ZingTruyen.Info

So Cuu Cua Luc Hao

"Cô nhóc, đây là nơi ngọa hổ tàng long, bây giờ cháu đã nổi tiếng trong giới Âm Dương, ngay cả khi cháu không biết, nhưng cháu vẫn phải cẩn thận, nơi có lợi ích ắt sẽ có đấu tranh. Ông đã già rồi, cái giang hồ này, về sau chính là thế giới của các cháu."

Lục Dao hiểu, cô khẽ nhíu mày. Thật ra cô không muốn nghe bất kỳ điều gì về giới Âm Dương hay giới gì gì khác. Trước đây cô không biết gì về giới Âm Dương, cô chỉ muốn sống một cuộc sống bình lặng. Nhưng bây giờ những điều này giống như đẩy Lục Dao phải đối mặt với bóng tối mà Lục Dao không muốn đối mặt.

Nhìn Lục Dao nhíu mày, An Bang Quốc cũng nhíu mày, "Trong cái giới này đều coi trọng thế lực gia tộc. Trên đời này, làm gì có công bằng thật sự, xuất phát điểm của một người thực sự có thể thay đổi cuộc sống của người đó. Cô nhóc, tuy gia tộcháu đã không còn, nhưng cháu phải nhớ kỹ, cháu là con cháu của nhà họ Lục, xuất phát điểm của cháu không hề thấp, những người này không dám làm gì cháu đâu, nên cháu cứ yên tâm đi."

"Nhưng... Cháu lo cho người bên cạnh cháu..."

Lục Dao nhớ đến người đàn ông đứng sau Đỗ Hiểu Lan ở bệnh viện hồi trước. Đó là một sự uy hiếp trắng trợn, Lục Dao không sợ bọn họ tìm mình, nhưng cô sợ họ sẽ làm tổn thương đến những người xung quanh cô.

An Bang Quốc thở dài, "Vượt khỏi trần lao việc chẳng thường; Đầu dây nắm chặt giữ lập trường; Chẳng phải một phen xương lạnh buốt; Hoa mai đâu dễ ngửi mùi hương(*). Cô nhóc, mọi chuyện trên đời chuyện nào cũng có khó khăn... Năm đó ông được nhà họ Lục của cháu giúp đỡ, điều duy nhất có thể làm cho cháu bây giờ chính là điều này." An Bang Quốc mở cái hộp nhỏ ở bên cạnh ra, bên trong có một con dấu.

(*) Đời Đường khoảng niên hiệu Đại Trung, sư tịch tại núi Hoàng Bá. Vua sắc phong là Đoạn Tế Thiền sư. Sư để lại bài kệ sau để khuyến khích chúng đệ tử.

Lục Dao liếc mắt nhìn sang, chỉ biết rằng con dấu này là vô giá, cô lắc đầu, "Không đâu ạ, ông có thể nói cho cháu biết một chút về chuyện của ông nội cháu là cháu đã vui lắm rồi, còn cái này cháu không nhận được ạ."

"Ha ha ha ha, cháu nhận đi, năm đó bà nội cháu chọn con dấu ngọc này cho ông, chớp mắt một cái đã qua nhiều năm như vậy, nếu sau này các cháu đến Bắc Kinh thì con dấu này sẽ rất hữu ích đấy. Ông đã già rồi, không còn nhiều thời gian, cái mạch này, nó gần như bị phá hủy khi đến đời ông..." An Bang Quốc nhẹ giọng nói, giọng điệu mang theo vẻ buồn bã.

Mặc dù trên khuôn mặt ông đang mỉm cười, nhưng trong ánh mắt vẫn mang theo vẻ đau thương, "Ông..." Mặc dù nhìn An Bang Quốc trông rất có tinh thần, nhưng sức sống trên người đã giảm đi, nói cách khác, đại nạn cách ông không còn xa nữa.

"Cô nhóc, nếu cháu thấy ngại, vậy thì xem cho ông một quẻ?" An Bang Quốc quay đầu lại, nét mặt mang theo vẻ hy vọng, "Tính cho ông già này, còn có bao nhiêu thời gian..."

Mặc dù Lục Dao vẫn còn ít tuổi, nhưng An Bang Quốc chưa bao giờ xem thường cô gái nhỏ này. Hôm nay ông cũng có cảm giác, mình không còn nhiều thời gian ở nhân gian nữa. Nhưng mình vẫn còn nhiều chuyện chưa thực hiện được, cho nên điều ông muốn làm đầu tiên là ông muốn nhìn thấy sự hồi sinh của nhà họ Lục, thứ hai ông cũng muốn nhìn bản lĩnh thực sự của Lục Dao.

Lục Dao gật đầu, cầm chiếc túi mang bên người ra, An Bang Quốc vươn tay, "Đợi đã." Ông chật vật đứng lên, lấy một miếng vải đỏ từ trong phòng ra, sau đó cẩn thận sắp xếp lại đồ đạc trên bàn trà rồi phủ miếng vải đỏ lên, "Mấy quẻ tiền xu của cháu chính là bảo bối quý giá."

Lục Dao mỉm cười, "Ông còn xót hơn cả cháu..." Nói xong, cô hít vào một hơi thật sâu và khẽ nhắm mắt lại. Ba đồng tiền cổ như có sự sống trong tay Lục Dao.

Nhìn từng quẻ tượng ra một, sau khi đợi sáu quẻ tượng đi ra hết, Lục Dao nhìn quẻ tượng một lúc lâu không nói gì, ngẩng đầu, trong ánh mắt hiện lên vẻ khiếp sợ.

An Bang Quốc nghiêng người, "Thế nào?"

Lục Dao khẽ lắc đầu: "Người xưa đều lấy hào Quan Quỷ làm chứng bệnh, hào Tử Tôn làm thuốc chữa bệnh, hào Quỷ mạnh nghĩa là bệnh nặng, hào Quỷ yếu là bệnh nhẹ. Nhưng thật ra không phải như vậy. Nếu hào Quan Quỷ giữ thế, mất đi cơ hội tự chẩn bệnh, bị hào Tôn Tử mạnh hơn khắc thì chẳng những bệnh không tốt lên mà còn có mối nguy về sinh mệnh. Trong quẻ này Trung Thổ mạnh nhất, mà còn có Ngọ hỏa phát động, Thần thổ lại động sinh Ngọ hỏa. Thổ quá vượng thì bản thân ngũ hành đại biểu cho bộ phận cơ thể và ngũ hành bị khắc, đại biểu cho bộ phận cơ thể dễ mắc bệnh, cho nên... tính tình và máu, thận..." Mấy câu còn lại, Lục Dao không nói tiếp nữa.

An Bang Quốc thấy có vẻ cô nhóc không nói tiếp được nữa liền cười, "Ha ha ha, cô nhóc, cháu nói rất đúng. Nhưng cháu không cần đau lòng, cả đời này của ông thế là đã đủ. Bây giờ ông già này cũng mệt mỏi rồi, cát bụi sẽ trở về với cát bụi, đây chẳng phải là nhân quả tuần hoàn mà chúng ta vẫn nói đến sao?"

An Bang Quốc rất hiểu tình hình sức khỏe của mình. Lục Dao thở dài, con người không thể quyết định được sinh lão bệnh tử, nhưng An Bang Quốc có suy nghĩ thoáng như vậy cũng tốt.

"Nhìn cậu chàng kia chắc là muốn qua đây rồi nhỉ. Nào đến đây, ông giới thiệu cho cháu, cháu gái của ông." Lục Dao quay đầu lại, nhìn thấy Tiểu Đao và một cô gái có khuôn mặt tròn tóc dài đang đẩy cửa đi vào.

Sắc mặt của Tiểu Đao rất xấu, nhưng ánh mắt vẫn dõi theo cô gái tóc dài, cô gái kia thấy An Bang Quốc liền chạy như bay đến, nhào vào trong lòng của ông, "Ông ơi."

"Được rồi được rồi, không thấy ở đây còn đang có khách hả, cháu ra dáng con gái một chút đi chứ." Mặc dù An Bang Quốc có trách cứ, nhưng vẻ mặt vẫn rất hưởng thụ, cưng chiều vỗ nhẹ vào tay cô gái.

"Nào, ông giới thiệu với cháu, đây chính là Lục Dao, cháu gái nhà họ Lục. Còn đây là cháu gái của ông - An Thanh Sam, đứng thứ mười ba trong nhà, cháu gọi là An Thập Tam cũng được."

Lục Dao và An Thập Tam chào hỏi với nhau, "Xin chào." Lục Dao đứng dậy, hơi gật đầu.

"A, nhìn cô Lục có vẻ nhỏ tuổi hơn tôi nhỉ, tôi gọi em là em Lục Dao nhé." An Thập Tam là một người thẳng tính, mặc dù bây giờ tuổi không còn nhỏ nữa, nhưng tính tình vẫn giống trẻ con, điều này chứng tỏ những người xung quanh và gia đình An Thập Tam rất yêu thương và che trở cho cô, bằng không sao có thể có tính cách này chứ, nhưng điều này cũng không có nghĩa là An Thập Tam vô hại như vẻ bề ngoài.

"Thập Tam, cháu xem lại bộ dạng của cháu đi kìa." An Bang Quốc vỗ lên tay An Thập Tam, thể hiện sự không đồng tình.

"Thôi đi, Giám đốc An, nói gì thì Lục Dao chỗ chúng tôi cũng là một thần toán, cô bớt lôi kéo làm quen đi." Vừa rồi Tiểu Đao cậu đây còn bị Giám đốc An này ức hiếp đấy.

An Thập Tam ngồi dậy, "Cảnh sát Phương, sao anh nói khó nghe vậy."

Dường như là câu này nhắc nhở An Bang Quốc và Lục Dao, "Được rồi, đã điều tra xong đê sông đó chưa?"

"Ông ơi, chắc chuyện này cần phải đi hỏi cô Út rồi." An Thập Tam nhíu mày, trước đây công trình này là do bọn họ giành được, nhưng giám sát công trình là do chính công ty của cô Út nhận thầu.


An Bang Quốc nhíu mày, hiển nhiên là rất đau đầu về cô nhỏ mà An Thập Tam nhắc đến, "Sao chuyện này lại liên quan đến cô nhỏ của cháu chứ." Cô nhỏ mà An Thập Tam nhắc đến chính là con gái của An Bang Quốc. Nhưng lúc An Bang Quốc ly hôn với vợ, cô con gái này liền theo vợ ông di dân sang nước ngoài, nếu chuyện này thực sự liên quan đến nó, thì đúng là tay nó vươn dài gớm đấy.

An Thập Tam nhíu mày, "Thật ra không thể trách cô nhỏ chuyện này được, sau khi về nước cô nhỏ đều ở Bắc Kinh, công trình ở đó cũng được đấu thầu công khai, công ty của cô nhỏ thực sự là có đủ thực lực để nhận thầu, trước khi thi công đập sông, bởi vì khu vực này tương đối rộng, nên công trình không được khép kín toàn bộ, ai cũng có thể đi vào..."

An Thập Tam theo bản năng muốn nói giúp cho cô nhỏ của mình, sức khỏe của ông nội không được tốt, cô hy vọng sau này ông có thể ra đi trong vui vẻ.

An Bang Quốc thở dài, đưa tay ra lắc lắc, ngẩng đầu nhìn về hướng Tiểu Đao, "Đồng chí cảnh sát, các cậu muốn điều tra vụ án này thế nào thì điều tra thế đó, các cậu tìm ra được manh mối gì thì cứ trực tiếp điều tra."

Tiểu Đao cũng thở dài, "Ông An, ông là người của thị trấn Thanh Diệp, tôi cũng không gạt ông, e rằng vụ án lần này không đơn giản như vậy. Nạn nhân là một doanh nhân đã mất tích ba năm trước đây, ngoài ra anh ta còn cầm theo gần năm mươi triệu tiền vốn."

Ban đầu công ty của Ngô Phục có năm mươi triệu tiền vốn đổ vào, nhưng nó đã bị biến mất khi Ngô Phục mất tích. Ban đầu cảnh sát cũng nghĩ rằng là do Ngô Phục mang đi, nhưng anh ta đã thực hiện một hành động "ăn trộm" như vậy, hơn nữa không có chứng cứ thực tế, căn bản là không thể xác định được là Ngô Phục thực sự ôm tiền bỏ trốn.

Nhưng bây giờ dựa vào các chứng cứ thu thập được, đã có thể chứng minh trước đây Ngô Phục có ý định hợp tác với Lô Nghiêm Vũ, và muốn một mình chiếm đoạt số tiền đó.

