ZingTruyen.Info

Sơ Cửu của Lục Hào

201 -> 210

huongthao2601

"Rừ rừ rừ..."

Lục Dao giật mình nhìn chiếc điện thoại trên chăn đang rung lên từng hồi, cô do dự cầm điện thoại lên, nhìn chăm chú vào năm chữ "Số điện thoại không rõ" một lúc lâu, cuối cùng quyết định nghe máy.

"Cô Lục."

Giọng nói dường như quen thuộc từ điện thoại truyền vào tai Lục Dao, "Ông... Là người đội mũ đen lúc đó?"

Tam gia ngồi trong phòng đọc sách, trong phòng chỉ có một ngọn đèn bàn, trên mặt bàn có một đống tài liệu, trên đó đều là thông tin về Lục Dao. Nhưng Tam gia cũng phát hiện ra trong hình chỉ có bóng dáng của Lục Dao còn không thấy có bóng dáng người nhà của cô.

Mà lúc trước ông ta cho người đi theo Triệu Lập Khôn đến huyện Bình Dao, nơi đó là quê hương của Lục Dao, nhưng hai nhóm người này không tìm thấy gì, còn suýt chút nữa bị người ta bắt lại.

Sau đó Triệu Lập Khôn mất hứng mà quay về, Tam gia cũng không dám tùy ý hành động. Nhưng bây giờ không ra tay không được, trong lòng Tam gia hiểu rõ La Phượng Linh là ai, cô ta là người từng được gặp thầy, nếu cô ta nói toàn bộ chuyện đó ra ngoài, e rằng cả ông ta và thầy đều sẽ gặp phiền phức.

"Cô Lục, đã lâu không gặp." Tam gia gấp tài liệu lại, nhàn nhã bắt tréo hai chân, đối với ông ta, chỉ cần La Phượng Linh chết rồi thì mọi chuyện đều dễ làm. Mà vừa nãy A Hoa nhận được tin tức, tuy La Phượng Linh gặp được Lục Dao nhưng chưa nói được câu nào thì cô ta đã chết, đại họa lần này coi như là qua, ông ta còn cần quan tâm chuyện gì nữa?

"Tôi thực sự hy vọng tôi và ông chưa từng gặp nhau." Lục Dao nói với giọng lạnh lùng hiếm thấy.

"Ha ha ha ha, cô Lục, gặp gỡ là chuyện duyên phận, cô cũng hiểu điều này mà, đương nhiên là nếu chúng ta có duyên thì mới gặp nhau."

"Đây chẳng qua là nghiệt duyên bị tiểu nhân ngáng đường, ông đừng nên quá đáng!"

Lục Dao nắm chặt lấy vạt áo của mình, chính những người này đã khiến La Phượng Linh và Ngũ Gia Mẫn chết, cho dù một trong hai người này có người đáng chết nhưng bọn họ cũng không có quyền ra tay.

"Cô Lục, cô vẫn còn rất trẻ, cô vẫn cho rằng thế giới bây giờ vẫn là là khe suối trong núi ngày nào sao? Thị thị phi phi, ai có khả năng thì người đó có quyền định đoạt, lúc trước chúng tôi bỏ qua cho cô, nhưng cô Lục, chúng tôi không thể cứ bỏ qua mãi được!"

Cuối cùng Lục Dao cũng hiểu ra rồi, ông ta đang nhắc nhở nếu cô còn làm chuyện gì đó cản trở bọn họ, e rằng nhóm người này sẽ không dễ dàng bỏ qua cho cô nữa.

"Các người đang vi phạm pháp luật!"

Tam gia nghe xong câu nói đó của Lục Dao, ngược lại lại bật cười, "Ha ha, cô Lục, cô đã thấy chúng tôi vi phạm pháp luật chưa? Tất cả đều là dục vọng, tất cả đều là suy nghĩ của bọn họ, nếu cô cứ một mực áp đặt sai lầm này lên người chúng tôi thì chúng tôi cũng không còn gì để nói."

Lục Dao mím môi không nói nữa, Tam gia khẽ cười một tiếng, "Cô Lục, cô rất có tài trong lĩnh vực phong thủy, chúng tôi cũng không hy vọng mất đi một đàn em có tài năng như vậy."

Nói xong câu đó, đối phương cũng cúp điện thoại. Lục Dao vội vàng thở hổn hển, đối phương nói đúng, tất cả các vụ án bây giờ đều bắt nguồn từ những tham vọng của những người đó.

Vụ án của Trương An An là do Lưu Mậu Quốc bị mối thù của con gái mình che mờ mắt; Ngũ Gia Mẫn là bởi vì ăn trộm bản thiết kế của cô; La Phượng Linh là vì cứu chữa cho chồng con của mình; Vương Nho là vì bị Triệu Lập Khôn lợi dụng chuyện của Lý Duyệt; Còn vụ án trên công trường xây dựng, chính là vì sự tham lam của người nhà những người nạn nhân đó, tất cả đều là vì tham vọng...

Trừ vụ án trên công trường xây dựng ra thì những vụ án khác đều là do hung thủ tự gây ra. Bước đột phá duy nhất bây giờ chính là vụ án trên công trường xây dựng và vụ án của Ngũ Gia Mẫn. Ban đầu gần như hai vụ án này không có bước tiến triển gì, đặc biệt là vụ án ở công trường xây dựng, chứng cứ đã được lắp ghép lại, nhưng bước đột phá duy nhất chính là vụ án của Ngũ Gia Mẫn, mấy người đàn ông đưa Ngũ Gia Mẫn đi ở KTV lúc đó, vẫn còn mấy người không bị bắt.

Nhưng vì không có ảnh chụp rõ mặt nên rất khó để tìm ra được những người đó, kể cả nghi phạm có trong hồ sơ vụ án, nhưng dù hỏi như thế nào, đối phương cũng không trả lời, khăng khăng không chịu nhận, thế nên vụ án này cứ như vậy bị hoãn lại. Cho dù cảnh sát điều tra cuộc sống của hắn và những người xung quanh thì cũng không phát hiện ra được điều gì kỳ lạ.

Bây giờ... Chỉ có mật mã của La Phượng Linh...

Hạ Thần Phong đặt một phòng khép kín, trong đó có một phòng khách và hai phòng ngủ. Lúc anh về thì trời đã khuya, tưởng rằng Lục Dao đã ngủ rồi, nhưng khi đẩy cửa ra thì thấy một bóng đen trên ghế xô pha trong phòng khách. Cơ thể anh vô thức bước vào trạng thái cảnh giác, nhẹ nhàng bước đến nhìn xô pha, anh thở phào nhẹ nhõm rồi lại lập tức nhíu mày, "Sao em vẫn chưa ngủ?"

Lục Dao ôm đầu gối ngồi ở một góc trên ghế xô pha, cô nhìn chiếc điện thoại trên mặt bàn, "Có chuyện gì vậy?"

Có vẻ như là đột nhiên bị kinh sợ, Lục Dao ngẩng đầu nhìn Hạ Thần Phong, "Anh về rồi à..."

Nhìn hệ thống sưởi trong phòng, Hạ Thần Phong cởi áo khoác ngoài, ngồi xuống ghế xô pha sau đó bật đèn bên cạnh lên, "Có chuyện gì vậy? Vẫn đang nghĩ về chuyện của La Phượng Linh à?"

Lục Dao khẽ lắc đầu, sau đó lại gật đầu, thở dài, "Vừa nãy người đàn ông đội mũ đen gọi điện thoại đến..."

Hạ Thần Phong chuyển sang nhìn chiếc điện thoại, cầm lên nhìn, anh biết mật khẩu của Lục Dao, ngoài mở khoá vân tay ra còn có thể nhập mật khẩu. Anh mở điện thoại di động, kiểm tra nhật ký cuộc gọi, trên đó ghi lại rất rõ ràng, cuộc gọi này gọi bằng điện thoại internet(*). Muốn tìm ra IP, chỉ sợ bọn họ dùng IP ảo, cho dù tìm ra được địa chỉ, sợ rằng đó cũng là địa chỉ giả, hơn nữa bây giờ cuộc gọi đã kết thúc, tìm ra được IP không phải là chuyện đơn giản.

(*) Điện thoại internet: Điện thoại internet hay còn gọi điện thoại IP (IP phone) sử dụng công nghệ Voice-over IP (VoIP) là cách truyền dẫn các cuộc gọi điện thoại qua mạng internet chứ không phải qua hệ thống PSTN truyền thống.

"Ông ta nói gì?"

Hạ Thần Phong không tin rằng những người này gọi đến mà không có lý do, anh đặt điện thoại xuống và nhìn Lục Dao với vẻ lo lắng, "Chúng ta không thể bỏ cuộc như vậy được. Thần Phong, em nhất định sẽ bắt được những người này!" Lục Dao từ từ ngồi dậy, xoay người nhìn Hạ Thần Phong, đôi mắt sáng lấp lánh đặc biệt bắt mắt trong không gian mờ tối.

Hạ Thần Phong vươn tay cầm lấy bàn tay lạnh của cô, "Em yên tâm, nhất định chúng ta sẽ bắt được những người này."

Hạ Thần Phong không nói thêm lời thừa thãi nào, cho dù là vì cái gì, nhóm người này cũng đã chạm đến giới hạn của Hạ Thần Phong. Nhóm người này hết lần này đến lần khác chạm đến pháp luật, còn không phải là nhìn ra được cảnh sát không có cách nào để tìm chứng cứ sao?

"Vụ án điều tra thế nào rồi?"

Sau khi La Phượng Linh chết, rất nhiều chứng cứ đều bị cắt đứt, bây giờ chỉ có tìm được ai là người đưa bức thư đó cho La Phượng Linh thì may ra mới có thể một lần nữa tìm được manh mối về nhóm người này.

"Bức thư đó được gửi đến dưới danh nghĩa của văn phòng luật của Lý Bình, có lẽ được gửi đến nhà tù nữ vào chiều hôm trước, sáng hôm sau sau khi kiểm tra mới đưa cho La Phượng Linh. Cuối cùng La Phượng Linh đã tự tử bằng cách ăn đồ mình bị dị ứng - lạc, chồng và con của La Phượng Linh bị người ta giết hại ở viện điều dưỡng, người có khả năng phạm tội nhất là hộ lý thì bây giờ đang chạy trốn..."

Tất cả những chuyện này đã được lên kế hoạch rất hoàn hảo, tất cả lối thoát đều đã chặn đứng. Lục Dao luôn cảm thấy có gì đó không đúng, cô nhíu mày, "Anh biết La Phượng Linh đồng ý gặp chúng ta từ khi nào?"

Bị Lục Dao nhắc nhở vậy, Hạ Thần Phong trầm giọng trả lời, "Buổi tối ba ngày trước."

Buổi tối ba ngày trước biết thông tin, bức thư kia đến chỗ La Phượng Linh vào tối hôm trước, khoảng thời gian này...

"Anh có nghĩ rằng đây chỉ là một sự trùng hợp không? Không sớm không muộn, lại đúng vào lúc chúng ta muốn gặp..." Khoảng thời gian trùng hợp này khiến hai người ngỡ ngàng.

Vốn dĩ thời gian Hạ Thần Phong và Lý Bình sắp xếp tương đối gấp, cũng vì sợ La Phượng Linh đột nhiên đổi ý, chuyện này vốn chỉ có mấy ngươi biết, trừ khi...

Trừ khi một trong số họ có người là người của nhóm người kia, hoặc là bọn họ bị theo dõi.

Nghĩ đến điều này, trái tim của Lục Dao liền lạnh cóng, Người bên cạnh cô đều là những người cô quen thuộc. Nếu thực sự là vậy thì đúng là giấu rất giỏi, giỏi đến mức thuật xem tướng của cô cũng không nhìn ra được. Vậy nếu như là bị theo dõi...

Cho dù là khả năng nào thì bọn họ cũng cảm thấy khó có thể chấp nhận.

Đương nhiên là Hạ Thần Phong cũng nghĩ đến điều này, hoặc là anh nghĩ nhiều hơn Lục Dao nghĩ. Nếu tin tức của mình bị người ta theo dõi và tiết lộ thì đó không phải là việc nhỏ nữa.

"Anh sẽ điều tra rõ chuyện này, nếu thực sự có ai đó xung quanh chúng ta là nội gián hoặc là bị theo dõi, chắc chắn chuyện này không đơn giản như vậy." Trong đầu Hạ Thần Phong nghĩ đến một ý nghĩ đáng sợ nhưng anh hy vọng rằng suy nghĩ này chỉ là giả thiết.

