khóc, lắc đầu.

Lục Dao bế con gái mình, "Số lý dịch vị, pháp thiên tướng địa; Yêu diệu vô đa, tam tam cửu thất(*). Con yêu, tên của con xuất phát từ đây."

(*) Xuất phát từ "Lý Huyền" đề cập đến 3397 cách biến hóa của hào trong Chu Dịch.

Hạ Tam Tam cau mày, "Tam Tam không hiểu."

"Kinh Dịch rất coi trọng lý luận tướng số, trong đó Tam và Đạo Gia thông nhau, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật, nhất đại diện cho Thái Cực, nhị là âm dương, tam chính là Bát quái hoặc là Tam Tài. Tam tài chính là thiên địa nhân, cho nên Tam đại diện cho rất nhiều thứ, Tam có tính sáng tạo."

Lục Dao biết chắc hẳn con gái mình chẳng hiểu gì, chỉ là Hạ Tam Tam hiểu một điểm, cô bé ngước đôi mắt ngập nước lên nhìn mẹ mình, "Mẹ ơi, vậy nếu sau này có em trai hoặc là em gái thì có phải sẽ tên là Hạ Cửu Thất không ạ?"

Lục Dao lại một lần nữa nghẹn họng, Hạ Cửu Thất... Dường như cái tên này càng kỳ lạ hơn.

***

Liên quan đến thiên phú.

Hạ Tam Tam không hề học bất kỳ điều gì về Huyền học(*), bởi vì Lục Dao đã bắt đầu học tâm lý học rồi. Tuy không học nhưng hình như ông trời đã ban cho Hạ Tam Tam một năng lực lạ kỳ, ví dụ như lần này, cô bé ngồi trên bàn ăn sáng nhìn lục Dao, sau đó đột nhiên lên tiếng nói, "Mẹ ơi, lúc nào thì Tiểu Cửu Thất ra đây chơi với con ạ?"

(*) Huyền học: là tiền khoa học và là khoa học huyền bí, nghiên cứu tính biểu tượng tâm linh của mọi sự, đi vào bản chất của mọi hoạt động trong vũ trụ.

Hạ Thần Phong sững sờ nhìn con gái mình, "Tam Tam, Cửu Thất cái gì vậy?"

Hạ Tam Tam nghiêng đầu, hồn nhiên ngây thơ trả lời, "Tiểu Cửu Thất, em trai đó, trong bụng mẹ có em trai!"

Hai mắt Hạ Thần Phong sáng ngời nhìn vợ mình, "A Dao?"

Lục Dao đỏ mặt, "Tam Tam, con nói linh tình cái gì vậy? Mau ăn sáng đi, lát nữa để bố con đưa con đến trường."

"Mẹ ơi, Lúc nào thì Tiểu Cửu Thất xuất hiện thế mẹ?"

Lục Dao kiên nhẫn nói với cô con gái vẫn đang hỏi không ngừng nghỉ, "Mẹ vẫn chưa có Tiểu Cửu Thất..."

"Mẹ nói dối! Hừ!" Hạ Tam Tam bĩu môi ăn nốt bữa sáng. Hạ Thần Phong và Lục Dao thì nhìn nhau cười bất đắc dĩ, đứa con gái tinh ranh của mình thật khó giải quyết.

Nhưng nửa tháng sau sự việc này đã có chuyển biến ngược lại, Lục Dao bối rối nhìn que thử thai trong tay, hai vạch, cô trúng số rồi.

Hạ Thần Phong lại rất vui vẻ, anh ôm con gái cười lớn, "Tam Tam thật đúng là thần đồng! Tam Tam, con nói xem trong bụng mẹ là em trai hay em gái?"

Gương mặt bụ bẫm của Hạ Tam Tam đầy vẻ nghiêm túc, "Tiểu Cửu Thất là em trai!"

Hơn tám tháng sau, Lục Dao và Hạ Thần Phong lại sinh được một cậu con trai, và thực sự đặt tên là Hạ Cửu Thất.

Không biết Tiểu Đao nghe được bản lĩnh của Tam Tam từ đâu mà hôm nay cậu vui tươi hớn hở chạy đến, "Tam Tam à, cháu xem cho chú với, xem xem bao giờ chú có con vậy?"

Hạ Tam Tam nhìn gương mặt hơi dung tục ở trước mặt, "Chú Tiểu Đao, lúc nào chú cưới cô An về nhà rồi hãy nói đến chuyện em trai em gái đi ạ!" Nói xong, cô bé còn không thèm nhìn Tiểu Đao liền xoay người cười toe toét đi chơi với em trai.

Sắc mặt Tiểu Đao khó coi, khóc không ra nước mắt, cậu xoay người nhìn Hạ Thần Phong "Anh Phong, ngay cả con gái anh cũng bắt nạt em!"

Hạ Thần Phong nhướng mày, "Lẽ nào Tam Tam nói sai sao, đã sáu năm rồi, thế mà cậu vẫn chưa lấy được cô nhóc họ An ấy. Cậu xem con gái Hầu Tử cũng ba tuổi rồi, vợ đội trưởng Phùng cũng mang thai rồi, mọi người còn quen biết đối tượng muộn hơn cậu đó."

Tiểu Đao cũng cảm thấy ấm ức trong lòng, đội trưởng Phùng quen biết vợ trong lúc phá vụ án cả nhà Lý Dương bị giết, không ngờ con gái nhà người ta im lặng nhút nhát lại thích tên đàn ông râu ria kia, bây giờ trọng bụng cũng đã mang thai rồi.

Nghĩ đến đây, Tiểu Đao càng thêm nghẹn lòng, rõ ràng cậu cũng đâu có kém, vì sao An Thanh Sam và cậu vẫn dây dưa mãi như vậy, hay là mình đi cầu hôn cô ấy?

Tiểu Đao nghĩ đến đây, cảm thấy đây là một ý tưởng rất tốt. Cục cưng mềm mại ơi, hi hi hi, bố đến ngay đây!

Lần đầu gặp mặt.

Khi Phương Phong Lợi - Tiểu Đao ra đời, đồng chí Lão Phương đang ở bên ngoài thực hiện nhiệm vụ. Nhận được điện thoại phải nhập hộ khẩu cho con, ông đang ngậm đầu thuốc liền tùy tiện đặt một cái tên là Phương Phong Lợi, có nghĩa là hy vọng sau này lớn lên con trai ông có thể sắc bén giống như lưỡi đao, đâm thủng bóng tối.

Tuy Phương Phong Lợi có một khuôn mặt trẻ con, nhưng ở một chốn nhỏ tên là thị trấn Thanh Diệp này cậu đã là một con cáo già từ lâu rồi. Ở trong Cục Cảnh sát cậu cũng đã phá được mấy vụ án lớn nhỏ, lần này được chọn vào Cục Cảnh sát của thành phố Tô, cậu càng đắc ý trong một khoảng thời gian rất dài, đi đâu cũng khoe khoang là mình giỏi giang thế nào, có cảm giác như bản thân sắp bay lên trời rồi vậy.