Thế nhưng, bọ ngựa bắt ve chim sẻ núp sau, tiền được lấy ra ngoài, nhưng Ngô Phục không còn sống mà dùng số tiền này, mà sau khi Ngô Phục chết thì số tiền đó bị biến mất.

Mặc dù rất có khả năng số tiền này liên quan đến Từ Viện, nhưng nhiều khả năng là đã bị hung thủ lấy đi, năm mươi triệu không phải là số tiền nhỏ, nhưng theo các manh mối hiện tại, dường như số tiền này đã bốc hơi, bây giờ bọn họ chỉ có thể tìm mọi thứ theo manh mối đã có.

An Thập Tam trợn trừng mắt, "Này, tôi nói cảnh sát các anh có ý gì, ý của anh là có thể nhà họ An chúng tôi đã nuốt năm mươi triệu rồi giết người?"

"Thập Tam!" Ông An khẽ quát ý bảo An Thập Tam không được nói nữa, sau đó quay đầu nhìn Tiểu Đao, "Đồng chí cảnh sát, An Bang Quốc tôi vẫn giữ nguyên câu đó, chỉ cần các cậu tìm thấy manh mối liên quan đến ông An này, như vậy tùy các cậu xử lý, nhà họ An chúng tôi sẽ hoàn toàn phối hợp. Nếu do chúng tôi làm thì chúng tôi sẽ không phủ nhận, còn nếu điều tra ra không phải chúng tôi làm thì các cậu cũng không nên suy xét lại."

Sắc mặt Tiểu Đao cũng hơi khó coi, mặc dù lời vừa rồi của cậu có chút nghi ngờ về nhà họ An, nhưng cậu luôn tôn trọng danh tiếng của thầy An. Bây giờ, những lời An Bang Quốc nói thật ra là đang chỉ trích Tiểu Đao hoài nghi bọn họ.

Lục Dao nhìn nụ cười tắt trên môi Tiểu Đao, cô xoay người, "Ông yên tâm, cảnh sát Phương chỉ trình bày tình hình hiện tại của vụ án, chẳng lẽ ông còn không tin vào khả năng của cảnh sát?"

An Thập Tam liếc mắt nhìn Lục Dao, quay đầu lại và nói với Tiểu Đao, "Cảnh sát Phương, vừa nãy tôi đã nói rõ, chúng tôi nhận thầu dự án đập sông này, nhưng bên dưới vẫn còn rất nhiều công ty nhỏ, các cậu có nghi ngờ thì cũng phải tìm người chịu trách nhiệm thi công khu vực đó."

Vào thời điểm đó, công trình ở thị trấn Thanh Diệp rất lớn, chỉ dựa vào nhà họ An thì quả thực không làm xuể, cho nên có rất nhiều đội công trình hợp tác cùng nhau.

Lục Dao thu hoạch được rất nhiều từ cuộc nói chuyện lần này, nhưng đối với công việc phá án của Tiểu Đao thì càng thêm mờ mịt. Trời đã tối, Hạ Thần Phong bước ra khỏi phòng họp với gương mặt mệt mỏi, so với việc mở cuộc họp này, anh càng muốn đi phá án hơn. Anh xoa thái dương, đứng ngoài hành lang và hít vào một hơi thật sâu, khí lạnh đi vào cơ thể, khiến đầu óc vốn đang mơ mơ hồ hồ trở lên tỉnh táo hơn.

Tiểu Đao đưa Lục Dao đến khách sạn, sau đó vội vàng trở về cục cảnh sát, sắc mặt vẫn còn rất tệ, "Khẩu khí nhà họ An này đúng là lớn, nói như kiểu chúng ta làm gia đình nhà họ An bị oan vậy."

Tiểu Đao vừa nói xong đã bị lão Lỗ vỗ vào đầu, "Ông An đó nói như vậy là bởi vì người ta là người đức cao vọng trọng ở thị trấn Thanh Diệp, cái tên nhóc cậu ăn nói cũng phải chú ý một chút chứ."

Tiểu Đao cúi đầu, không dám cãi lại, chỉ có thể nhỏ giọng lẩm bẩm, "Con mèo nhà nó chứ, bố không cho con nuôi của bố một chút mặt mũi được à? Ra tay ở nơi đông người như vậy."

"Ở nơi đông người, ở nơi đông người thì cậu cũng là con nuôi của tôi. Năm đó tôi còn hứng nước tiểu của cậu đấy! Còn nữa, đang giờ làm việc, bố con gì chứ?" Đồng chí Lão Lỗ liếc mắt và nói.

"Vâng vâng ạ, đồng chí Lão Lỗ, đồng chí Lão Lỗ là cảnh sát công chính liêm minh nhất!" Tiểu Đao vội vàng xin tha, xoay người ngồi vào chỗ của mình.

"Nhưng không phải tôi nói rồi sao, dự án đập sông đó có rất nhiều đội công trình làm, vốn dĩ tình huống phức tạp, phải thăm dò thế nào đây."

"Có báo cáo khám nghiệm tử thi Tiểu Viên gửi đến, bây giờ chúng ta có thể thu hẹp phạm vi." Sau khi kết thúc cuộc họp, Hạ Thần Phong đã đi lấy báo cáo, vừa đến thì nghe thấy Tiểu Đao lải nhải ở đó.

Tiểu Đao nhận lấy báo cáo, hai đầu lông mày càng nhíu chặt vào nhau, "Nếu báo cáo này là chính xác, vậy rất có khả năng người đã giết Ngô Phục là người mà anh ta tương đối tin tưởng."

Hạ Thần Phong tự pha cho mình một cốc cà phê, "Đúng vậy, sức lực của tên hung thủ này không nhỏ." Ngô Phục rất khỏe, cân nặng dự tính là hơn 70 kg, cho nên người muốn giết anh ta và mang anh ta đến đập sông đó, hiển nhiên cũng phải là một người cường tráng.

Người mà Ngô Phục có thể thân thiết đến mức chung gối chung giường, lại còn cường tráng?

Căn cứ vào tình hình trước mắt, những người xung quanh Ngô Phục đều không có khả năng này.

Chu Thiến Thiến và Từ Viện đều là phụ nữ, cho dù có rất thân thiết với Ngô Phục, nhưng hai người đó không cách nào vận chuyển được thi thể của Ngô Phục.

"Anh nói xem, có khả năng người giết hại Ngô Phục là một người, còn người vận chuyển thi thể của Ngô Phục lại là một người khác không?" Tiểu Đao nói ra ý kiến riêng của mình, những người ở đây đều tán thành, "Xem tình hình bây giờ thì rất có khả năng này." Bởi vì nhìn từ vết thương thì có thể thấy sức lực của hung thủ cũng không lớn cho lắm.

Nhưng muốn di chuyển thi thể và cho thi thể vào trong xi măng thì sức lực của người này không hề nhỏ, hơn nữa người này nắm rất rõ tiến độ của công trình đập sông này.


Hạ Thần Phong đặt chiếc cốc lên bàn, "Vậy cũng có khả năng, trước đây Ngô Phục mất tích cũng từng trốn ở thị trấn Thanh Diệp."

Đồng chí Lão Lỗ vỗ mạnh vào đầu, "Nếu các cậu nghĩ vậy thì có lẽ có thể nghĩ ra được Ngô Phục làm gì?"

Hạ Thần Phong và Tiểu Đao trao đổi ánh mắt, "Kim khí?"

Việc xây dựng đập sông này phải dùng đến bê tông cốt thép, vậy nếu một phần vật liệu xây dựng đập sông này được lấy từ chỗ Ngô Phục, vậy thì có thể tìm được mối liên hệ giữa hai người này rồi?

"Tập trung điều tra xem vật liệu xây dựng được lấy từ đâu đến, có phải là vật liệu của công ty Ngô Phục không." Hạ Thần Phong vừa nói xong, mấy người đồng nghiệp đã bắt đầu hành động.

Anh ngồi trên ghế, xoa mặt sau đó quay lại nhìn Tiểu Đao đang tra tài liệu, "Lục Dao đâu?"

"Ở khách sạn ạ, anh yên tâm, em đưa đến tận cửa mới rời đi."

Hạ Thần Phong gật đầu, bây giờ Từ Viện và Ngô Tuyết đã liên lạc với nhau. Vì phối hợp tiến hành điều tra vụ án, hai người này đã lên chuyến bay chiều hôm qua để trở về, dự kiến có thể họ sẽ đến thành phố Tô vào ngày mai.

Quả nhiên sau khi tìm ra được phương hướng liền nhanh chóng có bước đột phá mới. Ba năm trước, Ngô Phục thường xuyên liên lạc với một công ty nhỏ, công ty nhỏ đó giờ đã đóng cửa. Pháp nhân(*) của công ty, cũng là người chịu trách nhiệm vẫn ở lại thị trấn Thanh Diệp.

(*) Pháp nhân: là một tổ chức (một chủ thể pháp luật) có tư cách pháp lý độc lập, có thể tham gia vào các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội... theo quy định của pháp luật. Đây là một khái niệm trong luật học dùng để phân biệt với thể nhân (cá nhân). Nếu một tổ chức có "tư cách pháp nhân" thì tổ chức đó có đầy đủ quyền và nghĩa vụ của một pháp nhân mà luật đã quy định.

Thời gian đã khuya, nhưng không thể trì hoãn tiến độ vụ án. Hạ Thần Phong và Tiểu Đao dẫn theo một vài đồng nghiệp lái xe trực tiếp đến một khu biệt thự cách Cục Cảnh sát thị trấn Thanh Diệp mười lăm phút đi đường. Bây giờ thị trấn Thanh Diệp là một khu du lịch trung tâm, người có thể mua một ngôi biệt thự ở đây, đương nhiên đều là những người có tiền.

Sau khi đăng ký ở lối vào biệt thự, Tiểu Đao ngồi ở vị trí lái phụ, cậu nhìn cây được chăm chút tỉa tót bên ngoài mà huýt sáo, "Giá nhà ở đây đắt hơn ở thành phố Tô, không phải là nói công ty bị phá sản rồi sao? Sao còn có thể mua được ngôi biệt thự này chứ?"

Một đồng chí cảnh sát ngồi hàng ghế sau vừa cười vừa nói, "Không phải là có năm mươi triệu sao? Chẳng phải là đủ để mua được căn biệt thự này sao?"

Hạ Thần Phong không nói gì, chỉ nhìn cảnh vật xung quanh, đỗ xe ở trước cổng một ngôi biệt thự hai tầng.

Ngôi biệt thự được xây dựng rất đẹp, vừa lúc trời tối, sắc trời nhá nhem, đèn xung quanh đều đã sáng.

"Địa chỉ ở đây à?"

Tiểu Đao nhìn xuống tài liệu, "Vâng, Dương Huy sống ở đây."

Dương Huy là một người rất chú trọng sinh hoạt thường ngày, ăn cơm xong, vừa mới từ tiểu khu về đến đây, thấy cảnh sát đứng trước cổng, ông ta nhanh chân chạy đi.

Hạ Thần Phong là người đầu tiên phát hiện ra điều đó, anh nhíu mày, quay người đuổi theo, "Đứng lại!"

Lập tức, sự yên tĩnh ban đầu của tiểu khu bị phá vỡ, mấy năm nay Dương Huy đều sống cuộc sống an nhàn sung sướng, đừng nói tới việc chạy, chỉ cần đi nhiều một chút cũng đã thở hổn hển rồi. Còn Hạ Thần Phong, cơ thể cao lớn, chân dài, và là một chuyên gia thể thao. Chưa chạy được quá năm mươi mét, Dương Huy đã bị Hạ Thần Phong tóm được.

"Ông chạy làm gì?" Hạ Thần Phong nắm lấy vai Dương Huy, nhìn người đàn ông thở hổn hển.

"Tôi... Tôi..."

"Vụ án của Ngô Phục, ông có gì để nói không?" Phòng tuyến tâm lý của Dương Huy đã bị phá vỡ, đây là thời điểm tốt nhất để đặt câu hỏi. Quả nhiên, vừa nói lời này ra, hai chân Dương Huy liền mềm nhũn, nếu không phải được Hạ Thần Phong kéo lại, chắc ông ta đã ngã nằm co quắp dưới đất rồi.

"Đồng chí cảnh sát, không phải tôi giết, không phải tôi giết... Tôi... Tôi chỉ giúp đưa xác đến bên hồ..."

