ZingTruyen.Asia

Sơ Cửu của Lục Hào

361 -> 370

huongthao2601

Hạ Thần Phong buông Hiểu Lâm ra sau đó tiến lên phía trước, "Em không sao chứ?"

Tóc Lục Dao hơi rối nhưng cô có vẻ bình yên vô sự, cô lắc đầu, "Em không sao..."

Xác nhận Lục Dao không sao, đột nhiên Hạ Thần Phong nghĩ đến một chuyện, anh nhìn thấy bảo vệ trong đám người, "Đóng cửa chính lại, tìm kiếm người đàn ông đeo khẩu trang và đội mũ ở trong thư viện, người này mặt sưng phù, đang trong giai đoạn phục hồi phẫu thuật thẩm mỹ... Nhanh lên!"

Chỉ cần người này ở đây thì chắc chắn Hoàng Diệp đang ở gần đây...

Vương Quán vốn dĩ còn rất vui vẻ, chất lượng đồ gốm lần này rất tốt, ông ta cảm thấy cực kỳ hài lòng, chỉ là buổi triển lãm đang yên ổn bỗng nhiên xảy ra bạo loạn, cửa chính đều bị đóng lại.

"Có chuyện gì vậy?"

Thư ký bên cạnh Vương Quán cũng cau mày đi lên sau đó quay lại "Vương tổng, nghe nói là phía trên xuất hiện kẻ bị tình nghi đang chạy trốn cho nên đang tiến hành bắt giữ."

Sắc mặt Vương Quán khó coi, "Cục Cảnh sát này làm việc thật chẳng ra làm sao cả, làm gì có chuyện bắt người ở đây, nhỡ làm người khác bị thương thì phải làm sao! Gọi quản lý thư viện đến đây cho tôi..."

"Vương tổng, tình hình này không bình thường, nghe nói là vẫn còn một người đang lẩn trốn ở đây, hay là ông sang phòng nghỉ ngơi trước đi?"

Lá gan của thư ký rất nhỏ, Vương Quán lắc đầu, "Cậu đi trấn an người ở đây... Nếu tôi đi rồi thì mấy ông chủ, người mua có mặt ở đây biết phải làm sao?"

Từ lúc cửa chính đóng lại, Hoàng Diệp biết đã xảy ra chuyện rồi. Ông ta không nghĩ ra vì sao Hiểu Lâm lại thất bại, chỉ là bây giờ ông ta cần phải tự bảo vệ chính mình, Hoàng Diệp nhìn Vương Quán, ông ta chỉ có thể đánh cược.

Hoàng Diệp đội mũ, kéo thấp vành mũ xuống, cố gắng để mình không nổi bật. Chỉ là Vương Quán là nhân vật chính của buổi triển lãm lần này, một người lạ như ông ta, dáng vẻ còn lén lút như vậy, không thể lại gần được, "Vương tổng, là tôi, người của thầy... Tôi là người của Vương Lam Nguyên..."

Hoàng Diệp không biết làm sao, chỉ có thể mở miệng nói. Vương Quán hơi nheo mắt lại, đương nhiên ông ta biết người dưới quyền của Vương Lam Nguyên, cũng biết Vương Lam Nguyên đã làm ra những chuyện gì. Lần này ông ta đến thủ đô cũng là vì chuyện của nhà họ Vương, chính là vì biết Vương Lam Nguyên đã làm chuyện gì, nên lúc này Vương Quán không thể nói bản thân mình biết chuyện này, ông ta xoay đầu nhìn thư ký, "Người này lén lén lút lút, có lẽ là người phía trên muốn tìm, cô nhìn xem..."

Vương Quán cười đi qua đó, "Anh này, anh vừa nói gì vậy? Tôi không rõ ràng lắm..."

"Vương Quán, tôi biết anh là người của nhà họ Vương ở thành phố Cảng. Bây giờ anh phải cứu tôi, tôi biết có rất nhiều chuyện của nhà họ Vương, nếu như bị cảnh sát biết được thì đừng trách tôi!"

Vương Quán cười nhìn Hoàng DIệp "Anh này, anh có chút không thoải mái à? Hay là đến phòng nghỉ ngơi nghỉ trước đi..."

"Vương tổng?"

Thư ký ở bên cạnh vốn dĩ muốn đi báo cảnh sát nhưng nhìn thấy hành động của Vương Quán liền thấy hơi khó hiểu nhưng anh ta cũng không thể can thiệp vào chuyện của ông chủ mình được, chỉ có thể dẫn Hoàng Diệp đi đến phòng nghỉ ngơi ở phía sau.

Mà Hoàng Diệp lại nghĩ cách của mình có tác dụng, ông ta chỉ cần chạy ra ngoài, khi khuôn mặt này khỏi thì ông ta có thể quay lại lần nữa. Vương Quán thấy Hoàng Diệp đi vào, còn khẽ cười nhìn xung quanh sau đó nói với trợ lý đang ở bên cạnh, "Bảo A Hổ đến phòng nghỉ giám sát chặt chẽ một chút."

Trước đó Tiểu Hà đến rất nhanh, buổi triển lãm chỉ có thể bị tạm dừng, mà thư viện ở tầng tám lại là một đống bừa bộn, Hiểu Lâm bị dẫn đi.

"Thần Phong, em vừa tìm được ba thi thể nam bị thiêu cháy, có vẻ như là là ba người bắt cóc Lý Bách lúc trước..."

Hạ Thần Phong gật đầu nhìn Hiểu Lâm bị áp giải đi, "Có lẽ là cô ta ra tay, bây giờ chỉ còn một mình Hoàng Diệp thôi..."

"Có người nhảy lầu rồi!"

Hạ Thần Phong và Lục Dao nhìn nhau, hai người vội vàng chạy bên cạnh cửa sổ, nhìn thấy một người ngã xuống...

Hình như là giác quan thứ sáu khiến Lục Dao cảm thấy phía dưới đó là Hoàng Diệp.

Vương Quán nhìn cảnh tượng hỗn loạn bên dưới sau đó nói với vệ sĩ vừa đi vào, "Có chắc chắn là sạch sẽ không?"

"Ông chủ yên tâm, không có camera giám sát nào thấy được."

Vương Quán cười gật đầu, "Thật biết không tự lượng sức mình, loại rác rưởi này chỉ có người dưới trướng Vương Ba Đào mới dùng. Đúng rồi, lúc nào Vương Miện đến."

"Có lẽ tối này thầy Vương đi máy bay đến, ông chủ muốn đi đón không?"

"Làm gì có chuyện đến lượt tôi, đương nhiên là có người đi đón, chiều nay cậu đi đón bà chủ cậu về khách sạn trước đã rồi nói. Đám đàn bà phá của đó có lẽ lại đi chăm sóc sắc đẹp gì đó rồi."

A Hổ không nói gì, gật đầu rời khỏi phòng nghỉ.

Hạ Thần Phong đưa Lục Dao về nhà, vốn dĩ chỉ là một lần thu thập bằng chứng đơn giản, không ngờ lại nhìn thấy nhiều chuyện như vậy. Hạ lão phu nhân bỗng nhiên thấy cháu trai mình hộ tống Lục Dao vừa mới ra ngoài từ buổi sáng trở về liền cảm thấy hơi ngạc nhiên.

"Sao đột nhiên cháu lại quay về? Lục Dao làm sao vậy?"

Vú Vương đỡ Lục Dao ngồi xuống, "Đúng vậy, lúc sáng đi ra ngoài vẫn còn ổn mà? Đã xảy ra chuyện gì mà thái dương đều bầm tím cả lên thế kia..."

Vừa nãy lúc bị đồ đạc ném trúng, giá sách đổ trúng người vẫn chưa xuất hiện, nhưng một lúc sau, thái dương liền xuất hiện vết bầm tím. Hạ Thần Phong cau mày, "Thủ phạm bắt cóc Lý Bách lúc trước xuất hiện rồi, hắn muốn tấn công A Dao, vừa hay cháu ở đó..."

Sắc mặt Hạ lão phu nhân tái nhợt, bà vội vàng đi lên, nhìn Lục Dao, "Mấy người đó đều chết hết rồi mà, sao lại vẫn sống vậy?"

Trong mắt Hạ lão phu nhân, đám người bắt cóc Lý Bách chắn hẳn là người của Vương Lam Nguyên, mấy người không biết nhiều đó đều đã bị tóm rồi, nếu không thì cũng chết, làm sao lại vẫn còn người ở bên ngoài nữa...

Nghĩ đến đây, bà có chút tức giận với cháu mình, "Nếu như trước đây không bắt được thì cháu phải nói sớm chứ, nếu Tiểu Bạch, Lục Dao lại xảy ra chuyện gì thì phải làm sao?"

Lục Dao cảm nhận được sự quan tâm của Hạ lão phu nhân, cô nhìn Hạ Thần Phong, thấy anh bị bà nội mình nói như vậy cũng không cảm thấy tức giận, khóe miệng còn cong lên tạo thành một nụ cười, "Bà nội, bà yên tâm đi, lần này thực sự bắt được hết rồi."

Hạ Thần Phong xoay đầu sau đó, "Bà nội?"

Hạ lão phu nhân trừng mắt, "Sao? Cháu còn không vừa lòng à?"

"Sao lại không vừa lòng chứ? Cháu vui mừng còn không kịp..."

Hạ Thần Phong đã đợi ngày này rất lâu rồi, bây giờ nhìn Hạ lão phu nhân và Lục Dao có thể chung sống vui vẻ như vậy, đương nhiên là tình huống anh muốn nhìn thấy nhất rồi. Anh nhìn đồng hồ đeo tay, "Bà nội, trong Cục Cảnh sát vẫn còn có việc, cháu đi trước đây. A Dao, thời gian này em cứ ở nhà. nghỉ ngơi cho tốt."

Việc Hạ Thần Phong đưa Lục Dao trở về đã là chuyện rất hiếm thấy rồi, bây giờ anh phải lập tức quay lại Cục Cảnh sát tiếp tục phá án. Vừa nãy ở trên xe anh đã nhận được tin tức của Tiểu Đao, nói là Hầu Tử đã để người đưa người cô gái kia trở về rồi, người nhảy lầu kia có phải là Hoàng Diệp không còn cần chờ xác nhận của bác sĩ pháp y.

Lúc Hạ Thần Phong trở về Cục Cảnh sát, Hầu Tử đã dẫn người đi tìm bóng dáng Khương Minh biến mất trong camera giám sát lúc trước. Phùng Phàm gặp Hạ Thần Phong ở hành lang liền vẫy tay, "Đi thôi, cùng sang bên pháp y xem tình hình, cô Lục không sao chứ?"

Hạ Thần Phong dừng bước chờ Phùng Phàm đi đến, hai người cùng đi về phía phòng pháp y, "Không có chuyện gì lớn cả... Vừa nãy tôi nghe Tiểu Hà nói, ba tên tội phạm bắt cóc trước đây đã bị giết?"

Mấy ngày này râu của Phùng Phàm lại dài ra, anh rút một điếu thuốc, tranh thủ châm lúc còn ở ngoài phòng, "Còn không phải sao, gần đây bác sĩ pháp y trong Cục Cảnh sát cứ than vãn là sao lại có nhiều việc như vậy. Họ vừa mới xem xét thi thể, cách chết của ba người đó đều giống nhau, động mạch bị cắt đứt, tử vong do mất một lượng máu lớn, sau khi chết bị người ta tưới xăng thiêu ở cống ngầm đó..."

"Làm sao lại không có người phát hiện ra hệ thống thoát nước đó?"

"Hệ thống thoát nước đó vốn là khu vực bị phá bỏ, ngày nào cũng có người đốt rác thải ở đó, cho dù có người nhìn thấy thì họ cũng cho rằng đang đốt rác thôi. Trước đó chắc chắc hung thủ cũng đã xem qua địa hình, rất có kinh nghiệm, cậu cảm thấy có phải là cô gái vừa mới bị bắt về không?"

Phùng Phàm vừa mới nhìn thấy cô gái nhỏ đó, trông cô ta rất yểu điệu, nhưng nhìn ánh mắt lại có vẻ vô cùng hung ác. Phùng Phàm nhớ lại tình hình mình và Tiểu Hà vừa mới nói, cô gái này ra tay rất lợi hại, nếu như Lục Dao không có chút bản lĩnh thì đoán chừng cô cũng xúi quẩy rồi.

Hạ Thần Phong gật đầu, "Có thể, người này chắc hẳn là hung thủ giết Triệu lập Khôn, sau đó tôi sẽ cho người chuyển hồ sơ vụ án mạng của Triệu lập Khôn qua đây. Nhìn từ phương pháp thì cũng có thể coi người này là một tay lão luyện, bây giờ đã tìm được một ít mảnh dao ở có hiện trường, các đốt ngón tay ở bàn tay đều có vết chai, đều là kết quả do huấn luyện, vật lộn tạo thành."