Phương Phong Lợi mang theo khuôn mặt trẻ con đi từ thị trấn Thanh Diệp đến Cục Cảnh sát thành phố Tô báo danh, vừa đi vào văn phòng đã có một người cao to chặn đường.

Tiểu Đao khẽ ngẩng đầu lên, thực ra dáng người của cậu cũng không được coi là thấp, vóc dáng cao 1.78m tiêu chuẩn cũng là cao trong biển người rồi, nhưng chiều cao của người đàn ông ở phía đối diện lúc này gần 1.90m, chênh lệch như vậy làm cho Phương Phong Lợi cảm thấy rất áp lực.

"Này, người anh em, nhường đường đi!" Tiểu Đao cau mày, trên mặt mang theo vẻ không vui, cậu vươn tay ra muốn đẩy đối phương. Nhưng mà tay cậu còn chưa chạm đến tay áo của người ta thì đã cảm thấy trên đầu mình có cảm giác mát lạnh.

"Học sinh cấp ba từ đâu ra thế này?" Người đàn ông cao to cúi đầu nhìn Tiểu Đao với vẻ không cảm xúc, trong mắt có vẻ sáng ngời.

Học sinh cấp ba?

Phương Phong Lợi lúc này sắp xù lông lên rồi. Từ nhỏ đến lớn cậu ghét nhất là người khác nói mình nhỏ tuổi, bởi vì cậu có một khuôn mặt trẻ con, cho dù là đi giải quyết vụ án thì người ta cũng nhìn cậu với vẻ xem nhẹ. Nhưng cũng may là năng lực và kỹ thuật của cậu quá tốt, cuối cùng cậu cũng khiến người trong cả thị trấn Thanh Diệp công nhận bản lĩnh của mình. Nhưng không ngờ, việc đầu tiên khi cậu đến thành phố Tô là cậu lại bị người ta gọi là học sinh cấp ba!

Không thể nhẫn nhịn thêm được nữa!

Cậu xắn tay áo lên chuẩn làm cho cái người cao to nhưng ngốc nghếch kia biết được sự lợi hại của "học sinh cấp ba".

"Anh là ai, không biết ông đây đến từ thị trấn Thanh Diệp sao?"

"Hạ Thần Phong..."

Phương Phong Lợi còn định nói gì đó nhưng khi nghe thấy tên của đối phương liền giống như ấn phải nút tạm dừng. Cậu ngẩng đầu lên, lúc này cậu mới nhìn thấy vẻ bề ngoài của Hạ Thần Phong, cậu âm thầm hít vào một hơi lạnh.

Đúng là yêu nghiệt!

Tiểu Đao cũng có nghe nói một chút về người tên là Hạ Thần Phong này, anh ta nổi tiếng trong Cục Cảnh sát hình sự ở thành phố Hải không chỉ là vì khả năng giải quyết vụ án mà còn vì ngoại hình của mình...

Giờ đây được tận mắt nhìn thấy người này, Phương Phong Lợi cũng phải công nhận lời đồn đại của người ngoài về ngoại hình của anh ta, nhưng còn bản lĩnh thì sao?

Cậu nhướng mày lên, "Ồ, anh chính Hạ Thần Phong nghe nói rất đẹp trai đó à... Tôi thừa nhận anh trông thì đẹp trai đấy, nhưng khả năng nghiệp vụ sợ là không được nhỉ?"

Câu nói đầy ẩn ý này chỉ làm Hạ Thần Phong cau chặt mày hơn, hai người cứ thế đứng chặn ở trước mặt đối phương, trừng mắt nhìn nhau.

"Này, Tiểu Hạ, cậu đang làm gì ở đây thế? Có vụ án rồi..." Một cảnh sát thấp béo đứng ở phía sau Hạ Thần Phong vỗ vào lưng anh vội vàng nói, "Bây giờ ở bên này không đủ người, một mình cậu đến hiện trường được không?"

"Đồng chí! Cháu là Phương Phong Lợi đến từ thị trấn Thanh Diệp, hôm nay đến báo danh! Cháu có thể đi không?"

Hạ Thần Phong và cảnh sát thấp béo đánh giá Phương Phong Lợi từ trên xuống dưới, ông khẽ cau mày, "Cháu là Tiểu Đao à, Lão Phương vẫn khỏe chứ?"

"Lão Phương khỏe lắm ạ!" Tiểu Đao cười hi hi trả lời, "Cháu đã có kinh nghiệm hiện trường ở thị trấn Thanh Diệp, cháu đi cũng có thể giúp được mọi người!"

Hạ Thần Phong quay đầu, "Cứ quyết định như vậy đi!"

Và đó chính là lần đầu tiên gặp nhau của Hạ Thần Phong và Phương Phong Lợi, cũng là lần đầu tiên họ cùng nhau đến hiện trường.

Không thể không nói, lúc bấy giờ Phương Phong Lợi có chút không phục Hạ Thần Phong. Đặc biệt là khi đội trưởng yêu cầu cậu phải nghe theo sự chỉ huy của Hạ Thần Phong. Cậu dùng mũi hừ lạnh một lát, trong lòng còn nghĩ cứ chờ xem mình từng bước dẫn dắt Hạ Thần Phong ở hiện trường thế nào, cậu phải là người đầu tiên tìm được hung thủ để cho bọn họ biết mặt.

Người báo án là một ông lão nhặt rác, mà hiện trường xảy ra vụ án lại là một hầm để xe của một khu dân cư bị phá bỏ. Bình thường thì người ở đây rất đông đúc, không thể có chuyện một ông lão nhặt rác từ bên ngoài đến phát hiện ra được?

Hạ Thần Phong và Phương Phong Lợi đến hiện trường, người dân đến hóng chuyện ở xung quanh càng ngày càng đông, đồng nghiệp ở phòng pháp y đã đứng ở cửa, họ ngồi xổm xuống nhìn vết máu màu đỏ chảy từ trong khe cửa của gara để xe.

"Hiện trường thế nào rồi?" Tiểu Đao bước lên trước một bước, cảnh sát ở hiện trường nghiêng đầu nhìn Phương Phong Lợi với vẻ nghi hoặc, "Cậu là..."

"Người mới đến Cục Cảnh sát." Hạ Thần Phong nói xong liền ngồi xổm xuống, cùng với bác sĩ pháp y quan sát vết máu đó, "Thế nào? Có phải máu người không?"

Bác sĩ pháp ý gật đầu, "Phán đoán ban đầu là như vậy. Bây giờ xem ra, lượng máu chảy rất lớn."

"Người báo án làm sao xác định được đây là một vụ án giết người?" Hạ Thần Phong nhìn vết máu đó, nếu chỉ nhìn vết máu thì không thể xác định là có nạn nhân.