Trong lòng của nhóm người Tiểu Đao lúc này đều như nở hoa, chứng cứ này, còn chưa bắt đầu hỏi mà người này đã tự động nói ra rồi.

"Ai bắt ông làm vậy?"

"Lâm Manh Manh! Là do Lâm Manh Manh giết!" Dương Huy vừa khóc vừa nói, khuôn mặt đầy vẻ hoảng loạn. Hạ Thần Phong quay đầu lại nhìn Tiểu Đao.

Tiểu Đao lập tức hiểu ý, xoay người chạy về phía ngôi biệt thự của Dương Huy. Lâm Manh Manh chính là vợ của Dương Huy, trước đó cô ta ở trong nhà đã nhìn thấy cảnh sát đuổi theo Dương Huy liền biết tình hình không ổn, nhưng lòng tham không đáy lại không bỏ được tiền trong nhà, nên đúng lúc đang cầm tiền cho vào túi du lịch thì đã bị Tiểu Đao và một đồng chí cảnh sát khác chạy đến chặn ở trước cửa.

Lâm Manh Manh nhìn hai người, sợ hãi lui về phía sau, chiếc túi trong tay rơi xuống đất, và chiếc túi còn chưa kịp kéo khóa, nên một đống đồng Nhân dân tệ màu đỏ rơi tán loạn trên sàn nhà.

Tiểu Đao nhìn số tiền trên nền nhà, sau đó tầm nhìn chuyển lên người Lâm Manh Manh, "Lâm Manh Manh, chuẩn bị đi đâu vậy?"

Chuẩn bị đi đâu? Lâm Manh Manh còn chuẩn bị đi đâu nữa, đương nhiên là chạy trốn, nhưng còn chưa bước ra được cửa thì đã bị nhóm người của Tiểu Đao bắt được.

Rất nhanh sau đó, tiếng còi cảnh sát đã hoàn toàn phá vỡ sự yên tĩnh của khu biệt thự. Người sống ở đây không phú thì cũng quý, nhưng bây giờ cũng chỉ giống người bình thường, đứng hóng hớt ở bên cạnh chiếc xe cảnh sát, chỉ chỉ chỏ chỏ nhìn các đồng chí cảnh sát mang những món đồ ra khỏi nhà Dương Huy. Còn Dương Huy và Lâm Manh Manh thì quần áo xốc xếch, tinh thần suy sụp bị các đồng chí cảnh sát đưa vào trong xe.

Lâm Manh Manh nhỏ hơn Dương Huy hai mươi tuổi, Dương Huy đã bốn mươi lăm tuổi, nhưng Lâm Manh Manh chỉ mới hai mươi lăm tuổi, quả là một cặp chồng già vợ trẻ tiêu chuẩn.

Hạ Thần Phong nhìn Dương Huy, ánh mắt lạnh lùng, "Nói thêm một chút đi, chuyện gì đã xảy ra?"

Dương Huy cúi đầu, hít mũi, trên mặt hiện lên vẻ muốn khóc, lần này đúng là đã biết sợ, nói còn lắp bắp, "Tôi... Tôi và Ngô Phục là đối tác trong kinh doanh... Tôi... Tôi thực sự không giết người."

"Không giết người? Không giết người thì ông chạy làm gì?" Tiểu Đao xoay bút và hỏi.

"Lúc tôi đến, Ngô Phục đã chết!" Dương Huy ngẩng đầu, lo lắng muốn chết.

"Ngày hôm đó, Ngô Phục chạy đến chỗ tôi và nói rằng muốn ở lại mấy ngày. Tôi nói được, lúc đó việc thi công đập sông ở hồ Thanh Diệp đang vào giai đoạn gấp rút, nên tôi thường ở lại đó. Tôi nhớ vào tối ngày 3 tháng 8. tôi đi từ công trường về nhà, Ngô Phục... Ngô Phục đã chết..."

Đến bây giờ Dương Huy vẫn còn nhớ rõ, ngày hôm đó cả căn phòng đều là máu. Lâm Manh Manh ngồi trên sàn nhà và tay cầm một con dao nhọn. Ngô Phục nằm trên giường đã không còn hơi thở, và cả hai người đều trần truồng.

Dương Huy đã sớm biết Lâm Manh Manh và Ngô Phục tằng tịu với nhau, nhưng Dương Huy vốn không thể được coi là một người đàn ông bình thường. Thêm vào đó, việc làm ăn này hợp tác với Ngô Phục, thực ra Ngô Phục bỏ vốn, còn ông ta là quản lý trên danh nghĩa. Vì vậy, nên ông ta giả vờ không biết gì về mối quan hệ bất chính giữa vợ mình và Ngô Phục.

"Ý của ông là, lúc đó ông về đến nhà, thấy Lâm Manh Manh cầm dao trong tay, Ngô Phục nằm chết ở một bên?" Hạ Thần Phong nhìn bản ghi chép của Tiểu Đao, quay đầu nhìn Dương Huy.

"Đúng đúng đúng vậy, tôi... Lúc đó tôi thực sự rất sợ, cả căn phòng đều là máu..."


Dương Huy dừng lại, "Tôi muốn báo cảnh sát, nhưng Lâm Manh Manh nói, nếu tôi báo cảnh sát thì toàn bộ tài sản của công ty tôi đều sẽ bị tịch thu. Lúc đó công ty của Ngô Phục đã bị lỗ vốn nghiêm trọng, từ miệng của Lâm Manh Manh tôi mới biết được kế hoạch của Ngô Phục."

Ngô Phục đến thị trấn Thanh Diệp là vì một mặt là muốn trốn nợ, một mặt là muốn thu hồi cổ phần trong tay của Dương Huy. Do đó, chỉ cần kế hoạch này của Ngô Phục thành công, Dương Huy sẽ trở về với hai bàn tay trắng.

"Nếu theo những gì ông vừa nói, thì động cơ giết người của ông còn lớn hơn cả Lâm Manh Manh. Tại sao lại là Lâm Manh Manh ra tay chứ?"

Đối với câu hỏi của Hạ Thần Phong, Dương Huy có vẻ hơi lúng túng, "Cảnh sát, mặc dù trên danh nghĩa Lâm Manh Manh là vợ của tôi. Nhưng anh nghĩ xem, nếu không có tiền trợ giúp của Ngô Phục, thì sao một ông già như tôi có thể tìm được một người vợ trẻ như vậy?"

Hạ Thần Phong và Tiểu Đao nhìn thấy điều này trong tài liệu, Dương Huy có vấn đề về thể chất, căn bản là không phải một người đàn ông bình thường, vẻ ngoài cũng khó nhìn, mà Lâm Manh Manh thì rất đẹp, bây giờ vẫn như cô gái ở tuổi đôi mươi, căn bản là không nhìn ra được là cô gái này đã tốt nghiệp được nhiều năm rồi.

Trong trường hợp này, trừ khi là vì tình yêu đích thực, nếu không sẽ không coi trọng Dương Huy.

Do đó, từ đó đến nay Lâm Manh Manh đều là người tình của Ngô Phục, và Dương Huy cũng chỉ là chồng trên danh nghĩa. Lần này Ngô Phục đến thị trấn Thanh Diệp không chỉ là vì muốn chấm dứt mối quan hệ làm ăn với Dương Huy, mà còn muốn chấm dứt mối quan hệ người tình với Lâm Manh Manh.

Người thẩm vấn Lâm Manh Manh là Lão Lỗ, người có thâm niên trong nghề cảnh sát. Ông đi ra muộn hơn nửa giờ so với đồng chí Hạ Thần Phong. Sau khi đi ra thì thở dài, "Aiz, con gái thời nay, vì một chút lợi ích trước mặt mà để bản thân ra nông nỗi này. Cô ta đã khai rồi, do cô ta nhất thời kích động nên mới ra tay giết người này."

"Nhưng đây cũng không phải chỉ vì chút chút lợi ích nho nhỏ đâu, năm mươi triệu đó!" Tiểu Đao quay người, hô to một câu như vậy.

"Làm gì được năm mươi triệu, cũng chỉ có mười tám triệu." Đồng chí Lão Lỗ cầm chén trà lên uống một ngụm và nói, "Lâm Manh Manh này nói, trước đó cô ta không biết gì về chuyện này, là Từ Viện nói cho cô ta biết. Cho dù Ngô Phục mang theo nhiều tiền trên người, nhưng cũng chưa đến năm mươi triệu."

Hạ Thần Phong đang viết báo cáo, nghe thấy vậy, anh dừng bút, quay đầu lại và nhìn đồng chí Lão Lỗ, "Bác Lỗ, bác vừa nói gì, Từ Viện nói cho Lâm Manh Manh?"

Đồng chí Lão Lỗ gật đầu, "Đúng vậy, buổi sáng ngày hôm đó Lâm Manh Manh nhận được điện thoại của Từ Viện, cô ta tiết lộ kế hoạch của Ngô Phục cho Lâm Manh Manh biết. Nếu không thì sao Lâm Manh Manh có thể bị kích động mà làm ra chuyện đó được..."

Hạ Thần Phong nheo mắt lại như đang suy nghĩ điều gì đó.

"Lâm Manh Manh kia, lúc đầu nói chuyện trong hòa bình với Ngô Phục, Ngô Phục nói là cho năm trăm nghìn, sau đó muốn chấm dứt mối quan hệ với cô ta. Giữa năm trăm nghìn và mấy chục triệu sao Lâm Manh Manh có thể đồng ý..."

Cả thanh xuân của Lâm Manh Manh đều lãng phí vào Ngô Phục, bây giờ lại muốn dùng năm trăm nghìn để đuổi cô ta đi, trong lúc quá tức giận nên Lâm Manh Manh đã ra tay giết người.

"Mười tám triệu? Không phải năm mươi triệu sao? Vậy số tiền còn lại ở đâu?" Hạ Thần Phong quay lại nhìn Tiểu Đao vuốt cằm đã lún phún râu.

"Ha Ha, Từ Viện..." Vừa nãy Lâm Manh Manh cũng có nói, là do Từ Viện nói cho cô ta biết, mà kinh tế nhà Từ Viện cũng thuộc dạng bình thường, bao gồm ngôi nhà Từ Mậu ở bây giờ, thật ra cũng là dưới tên của Từ Viện, lúc trước là do Ngô Phục mua cho Từ Viện, sau đó khi Ngô Phục biến mất, Từ Viện liền ra nước ngoài. Một người phụ nữ không có việc làm, sau khi ra nước ngoài cũng không tìm việc làm, mà lại tự mở một cửa hàng hoa nhỏ, điều này không bình thường. Từ điều này có thể phán đoán, hơn ba mươi triệu còn lại chính là đã vào tay Từ Viện.

Sau khi xác định được hướng đi mới thì đã gần mười hai giờ. Hạ Thần Phong trở về khách sạn và đứng trước cửa phòng của Lục Dao, do dự nghĩ chắc bây giờ cô ấy đang ngủ rồi, lắc đầu chuẩn bị rời đi thì đột nhiên cánh cửa phía sau lại được mở ra, "Sao đã đến mà không vào vậy?"

Lục Dao ló đầu ra nhìn, mỉm cười nhìn Hạ Thần Phong, trên khuôn mặt không còn vẻ nhợt nhạt nữa mà thay vào đó là hai má hơi ửng hồng, lúc này hai mắt sáng ngời nhìn anh.

Cơ thể và tinh thần đang mệt mỏi của Hạ Thần Phong bỗng được thư giãn. Khóe miệng của anh nhếch lên, nhưng giọng điệu không được tốt cho lắm, "Em vừa mới bị cảm lạnh, sao muộn vậy rồi mà vẫn chưa đi ngủ?"

Lục Dao mở cửa, kéo tay Hạ Thần Phong, dẫn anh vào phòng, "Em tính ra được giờ này anh sẽ về, nên mới thức để đợi anh." Sau khi trở về từ chỗ An Bang Quốc, Lục Dao đã cảm thấy rất phấn khích, bây giờ cô đang rất cần chia sẻ cảm xúc này với một người, cho nên cô mới đợi Hạ Thần Phong trở về.

Vào phòng, Hạ Thần Phong mới cảm thấy căn phòng rất ấm áp, nhưng thấy Lục Dao chỉ mặc một chiếc áo len nên anh nhíu mày, "Mau đi mặc thêm áo khoác vào."

Lục Dao nhìn Hạ Thần Phong, cầm áo khoác trên ghế xô pha đặt lên vai mình, "Vụ án thế nào rồi?".