Chỉ trong quá trình trói người, Hạ Thần Phong đã nhận ra ngay cô gái này là người luyện võ. Khi điếu thuốc trong tay Phùng Phàm vẫn còn hơn nửa điếu, bọn họ đã đến trước cửa phòng pháp y.

Anh tìm chỗ dập đầu thuốc, tiếp tục nhét vào trong bao thuốc lá, "Đi thôi, xem xem rốt cuộc người ngã xuống kia là ai."

Hạ Thần Phong vẫn chưa quen thuộc lắm đối với pháp y thành phố Bắc, anh đeo khẩu trang tiến vào, thi thể một người đàn ông nằm trên cái bàn. Bác sĩ pháp y đeo kính nhìn thấy Phùng Phàm liền đi qua chỗ anh, "Nguyên nhân từ vong là rơi từ trên cao xuống, xương đầu dập nát, các anh muốn tôi kiểm tra xem có phải là Hoàng Diệp không à. Thứ nhất trước mắt chúng tôi không có DNA của Hoàng Diệp, cho nên chúng tôi không thể xác nhận từ máu được. Nhưng mà gần đây người này đã từng làm thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ, chúng tôi tái tạo đại khái lại bộ mặt dựa theo phần mặt và xương gò má đã bị đẽo gọt, về cơ bản là giống với khuôn mặt Hoàng Diệp mà các anh cũng cấp cho tôi."

Hạ Thần Phong nhìn số liệu và hình ảnh trên báo cáo khám nghiệm tử thi, chiều cao và dáng người của thi thể nam và Hoàng Diệp khá giống nhau, khuôn mặt sau khi tái tạo cũng tương tự.

"Hoàng Diệp vẫn còn một người em gái còn sống, nghe nói là cùng cha khác mẹ, quan hệ rất tệ, có thể dùng DNA của bọn họ để kiểm tra đối chiếu không?"

Sau khi nghe thấy thắc mắc của Hạ Thần Phong, bác sĩ pháp y suy nghĩ một lát, "Có thể thì có thể nhưng mức độ chính xác là rất thấp, có điều dấu vân tay của ông ta vẫn còn toàn vẹn. Nếu các anh có thể tìm được dấu vân tay trước kia của Hoàng Diệp thì có lẽ chúng tôi có thể xác nhận được."

Hạ Thần Phong gật đầu, "Cám ơn, tôi sẽ nhanh chóng cho người đi lấy dấu vân tay."

Phùng Phàm gập báo cáo lại, "Không nhận ra được ai trong ba người bị thiêu trước đó sao?"

"Chúng tôi đã xác nhận DNA của ba thân phận các anh cung cấp rồi, vết thương trí mạng nằm ở động mạch, vết thương rất mỏng, có vẻ rất giống do lưỡi dao tạo thành."

"Lưỡi dao, là loại này phải không?" Hạ Thần Phong tìm ra một tấm ảnh, anh chụp lưỡi dao này là lúc chụp ảnh hiện trường ở thư viện, anh đưa di động cho bác sĩ pháp y.

"Đúng vậy, chắc hẳn là loại này. Đúng rồi, cần phải nói rõ một chút về thi thể vừa rơi từ trên lầu kia, có khả năng là bị người khác đẩy xuống, ót va chạm xuống đất nên rất có khả năng là lưng hướng xuống đất mà rơi xuống."

Lúc đó Phùng Phàm cũng đã nghĩ đến điểm này, "Yên tâm đi, Tiểu Hà vẫn đang tiếp tục điều tra. Cảm ơn nhé!"

Bác sĩ pháp y đó khua tay, trực tiếp đuổi Phùng Phàm và Hạ Thần Phong đi.

"Thế nào? Thực ra người này gần như chắc chắn là Hoàng Diệp rồi." Tuy bây giờ vẫn chưa xác nhận được một trăm phần trăm, nhưng cuộc sống làm cảnh sát nhiều năm vẫn giúp Phùng Phàm có khả năng phán đoán rất tốt.

Hạ Thần Phong cũng gật đầu, "Điều đầu tiên phải làm bây giờ phải xác nhận thân phận của cô gái kia, tìm được bằng chứng cô ta giết mấy người này. Thứ hai là chứng minh thân phận của Hoàng Diệp, còn cả tìm được sự thật về cái chết của Hoàng Diệp. Nếu Hoàng Diệp bị người khác đẩy xuống thì chứng tỏ là còn có kẻ khác ở ngoài kia."

Nếu thật sự có người đẩy Hoàng Diệp xuống, vậy thì nguyên nhân tại sao người đó phải làm như vậy chắc chắn không phải ủng hộ chính nghĩa gì đó. Nếu như trực tiếp tố cáo Hoàng Diệp thì có thể đưa nhiều sự thật ra ánh sáng hơn, nhưng người đó lại chọn đẩy Hoàng Diệp xuống, vậy thì chỉ có một khả năng là người đó đang che đậy điều gì đó...

Còn về che đậy điều gì thì chỉ có đồng bọn thôi, bởi vì muốn che đậy hành vi phạm tội cho nên mới đẩy Hoàng Diệp xuống.

Phùng Phàm nghĩ đến đây liền vỗ vai Hạ Thần Phong, "Thần Phong, cậu phải tin vào năng lực của các anh em, bọn họ có thể tìm ra sự thật. Bây giờ chúng ta phải toàn lực phá được vụ án mất tích, nếu như hành động của chúng ta chậm một chút, có thể sẽ lại có nạn nhân xuất hiện... Đây là tình huống mà tất cả chúng ta đều không muốn nhìn thấy."

Tuy Hạ Thần Phong muốn tự tìm ra sự thật nhưng anh cũng hiểu được điều gì là quan trọng vào lúc này, anh hít sâu một hơi, "Đi thôi, có thể chúng ta sẽ phát hiện ra điều gì đó ở camera giám sát tại thư viện..."

***

Lúc Vương Miện vừa xuống máy bay thì đã là chín giờ tối rồi, có cảm giác mùa xuân ở thủ đô đến muộn hơn so với thành phố Cảng. Đến buổi tối vẫn rất lạnh, mà lạnh hơn nữa chính là sắc mặt của ông ta. Lúc máy bay hạ cánh, ông ta nhận được một tin nhắn rất đơn giản do anh cả mình gửi đến là người mình sắp xếp cho Vương Lam Nguyên trước đây đã bị bắt rồi.

Bây giờ Vương Miện thực sự hối hận về hành động lúc đó, nếu lúc đó ông ta không sắp xếp nhiều người cho Vương Lam Nguyên như vậy, có lẽ Vương Lam Nguyên cũng sẽ không làm ra những chuyện này.

Vương Miện thực sự yêu thương rất yêu thương người em gái là Vương Lam Nguyên này. Con gái trong dòng họ rất ít, chỉ có một mình bà ta, trước đây mọi người đều yêu thương bà ta. Sau này khi tách ra mới dần dần ít liên lạc.

Lái xe nhà họ Vương sắp xếp đã ở sân bay từ sớm, tuy chưa từng gặp trực tiếp Vương Miện, nhưng trong sân bay chỉ có một người mặc áo dài cổ như vậy, vừa nhìn đã nhận ra ngay.

"Thầy Vương, Giám đốc Vương bảo tôi đến đón ngài." Đứng trước bậc thầy như thế này, lái xe tỏ ra cung kính lễ độ. Người này còn lợi hại hơn so với tất cả người nhà họ Vương ở thủ đô.

Vương Miện rất có khí thế, ông ta đưa hết hành lý cho tài xế, "Mạnh Quyên ở đâu?"

"Bà Vương đang ở trong nhà cũ của nhà họ Vương, bây giờ thầy Vương muốn tôi đưa đến khách sạn hay là nhà cũ của nhà họ Vương?"

Vương Miện phải ở thành phố Bắc một thời gian, tuy nhà cũ vẫn còn phòng nhưng dù sao cũng đã tách ra cho nên ông ta vẫn định đặt phòng khách sạn, "Về nhà cũ trước đã, dù sao thì đã mấy năm không về rồi, tôi cũng muốn xem trong nhà thế nào rồi? Mấy người Vương Quán ở nhà cũ phải không?"

Lái xe đóng cửa xe lại, khởi động xe, "Ngài Vương Quán và vợ đều ở trong khách sạn, nói là sáng mai sẽ đến nhà. Hôm nay đã xảy ra vài chuyện ở buổi triển lãm, có lẽ bây giờ vẫn đang trong quá trình xử lý..."

Đương nhiên Vương Miện biết là đã xảy ra chuyện gì, tuy một người đã chết nhưng điều mấu chốt là bây giờ một người vẫn còn nằm trong tay cảnh sát, mà ông ta càng hiểu rõ là cảnh sát thành phố Bắc sẽ không châm trước cho ai cả. Bây giờ ông ta chỉ có thể dựa vào quan hệ xã hội để xem có thể để luật sư quen thuộc vào cảnh cáo Hiểu Lâm không được nói nhiều không.

"Ngày mai sắp xếp luật sư tuần sau đến cho tôi, tôi có chuyện muốn gặp cậu ta." Vương Miện nói xong liền nhìn phong cảnh lướt qua nhanh bên ngoài xe, mấy năm này thủ đô phát triển quá nhanh, ông ta đã sớm không nhận ra được phong cảnh đường phố xung quanh. Thành phố Bắc vốn dĩ vẫn còn rất bảo thủ bây giờ cũng phát triển theo hướng hiện đại hóa rồi, khắp nơi đều là ánh đèn đẹp mắt, nơi này dần dần cũng trở thành thành phố không có màn đêm rồi.

Chỉ là bây giờ, cho dù là Vương Miện hay là Hạ Thần Phong đang đứng từ trên cao ở Cục Cảnh sát nhìn xuống cũng không có tâm trạng mà thưởng thức cảnh đêm.

"Tìm được rồi!"

Qua hơn năm tiếng đồng hồ sàng lọc, sau khi Khương Minh mất tích từ trường học ba tiếng đồng hồ, bọn họ nhìn thấy một nửa bóng dáng của Khương Minh ở bãi đỗ xe ngầm của thư viện.

Đúng, chỉ có một nửa, hơn nửa cơ thể bị chặn bởi một cái cột, cậu ta đã thay quần áo, chỉ có đôi giày kia là chưa thay, dáng vẻ khi đi đường và hình dáng cả người đều rất rõ ràng. Khi tất cả cùng nhìn nơi mà có vẻ như không thể, chuyện này đã trở nên hoàn chỉnh...

Toàn bộ mọi người trong phòng họp đều vui mừng, điều này chứng tỏ vụ án đã có một bước tiến cực lớn. Hạ Thần Phong lại nhíu chặt đầu lông mày, "Vi sao đối phương luôn biến thư viện thành nơi dụ dỗ?"

Phùng Phàm là người bản địa của thành phố Bắc, anh sinh sống ở thủ đô trong một thời gian dài, đương nhiên là anh có chút biết rõ ràng về thư viện.

"Thư viện thành phố là thư viện có sớm nhất ở thành phố Bắc chúng tôi, hung thủ chọn nơi này chắc hẳn cũng làm giảm bớt tâm lý đề phòng của nạn nhân." Hạ Thần Phong im lặng, sau đó quay đầu, "Có thể nhìn thấy tình hình sau đó không, chúng ta không thể để mất dấu ở bãi đỗ xe ngầm nữa."

Phùng Phàm cau mày, "Có rất nhiều người biết camera giám sát ở bãi đỗ xe ngầm của thư viện thành phố là một điểm yếu. Nhưng bình thường bảo vệ sẽ đi kiểm tra, nếu Khương Minh tự lên xe, vậy thì bảo vệ có nhìn thấy cũng sẽ không đi ngăn cản."

Chỉ có một cách duy nhất là điều tra chiếc xe...

Có lúc, phá án sẽ chẳng có cái gì gọi là đường tắt, mà vụ án được xác nhận thông qua quá trình điều tra ngày đêm của cảnh sát. Chỉ có thể đi kiểm tra mức độ đáng nghi của từng chiếc xe, cũng có nghĩa là khoảng thời gian tiếp theo, thời gian nghỉ ngơi của nhóm người Hạ Thần Phong đều bị hủy bỏ hết.

Sau một đêm, trán của Lục Dao càng thêm bầm tím, tuy không đau nữa nhưng khi nhìn vào thì rất đáng sợ. Cô đứng trong toilet, nhìn cái trán của mình thì khẽ thở dài, khu vực đó chính là cung Phúc Đức(*), bây giờ bầm tím như vậy, xem ra sắp tới cô sẽ gặp phải vận rủi rồi.