"Vừa nãy trong điện thoại, người đội mũ đen đó tiết lộ La Phượng Linh đã chết, chúng ta không điều tra ra được thông tin gì về bọn họ, có lẽ... Bọn họ cũng không biết La Phượng Linh còn để lại một dãy mật mã."

Lục Dao có linh cảm rằng chắc chắn dãy mật mã La Phượng Linh để lại sẽ giúp ích được chút gì đó cho bọn họ, "Các anh khám xét đồ đạc của La Phượng Linh, có tìm được cái cặp số nào không?"

Trước đây đồ đạc của La Phượng Linh đã bị lục soát một lần, trong đó không có thứ gì khả nghi cả, "Chắc là ngày mai sẽ có tin tức, ngày mai em đến cục cảnh sát cùng anh." Hạ Thần Phong giơ tay lên nhìn, đã không thể nói là ngày mai nữa, bởi vì bây giờ đã là rạng sáng, nói chính xác thì là còn năm tiếng nữa.

Mùa đông ở thành phố Hải lạnh hơn thành phố Tô, bởi vì tiếp giáp với biển, nên cảm giác ẩm ướt hơn nhiều so với thành phố Tô. Vì Lục Dao đã ngồi lâu trên ghế xô pha nên khi tỉnh lại vào sáng sớm cô cảm thấy cổ họng rất đau, thái dương cũng đau, cả người đều mê man.

Cô nhớ ra là hôm nay phải đến cục cảnh sát, cho dù cơ thể cảm thấy khó chịu nhưng vẫn cố gắng bò dậy. Hạ Thần Phong cũng đã dậy từ sớm, anh cũng đã đi mua đồ ăn sáng về, thấy Lục Dao không có sức lực đẩy cửa phòng ra, anh bước nhanh đến, "Em làm sao vậy?" Trong lúc nói chuyện, tay anh đặt lên trán Lục Dao và cảm thấy lòng bàn tay của mình nóng ran, "Em bị sốt rồi."

Lục Dao cúi đầu, chỉ cảm thấy cơn chóng mặt liên tục ập đến, cô khẽ nhíu mày, khuôn mặt hiện lên vẻ khó chịu. Từ trước đến nay sức khỏe của Lục Dao vẫn luôn rất tốt, thậm chí cũng rất hiếm khi bị cảm lạnh, bây giờ đột nhiên lại bị virus đánh gục, nhưng nghĩ đến còn rất nhiều việc cần phải làm trong ngày hôm nay, cô cau mày với vẻ khó chịu, "Không sao đâu, em uống ít thuốc cảm là khỏi thôi."

"Không được!"

Hạ Thần Phong đỡ Lục Dao ngồi xuống, "Nhiệt độ cơ thể của em cao như vậy, bây giờ phải đi bệnh viện trước đã."

"Em không sao thật mà, em uống thuốc trước, nghỉ ngơi ở đây, nếu anh tìm thấy cái cặp nào, em sẽ đi qua đó..." Lục Dao không muốn đến bệnh viện, dù sao thì hôm qua cô cũng mới từ bệnh viện về, La Phượng Linh vẫn còn đang ở đâu đó, Lục Dao sợ là bản thân cô sẽ nghĩ nhiều khi đến đó. Có lẽ Hạ Thần Phong biết mình nói không lại Lục Dao nên anh thở dài, "Được rồi, anh đi mua thuốc cho em. Nếu em vẫn còn cảm thấy khó chịu thì nhất định phải gọi điện cho anh đấy."

Lục Dao gật đầu, cố gắng nở một nụ cười, "Anh yên tâm đi, chỉ mười phút đi bộ thôi mà." Khách sạn này ở ngay gần cục cảnh sát thành phố Hải. Cho dù đi bộ mười phút thì thực sự có chuyện gì, Hạ Thần Phong cũng có thể trở về kịp thời, cũng là vì nghĩ đến điều này nên anh mới chịu nghe theo ý cô, không đưa Lục Dao đến bệnh viện.

***

Cả khuôn mặt của Mã Văn Phi đều mang theo vẻ mệt mỏi, râu dưới cằm cũng đã mọc lên lún phún, anh đang châm một điếu thuốc lá, nheo hai mắt lại nhíu mày nhìn máy vi tính.

Đã tìm được người hộ lý đó nhưng người đó đã chết. Thi thể được tìm thấy ở cạnh bờ biển, nguyên nhân cái chết là do bị một con dao đâm vào phổi. Hạ Thần Phong cầm theo đồ ăn sáng đến đã nhìn thấy Mã Văn Phi không kiên nhẫn ném một tệp tài liệu đi.

"Anh Mã, tính khí của anh vẫn không thay đổi chút nào!" Mặc dù cái tên Mã Văn Phi có vẻ khá nhã nhặn nhưng những người từng điều tra án với anh điều biết, tính khí của anh Mã chưa bao giờ nhã nhặn cả. Mỗi khi không nghĩ ra được chuyện gì đó, tính khí của anh Mã đều sẽ trở lên vô cùng hung bạo, lúc đó cho dù ai đến gần cũng đều sẽ bị anh trút giận lên người, nhưng tính khí thất thường này tới nhanh mà đi cũng rất nhanh.

Mã Văn Phi ngẩng đầu nhìn thấy Hạ Thần Phong đi vào văn phòng liền phiền não dập tắt điếu thuốc đã cháy hết, sau đó lấy một điếu thuốc lá khác từ trong bao ra đưa lên miệng ngậm, rồi lại lấy một điếu khác ra đưa cho Hạ Thần Phong.

"Em cai thuốc rồi." Hạ Thần Phong không nhận điếu thuốc mà chỉ cầm đồ ăn sáng đặt lên bàn của Mã Văn Phi. Mã Văn Phi ngạc nhiên nhìn đồ ăn sáng, anh giơ tay lấy điếu thuốc lá trong miệng xuống, hai điếu thuốc lá lại một lần nữa quay trở về bao.

"Thằng nhóc này, yêu rồi phải không!"

Phải biết rằng, lúc trước Hạ Thần Phong còn hút thuốc lá nhiều hơn Mã Văn Phi rất nhiều, hai hộp một đêm còn là ít, bây giờ lại đột nhiên nói là cai thuốc, mặt trời mọc đằng tây rồi sao.

Hạ Thần Phong nhướng mày, "Hôm nào em dẫn anh đi gặp cô ấy."

"Là cô gái tên là Lục Dao kia?"

Hạ Thần Phong gật đầu, vẻ mặt Mã Văn Phi có chút lo lắng, "Tiểu Hạ này, tôi đã nghe nói về cô gái tên Lục Dao này rồi, nghe nói là người biết phong thủy, cậu cũng đừng có cái tốt không học lại đi học những thứ linh tinh này, chúng ta vẫn phải coi trọng chứng cứ."

Sau khi nghe được câu khuyên nhủ này, Hạ Thần Phong không cảm thấy tức giận. Vì lúc trước khi mới quen Lục Dao anh cũng có suy nghĩ như vậy, anh cười, "Anh Mã, anh cứ yên tâm, em có chừng mực."

Mã Văn Phi hiểu tính của Hạ Thần Phong, cũng biết anh sẽ không làm chuyện gì mà không chắc chắc. Hơn nữa đây là chuyện giữa hai người yêu nhau, một ông già như mình can thiệp vào thì không hay cho lắm. Vì vậy Mã Văn Phi gật đầu một cái, một tay cầm chiếc bánh bao Hạ Thần Phong chuẩn bị cho mình nhét vào miệng, một tay cầm tệp tài liệu vừa mới ném đi lên đưa cho Hạ Thần Phong.

Vẫn chưa có kết quả khám nghiệm tử thi cụ thể của người hộ lý nhưng đã xác định được danh tính, nạn nhân tên là Chu Dung Duy, năm nay 33 tuổi, người thành phố Hải, là hộ lý cao cấp của viện điều dưỡng. Từ trưa hôm qua người đàn ông này đã biến mất. Vào năm giờ sáng hôm nay, những người chạy bộ vào sáng sớm đã phát hiện ra anh ta đã chết bên bãi biển.

"Đưa thi thể về chưa?" Hạ Thần Phong nhìn đồng hồ đeo tay, hơn bảy giờ rồi, đã hơn một tiếng kể từ khi tìm ra thi thể.

"Vẫn chưa, cậu với tôi đến hiện trường xem sao! Đi! Hai anh em chúng ta đã lâu không xuất hiện cùng nhau." Mã Văn Phi giải quyết nốt chiếc bánh bao trong tay rồi cầm thuốc lá và bật lửa trên bàn lên, lấy áo khoác và bước ra khỏi văn phòng trước.

Bởi vì chờ Hạ Thần Phong một lúc nên khi hai người đến nơi phát hiện ra thi thể thì hiện trường đã được khảo sát xong, chuẩn bị đem thi thể về.

"Lão Mã, cậu đến rồi!" Bác sĩ pháp y của Cục Cảnh sát thành phố Hải là Lê Bằng, một người đàn ông đã ngoài bốn mươi tuổi, và cũng đã quen biết với Hạ Thần Phong từ lâu. Lần này thấy anh đến thì vui mừng ra mặt, "Ôi, Tiểu Hạ, hôm qua tôi đã nghe nói là cậu đến đây, tối nay tụ tập cùng nhau chứ?"

"Để sau đi, anh nói về tình hình trước đã?"

Lê Bằng xoay người lại nhìn thi thể kia, tháo khẩu trang xuống, "Rất rõ ràng là giết người ném xác. Thời gian tử vong rơi vào khoảng ba giờ chiều ngày hôm qua. Hiện trường không có manh mối gì, thi thể được ném thẳng xuống dưới từ lan can. Nguyên nhân cái chết là phổi bị đâm một lỗ lớn, hung khí hẳn là một con dài khoảng mười cm."

Nói xong Lê Bằng xoay người, cầm một túi chứng cứ đi đến, "Cũng không phải là không phát hiện ra cái gì, trên tóc của nạn nhân có thứ này."

Mã Văn Phi cầm lên nhìn, Hạ Thần Phong cũng đến gần để nhìn, "Đây là... Kẹo cao su?"

Trong túi chứng cứ, một mảng tóc dính máu và một ít gì đó màu trắng, vừa nhìn đã biết là kẹo cao su đã bị nhai. Bình thường thì kẹo cao su dính được vào tóc thì nhất định là nó mới được nhổ ra khỏi miệng trong một thời ngắn, nếu không kẹo cao su sẽ bị cứng lại khi nhiệt độ bên ngoài lạnh, rất khó có thể dính vào thứ gì.

"Đúng vậy, nó được lấy ra từ tóc ở trên đầu của nạn nhận, nếu thuận lợi thì có thể tìm được ADN của hung thủ."

Mã Văn Phi gật đầu, trả túi chứng cứ lại cho Lê Bằng, "Chúng ta đi vào xem nào."

Hạ Thần Phong và Mã Văn Phi đeo túi bóng vào giày và đi đến bãi biển. Dọc đường đi, nhìn xung quanh trên bãi biển, ngoài dấu chân của cảnh sát vừa đến thì không có dấu vết nào khác. Nhưng lại có một dấu vết của một vật thể lăn xuống đường dốc, mà dấu vết bắt đầu từ chỗ cách lan can không xa. Rất rõ ràng điều này giống như Lê Bằng nói, hung thủ ném thi thể từ lan can xuống.

Mã Văn Phi đứng ở chỗ cách không xa thi thể nhìn ra mặt biển gần đó, "Cậu nói xem, hung thủ này định ném thi thể, vì sao không trực tiếp ném xuống biển mà lại ném ra một nơi dễ khiến người khác chú ý như vậy chứ?"

Chỗ này chỉ cách biển một trăm mét, tại sao hung thủ lại không bước thêm vài bước nữa? Nếu thi thể ở dưới biển thì trong một khoảng thời gian cảnh sát sẽ không tìm thấy được nhưng tại sao hắn lại ném ở chỗ này.

Hạ Thần Phong bước đến nhìn thi thể của nạn nhân, "Có thể hai người này từng đánh nhau, nạn nhân là một thanh niên trai tráng, không thể không có phản ứng gì khi bị đâm một dao vào ngực được."

Hạ Thần Phong ngồi xổm xuống, cúi người xuống gần nạn nhân, có thể nói là quần áo của nạn nhân rất sạch sẽ, ngoài vết máu ở phần ngực áo ra thì không có bất kỳ nếp nhăn nào.