"Hai ngón tay." Bác sĩ pháp y lấy túi đựng vật chứng ra, bên trong có hai ngón tay đã được thu thập, "Ông lão sợ đến nỗi ngất xỉu rồi, đã được đưa đến bệnh viện. Nghe nói ông ấy nhặt rác ở đây, sau đó nhìn thấy bên trong một cái túi giấy có bìa cứng liền muốn nhặt nó lên, sau đó thì nhìn thấy mấy thứ này..." Bác sĩ pháp y vừa nói vừa chỉ vào mấy cái hộp giấy ở bên cạnh.

Hạ Thần Phong gật đầu sau đó đứng lên, "Chăng dải cảnh báo lên, chuẩn bị đồ đạc."

Đây là một gara để xe, người xung quanh đi qua đi lại khá phức tạp, nếu bây giờ trực tiếp mở của gara để xe ra thì rất dễ gây ra hỗn loạn. Vì vậy, khi xung quanh đã được quây dải cảnh báo, Hạ Thần Phong mới đi sang bên cạnh, anh quay đầu nhìn Phương Phong Lợi đang hỏi chuyện trong đám người, "Mở cửa đi."

Cửa của gara để xe là cửa cuốn, bên trên đã bị khóa, một cảnh sát cầm một cây gậy sắt đặc chế dùng sức đập lên ổ khóa, ổ khóa của cửa cuốn lập tức lỏng ra, sau đó anh cảnh sát kéo phần đáy của cửa cuốn lên, một mùi tanh nồng nặc xộc thẳng vào mũi, mấy cảnh sát mới chưa nhìn thấy hiện trường thế này bao giờ thì sắc mặt đều trở nên trắng bệch.

Bởi vì có lớp ngăn cách bên ngoài cho nên tầm nhìn không rõ ràng lắm, nhưng Hạ Thần Phong vẫn nhìn rõ sự trống trải của hiện trường. Hầm để xe này đã được sử dụng làm phòng cho khách trọ, bây giờ trên giường toàn là vết máu tươi, hai thi thể lớn và một thi thể nhỏ cứ thế nằm la liệt và rời rạc ở cạnh đó. Điều đáng chú ý là phần đầu của thi thể nam đã bị lửa thiêu, trên mặt và cánh tay của thi thể nữ cũng có vết bỏng, nhưng vẫn có thể nhìn rõ dung mạo hơn thi thể nam.

Tiểu Đao nghe thấy tiếng cửa cuốn được kéo lên liền chạy đến, gương mặt trẻ con của cậu cũng tái nhợt đi, "Trời ơi, hung thủ ra tay ác độc thật đấy!"

Đúng vậy, hung thủ ra tay thật độc ác. Cái đầu này sắp bị cắt đứt rồi, đứa trẻ chết ở trên giường, chỉ có thể nhìn thấy một đôi chân, các phần thi thể khác bị bọc trong chăn dính đầy vết máu.

Thi thể nữ ở trên ghế xô pha đơn, cổ gần như bị chặt đứt, đôi mắt vô hồn nhìn về phía trên một cách tuyệt vọng, còn thi thể nam thì thảm hơn rất nhiều, trên mặt toàn một màu đen sì, thậm chí còn không thấy mũi đâu nữa, hoàn toàn không nhìn rõ diện mạo trông như thế nào.

Vết máu đông thành từng bãi trên đất thế này chứng tỏ đây là hiện trường đầu tiên xảy ra vụ án. Hạ Thần Phong và Tiểu Đao nhìn nhau, hai người đều hiểu đây là một vụ án cố ý giết người.

"Đúng là súc sinh. Đứa bé còn nhỏ như vậy hắn cũng không buông tha!" Phương Phong Lợi nhìn bác sĩ pháp y tránh vũng máu đi qua đó, lấy đứa trẻ bị quấn trong chăn ra, đứa trẻ đó còn chưa đủ năm tuổi, nó buộc tóc đuôi ngựa, bị đâm một nhát vào cổ, máu nhuộm đỏ cả dây buộc tóc có hoa màu đỏ trên đầu cô bé.

Mấy đồng nghiệp pháp y và phòng khám nghiệm dấu vết nhanh chóng thu thập vật chứng ở hiện trường, còn con dao nhà bếp hung thủ dùng để gây án được cẩn thận niêm phong lại sau khi chụp ảnh xong.

Hạ Thần Phong cúi người nhìn ngón tay nạn nhân, vết cắt ở ngón tay gần như được cắt tận gốc, những ngón tay khác thì về cơ bản đều bị bỏng, trông có vẻ nạn nhân đang muốn làm tư thế phòng ngự, nhưng mà bàn tay gần nhất cũng bị bỏng rồi. Tuy nhiên, Hạ Thần Phong chỉ nhìn chỗ ngón tay đã bị cắt kia, anh thấy rất kỳ lạ là tại sao đã giết người rồi còn muốn cắt ngón tay đi?


"Hiện trường có dấu vết bị lục lọi, mấy thứ như tiền mặt đã bị lấy mất, còn thu thập được một vài dấu vân tay, còn cụ thể thì chúng ta phải quay lại Cục Cảnh sát để đối chiếu rồi."

Hạ Thần Phong gật đầu, anh quay đầu nhìn Phương Phong Lợi đang xác định thời gian tử vong với bác sĩ pháp y.

Còn Hạ Thần Phong thì đi ra khỏi căn phòng đến điều tra tình hình của người trong nhà này với đám người ở bên ngoài, gara để xe ô tô này đã được người ở tầng hai của tòa nhà này mua lại, bình thường đều cho người khác thuê. Ba người chết này đã ở đây hơn bảy năm rồi, có thể nói là rất nhiều người già nhìn thấy đứa trẻ này lớn lên, lúc này nghe nói người trong nhà này đều bị người ta hại chết, mắt của mấy người già đều đỏ lên.

"Đứa trẻ của nhà này đáng yêu biết bao, bình thường cũng rất khéo ăn nói, gặp ai cũng lễ phép chào, không biết ai lại thất đức như vậy..."

Hạ Thần Phong đi qua đó, "Bà ơi cháu hỏi bà việc này, bà có biết bình thường người nhà này có người nào kỳ lạ không ạ?"

"Người kỳ lạ à... Người đàn ông trong nhà này tên là Lục Đức Minh, người phụ nữ là vợ của cậu ta trông rất đẹp, tên là Phương Phương. Bình thường hai vợ chồng rất hòa thuận, tôi không thấy họ có thù hằn với ai cả, chỉ là có lúc uống rượu xong tính tình của Lục Đức Minh không tốt, thi thoảng lại xảy ra cãi vã."

"Vậy gần đây có điểm gì đặc biệt không ạ?"

Bà lão do dự một lát, "Nếu nói là có thì cũng có, nhưng cũng chỉ là tin đồn, không biết là thật hay giả..." Bởi dù gì, nói ra thì cũng không tốt với người đã chết.