Hạ Thần Phong tự rót cho mình một chén trà, ngồi xuống cạnh Lục Dao, "Em cảm thấy thế nào?"

Lục Dao chống cằm, nghiêng đầu nhìn Hạ Thần Phong, đảo mắt một vòng, "Hai đầu lông mày giãn ra, ánh mắt thư thái, vụ án của anh đã có bước tiến triển quan trọng, có thể thấy là ngày phá được án không còn xa."

Hạ Thần Phong mỉm cười quay đầu lại, "Thế mà lại quên bản lĩnh này của em, đúng là không thể gạt được em chuyện gì."

Anh đặt chén trà xuống, kéo tay Lục Dao lại, "Lúc trước khi em bị ốm, anh không ở bên cạnh em được, thật ra anh lại hy vọng em cũng giống như bao người khác, lúc khó chịu thì có thể nói với anh, nổi cáu với anh, chứ không phải cái gì cũng nhìn thấu được, lại hiểu chuyện như vậy."

Chính bởi vì Lục Dao cái gì cũng hiểu, nên cho dù bản thân bị bệnh đến mức sắp hôn mê, cô vẫn kiên trì tìm Đỗ Hiểu Lan, chứ không phải bạn là người bạn trai đang bận phá an.

Lục Dao lắc đầu, "Thần Phong, nếu kiểu tình cảm giữa em và anh là thế này, em và anh đều sẽ mệt mỏi, tình cảm tốt đẹp không phải là em và anh cùng nhau trở nên tốt hơn hay sao? Em nhớ rằng lúc ở huyện Bình Dao anh từng nói, anh là một cảnh sát, đây là chức trách của anh, em tôn trọng công việc của anh." Nếu công việc của Hạ Thần Phong bị phá hỏng vì chuyện của mình, thì Lục Dao sẽ cảm thấy lòng mình rất không thoải mái.

Hạ Thần Phong không biết liệu anh có một cô bạn gái hiểu lòng người như vậy có phải là điều tốt không. Một lúc lâu sau anh ôm Lục Dao, tự cằm lên bả vai của cô, "Haiz, thật sự không biết việc em tin tưởng anh quá nhiều như vậy có phải là một điều tốt hay không..." Thật ra, đôi khi Hạ Thần Phong muốn bạn gái mình như một con chim nhỏ nép vào lòng mình, hoặc là có thể làm nũng một chút với mình. Nhưng bây giờ Lục Dao nói như vậy, Hạ Thần Phong chỉ có thể thở dài.

"Được rồi. Mà, hôm đó ở bệnh viện em nhìn thấy một người. Mũ đen..." Lục Dao nhớ đến lúc xếp hàng, người mũ đen ở ngay bên cạnh mình.


"Hoàng Diệp?" Lúc trước Hạ Thần Phong đã điều tra Hoàng Diệp, nhưng lúc đến thì người đã chạy mất. Nhưng không ngờ lá gan của Hoàng Diệp này lại lớn như vậy, thế mà vẫn còn ở lại thành phố Tô.

"Ông ta muốn làm gì?" Hạ Thần Phong thấy Lục Dao giờ vẫn khoẻ mạnh, chứng tỏ tên Hoàng Diệp đó muốn làm gì đó nhưng không thành công.

Lục Dao nói đã gặp ở bệnh viện, lúc đó Lục Dao bị sốt cao, tên Hoàng Diệp này muốn làm gì, căn bản là Hạ Thần Phong cũng không ngăn cản được, nghĩ vậy anh liền cảm thấy sợ.

Lục Dao nhíu mày, trong mắt cũng hiện lên vẻ lo lắng, "Em không sợ ông ta làm gì em, nhưng em sợ ông ta làm gì đó với anh và Hiểu Lan. Hôm đó còn có một người, là người theo dõi em trên đường, đứng đằng sau Đỗ Hiểu Lan, em không dám làm gì..." Nếu không có người đàn ông đứng sau Đỗ Hiểu Lan đe dọa, chắc chắn lúc đó Lục Dao sẽ nghĩ ra được cách ngăn Hoàng Diệp lại, nhưng cô không dám lấy sự an toàn của Đỗ Hiểu Lan ra để đặt cược.

Hạ Thần Phong vỗ vai cô, "Em làm rất đúng, em phải bảo vệ chính bản thân em." Nghĩ đến Hoàng Diệp, Hạ Thần Phong cảm thấy lo lắng, người này không có tiền án tiền sự gì, mà theo thông tin Mã Văn Phi đưa đến, giống hệt như phỏng đoán lúc trước, một mình Tiết Hoa chịu hết tội, nên bây giờ Hoàng Diệp không hề có một tội danh nào.

Điều đó dẫn đến việc bây giờ nhóm Hạ Thần Phong lại bị rơi vào thế bị động, không thể quang minh chính đại phát lệnh truy nã Hoàng Diệp, mà cũng không có đủ bằng chứng. Hạ Thần Phong muốn Lục Dao có thể cách Hoàng Diệp càng xa càng tốt.

"Về bạn của em, em cứ yên tâm đi, chắc hẳn bây giờ bọn họ không có nhiều thời gian như vậy đâu."

Lục Dao cũng tán thành với quan điểm này, "Vâng, hôm nay Tiểu Đao dẫn em đi gặp An Bang Quốc, ông ấy đúng là người của giới Âm Dương."

Hạ Thần Phong nhíu mày, "Em chắc chứ?"

"Anh lo lắng gì chứ?" Nhìn vẻ mặt lo lắng của Hạ Thần Phong, Lục Dao không nhịn được cười, "Giới Âm Dương này giống như một môn phái, không, phải nói là một nhóm mới đúng. Trong giới đó cũng có phân loại, An Bang Quốc là người của giới Âm Dương, nhưng ông ấy cũng không biết người được gọi là 'thầy' kia."

Ban đầu họ tưởng rằng giới Âm Dương này là do một nhóm người gây tội do "thầy" đứng đầu, bây giờ xem ra, có vẻ như là Hạ Thần Phong và Lục Dao đã hiểu nhầm.

"Nếu An Bang Quốc nói đúng thì chắc bây giờ những người đó sẽ không ra tay ngay, ít nhất bây giờ vẫn an toàn. Ông nội em cũng là người giới Âm Dương, theo An Bang Quốc nói thì ông nội em đồng trang lứa với ông ấy. Mà nhà họ Lục lại rất hưng thịnh..." Lục Dao nghiêng đầu nhìn Hạ Thần Phong, ánh mắt nghi hoặc, nếu là một gia tộc hưng thịnh, thì tại sao bây giờ lại chỉ còn lại một người.

"Em nghi ngờ trong chuyện này có uẩn khúc?"

Lục Dao khẽ lắc đầu, "Em không biết, bây giờ em chỉ muốn biết chuyện năm đó của ông nội em, và tìm được bố em..." Lục Dao theo bản năng tránh nói đến mẹ mình, hai đầu lông mày nhíu lại.

"Em không nên nghĩ nhiều, mọi chuyện sẽ sớm sáng tỏ thôi."

Đây cũng là câu Hạ Thần Phong tự nói với chính mình ở thời điểm này, "Anh từng nói với em rồi mà, bố mẹ anh qua đời vì tai nạn xe cộ ngoài ý muốn."

Tai nạn của nhà họ Hạ vào thời điểm đó đã gây ra một cú sốc lớn đối với xã hội, vì lúc đó bố của Hạ Thần Phong là Tổng Giám đốc của Tinh Thần, nhà họ Hạ có đúng một người con trai độc đinh, kết quả là cả hai vợ chồng đều chết trong vụ tai nạn xe cộ.

"Lúc làm việc ở Tinh Thần em đã được nghe nói về chuyện này." Lục Dao nhẹ nhàng nói.

Hai người tựa vào nhau vào trên chiếc xô pha nhỏ, đã rất lâu rồi Hạ Thần Phong không nhắc đến chuyện này, đây cũng là bí mật của Hạ Thần Phong.

"Lúc bố mẹ anh ra khỏi cửa, anh vẫn còn đang ngủ, nếu không anh cũng đã ở trên chiếc xe đó..." Hai đầu lông mày của Hạ Thần Phong dần dần nhíu lại.

Anh không bao giờ quên được ngày hôm đó, thật ra nơi bố mẹ Hạ Thần Phong gặp nạn cách ngôi biệt thự của họ không xa. Lúc đó, gia đình ba người họ đón năm mới ở trong một ngôi biệt thự ở giữa sườn núi. Ban đầu họ định đưa Hạ Thần Phong trở về nhà chính để đón giao thừa, nhưng bởi vì Hạ Thần Phong đột nhiên đau bụng, nên bố mẹ của anh đi về trước, và dặn tài xế đưa Hạ Thần Phong về sau.

Thật không ngờ, chuyến đi này lại cướp đi sinh mệnh của hai người họ.

Mười lăm phút sau, Hạ Thần Phong nhận được điện thoại rằng chiếc xe của bố mẹ mình đâm vào chiếc xe tải chở dầu ở dưới chân núi, gây ra một vụ nổ lớn, không chỉ có bố mẹ của Hạ Thần Phong tử vong, mà có cả chủ nhân của chiếc xe chở dầu và cả hai người tài xế trong xe ở cả hai bên cũng tử vong tại chỗ. Mà theo lời của những người chứng kiến, thì nguyên nhân của vụ tai nạn này là do chiếc xe của bố mẹ Hạ Thần Phong bị mất kiểm soát.

Lục Dao nắm chặt bàn tay có chút lạnh của Hạ Thần Phong, trái tim bắt đầu đau nhói, cảm thấy xót xa cho người đàn ông đột nhiên bị mất đi cha mẹ vào lúc đó.

Hạ Thần Phong nói xong, hít vào một hơi thật sâu, "Em có biết vì sao anh làm cảnh sát không? Bởi vì anh nghĩ vụ án của bố mẹ anh không phải là một vụ tai nạn giao thông đơn giản. Anh đã tìm kiếm rất nhiều chứng cứ, nhưng khi đó tuổi còn nhỏ, không thể tìm được đầy đủ chứng cứ xác thực... Hoặc có thể nói là, tất cả mọi người đều đang gạt anh..."

Đó là một cảm giác cô lập và bất lực, từ lúc đó Hạ Thần Phong bắt đầu mất ngủ, mỗi lần nhắm mắt lại đều nhìn thấy cảnh tượng trước đây, màu trắng của tuyết, màu đỏ của máu, ánh lửa ngập trời, trong không khí tràn ngập mùi khét gay mũi. Sau đó anh từ chối sự sắp xếp của nhà họ Hạ, thậm chí một mình chuyển ra khỏi nhà, trở thành cảnh sát, nhưng khi muốn điều tra lại thì tất cả chứng cứ đều đã biến mất.

Mặc dù không có chứng cứ, nhưng Hạ Thần Phong chưa bao giờ có suy nghĩ buông tay. Sau khi gặp Lục Dao, anh nghĩ đến việc muốn nhờ Lục Dao giúp tìm ra chân tướng năm đó, rất nhiều trường hợp không có chứng cứ cụ thể rõ ràng, mà sự tồn tại của Lục Dao lại cứ như một vị thần. Nhưng về sau anh lại từ bỏ, bởi vì anh thực sự thích Lục Dao. Mà tình tình hình nhà họ Hạ năm đó ai cũng biết, có thể khiến người cha từ bỏ việc tìm kiếm chân tướng và hung thủ hại con trai mình thì rốt cuộc người đó có thế lực lớn đến mức nào chứ? Hay cả nhà họ Hạ đều biết manh mối, chỉ có mình anh là người duy nhất bị gạt?

Về điểm này, Hạ Thần Phong đã nghĩ rất nhiều, tổng kết lại chính là chắc chắn người đứng sau còn khó đối phó hơn nhiều so với người được gọi là thầy kia. Bây giờ Lục Dao đã gặp quá nhiều chuyện phiền toái, anh không muốn cô lại gặp nguy hiểm nữa.

Trên đời này không có hành vi phạm tội nào là hoàn hảo, cho nên Hạ Thần Phong luôn tự nhủ, sớm muộn gì chân tướng cũng sẽ được phơi bày trước ánh sáng. Lục Dao quay đầu, nhìn Hạ Thần Phong, "Đây chính là vụ án lúc trước anh muốn em điều tra?"

Trời đã gần sáng, xung quanh rất yên tĩnh, ban đầu cô còn nghĩ sẽ không nghe được câu trả lời. Lúc Lục Dao định từ bỏ thì Hạ Thần Phong thở dài, "Đúng vậy, đúng là trước đây anh từng có suy nghĩ như vậy, nhưng bây giờ anh không muốn em điều tra nó nữa."

"Vì sao?" Lục Dao không hiểu, Hạ Thần Phong chấp nhất với chân tướng năm đó như vậy, rõ ràng có cơ hội đến gần chân tướng, tại sao Hạ Thần Phong lại từ bỏ chứ?


Anh không trả lời, nhưng bàn tay nắm chặt lấy tay của Lục Dao đã khiến Lục Dao hiểu ý của anh, anh sợ mình bị tổn thương, nhưng sao Lục Dao lại không muốn làm một chút chuyện gì đó cho Hạ Thần Phong chứ?

Ngày hôm sau, sau khi tỉnh lại, Lục Dao phát hiện mình đang nằm trên giường, nhìn căn phòng trống, cô thở dài, vén chăn ra và đứng dậy.

Điện thoại di động được đặt trên đầu giường. Có một video được gửi từ người lạ, cô khẽ nhíu mày, địa chỉ mail này cô chỉ dùng cho mục đích học tập và công việc, tại sao lại có một thư lạ được gửi đến?

Trong mơ hồ, Lục Dao cảm thấy video này không đơn giản, cô cau mày và mở video đó ra, bởi vì internet chậm, nên một lúc sau mới tải được video.

"Rè..."

Đoạn video tối đen đột nhiên loé sáng, một người đàn ông từ từ đến gần camera, anh ta vươn tay, từ từ di chuyển ống kính, một người đàn ông đeo mặt nạ xuất hiện trong tầm mắt của Lục Dao.

Dường như người đàn ông đang gồng mình, thở phì phò nhìn vào camera, đột nhiên một tiếng cười to vang lên, "Lục Dao, đã lâu không gặp..."

Cơ thể Lục Dao run mạnh, đôi mắt đẹp mở to, nhìn người đàn ông đội mũ, cho dù anh ta đeo khẩu trang, giọng nói cũng bị đè ép lại, nhưng cô biết, người này là Triệu Lập Khôn, là Triệu Lập Khôn đã nhảy từ trên cầu xuống và không tìm thấy thi thể.

Dường như người đàn ông cũng đoán ra rằng Lục Dao đã nhận ra mình, hắn ta tháo khẩu trang xuống, khuôn mặt đẹp trai lúc trước giờ đây đã có một vết thương nhìn rất kinh khủng, mặc dù vết thương đã kết vảy, nhưng nhìn vẫn có vẻ dữ tợn.

Triệu Lập Khôn cười bước lùi lại phía sau, "Có phải cô nghĩ rằng tôi đã chết rồi không? Ha ha ha, ai cũng nghĩ tôi đã chết, nhưng tôi vẫn còn sống, tôi sẽ khiến các người phải trả giá lớn. Lục Dao, chờ món quà lớn của tôi nhé."

Video rất ngắn, chỉ có khoảng ba bốn phút, nhưng sau khi xem xong, cơ thể Lục Dao liền đổ mồ hôi lạnh.

Trong bát tự Triệu Lập Khôn, trong quẻ toán đều thể hiện là đã chết, nhưng bây giờ người này lại xuất hiện trước mặt mình, tại sao lại như vậy?

"Sơ lục, cửu nhị, lục tam, lục tứ, lục ngũ, thượng lục..." Nhìn quẻ tượng dần dần hình thành trong tay mình, lòng bàn tay của Lục Dao vô thức tiết ra nhiều mồ hôi.

"Quẻ Sư."

Quẻ Sư là quẻ thứ bảy trong quẻ tượng, người có quẻ này sẽ gặp khó khăn liên tục, người đến không có ý tốt.

Triệu Lập Khôn này đang nhằm mình, không, không phải hoàn toàn nhằm vào mình, còn có Hoàng Diệp, hắn ta muốn tìm Hoàng Diệp để báo thù. Nhưng tại sao Triệu Lập Khôn vẫn còn sống, rõ ràng trước đây đã chết rồi mà.

Ý nghĩ đầu tiên của cô là tìm Hạ Thần Phong, nhưng gọi cho Hạ Thần Phong thì không có ai nghe máy. Vì vậy cô gọi cho Tiểu Đao và được cho biết rằng Hạ Thần Phong và Tiểu Đao đều đang ở trong phòng thẩm vấn.

Lục Dao cắn môi, trong lòng thấp thỏm lo âu, cầm điện thoại và mở lại video kia. Tất cả sự chú ý đều tập trung lên cơ thể của Triệu Lập Khôn. Xem lại lần thứ hai, Lục Dao nhìn ra được một số điều khác lạ, phía Triệu Lập Khôn đi đến có một đôi chân của đàn ông. Dường như người đó đang nằm trên mặt đất, đi giày chạy, Lục Dao không nhìn rõ lắm, cô xem đi xem lại đoạn video.

Mà Tiểu Đao và Hạ Thần Phong thì đang thẩm vấn đến câu hỏi cuối với Từ Viện. Vụ án lần này kết thúc một cách dễ dàng, nhưng chân tướng cũng chẳng khiến người ta thoải mái.

Câu đầu tiên Từ Viện nói khi vào đến cục cảnh sát là, "Tôi đã sớm biết Lâm Manh Manh giết Ngô Phục."

Mấy năm nay Từ Viện đều ở nước ngoài. Mặc dù cuộc sống không túng thiếu, nhưng mỗi ngày đều tỉnh dậy trong cơn ác mộng. Giờ Ngô Tuyết Đạt đã tròn mười tám tuổi, nên Từ Viện định kết thúc mọi chuyện.

Khuôn mặt Từ Viện tái nhợt, nhưng vẻ mặt rất điềm tĩnh, "Năm đó, khi tôi kết hôn với Ngô Phục, anh ta chỉ là một người đàn ông có một tiệm tạp hóa nhỏ. Mặc dù không có nhiều tiền, nhưng cuộc sống trôi qua rất thoải mái. Hai người cùng dậy sớm về muộn, cùng đi làm, cùng tan làm, tiệm tạp hóa nhỏ kinh doanh cũng thuận lợi... Cuộc sống ngày càng tốt, mặt tiền cửa hàng cũng ngày càng được mở rộng, nhưng lòng người lại ngày càng cách xa..." Từ Viện thở dài, "Tôi biết anh ta có mối quan hệ bất chính với Chu Thiến Thiến, với Lâm Manh Manh. Nhưng các anh không biết, anh ta có rất nhiều tình nhân, ngày nào tôi cũng bị tình nhân của anh ta gọi điện quấy rầy. Ha ha, thật sự là không muốn đảm nhận vị trí người vợ của Ngô Phục..." Ngày qua ngày, năm này qua năm khác, cuối cùng Từ Viện cũng không đợi được Ngô Phục hồi tâm chuyển ý, bà lựa chọn ly hôn.

"Nếu bà đã ly hôn với ông ta, vậy sao Ngô Phục lại tìm bà khi giả vờ bị bắt cóc?"

Câu hỏi của Hạ Thần Phong khiến Từ Viện bật cười, "Bởi vì ông ta không có chỗ nào để giấu tiền mà thôi, năm mươi triệu, thế mà ông ta không để lại cho con tôi một đồng nào. Lúc đó Chu Thiến Thiến đã có thai được ba tháng... Khi ông ta nói với tôi, tôi đã có quyết định, Ngô Phục không xứng đáng làm bố của con tôi, nên tôi giả vờ đồng ý, đầu tiên là tôi nhận số tiền kia, tôi còn bảo với anh ta là đừng nói cho Chu Thiến Thiến biết, nhỡ đâu xảy ra sơ sót gì. Sau đó tôi nói cho Lâm Manh Manh là Ngô Phục muốn chấm dứt mối quan hệ với cô ta, hơn nữa là sẽ không cho cô ta một đồng tiền nào. Tôi còn thuận miệng nói thêm một câu, Ngô Phục mang theo năm mươi triệu trên người. Lâm Manh Manh còn độc ác hơn Chu Thiến Thiến, và thậm chí còn không có não. Cô ta là người phụ nữ hung dữ nhất từng gọi điện quấy rầy tôi."

Trước đây, qua điện thoại thì Từ Viện cảm thấy Lâm Manh Manh là một người tương đối dễ khống chế và là người dễ bị kích động. Quả nhiên, sau ngày hôm đó không có tin tức của Ngô Phục nữa, nhưng bà biết, Ngô Phục đã chết.

Bây giờ rất khó định tội Từ Viện, bà ta không trực tiếp giết người, thậm chí giật dây cũng không tồi, bà ta chỉ đoán chắc được tính cách của Lâm Manh Manh... Nhưng điều này không có nghĩa là Từ Viện sẽ thoát khỏi chế tài(*) của pháp luật.

(*) Chế tài: là biện pháp áp dụng đối với chủ thể nào không xử sự đúng pháp luật, cụ thể là không đúng như quy định của quy phạm pháp luật để bảo đảm việc tôn trọng, tuân theo pháp luật. Có nhiều loại chế tài với các mức nặng nhẹ khác nhau để áp dụng tùy tính chất, mức độ của các xử sự trái pháp luật.

Vừa ra khỏi phòng thẩm vấn, điện thoại của Tiểu Đao nhận được nhiều cuộc gọi, và Hạ Thần Phong cũng nhìn thấy cuộc gọi nhỡ của Lục Dao. Anh đang định gọi lại cho cô, nhưng vừa ngẩng đầu lên thì thấy đồng chí Lão Lỗ đang dẫn Lục Dao đi vào. Chưa bao giờ anh nhìn thấy Lục Dao có vẻ mặt khẩn trương như bây giờ.

"Có chuyện gì vậy?" Hạ Thần Phong chưa kịp nói gì thì Lục Dao đã chạy thẳng đến, nói với vẻ lo lắng, "Triệu Lập Khôn không chết!"

Sự việc Triệu Lập Khôn nhảy sông tự vẫn đã qua mấy ngày, nhưng độ hot vẫn chưa giảm, chủ yếu là do chuyện xảy ra trước đó diễn ra quá nhanh, từ việc Triệu Lập Khôn nói thích Lục Dao trên mạng đến việc bị công ty quản lý vứt bỏ, sau đó đến việc nhảy sông tự vẫn, toàn bộ mọi chuyện đều diễn ra quá chóng vánh.

Trước đây, Triệu Lập Khôn là một nam diễn viên nổi tiếng, phía sau luôn có một lượng fan khổng lồ. Sau khi Triệu Lập Khôn nhảy xuống sông tự vẫn, có rất nhiều fan đã phẫn nộ, đến thời điểm này vẫn còn có nhiều người đang tìm kiếm Triệu Lập Khôn ở ven sông, cũng có nhiều người ngồi biểu tình trước công ty quản lý của Triệu Lập Khôn. Trong khoảng thời gian này, Lục Dao vẫn ở trong căn hộ của Hạ Thần Phong, cũng chưa truy cập vào ứng dụng mạng xã hội đang nổi nào.


Bây giờ Hạ Thần Phong lại được thông báo là người chết mấy tháng rồi vẫn còn sống?

Lục Dao mở video ra, "Video này do Triệu Lập Khôn gửi đến, anh chú ý xem góc dưới của video." Triệu Lập Khôn còn sống hay không không quan trọng, quan trọng là hắn muốn làm gì, rốt cuộc người đang nằm trong video này là ai.

Sau khi được Lục Dao nhắc nhở tất nhiên là Hạ Thần Phong sẽ tập trung nhìn vào hình ảnh một đôi chân đàn ông ở phía dưới, nhìn từ tư thế này có thể thấy người này đã mất đi ý thức hoặc là đã mất đi tính mạng...

"Em nhận được video này từ lúc nào?" Hạ Thần Phong vô thức hỏi lại, anh nhìn thời gian ở bên trên, video này được gửi đến vào lúc hơn sáu giờ sáng, trừ việc mạng chậm ra thì cũng không nên có độ sáng này mới phải.

Cả video này đều rất tối, nếu không nhìn kỹ sẽ không thấy những khung cảnh khác.

Tiểu Đao chạy qua đó, "Anh Phong, có vụ án rồi. Đúng lúc Lục Dao cũng ở đây, cô đi cùng với chúng tôi luôn đi."

Hạ Thần Phong và Lục Dao quay đầu lại, trong lòng hai người đều mơ hồ cảm thấy vụ án này có liên quan đến Triệu Lập Khôn.