"Có lẽ quần áo của nạn nhân đã bị người khác chỉnh sửa lại, anh nhìn chỗ này xem!" Hạ Thần Phong chỉ vào một chỗ trên cánh tay của nạn nhân, "Chỗ này có nếp nhăn, rất có khả năng được tạo thành do người kia kéo áo và cố gắng khống chế nạn nhân."

Mã Văn Phi cúi đầu nhìn, đúng vậy, có một vài chỗ trên quần áo như cánh tay và ngực có nếp nhăn không rõ ràng. Ông vẫy tay ra hiệu, bảo một cảnh sát đến chụp ảnh lại.

Hạ Thần Phong đeo găng tay, giơ tay nạn nhân lên, các ngón tay cứng ngắc bị bẻ cong ra ngoài, vết móng tay bị cắt đều còn rất mới, có nhiều chỗ còn bị xước măng rô, bên trong đã được xử lý sạch sẽ, "Móng tay đã được cắt tỉa sau khi bị giết."

Ban đầu Hạ Thần Phong nghĩ là nếu từng giãy giụa thì nhất định trên tay sẽ lưu lại manh mối gì đó, nhưng bây giờ xem ra hung thủ là người rất cẩn thận, nghĩ đến cả chi tiết nhỏ bé như vậy.

Mã Văn Phi cười, "Ha ha, nhưng hắn không chỉnh sửa tóc nạn nhân."

Hạ Thần Phong đứng dậy, nghiêng đầu, "Bình thường, nếu hung thủ thật sự cẩn thận như vậy thì nhất định sẽ không để sót mái tóc, ngay cả móng tay cũng cẩn thận cắt rồi rửa sạch sẽ... Trừ khi là hắn không có thời gian.".

Mã Văn Phi muốn lấy điếu thuốc lá ra, nhưng đột nhiên phát hiện hình như nơi này không thích hợp, ông lui về sau một bước, để đồng nghiệp sửa sang và đem thi thể về.

"Không có thời gian?" Thời gian nạn nhân tử vong là hôm qua, lúc sáng sớm mới phát hiện ra thi thể, trong khoảng thời gian lâu như vậy, sao hung thủ lại không có thời gian cơ chứ?"

Bây giờ Hạ Thần Phong cũng không hiểu về điểm này, "Dụ La Phượng Linh tự tử, sai nạn nhân đi giết chồng và con của La Phượng Linh, cuối cùng giết chết nạn nhân, kế hoạch của người này rất hoàn hảo..."

Nếu toàn bộ kế hoạch đều rất hoàn hảo vậy thì tại sao ở bước cuối cùng hung thủ lại tùy tiện vứt thi thể ở nơi dễ bị người khác phát hiện chứ?

Mã Văn Phi đi đến, hai tay chống nạnh, "Tôi vừa đi qua xem rồi, khu vực này là một điểm mù không có camera giám sát, rất có thể hung thủ biết rất rõ địa hình ở đây."

"Phía bên đường có camera giao thông chứ?"

Nếu đây là một điểm mù thì hung thủ nhất định phải lái xe qua ít nhất một ngã tư. Mã Văn Phi thở dài, "Khối lượng công việc sẽ rất lớn, bởi vì chúng ta không xác định được thời gian hung thủ ném thi thể là lúc nào."

Từ lúc nạn nhân chết cho đến khi được phát hiện, trừ đi thời gian buổi chiều ngày hôm qua vẫn có thể nhìn thấy sắc trời, cũng có hơn mười tiếng đồng hồ, hơn nữa còn có ít nhất bốn con dường có thể đi đến nơi này, lượng công việc nhiều vô cùng.

Lúc này Hạ Thần Phong nghĩ, hay là bảo Lục Dao đến để đẩy nhanh tiến độ nhỉ? Nhưng nghĩ đến lời Mã Văn Phi vừa nói anh liền dừng suy nghĩ này lại, "Chúng ta có thể bắt đầu từ việc xem camera giám sát ở viện điều dưỡng từ lúc nạn nhân rời đi, nếu có thể tìm được hiện trường gây án, có lẽ chúng ta có thể tìm ra được rất nhiều manh mối có giá trị."

Mã Văn Phi gật đầu, "Đã sắp xếp người đi rồi, có lẽ sẽ có tin tức ngay thôi."

Khi hai người trở lại Cục Cảnh sát thì đã gần trưa rồi. Hạ Thần Phong nhớ đến cô gái nhỏ vẫn còn ốm vào buổi sáng nên từ chối lời mời bữa ăn nhanh của Mã Văn Phi. Anh cầm hộp đựng thức ăn về phòng, vốn dĩ tưởng rằng Lục Dao sẽ ngoan ngoãn nghỉ ngơi và ngủ, nhưng bóng dáng đang bọc chăn ngồi trên xô pha khiến Hạ Thần Phong nhíu mày không hài lòng, "Anh đã bảo em nghỉ ngơi cho khỏe mà? Sao em không nghe lời vậy?"

Lục Dao vốn đang ghé người vào bàn viết gì đó, vì quá say mê nên cô không biết Hạ Thần Phong đã trở về.

Cho đến khi nghe thấy giọng nói của anh, Lục Dao mới bất ngờ dừng suy luận và ngẩng đầu lên, trên khuôn mặt vẫn mang theo vẻ mơ màng. Hạ Thần Phong thở dài đi đến, anh nhìn trên mặt bàn toàn những hoa văn và chữ số anh không thể hiểu. Anh đưa tay sờ trán Lục Dao, thấy nhiệt độ đã giảm xuống nhiều, lúc này mới nghiêm mặt, bỏ đồ trên tay xuống, "Buổi sáng trước khi ra ngoài anh đã dặn em phải nghỉ ngơi cho khỏe rồi mà?"

Lục Dao biết bản thân đuối lý, "Em đã uống thuốc, cũng đã ngủ một giấc dài... Hơn nữa anh nhìn xem, trong phòng có hệ thống sưởi, em còn quấn chăn, không lạnh chút nào hết."

Nói đến đây Lục Dao còn cố ý vươn tay ra nắm lấy tay Hạ Thần Phong, chứng minh mình không bị cảm lạnh, sau đó nhận lấy hộp thức ăn trong tay anh, "Vụ án thế nào rồi?"

Hạ Thần Phong mở một hộp thức ăn ra, phần còn lại là của Lục Dao, "Hộ lý của viện điều dưỡng kia chết rồi."

Lục Dao nhíu mày nhặt một miếng cà rốt ra, "Chết rồi?"

Nhưng khi nghĩ đến tình huống trước đó thì cô cũng hiểu rằng, cứ lần nào đến thời điểm tìm ra được chứng cứ phá án là lại có một người quan trọng đứng ra chịu tội thay nếu không thì cũng sẽ chết, hình như đây chính là mánh khóe bọn chúng thường dùng, "Có tìm ra được manh mối gì không?"

Hạ Thần Phong lắc đầu, "Bây giờ vẫn chưa tìm ra được manh mối gì có giá trị, em đang tính gì vậy?"

Hạ Thần Phong những tờ giấy trắng bày trải đầy trên mặt bàn, lúc anh vừa mới đi vào, Lục Dao đang tập trung tính cái gì đó, "Lúc trước La Phượng Linh đưa cho em một chuỗi hào âm dương..."

Lục Dao nói, để đũa xuống, hai đầu lông mày nhíu lại, "Mặc dù em nghe nói có thể dùng ngũ hành bát quái để làm mật mã, nhưng đây thực sự là lần đầu tiên em gặp, nếu trong quá trình mà tính toán sai gì đó vậy thì các mật mã phía sau sẽ đều sai theo..."

Lục Dao không hiểu tại sao La Phượng Linh lại muốn nói mật mã với cô, nếu thực sự có tâm muốn nói mật mã với cô thì La Phượng Linh hoàn toàn không cần phải đưa cô cách tính phức tạp như vậy. Nhưng nếu La Phượng Linh không muốn cho Lục Dao vậy thì những hào âm và hào dương đại diện cho cái gì chứ?

"Bọn anh đã bắt đầu tìm kiếm cái hộp mật mã nhưng đồ đạc của La Phượng Linh từng được kiểm kê một lần rồi, không tìm thấy gì cả."

Lục Dao cúi đầu, "La Phượng Linh quan tâm nhất đến chồng và con của mình. Có khi nào cái hộp mật mã này được đặt ở bên cạnh bọn họ không nhỉ?"

Khả năng này không phải là không thể, Hạ Thần Phong gật đầu sau đó đứng dậy, "Em ăn trước đi, anh đi gọi điện thoại."

Mã Văn Phi vừa ăn xong thức ăn nhanh liền nhìn thấy điện thoại của Hạ Thần Phong, "Ý của cậu là trong viện điều dưỡng có một cái hộp mật mã?" Hạ Thần Phong gật đầu, xoay người nhìn cái miệng nhỏ đang ăn cơm của Lục Dao, "Rất có thể là La Phượng Linh để lại cho chúng ta một cái hộp mật mã, có thể bên trong sẽ có manh mối..." Hạ Thần Phong nói đến đó liền hơi dừng lại, "Anh Mã, anh điều tra tình hình của Lý Bình xem, em nghi ngờ có người nghe trộm tin tức của chúng ta."

Sau khi bàn giao xong công việc, Hạ Thần Phong cầm điện thoại di động suy nghĩ, vụ án này xảy ra ở thành phố Hải, anh không tiện can thiệp vào, bây giờ anh có thể biết vụ án này đầu tiên là vì người gây án là La Phượng Linh đã bị bắt ở thành phố Tô. Thứ hai là vì trước đây anh từng là cảnh sát của thành phố Hải, ít nhiều có chút quan hệ. Và bây giờ cùng lắm là anh cũng chỉ có thể đưa ra chút ý kiến, công việc điều tra cụ thể vẫn phải do Mã Văn Phi tiến hành.

Lục Dao vừa ăn vừa suy luận, trong bát quái Phục Hy, âm dương là 5 số vận động đối xứng nhau, từ 1 đến 4 là thứ tự chuyển động của dương, 8 đến 5 lại là thứ tự chuyển động của âm. Sử dụng phương pháp ngũ hành tương sinh, đó chính là 61 thủy sinh 38 mộc, âm ở 6 thì dương ở 1, nên suy ra...

Lục Dao đặt đũa xuống, trong đầu chợt lóe ra cái gì đó, cô cầm bút lên nhanh chóng viết ra, một tay cũng nhanh chóng tính toán bát quái âm dương.

"Em tính ra rồi!" Lục Dao khó kìm nén sự phấn khích của mình, cô nhìn chữ số trên tờ giấy trong tay rồi ngẩng đầu nhìn nhìn Hạ Thần Phong bằng đôi mắt lóe sáng, "Em biết mật mã La Phượng Linh cho chúng ta rồi!"

Vì mấy cái này là hào âm và hào dương, Lục Dao đã tính toán bằng rất nhiều phương pháp khác nhau nhưng cuối cùng thiếu một chút gì đó. Bây giờ cô dùng sơ đồ bát quái thì có thể giải nghĩa được dãy hào âm và hào dương đó.

"679861..." Hạ Thần Phong cầm tờ mật khẩu kia lên nhìn, "Em chắc chắn chứ?"

Lục Dao gật đầu, trong giọng nói vẫn còn mang theo sự phấn khích, "Ban đầu em không hiểu vì sao La Phượng Linh lại dùng hào âm và hào dương để đặt ra mật mã, bây giờ nếu kết hợp với bát quái, em liền hiểu... Mặc dù La Phượng Linh là hung thủ giết người nhưng em không thể phủ nhận cô ta rất có năng khiếu về âm dương dịch học. Chuỗi mật mã này nếu không phải là người nghiên cứu về thứ này thì không thể tìm ra được... Nói ví dụ như Triệu Lập Khôn, anh ta sẽ không giải được. Có thể nói, đối phương hoàn toàn có thể giải chuỗi mật mã này như giải quẻ tượng bình thường... Tương tự như vậy, cô ta đưa mật mã cho em là muốn xem em có thể phá giải được hay không. Đến cuối cùng thì La Phượng Linh cũng oán hận thầy của mình, nếu như em có thể phá giải được thì chứng tỏ em có khả năng đối đầu với người thầy kia; Nếu không giải được em sẽ không bao giờ biết được bí mật bên trong, cũng chứng tỏ rằng em chưa đủ khả năng để đối đầu trức tiếp với những người đó."