"Haiz, bây giờ là lúc nào rồi, tìm thấy kẻ giết người mới là chuyện chính!" Một người già bên cạnh trông có vẻ gầy gò nói xen vào, "Đồng chí cảnh sát, tôi nói cho các cậu biết. Có người nói, đứa trẻ này không phải con của Lục Đức Minh mà là con của vợ cậu ta với người đàn ông khác. Trước đây đã mấy lời bậy bạ này rồi, sau này Lộ Lộ lớn hơn một chút, thật sự là không giống Lục Đức Minh, cho nên hai người bọn họ luôn cãi nhau.

"Vậy mọi người thấy cô bé Lộ Lộ này trông giống ai?" Hạ Thần Phong nghiêng đầu hỏi.

Bà lão gầy gò nhìn xung quanh, "Rất giống con gái nhà Mã Khánh, có lẽ là do cùng một người cha sinh ra."

"Mã Khánh?"

"Đúng vậy, chính là người chủ cho thuê nhà của nhà Lục Đức Minh. Có điều, tôi nghe nói là anh ta đi công tác từ hôm kia vẫn chưa về..."

Bà lão chỉ vào cửa sổ tầng hai và nói, "Đó là nhà của chủ nhà Mã Khánh, bây giờ vẫn im lìm, không có chút động tĩnh nào."

"Cảm ơn bà." Hạ Thần Phong đi sang một bên gọi điện thoại, sau đó quay người đi vào gara ô tô.

Bây giờ hiện trường đã được khám nghiệm gần xong rồi, bên pháp y sắp xếp người chuẩn bị đưa thi thể rời đi, còn Phương Phong Lợi thì nói với vẻ kích động, "Tôi đại khái có thể đoán ra hung thủ là ai rồi."

Hạ Thần Phong khẽ cau mày, anh quay đầu nhìn Phương Phong Lợi, trên mặt xuất hiện vẻ không tán đồng. Nhưng Phương Phong Lợi không quan tâm, trong lòng cậu đặc biệt tự tin với phân tích của mình, cậu thầm nghĩ mình phải cố gắng trổ tài ở thành phố Tô mới được.

Mấy nhân viên cảnh sát ở hiện trường cũng nhìn Phương Phong Lợi bằng vẻ mặt khó hiểu, nếu cậu thật sự có thể tìm được hung thủ ở ngay hiện trường vậy thì cậu thật sự là thần thám rồi, "Vậy đồng chí này nói xem chuyện này là sao đi."

Phương Phong Lợi gật đầu, "Tuy hiện trường trông có vẻ rất lộn xộn, tiền mặt cũng bị lấy trộm, nhưng đây có lẽ là hung thủ cố tình dàn dựng lên cho chúng ta xem, có lẽ hung thủ quen biết ba nạn nhân, hoặc là rất thân thiết với ba nạn nhân. Kết quả, bác sĩ pháp y cho tôi biết thời gian tử vong là hai ngày trước, cũng có nghĩa là vụ án này đã xảy ra được hai ngày. Trong thời gian hai, người nhiều người đến chỗ này như vậy, tại sao không ai phát hiện ra người nhà này đã tử vong?" Tiểu Đao nói xong sau đó di chuyển một vòng, đưa tay cầm một quyển sổ trên bàn uống trà ở đầu giường, bên trên còn có dấu vết của bút bi.

"Bởi vì trước đây, người trong nhà này đã nói với người ngoài là bọn họ đi du lịch cho nên hai ngày nay cánh cửa này không mở, mọi người không có bất cứ nghi ngờ nào. Hung thủ đặc biệt đến đây vào thời gian này, chứng tỏ hắn biết người nhà này sắp đi du lịch. Trong thời gian này, cho dù chết ở trong nhà thì cũng có rất ít người phát hiện ra."

Mấy cảnh sát nghe xong phân tích thì khẽ gật đầu, Phương Phong Lợi thấy suy luận của mình được công nhận thì càng kích động, "Hơn nữa các anh xem thi thể nữ đi, nếu là cướp của thì tại sao nhẫn kim cương trên tay không bị lấy đi? Cho nên, số tiền bị mất chính là do hung thủ cố tình để lại cho chúng ta."

Hạ Thần Phong khoanh hai tay trước ngực nhìn Phương Phong Lợi phân tích từng chút một.

"Tôi đã hỏi thăm ở bên ngoài rồi, chủ nhà tên là Mã Khánh, nam, ba mươi tư tuổi. Ba năm trước, sau khi li hôn với vợ liền chăm sóc rất chu đáo cho Phương Phương, hàng xóm láng giềng nhiều lần nhìn thấy Lục Đức Minh và Mã Khánh cãi nhau mấy lần vì Phương Phương. Lục Đức Minh đẹp trai hơn Mã Khánh rất nhiều, cho nên Phương Phương cũng đã công khai bày tỏ rằng người trong lòng cô ta là chồng của mình, cho nên tôi dự đoán hung thủ là Mã Khánh, đây là vụ án giết người vì tình. Nếu hung thủ không phải Mã Khánh, vậy thì khi ba người bị giết hại..."

Suy luận của Phương Phong Lợi rất hợp lý, bây giờ xem ra đúng là Mã Khánh là đối tượng bị tình nghi lớn nhất, "Hơn nữa theo điều tra, hôm kia Mã Khánh đã đi công tác rồi, cho nên rất có khả năng là bỏ trốn vì sợ phải chịu tội."

Phương Phong Lợi cảm thấy suy luận của mình rất hợp lý, thấy trên mặt mọi người cũng tỏ vẻ công nhận, trong lòng lại càng đắc ý hơn, cậu nhướng mày nhìn Hạ Thần Phong vẫn im lặng nãy giờ. Cậu thầm nghĩ là mình thắng rồi, để xem sau này đối phương còn thể hiện thế nào trước mặt mình. Hạ Thần Phong ngước mắt lên nhìn Phương Phong Lợi, "Cậu nói xong chưa?"

Ban đầu Phương Phong Lợi nghĩ rằng đối phương kiểu gì cũng sẽ bị ảnh hưởng, nhưng cậu không ngờ là Hạ Thần Phong vẫn bình tĩnh như vậy. Cậu vô thức gật đầu nhìn Hạ Thần Phong đút tay vào trong túi, "Vậy tôi hỏi cậu, tại sao hung thủ phải chặt hai ngón tay của nạn nhân và vứt ra ngoài?"

Lúc trước Hạ Thần Phong luôn nghi ngờ về điểm này, nếu hung thủ bỏ trốn vì sợ tội vậy thì chắc chắn là hy vọng thời gian che giấu càng dài càng tốt, nhưng ngón tay bị vứt ra ngoài lại là dấu vết không hợp lý.