(*) Vị trí trong phong thủy nhìn vào để đoán biết phúc đức của một người.

Lục Dao đi ra ngoài tìm một cái kéo ở trong phòng, đứng trước gương tự cắt mái, cuối cùng cũng che được mảng bầm tím đáng sợ đó.

Hôm nay Lý Bách được nghỉ, Hình Kiều Kiều cũng không đến tìm anh ta. Lục Dao xuống tầng nhìn thấy người đàn ông mặc âu phục màu đỏ tím, cô nhớ lần gặp mặt đầu tiên của mình và Lý Bách. Lúc đó Lý Bách cũng mặc bộ âu phục bắt mắt như vậy đến trường học tìm cô. Bây giờ nhìn lại thì khoảng thời gian này, phong cách của Lý Bách đã chững chạc hơn rất nhiều, cho dù mặc âu phục màu đỏ tím thì cũng trông không tùy tiện như vậy nữa.

Nhìn thấy Lục Dao đi xuống, Lý Bách bỏ tờ báo xuống, "Tối qua khi về nhà tôi nghe nói đám người đó lại tìm đến cô?"

Lục Dao đi xuống, "Không sao rồi, có lẽ lần này cảnh sát bắt được hết rồi."

Lý Bách cười giễu, "Lục Dao, cô ngây thơ thật đấy. Nhà họ Vương đã phát triển nhiều năm như vậy, cô nói cấp dưới của Vương Lam Nguyên đến bây giờ vẫn không buông tha cho cô, vậy đám người nhà họ Vương thì sao?"

Lục Dao cau mày, cô xoay đầu, "Anh biết những gì rồi?"

Lý Bách đứng dậy, "Thay quần áo đi, tôi đưa cô đi xem kịch vui."

Xem kịch vui mà Lý Bách nói thực ra là đi cùng nhà họ Hình đến buổi bán đấu giá một mảnh đất ở gần khu thắng cảnh, là đoạn đường có phong cảnh du lịch đẹp nhất của thành phố Bắc. Vì mảnh đất này mà nhà họ Vương đã chuẩn bị rất lâu rồi, lần này họ bắt buộc phải có được nó.

Đi vào trong hội trường, Hình Cường và Hình Kiều Kiều đã ngồi ở bên trong, nhìn thấy Lý Bách và Lục Dao, Hình Kiều Kiều đứng dậy không hề rụt rè, cô chạy đến ôm lấy cánh tay Lý Bách, "Lý Bách, em nghe bố em nói anh sẽ đến, em còn không tin đó, không ngờ anh đến thật..."

Thái dương Lý Bách khẽ nói đau, "Hôm nay chẳng phải em nói sẽ đi xem phim với bạn sao, sao lại đến đây?"

Hình Kiều Kiều bĩu môi, "Xem phim làm sao quan trọng bằng gặp anh chứ. Hoen nữa lần này Lục Dao cũng đến, em và Lục Dao đã lâu không gặp rồi, đúng không, Lục Dao?"

Lục Dao khẽ cười nhìn hai người, nhân duyên của hai người này đã từ từ hình thành rồi. Tuy bây giờ trên mặt Lý Bách vẫn có vẻ không kiên nhẫn, nhưng anh ta đã chấp nhận sự làm nũng và một số hành động tùy hứng ngẫu nhiên của Hình Kiều Kiều, đây chính là một bước tiến.

"Chúng ta đến để làm việc."

Đầu Lý Bách rất đau, Hình Kiều Kiều đúng là bám người, chẳng biết kín đáo chút nào cả. Giống như mặt trời vậy, chỉ cần thích bạn rồi thì không cần biết bạn có chê nó nóng quá không, nó cũng muốn cho anh tất cả ánh sáng và sự ấm áp, Lý Bách chưa bao giờ có cảm giác như vậy.

Nhưng mà nên hình dung cảm giác này như thế nào đây, rõ ràng bản thân Lý Bách rất ghét nhưng trong lòng anh ta lại không nhịn được mà có cảm giác ấm áp.

Hình Cường đi đến, thấy con gái mình vừa gặp Lý Bách liền giống như đã quên luôn ông rồi vậy, trong lòng khó tránh khỏi có chút ghen tỵ, "Khụ khụ khụ. Kiều Kiều, ở nơi đông người mà con làm gì vậy, còn không trở lại cho bố."

Tuy Hình Kiều Kiều rất muốn ở bên Lý Bách, nhưng cô biết nếu ông bố mình thực sự cảm thấy mất mặt thì thời gian sau này của cô e rằng lại bị một đám vệ sĩ đi theo mất.

"Lục Dao, sao hôm nay cô cũng đến vậy?"

Hai tay Lý Bách được giải phóng, "Hôm nay cháu muốn chứng kiến giờ phút thất bại của nhà Họ Vương, làm sao có thể thiếu Lục Dao chứ. Hơn nữa, có lẽ Mạnh Quyên và Vương Miện cũng sẽ đến. Nghe nói tiền vốn lần này đều được lấy từ tổng công ty nhà họ Vương, thật không biết họ có thể chi bao nhiêu đây."

"Quan tâm bọn họ chi bao nhiêu làm gì, dù sao lần này chúng ta cũng phải lấy được mảnh đất đó!"

Hình Cường liếc nhìn người đàn ông đứng sau lưng mình ở nơi không xa, không quan tâm đến vẻ mặt tò mò của đối phương, ông hào phóng nói muốn tất cả mọi người đều biết Hình Cường đã có tính toàn từ trước đối với mảnh đất đó rồi.

Lục Dao khẽ cau mày, tuy không biết rốt cuộc mảnh đất bán đấu giá này trông như thế nào, nhưng bây giờ Lục Dao nhìn thấy người tham dự buổi bán đấu giá rất nhiều, chắc hẳn họ đều có ý đồ đối với mảnh đất đó, cũng chính vì thế mà cái giá để mua được mảnh đất đấy sẽ rất cao.

Mà điều mà Lục Dao chú ý đến là vừa nãy Lý Bách đã nói là Mạnh Quyên sẽ đến, cô nắm chặt tay lại, cố gắng tỏ vẻ bình tĩnh như trước.

"Mạnh Quyên? Vương Miện?"

Hình Kiều Kiều nghiêng đầu, "Mặc kệ nhà họ Vương có ai đến, dù sao thì lần này chúng ta cũng phải làm cho bọn họ không thể lật ngược được tình thế!"

Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo liền đến. Mạnh Quyên với dáng vẻ phu nhân nhà giàu khoác tay một người đàn ông xuất hiện ở cửa, sau lưng còn có Vương Lam Phong đi theo. Vừa vào cửa, đối phương cũng nhìn thấy ngay đám người Lý Bách.

Người có mặt ở đây đều là người khôn ngoan, trong giới kinh doanh này chẳng giấu giếm được chuyện gì, vừa có một chút động tĩnh thì tất cả mọi người đều biết. Cho nên, chuyện nhà họ Hạ và nhà họ Vương lúc trước cũng trở thành chuyện cười của mọi người trong lúc nhàn rỗi, chỉ là bình thường còn phải làm ăn cho nên ở ngoài sáng mọi người lại chẳng đề cập đến chuyện này.

Nhưng bây giờ thì khác, hai bên có liên quan đều ở hiện trường, cho dù là cáo già trên thương trường tu luyện tốt đến đâu đều không nhịn được mà chuyển sự chú ý sang người nhà họ Hạ và nhà họ Vương.

Nếu phải so sánh về khả năng tài chính thì nhà họ Hạ và nhà họ Hình hợp tác với nhau thì chắc chắn sẽ ép được nhà họ Vương phải rút lui. Chỉ là phía sau nhà họ Vương còn có nhà họ Vương ở thành phố Cảng. Khả năng tài chính của nhà họ Vương đó không tồi, tiếng tăm càng không tệ.

Cho nên đến bây giờ, mọi người muốn xem xem lần này nhà họ Vương lợi hại hay nhà họ Hạ và nhà họ Hình toan tính giỏi hơn. Dù sao bọn họ đều biết, chiến trường lần này là của hai nhà bọn họ. Hôm nay họ đến đây chủ yếu là để duy trì quan hệ hoặc xem kịch vui mà thôi.

Lục Dao cũng lập tức nhìn thấy Mạnh Quyên và Vương Miện kia...

Nhìn dáng vẻ của Vương Miên, thực ra so với lúc Lục Sinh Nhất còn trẻ, thì mặt mũi của Vương Miện chẳng xuất sắc chút nào, nhìn lông mày thô to, dáng lông mày như đao, đuôi lông mày nhếch lên cao, đây là lông mày dao nhọn điển hình. Kiểu người này tính tình hung bạo, cố chấp, cô độc, dễ nảy sinh lòng dạ hại người, cũng dễ bị người khác hãm hại. Mà nhìn dáng vẻ bây giờ của Vương Miện, người như ông ta có lẽ sẽ không cho người khác có cơ hội hại mình mà ông ta sẽ ra tay trước.

Vương Miện có danh tiếng rất lớn trong giới nhà giàu, ông ta vừa mới tiến vào đã có rất nhiều người đến chào hỏi.

Chào hỏi hả, Lý Bách hừ lạnh khinh thường, "Chỉ với chút bản lĩnh của ông ta, có khi còn không lợi hại bằng Lục Dao..."

Lục Dao khẽ lắc đầu, "Không phải, người này tôi không nhìn rõ..."

Cho dù có nhìn rõ tướng mặt, lông mày của đối phương nhưng số mệnh của người này cô nhìn không chuẩn chút nào. Cô đã được tiếp xúc với thực lực của Vương Lam Nguyên rồi, Vương Miện là người giỏi nhất trong nhà họ Vương, Lục Dao không dám nói mình giỏi hơn đối phương.

Mà lúc này Vương Miện cũng nở nụ cười rất hòa nhã nhìn về phía Lục Dao, sau đó xoay đầu nói mấy câu với Mạnh Quyên ở bên cạnh.

Hôm nay Mạnh Quyên ăn mặc rất đẹp, nếu không nói đến tuổi tác thì đứng bên cạnh Lục Dao không thể nhìn ra được người phụ nữ này lại là mẹ của cô.

Lục Dao nhìn thấy dáng vẻ ân ái của hai người đó thì chỉ thấy bực bội trong lòng, cô mím môi quay đầu không muốn nhìn thấy đối phương, nhưng Mạnh Quyên làm sao lại bỏ qua cơ hội tốt như vậy chứ.

Mạnh Quyên mang theo khuôn mặt cười mà bà ta cho là nhã nhặn nói với mọi người đang chào hỏi bọn họ ở xung quanh, "Xin lỗi, tôi nhìn thấy con gái mình, tôi đi gặp con bé trước đã."

Con gái?

Trong mắt mọi người có sự hoài nghi, họ chỉ nghe nói nhà họ Vương có một người con cháu, nhưng là con trai độc nhất, bọn họ có thêm một người con gái từ lúc nào vậy. Nhưng mà mọi người vẫn rất biết điều rời khỏi đó trước, nhưng ánh mắt và sự chú ý lại không bỏ qua một chi tiết nào.

Dưới ánh mắt nghi hoặc của mọi người, Mạnh Quyên lại đưa Vương Miện đến gần chỗ ngồi của nhà họ Hạ. Lúc này những người vốn dĩ không có hứng thú đều quay đầu nhìn qua đó.

Lục Dao khẽ cau mày nhìn tài liệu trong tay, cô cố gắng không để ý đến mùi nước hoa đang tiến đến rất gần mình.

"Dao Dao, mẹ giới thiệu với con, đây là chú Vương của con..." Mạnh Quyên đi qua đó, trực tiếp đặt tay lên vai Lục Dao với giọng điệu thân thiết.

"Anh Miện, đây là Dao Dao, con gái em, chắc hẳn đây là lần đầu anh gặp phải không. Dao Dao, mau chào chú đi." Mạnh Quyên cười xoay người nói với Vương Miện đang đứng ở bên cạnh.

Lục Dao nhìn bàn tay kia, cô xoay vai một cái làm bàn tay bà ta rơi vào khoảng không, cô ngẩng đầu lên sau đó gập tài liệu lại, "Bà Mạnh Quyên, bà nhận nhầm người rồi."

Vương Miện vốn dĩ cũng định lên tiếng, nhưng trong giây lát đó ý cười trong mắt ông ta biến mất. Ông ta liếc nhìn Mạnh Quyên, điều này hơi khác so với những gì Mạnh Quyên nói với ông ta, mà Vương Lam Phong sau lưng bọn họ vẫn tiếp tục giữ im lặng, xem Mạnh Quyên dàn xếp thế nào.