Dãy mật mã này đúng là một bài kiểm tra, nếu cô có thể giải được thì có thể xem đồ vật bên trong, nếu cô không giải được thì cái mật mã này không có chút hữu ích nào với cô cả.

Lúc Lục Dao giải thích thì chỗ của Mã Văn Phi đã có tiến triển mới. Căn cứ vào lời của Hạ Thần Phong, lúc đồng nghiệp lục soát căn phòng ở viện điều dưỡng đã tìm thấy manh mối trong con gấu bông của con La Phượng Linh. Khi đang chuyển con gấu bông cao bằng con người, một đồng nghiệp không cẩn thận để nó rơi xuống bàn và phát ra tiếng vang. Đây là tiếng vang mà chỉ có vật cứng va vào vật cứng mới có thể tạo ra được, theo lẽ thường thì nếu bên trong con gấu bông này toàn là bông thì không thể tạo ra tiếng động này được, trừ khi bên trong chứa cái gì đó.

Đến khi mở con gấu bông ra, họ phát hiện bên trong bụng con gấu có giấu một cái hộp mật mã, có lẽ đây chính là chiếc hộp mật mã mà bọn họ đang tìm kiếm.

Mã Văn Phi khá coi trọng việc để lộ thông tin này. Dù sao thì nếu thực sự có chuyện như vậy thì rất có khả năng thông tin về vụ án của mình đều bị đối phương biết, như vậy thì việc bắt giữ nghi phạm càng trở lên khó khăn hơn.

Nghĩ có thể chỉ có Lục Dao mới có thể hiểu được đồ vật trong cặp số đó nên Hạ Thần Phong quyết định đưa cô đến cục cảnh sát. Mặc dù đường đi chỉ có mười phút ngắn ngủi nhưng nhìn bầu trời u ám bên ngoài Hạ Thần Phong vẫn đi mua tạm cho Lục Dao một chiếc áo khoác dày, bọc kín cô ở bên trong, đảm bảo không bị cảm lạnh, mới kéo tay Lục Dao ra khỏi phòng.

Mã Văn Phi chỉ bảo người đưa cái cặp số về, còn việc sau này anh không hề quan tâm, dù sao thì bây giờ cũng có chuyện quan trọng hơn cần phải giải quyết.

Đã có kết quả giải phẫu của nạn nhân Chu Dung Duy, nguyên nhân cái chết chính là một nhát dao đâm thủng phổi. Còn bã kẹo cao su kia vẫn đang được phân tích, thế nhưng có thể nhìn ra không phải ADN của Chu Dung Duy.

"Anh Mã, vợ của Chu Dung Duy đến rồi."

Mã Văn Phi cầm tài liệu đứng dậy nhìn người phụ nữ được đỡ đi vào, "Cô là Chu Thiến?"

Hai mắt Chu Thiến đỏ hoe, gật đầu và nói, "Đúng vậy, tôi là Chu Thiến... Chu Dung Duy..."

Hạ Thần Phong cũng vừa đưa Lục Dao đến, thấy phòng làm việc có người đang hỏi liền kéo Lục Dao ngồi xuống ghế. Lục Dao kéo khóa áo xuống nhìn người phụ nữ kia, khẽ nhíu mày, "Đây là vợ của nạn nhân?"

Hạ Thần Phong cũng liếc nhìn, anh quay đầu lại, "Sao vậy?"

Lục Dao hơi bĩu môi, "Người phụ nữ này đang nói dối. Mối quan hệ giữa hai vợ chồng này không được tốt cho lắm, có thể thấy là cả hai người đều mạnh ai nấy chơi." Lục Dao ghé sát vào tai của Hạ Thần Phong và nói.

Hai mắt của cô khẽ chuyển động, "Mặc dù tính ra được một điểm nhưng anh cũng có thể thấy đó, anh xem, đã kết hôn với nhau rồi mà vẫn lôi cả tên họ đầy đủ của nhau ra gọi..."

Nói đến đây Lục Dao ngước mắt lên, vốn dĩ cô muốn khoe khoang rằng cô cũng có thể nhìn người mà phân tích ra được giống bọn họ. Nhưng không ngờ lại nhìn thấy ánh mắt như cười như không của Hạ Thần Phong, "Vậy ai qua lại với anh mấy tháng rồi vẫn gọi anh là cảnh sát Hạ..."

Thấy dáng vẻ tức giận nhưng lại không thể nói gì của Lục Dao, Hạ Thần Phong dùng tay nhéo tay cô, nhẹ nhàng nói, "Nhưng em nói cũng đúng, điều này chỉ chứng tỏ một điểm, muốn nhìn ra được nhiều hơn thì em có thể nhìn vào ánh mắt khi nói chuyện của cô ta, chú ý nhìn vào ngón áp út của cô ta."

Lục Dao nghiêng đầu nhìn kỹ, "Cô ta tháo nhẫn ra rồi?"

Mặc dù vẻ mặt của vợ nạn nhân rất buồn nhưng nhìn kỹ lại có vẻ như biểu hiện ra là được giải thoát nhiều hơn. Chiếc nhẫn ở ngón áp út chắc là mới được tháo ra không lâu nhưng cũng có thể nhìn ra được là thời gian đeo nhẫn cũng tương đối dài. Trên cổ tay có đeo thêm một cái vòng tay rất tinh xảo, có thể nhìn ra được là của một thương hiệu lớn, kết hợp với quần áo trên người Chu Thiến thì lại có vẻ rất không hợp.

Cho nên chắc chắn chiếc vòng tay này không phải do nạn nhân tặng, bộ quần áo này cô ta cũng vừa mới thay.

Mã Văn Phi là một cảnh sát lâu năm, đương nhiên là cũng phát hiện ra được những điểm này. Hơn nữa trong tay của ông cũng có chứng cứ, "Tình cảm giữa cô và chồng cô thế nào?"

Chu Thiến lau nước mắt, con ngươi hơi chuyển động, cô ta muốn nói điều gì đó nhưng lại bị Mã Văn Phi cắt ngang, "Chu Thiến, tốt nhất là cô nên nghĩ cho kỹ rồi hãy nói."

Chu Thiến đã bị câu này của Mã Văn Phi dọa không dám nói ra câu cô ta vừa muốn nói, "Tôi... Tôi... Tôi cũng không có cách nào! Thằng cha Chu Dung Duy chết tiệt đó nuôi một sinh viên đại học bên ngoài. Đúng! Tôi gả vào nhà họ Chu mười năm, chưa sinh cho nhà họ Chu được một đứa bé là lỗi của tôi! Nhưng cùng lắm thì ly hôn thôi! Nhưng Chu Dung Duy không chịu ly hôn, bao nuôi người tình ở bên ngoài, tôi chỉ muốn... muốn..."

"Cô thấy anh ta nuôi người tình ở bên ngoài nên cô cũng muốn tìm một người đàn ông khác ở bên ngoài?"

Mã Văn Phi nhướng mày nói, lời này khiến Chu Thiến không biết giấu mặt ở đâu, "Nói đi, cả ngày hôm qua cô ở đâu?"

"Hôm qua, ban ngày tôi đi làm ở siêu thị, buổi tối đến nhà của người kia." Chu Thiến cúi đầu, khuôn mặt cô ta đỏ lên, xấu hổ không dám ngẩng đầu.

"Bây giờ chúng tôi cũng không quan tâm cô ngoại tình hay là tìm người tình gì đó, cô hãy bảo người kia đến chứng minh cho cô là hôm đó cô không có mặt ở hiện trường." Mã Văn Phi muốn hút thuốc nhưng thấy bây giờ không phải là lúc thích hợp, chỉ có thể cầm chén trà lên uống một ngụm nước trà đã lạnh ngắt, trà đắng lạnh như đá khiến người ta tỉnh táo.

Chu Thiến gật đầu, "Được, đợi tôi gọi điện thoại bảo người kia đến đây." Thật ra trong lòng cô ta cũng đang bồn chồn, dù sao thì nếu như người kia không muốn thì có phải mình sẽ trở thành kẻ bị tình nghi hay không, trong lòng Chu Thiến cảm thấy có chút lo lắng.

"Vậy cô có biết gần đây Chu Dung Duy có gì khác thường không?"

Chu Thiến xấu hổ nửa ngày trời, "Anh cảnh sát, mặc dù chúng tôi là vợ chồng nhưng anh cũng biết rồi đó, chúng tôi đều có người tình ở bên ngoài, rất hiếm khi gặp nhau..."

Mã Văn Phi nghẹn lời, "Vậy cô có biết người tình bên ngoài của anh ta là ai không?"

"Sao lại không biết chứ, nếu không phải vì người phụ nữ đó thì hai chúng tôi có trở nên như thế này không?" Chu Thiến liếc mắt nhìn xung quanh. Lục Dao khẽ lắc đầu, "Chu Thiến không phải một người phụ nữ an phận, mũi nhỏ gầy, lỗ mũi không to, tính tình hẹp hòi, hay nghi ngờ ghen tuông. Nếu có thể một vợ một chồng thì sẽ đẹp đôi, nhưng nếu không như ý sẽ dễ sa vào dục vọng, biến thái. Chồng của Chu Thiến không chung thủy nên đương nhiên là người phụ này sẽ sa đọa."

Hạ Thần Phong liếc mắt nhìn Chu Thiến thấy cô ta viết một vài từ trên tờ giấy, sau đó bị cảnh sát đưa ra ngoài. Khi đi ngang qua Hạ Thần Phong, Chu Thiến vẫn còn có tâm trí ngắm nhìn khuôn mặt của anh.

Hành động khiếm nhã như vậy khiến vẻ mặt Hạ Thần Phong đông lạnh lại, cả người toát ra một luồng khí lạnh. Mã Văn Phi cầm tài liệu đi đến, lấy một điếu thuốc ra và đưa lên miệng, "Ôi, đây là em dâu nhỉ!"

Lục Dao xoay người mỉm cười nhìn Mã Văn Phi. Tay chuẩn bị châm lửa của Mã Văn Phi dừng lại, cười nhìn Hạ Thần Phong. Đốt điếu thuốc lá "Xoạch" một cái, anh hung hăng hít vào một hơi, "Tôi đã nói mà, Tiểu Hạ này lại bỏ được thuốc lá, động lực này đúng là đủ lớn!"

Dường như Lục Dao nghe hiểu lời này, cô khẽ cúi đầu xuống, ngượng ngùng mím môi, nhìn vạt áo khoác dài rộng của mình. Mã Văn Phi xua tay, "Chiếc hộp mật mã đã được mang về, Tiểu Hạ, cậu biết quy tắc mà, em dâu là người một nhà, nhưng không phải ai cũng có thể xem chứng cứ này."

Lục Dao ngẩng đầu nhíu mày nhìn Hạ Thần Phong, Mã Văn Phi nói đúng, nếu cô không phải đương sự hay là cảnh sát thì không có quyền xem vật chứng này.

"Anh Mã, lúc trước La Phượng Linh đã đưa mật mã cho A Dao cho nên cô ấy cũng được coi là đương sự."

Mã Văn Phi ngậm thuốc, nhíu mày, thu cổ tay áo lại. "Được! Đi thôi! Ở phía sau, có người nói cái hộp mật mã này có chút tà môn."

Hạ Thần Phong và Lục Dao trao đổi ánh mắt với nhau, họ đi theo Mã Văn Phi đến phía sau, mấy nhân viên kỹ thuật đang nghiên cứu cái hộp mật mã này, thấy có người đến cũng không dừng lại, "Lão Mã này, cái cặp số này có chút hóc búa!"

Mã Văn Phi hung hăng hít vài hơi, điếu thuốc lá đã cháy đến tận gốc, anh xoay người, dập tắt điếu thuốc lá vào góc tường, nhả khói trắng ra, đưa Hạ Thần Phong và Lục Dao vào phòng, "Sao? Cũng có thứ mà các cậu không giải quyết được ư."

Một người đàn ông đeo kính lắc đầu, "Cái cặp này đúng là khó 'xử' thật, bên trong lắp thiết bị cảnh báo cỡ nhỏ, cho dù là cưỡng chế loại bỏ hay là sai mật khẩu thì cũng sẽ tự động phá hủy đồ vật ở bên trong. Lực phá hủy không lớn nhưng nếu đồ bên trong là giấy tờ vậy thì chắc chắn sẽ bị đốt cháy."