Tiểu Đao cau mày, cậu thấy điểm này không quan trọng, nhưng Hạ Thần Phong lại bắt được nó, "Mã Khánh không phải hung thủ, mà là nạn nhân..."

"Cái gì?" Mặt của Phương Phong Lợi lúc đỏ lúc trắng, "Anh đùa gì vậy..."

Hạ Thần Phong đi đến cửa, "Hung thủ chắc là Lục Đức Minh. Lý do tại sao ngón tay này bị chặt cũng là vì điểm này, tôi vừa có được tài liệu của Lục Đức Minh rồi." Hạ Thần Phong lấy điện thoại ra, vừa rồi anh gọi điện thoại là để điều tra tài liệu của Lục Đức Minh.

"Anh ta là công nhân làm trong gian máy, hai năm trước khi đi làm ở nhà máy, anh ta không cẩn thận làm ngón giữa bị thương, để lại vết thương rất rõ. Còn Mã Khánh là một kẻ không có nghề ngỗng, bình thường chỉ đánh mạt chược, mức độ thô ráp của ngón tay hoàn toàn khác với Lục Đức Minh. Mà sau khi chặt ngón tay của Mã Khánh, hung thủ định mang đi, nhưng cuối cùng lại cảm thấy phải tăng thêm cảm giác nạn nhân là Lưu Đức Minh, cho nên anh ta mới để lại ngón tay của mình."

Phương Phong Lợi trở nên mơ hồ, "Ý của anh là, hung thủ muốn người khác cho rằng anh ta đã chết rồi? Người đó là đồ ngốc à, đến lúc đó xét nghiệm tử thi là biết kết quả ngay."

"Không, không biết được đâu. Khám nghiệm tử thi chỉ có thể chứng minh ba người này là người một nhà, còn Lục Đức Minh là trẻ mồ côi, không có ADN để chứng minh thân phận của anh ta. Suy luận lúc trước của cậu có một điểm chính xác, giết người cướp của là giả, hung thủ cũng biết những nạn nhân này. Công nhân làm trong xưởng với Lưu Đức Minh đã chứng minh, trước đây họ định để Lục Đức Minh đi nước ngoài học kỹ thuật mới, nhưng anh ta không làm được hộ chiếu, cho nên không đi được, sau đó anh ta từ chức, thời gian cũng là hôm kia..."

Chồng sắp đi công tác, cho nên vợ và người tình định đi ra ngoài du lịch, một sự thật dần dần lộ ra, "Trước đây Mã Khánh có một cô con gái, kiểm tra ADN của con gái Mã Khánh và nạn nhân nam là có thể chứng minh được rồi... Cách trực tiếp hơn là xem vết cắt và ngón tay có khớp với nhau không là được.

Thực ra vụ án này trông có vẻ rất đẫm máu, nhưng trên thực tế nguyên nhân xảy ra lại chỉ đơn giản là tranh chấp tình cảm, hung thủ ảo tưởng muốn cố ý đánh lạc hướng nhưng vì IQ có hạn, cách thức mà anh ta tưởng rằng có thể giấu giếm sự thật lại vô dụng trước Hạ Thần Phong và một nhóm cảnh sát.

Tiểu Đao trắng mặt, cậu cắn răng nhìn thi thể bị đưa đi, khớp ngón tay ở hiện trường đã chứng minh ngón tay kia không phải của nạn nhân.

Hạ Thần Phong đi sang một bên, anh nhìn mặt trời đang lặn xuống ở phía xa, "Khả năng quan sát của cậu rất tốt, nhưng chúng ta đều không thể bỏ qua mọi chi tiết ở hiện trường, sự tồn tại của chúng chính là chứng cứ... Phương Phong Lợi, chào mừng cậu tham gia Cục Cảnh sát thành phố Tô."

Phương Phong Lợi nhìn Hạ Thần Phong dần dần đi xa trong ánh chiều tà, cậu nở một nụ cười. Được thôi, trong lòng cậu phục rồi, nhưng cậu cũng không từ bỏ, sẽ có một ngày cậu vượt qua người trước mắt này.

"Này! Anh có thể gọi em là Tiểu Đao!" Tiểu Đao nói xong, trên gương mặt trẻ con toàn là ý cười, hai mắt sáng rực đáng ngạc nhiên... Tiểu Đao, lưỡi dao nhọn trực tiếp đâm thủng màn đêm, sẽ có một ngày trở thành lưỡi dao sắc nhọn nhất của Cục Cảnh sát thành phố Tô.


Ngón tay bị đứt trong nhà vệ sinh nữ...

Sau khi vụ án ba người chết trong gara ô tô được phá giải, Tiểu Đao chính thức bắt đầu làm việc ở Cục Cảnh sát thành phố Tô. Vì vừa tham gia vào đội này nên cậu đã kiềm chế bớt lại tính tình như lúc còn ở thị trấn Thanh Diệp. Dù sao thì lý lịch mỗi một nhân viên cảnh sát ở đây đều cừ hơn, lão luyện hơn cậu, gồm cả người mà đến giờ cậu vẫn không thấy vừa mắt là Hạ Thần Phong.

Cậu âm thầm cắn răng hạ quyết tâm phải biểu hiện xuất sắc hơn Hạ Thần Phong trong vụ án tiếp theo!

Mà chẳng biết thời gian này Hạ Thần Phong bận gì, cho dù ở Cục Cảnh sát cũng vội vàng tới lui, đối với sự khiêu khích như có như không của Tiểu Đao anh cũng làm như không nhìn thấy, đối với anh mà nói, những hành vi này thật đúng là quá trẻ con.

***

Những năm này thành phố Tô phát triển rất nhanh, dường như chỉ sau một đêm mà mảnh đất ở trung tâm thành phố đó đã có thêm mấy tòa nhà văn phòng. Sự xuất hiện của những tòa nhà cao cấp này dẫn đến sự phát triển kinh tế lớn mạnh ở xung quanh, đương nhiên cũng thu hút càng đông người trẻ tuổi.

Một lượng lớn người trẻ tuổi vì ước mơ, vì cuộc sống mà mãnh liệt lao vào khu vực này, Quách Mông cũng là một trong số đó, cô vừa mới tốt nghiệp liền tiến vào làm việc ở tòa nhà Nhạc Đức ở trung tâm thành phố Tô. Tuy chỉ làm một nhân viên lễ tân phụ trách công việc giấy tờ nho nhỏ, nhưng tốt xấu cũng đã bước vào làm việc ở khu văn phòng mà mọi người đều mơ ước.

Nhưng mà mới làm việc được nửa tháng, cô đã không chịu được nữa, đồng nghiệp lạnh nhạt, phải chịu đủ ánh mắt coi thường, điều đó làm cho cô cảm thấy dường như ở trong văn phòng này việc mình hít thở cũng là một hành động sai lầm.