Vụ án ở bên này về cơ bản đã kết thúc rồi, ba người đang trên đường về, Tiểu Đao nhắc đến cuộc điện thoại mà Hầu Tử vừa gọi cho cậu.

"Lục Dao, ngoài Đỗ Hiểu Lan ra thì còn có ai ở trong phòng ký túc xá của cô không?" Trên mặt Tiểu Đao đã không còn vẻ vui đùa thường ngày, lời nói này của cậu làm cả người Lục Dao chấn động, lẽ nào là... Vừa nghĩ đến có phải Đỗ Hiểu Lan xảy ra chuyện không, nhưng cô lập tức nghĩ đến bát tự trước kia, có lẽ Đỗ Hiểu Lan sẽ không xảy ra chuyện sớm như vậy đâu...

"Đỗ Hiểu Lan báo cảnh sát nói là cô ấy phát hiện ra một thi thể chỉ có một nửa ở trên giường của Lục Dao trong phòng ký túc xá..."

Thi thể chỉ có một nửa... Trên giường của Lục Dao...

"Là Triệu Lập Khôn." Lục Dao nghe nói không phải Đỗ Hiểu Lan xảy ra chuyện nhưng trong lòng cô vẫn không thể yên tâm được. Cô quay đầu nhìn cảnh sắc bên ngoài đang lùi nhanh về phía sau, ngữ khí hững hờ.

"Triệu Lập Khôn?" Tiểu Đao không biết chuyện về video vừa rồi nên bây giờ cậu cũng sửng sốt, "Triệu Lập Khôn đã chết được mấy tháng rồi mà?"

Lục Dao lắc đầu, trên cửa sổ xe màu tối hiện ra vẻ mặt khó hiểu của cô, "Tôi cũng không biết, quẻ tượng lúc đó đã cho thấy Triệu Lập Khôn bị sát hại rồi, nhưng..."

Nhưng ngay cả cô cũng không biết tại sao một người rõ ràng đã chết rồi bây giờ lại sống lại, chẳng lẽ là cô tính không chuẩn? Lục Dao quay đầu cau chặt mày nhìn tay mình. Tiểu Đao quay đầu lại giống như nghĩ ra gì đó, "Lục Dao, cô đừng có gánh nặng tâm lý, chuyện sống chết này ai cũng không nói chính xác được. Nhưng Triệu Lập Khôn xuất hiện là việc tốt với chúng ta, chúng ta chỉ cần bắt được Triệu Lập Khôn thì có lẽ sẽ có được manh mối mới về Hoàng Diệp."

Tiết Hoa đã tránh được mọi tội danh, bây giờ manh mối đều bị cắt đứt rồi, có lẽ Triệu Lập Khôn xuất hiện lại là một khởi đầu mới.

Ba người về thẳng trường Đại học Thanh Hà, lúc này đã kỳ nghỉ đông sắp đến rồi, có một vài sinh viên chuyên ngành đã sớm trở về nhà sau khi thi xong. Tối qua Đỗ Hiểu Lan cũng ở tại chỗ của bạn trai cô. Hôm nay cô về ký túc xá cũng là để lấy hành lý chuẩn bị về nhà, nhưng không ngờ khi trở về lại thấy cái chăn lồi lên thành một cục giống như có một người nằm trên giường của Lục Dao. Đỗ Hiểu Lan thấy vậy liền kiễng chân lên nhìn, kết quả lại phát hiện ra một người đàn ông với khuôn mặt trắng bệch.

Lục Dao đi xuống từ trên xe liền nhìn thấy mấy giảng viên đứng ở một bên, bạn trai của Đỗ Hiểu Lan đứng ở một bên an ủi Đỗ Hiểu Lan đang hoảng sợ. Lục Dao chạy qua đó, "Hiểu Lan?"

Đỗ Hiểu Lan vốn dĩ không khóc mà chỉ im lặng, toàn thân cô run rẩy, nghe thấy giọng của Lục Dao cô liền mơ màng ngẩng đầu, hốc mắt đột nhiên đỏ lên, "Lục Dao..." Nói xong Đỗ Hiểu Lan liền bổ nhào vào trong lòng Lục Dao, cô nắm chặt quần áo của Lục Dao và khóc to lên, "Đáng sợ quá... Thật sự là rất đáng sợ..." Trong lòng Lục Dao cũng thấy áy náy, Đỗ Hiểu Lan cũng bị cô làm liên lụy, nếu không phải Đỗ Hiểu Lan thân thiết với cô như vậy thì sẽ không gặp phải chuyện như thế này.

"Xin lỗi..." Lục Dao ôm chặt Đỗ Hiểu Lan, hai mắt cô đỏ lên, còn Đỗ Hiểu Lan chỉ khóc lớn tiếng để giải tỏa cảm giác sợ hãi của mình.

Sau khi đi từ trên xe xuống, Hạ Thần Phong nhìn thấy mấy người đang khóc, anh quay đầu nhìn Trịnh Hoa, "Hầu Tử, hiện trường thế nào rồi?"

"Bác sĩ pháp y đang ở bên trên..."

Sau khi Tạ Điền xảy ra chuyện thì việc khám nghiệm tử thi chủ yếu do Trình Tuấn Kiệt và Tiểu Viên phụ trách. Chức vụ của Trình Tuấn Kiệt và Tạ Điền đều là chủ nhiệm nhưng thời gian phụ trách khác nhau, tương đương với hai người thay nhau trực ban. Bây giờ Tạ Điền xảy ra chuyện, tất cả mọi việc đều do Trình Tuấn Kiệt phụ trách. Anh đeo khẩu trang, cùng với Tiểu Viên nhìn thi thể chỉ có một nửa nằm ở trên giường.

Máu của thi thể rất ít, có lẽ thi thể được chuyển đến đây vào đêm qua..." Trình Tuấn Kiệt cau mày, "Xem ra nạn nhân đã chết được một lúc mới được chuyển đến đây."

Hai người nghiên cứu tỉ mỉ thi thể chỉ có một nửa kia. Khi Tiểu Đao đi vào thì Trình Tuấn Kiệt đang chọn một khúc ruột xem xét cẩn thận. "Bụp..." Nói xong Tiểu Đao liền lấy tay bụm miệng lại, lưng hướng về phía cổng, "Lão Trình, anh làm gì vậy?"

Trình Tuấn Kiệt đeo kính, anh quay đầu cười, "Ruột, tá tràng... Có phải rất giống lòng lợn cậu thích ăn nhất không?"

Tiểu Đao nghe vậy sắc mặt liền tái đi, cậu có cảm giác như mình sắp nôn ra vậy, "Thôi đi, sau này tôi còn muốn ăn lòng lợn nữa!"

Trình Tuấn Kiệt cười "khà khà" rồi đặt khúc ruột đó xuống và nói, "Thực ra cấu tạo của ruột người và ruột lợn rất giống nhau, có lẽ mùi vị cũng không khác nhau là mấy đâu."

Cả khuôn mặt Tiểu Đao nhăn lại, cậu nhìn Trình Tuất Kiệt bằng ánh mắt rất ghét bỏ. Con người này cái gì cũng tốt chỉ tội rất độc miệng, lần nào Tiểu Đao cũng không nói lại được.

"Thế nào rồi?" Hạ Thần Phong nhìn xung quanh, những chỗ khác trong phòng ký túc xá có vẻ gọn gàng sạch sẽ. Anh ngồi xổm xuống đất nhìn dấu vết nước đã khô rất rõ ràng, anh vẫy tay với đồng nghiệp chụp ảnh, "Lại đây chụp dấu vết ở dưới đất này." Nói xong, anh đi vào nhà vệ sinh liền nhìn thấy cây lau nhà treo trên móc treo quần áo, bên trên còn có một dấu vết máu màu đỏ.

Trình Tuấn Kiệt và Tiểu Viên tiếp tục kiểm tra thi thể này, Tiểu Viên cầm đèn pin, cậu vừa mới tách miệng của nạn nhân ra nhìn, "Trong này có thứ gì đó." Trình Tuấn Kiệt đi qua đó xem, hình như là có thứ gì đó, "Khiêng thi thể xuống xem." Giường của Lục Dao nằm ở tầng hai, khám nghiệm tử thi rất tốn sức nên bọn họ cẩn thận chuyện thi thể xuống, mở miệng nạn nhân ra, trong cổ họng hình như có một quả bóng.


Hai người vất vả một lúc nhưng bề mặt quả bóng đó rất trơn, không thể dùng kẹp để gắp ra được, Trình Tuấn Kiệt liền cầm dao giải phẫu ở bên cạnh lên.

"Lão Trình, anh làm gì vậy?"

Tiểu Viên sửng sốt, Trình Tuấn Kiệt chưa đến hiện trường bao giờ, tuy lá gan của Trình Tuấn Kiệt rất lớn nhưng bây giờ dùng dao giải phẫu thì khoa trương quá rồi, nếu phá hoại thi thể thì phải làm sao.

"Sao thế? Rõ ràng là quả bóng này được nhét vào sau khi nạn nhân chết, nhất định là có manh mối gì đó." Trình Tuấn Kiệt quay đầu, không hiểu tại sao Tiểu Viên lại ngăn cảm mình.

"Nguyên nhân cái chết à? Nạn nhân bị chém ngang lưng chứ sao nữa, sau khi bị chém thì lượng máu vận chuyển từ tim chỉ đến lưng, còn lượng máu vận chuyển đến não thì không bị gián đoạn, cho nên não nạn nhân vẫn còn tỉnh táo, thần kinh cũng sẽ cảm thấy đau. Nhưng mất một lượng máu lớn, không đủ máu cung cấp lên não đều là nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Tổng kết lại thì người bị chém ngang lưng rất đau đớn, nhưng khuôn mặt của nạn nhân này vẫn rất rất bình tĩnh.

"Tiếp theo, cậu nhìn mặt, khóe miệng, cổ và bàn tay của nạn nhân đều có máu bầm. Cho nên trước đây nạn nhân đã bị trói. Rất đau đớn nhưng lại bị trói." Khi Trình Tuấn Kiệt nói thì Tiểu Đao và Hạ Thần Phong cũng nghiêng đầu nhìn nạn nhân, "Hình như tôi đã nhìn thấy người này... Không đúng, nếu là như thế này thì sao?"

Mấy người quay đầu lại, "Thế nào?"

"Triệu Lập Khôn chết rồi mà?" Tiểu Viên cau mày, không tìm được thi thể của Triệu Lập Khôn ở bờ sông này, hầu như ai cũng cho rằng hắn đã chết rồi.

"Chưa chết, có lẽ người này là do Triệu Lập Khôn giết." Trong lúc mấy người kia nói chuyện thì Trình Tuấn Kiệt đã dùng dao giải phẫu lấy quả bóng kia ra một cách hoàn chỉnh rồi.

Đây là một quả bóng bàn, bên trên có vẽ một đường kẻ ngang.

"Đây là..." Hạ Thần Phong nhìn trên quả bóng đó chỉ có một đường kẻ ngang, Triệu Lập Khôn muốn bày tỏ điều gì?

Có lẽ đường kẻ ngang này không chỉ đơn giản là một con số. Nếu không Triệu Lập Khôn sẽ không phải tốn sức nhét thứ này vào trong họng của nạn nhân, giả sử ký hiệu này đúng là số "1", vậy thì phải chăng là sau này còn có nhiều nạn nhân xuất hiện không?

"Bây giờ không cần biết ký hiệu này có nghĩa là gì, hung thủ để lại ký hiệu này là muốn nói với chúng ta nạn nhân này không phải là người duy nhất." Hạ Thần Phong cho quả bóng còn dính máu đó vào trong túi đựng vật chứng.

"Đã xác nhận được thân phận của nạn nhân chưa?"

"Vẫn chưa, trên người nạn nhân không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh thân phận, nhưng các anh nhìn vào chỗ này đi." Tiểu Viên nói rồi cầm tay nạn nhân lên.

Đây là đôi bàn tay của một người luyện võ, mọi người vừa nhìn qua đã biết được điểm này. Hổ khẩu(*), ngón trỏ, ngón giữa đều có một lớp chai mỏng, đây là dấu vết mà chỉ có người chơi súng, luyện võ mới có.

(*) Hổ khẩu: kẽ giữa ngón cái và ngón trỏ.