Bọn họ đã nghiên cứu cái cặp này được một lúc rồi, chính vì phát hiện ra những điều này cho nên họ mới không dám tùy tiện phá khóa. Oái oăm nhất là khóa của cái cặp này là khóa số quay kiểu rất cũ, trông có vẻ rất dễ phá nhưng họ lại không dám tùy tiện ra tay.

Mã Văn Phi Cười, "Tôi đưa mật mã đến rồi đây." Nói xong anh bước sang bên cạnh một bước. Lục Dao nhìn cái hộp đặt trên bàn kim loại, cái hộp đó được làm từ chất liệu màu ghi, trông nó có vẻ không to lắm.

Hai người đàn ông trao đổi ánh mắt với nhau rồi nghi ngờ tháo khẩu trang xuống, "Lão Mã, đây là ai?"

Họ đã gặp Hạ Thần Phong mấy lần nhưng đây là họ chưa từng gặp cô gái này. Chẳng lẽ đây là nhân viên phòng quản lý mới đến, trông cô ấy có vẻ xinh đẹp, yếu đuối không giống người làm cảnh sát mấy.

Mã Văn Phi nhún vai, "Được rồi, tôi không tùy tiện đưa ai vào đây đâu, đây là người phe chúng ta, có thể giải mật mã."

Nói xong Mã Văn Phi đi qua đó, cúi người xuống nghiên cứu cái cặp số kia. Trong nó có vẻ rất bình thường, không nhìn ra được cái cặp số này có chỗ nào đặc biệt. Nhưng đồng nghiệp ở phòng kỹ thuật đều có chuyên môn, trong cặp này có chứa bí mật thì tất nhiên sẽ không xảy ra vấn đề gì lớn.

"Tiểu Hạ à, cậu cũng nghe thấy rồi, chúng đã dùng thứ kỹ thuật cao là cái cặp này thì chắc chắn tài liệu bên trong rất quan trọng. Một khi nhập sai mật khẩu thì toàn bộ chứng cứ bên trong sẽ biến mất."

Mã Văn Phi xác nhận lại một lần nữa, đây không phải chuyện đùa đâu. Lục Dao cắn môi, tiến lên trước một bước, "Đội trưởng Mã, nếu tôi không giải được mật mã này vậy thì phía chúng ta không ai có thể giải được."

Hai người phòng kỹ thuật ở phía đối diện không tán thành với những lời này của Lục Dao, khẩu khí lớn như vậy chẳng khác nào coi bọn họ chỉ để làm cảnh cả. "Cô gái này, cô phải chịu trách nhiệm với lời nói của mình, tuy kỹ thuật của chúng tôi không cao siêu nhưng chúng tôi cũng không ăn chực ở đây."

Lục Dao cắn môi, "Xin lỗi, tôi không có ý đó. Đội trưởng Mã, hai anh cảnh sát, lúc đó có lẽ các anh cũng biết rõ vụ án của La Phượng Linh có một chỗ khác với những vụ án các anh xử lý trước đây đó là cô ta là người biết dùng âm dương bát quái... Cho nên trước đây khi ở bệnh viện, La Phượng Linh không trực tiếp cho tôi mật mã mà cho tôi một chuỗi hào âm và hào dương, cần phải kết hợp với bát quái Phục Hy(*) để suy luận mới có thể đoán ra được mật mã."

(*) Bát quái Phục Hy: là bát quái do Phục Hy phát minh ra. Bao gồm Càn, Khôn, Chấn, Tốn, Khảm, Ly, Cấn, Đoài lần lượt đại diện cho trời, đất, sấm, gió, nước, lửa, núi, sông.

Mấy cảnh sát có mặt tại hiện trường đều là người coi trọng chứng cứ khoa học, đây cũng là lần đầu họ nghe nói đến Phục Hy, hào âm, hào dương gì gì đó. Nhưng vụ án của La Phượng Linh lúc đó rất ác liệt, thành phố Hải cũng biết tình hình của vụ án này, trong hồ sơ vụ án quả thực có đề cập đến Kinh Dịch, nhưng bây giờ đột nhiên bảo họ phải tin thì họ thực sự khó mà làm được.

Lục Dao nói rất khẩn thiết, Mã Văn Phi và hai người của phòng kỹ thuật trao đổi ánh mắt, trong mắt đều có vẻ do dự. Mã Văn Phi quay đầu nhìn ánh mắt chân thành của Lục Dao sau đó quay sang nhìn Hạ Thần Phong, hy vọng có được một gợi ý.

"Anh Mã, nếu bỏ lỡ cơ hội lần này e rằng chúng ta vĩnh vĩnh không biết bí mật này là gì." Chỉ có một cơ hội để mở cái cặp này, Lục Dao cũng rất muốn biết rốt cuộc nội dung trong này là gì, đây là cơ hội La Phượng Linh dành cho cô.

"Được thôi!" Mã Văn Phi đập bàn, "Cô cứ thử đi! Nhưng mà chúng ta cũng phải chuẩn bị nếu thật sự sai mật mã thì có cách gì làm cho tổn thất xuống mức thấp nhất không?"

Hai người ở phòng kỹ thuật lắc đầu, "Bây giờ thì chưa có cách nào, không thể cưỡng chế mở cái cặp này được, hơn nữa nếu giấy tờ bên trong bị đốt cháy chúng ta cũng không có cách nào khác."

Lúc này tất cả mọi người đều nhìn về phía cái cặp, Lục Dao thở một hơi thật sâu rồi bước lên phía trước nhìn cái cặp đặt ở trên bàn, đèn huỳnh quang lắp ở phía trên cái cặp chiếu ra một tia sáng.

Lục Dao vừa vươn tay ra thì...

"Khoan đã!" Một cảnh sát của phòng kỹ thuật lên tiếng ngăn cô lại, "Tuy chúng ta có thể suy luận ra mật mã nhưng đề phòng bất trắc, tôi đề nghị để đồng nghiệp có chuyên môn của chúng tôi mở bằng thiết bị chống bom."

Lục Dao cau mày, cô quay sang nhìn Hạ Thần Phong, "Được! Làm như vậy an toàn hơn rất nhiều."

Mã Vân Phi và Hạ Thần Phong bàn bạc với nhau, bây giờ không ai nói được đây là thứ gì, vẫn nên cẩn thận thì hơn. Tuy Lục Dao thấy mình mở cũng không sao nhưng cô vẫn nghe theo lời của Hạ Thần Phong. Lúc này Lục Dao nhìn thấy một đồng nghiệp mặc quần áo chống bom dày từ phía xa lảo đảo đi từng bước một lại gần cái cặp số sau đó từ từ ngồi xổm xuống. Ở chỗ không xa đã có cảnh sát chuẩn bị công cụ dập lửa.

Chỉ là một dãy số rất đơn giản mà khiến cho mọi người lúc này đều thấy căng thẳng, cảnh sát mặc quần áo chống bom cẩn thận đỡ cái cặp lên, bàn tay đeo bao tay dày rất khó cử động xoay khóa số.

Số đầu tiên: "6..."

Số thứ hai: "7..."

Bàn tay đeo găng tay phải dùng nhiều lực để mở khóa số hơn bình thường rất nhiều, họ chưa bao giờ cảm thấy thời gian lại trôi qua chậm như vậy... Số trên khóa số đã trở thành "67986..."

Chỉ còn một số cuối cùng, cảnh sát xoay khóa số đã toát đầy mồ hôi, anh ta thở dốc, cuối cùng cũng xoay được con số cuối cùng "1..."

Anh ta quay người làm một động tác ra hiệu, tất cả mọi người có mặt ở hiện trường đều biết họ phải ấn khóa, mật khẩu này đúng hay sai thì phải xem giây phút này.

Lục Dao cấu chặt tay mình, sau lưng đổ đầy mồ hôi lạnh, cô đứng trong gió lạnh một nhưng chỉ cảm thấy căng thẳng. Cô cắn môi, dường như đã quên việc hô hấp, cô nhìn cảnh sát mặc quần áo chống bom quay người lại về phía mình.

"Mọi người cẩn thận!" Mã Văn Phi hô lớn, ánh mắt của mọi người đều tập trung về phía trung tâm sân bãi, cảnh sát mở cặp cũng thở sâu một hơi, một tay đỡ cái cặp, tay còn lại ấn vào cái nút đó, anh ta cắn răng...

"Cạch..." Anh ta từ từ mở cái cặp ra, bên trong có một túi đựng tài liệu và rất nhiều sợi đan chặt vào nhau, chỉ cần một sợi bị đứt thì cái túi nhỏ ở bên trên cái cặp sẽ bị rách ra. Tuy không biết bên trong có gì nhưng chắc chắn đó là thứ có thể đốt cháy cái túi này.

Khi cảnh sát mở cái cặp cầm cái túi đứng lên mọi người mới thở phào một hơi, Mã Văn Phi nhận lấy bức thư và ra sức vỗ vào vai cảnh sát mặc quần áo chống bom.

Mã Văn Phi quay người giơ ngón cái với Lục Dao, không cần biết quá trình thế nào nhưng cái cặp đã được mở ra an toàn. Mã Văn Phi chuyển cái túi đựng tài liệu đó cho Hạ Thần Phong, Lục Dao kiễng chân lên, "Chúng ta vào trong xem đi."

Đã không còn sớm nữa, tuy Lục Dao nóng lòng muốn biết bên trong cái túi này chứa gì nhưng cô vẫn gật đầu đi vào phòng làm việc của Mã Văn Phi. Bên trong cái túi là một cuốn sổ ghi chép nhỏ, Hạ Thần Phong mở ra lật mấy trang sau đó đưa cho Lục Dao. Thứ bên trong toàn là đường kẻ ngang, về cơ bản là giống với sách trời đọc không hiểu gì cả.

Kết quả Lục Dao lật mấy trang đã hiểu, "Đây là sổ ghi chép của La Phượng Linh..." Cô cứ thế lật đến mấy trang ở giữa cuốn sổ ghi chép, cô sờ tờ giấy này, "Có dao rọc giấy không?"

Mã Văn Phi đưa cho Lục Dao, Lục Dao đặt cuốn sổ ở trên bàn rồi cẩn thận cắt ra, bên trên là một dãy số. Hạ Thần Phong và Mã Văn Phi đều sáp lại gần, "Đây là cái gì?"

"87.6..."

Mã Vân Phi và Hạ Thần Phong đều cảm thấy khó hiểu, ngay cả bản thân Lục Dao cũng thấy kỳ lạ, tại sao La Phượng Linh lại vì mấy con số này mà làm ra nhiều việc như vậy.

"Mấy con số này chắc chắn có liên quan đến việc phía sau, nhưng rốt cuộc 87.6 là cái gì?"

Hạ Thần Phong lấy điện thoại ra tìm số "87.6" trên mạng, kết quả đầu tiên hiện ra là một kênh phát thanh. Lục Dao cau mày, "Phát thanh?"

"Chúng ta luôn nghĩ, trước đây những người đó liên lạc với thầy thế nào hay nói cách khác là họ biết đến cái người được gọi là thầy thế nào. Có lẽ chúng ta đều bỏ qua một điểm, đó chính là phát thanh. Nếu nói thầy liên lạc với những người đó qua phát thanh thì có lẽ chúng ta thật sự không tìm được manh mối."

Những lời này làm cho đầu lông mày của Hạ Thần Phong giãn ra, đúng vậy, nếu là phát thanh thì sao?

Bình thường khi lái xe, người ta hay nghe nhạc hoặc là phát thanh. Nếu truyền bá qua sóng phát thanh thì sẽ có rất ít người chú ý đến. Mấy người sử dụng một đài phát thanh cũng là việc rất đơn giản, "Cũng có nghĩa là đài phát thanh này có liên quan đến bọn họ?"

Lục Dao lắc đầu, "Có lẽ là như vậy..." Nhưng bây giờ lại có vấn đề, cho dù tìm được đài phát thanh thì họ cũng không thể biết được những người kia truyền thông tin đi thế nào.

"Em có một ý tưởng..." Lục Dao nhìn cuốn sổ ghi chép trong tay, cô đột nhiên lên tiếng và nở nụ cười xảo quyệt với Hạ Thần Phong.

Sắc trời tối dần đi, Lục Dao khoác tay Hạ Thần Phong ra khỏi cổng Cục Cảnh sát, hai người cười nói trở về khách sạn. Lục Dao ngồi khoanh chân trên giường nghiên cứu sổ ghi chép của La Phượng Linh. Không thể không nói trong này có rất nhiều thứ mà ông nội không nhắc đến nên Lục Dao xem rất chăm chú.