Cô cúi đầu, không nhìn thấy ánh mắt của đồng nghiệp ở xung quanh đang bàn luận xem hôm nay tan ca sẽ đi ăn cơm ở đâu. Cô chạy nhanh đến phòng vệ sinh của tòa nhà, đóng cửa phòng lại, cô hít sâu một hơi, lúc này mới cảm thấy mình vẫn còn sống.

Trong căn phòng nhỏ bé ở đây, cho dù có ngửi thấy mùi thuốc sát trùng và những mùi vị hỗn tạp gay mũi, cô cũng cảm thấy dễ ngửi hơn mùi nước hoa trong văn phòng nhiều.

Cô ngồi trên nắp bồn cầu, nghĩ xem ngày mai có nên từ chức cho rồi... nhưng nghĩ đến mình khó khăn lắm mới tranh thủ có được công việc này, chỉ có thể căn răng chịu đựng.

Bần thần một lúc, cô đứng dậy, mở nắp bồn cầu, khẽ cau mày nhìn thứ ở bên trong, đầu thuốc lá...

Không chỉ ở trong bồn cầu, trong thùng rác ở bên cạnh cũng có đầu thuốc lá, rất nhiều người phụ nữ thế mà lại trốn trong nhà vệ sinh hút thuốc, cô ấn xuống nút xả, muốn giội đầu thuốc lá đi rồi mới sử dụng...

"A!!!"

Một tiếng hét sắc nhọn làm người ở cả tầng đều nghe thấy, mọi người đều hoảng hồn bởi âm thanh này, có vài người đang gọi điện với khách hàng cũng ngẩn cả người. Vài nhân viên nam của một công ty gần nhà vệ sinh nhất vội vã chạy hướng đến nhà vệ sinh nữ, còn chưa tiến vào đã thấy Quách Mông sắc mặt trắng xanh chân mềm nhũn loạng choạng chạy ra ngoài...

"Cứu mạng... cứu mạng... có tay... chết người rồi..."

Quách Mông còn chưa nói xong, chớp đôi mắt kinh sợ đến mức trực tiếp hôn mê luôn, mấy người đàn ông cũng bị dọa nhảy dựng, "Này cô, cô tỉnh lại đi..." Thế nhưng Quách Mông đã hôn mê rồi, bọn họ chỉ có thể giao cô cho những người phía sau, thuận tiện gọi một cuộc gọi khẩn cấp, sau đó đưa mắt nhìn nhau mấy cái...

"Đi! đi xem xem có chuyện gì!" Một người đẩy cặp kính gọng trên mặt, nuốt nước bọt, dẫn theo mấy người đàn ông phía sau bước vào.

Nơi như nhà vệ sinh nữ này, bọn họ vốn chưa từng vào. Vào trong, bên trong rất yên tĩnh, bọn họ lấy hơi mở ra căn phòng đầu tiên, bên trong rất sạch sẽ chẳng có gì cả. trái tim luôn căng thẳng dần dần thả lỏng, nhưng tiếp theo vẫn còn bảy căn phòng nữa, theo từng căn phòng đi ra, bọn họ đều không phát hiện điều gì bất thường.

"Căn phòng cuối rồi? có phải là trò đùa không?" Một người đàn ông ở phía sau bực bội nói, vừa nãy thế mà mình cũng bị dọa hết hồn...

"Chắc là không đâu, cô gái đó còn bị dọa sợ ngất luôn rồi..."

Cửa phòng vệ sinh đã bị một đám người vây lại, mọi người đều muốn xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Người đàn ông đeo kính không quan tâm đến nghi vấn của người đàn ông phía sau, hít thở sâu một hơi, khẽ dùng sức đẩy cửa căn phòng cuối cùng ra.

Chờ đến lúc đi vào nhìn, bên trong bồn cầu thế mà lại có mấy đốt ngón tay... nhìn hoa văn đẹp đẽ trên móng tay đó, ngực anh ta dâng lên một cơn buồn nôn...

"A!" Người đàn ông phía sau cũng nhìn thấy tất cả, vội vã chạy ra ngoài, sắc mặt trắng bệch, "Chết người rồi chết người rồi!"

Nửa tiếng sau Hạ Thần Phong đến tòa nhà xảy ra sự việc, mấy người Tiểu Đao đến sớm hơn anh mười lăm phút, phòng vệ sinh xảy ra chuyện nằm ở tầng năm của tòa nhà. Hạ Thần Phong đưa thẻ cảnh sát ra mới được đi vào tòa nhà. Đi vào trong liền thấy các thiết bị hiện đại hóa ở nơi này, cách trang trí ở xung quanh đều thể hiện nơi này được đặt rất nhiều tâm huyết vào ngay từ lúc mới xây dựng.

Tiểu Đao đã hỏi thăm mấy người công nhân ở hiện trường vụ án, nhưng chỉ thu thập được rất ít thông tin có ích, cậu nhìn người pháp y đang ngồi xổm bên cạnh bồn cầu nhìn mấy đoạn ngón tay, không nhịn được mà nắm lấy ngón tay mình, "Chậc chậc chậc, dạo gần đây hay có sự xung khắc với ngón tay à, vì sao những vụ án phát hiện đều bắt đầu từ ngón tay..."

Lúc Hạ Thần Phong lên đến nơi, nhìn thấy Tiểu Đao đang chẹp miệng, nắm lấy ngón tay mình không biết đang nghĩ gì, anh bước vào phòng vệ sinh, nhìn pháp y đang tiến hành xét nghiệm, "Tình hình thế nào?"

"Ngón tay bị ngâm quá lâu rồi, thông tin cụ thể ở trên đó cần phải mang về Cục Cảnh sát để xem... Đúng rồi, sau đó vụ án này sẽ giao cho đồng nghiệp mới đến ở bộ pháp y tiếp nhận, Tạ Điền. Sau khi các anh trở về trực tiếp đến tìm Tạ Điền là được rồi."

Hạ Thần Phong nghe nói thế thì gật đầu, vừa mới đi ra liền bị Tiểu Đao kéo lại, "Hạ Thần Phong, thời gian làm việc thế này là sao vậy. Anh chạy đi đâu thế, nơi này có vụ án mà anh đến muộn lâu như vậy, kỷ luật đâu rồi?"

Hạ Thần Phong cúi đầu, nhìn thoáng qua Tiểu Đao, "Tìm phòng để ở... đội trưởng biết."

Đến thành phố Tô đã ba tháng rồi, Hạ Thần Phong định tự mua một căn phòng, sau đó sẽ từ từ trả nợ, dù sao thì ở nhà đi thuê mãi cũng không tiện lắm.

Những lời này của Hạ Thần Phong trực tiếp làm Tiểu Đao nghẹn chết, Tiểu Đao chỉ có thể nhìn Hạ Thần Phong đi tìm mấy người lúc phát hiện ngón tay.

Người đàn ông đeo kính là nhân viên tài vụ của công ty bên cạnh, lúc này đang lau kính, vẻ mặt vẫn còn sợ hãi, "Xin chào, tôi là Hạ Thần Phong, mời anh nói rõ tính hình lúc đó được không?"