"Người này thường xuyên chạm vào súng nhưng bây giờ súng ống đang bị quản lý rất chặt. Cho dù là các anh thì chỉ khi làm nhiệm vụ mới có thể mang theo, thời gian bắn bia cũng rất ít. Vết chai trên tay các anh e rằng cũng không dày thế này được." Nói xong, Tiểu Viên liền bỏ tay của nạn nhân xuống.

"Nhìn từ cơ bắp trên cơ thể của nạn nhân thì sức lực của người này không nhỏ, lại là một người luyện võ, cho nên hung thủ phải có khỏe đến thế nào mới có thể chế ngự được nạn nhân?"

Hạ Thần Phong nhìn về phía cổng, "Đây là ký túc xá dành cho nữ, trong hành lang sẽ không có camera. Bây giờ đã gần đến kỳ nghỉ đông rồi, chúng ta tìm ra hung thủ đi vào từ chỗ nào đã rồi nói nói sau."

Ở chỗ cổng ký túc xá dành cho nữ, Lục Dao an ủi Đỗ Hiểu Lan đang dần dần bình tĩnh lại. Nhìn thấy Hạ Thần Phong đi ra từ bên trong, Lục Dao liền giao Đỗ Hiểu Lan cho bạn trai của cô ấy, còn mình thì chạy đến chỗ anh. Nhưng còn chưa đến nơi thì đã bị một cảnh sát ngăn lại, Hạ Thần Phong nhìn thấy liền vẫy tay với cảnh sát đó, "Cho cô ấy vào đi."

"Có chuyện gì vậy? Nạn nhân thật sự ở trong phòng ký túc xa của chúng tôi?" Tuy Đỗ Hiểu Lan đã nói chuyện nhưng lời nói của cô bị ngắt quãng, không thể nghe rõ ràng. Hơn nữa Lục Dao cũng có suy tính riêng, bây giờ cảm xúc của Đỗ Hiểu Lan rất không ổn định, sợ rằng cô đã bị dọa sợ rồi, nếu bây giờ hỏi tin tức Lục Dao lo Đỗ Hiểu Lan sẽ thật sự sụp đổ.

Trong khoảng thời gian gần một năm, trong trường Đại học Thanh Hà đã nhiều lần xảy ra án mạng, việc này làm lãnh đạo trường học cảm thấy giận dữ và bất lực. Bây giờ các biện pháp bảo vệ trong trường đã được áp dụng rất nghiêm ngặt nhưng không ngờ lại xảy ra vụ án vứt xác này.

Tuy biết chuyện này không liên quan đến Lục Dao nhiều nhưng bây giờ thi thể đã bị vứt vào trong phòng ký túc xá của cô, lại thêm trước đây vụ án của Ngũ Gia Mẫn cũng xảy ra ở nơi này, trong lòng mấy giảng viên trẻ cũng không vui, lúc này khi nhìn thấy Lục Dao sắc mặt của họ cũng không tốt lắm.

Hạ Thần Phong nhìn xung quanh rồi cúi đầu nói, "Có lẽ là Triệu Lập Khôn..."

Lục Dao ngạc nhiên ngẩng đầu lên, trong mắt toàn cô là vẻ không dám xác nhận, "Anh chắc chắn không?"

"Thi thể được phát hiện trên giường của em, lại thêm trước đây em đã nhìn thấy chân của một người đàn ông mà? Có lẽ đó là nửa thân dưới của thi thể này."

Nửa thân dưới của thi thể, nói như vậy chứng tỏ rằng thi thể ở chỗ này chỉ là một phần, đây chính là món quà mà Triệu Lập Khôn nói với cô sao?"

Lục Dao cắt chặt răng, tay cũng nắm chặt lại, móng tay đâm vào da thịt nhưng cô không cảm thấy đau. Tay Triệu Lập Khôn này thật sự đã trở thành một kẻ biến thái rồi sao? Quẻ tượng đã chỉ rõ người đến không có ý tốt, quả nhiên là vừa gặp mặt hắn đã tặng cho cô món quà lớn như vậy.

"Đã xác định thân phận của nạn nhân chưa? Triệu Lập Khôn nhắm vào em và Hoàng Diệp, có lẽ hắn sẽ không tùy tiện đưa thi thể này đến đây." Lục Dao cố gắng giữ bình tĩnh nhưng cô làm thế nào cũng không kìm nén được cơn giận dữ trong lòng, cả người cô khẽ run lên. Dường như Hạ Thần Phong cũng phát hiện ra, nhưng bây giờ anh đang ở hiện trường xảy ra vụ án, xung quanh không chỉ có rất nhiều cảnh sát mà còn có bạn bè, thầy cô của Lục Dao và rất nhiều người đang quay phim chụp ảnh. Trong tình huống như thế này, Hạ Thần Phong không tiện có hành động thân mật nào, anh chỉ có thể vươn tay ra vỗ vào vai Lục Dao mấy cái, "Em yên tâm, lần này chắc chắc bọn anh sẽ bắt được Triệu Lập Khôn."

Hầu Tử dẫn theo đồng nghiệp ở cục cảnh sát lục soát khắp mọi nơi trong tòa nhà ký túc xá Lục Dao ở. Trong khi đó, Tiểu Đao xem camera giám sát lắp ở cổng, quản lý ký túc xá sắc mặt trắng bệch cũng đứng ở cổng nhìn cậu cảnh sát xem video nhưng không phát hiện ra manh mối nào. "Tôi nói này đồng chí cảnh sát, cả buổi tối không có ai vào đây cả."

Tiểu Đao sờ râu mới mọc ra ở cằm mình, "Ký túc xá này của các anh chỉ có một cái cổng thôi sao?"


"Đúng vậy, để tiện quản lý nên chỉ có một cái cổng này thôi." Quản lý ký túc xá gật đầu, đây là ký túc kiểu cũ, cả toàn nhà đều đã "có tuổi" rồi. Chỉ là chất lượng của tòa nhà này không tồi cho nên bây giờ vẫn có thể sử dụng tốt.

Chỗ Tiểu Đao không có phát hiện gì nhưng Tiểu Quách đang hỏi thăm ở trong ký túc xá thì lại phát hiện ra điều gì đó. Vì ký túc này toàn là nữ cho nên lần này cục cảnh sát liền cho Tiểu Quách đến hiện trường.

"Đội trưởng Hạ, em phát hiện ra rồi, vừa rồi có một sinh viên sống ở tầng hai nói là gần một giờ sáng cô ấy nghe thấy bên ngoài hành lang có tiếng bước chân, còn có cả tiếng va ly lăn. Vì sinh viên đó đang ôn tập môn học chiều nay phải thi cho nên lúc đó cô ấy rất tỉnh táo, nhìn thời gian thì chưa đến một giờ sáng."

Tiểu Quách cầm sổ ghi chép cau mày tiếp tục nói với Hạ Thần Phong, "Em hỏi tại sao sinh viên đó lại không thấy lạ khi nửa đêm có tiếng va ly lăn thì cô ấy trả lời rằng chủ yếu là vì bây giờ sắp nghỉ đông rồi, rất nhiều sinh viên đều là cú đêm, nửa đêm sắp xếp hành lý."

Nửa đêm sắp xếp hành lý, manh mối này có thể dùng được cũng có thể không dùng được, vì dù sao thì bọn họ không biết thật sự có người nửa đêm sắp xếp hành lý hay là có người đang chuyển thi thể vào.

Tất nhiên là Tiểu Quách cũng hiểu đạo lý này, cho nên vừa nãy cô đã đi thống kê rồi, trong tất cả sinh viên sống ở tầng hai không có ai sử dụng va ly vào nửa đêm hôm qua cả, "Em đã hỏi rồi, không có ai dùng va ly vào nửa đêm."

Tiểu Đao cũng chạy đến từ chỗ khác, "Anh Phong, em không phát hiện được gì ở camera giám sát chỗ cổng ký túc xá, bây giờ em bắt đầu xem camera giám sát ở những chỗ khác trong trường, về cơ bản thì ở trên đường đều có, nhưng chỉ sợ hung thủ đã tránh những camera giám sát này rồi."

Quản lý ký túc xá đi bên cạnh Tiểu Đao vừa rồi cũng nghe được một ít thông tin của Tiểu Quách, ông đột nhiên vỗ vào đầu mình nói, "Tầng hai à... Đúng rồi! Có một phòng ở tầng hai ký túc xá cửa ban công bị hỏng, có thể mở ra từ bên ngoài rất dễ dàng, liệu hung thủ có đi vào từ đó không?"

Đây chỉ là một nghi vấn của quản lý ký túc xá, nhưng đối với Hạ Thần Phong đó lại là một điểm đột phá, "Phòng ký túc xá đó có ai ở không?"

"Đã về nhà hết rồi, phòng này là của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thương mại, năm nay khoa của họ được nghỉ đông sớm nhất." Dường như quản lý ký túc xá ý thức được mình đã nói ra chuyện gì rất nghiêm trọng liền lập tức quay người, "Tôi đưa mọi người đi, phòng ký túc xá đó đã khóa rồi, không mở được từ bên ngoài đâu." Tiểu Đao và Hạ Thần Phong đi theo quản lý ký túc xá vào bên trong phòng ký túc xá.

Lục Dao ngẩng đầu nhìn tầng hai, cơn giận trong lòng cô vẫn chưa vơi bớt.

"Lục Dao?" Một người phụ nữ tóc xoăn đang đẩy kính đứng ở bên ngoài đường cảnh giới vẫy tay với cô.

"Cô Lý." Người phụ nữ này là giảng viên hướng dẫn của Lục Dao, bình thường rất ít khi nhìn thấy, nếu nhìn thấy tức là có việc tìm cô rồi.

Sắc mặt của cô Lý cũng không tốt lắm, bà do dự nhìn xung quanh rồi quay đầu, "Bây giờ em có thời gian không?"

"Cô Lý, cô muốn nói với em chuyện tốt nghiệp phải không?" Lục Dao đã đoán được rồi, dù sao thì mấy vụ án bây giờ đã gây ra không ít chấn động ở trong trường. Quan trọng hơn là bản thân cô không ít thì nhiều đều có liên quan đến những vụ án này. Bây giờ ngoài danh hiệu kẻ lập dị ra, e rằng cô còn có thêm một danh hiệu nữa là kẻ chuyên gây rắc rối.

Cô Lý cũng hơi ngại ngùng, "Là thế này, thành tích của em các thầy cô đều biết rõ, học phần cũng đủ rồi, đồ án tốt nghiệp về cơ bản cũng đã hoàn thành, các thầy cô và lãnh đạo nhà trường đã bàn bạc, với thành tích của em hoàn toàn đạt đến trình độ tốt nghiệp..." Nếu theo tiến độ bình thường thì tháng năm mới tiến hành bảo vệ luận văn nhưng bây giờ là khoảng thời gian có nhiều biến động.

Bây giờ Lục Dao đã thành công trở thành sinh viên "nổi tiếng" của trường này, ngay cả người ngoài trường cũng biết. Một mặt là vì thành tích học tập của Lục Dao thật sự rất tốt, bây giờ cô còn làm ở Tập đoàn Tinh Thần; Mặt khác chính là vì bản thân cô, trước đây tuy cô cũng có danh tiếng nhưng phần lớn là vì ngoại hình và hành vi kỳ lạ của cô, sau này là vì Lục Dao đóng phim truyền hình Di Tiên Truyện. Danh tiếng này của cô về sau vốn dĩ đã không tốt lắm rồi, đặc biệt là sau khi chuyện của Triệu Lập Khôn xảy ra, rất nhiều fan hâm mộ của Triệu Lập Khôn nói Lục Dao hại hắn, là yêu tinh, là đồ sao chổi, còn lôi vụ án của Ngũ Gia Mẫn ra nói, làm cho Lục Dao lập tức trở thành ví dụ tiểu biểu của "rắc rối" trong mắt rất nhiều người.

Lại thêm vụ việc lần này, vừa rồi Lục Dao cũng loáng thoáng nghe thấy tiếng những người xung quanh dị nghị về mình. Trường học cũng cần giữ thể diện nhưng họ lại không muốn hủy hoại một sinh viên xuất sắc như vậy, cho nên tốt nghiệp sớm là việc tốt đối với cả hai bên.

Tuy phía trường học cũng thấy hơi có lỗi với Lục Dao, vì nếu những việc này không xảy ra với cô thì khoa đã chuẩn bị giới thiệu Lục Dao làm nghiên cứu sinh rồi. Trong lòng Lục Dao cũng thấy buồn nhưng cô chỉ có thể cười nói, "Không sao đâu ạ, cô Lý, em tốt nghiệp sớm cũng tốt, lấy được bằng tốt nghiệp sớm thì em cũng sẽ sớm được làm nhân viên chính thức ở Tập đoàn Tinh Thần."