Mạnh Quyên cũng rất xấu hổ, lúc trước vẫn còn ở nhà họ Hạ, cho dù là bị từ chối thì cũng là ở trong phòng không có bao nhiêu người. Nhưng bây giờ thì khác, vốn dĩ bà ta muốn làm cho Lục Dao không thể thoát khỏi cách nghĩ của mình nên mới tiến lên chào hỏi. Kết quả chào hỏi chẳng thành, trái lại còn tự mình vả vào mặt mình.

"Dao Dao à, có phải con vẫn còn giận mẹ không. Hôm đó mẹ đã nói với con rồi mà, trước đây mẹ không liên lạc với con cũng là không có cách nào khác, không phải bây giờ nghe được tin tức của con nên mẹ lập tức đến tìm con rồi sao. Chú Vương của con cũng cực kỳ nhớ con đó?"

"Đúng rồi Dao Dao, hôm nay là lần đầu chú gặp cháu, nhưng chú có cảm giác như đã quen cháu từ lâu rồi. Lúc cháu không ở đây, ngày nào mẹ cháu cũng nhớ đến cháu... Bây giờ cuối cùng chúng ta cũng được gặp cháu rồi." Vương Miện cũng cười ha ha nói.

Lục Dao lạnh mặt không nói gì, Lý Bách ở bên cạnh lại lên tiếng, "Tôi nói này ông Vương, còn có bà này nữa, Lục Dao đã nói là bà nhận nhầm người rồi, bà nghe không hiểu tiếng người sao? Lục Dao mấy năm này luôn sống một mình, bây giờ cuộc sống vừa tốt lên được một chút liền có người nhảy ra nhận người thân. Nếu không phải các người cũng có chút tiền, tôi còn thực sự cho rằng các người muốn có quan hệ với nhà họ Hạ chúng tôi đó."

Mạnh Quyên trắng mặt, sự tức giận dâng lên trong mắt.

Bình thường Hình Kiều Kiều trông có chút ngớ ngẩn nhưng lúc này lại rất biết rất rõ ràng. Cô nhìn Mạnh Quyên, dường như rất ngạc nhiên, "Ấy, bà là mẹ của Lục Dao? Thật hay giả vậy, cuộc sống tốt như vậy, không phải là nhà họ Vương các người để ý đến bản lĩnh của Lục Dao chứ..."

Mạnh Quyên không muốn thừa nhận, đứa con gái mập này thế mà nói đúng rồi, nhà họ Vương đúng là để ý đến bản lĩnh của Lục Dao. Vương Hoằng Tuấn không học được âm dương phong thủy gì, mạch phong thủy của nhà họ Vương lại không thể đứt đoạn ở đây được, cho nên mới nghĩ ra cách cưới Lục Dao về để kéo dài vinh quang của nhà họ Vương.

"Dao Dao..."

Mặc kệ Lý Bách và Hình Kiều Kiều nói thế nào, Lục Dao mới là người quan trọng nhất.

"Bà Mạnh Quyên, lúc trước tôi đã nói rất rõ ràng với bà rồi, mẹ tôi đã không còn ở bên cạnh tôi từ lâu rồi, tôi liền coi như bà ấy đã không còn trên thế gian này nữa. Bây giờ..." Lục Dao nhìn qua Vương Miện, sau đó lại nhìn Mạnh Quyên, "Bây giờ tôi càng cảm thấy chẳng có gì để nói với nhà họ Vương cả."

"Nghe thấy chưa..."

Lý Bách cười nói, "Người nhà họ Vương các người chẳng có chút quan hệ gì với chúng tôi, không đúng, cũng có đấy, đó chính là quan hệ kẻ thù."

Lý Bách nhìn thấy khuôn mặt Vương Lam Phong hơi giống với mặt Vương Lam Nguyên liền nhớ đến người bố kia của mình, còn cả người đàn bà của nhà họ Vương kia. Nếu như không có Vương Lam Nguyên của nhà họ Vương thì cho dù Lý Mộ Sinh có tham lam quyền thế đến đâu cũng sẽ không bắt cóc chính con trai mình, để rồi rơi vào cảnh mưu hại chính người thân của ông ta.


Cho dù là nhà họ Hạ hay là nhà họ Vương thì họ đều vô thức đổ sai lầm lên đối phương, nhưng trong chuyện này thì thiệt hại của nhà họ Hạ mới là lớn nhất.

Mạnh Quyên thấy sắp mình không khống chế được tình hình nữa, nước mắt lập tức tuôn rơi, bà ta xoay người nhào vào lòng chồng mình, "Đều là lỗi của em, đều là lỗi của em, Dao Dao không muốn gặp em cũng là chuyện bình thường."

Vương Miện nghe Mạnh Quyên nói trên mặt cũng lộ ra vẻ đau khổ, ông ta vỗ nhẹ lên lưng người vợ trong lòng mình, "Không, tất cả không phải lỗi của em. Dao Dao, trước kia mẹ cháu bị bệnh, tinh thần vẫn luôn không tốt, thời gian này mới tốt lên một chút. Hôm nay vừa biết được tin tức của cháu nên bà ấy lập tức đến đây, chuyện này không trách mẹ cháu, muốn trách chỉ có thể nói đây là ý trời..."

Câu nói này được Vương Miện nói ra, lại làm cho tất cả mọi người đang vây quanh ở buổi bán đấu giá đều có một cảm giác đây chính là ý trời, chủ yếu là có liên quan đến nghề nghiệp của Vương Miện. Bởi vì trước đây ông ta là một chuyên gia huyền học, rất nhiều người còn chạy đến thành phố Cảng nhờ ông ta đoán mệnh.

Chỉ là Lục Dao cảm thấy rất vớ vẩn, cô không muốn nhìn thấy mấy người này xuất hiện trước mắt mình, càng nhìn thấy cảnh tượng hai người ân ái như vậy, cô càng nhớ đến năm xưa Mạnh Quyên phản bội bố cô ra sao, phản bội cô thế nào.

Cô ngẩng đầu lên nhìn đối phương bằng ánh mặt sáng rực, "Ông Vương Miện, còn cả bà Mạnh Quyên này nữa, tôi không biết chuyện gì làm cho các người có ảo giác này. Mẹ tôi đã mất từ lúc tôi còn nhỏ, mà tôi, cháu gái của Lục Đạo Lâm, con gái của Lục Sinh Nhất, cả đời này chắc chắn sẽ không có bất kỳ mối quan hệ gì với nhà họ Vương."

Có thể nói đây là lần đầu tiên Lục Dao nói ra những lời nói nghiêm trọng như vậy, nhưng như vậy cũng đã giáng cho đối phương một cái tát thật mạnh. Vốn dĩ đối phương muốn nhân cơ hội này dựng lên mối quan hệ với Lục Dao, sau đó cho dù lại xảy ra chuyện gì thì cũng đều có lý do. Họ không ngờ rằng Lục Dao mà họ biết qua tài liệu vốn là một người yên tĩnh không thích ra mặt, lần này lại tỏ thái độ gọn gàng dứt khoát như vậy.

Mà trong số những người vây quanh ở đây cũng có vài người có chút lai lịch, đương nhiên là họ đã từng nghe nói đến nhà họ Lục trong quá khứ, đó là bậc thầy năm đó còn lợi hại hơn nhà họ Vương.

Có vài chuyện khi đứng trước lợi ích, cho dù Mạnh Quyên muốn nhận Lục Dao thì cũng không quan trọng bằng của lợi ích mà miếng đất đó mang lại cho nhà họ Vương. Huống chi, trước đó Mạnh Quyên cũng chỉ giả vờ mà thôi.

Bây giờ màn kịch này vừa xuất hiện đã làm cho người có mặt ở buổi đấu giá đều giật mình, cuối cùng lại có chuyển biến ngược lại cực lớn, người vợ thứ hai của Vương Miện đã từng là con dâu của nhà họ Lục?

Không khí cả hội trường đều rất lúng túng, nhưng vừa hay buổi bán đấu giá mảnh đất này sắp bắt đầu rồi, Vương Miện đỡ Mạnh Quyên xoay người, "Dao Dao, cho dù thế nào đi nữa thì A Quyên cũng thật lòng yêu thương cháu." Mà Mạnh Quyên cũng thấp giọng nức nở phụ họa theo ông ta.

Sau khi Lục Dao ngồi vào vị trí, Hình Kiều Kiều liền giơ ngón cái lên với cô, "Lục Dao lợi hại, lúc nãy chị đúng là vả bôm bốp vào mặt họ thật vang nha, làm cho người ta nhìn vào mà thấy thật sảng khoái!"

Lục Dao không có phản ứng gì, tuy vừa nãy cô đã phản kích nhưng trong lòng cô cũng không dễ chịu chút nào.

Buổi đấu giá được tiến hành trong bầu không khí bí hiểm như vậy, tâm tư của mọi người đều đặt vào hai đám người này, chờ đến lúc hiển thị kết quả, tất cả mọi người đều ngạc nhiên.

"Chẳng phải lần này nhà họ Hạ và nhà họ Hình nhất định phải lấy được sao?" Một người cau mày nhìn màn hình, cuối cùng nhà họ Vương vẫn giành được mảnh đất này, chuyện này khác với phát biểu lúc trước, nhưng có vẻ như nhà họ Hạ và nhà họ Hình chẳng có chút không vui nào.

"Anh xem giá cả..."

Giá cả?

Sau khi được bạn đi cùng ở bên cạnh nhắc nhở, người đó nhìn vào giá cả, suýt nữa thì bị sặc bởi nước bọt của mình, giá khủng như vậy?

Nếu như nhà họ Vương giành được với mức giá như vậy thì tăng gấp năm lần so với mức giá công ty mình mong muốn, mức giá này rõ ràng là không thỏa đáng. Không, thậm chí có thể nói là có sự mạo hiểm, khoản tiền vốn đặt vào đây quá nhiều rồi, sau đó cho dù mảnh đất này đã xây dựng xong thì muốn thu hồi chi phí cũng là một chuyện rất khó.

Sắc mặt Vương Miện cũng có chút khó coi, tuy biết rõ lần này thua lỗ quá mức nhưng ông ta không thể để nhà họ Hạ và nhà họ Hình lấy được mảnh đất này, ông ta chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt mà thôi.

Hình Cường sờ cái đầu trọc của mình sau đó cười có chút đáng sợ, "Lý tổng, vẫn là đầu óc của người trẻ tuổi như cậu xoay chuyển nhanh, nhà họ Vương vì chuẩn bị chi phí cho lần này, e rằng phản bán đi không ít thứ đây..."

Lý Bách lại không lạc quan đến thế, "Chưa chắc, bên thành phố Cảng, đặc biệt là Vương Miện của nhà họ Vương, giá trị con người không nhỏ, ông ta cũng có thể bỏ ra được số tiền đó. Nhưng mà, cho dù nói thế nào thì lần này nhà họ Vương cũng đã phải chịu thiệt lớn, Hình tổng có muốn đi ăn mừng không?"

Lục Dao lại không hào hứng như vậy, "Lý tổng, Hình tổng, tôi về trước đây."

Lý Bách khẽ cau mày, nhớ đến chuyện Lục Dao gặp phải hôm qua, hôm nay nhìn thấy Vương Miện, e rằng trong lòng cô cũng không vui vẻ gì, "Tôi bảo lái xe đưa cô về nghỉ ngơi. Lục Dao, có vài chuyện cô đừng lo lắng, bà đã coi cô là người nhà rồi, nhà họ Vương không dám đến nữa đâu."

Lục Dao hiểu Lý Bách đang cho cô chỗ dựa. Không, anh ta đang nói với cô là cả nhà họ Hạ đều là hậu thuẫn của cô, điều này làm cho Lục Dao cảm thấy rất ấm áp.

Khóe môi cô khẽ cong lên, "Được."

Bây giờ Lục Dao không muốn suy đoán xem những lời Lý Bách nói ra có phải là thật lòng hay không. Việc Mạnh Quyên và Lục Sinh Nhất lần lượt xuất hiện đã làm cho Lục Dao càng tò mò về nguyên nhân bọn họ rời đi vào năm đó.

Nếu năm đó Lục Sinh Nhất đã tìm được Mạnh Quyên, vậy tại sao ông không đưa Mạnh Quyên trở về. Có lẽ lúc đó Mạnh Quyên đã ở cùng với Vương Miện, vậy thì vì sao năm đó Lục Sinh Nhất lại không trở về tìm cô.

Hồng Đan đã từng nói với Lục Dao, Lục Sinh Nhất có lý do riêng, bây giờ Mạnh Quyên lại nói với cô là bà ta có nỗi khổ trong lòng. Một người có lý do, một người có nỗi khổ tâm, vậy Lục Dao cô thì sao?