Hạ Thần Phong gọi điện ở bên ngoài xong nhìn thấy dáng vẻ mất hình tượng này của Lục Dao liền nói, "Nhiệt độ cơ thể của em vừa nãy lại tăng lên rồi mà còn chưa chịu đi ngủ?" Lục Dao ngẩng đầu chớp mắt, ánh đèn vàng vọt chiếu lên khuôn mặt trắng bệnh của Lục Dao nhưng ánh mắt của cô lại rất sáng, "Thần Phong, anh nói xem hắn có cắn câu không?"

Hạ Thần Phong vừa lấy thuốc cảm vừa rót nước, "Nếu người đó thật sự rất quan tâm đến cuốn sổ ghi chép này thì chắc chắn hắn sẽ xuất hiện." Hạ Thần Phong quay người đưa nước và thuốc cho Lục Dao, "Được rồi, việc còn lại em đừng quan tâm nữa mà nghỉ ngơi cho tốt đi!"

Nghỉ ngơi cho tốt à, bây giờ Lục Dao ngủ ngon thế nào được. Tuy cơ thể rất mệt mỏi nhưng tinh thần của cô lại cực kỳ tốt.

Nhưng thành phần an thần trong thuốc hạ sốt vẫn khiến Lục Dao ngủ li bì. Hạ Thần Phong tắt hết đèn đi chỉ để lại một ngọn đèn nhỏ. Anh ngồi trên đầu giường của Lục Dao, nhìn gương mặt đang ngủ chìm trong bình yên của cô.

"Tích tắc, tích tắc..."

Trong phòng rất yên tĩnh, chỉ có thể nghe thấy kim đồng hồ đeo tay của Hạ Thần Phong chạy liên tục. Gió bên ngoài bắt đầu trở nên to hơn, dường như ngồi ở trong phòng cũng có thể cảm nhận được gió lớn ở bên ngoài.

Ba rưỡi sáng chính là lúc tất cả mọi người đều mệt mỏi, điện thoại Hạ Thần Phong cầm ở trong tay khẽ rung lên. Hạ Thần Phong vốn dĩ chỉ đang chợp mắt lập tức mở mắt ra, khóe miệng khẽ cong lên, anh ngẩng đầu nhìn Lục Dao mặt ửng hồng, thở đều đặn, bây giờ cô đang ngủ rất ngon.

Anh đứng dậy cẩn thận đắp chăn cho cô rồi kiễng chân đi ra ngoài, nhẹ nhàng đóng cửa lại. Bên ngoài cửa có một nữ cảnh sát cũng ngồi ở dưới đèn bàn. "Đội trưởng Hạ."

"Tôi đi sang phòng bên cạnh, cô ở lại đây."

Hạ Thần Phong cầm áo khoác trên xô pha lên rồi lặng lẽ đi ra ngoài.

So với sự yên tĩnh và tăm tối trong căn phòng vừa nãy thì phòng bên cạnh ồn ào hơn nhiều. Đây vốn dĩ là phòng của Hạ Thần Phong và Lục Dao, lúc trước Mã Văn Phi và một nữ cảnh sát đóng giả Lục Dao và Hạ Thần Phong ở trong căn phòng này. Trong phòng còn có hai cảnh sát đặc biệt mai phục, lúc này người đàn ông kia vừa mò vào đã bị cảnh sát khống chế.

Hạ Thần Phong nhận được tin tức của Mã Văn Phi liền qua đó, nhìn thấy người đàn ông bị đè ở một góc của xô pha, đôi lông mày đẹp đẽ của anh khẽ nhướng lên sau đó anh quay người nhìn Mã Văn Phi, "Bắt được rồi?"

"Hừ, chẳng thế à? Đã hơn ba giờ rồi, tôi còn tưởng kẻ này không đến cơ?" Mã Văn Phi đợi lâu đến mức suýt thì ngủ quên, không ngờ người này lại mò vào trong thật.

"Trên người không có chứng minh thư, tôi đã chụp ảnh điều tra rồi." Mã Văn Phi canh chừng cả đêm, hai mắt toàn là tơ máu, "Em dâu nói không sai, quả nhiên những người này rất quan tâm đến cuốn sổ ghi chép đó."

Vào lúc ban ngày, Lục Dao đã nghĩ đến thay vì bọn họ cực khổ đi tìm thủ phạm chi bằng để thủ phạm tự đến tìm mình. Trước đây họ đã nghi ngờ là thông tin của mình đã bị nghe trộm rồi, kết hợp với việc khoảng thời gian họ đến đây, cho dù là bước nào cũng bị nghe trộm. Bọn họ nhất định sẽ chú ý đến Lý Bình, bởi vì trước đây Lý Bình chính là người dễ dàng nhận được tin tức của La Phượng Linh nhất. Lại thêm email đã bị hủy kia cũng được gửi đi từ phòng làm việc của Lý Bình. Cho dù Lý Bình là nội gián hay là bị nghe trộm, chỉ cần Lý Bình biết thì hung thủ cũng sẽ biết. Cho nên Lục Dao mới thiết kết cái bẫy này chờ đối phương tự nhảy vào.

Người đàn ông cúi đầu không nói câu nào để mặc cho cảnh sát còng tay mình. "Anh..."

Mã Văn Phi quay đầu, "Ông đã gặp người này chưa?"

Hạ Thần Phong cau mày, đột nhiên anh nhớ đến một khung cảnh, "Vào dịp Tết, ông và một người đội mũ đi đến gần nhà tôi phải không?" Nghĩ đến đoạn video Lục Dao bị mấy người này vây ở giữa kia, tuy nhìn không rõ lắm nhưng vóc dáng của người đàn ông này rất giống, bộ quần áo này cũng giống hệt với người đàn ông trong đoạn video đó.

Người đàn ông cúi đầu không có hành động nào, Hạ Thần Phong khẽ cau mày, người này không nói gì cả, căn bản là không hỏi được gì. Mã Văn Phi cầm điện thoại, "Biết rồi, ông ta là Tiết Hoa, người thành phố Cảng."

Tiết Hoa này chính là A Hoa bên cạnh Tam gia, ban đầu ông ta tưởng rằng việc này mình đã xử lý rất tốt rồi nhưng không ngờ ông ta lại bị Lục Dao lợi dụng. Tên của phòng này vẫn là Lục Dao và Hạ Thần Phong, vừa rồi ông ta đã nhìn thấy bọn họ đi vào rồi, ông ta nhìn qua camera giám sát thì không hề thấy bọn họ đi ra, vậy tại sao người trong phòng lại đột nhiên thay đổi thế?

Hạ Thần Phong và Mã Văn Phi cười liên tục, tuy họ không chắc rốt cuộc người đàn ông này lợi hại thế nào nhưng để bảo đảm an toàn, họ đã gọi đồng nghiệp ở phòng kỹ thuật đến truy cập vào hệ thống camera giám sát của khách sạn này. Quả nhiên họ đã phát hiện ra trong này có dấu hiệu bị xâm nhập.

Cho nên những việc còn lại đã được tiến hành trong bí mật, họ đã chỉnh sửa mấy phút trong đoạn video đó, để Tiết Hoa tưởng rằng hai người vẫn còn ở trong căn phòng lúc trước. Cuốn sổ ghi chép đó rất quan trọng với Tiết Hoa và Tam gia, một khi bị phát hiện thì có lẽ hai người đó sẽ bị thầy vứt bỏ.

Bây giờ tuy đã bắt được Tiết Hoa rồi nhưng lại không có chứng cứ chứng minh ông ta chính là hung thủ giết Chu Dung Duy. Chứng cứ phạm tội duy nhất bây giờ là ông ta đột nhập vào phòng trộm cắp tài sản, còn các tội còn lại thì phía cảnh sát phải chứng thực, tìm kiếm chứng cứ.

Hạ Thần Phong liếc nhìn người đàn ông vẫn không nói câu nào này rồi kéo Mã Văn Phi ra khỏi phòng, "Anh có thể giao Tiết Hoa cho cảnh sát thành phố Tô không?"

Vốn dĩ Mã Văn Phi còn định ngáp nhưng lại đột nhiên dừng lại, anh vươn tay dụi mắt, trong đôi mắt buồn ngủ toàn là tơ máu, "Giao cho các cậu? E là hơi khó vì vụ án xảy ra ở chỗ chúng tôi."

"Điều này thì em biết, cho nên đợi đến khi vụ án chỗ anh kết thúc..."

Việc đằng sau người tên là Tiết Hoa này không đơn giản như vậy, cho dù lần này không tìm được chứng cứ có ích thì Hạ Thần Phong cũng sẽ không dễ dàng bỏ qua cơ hội tốt như vậy.

Mã Văn Phi nhìn Hạ Thần Phong, thằng nhóc này là do một tay anh đào tạo, anh cũng coi như hiểu con người Hạ Thần Phong, "Người này lại gây ra chuyện gì ở chỗ cậu à?"

Gây ra chuyện gì à? Hạ Thần Phong khẽ cau mày, anh đã nhìn thấy Tiết Hoa trong đoạn video đó rồi. Nhưng đoạn video đó không thể đại diện cho điều gì cả, anh cau mày, trên mặt có vẻ buồn phiền, biết rõ là người này có vấn đề nhưng lại không tìm được chứng cứ chứng minh...

Mã Văn Phi nhìn thấy Hạ Thần Phong như thế này thì còn gì không hiểu nữa. Anh bước lên trước vỗ vai Hạ Thần Phong, "Cậu đấy à, vẫn giống như trước đây!"

"Dù cậu nghi ngờ ông ta nhưng cũng phải có nguyên nhân, nếu không làm sao có thể đưa ông ta đi được..." Nói xong câu này Mã Văn Phi liền thở dài, nhìn thấy dáng vẻ giống như không đồng tình của Hạ Thần Phong anh lại nói tiếp, "Nhưng cậu cũng đừng sốt ruột, chỗ cậu chắc cũng có chút manh mối rồi đúng không, bây giờ cứ giải quyết vụ án này trước đã, chưa biết chừng lại có manh mối thì sao?"

Nghiêng đầu nhìn hành lang sáng trưng, khi Hạ Thần Phong quay đầu lại ánh mặt anh đã lấy lại được vẻ bình tình trước đây, "Anh Mã, em hiểu rồi, chỉ là..."

Tuy Hạ Thần Phong đang đứng ở vị trí đối diện với căn phòng nhưng anh cũng chỉ nhìn thấy một góc của ghế xô pha. Nhìn từ góc độ đó Hạ Thần Phong chỉ có thể nhìn thấy nửa thân dưới của Tiết Hoa, hình như có thứ gì đó dính vào đế giày Plimsolls màu đen đỏ kia.

"Chỉ là gì?" Mã Văn Phi chỉ nghe thấy một nửa liền cau mày hỏi lại.

Bị Mã Văn Phi hỏi như vậy Hạ Thần Phong lập tức hoàn hồn, "Chỉ là, nếu người này thật sự có liên quan đến vụ án đó vậy thì chúng ta bắt buộc phải bảo đảm tính mạng của ông ta..."

Tính mạng? Mã Văn Phi không hiểu, Tiết Hoa đã ở trong tay bọn họ rồi, lẽ nào còn có người đến giết người diệt khẩu? Nhưng nhìn nét mặt của Hạ Thần Phong Mã Văn Phi liền hiểu ra, "Ý cậu là..."

Hạ Thần Phong hiểu Mã Văn Phi muốn nói gì, anh gật đầu, "Đúng vậy, nếu thật sự có liên quan, vậy thì rất có khả năng ông ta sẽ tự sát giống như La Phượng Linh..."

"Chẳng phải La Phượng Linh nhận được thư xong mới..." Mã Văn Phi bỏ dở câu nói của mình, đôi lông mày đẹp đẽ thẳng tắp cau chặt vào nhau, trên trán của anh lại có thêm một nếp nhăn rất sâu, những nếp nhăn này là do cau mày suy nghĩ mỗi khi gặp phải vụ án gây ra.

Anh thò tay vào túi mò rất lâu, lục trong túi áo trên đến túi quần đều không thấy một điếu thuốc nào. Lúc này anh chợt nhớ ra mình đã hút hết bao thuốc lá để chống lại cơn buồn ngủ rồi, anh thở dài, "Ý của cậu là vụ án của La Phượng Linh có liên quan đến người này?"

Vụ án 3.15 của La Phượng Linh có lẽ là do cô ta tự gây ra, nhưng đằng sau chắc chắn có bóng dáng của những người này. Sau khi nhận được thư, La Phượng Linh lập tức tự sát. Có thể chúng ta không dễ biết được rốt cuộc bên trong bức thư này viết gì, nhưng không chỉ có La Phượng Linh mà mấy vụ án khác cũng có liên quan đến bọn họ, những vụ án này có một điểm chung rất lớn."

"Manh mối bị cắt đứt?"

Quả nhiên Mã Văn Phi là người từng trải, chỉ cần suy nghĩ một lúc liền hiểu ra tất cả khúc mắc trong chuyện này. Nhưng cũng phải thôi, nếu manh mối không bị cắt đứt thì tại sao Hạ Thần Phong lại còn ở đây do dự chứ?

Mã Văn Phi xoa mặt, tư duy của anh lập tức trở nên rõ ràng. Manh mối bị cắt đứt quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy kiểu, hoặc là có người chịu tội thay, hoặc là hành vi phạm tội rất hoàn hảo, hoặc là nhận vật quan trọng chết rồi mà thôi.

Nhưng đối với cảnh sát thì trên thế giới này, chẳng có hành vi phạm tội nào là hoàn hảo, chỉ cần đã ra tay thì chắc chắn sẽ để lại dấu vết. Cho nên khi một manh mối bị cắt đứt do có người chịu tội thay hoặc là nhân vật quan trọng chết, vậy thì họ phải đi tìm một manh mối có ích khác.

"Trước đây ông ta đã gây ra vụ án khác?"

"Vâng, nhưng em vẫn chưa tìm được chứng cứ chứng minh."

Mã Văn Phi thở dài, "Cho nên bây giờ cậu chỉ đang suy đoán?"

Quả thực khi phá án cần có suy đoán ở một mức độ nhất định để có thể đảm bảo những khả năng có thể xảy ra của vụ án. Nhưng đối với người phá án thì bất cứ sự suy đoán cũng cần chứng cứ hoặc manh mối nhất định. Nếu không có chứng cứ và manh mối nào mà chỉ dựa vào giác quan thứ sáu gì đó thì quá chủ quan.

"Tiểu Hạ, tôi nhớ ban đầu cậu không phải người như vậy..." Mã Văn Phi vẫn là cảnh sát hình sự khá truyền thống, Hạ Thần Phong lúc đầu cũng như vậy, anh chỉ tôn trọng sự thật, chỉ tin vào manh mối mình tìm được.

Nhưng có một khả năng thường xảy ra đó là, một thứ mà ban đầu mình luôn tin tưởng lại bị phá vỡ ngay trước mặt mình vào một lúc nào đó chẳng hay. Khoảnh khắc đó giống như là ngọn núi cao không thể dao động đột nhiên sụp đổ ngay trước mặt mình.

Hạ Thần Phong biết Mã Văn Phi luôn rất quan tâm đến thân phận của Lục Dao nhưng anh không định nói gì cả. Có một số người sẽ không bao giờ tin vào một số việc họ không muốn tin, cho dù họ nhìn ra cái gì đó. Chẳng phải là có một câu nói là "người ta không bao giờ đánh thức được người giả vờ ngủ" hay sao.

"Anh Mã, đôi khi những gì chúng ta thấy chưa chắc đã là sự thật... Hơn nữa, chúng ta đã quen nhau lâu như vậy, em là người thế nào anh còn không hiểu sao?" Hạ Thần Phong cúi đầu khẽ nói.

Đúng vậy, Mã Văn Phi biết Hạ Thần Phong là người thế nào. Hạ Thần Phong còn cố chấp theo đuổi sự thật hơn cả anh. Ban đầu khi mới đến Cục Cảnh sát, Mã Vân Phi đã từng nhìn thấy Hạ Thần Phong vì một vụ án mà một tuần liền không nghỉ ngơi tử tế, đến khi phá được án rồi thì cả người gục ngay trước bàn làm việc.

Mã Văn Phi thở sâu một hơi, "Ừ, việc này cậu tự có tính toán là được." Đến cuối cùng anh vẫn không nói gì nhiều cả. Không phải là anh hoàn toàn không tin vào chuyện này, dù sao thì có rất nhiều việc kỳ lạ vẫn đang xảy ra. Nhưng nếu muốn Mã Văn Phi lập đồng ý với quan điểm của Hạ Thần Phong thì chắc chắn là không thể rồi.

Sau khi nói chuyện một lúc thì cơn buồn ngủ của Mã Văn Phi đã chạy đi đâu mất, cũng vì trên hành lang này không có máy sưởi như trong phòng nên anh cũng tỉnh ngủ vì cơn lạnh.


"Cứ giải quyết vụ án ở đây trước đi." Lúc này Mã Văn Phi cũng đau đầu nghĩ xem làm sao để tìm được manh mối từ Tiết Hoa, miệng của người này kín như vỏ sò vậy.

Nói đến đây gương mặt buồn bã lúc trước của Hạ Thần Phong đã hoàn toàn biến mất, "Thực ra chứng cứ ở ngay trước mặt chúng ta."

Mã Văn Phi nghi hoặc nhìn vào trong phòng theo tầm mắt của Hạ Thần Phong.

Lục Dao chỉ cảm thấy tối nay mình ngủ rất ngon, khi cô tỉnh lại đã là gần mười giờ rồi. Cô quay đầu liền nhìn thấy vị trí ngồi của Hạ Thần Phong đã không còn ai, đang định lấy điện thoại ra hỏi thăm tình hình, ai ngờ vừa ngẩng đầu lên đã nhìn thấy Hạ Thần Phong xách một chiếc hộp giữ nhiệt mở cửa vào đi rồi.

"Em tỉnh rồi à? Đã đỡ hơn chút nào chưa?" Hạ Thần Phong để hộp giữ nhiệt xuống, đi đến chỗ Lục Dao và ấn tay mình lên trán cô. Lục Dao khẽ cau mày, bởi vì trên người Hạ Thần Phong có khí lạnh ở bên ngoài nên cô vô thức kéo cao chăn lên, chỉ để lộ đôi mắt to màu hổ phách nhìn anh.

Khi Hạ Thần Phong xác nhận nhiệt độ cơ thể của Lục Dao đã bình thường mới thở phào nhẹ nhõm. Cúi đầu nhìn dáng vẻ đáng yêu này của Lục Dao, Hạ Thần Phong không nhịn được mà bất giác cong khóe miệng cười, bàn tay vốn dĩ đặt trên trán Lục Dao lúc này đang khẽ vò đầu cô làm cho mái tóc ban đầu đã hơi rối trở nên rối bù.

Còn Lục Dao thì bị nụ cười mang theo ý cưng chiều kia của Hạ Thần Phong hớp hồn, khi hoàn hồn lại cô phát hiện ra tóc mình đã bị anh vò rối, còn chưa kịp nói gì thì Hạ Thần Phong đã rất tự giác vuốt tóc cho cô rồi.

"Đã hạ sốt rồi, em ăn chút gì đó trước đi."

Lục Dao leo qua chiếc giường trống không, cô vươn tay lấy giấy ăn. Tuy nhiệt độ cơ thể đã hạ nhưng triệu chứng của cảm cúm đã xuất hiện rồi. Mũi cô bị ngạt rất khó chịu, âm mũi khi nói chuyện cũng rất rõ ràng, "Người kia... Thế nào rồi?"

Hạ Thần Phong cầm chiếc hộp giữ nhiệt lên, mở nắp ra, lấy thìa đưa cho Lục Dao "Sao thế? Em không tự tin về bản thân mình à?" Lục Dao nhìn cái thìa, cô muốn tung chăn ra để đi rửa mặt, "Em còn chưa đi rửa mặt..."

"Ăn xong rồi rửa." Hạ Thần Phong lo cô đói liền ấn vào vai Lục Dao sau đó đưa cái thìa cho cô. Lục Dao khẽ cau mày, cô hít mũi nhận cái hộp giữ nhiệt đó.

"Không phải là không có lòng tin, dù sao thì người kia cũng có chút bản lĩnh... Nếu bị đoán ra thì sau này các anh lại đi bắt ông ta, e rằng không dễ dàng như vậy nữa."

Lục Dao cúi đầu nhìn cháo rau trong hộp giữ nhiệt, cô thấy bên trong không có cà rốt mới bắt đầu ăn.

Hạ Thần Phong cả buổi tối ngủ không ngon, trên người toàn là mùi thuốc. Anh đứng lên, "Em yên tâm đi, rất thuận lợi, Tiết Hoa đã bị bắt rồi."

Tiết Hoa?

Lục Dao nhai rồi nuốt những thứ trong miệng xuống, "Ông ta khai ra chưa?"

Hạ Thần Phong cởi áo khoác của mình ra, giũ mạnh áo khoác mấy cái coi như vận động cơ thể sau đó vứt trên xô pha, lắc đầu đi vào phòng rửa mặt ở bên cạnh.

Có tiếng nước truyền ra từ bên trong phòng, Lục Dao cúi đầu, cũng đúng thôi, chắc chắc Tiết Hoa còn tin người thấy kia hơn Triệu Lập Khôn hoặc là những người trước kia, e rằng ông ta sẽ không dễ dàng nói ra điều gì.

Hạ Thần Phong cầm khăn mặt, anh dịu dàng nhìn Lục Dao ngoan ngoãn ăn cháo sau đó vẻ mặt anh chuyển sang mất kiên nhẫn, "Tiết Hoa muốn gặp em."

Lục Dao gật đầu, "Cho dù ông ta không muốn gặp thì em cũng có ý định đi gặp ông ta." Tuy Lục Dao đã lấy được một chút thông tin nhờ việc giải câu đố La Phượng Linh dành cho cô nhưng những việc trước mắt Lục Dao lại là một câu đố mới.

"Nhưng mà các anh bắt người đó với tội danh gì?"

"Tội cố ý giết người." Hạ Thần Phong nhận lấy hộp giữ nhiệt Lục Dao đưa cho anh, nhìn kỹ thì vẫn còn một nửa lớn, thấy cô ăn không nhiều anh liền khẽ cau mày, "Em ăn thêm nữa đi."

Lục Dao lại lắc đầu, "Em không ăn được nữa." Bị ngạt mũi làm cho Lục Dao luôn cảm thấy nhạt miệng, ngay cả thức ăn cũng không có mùi vị gì.

Thu hộp giữ lại, Hạ Thần Phong ngồi ở một bên, "Ông ta đã giết Chu Dung Duy."

"Là người hộ lý đó sao? Các anh tìm được chứng cứ rồi?" Lục Dao ngạc nhiên quay đầu, Tiết Hoa là người rất thận trọng, sao lại có thể tìm được chứng cứ một cách dễ dàng như vậy?

Đương nhiên là Hạ Thần Phong biết Lục Dao đang nghi ngờ điều gì, "Chắc chắn mục đích của Tiết Hoa khi đến đây là ngăn cản La Phương Linh gặp chúng ta, nhưng ông ta không ngờ rằng La Phượng Linh đã để lại cho chúng ta chứng cứ mới. Anh nghĩ ông ta phát hiện ra điểm này nên mới không có thời gian xử lý chứng cứ. Nếu thật sự có thời gian vậy thì thi thể của Chu Dung Duy đã ở dưới biển rồi. Ông ta đã đi đến bờ biển, nếu đi xa hơn một chút nữa thì sẽ có một nơi không có camera giám sát. Nhưng ông ta không đợi được nữa, ông ta cũng đang tìm chứng cứ kia. Tuy thi thể đã được xử lý rất sạch sẽ rồi nhưng anh vẫn tìm được chứng cứ."

Lục Dao nhìn Hạ Thần Phong không chớp mắt, trong mắt cô vẫn có vẻ nghi hoặc. Hạ Thần Phong khẽ cười, lấy thuốc cảm từ trong tủ đầu giường ra, vừa rót nước vừa nói, "Anh đã nhìn giày của Tiết Hoa rất lâu, mép giày của ông ta có cát, lại thêm trên phần vải màu đỏ đen của đôi giày hình như có vết máu, cho nên anh đã lấy đôi giày đó mang đi xét nghiệm."

Mà kết quả cũng rất đáng mừng, đúng là vết máu trên đôi giày đó có ADN của Chu Dung Duy, chắc chắn là khi thực hiện hành vi phạm tội, ông ta đã không cẩn thận để máu bắn lên người mình.