Sắc mặt cô Lý hơi khó coi nhưng cũng gật đầu, "Tuy nói như vậy nhưng... Haiz, Lục Dao, lần này trường học có lỗi với em nhưng bây giờ em cũng biết tin đồn bên ngoài rồi đấy, em ở trong trường cũng nguy hiểm."

"Cô Lý, em hiểu tốt nghiệp sớm là cách giải quyết tốt nhất mà, em chấp nhận." Lục Dao cắt ngang lời của cô Lý, cho dù biết đây cách giải quyết tốt nhưng trong lòng vẫn cảm thấy buồn.

Cô Lý thấy sinh viên của mình miễn cưỡng cười thì thở dài một hơi, "Vậy cứ quyết định thế đi, nếu đồ án tốt nghiệp của em đã xong rồi vậy thì tuần sau chúng ta bắt đầu bảo vệ tốt nghiệp, trường học cũng sẽ sắp xếp cho em, không để em phải chịu thiệt thòi."

Ở chỗ khác, Hạ Thần Phong và quản lý ký túc xá đi đến phòng ký túc xá ở tận cùng phía tây tại tầng hai. Sau khi lấy chìa khóa mở cửa mọi người đều không đi thẳng vào. Nếu căn phòng này thực sự là nơi hung thủ đi vào vậy thì rất có thể sẽ để lại một vài chứng cứ.

"Để đồng nghiệp phòng khám nghiệm hiện trường đến đây kiểm tra trước đã." Tiểu Đao hiểu ý, cậu lấy điện thoại gọi cho Hầu Tử bảo cậu ấy đưa đồng nghiệp phòng khám nghiệm hiện trường qua đây. Nhìn từ cửa chính, cả phòng ký túc xá đều được quét dọn rất sạch sẽ, đồ vật được phân loại gọn gàng, rõ ràng là trước khi đi thì sinh viên ở phòng này đã quét dọn rồi.

Ở trên bàn đọc sách gần cửa sổ có để một bông hoa hồng tươi, Hạ Thần Phong cau mày quay đầu hỏi, "Những sinh viên này về nhà từ lúc nào?"

Quản lý ký túc xá ngập ngừng trong giây lát, "Có lẽ là năm ngày trước, tôi nhớ rất rõ khi đi họ còn nói với tôi phải tìm người sửa cửa ban công. Đúng, là năm ngày trước."

Nếu là năm ngày thì hoa hồng sẽ không thể tươi như vậy được, xung quanh rất sạch sẽ, chỗ cành hoa xuất hiện quá bắt mắt, giống như là cố ý để ở đây cho người ta phát hiện ra vậy.


Giây phút này, Hạ Thần Phong đã xác định được người này đi vào từ chỗ nào. Hầu Tử dẫn theo đồng nghiệp phòng khám nghiệm hiện trường nhanh chóng chạy đến, mọi người đều đeo ủng đi vào trong phòng.

Hạ Thần Phong cúi người nhìn hoa hồng để ở trên bàn. Nhìn cành hoa thì thời gian hoa hồng được hái không quá một ngày, hơn nữa ở phần rễ còn có bùn dinh dưỡng màu xanh. Cho nên hung thủ không mua hoa này mà là lấy từ nơi nào đó về.

"Mang cành hoa hồng này về xem có manh mối gì không." Hạ Thần Phong bảo đồng nghiệp cẩn thận cất bông hồng này đi. Tiểu Đao chạy qua đó, "Anh Phong, xem ra người này biết chúng ta sẽ đến đây."

Hạ Thần Phong gật đầu, "Nếu thật sự là Triệu Lập Khôn thì chuyện này dễ giải quyết rồi, chúng ta đã giao đấu với Triệu Lập Khôn mấy lần rồi. Tôi luôn cảm thấy lần này hắn hành động kỹ càng hơn trước rất nhiều. Bây giờ chúng ta bắt buộc phải tìm được nơi ẩn thân của Triệu Lập Khôn và nửa thi thể biến mất kia. Triệu Lập Khôn không mang đến đây có phải là hắn có dự định khác không, chúng ta bắt buộc phải nhanh chóng tìm ra điểm này."

Nói xong Hạ Thần Phong cũng đi đến ban công, đồng nghiệp phòng khám nghiệm hiện trường đã tìm được chút dấu vết ở bên trên. Tuy đây là tầng hai nhưng thực ra ký túc xá này không cao, bên dưới có một cửa sổ tuyên truyền, trên lan can ở ban công cũng phát hiện ra dấu vết bị cọ xát và nửa dấu chân.

"Đội trưởng Hạ, anh nhìn chỗ này đi." Hầu Tử cong lưng, nửa người thò ra khỏi ban công, Hạ Thần Phong lại gần, ở mép bên ngoài của ban công có một sợi dây màu đen, còn có dấu vết bị ma sát.

Mấy đồng nghiệp ôm Hầu Tử, cậu thò người xuống lấy được sợi dây đó và cho vào túi vật chứng, "Va ly..." Kết hợp với lời đồng nghiệp kia vừa nói, đây có lẽ là sợi dây bên ngoài va ly bị xi măng không bằng phẳng ở ngoài ban công kéo xuống.

Thực ra thì bình thường, dùng bao tải da rắn(*) sẽ dễ vận chuyển hơn nhưng một người kéo bao tải và kéo va ly thì cái nào sẽ dễ gây sự chú ý hơn?

(*) Bảo tải da rắn: là loại bao tải được dệt từ hạt nguyên sinh và các chất phụ gia khác, vì có bề mặt giống da rắn nên gọi là bao tải da rắn. Loại này tương tự như bao tải dứa của Việt Nam.

"Có camera giám sát nào có thể nhìn thấy nơi này không?" Hạ Thần Phong đứng ở trên ban công nhìn ra bên ngoài, toàn là cây cối, nhưng vì bây giờ đang là mùa đông, lá cây khô đều rụng hết rồi, bên ngoài trông có vẻ thật hoang vắng.

Tiểu Đao hiểu suy nghĩ của Hạ Thần Phong, cậu đi ra ngoài hỏi người của phòng bảo vệ, biết được có camera có thể nhìn thấy khu vực này. Vì đã biết được thời gian cho nên điều tra rất rõ ràng nhanh gọn, trong mấy video đều có người một người đàn ông đội một cái mũ bóng chày kéo một cái va ly, đi theo đường thư viện đến gần ban công này rồi biến mất. Bởi vì ăn mặc rất giống sinh viên, hơn nữa còn xuất hiện không liên tục trong video nên ai cũng tưởng rằng đây là sinh viên sáng mai sẽ rời khỏi trường học. Mà vào lúc hơn bốn giờ sáng, người này lại xuất hiện trong ống kinh đi về phía thư viện.

"Đằng sau thư viện là nơi nào, có thể trực tiếp đi ra ngoài trường học không?" Bảo vệ nhìn video, "Đằng sau là con đường vận chuyển hàng hóa của siêu thị và nhà ăn trong trường, bình thường phải quẹt thẻ mới có thể ra vào. Bởi vì nhà ăn mở cửa và đóng cửa vào lúc trường học khá ít người cho nên mới đặc biệt cho lối đi này.

Tiểu Đao gật đầu tỏ vẻ đã hiểu cách làm này, "Vậy nếu quẹt thẻ thì có thể tra ra ai ra vào trong thời gian này không?"

"Có thể, chúng tôi đến phòng điều hành chung là có thể lấy được ghi chép ở bên đó."

Sau khi việc khám nghiệm tử thi kết thúc, Trình Tuấn Kiệt và Tiểu Viên đưa thi thể chỉ có một nửa ra khỏi ký túc xá, ở cổng ký túc xá có rất nhiều sinh viên, tuy bảo vệ và giảng viên đã bảo họ đi về rồi nhưng vẫn có người còn đứng ở đó nhìn.

Cuộc điện thoại của Tiểu Đao đến rất đúng lúc, sau khi nghe xong thì biểu cảm của Hạ Thần Phong liền trở nên nghiêm túc, "Cậu chắc chắn không?"

"Chắc chắn, Triệu Lập Khôn không hề che giấu tung tích của mình, cách ăn mặc của người trong video ở cổng ký túc xá giống hệt với người trong video gửi đến cho Lục Dao. Chắn chắn là Triệu Lập Khôn rồi, nhưng đến phía sau thì lại biến mất."

Triệu Lập Khôn thật sự xuất hiện rồi, hơn nữa theo tình hình bây giờ hắn đã không còn sợ bất kỳ ai nữa mà chỉ muốn báo thù. Hành vi của hắn đã rất cực đoạn, là phần tử cực kỳ nguy hiểm bây giờ.

"Bắt đầu tiến hành thông báo về Triệu Lập Khôn với toàn thành phố, nhanh chóng tìm ra manh mối." Người này đã có tính cách chống đối xã hội, hơn nữa mục tiêu lần này rất rõ ràng. Lục Dao đã nhận được email đe dọa một lần rồi, Hạ Thần Phong chắc chắc không cho phép Lục Dao lại một lần nữa gặp nguy hiểm ngay trước mắt mình nữa. Anh không thể không thừa nhận, mình đã để Triệu Lập Khôn chạy thoát trong mấy lần giao chiến trước đây, nhưng lần này Hạ Thần Phong quyết không để cho Triệu Lập Khôn có cơ hội thứ ba. Hơn nữa, chỉ cần bắt được Triệu Lập Khôn thì trong tình huống sợ rằng Triệu Lập Khôn đã không còn thân thiết với Hoàng Diệp nữa thì họ càng có thể biết được thông tin về Hoàng Diệp và bối cảnh của "thầy" ở phía sau.

Đây là một điểm đột phá, Tiểu Đao cũng hiểu điểm này, "Được, em sẽ đi thông báo với cục cảnh sát ngay."

"Lục Dao, khoảng thời gian này em đừng ở một mình..." Hạ Thần Phong tìm thấy Lục Dao, anh đã xác định người này là Triệu Lập Khôn vậy thì mục tiêu của hắn chắc chắn là cô, anh ngẩng đầu khẽ cau mày nhìn sắc mặt vẫn còn tái nhợt và có vẻ hoảng sợ của Đỗ Hiểu Lan, "Tôi sẽ sắp xếp Tiểu Quách và đồng nghiệp khác ở bên cạnh bảo vệ em, khoảng thời gian này em cũng ở trong khách sạn gần cục cảnh sát đi."

Lục Dao không thích cảm giác này, bắt đầu từ vụ án trước kia cô luôn là đối tượng được bảo vệ, "Thật sự không nghiêm trọng như vậy đâu, có lẽ em có thể bố trí cục phong thủy..."

"A Dao, Triệu Lập Khôn đã giao đấu với em, cho dù phong thủy của em giỏi hơn hắn nhưng bây giờ hắn là một tên điên, nạn nhân là một người luyện võ cũng bị hắn giết chết. Em chỉ là một cô gái, sức mạnh chắc chắn không bằng kẻ phát điên không còn lý trí."

Đúng, trong mắt Hạ Thần Phong bây giờ, Triệu Lập Khôn đã là một tên điên rồi. Vừa rồi Tiểu Viên cũng nói đến công cụ chặt xác, mặt cắt cũng phẳng nhưng không phẳng bằng công cụ được dùng trong vụ án của La Phượng Linh trước đây. Bác sĩ pháp y còn phải tiến hành xác nhận công cụ chặt xác thêm một bước nữa.

Xác nhận theo phần mặt của nạn nhân thì nạn nhân này tên là Hứa Kỳ người thành phố Cảng, trước đây ở tại nước ngoài. Tuy trên hồ sơ viết là làm huấn luyện viên tập gym ở nước ngoài nhưng nhìn tư thế này thì có lẽ nạn nhân đã làm khá nhiêu vụ làm ăn không chính đáng. Sau khi lấy hình ảnh ra, Hạ Thần Phong nhìn người đàn ông da đen trong hồ sơ, "Sao da người này lại trắng hơn nhiều thế?"

Quả thực da của nạn nhân bây giờ trắng trẻo hơn trong ảnh rất nhiều, có cảm giác như đây là một con người hoàn toàn khác, Tiểu Đao thò đầu sang nhìn, "Hiệu quả làm trắng da tốt quá đi mất."


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info