Lục Dao từ nhỏ đã lớn lên trong hoàn cảnh không có cha không mẹ, chỉ có ông nội, một ông lão nhiều tuổi vì nuôi sống Lục Dao mà ngày đêm làm lụng vất vả. Lục Dao đã từng hâm mộ những đứa trẻ trong trường đều có bố mẹ đón đưa, nhưng sau này cô dần dần oán hận bố mẹ mình. Nhưng ông lão Lục không muốn Lục Dao luôn sống trong cảm xúc tiêu cực này, ông khuyên bảo cô, cổ vũ cô, sau đó... Lục Dao dần dần trở nên mạnh mẽ độc lập nhưng cô trở nên trầm mặc, Lục Dao lúc đó chỉ muốn hỏi bố mẹ mình vì sao năm đó lại bỏ đi.

Sau khi ông nội Lục Dao qua đời, suy nghĩ của cô chính là tìm được bố mình để ông trở về gặp ông nội một lần, mà Lục Dao đã gạch tên mẹ mình ra khỏi danh sách của cô rồi.

Nhưng mà bây giờ lúc Lục Dao nhìn thấy hai người này lần nữa, cô đã không biết phải đối mặt với cảm xúc gì nữa. Lục Sinh Nhất vẫn không chịu nhận cô, còn Mạnh Quyên thì vội vã đến gặp cô. Lục Dao không nhịn được muốn cười, người cô muốn gặp lại trốn tránh không gặp cô, mà người cô không muốn thấy lại chỉ mong ngày ngày xuất hiện trước mặt cô, thật đúng là số phận trớ trêu mà.

Người cảm thấy số phận trớ trêu đó còn có đám cảnh sát ở Cục Cảnh sát, bọn họ nhìn danh sách mà thư viện đưa đến, trong lòng cảm thấy buồn bực bứt rứt không yên. Tiểu Đao rút thuốc ra, "Đúng là gặp ma mà, chúng ta đã kiểm tra nhiều lần như vậy rồi, vì sao vẫn không nhìn thấy chiếc xe đáng nghi nào ra vào nhỉ?"

Hầu Tử cũng buồn bực, "Trước đây bãi đỗ xe dưới tầng hầm của thư viện này đều là nơi nhân viên đỗ xe cho nên xây dựng không quá lớn, sau đó mới mở rộng ra, nhưng vì vị trí đỗ xe ở đây khá nhỏ, rất nhiều xe ra vào rất khó, rất ít khi có xe lạ ra vào."

Xe lạ?

Hạ Thần Phong nhìn mấy tấm ảnh, "Cũng chưa chắc là xe lạ, các cậu nghĩ xem, vụ án trước đây cũng xảy ra ở bãi đỗ xe của thư viện, mấy vụ án này đều là chuyện đã mấy năm rồi. Các cậu nghĩ xem xe rất nhiều lần ra vào bãi đỗ xe, như vậy rất có khả năng chủ xe là nhân viên của thư viện đó."

Phùng Phàm cau mày, nhân viên của thư viện?

Nếu là nhân viên của thư viện thì người cần sàng lọc liền trở nên rất ít. Nếu dựa theo thời gian xảy ra vụ án đầu tiên thì chỉ có ba người thôi, mà chỉ có hai người lái xe, một là Chu Hồng Minh của thư viện, hai là Khúc Thành. Hai người này, một người năm nay bốn mươi tám tuổi, một người năm mươi ba tuổi. Hai người đều có xe từ lâu rồi, như vậy họ phù hợp với rất nhiều bằng chứng bây giờ cảnh sát có được.

Hạ Thần Phong cau mày, trước đây anh đã gặp Chu Hồng Minh và Khúc Thành một lần ở thư viện, anh luôn cảm thấy hai người này không phải là người sẽ phạm tội. Đương nhiên, cũng phải... Bây giờ có rất nhiều người nhìn từ bên ngoài thì không nhìn ra được rốt cuộc là người tốt hay người xấu. Hạ Thần Phong lại không phải là Lục Dao, anh không có cách nào nhìn ra một người là người tốt hay người xấu từ tướng mạo của họ dược.

Lúc Chu Hồng Minh và Khúc Thành đến Cục Cảnh sát, họ vẫn còn cho rằng vì vụ án nhảy lầu trước đó có liên quan đến vụ án bắt cóc, nhưng khi hai người không được đưa vào phòng cùng nhau, lúc nhìn thấy cảnh sát trong phòng, trong lòng hai người đột nhiên có cảm giác sợ hãi.

Tiều Đao và Hầu Tử nhanh chóng điều tra hoàn cảnh của hai người này, chủ yếu là điều tra xem hai người này có thời gian và nơi phạm tội không.

Hạ Thần Phong phụ trách thẩm vấn Chu Hồng Minh. Tuy Chu Hồng Minh năm nay mới bốn mươi bảy tuổi nhưng trông có vẻ hơi giống sáu mươi tuổi rồi.

"Chu Hồng Minh phải không."

"Đúng vậy thưa cậu cảnh sát." Chu Hồng Minh vừa mới bắt đầu chưa nói được mấy câu, thái dương liền ra mồ hôi.

Hạ Thần Phong liếc nhìn Chu Hồng Minh, "Ông vẫn luôn làm việc ở thư viện này phải không?"

"Đúng vậy, tôi làm việc ở đây sắp hơn hai mươi năm rồi, trước đây đều làm thuê tạm thời, sau đó mới chuyển sang làm chính thức, chính là làm nhân viên trong thư viện đó, bây giờ đã nhiều năm như vậy rồi..."

Cuộc nói chuyện được tiến hành một cách bình thường, nhưng nửa giờ sau, Hạ Thần Phong đi ra khỏi căn phòng, nhìn thấy khuôn mặt bất lực của Phùng Phàm, hai người đều lắc đầu.

"Trước mắt xem ra, Chu Hồng Minh không có động cơ phạm tội..."

"Khúc Thành cũng vậy, không nhìn ra được."

Hạ Thần Phong gật đầu, "Đúng vậy. Hơn nữa vừa nãy em nhìn thấy dáng vẻ của Chu Hồng Minh, tay cầm cốc trà của Chu Hồng Minh có chút run run, giống như là có chút triệu chứng của bệnh parkinson(*)... Tình hình sức khỏe thế này, e là Chu Hồng Minh không có năng lực phạm tội."

(*) Bệnh Parkinson (hay còn gọi là PD): là một rối loạn thoái hóa của hệ thần kinh trung ương gây ảnh hưởng đến tình trạng cử động, thăng bằng và kiểm soát cơ của bệnh nhân. Bệnh Parkinson thuộc nhóm các bệnh rối loạn vận động.

Phùng Phàm nghe Hạ Thần Phong nói vậy liền sờ râu thở dài, "Thôi, bây giờ chờ xem Tiểu Đao và Hầu Tử có thể mang được kết quả gì về đã, nếu như... Tôi nói là nếu như, hai người này đều không phải là người đó, vậy chúng ta nên làm thế nào?"

Hạ Thần Phong cũng đang đau đầu vì chuyện này, rõ ràng vụ án này có tiến triển nhưng bước tiến triển này chưa được bao nhiêu lại bắt đầu rơi vào ngõ cụt. Giống như là rõ ràng đã cho anh một con đường rồi, nhưng đi rất lâu mới phát hiện ra con đường này lại là đường cùng, giống như đang đùa bỡn anh vậy.

"Cậu nói xem, thực sự có vụ phạm tội nào hoàn hảo, hoàn toàn không để lại dấu vết sao?"

Nghe thấy Phùng Phàm nói như vậy, Hạ Thần Phong vô thức phản bác lại, "Chỉ cần đã từng phạm tội thì chắc chắn sẽ để lại dấu vết. Cho dù lúc đó ở thành phố Tô, đám người Hoàng Diệp lợi dụng kiểu đó làm cho người ta khó có thể tin là có cách phạm tội như vây. Nhưng cảnh sát vẫn tìm được đấy thôi? Trước giờ, trên thế giới này không có gì gọi là phạm tội hoàn hảo, chỉ có dấu vết chúng ta chưa phát hiện ra mà thôi."

Phùng Phàm thở dài, lấy thuốc lá ra, anh cảm thấy thời gian này tóc bạc của mình nhiều hơn rất nhiều, "Vậy cậu nói xem, rốt cuộc người này đã đi đâu được..."

Hạ Thần Phong cũng cau mày, anh quay đầu, nhìn thoáng qua điếu thuốc trên đầu ngón tay của Phùng Phàm, nhịn sự xúc động muốn hút thuốc lại, "Người đã đến đó rồi, như vậy chắc chắn vẫn còn ở trong đó..."

Phùng Phàm hút thuốc, "Nếu như cậu là phần tử phạm tội, sau khi dụ dỗ thành công, đầu tiên cậu sẽ làm gì?"

Dụ dỗ thành công rồi đương nhiên sẽ rời khỏi hiện trường, nhưng chiếc xe rời khỏi sớm nhất cũng là thời gian mà nhóm nhân viên đầu tiên tan làm.

"Không phải trước đó còn tra được mấy chiếc xe không phải của nhân viên làm việc tại thư viện sao?"

Phùng Phàm gật đầu, "Nhưng cũng đã tra rất nhiều lần, tuy không phải của nhân viên làm việc ở thư viện nhưng cũng là khách thường xuyên đỗ xe ở đó. Về cơ bản là người thường xuyên làm việc ở đó, sao vậy?"

Hạ Thần Phong hít một hơi thật sâu, "Tôi lại đi điều tra mấy người này một chút."

Anh luôn cảm thấy hung thủ ở trong số bằng chứng này, hơn nữa quan trọng nhất là người mất tích đã đi đâu...

Tiều Đao và Hầu Tử tầm trưa mới trở lại, vẻ mặt bọn họ cũng khó coi giống vậy, họ đã điều tra xung quanh Chu Hồng Minh và Khúc Thành rồi, căn bản không tra ra được bất kỳ manh mối nào.

"Anh Phong, dựa theo tình hình trước mắt thì hai người này không có bất kỳ thời gian nào để phạm tội cả. Hơn nữa đã bọn em đã điều tra xung quanh bọn họ rồi, không có bấy kỳ dấu vết nào cho thấy có sự xuất hiện của nạn nhân."

Kết quả rất đơn giản cũng rất thô bạo, hai người này không phải người bọn họ tìm kiếm, tâm trạng của mọi người đều không lạc quan lắm, Tiều Đao cầm hai bát mì tôm đi qua, đưa một bát cho Hạ Thần Phong vẫn đang xem tài liệu.

Trên màn hình của Hạ Thần Phong đang chiếu phần giới thiệu đồ gốm. Đưa mì cho Hạ Thần Phong, Tiểu Đao ngồi ngay bên cạnh, ăn một miếng mì, quay đầu, "Làm sao nhìn ra lai lịch những thứ này được nhỉ..."

Đối với người đàn ông thô kệch như Tiểu Đao, mấy thứ đồ gốm này sẽ không xuất hiện ở trong nhà, chỉ sợ ai đó không cẩn thận làm vỡ, Hạ Thần Phong cau mày, gắp mì, "Ngày đó khi Lục Dao xảy ra chuyện, Vương Quán tổ chức buổi triển lãm ở thư viện?"

Tiểu Đao trợn to hai mắt, không biết tại sao đột nhiên sau lưng lại cảm thấy rùng mình, sợi mì nghẹn ở cổ, "Khụ khụ khụ khụ... Khụ, anh nói gì vậy!"

Đồ gốm làm từ xương người, trời ơi, ý tưởng quái quỷ gì vậy, đúng là quá điên rồ, không, quá tàn nhẫn mới đúng. Tiểu Đao quay đầu, "Anh Phong, sao anh lại nghĩ đến vấn đề này? Tại sao anh lại nói nó là làm từ xương người, đúng là ghê rợn."

Hạ Thần Phong không phản ứng lại, lúc nãy khi điều tra thông tin, anh phát hiện ra Vương Quán thường tổ chức triển lãm trong thư viện đó, ông ta cũng coi như là khách hàng quen ở đó. Phía đông của tầng một thư viện, bên trong đều bày bán các tác phẩm có giá trị xa xỉ của ông ta.

Cho nên Vương Quán có một chiếc xe ô tô đỗ ở bên dưới, điểm này phù hợp với yêu cầu, về tuổi... Vương Quán cũng ở độ tuổi năm mươi. Mặc dù từ lâu triển lãm đã không được tổ chức trong thư viện đó, nhưng từ trước đến nay nhà họ Vương đều ở thành phố Bắc, sau đó mới chuyển đến thành phố Cảng, cũng có khả năng phạm tội...

Điều khiến Hạ Thần Phong cảm thấy phù hợp nhất chính là đồ gốm này, anh lý giải ra được là vì sao, nhưng anh có một cảm giác kỳ diệu khi nghĩ đến người mất tích biến mất, nghĩ đến bột xương, dường như những người mất tích biến mất đều đã bị chế biến thành bột xương...