Hạ Thần Phong giơ thẻ cảnh sát ra, người đàn ông đang nghĩ vừa mới nãy đã có người hỏi rồi, sao lại có thêm người nữa, nhưng nhìn người cảnh sát vừa hỏi han mình lúc nãy đang đứng bên cạnh Hạ Thần Phong, anh ta do dự một lúc rồi vẫn nói hết những gì lúc nãy mình gặp phải ra, "Chúng tôi nghe thấy tiếng con gái la hét mới chạy đến xem, vừa đến đến thì thấy người phụ nữ đó xông ra từ bên trong, vừa chạy ra vừa kêu 'Cứu mạng, chết người rồi!' sau đó ngất xỉu. Đồng nghiệp liền gọi điện thoại để gọi xe cấp cứu, mấy người chúng tôi liền đi qua xem sao. Trong căn phòng cuối cùng, nhìn thấy ngón tay..."

Hạ Thần Phong vừa nghe vừa suy nghĩ, "Gần đây công ty các anh có đồng nghiệp mất tích hay thế nào không, hoặc không đi làm?"

Người đàn ông trầm tư một lát, "Chuyện này tôi không để ý lắm..."

Hỏi xong mấy người có mặt lúc đó, Tiểu Đao ở bên cạnh nói, "Xem đi xem đi, vừa nãy tôi đều đã hỏi rồi, về cơ bản tầng này không ai thèm chú ý đến ai đã biến mất hoặc ai không đi làm. Tỉ lệ bỏ việc ở đây rất cao, mấy công ty này dăm ba ngày lại đổi mấy người, cho nên mọi người sẽ chẳng để ý đến việc thây ai hay không thấy ai..."

Giai đoạn trước đây Tiểu Đao chuẩn bị công việc rất tốt, Hạ Thần Phong cầm lấy sổ ghi chép của mình, xoay người "Cậu có để ý không? Điểm đặc trưng của ngón tay vừa nãy..."

"Đặc trưng gì cơ..."

Tiểu Đao chớp mắt, không phải chỉ là mấy ngón tay sao, có thể có đặc trưng gì được?

"Thứ nhất, tuy móng tay được sơn, nhưng đốt ngón tay rất thô to, so với móng tay của phụ nữ thì móng tay này cũng to hơn..."

Tiểu Đao cau mày, "Vậy nói không chừng là do ngâm nước mà phù lên thì sao?"

Lời vừa nói xong, Hạ Thần Phong xoay đầu, nhìn Tiểu Đao với vẻ mặt như nhìn một tên ngốc vậy, "Cậu đã từng nhìn thấy móng tay ngâm nước sẽ thế nào chưa?"

Tiểu Đao sờ mũi, "Cho nên anh cảm thấy?"

"Chủ nhân của những ngón tay đó có thể là đàn ông..."

Đối với Hạ Thần Phong thì đây đúng là một cách nói, mấy đoạn ngón tay này đều là của đàn ông, Thế nhưng trong lòng Tiểu Đao vẫn dấy lên sự nghi ngờ mạnh mẽ, "Anh không thể một mực khẳng định như vậy chứ. Ngoài kia vẫn có biết bao người phụ nữ có tay nhìn còn giống đàn ông đó."

Hạ Thần Phong nghe Tiểu Đao nói vậy lại khó được một lần không phản bác lại, về điểm này Tiểu Đao ngược lại lại nghĩ được khá tỉ mỉ.

"Vậy chờ xem pháp y đi."

Trong khi nói, pháp y đi từ bên trong ra, đương nhiên cũng nghe được những gì mà Hạ Thần Phong và Tiểu Đao nói, "Về điểm này thì tôi có cùng quan điểm với Tiểu Hạ. Mấy ngón tay này chắc hẳn là từ tay của đàn ông, nhưng Tiểu Phương nói cũng có lý."

Tiểu Đao cảm thấy tình huống này giống kiểu cho mình cái tát sau đó lại cho mình cục đường vậy.

Trong lòng cậu có chút không phục, "Vậy các anh làm sao kết luận ngón tay này là của đàn ông?"

Pháp y cười, "Thực ra kết hợp một chút những gì các cậu vừa nói là có thể đưa ra kết luận được rồi. Giả như đó là đốt ngón tay của phụ nữ, bây giờ có không ít phụ nữ có đốt ngón tay phát triển khá thô to, nhưng nếu như là bẩm sinh, cho dù các đốt ngón tay thô to thì xương ngón tay vẫn khá mảnh khảnh. Nhưng các cậu có thể nhìn các ngón tay này, tuy bị ngâm trong thời gian dài, nhưng vẫn có thể nhìn ra bụng ngón tay vẫn còn có chút nhẵn mịn, cho nên có thể nhận thấy là chủ nhân của đôi tay là chưa từng phải làm việc nặng. Nhưng xương của ngón tay và đốt ngón tay đều rất thô to, cho nên đây chắc hẳn là ngón tay của đàn ông."

Nghe pháp y nói như vậy xong, Tiểu Đao coi như đã phục, "Ngón tay này được vớt từ dưới cống nước lên, trong đó sẽ không có cái gì nữa chứ?" Tiểu Đao nghĩ đến điều này liền cảm thấy có chút kinh tởm, nếu đúng là vậy thì có đồng nghĩa với việc vẫn phải vào bên trong đó lấy ra không?

Pháp y biết Tiểu Đao đang nghĩ gì, anh cười nói, "Có lẽ không cần làm vậy, tôi xem kết cấu nơi này, áp lực nước phòng vệ sinh ở đây không đủ mạnh lắm, nước phía dưới rất khó có thể lên được. Cho nên, có khả năng ngón tay này đều từ phòng bên trên chảy xuống."

"Vậy tức là vẫn chưa lên xem phòng phía trên phải không?"

Tiểu Đao hỏi vấn đề này đúng là một vấn đề.

Sắc mặt Hạ Thần Phong nghiêm trọng, quay ra tìm nhân viên nghiệp vụ nơi này và hỏi, "Tôi muốn hỏi một chút, căn phòng bên trong này đã từng được sửa qua chưa?"

Người phụ trách nghiệp vụ lắc đầu, "Mấy ngày này chúng tôi không nhận được thông tin nói nơi này cần sửa chữa. Tìm Từ Mai, anh ta chịu trách nhiệm vệ sinh nơi này. Từ Mai, qua đây, qua đây."

Một người phụ nữ trung niên tóc ngắn chạy đến, "Chủ nhiệm Thành."

Bị hỏi han một phen, sắc mặt Từ Mai trở nên quái dị, "Tôi không thấy cần phải sửa chữa gì cả, nhưng trong này có một gian phòng, hai ngày trước vẫn treo biển sửa chữa, tôi tưởng là người khác đến phát hiện."

"Hai ngày trước phải không?" Hạ Thần Phong gật đầu, "Phiền anh cung cấp đoạn ghi hình của hai ngày trước."

Chủ nhiệm Thành có chút ngượng ngùng, "Ở đây có thể cung cấp được rất ít, chỉ có phía đông mới có."

Hạ Thần Phong cũng hiểu, quy định nơi này vẫn chưa hoàn toàn được hoàn thiện, nhưng mà có một chút manh mối thì dù sao vẫn tốt hơn.

Tiểu Đao cầm đoạn ghi hình đi nghiên cứu, Hạ Thần Phong lại vẫn tìm kiếm nhân chứng ở trong tòa nhà văn phòng.

Phải biết, nếu như người đàn ông này có gương mặt quái lạ, như vậy chắc hẳn rất dễ bị phát hiện ở nơi này.

Nếu như không xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì sẽ tìm được nhân vật phù hợp với điều kiện này trong căn phòng xảy ra chuyện ở tầng trên.

Đó là một công ty làm ngành tài chính, chỉ là không được chính quy lắm, nhóm người ở bên trong đều là làm việc telesale. Sắc mặt người phụ trách có chút khó coi, đương nhiên đã nghe qua chuyện xảy ra ở tầng dưới, bây giờ cảnh sát tìm đến, chắc chắn sắc mặt không thể nào tốt được.

"Ở đây đúng là chúng tôi có một nhân viên như vậy, các anh phải biết áp lực và nhiệm vụ của vị trí telesale luôn rất lớn. Nếu như không đạt chỉ tiêu thì rất dễ dàng bị đuổi việc. Nhân viên này tên là Ngô Đông, hành vi có chút quái lạ. Anh nói xem, một người đàn ông vẻ ngoài cao cao gầy gầy thì dù gì vẫn coi như là đàn ông đúng không, nhưng người này lại có cử chỉ có chút nữ tính, còn sơn móng tay, cũng không được tính là nhân viên trong công ty."

Hạ Thần Phong ghi lại thông tin chứng minh thư của Ngô Đông, "Vậy Ngô Đông có giao du với ai ở nơi này không?"

"Giao du à? À có! Chẳng biết có phải Ngô Đông này nợ tiền ở bên ngoài không, lại để điện thoại lại công ty, nhưng mà mấy ngày này đã không còn thấy ai thoại gọi đến nữa."

Sau khi phát hiện manh mối, Hạ Thần Phong liền trở về. Tiểu Đao bên kia cũng có phát hiện, nhưng cậu cảm thấy rất kỳ lạ, "Anh xem người này, có phù hợp với Ngô Đông không, rất giống."

Hạ Thần Phong nhìn qua, "Trước đây Ngô Đông là sinh viên trường y, sau đó hình như thành tích không đạt, cho nên không trở thành thầy thuốc được, nếu người này đúng thật là Ngô Đông, vậy sao anh ta phải cắt tay mình?"

Tiểu Đao sờ cằm, ngẫm nghĩ, "Chẳng lẽ, là vì trốn tránh trách nhiệm?"

Chuyện này cũng không phải là không có khả năng, mà theo những gì bây giờ cho thấy thì Ngô Đông đã nợ một khoản tiền lớn ở bên ngoài, "Cho dù thế nào thì trước hết đến nơi ở của Ngô Đông xem thế nào đi."

Hai người cứ thế lần đầu tiên đi cùng nhau một cách hòa bình.

Ngô Đông ở trong một căn phòng cho thuê, hỏi qua chủ nhà thì được biết mấy ngày này chẳng nhìn thấy Ngô Đông đâu, "Ngô Đông à, trả tiền thuê nhà còn cực kỳ sảng khoái. Đó, chính là ở đây. Đây là chìa khóa, các anh cứ vào là được rồi."

Chủ nhà đưa chìa khóa cho Tiểu Đao rồi xoay người đi đánh mạt chược, "Hey hey, chủ nhà này cũng thoải mái gớm nha..."

Hạ Thần Phong đứng bên cạnh của sổ nhìn, "Mở cửa."

Giây phút mở cửa, có một mùi thối rữa bay ra. Tiểu Đao lập tức bịt miệng bịt mũi, "Ôi trời, chết mất!"

Nhìn trước mắt thì, đây chẳng phải là chết người sao? Hạ Thần Phong nhìn thi thể đàn ông nằm trên chiếc ghế xô pha đó, anh đi thẳng một mạch đến đó. Nạn nhân có giới tính nam, khoảng hai mươi ba, hai mươi tư tuổi. Dáng người và chiều cao có chút tương đồng với Ngô Đông, nhưng hơi gầy hơn một chút so với Ngô Đông.

Khuôn mặt cúng có chút giống Ngô Đông, quan trọng là, cũng thiếu mất ngón tay, "Cậu thấy thế nào?"

Tiểu Đao nhìn vào tay đầu tiên, "Ngô Đông? Không giống."

"Không phải Ngô Đông, ngón tay cậu ta thô ngắn, nhưng chắc hẳn người này có quan hệ với Ngô Đông. Tôi đã xem qua tài liệu, Ngô Đông có một cậu em họ, hình như ngoại hình rất giống Ngô Đông, từ nhỏ một tay người đó đã có tật, hình như là không hoạt động được."

Nghe được câu trả lời của Hạ Thần Phong, suy nghĩ của Tiểu Đao cũng nhanh chóng xoay chuyển, "Trước đây Ngô Đông đã mượn tiền, hơn nữa một tuần trước còn nợ một khoản hơn một triệu tệ, vay nặng lãi. Anh đổi cách nói, ba ngày trước không thấy công ty đó gọi điện đòi tiền nữa, phòng vệ sinh cũng đóng cửa từ hôm đó... Nếu tôi đoán không nhầm, thời gian cái chết của người đàn ông này cũng trong khoảng ba ngày."

Hạ Thần Phong gật đầu, "Đúng vậy, chắn hẳn là tác phẩm của Ngô Đông vì muốn trốn nợ. Thông báo cho pháp y đi, xác nhận thân phận người này, về cơ bản vụ án này có thể kết thúc rồi. Ngô Đông tự cắt ngón tay mình, có lẽ cần chuẩn bị rất nhiều dụng cụ điều trị, chúng ta bắt đầu từ đây."

Tiểu Đao thở dài, "Hạ Thần Phong, tôi phát hiện anh cũng có chút bản lĩnh đấy, tôi tạm thời phục anh, nhưng, tôi nhất định sẽ vượt qua anh."

Hạ Thần Phong cũng cười, cười rất thoải mái, "Tôi luôn chờ cậu đến khiêu chiến."

Hai vụ án liên quan đến ngón tay ngược lại giúp cho hai cộng sự xuất sắc quen biết nhau và bước đầu thiết lập nên sự ăn ý ngầm giữa đôi bên.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info