Lục Dao uống thuốc cảm cô vừa nhận rồi khẽ gật đầu, "Nói như vậy là có thể bắt ông ta để tiếp tục điều tra rồi." Chỉ cần tìm được một manh mối vậy thì sẽ có cách để tháo gỡ những khúc mắc tưởng như không thể tháo gỡ nổi còn lại.

"Nhưng mà Tiết Hoa không thừa nhận, ông ta nói phải gặp em mới chịu nói." Hạ Thần Phong nói với vẻ tức giận và mất kiên nhẫn. Lục Dao sững sờ trong giây lát rồi vươn tay ra đặt lên vai anh, "Không sao, ông ta đã ở trong tay các anh rồi, em còn sợ gì nữa chứ. Em sửa soạn đã rồi đi qua chỗ anh ngay."

***

Tiết Hoa nhìn người con gái đi vào từ ngoài cổng, ông ta đã nghĩ đến rất nhiều cách gặp mặt, nhưng lại chưa bao giờ nghĩ mình sẽ gặp cô gái đó trong tình huống này.

Vì bị cảm nặng nên sắc mặt Lục Dao không tốt lắm, đầu mũi cô hơi đỏ lên. Lúc này cô mặc một cái áo phao dày đi vào, cô đứng ở cổng nhìn Tiết Hoa cũng đang nhìn mình ở trong đó.

So với Tiết Hoa biết rất rõ về Lục Dao thì Lục Dao lại chẳng biết gì về Tiết Hoa cả. Lục Dao nghiêng đầu nhìn thân hình này, e rằng Tiết Hoa một trong những người chặn cô lại ở trước cửa nhà Hạ Thần Phong hồi đầu năm.

"Cô Lục, đã lâu không gặp." Đây là lần thứ hai Tiết Hoa lên tiếng trong Cục Cảnh sát, lần đầu lên ông ta nói muốn gặp Lục Dao, sau đó không nói câu nào nữa.

(*) Mệnh lý quá tam quan: tên một quyển sách viết về huyền học của tác giả Tôn Hải Nghĩa.

Nghe thấy Tiết Hoa nói chuyện, Mã Văn Phi và Hạ Thần Phong đang đứng ở trong phòng bên cạnh đều có vẻ mặt cảnh giác. Đọc thêm nhiều truyện ở # ТRUMt ruyeЛ. v И #

Lục Dao đi qua đó, cô kéo ghế ra từ từ ngồi xuống, "Ông là ai?"

Tiết Hoa không dám nhìn thẳng vào mặt của Lục Dao mà nhìn vào tay cô, "Cô Lục, tôi muốn biết cô tính ra tôi nhất định sẽ xuất hiện thế nào?"

Nghe Tiết Hoa hỏi như vậy Lục Dao khẽ lắc đầu, "Nói thật, tôi không thể bảo đảm ông nhất định sẽ xuất hiện. Tôi chỉ đang đánh cược, cược mức độ trung thành với người đó của ông."

Trên mặt Tiết Hoa vẫn còn vẻ không tin nhưng ông ta không hỏi tiếp nữa mà chỉ ngẩng đầu lên, "Cô muốn biết tất cả sau lưng tôi phải không, vậy thì cô cũng tính đi. Nếu cô tính đúng thì tôi nói cho cô biết tất cả nhưng nếu cô tính sai vậy thì cô nên từ bỏ đi."

Chiêu này của Tiết Hoa rất giống với La Phượng Linh trước đây, đều muốn kiểm tra Lục Dao. Nếu suy luận đúng vậy thì cô sẽ có được đáp án mình muốn, nhưng nếu suy luận sai vậy thì trong mắt họ Lục Dao vẫn chưa có tư cách đấu với người thầy kia.

Thực ra điều Tiết Hoa muốn biết hơn đó là rốt cuộc Lục Dao là cao thủ như thế nào, tại sao ngay cả người đó cũng sợ cô.

Con mắt màu hổ phách của Lục Dao cứ như vậy nhìn Tiết Hoa. Lần này ông ta cũng ngẩng dầu nhìn cô, hai người cứ thế nhìn nhau. Tam gia từng nói đôi mắt của cô rất đáng sợ giống như đôi mắt của những tiền bối kia. Lục Dao chỉ nhìn như vậy mà Tiết Hoa đã cảm thấy như mình bị lột sạch quần áo đứng trước mặt cô vậy.

Một lúc lâu sau, ngay khi Mã Văn Phi tưởng Lục Dao sẽ từ chối thì cô gật đầu đồng ý. Anh kích động đến mức suýt nữa thì xông vào nhưng Hạ Thần Phong lại lắc đầu kéo cánh tay anh lại.

"Hạ Thần Phong, cậu có biết hậu quả của chuyện này là gì không? Nếu cô ấy không tính ra thì vụ án này sẽ không phá được nữa đâu!" Hạ Thần Phong liếc nhìn Lục Dao, "Vậy bây giờ anh đi vào thì có tác dụng gì không? Nếu Lục Dao không tính thì anh thấy Tiết Hoa có mở miệng không?"

Đúng vậy, nếu Lục Dao không xuất hiện thì Tiết Hoa cũng sẽ không nói gì cả. Nhưng nếu cứ để cô quyết định như vậy thì Mã Văn Phi lại không đồng tình.

"Nếu cô ấy không thành cô thì cùng lắm là chúng ta quay về điểm khởi đầu, A Dao đồng ý chứ các anh có đồng ý đâu." Hạ Thần Phong chỉ nhìn Mã Văn Phi như vậy, đối phương liền lập tức hiểu ra. Đúng vậy, nếu thật sự không được thì giở trò vô lại thôi. Dù sao thì Lục Dao cũng không phải người của phía cảnh sát mà là người Tiết Hoa tự gọi đến. Nghĩ đến đây Mã Văn Phi liền đứng ở chỗ cũ, khoanh tay trước ngực nhìn vào phòng thẩm vấn.

Lục Dao không lấy ra tiền đồng dùng để đoán quẻ ngay, lần này cô muốn làm Tiết Hoa dao động. Cô có dự cảm, cho dù người này vào đây thì chắc chắc người ở phía sau cũng biết hai người họ đã gặp nhau rồi.

Tiết Hoa là một người đàn ông trông rất bình thường, dáng vẻ bình thường, chiều cao cũng bình thường. Nếu hòa vào đám đông có thể biến mất không để lại tung tích một cách dễ dàng.

Lục Dao nhìn thật sâu vào mắt đối phương, khóe miệng cô từ từ cong lên, "Không biết ông đã nghe đến Mệnh lý quá tam quan chưa?"

Con ngươi của Tiết Hoa đột nhiên co lại.

"Không ai từ khi sinh ra đã được coi là người tốt hay người xấu, càng không có cách nói vận mệnh của người này nhất định sẽ giàu có hay là nghèo hèn gì cả. Cuộc đời của con người thực ra chỉ là quỹ đạo tương ứng với người đó, lúc nào cũng dễ dàng thay đổi nhưng dù có thay đổi thế nào cũng không vượt quá tam quan này."

Hai mắt Tiết Hoa khẽ mờ mịt, hình như ông ta đã có cảm giác gì đó, còn những người đứng ở bên ngoài cũng cau chặt mày. Tuy họ không hiểu thế nào là tam quan nhưng hình như họ có thể hiểu lời Lục Dao nói ở phía sau.

"Tiết Hoa, bản mệnh của ông không nên như vậy..." Lục Dao im lặng một lúc rồi nói ra câu này với vẻ mặt nặng nề. Suy luận vận mệnh của Tiết Hoa tiêu tốn nhiều sức lực của Lục Dao hơn bất cứ lúc nào. Bởi vì vận mệnh của Tiết Hoa chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, bản thân ông ta còn là người biết về Kinh Dịch. Lại thêm bên cạnh còn có cao thủ Kinh Dịch, chắc chắn ông ta thường làm những việc để trốn tránh vận mệnh khốn khó của mình, lại thêm những nơi ông ta đến trước đây đều có tác dụng thay đổi vận mệnh. Vận mệnh của Tiết Hoa đã bị thay đổi đến mức gần như không thể nhìn ra trạng thái ban đầu nữa.

Nửa tiếng sau Lục Dao bước ra khỏi phòng thẩm vấn, cả người giống như bị hư thoát(*), đầu óc quay cuồng rất khó chịu, suy luận với cường độ mạnh và số lượng lớn vừa rồi làm đằng sau lưng cô ra đầy mồ hôi lạnh. Nhưng hiệu quả lại khá tốt, bây giờ Tiết Hoa đang chìm đắm trong những lời suy luận chân thực đến mức không thể chân thực hơn được của Lục Dao.

(*) Hư thoát: là hiện tượng tim hoặc là tuần hoàn máu đột nhiên suy kiệt do mất máu hoặc mất nước gây ra. Triệu chứng là nhiệt độ cơ thể, huyết áp giảm xuống. mạch đập yếu, ra mồ hôi lạnh, sắc mặt tái nhợt.

Hạ Thần Phong dìu Lục Dao vào trong phòng ngồi sau đó rót cho cô một cốc nước nóng, "Thế nào rồi?"

Lục Dao uống mấy ngụm và thấy người dần ấm lên, cô gật đầu, "Về cơ bản thì em nói đúng rồi, có lẽ Tiết Hoa đã đổi tên nhưng chắc là chưa đổi ngày sinh, thời còn trẻ đã từng ngồi tù, sau khi ra tù, không gần gũi với bố mẹ. Sau này đi theo những người kia ông ta đã đổi tên, bây giờ bát tự rất tốt, nhưng mà..."

Lục Dao khẽ lắc đầu, "Phong thủy chuyên dùng để tạo phúc cho nhân gian, nhưng bọn họ lại lợi dụng phong thủy để thăng quan tiến chức, họ lại không biết tuần hoàn nhân quả, cho dù có dùng phong thủy để sửa mệnh cũng không thể đấu lại với ông trời."

Tiết Hoa thu được rất nhiều lợi ích nhưng bố mẹ của ông ta đã qua đời từ rất lâu rồi. Tuy Tiết Hoa thấy điều này không hề quan trọng chút nào nhưng bây giờ ông ta đã gần bốn mươi tuổi rồi, thế nhưng ông ta vẫn cô đơn một mình, đây chính là số phận của ông ta.

"Có lẽ, nơi Tiết Hoa đi làm bây giờ chính là nơi bọn họ gặp mặt ở thành phố Tô." Hạ Thần Phong gật đầu nhìn Lục Dao với vẻ lo lắng, nhìn thấy sắc mặt cô dần dần bình thường trở lại liền ra hiệu bằng ánh mắt với Mã Văn Phi rằng anh phải ra ngoài.

Bây giờ Mã Văn Phi thật sự thấy phục rồi. Tuy anh vẫn chưa thể đồng tình nhưng trong lòng anh cũng đã có sự dao động. Có rất nhiều thứ cho dù điều tra tài liệu cũng không điều tra ra được gì. Nhưng điều quan trọng hơn là rốt cuộc lúc đó Lục Dao đã tính ra Tiết Hoa sẽ đến vào buổi tối thế nào.

"Em dâu à..." Mã Văn Phi ngồi ở bên cạnh Lục Dao với vẻ hơi ngại ngùng, "Tôi rất tò mò cô đã tính ra buổi tối Tiết Hoa sẽ đến vào giờ đó thế nào?"

Lục Dao nghiêng đầu nhìn Mã Văn Phi sau đó quay đầu lại nhìn Tiết Hoa đang nhìn hai tay cô ở bên trong, "Bởi vì lúc đó sẽ có sương mù dày đặc..."

Sương mù dày đặc?

Mã Văn Phi cau mày, đúng là sáng này thành phố Hải có cảnh báo về sương mù dày đặc, nhưng điều này thì có liên quan gì đến điều Lục Dao tính ra được?

"Sương mù dày đặc thuộc khí sát trong phong thủy."

Đây là một loạt sát không nhìn thấy được, không chạm vào được nhưng lúc nào cũng ảnh hưởng đến con người. Khí ở đây không phải là không khí mà là một thứ khoa học hiện đại gọi là bức xạ vũ trụ, là thứ rất gần với từ, trường, sóng nhưng không hoàn toàn giống.

Tóm lại đây là một thứ không nói rõ được nhưng lại thực sự tồn tại.

Mã Văn Phi nghĩ, thứ phải dùng đến chữ "sát" này có lẽ không phải thứ tốt đẹp gì nhưng nó thì có liên quan gì đến Tiết Hoa chứ?


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info