Suy nghĩ này là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi tại sao người biến mất không để lại một dấu vết nào, không tìm được thi thể, không tìm được dấu vết tồn tại.

Bây giờ nhìn thấy bột xương này, nghĩ nếu đó là một sản phẩm sứ xương(*) chuyên nghiệp. Như vậy thì phải có một nơi để làm bột xương này.

(*) Sứ xương: sứ xương còn được gọi với tên khác là Bone China. Là loại sứ được chế tác từ tro xương động vật, trộn với khoáng chất Fensfat (tràng thạch) và đất sét trắng. Sứ xương có độ thấu quang cao, do nó chứa trên 30% phốt phát và canxi phốt phát có trong xương động vật, nên sứ xương sở hữu độ trong, trắng, độ bền cao, chống sứt mẻ cực tốt.

Bột xương cũng được gọi là tro cốt, nhưng hình như mọi người đều cho rằng gọi nó là gốm tro cốt là không may mắn, nên đều gọi là gốm bột xương. Sứ xương tiêu chuẩn phải chứa hơn 25% bột xương mới đạt tiêu chuẩn, loại tốt thì hơn 50%. Còn Vương Quán là một bậc thầy trong giới sứ xương, ông ta nổi tiếng về làm sứ xương trên thế giới, nhiều người không ngại đường xá xa xôi đi từ thành phố Cảng đến thành phố Bắc, chính là vì để mua được một tác phẩm của ông ta mang về nhà.

Cho nên địa vị xã hội của Vương Quán thực sự cao hơn Vương Miện - bậc thầy huyền học. Dù sao thì Vương Miện cũng chỉ nổi tiếng trong giới nhà giàu, nên có nhiều người dân thường đều không biết Vương Miện, nhưng họ lại biết Vương Quán là ai.

Hạ Thần Phong càng nghĩ càng cảm thấy suy nghĩ này có khả năng, phải biết rằng thứ khó hủy hoại nhất khi phá hủy một thi thể đó chính là xương. Cứ cho là hung thủ sử dụng phương pháp hỏa thiêu thi thể, nhưng xương chậu và xương sọ của con người đều rất cứng, cũng rất dễ nhận ra, về cơ bản thì rất khó để tiêu hủy. Ngay cả hỏa thiêu bây giờ cũng cần phải đập vỡ một số xương trước, hơn nữa nếu hỏa thiêu thi thể thì sẽ không đạt đến độ ấm và thời gian này.

Nhưng Vương Quán thì khác, ông ta là người làm sứ xương, đa phần bột xương đều là do ông ta làm ra. Vì để đảm bảo chất lượng gốm, nên Vương Quán ở đâu thì ở đó phải có bếp lò và dụng cụ để làm bột xương. Đây cũng rất có thể là nơi tốt nhất để tiêu hủy thi thể.

Nghĩ đến đây, Hạ Thần Phong liền buông bát mì trong tay xuống, trực tiếp mở trang web, tìm kiếm các tài liệu. Tiểu Đao ở bên cạnh gần như không nói nên lời, "Anh Phong, anh có điên không, anh thực sự có suy nghĩ đó ư?"

Hạ Thần Phong vừa nhìn trang web vừa trả lời, "Chẳng phải là có nhiều khi, thường là những thứ không có khả năng lại chính là sự thật hay sao? Tôi có cảm giác Vương Quán chính là hung thủ."

Tiểu Đao nhìn xung quanh, ghé sát vào Hạ Thần Phong và nói, "Em nói này anh Phong, có phải là vì không thích nhà họ Vương, nên bây giờ anh mới nghĩ chuyện này liên quan đến nhà họ Vương hay không?"

Câu trả lời chính là ánh mắt sắc bén của Hạ Thần Phong, "Tôi biết tôi là ai, nếu nhà họ Vương thật sự vô tội thì liệu tôi có thể tra ra được gì không?"

Tiểu Đao một tay cầm mì tôm, một tay phe phẩy, "Đương nhiên là không rồi!" Nói xong liền đứng dậy và đi đến chỗ Hầu Tử. Hầu Tử đang gửi tin nhắn cho Tiểu Quách, trước khi đến thành phố Bắc, vì vội nên cậu chưa kịp nói với bạn gái của mình. Bây giờ vụ án gặp bế tắc, Hầu Tử đang nói một chút tình hình hiện tại với Tiểu Quách.

Thấy Tiểu Đao với dáng vẻ hèn mọn đi đến, Hầu Tử úp điện thoại lên ngực, "Cậu làm gì vậy?

"Này, tôi nói..."

Tiểu Đao nói xong thì nhìn Hạ Thần Phong, thấy anh không chú ý đến chỗ này liền quay đầu lại, "Cậu có biết anh Phong vừa nghĩ đến khả năng nào không?"

"Khả năng gì?"

"Anh Phong nói, toàn bộ sứ xương của Vương Quán đều được làm từ xương người! Cậu nói có kinh khủng không?" Hầu Tử nghe xong, phản ứng đầu tiên là vô thức cầm chặt điện thoại di động, "Có thật không?"

"Đương nhiên là không! Người đó là Vương Quán, nhà họ Vương đó. Tôi nghĩ chúng ta phải trông chừng anh Phong, chúng ta không thể để anh ấy làm ra bất cứ chuyện gì bất hợp pháp..."

Tiểu Đao lo lắng nói, còn Hầu Tử thì suy nghĩ sâu xa, "Tiểu Đao, anh Phong không phải là kiểu người nói chuyện mà không có bằng chứng đâu. Nếu đúng là anh Phong nói vậy thì chắc chắn anh ấy có lý do."

"Chậc, sao cậu có thể bỏ mặc anh ấy như vậy được chứ! Không đúng, không phải bỏ mặc... Từ đó là từ gì nhỉ? Quên đi, dù sao chúng ta cũng không thể để anh ấy nói mà không có chứng cứ được."

Hầu Tử cũng phải trợn tròn mắt, lần này Tiểu Đao lo lắng thái quá rồi, "Tôi nói này, đây là suy đoán. Đó chẳng phải là hành động thường thấy khi phá án sao. Vậy cậu nói đi, nguyên nhân gì khiến anh Phong như vậy?"

"Thi thể của bảy mươi tám nạn nhân đều biến mất. Cho đến bây giờ vẫn không tìm thấy thi thể nào, nên có thể vì vậy mà anh Phong nghĩ rằng các thi thể bị làm thành đồ sứ."

Hầu Tử suy ngẫm, "Không thể nào..."

"Không đến mức đó đâu!" Vẻ mặt Tiểu Đao như gặp phải ma, Hầu Tử cũng bị điên sao, thế mà lại có ý nghĩ điên rồ giống anh Phong.

"Các cậu đều bị điên rồi sao?"

Hạ Thần Phong không quan tâm nhiều như vậy, anh nhìn thông tin trên trang web sau đó mở tài liệu về Vương Quán ra, "Phùng Phàm, Tiểu Đao, Hầu Tử, mọi người đến đây đi, tôi đã tìm ra quy luật."

Tiểu Đao đảo mắt vội vàng ngăn Phùng Phàm lại, "Đội trưởng Phùng, anh Phong nói gì, các anh cũng đừng nên tin! Nhất định phải..."

"Tiểu Đao, cậu tránh ra!" Hầu Tử đẩy Tiểu Đao ra, đi đến "Anh Phong, có chuyện gì vậy."

"Mọi người nhìn xem, tôi vừa mới xem qua thì thấy, khoảng năm tháng sau khi có người mất tích là Vương Quán lại mở triển lãm. Lần này cũng vậy, Khương Minh mất tích vào giữa tháng mười, bây giờ sắp hết tháng ba, còn cái này... Cũng là khoảng năm tháng, cái này cũng..."

Tiểu Đao nghe thấy vậy liền cảm thấy có chút đáng sợ.

Phùng Phàm vẫn không hiểu, "Thần Phong, ý của cậu là..."

"Trước đó chúng ta đều không có cách nào tìm thấy xác và người bị hại, nên chúng ta vẫn không tìm ra được ai là tội phạm. Nhưng tôi vừa có một suy nghĩ là trong tình huống chúng ta không tìm thấy chứng cứ phạm tội thì chỉ có khả năng thi thể đã bị tiêu hủy hoàn toàn."

Trước đó Hạ Thần Phong đã điều tra được, bởi vì Vương Quán có một gian hàng riêng ở tầng một của thư viện, hơn nữa bình thường khi ông ta tổ chức triển lãm ở đó, có một chiếc xe ở xưởng của ông ta đỗ ở đó.

"Tôi đã điều tra được, mặc dù ngày hôm đó không có ai đi ra từ chiếc xe đó, nhưng có một đồ vật được đưa ra khỏi gian hàng ở tầng một, đánh dấu là đồ gốm, nhưng cái rương gỗ đó có thể nhét vừa một người."

Trước đó bọn họ bị mắc kẹt trong bãi đỗ xe ở dưới hầm, hoàn toàn không nghĩ đến khả năng Khương Minh đi qua lối đi trong gara đi lên trên.

Mặc dù đây chỉ là suy đoán của Hạ Thần Phong, nhưng khi không có manh mối nào khác thì càng chứng minh suy đoán này là đúng, cho dù đó là đúng hay sai.

Trong khoảng thời gian này Vương Quán vẫn luôn ở trong khách sạn, hôm nay lại một mình đi đến khu biệt thự trong khu nghỉ mát của nhà họ Vương, dù sao cũng không cần bỏ tiền.

***

Lần này Hạ Thần Phong và Phùng Phàm đi ra ngoài. Khi họ đến, có một người phụ nữ trông rất trẻ tuổi mở cửa, bà ta trang điểm tinh tế, ăn mặc rất thời trang, "Các anh là ai? Sao bảo vệ lại cho các anh vào, không phải là tôi đã nói không cho bất kỳ ai vào làm phiền sao?"

Nhưng khi người phụ nữ thấy vẻ ngoài của hai người không giống với những người mình thường tiếp xúc, nhìn vẻ mặt đối phương nghiêm túc, trong lòng người phụ nữ cảm thấy có chút sợ hãi, bà ta nắm chặt tay nắm cửa, "Các anh tìm ai?"

"Chào bà, chúng tôi là cảnh sát thành phố Bắc, tôi là Phùng Phàm, còn vị này là Hạ Thần Phong..."

"Hạ Thần Phong? Người nhà họ Hạ?"

Hạ Thần Phong nhìn người đối diện, "Bà biết tôi?"

Người phụ nữ cười giễu cợt, "Cảnh sát thành phố Bắc tìm chúng tôi có việc gì vậy?"

Phùng Phàm cũng không tức giận với thái độ của người phụ nữ, anh trực tiếp hỏi, "Vương Quán có ở đây không?"

"Chồng tôi á, có... Vào đi."

Theo như tài liệu thì vợ của Vương Quán đã bốn mươi tám tuổi, nhưng khi nhìn người phụ nữ ở trước mặt này, nói là hơn hai mươi tuổi cũng có người tin. Khuôn mặt trẻ như vậy nên không nhìn ra được tuổi thật, Phùng Phàm cũng không ngạc nhiên, nghĩ cũng có khả năng. Dù sao thì bây giờ những người giàu có đều có phương pháp để chăm sóc cho bản thân, có nhiều ngôi sao lớn tuổi cũng không thể nhìn ra tuổi thật được.

Đi ra cùng Vương Quán còn có một người, dáng vẻ cường tráng. Vương Quán cười đi đến, "Chào cậu chào cậu, tôi là Vương Quán, không biết hôm nay hai cậu đến đây là vì việc gì?"

Phùng Phàm bắt tay Vương Quán, "Chào ông, hôm nay chúng tôi đến đây để hỏi một chuyện. Không biết bây giờ ông Vương có thời gian không?"

"Phối hợp với cảnh sát là nghĩa vụ của chúng tôi, cậu có chuyện gì muốn hỏi thì cứ hỏi. Nhưng nếu là chuyện liên quan đến Vương Lam Nguyên, tôi sợ rằng tôi không thể giúp, mối quan hệ giữa tôi và em gái tôi không được tốt cho lắm..."

"Ông Vương không cần lo lắng, hôm nay chúng tôi đến đây không phải vì chuyện của Vương Lam Nguyên. Chúng tôi biết ông là bậc thầy về sứ xương, hôm nay chúng tôi đến là để hỏi một chút về sứ xương."

"Sứ xương?" Vương Quán nhìn Hạ Thần Phong - người vẫn chưa nói gì, sau đó quay lại nhìn Phùng Phàm, "Cảnh sát các cậu muốn biết gì?"

"Chúng tôi muốn biết về bột xương của sứ xương..."

Câu hỏi này là hỏi tất cả mọi người, "Bột xương? Có vấn đề gì vậy, nếu làm sứ xương, thì đương nhiên là phải cần đến bột xương rồi. Nhà họ Vương chúng tôi sử dụng xương bò tốt nhất. Cậu xem món đồ gốm này, độ thấu quang rất tốt, là một sản phẩm tốt."

"Chúng tôi muốn hỏi, bột xương ông Vương dùng được lấy từ đâu?" Phùng Phàm nhíu mày tiếp tục hỏi.

Vương Quán nhìn hai người, từ từ cầm chén trà làm bằng sứ xương lên, "Hai cậu cảnh sát, không biết tại sao hai cậu lại hỏi vấn đề này?"

"Chúng tôi nhận được đơn tố cáo, nói là có người sau khi sử dụng chén sứ xương của ông, cơ thể cảm thấy không thoải mái và bắt đầu ho dữ dội. Nên chúng tôi muốn xem có chỗ nào không ổn." Phùng Phàm vuốt bộ ria mép và nói.

"Ha ha ha, chắc chắn đó là hiểu nhầm. Không nói đến việc sứ xương của tôi được làm từ bột xương đạt tiêu chuẩn, sứ xương được nung ở nhiệt độ cao cũng đã tiêu diệt hết các vi khuẩn, làm gì còn vi khuẩn được chứ. Khi nói đến vật dụng ăn uống, chắc chắn đứng thứ nhất là sứ xương, sau đó là đồ gốm thông thường, như gốm sứ vân vân, cuối cùng là đồ gỗ."

"Cho nên, bột xương do ông tự làm?"

"Tôi đảm bảo nguồn gốc của bột xương này, hay là hai cậu đưa thông tin liên lạc của khách hàng đó cho tôi, tôi sẽ hỏi rõ xem sứ xương nhà họ Vương chúng tôi bị làm sao."

Phùng Phàm cười đứng dậy, "Tôi xin lỗi, tình hình bây giờ vẫn chưa rõ ràng, tạm thời chúng tôi không thể tiết lộ thông tin của người đó vào lúc này. Nhưng chắc chắn cảnh sát chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho cả hai bên. Thực sự cảm ơn sự hợp tác hôm nay của ông Vương."

Vương Quán cũng đứng dậy, "Không có gì, nếu các cậu có bất kỳ tiến triển nào, xin hãy nói cho tôi biết đầu tiên."

Hạ Thần Phong và Phùng Phàm rời khỏi biệt thự, "Cậu thấy thế nào?"

"Có vấn đề." Sau khi vào đó Hạ Thần Phong không nói một lời nào mà chỉ nhìn tình hình xung quanh. Phùng Phàm vuốt bộ ria mép, "Tôi cũng nghĩ rằng có vấn đề. Nhưng bây giờ chúng ta chứng minh điều đó thế nào? Tìm một món đồ sứ bằng xương?"

Hạ Thần Phong suy nghĩ một lúc, lắc đầu, "Sứ xương đã được trải qua nhiều quy trình nên chúng ta không thể tìm ra được bất cứ manh mối gì từ sản phẩm làm từ sứ xương, chúng ta chỉ có thể đi tìm nơi sản xuất bột xương. Lúc nãy Tiểu Đao và Hầu Tử đã đi thăm dò tuyến đường chiếc xe tải đó đi, hy vọng rằng sẽ có tiến triển. Bây giờ điều tôi lo lắng nhất là hành động vừa rồi của chúng ta sẽ khiến đối phương có sự đề phòng."

Đương nhiên là Phùng Phàm cũng hiểu đạo lý này, nhưng bây giờ đã không còn cách nào khác, "Tuy nhiên, sự xuất hiện của chúng ta cũng có thể khiến Vương Quán này ngồi không yên chứ?" Hạ Thần Phong chỉ có thể thở dài, hy vọng là như vậy.

Lúc hai người vừa đi thì Vương Quán liền đập vỡ chiếc chén uống trà bằng gốm, âm thanh thanh thuý, một tách trà đẹp đẽ bị vỡ tan thành nhiều mảnh trên sàn đá cẩm thạch, "Hoang đường!"

"Anh Quán, người cảnh sát cao lớn vừa nãy là cháu nội của nhà họ Hạ..." Khuôn mặt Dương Như mang theo vẻ lo lắng, "Anh nói xem, có phải lần này cậu ta muốn nhằm vào chúng ta hay không?"

Ngực Vương Quán phập phồng dữ dội, "Còn chẳng phải à, thằng nhóc Vương Miện và thằng ngốc Vương Lam Phong kia làm càn làm bậy tìm mua gấp một mảnh đất, lại còn nói không đủ tiền thì anh phải chi ra! Đúng là giỏi giang rồi, trước đây còn luôn khinh thường người anh trai này, bây giờ không có tiền rồi thì người nào người nấy lại đến đòi tiền!" Đáng ghét nhất là bố của ông ta lại còn giúp Vương Miện, nghĩ đến đó, trong lòng Vương Quán tràn đầy lửa giận.

Rõ ràng là hầu hết những tài sản bây giờ của nhà họ Vương đều do ông ta tự kiếm về, nhưng bởi vì ông ta không có thiên phú huyền học như Vương Miện nên người bố tốt của ông ta lúc nào cũng thiên vị Vương Miện.

Vương Quán chỉ nghĩ như vậy đã cảm thấy bực mình, nhưng bây giờ ông ta vẫn muốn dựa vào danh tiếng nhà họ Vương, dù sao các gia tộc lớn thường có nhiều tư tưởng cổ hủ.

"Ông chủ..." A Hổ đứng ra, "Xưởng ở thành phố Bắc của chúng ta..."

Dường như là đang nghĩ đến chuyện mà hai người cảnh sát vừa đề cập đến, ông ta xoay người liếc mắt nhìn người nào đó không hề hoảng hốt, "Trông em có vẻ bình tĩnh quá nhỉ..."

Dương Như nhìn sứ xương tinh xảo và hoàn hảo trong tay, dứng dậy, "Sợ cái gì, anh cho rằng trong tay hai người cảnh sát đó có manh mối gì sao, chẳng qua là họ đang gài bẫy anh mà thôi..."

Mặc dù Dương Như nói như vậy nhưng A Hổ vẫn nhìn thấy ông chủ của mình đứng dậy, bước chân không tự chủ được lùi về sau một chút, tay cũng hơi run.

Vương Quán ngẩng đầu nhìn đối phương, "Em không lo lắng mới đúng, không nên để lộ chân tướng."

"Ông chủ, ông yên tâm, tôi đã dọn dẹp sạch sẽ..."

Vương Quán không hề nghi ngờ năng lực của A Hổ, nhưng ông ta lo mình không thể hành động trong khoảng thời gian ngắn, điều này cũng có nghĩa là ông ta sẽ bị tổn thất một khoản lớn.

Vương Quán biết bây giờ ông ta không thể làm bất cứ điều gì, chỉ có thể yên lặng quan sát. Nếu bây giờ mình có hành động gì sẽ khiến cho cảnh sát bắt được nhược điểm. Nếu để cảnh sát biết được ông ta dùng xương động vật quý hiếm để làm bột xương thì cũng không có vấn đề lớn gì, nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến con đường tiền tài của mình.

Dương Như đứng ở cửa, đợi Vương Quán rời đi, A Hổ đi vào rồi mới hỏi, "Cậu chắc chắn là cậu đã làm ổn thỏa mọi chuyện chứ?"

"Bà chủ yên tâm, mọi chuyện đều được xử lý sạch sẽ."

Dương Như nghe vậy, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy có chút lo sợ. A Hổ nhìn xung quanh, "Bà chủ, chị cứ yên tâm, ông chủ vẫn chưa biết chuyện này, tôi đã xử lý sạch sẽ hết rồi."

Dương Như nắm chặt tay mình, trong lòng cảm thấy sợ hãi, bà ta sợ người ta phát hiện ra chuyện mình làm, cũng sợ mối quan hệ giữa bà ta và A Hổ bị phát hiện.

Vương Quán đã đoán đúng hành động của cảnh sát, hôm sau A Hổ đã thông báo tin tức cảnh sát đã bắt đầu cử người đến xưởng ở thành phố Bắc của bọn họ, đương nhiên chuyện này cũng không thể giấu được Vương Miện ở thành phố Bắc.

Vương Miện nhíu mày, "Gọi Vương Quán đến đây cho tôi, bây giờ nhà họ Vương đã trở thành miếng thịt béo trong mắt mọi người rồi. Có khi bây giờ thằng nhóc thối nhà họ Hạ kia đang cố gắng tìm bằng chứng về nhà họ Vương đó. Còn đứng đó làm gì, còn không đi gọi ông ta về đây cho tôi!"

Bây giờ Vương Miện cũng khó suy tính được rốt cuộc nhà họ Vương sẽ có kết cục như thế nào. Cho dù là Vương Miện thì bây giờ ông ta cũng không dám khinh thường, tình thế bây giờ không rõ ràng, cho dù bước đi bước nào thì cơ nghiệp trăm năm của nhà họ Vương cũng có thể bị phá hủy trong chính tay ông ta.

Lúc Vương Quán trở lại, Dương Như và A Hổ đi theo sau, hai anh em đưa Vương Lam Phong vào phòng sách, A Hổ đứng ở cửa phòng đọc sách để đảm bảo rằng không ai có thể nghe lén cuộc trò chuyện trong phòng sách.

Mạnh Quyên đang ngồi trên ghế xô pha, nhìn khuôn mặt trang điểm tinh tế của Dương Như, sâu trong đáy mắt hiện lên sự khinh bỉ, "Chị dâu đến thành phố Bắc sớm vậy, đã đi gặp chú chưa?"

Dương Như cười duyên dáng sau đó ngồi xuống ghế xô pha bên cạnh Mạnh Quyên, "Chuyện thăm hỏi chú, không phải là ông cụ đã giao lại cho em dâu sao?"

Đương nhiên Mạnh Quyên biết ông lão nhà họ Vương giao chuyện thăm hỏi em trai mình cho bà ta và Vương Miện. Nhưng bà ta nói trước mặt Dương Như là vì muốn Dương Như biết, mặc dù Vương Quán là con trai cả nhưng bây giờ nhà họ Vương coi trọng Vương Miện hơn. Khóe miệng Dương Như hơi nhếch lên nhưng ánh mắt vẫn mang theo vẻ không đồng tình.

Mạnh Quyên lại nói, "Chị dâu, không nên nói như vậy, dù sao chú ấy cũng là chú mình. Đã đến thành phố Bắc rồi thì đến thăm hỏi một chút cũng được, để người ngoài đỡ nói chúng ta là người không biết điều..."

Chúng ta này không chỉ đề cập đến nhà Vương Miện Mạnh Quyên, mà còn đặc biệt nói về hai vợ chồng Vương Quán. Dương Như không phải là kẻ ngu ngốc, bà ta nghe ra được ý tứ của Mạnh Quyên, Dương Như kiềm chế cơn giận trong lòng, "Em dâu, chị có nghe nói, trước đây em có một cô con gái..."

Mạnh Quyên và Vương Miện, vốn dĩ hai người này tái hôn với nhau, hơn nữa vào thời điểm đó tái hôn là việc rất hiếm thấy, nhưng chuyện nhà giàu lấy vợ hai là điều rất bình thường.

Chỉ là mọi người đều không biết rằng Mạnh Quyên từng có con. Nếu không phải về sau có tin tức nhà họ Lục có hậu duệ, e rằng Mạnh Quyên cũng thật sự quên mất việc mình còn có một cô con gái.

Bây giờ nghe nói cô gái kia không muốn nhận người mẹ này, nghĩ đến điều này, vẻ mặt Dương Như hả hê nhìn Mạnh Quyên, "Đùng trách con bé, dù sao thì mười mấy năm trước em dâu cũng đã rời khỏi nhà đó rồi. Tuổi còn trẻ mà, sao có thể nhớ mọi chuyện được, qua lại vài lần là ổn thôi..."

Bàn tay đặt trên ghế xô pha của Mạnh Quyên nắm chặt lại, bà ta nghiến răng và hít một hơi thật sâu, khuôn mặt hiện lên vẻ tươi cười, "Còn không phải như vậy sao, dù sao thì cũng là miếng thịt rơi từ trên người em xuống, tốt xấu gì em cũng là mẹ của nó. Đúng rồi, chị dâu, chị và bác cả... Thôi quên đi, dù sao thì cũng còn có Hoằng Tuấn, nhà họ Vương vẫn có hậu thế."

Dương Như và Vương Miện không có con nhưng không có nghĩa là hai người này không sinh được con. Thực ra Vương Miện có con ngoài giá thú, Dương Như cũng đã sớm biết chuyện này, bà ta không sinh con là vì cảm thấy nếu mình sinh con xong thì sẽ bị xuống sắc.

Nhưng giây phút này, khi đối mặt với Mạnh Quyên - người ngoài tuổi tác cái gì cũng không bằng mình, lần đầu tiên Dương Như cảm thấy mình phải có con cái, là vì bà ta muốn làm cho nụ cười trên mặt người đối diện biến sắc, cho dù đem con riêng về cũng được.

So với sự mỉa mai thầm kín trong phòng khách, ba người trong phòng sách đã trực tiếp nói rõ ra.

Vương Quán đi vào và ngồi lên ghế xô pha, hai chân bắt tréo, châm điếu thuốc lá. Vương Miện liếc nhìn anh trai mình, sau đó quay đầu nhìn Vương Lam Phong, "A Phong, đã hoàn thành tất cả các thủ tục cho lô đất đó chưa?"

"Tiền vào trong tài khoản là làm xong thôi... Anh, khi nào số tiền này của anh mới được gửi đến... Chúng ta chỉ còn đợi số tiền này thôi." Vương Lam Phong quay đầu nhìn Vương Quán, lần này vẫn cần phải có sự hỗ trợ tài chính từ Vương Quán.

Đây không phải là một khoản tiền nhỏ, nếu lấp đầy lỗ hổng này thì về cơ bản là cần tất cả tài sản của Vương Quán. Vương Quán cười nhạt, "Tôi chưa hứa hẹn điều gì, ông già đã hứa với các cậu nhưng tôi không hề đồng ý chuyện gì. Hơn nữa, ông già muốn tôi đến giúp các cậu nhưng các cậu như thế này đúng là tham lam quá rồi..."

"Anh cả, chắc anh cũng biết tình hình bây giờ của nhà họ Vương. Nếu lần này chúng ta không giành được mảnh đất này thì có thể trong vòng nửa năm, nhà họ Hạ và nhà họ Hình sẽ nuốt hết nửa tài sản của chúng ta."

"Đúng vậy, đó là tài sản của các cậu, không phải của tôi. Các cậu đừng quên, hai mươi năm trước ông già đã ném tôi ra khỏi nhà. Nếu không có bản lĩnh bói toán thì không có tư cách trở thành người nhà họ Vương. Các cậu có thể quên những lời này, nhưng tôi thì không bao giờ quên."

Năm đó y bát của nhà họ Vương đều được truyền lại cho con trai cả, nhưng Vương Quán sinh ra đã không ăn được chén cơm này, mà Vương Miện thì lại rất có thiên phú. Đương nhiên, Vương Miện trở thành đứa con giỏi giang trong lòng ông già, còn Vương Quán thì bị nuôi thả.

Cho dù đến cuối cùng những hạn chế này không còn nữa, nhưng Vương Quán vẫn bắt đầu học tập. Tuy nhiên Vương Quán đã sớm nhận ra, sau này nhà họ Vương sẽ không thuộc về mình, nhìn bề ngoài thì vẫn hòa thuận nhưng từ lâu đã không qua lại với nhau.

Vương Miện khẽ mỉm cười, "Anh cả, bây giờ anh đang bị cảnh sát theo dõi..."

Nói về điều này, Vương Quán nghịch điếu thuốc trong tay, "Vậy thì đã sao, tôi chỉ sử dụng bột xương từ các nguồn bất hợp pháp, cũng lắm thì chỉ bị phạt chút tiền, sứ xương của tôi vẫn là loại chất lượng tốt, không có ảnh hưởng gì lớn..." Vương Quán cảm thấy những gì Vương Miện nói không là gì cả.

"Anh cả, ý của anh là anh không muốn chi khoản tiền này?"

Vương Quán đứng lên, khom lưng dập tắt điếu thuốc vào trong gạt tàn, "Tôi không nói là tôi không phải người nhà họ Vương. Tiền, tôi sẽ bỏ ra một phần, nhưng cũng chỉ là một phần mà thôi..."

Nhìn điếu thuốc tàn bị Vương Quán ném đi sau đó ông ta xoay người ra khỏi phòng sách. Vương Lam Phong quay đầu nhíu mày nhìn Vương Miện, "Làm sao bây giờ?"

Vương Miện hơi nhắm mắt lại, "Chờ, ông ta ta sẽ quay lại thôi. Chiều tối ngày hôm nay, Hoằng Tuấn sẽ đến thành phố Bắc, em hãy sắp xếp người đi đón."

Bây giờ Vương Hoằng Tuấn là người đàn ông duy nhất trong thế hệ con cháu lớp trẻ của trong nhà họ Vương, vì vậy trong suy nghĩ của mọi người, Vương Hoằng Tuấn sẽ thừa kế gia sản của nhà họ Vương ở thành phố Cảng. Nhưng Vương Hoằng Tuấn này lại trông không giống con cháu nhà họ Vương, từ nhỏ đã thích chơi với đám con gái, có đôi khi ăn mặc nhìn giống hệt con gái.

Nghĩ đến người con trai duy nhất của mình, sắc mặt Vương Miện rất khó coi, mà Vương Lam Phong ở bên cạnh đương nhiên cũng biết chuyện đó, nhưng đây là chuyện trong nhà của anh trai mình, mà gia sản ở thành phố Cảng cũng không đến lượt mình hưởng, "Cho nên anh định đưa Lục Dao về nhà?"

"Mạch nhà họ Vương không thể đứt đoạn ở đời của anh, tuổi của Lục Dao và Hoằng Tuấn xấp xỉ nhau, đây là lựa chọn tốt nhất."

Lời này nghe thì hay lắm, nhưng trong lòng hai người đều hiểu, chẳng qua là họ nhìn trúng bản lĩnh của nhà họ Lục. Mặc dù bây giờ nhà họ Vương có địa vị cao trong giới Âm Dương, nhưng sau cái chết của Vương Lam Nguyên thì nhà họ Vương đã thiếu mất một viên đại tướng ở thế hệ trẻ. Trong tình hình cạnh tranh khốc liệt như bây giờ, sự xuất hiện của Lục Dao chính là một cơ hội tốt để đưa họ Vương trở lại đỉnh cao trong giới Âm Dương.

Nhà họ Vương nghĩ hay ho lắm, nhưng khi gặp Lục Dao, kế hoạch này đã phải thay đổi rất nhiều. Vương Miện không ngờ rằng, Mạnh Quyên lại không hề có một chút sức ảnh hưởng nào với Lục Dao, nhưng ông ta không phải là người dễ dàng từ bỏ.

Lần này gọi Vương Hoằng Tuấn về là cũng có kế hoạch, bây giờ nhà họ Vương chỉ có thể giành chiến thắng, không thể thất bại, có quá nhiều người đang nhìn chằm chằm vào mỗi bước đi của họ.

Lục Dao - người bị nhà họ Vương coi là mâm cơm đã mấy ngày không ra ngoài vì vết thương trên trán. Càng nghiên cứu tâm lý học, cô càng cảm thấy dường như cánh cửa trong trái tim càng ngày càng rộng mở.

Trong khoảng thời gian này Hình Kiều Kiều luôn đến nhà họ Hạ, và thường là đến tìm bà lão Hạ, nhưng hôm nay lại hào hứng lên tầng tìm Lục Dao.

Hình Kiều Kiều đẩy cửa ra với tâm trạng phấn khích. Nếu lúc trước Hình Kiều Kiều có cảm giác biết ơn và thấy Lục Dao dễ gần, thì lần này ánh mắt Hình Kiều Kiều nhìn Lục Dao đã chuyển sang tôn thờ.

"Lục Dao, Lục Dao, chị dâu nhỏ!" Hình Kiều Kiều chạy vào sau đó trực tiếp chen vào bên cạnh Lục Dao, "Chị có nhận đồ đệ không?"

Lục Dao có chút bối rối trước hành động đó của Hình Kiều Kiều, "Nhận đồ đệ?"

"Đúng vậy, đúng vậy, nhận đồ đệ đó!" Hai mắt Hình Kiều Kiều lấp lánh nhìn Lục Dao, "Chị dâu nhỏ, vừa rồi em nghe Lý Bách nói, lúc ở thành phố Tô chị rất uy phong!"

Hôm nay hiếm khi có thời gian rảnh rỗi, cũng không biết chuyện gì xảy ra mà mấy người ở tầng dưới nói đến chuyện Lục Dao giúp cảnh sát phá án. Lúc trước Lý Bách cũng nghe người ta nói, nói đi nói lại, lại để người khác biết được Lục Dao là người rất giỏi giang.

Hình Kiều Kiều vốn là một cô gái thích phiêu lưu và kích thích, nghe được chuyện đó cô nàng liền cảm thấy rất sùng bái Lục Dao, vội vội vàng vàng chạy lên tầng.

"Phong thủy, quẻ thuật gì đó của chị đều lợi hại như vâỵ. Lục Dao, chị dạy em đi."

Lục Dao nghe thấy vậy liền hiểu những gì Hình Kiều Kiều đang nói, cô bật cười, "Thật ra chị không giỏi giang như vậy đâu..."

"Tại sao lại không, chị không cần khiêm tốn đâu. Lý Bách vừa mới nói đến An An gì đó, chị chỉ mới gặp người ta một lần mà đã biết người ta sẽ gặp nguy hiểm, làm sao chị biết vậy."

"Nếu chị nói là chị đoán thì em tin không!" Lục Dao cười như không cười nhìn Hình Kiều Kiều và nói.

"Lục Dao!"

"Được rồi được rồi, thật ra cũng có một phần là đoán. Khoảng thời gian, này chị nghiên cứu rất nhiều về tâm lý học, sách biểu hiện vi mô và nhận ra rằng những gì chị học được trước đây có hiệu quả giống nhau.

Hình Kiều Kiều chớp mắt, "Là sao?"

"Ví dụ, em vừa nói đến vụ án của Trương An An. Thứ nhất, hôm đó chị nhìn ra được tinh thần của người đó, thật ra chỉ cần nhìn vào khuôn mặt của một người là ta có thể thấy nhiều thứ, ví dụ như đôi mắt, sắc mặt của em. Bây giờ nhìn từ khuôn mặt của em, chị có thể nhìn ra được em đang rất hạnh phúc, nhưng tối hôm qua em ngủ không ngon, lý do có lẽ là hưng phấn."

"Ồ?" Hình Kiều Kiều bưng mặt, "Chị có thể nhìn ra?"

Lục Dao gật đầu, "Thật ra tình hình gần đây của em thế nào, tinh thần của em sẽ nói cho chị biết. Khóe mắt có ý cười, khóe miệng hơi nhếch lên, tất cả biểu hiện này đều là những biểu hiện của việc cảm thấy hạnh phúc, và mắt của em có quầng thâm, điều này cho thấy gần đây em đã không nghỉ ngơi tốt. Nhưng tinh thần của em rất tốt, vì vậy chị mới có những suy đoán đó. Đương nhiên là điều này dựa trên lý thuyết trong sách chị đang đọc, thật ra trước đây chị cũng nhìn ra được Trương An An theo cách này, khóe mắt của Trương An An cũng hiện ra ý xuân, nhưng tổng thể tinh thần không thoải mái lắm, trong ánh mắt có sự đắc ý hoặc hư vinh, dù sao thì từ tinh thần của một người là có thể nhìn ra được vận thế gần đây của người đó."

Sau khi Lục Dao giải thích xong, Hình Kiều Kiều đã hiểu một chút, "Vậy sinh môn là gì?"

Lục Dao nhíu mày suy nghĩ một lúc sau đó nhìn cuốn sách trước mặt mình, "Trước đây bọn chị dùng các loại bát quái, ở thời điểm đó có thể trở thành một loại số học. Sinh môn có khẩu quyết, nhưng bây giờ nhìn lại, thật ra là kết hợp với hoàn cảnh lúc đó để tính xác suất tối đa và mô phỏng theo bất kỳ cảnh nào, nhưng cái này không giống la bàn, lúc trước chị đấu la bàn với Vương Lam Nguyên, nghiêng về phía cơ quan hơn, như thể đó là khối Rubik... Đương nhiên nếu em vẫn muốn hỏi về phong thủy, thật ra là do tác dụng của từ trường. Em xem tại sao người miền Bắc và người miền Nam không giống nhau, bởi vì họ sống trong môi trường địa lý khác nhau, mỗi một môi trường địa lý khác nhau sẽ tạo ra những thứ khác nhau, phong thủy cũng như vậy. Trước đây nhà họ Hạ có hai cái cây chính là phá hủy từ trường ban đầu ở đây... Và chuyện quan trọng nhất là, hiệu ứng tâm lý..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia