ZingTruyen.Info

Sơ Cửu của Lục Hào

141 -> 150

huongthao2601

"Anh Phương, bây giờ chúng tôi nghi ngờ rằng bức tranh của anh không phải là được vẽ bằng máu lợn mà là máu người... Mong anh chấp nhận cuộc điều tra của cảnh sát chúng tôi." Cuối cùng Hạ Thần Phong cũng ngẫm ra được, nếu dùng giọng điệu ôn tồn để nói chuyện với người này, thì nhất định sẽ bị người này chọc tức, cho nên cứ trực tiếp nói cứng rắn.

Quả nhiên, hai chữ "máu người" đã trấn áp được Phương Phong, "Các cậu nói bậy bạ gì đấy, sao tôi có thể dùng máu người để vẽ được, cậu đang vu khống! Có hiểu đây là vu khống hay không!"

"Đúng vậy, phải hay không, đương nhiên chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ." Hạ Thần Phong nhìn vào điện thoại di động, nhóm người Tiểu Đao đã ở bên ngoài, "Mời anh Phương!".

||||| Truyện đề cử: |||||

"Các cậu muốn làm gì! Không thể phá hủy bức tranh này được!" Bức tranh của Phương Phong là bức tranh finale của buổi triển lãm này, nếu bị hư hại, thì sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn để phục hồi tranh.

Tiểu Đao dẫn Tiểu Viên theo đứng trước bức tranh "Sinh mệnh rực rỡ", vừa ngửi thấy mùi này, trong lòng đã nắm chắc mấy phần, đây là máu người.

Phương Phong thấy có người đến liền tiến lên, ngăn ở trước mặt bọn họ, các nhân viên của phòng trưng bày Aoki đều có vẻ mặt mơ hồ, đã xảy ra chuyện gì thế này.

"Mấy người các cậu còn ngây ra đấy làm gì!" Phương Phong nhìn thấy mấy người vệ sĩ của mình đứng ở bên cạnh mình.

"Anh Phương, anh như này là cản trở người thi hành công vụ, anh biết hậu quả của việc này không?" Hai tay của Tiểu Đao để trong túi quần, đánh giá người họa sĩ vô cùng nổi tiếng này, trừ cái ót và cái bím tóc kia, thì người này hoàn toàn không có một điểm gì của một nghệ thuật gia.

"Cản trở người thi hành công vụ? Này! Các cậu không có tư cách, vậy mà lại muốn đến phá hỏng bức tranh của tôi?" Mấy người vệ sĩ của Phương Phong bắt đầu vây quanh, mặc dù không có động tác gì, nhưng đứng ở bên cạnh Phương Phong vẫn còn có tác dụng bảo vệ.

"Anh Phương, chúng tôi sẽ không phá hỏng, chúng tôi chỉ cần một chút mẫu thử thôi, sẽ không làm hỏng bức tranh của ông." Lần này Tiểu Viên mang theo que thử đường huyết, có nguyên lý gần giống que thử thai, cách dùng cũng đơn giản, hơn nữa que thử này cũng rất nhạy, chỉ cần hai đến năm phút là đã có kết quả, nếu là dương tính, thì đây chính là máu người.

Nhưng Phương Phong sống chết không đồng ý, cho rằng hành động này chính là làm hỏng tác phẩm của anh ta.

Còn Hạ Thần Phong thì nhíu chặt mày, Tiểu Đao cũng không có cách nào, Phương Phong này nói đúng, bây giờ bọn họ không có tư cách gì để kiểm tra.

Đúng lúc này, có một nhóm người đi vào phòng trưng bày, thì ra sau khi triển lãm này kết thúc thì sẽ có một triển lãm thứ hai được diễn ra không công khai, người tham gia chủ yếu là các ngôi sao và người nổi tiếng.

Trong đó có người quen cũ của Lục Dao - Lý Bách, cũng có người mà cô không muốn gặp nhất, Triệu Lập Khôn.

Hiển nhiên là Triệu Lập Khôn cũng nhìn thấy Lục Dao, hắn nở nụ cười xán lạn, "Ơ, kia không phải là nữ thần Lạc Thần Hoa của chúng ta sao... Lâu ngày không gặp, nữ thần ngày càng đẹp hơn rồi."

Nhìn thấy Triệu Lập là Khôn Lục Dao nhớ đến tình cảnh ngày hôm đó, đáng tiếc chính là, đến bây giờ rồi mà người này vẫn chưa để lộ đuôi cáo.

"Đã lâu không gặp..."

Lục Dao nén cơn giận xuống, chào hỏi lạnh nhạt.

"Ôi, mới một khoảng thời gian không gặp nhau, mà Lục Dao đã đối xử xa lạ với tôi như vậy..." Hạ Thần Phong bước lên phía trước để chắn tầm nhìn của Triệu Lập Khôn, "Triệu Lập Khôn, tôi nghĩ bạn gái tôi không cần phải quen với anh."

"Bạn gái?" Triệu Lập Khôn lùi về sau một bước, nhìn Hạ Thần Phong, sau đó lại nhìn Lục Dao, ánh mắt dường như đang quan sát, "Oh, xem ra là tôi không còn hy vọng rồi, nhưng không sao, chuyện này cũng không thể ngăn cản việc tôi thích cô."

Đối với sự vô lại của Triệu Lập Khôn, ngược lại Hạ Thần Phong dường như đã quen với những kiểu người như vậy, anh chỉ nhướng mày, "Anh Triệu Lập Khôn, không biết những người hâm mộ của anh có biết bộ mặt này của anh hay không?"

Triệu Lập Khôn cười khẽ, ánh mắt mang theo ý xuân, "Vì tình yêu, dù có như thế thì có làm sao chứ?"

Bây giờ Lục Dao cảm thấy rằng Triệu Lập Khôn đã không còn là người đàn ông nho nhã và đẹp trai hồi mới gặp nữa, trong mắt cô, người như vậy xấu xí vô cùng.

Lý Bách cũng không quan tâm đến "sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt" giữa ba người này, sự chú ý của anh đã đặt vào việc tay của Hạ Thần Phong đang bảo vệ Lục Dao, hơn nữa hai người này ngày thường hiếm khi ăn mặc chỉnh tề xinh đẹp như vậy, rõ ràng chuyện này có chút mờ ám.

Nhưng Lý Bách cũng hiểu rõ tính cách của Hạ Thần Phong. Lúc nãy khi vừa mới đi vào, rõ ràng đang giằng co với Phương Phong, ngay cả người của bên pháp y cũng đến, chắc là có công việc gì đó.

"Có chuyện gì vậy? Nào đến đây, tôi giới thiệu một chút..."

Lý Bách cười hòa giải, nhưng Phương Phong là một người đàn ông ngạo mạn, anh ta cười lạnh lùng, "Giới thiệu, không cần, không phải chỉ là một cảnh sát nho nhỏ của thành phố Tô thôi sao? Đâu có đáng để giới thiệu."

Đây cũng là lần đầu tiên Lý Bách gặp Phương Phong, nhưng trong xã hội này, ai mà không cho Lý Bách một chút mặt mũi chứ, dù sao thì Lý Bách cũng là đại diện của Tập đoàn Tinh Thần, và điều quan trọng hơn là, cuộc triển lãm lần này là do Tập đoàn Tinh Thần phụ trách.

Nhất thời, khuôn mặt của mấy người ở đây đều có vẻ khó coi, ngay cả người đứng đầu của phòng trưng bày này cũng tỏ ra xấu hổ. Một bên là người đứng đầu của Tinh Thần, một bên là họa sĩ tài ba. Và còn một bên khác cũng không thể đắc tội, đó chính là Hạ Thần Phong - cảnh sát thần thám nổi tiếng của thành phố Tô.

Hình như đều không thể đắc tội với những người này.

Lý Bách là ai...

Anh ta là Giám đốc của Tinh Thần, mặc dù bây giờ Phương Phong là người tài giỏi, nhưng không ai giúp đỡ anh ta, anh ta chỉ có tài, và tài năng đó không thể biến thành tiền.

Chuyện này khiến một nhóm người đi theo Lý Bách đều im lặng, có một số người muốn nhìn thấy Lý Bách bị xấu mặt, còn có một số người lại muốn xem Phương Phong sẽ tìm đường chết thế nào.

Nhìn thoáng qua vẻ mặt lúng túng của người phụ trách phòng trưng bày, Lý Bách cười thân thiện, "Lúc nãy tôi có nghe được cuộc nói chuyện của mấy người, là vì bức tranh này? Cảnh sát Phương, không biết đã xảy ra chuyện gì, sao các cậu lại đến hết đây vậy."

Tiểu Đao mở miệng nói, "Bây giờ chúng tôi đang nghi ngờ bức tranh này được dùng máu người để vẽ, chúng tôi muốn kiểm tra nó. Nhưng anh Phương không cho chúng tôi động vào bức tranh của anh ấy, sợ chúng tôi làm hỏng nó."

Lý Bách lắng nghe và ánh mắt nhìn người phụ trách của phòng trưng bày, "Bức tranh này bao nhiêu tiền, gửi đến Tinh Thần, nhưng..." Nói xong nhìn sang khuôn mặt của Phương Phong, "Nếu thực sự bức tranh này có dính líu gì đến việc vi phạm pháp luật, thì Tinh Thần chúng tôi sẽ yêu cầu bồi thường."

Giám đốc phòng tranh này chưa bao giờ gặp phải vấn đề như vậy, bây giờ chủ nhân của bức tranh này là Phương Phong, cho nên vẫn phải dựa vào ý muốn của Phương Phong, "Anh Phương, anh xem..."

Khuôn mặt của Phương Phong run rẩy, anh ta đang kìm nén sự tức giận, nhóm người này thực sự đang xúc phạm mình, "Không bán!"

Phương Phong nghiến răng nói ra hai từ đó.

"Ồ? Chẳng lẽ bức tranh này của anh Phương thực sự có vấn đề sao? Cho nên anh mới sợ?"

"Thối lắm!" Phương Phong không kiềm chế được nữa, khuôn mặt của anh ta đỏ bừng, hai bên thái dương nổi đầy gân xanh. Bây giờ anh ta đang rất tức giận, nhưng anh ta cũng hiểu rằng mình không thể thể hiện thái quá, cho dù mình kiềm chế được, nhưng nhìn vẻ mặt của giám đốc phòng trưng bày, những người ở trước mắt này đều là những người không thể đắc đội được.

"Vậy tại sao anh Phương lại không bán cho chúng tôi?" Dường như Lý Bách không hề nổi giận chút nào với ông ta. Nhìn mấy người vây xem, Phương Phong cau chặt mày lại.

"Anh Phương, hay là bán đi. Nếu như kiểm tra ra nó không có vấn đề gì, thì sẽ không bị thiệt hại gì cả." Giám đốc của phòng trưng bày này nghĩ chắc chắn bức tranh này không có vấn đề gì, nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm.

Phương Phong vừa nghĩ vừa nhìn Tiểu Viên cầm hộp dụng cụ đứng ở một bên, anh ta khẽ nhíu mày, đột nhiên anh ta cảm thấy chột dạ, dường như những người này không phải là tự dưng mà tìm đến để gây phiền hà cho mình.

Sự im lặng của Phương Phong khiến mọi người nghĩ anh ta đã cam chịu, Tiểu Đao trao cho Tiểu Viên một ánh mắt. Ban đầu Tiểu Viên đứng ở bên cạnh, lúc này cậu tiến lên một bước, Tiểu Đao kéo sự chú ý của vệ sĩ về phía mình, thừa dịp Phương Phong chưa hoàn hồn lại, Tiểu Viên lấy dao mổ nhỏ ra và cẩn thận cạo nhẹ bề mặt của bức tranh, căn bản là không hề làm hỏng tác phẩm.

"Này, cậu đang làm gì thế! Cậu đang làm gì thế hả!" Phương Phong hoàn hồn, thấy người đàn ông mặc đồ màu xanh đã lấy được máu khô dính trên bức tranh, định tiến đến ngăn cản, nhưng Lý Bách cũng tiến lên một bước, "Này, anh Phương tôi nói này, không phải là chúng tôi đã nói là sẽ mua bức tranh này rồi sao?"

Phương Phong giận dữ nhìn Lý Bách, cắn răng nói, "Tôi có nói là đồng ý bán cho cậu đâu?"

Tiểu Viên nhanh tay nhanh chân cất máu khô vào trong lọ nước cất, sau đó lắc lắc lọ, tiếp đến là cho que thử vào đó rồi lấy ra.

Bây giờ chỉ cần hai đến năm phút, là có thể biết được đây là máu người hay máu lợn.

Tiểu Viên thường được đến hiện trường vụ án nên cậu chắc chắn 90% máu trên bức tranh này là máu người. Hơn nữa nhìn vào lượng máu này, nếu chỉ là lượng máu của một người duy nhất, thì tính mạng của người đó đang rất nguy hiểm.

Máu của một người, nếu thời gian chảy ra khác nhau, thì màu máu sau khi khô lại sẽ khác, màu sắc của bức tranh này tương đối đồng nhất, vì vậy, về cơ bản, nó được vẽ trong cùng một khoảng thời gian, đương nhiên là không loại trừ khả năng đây là máu được trữ lạnh. Hoặc hỗn hợp máu của nhiều người, và cần mất phải một tháng để hoàn thành bức tranh này.

Nhưng cho dù là máu làm lạnh, hay là máu của nhiều người trộn lại, thì đây cũng là một hành động khó có thể khiến mọi người tán thành. Trừ khi có người tự nguyện hiến máu.

Tiểu Viên vẫn luôn nhìn chăm chú vào kết quả, "Dương tính, đây là máu người..."

Phương Phong nhìn que thử với vẻ mặt không thể tin được, "Sao có thể thế được! Không thể nào là máu người được, nhất định là do cái phép thử này không chính xác, các người đang vu khống."

Tiểu Viên đưa que thử vào trong lọ chất lỏng, "Ông có quyền đặt ra nghi ngờ, nhưng chúng tôi đã kiểm tra ra được kết quả này, vậy thì anh Phương, chúng tôi phải mang 'Sinh mệnh rực rỡ' này đi để làm chứng cứ."

Phương Phong nhìn Tiểu Đao đi qua dàn vệ sĩ, sau đó cùng với người đàn ông mặc đồ màu xanh kia bỏ bức tranh xuống.

Lý Bách khẽ mỉm cười, "Ồ, máu người à, chẳng phải đây là hành vi lừa đảo sao. Anh Phương, tôi nhìn trúng bức tranh này là vì nghĩ đó là máu lợn, nhưng bây giờ hành vi của anh được coi là lừa dối người mua hàng. Thôi quên đi, tôi không mua, cho anh tiết kiệm được chi phí bồi thường gì gì đó...". Đọc truyện hay tại - T R U M t г u y e Л . vЛ -

Hạ Thần Phong xoay người nhìn Lục Dao, "Tôi phải trở về cục trước, Lý Bách sẽ đưa em về."

Lục Dao mỉm cười, "Không sao đâu, bây giờ vẫn còn sớm, chỗ này cũng cách trường học không xa..." Hạ Thần Phong không sợ khoảng cách này, mà là sợ Triệu Lập Khôn.

Những ngôi sao và người nổi tiếng nhìn bức tranh vẽ bằng máu người, nhất thời tất cả đều bàn tán ầm lên. Thật ra Lý Bách không phản đối, cười gật đầu, "Anh đi thì đi đi, dù sao thì Lục Dao cũng là nhân viên của tôi, nên đương nhiên là tôi phải phụ trách sự an toàn của cô ấy rồi."

Có lời hứa hẹn của Lý Bách, Hạ Thần Phong cảm thấy yên tâm hơn, anh xoay người, "Ông Phương, mời anh đi cùng với chúng tôi một chuyến."

Cho đến bây giờ Phương Phong vẫn không thể tin được, sao bức tranh của mình lại biến thành bức tranh máu người.

"Sinh mệnh rực rỡ" cao hai mét và rộng một mét. Tiểu Đao mang bức tranh về phòng thí nghiệm, Tạ Điền đã nhận được điện thoại từ sớm, nên đã đợi trước ở đó.

Cô đã nghe qua danh tiếng của Phương Phong, nhưng thật không ngờ, có một ngày lại dùng cách này để "xem" bức tranh này.

"Đây có phải là bức tranh mới nhất của anh ta không?" Tạ Điền nhìn bức tranh, dường như là đã hiểu vì sao một số người lại nói Phương Phong là thiên tài, mặc dù bức tranh được đặt tên là "Sinh mệnh rực rỡ", nhưng nhìn vào thì lại không hề đem đến cho người nhìn cảm giác tốt đẹp được như cái tên.

Trong bức tranh này, cô cảm nhận được tình yêu, tuyệt vọng, khao khát cuộc sống nhưng lại coi thường cuộc sống, đây là một cảm giác rất kỳ lạ.

Tiểu Viên mặc quần áo bảo hộ đi vào, "Đừng, đây là bức tranh máu người. Em không thể đánh giá cao loại tranh này được." Chỉ cần nghĩ đến đây là máu người là Tiểu Viên đã sợ đến mức nổi hết da gà.

Tạ Điền mỉm cười đeo khẩu trang, có một giọng nói phát ra từ phía sau, "Nhưng, đây không phải là hôm nay là ngày triển lãm đầu tiên của Phương Phong sao? Sao các cậu biết bức tranh này có vấn đề vậy."

"Chính là do đội trưởng Hạ phát hiện ra." Tiểu Viên nói, tay đang đeo khẩu trang dừng lại, quả nhiên thấy chủ nhiệm của mình và Tiểu Đao dừng lại.

Trong cục ai cũng biết, đội trưởng Hạ là kiều người như thế nào, bình thường đâu có đi xem triển lãm tranh. Nhưng muốn phát hiện bức tranh này có vấn đề, thì nhất định là trước đó Hạ Thần Phong phải có mặt ở hiện trường, và câu trả lời thế này chính là Hạ Thần Phong đi xem triển lãm tranh.

Tạ Điền chớp mắt, cúi đầu xuống, cẩn thận cầm mấy ống nghiệm và cho một chút máu khô vào trong các ống nghiệm đó, "Thật ra tôi không ngờ, bây giờ anh ấy lại lãng mạn như thế."

Tiểu Viên bỏ khẩu trang xuống, cũng không nói gì, lúc đó mình nhìn thấy Lục Dao ở đó, và hai người còn ăn vận rất trang trọng, vừa nhìn vào đã biết là đang hẹn hò.

Tiểu Viên không biết mình có nên nói với Tạ Điền hay không. Bắt đầu từ nửa năm nay, dù Tiểu Viên không nhạy bén cũng cảm nhận được, giữa Tạ Điền và Hạ Thần Phong có khoảng cách.

Cậu vẫn còn nhớ rõ vào tháng ba tháng tư, Tạ Điền vì Hạ Thần Phong mà chạy đến huyện Bình Dao xa xôi, nhưng sau đó khoảng cách giữa hai người không hề thu hẹp lại, ngược lại cách xa hơn.

Bây giờ cậu không chắc liệu Tạ Điền có còn tình cảm với Hạ Thần Phong hay không.

Động tác của Tạ Điền rất nhanh, thoáng cái đã cạo xong mười mấy ống nghiệm, Tiểu Viên rót đầy chất lỏng vào chúng, sau đó đặt từng cái một vào trong thiết bị kiểm tra.

Còn ở phía bên kia, Hạ Thần Phong mặc âu phục đẹp trai ngời ngời khiến các anh em trong cục đều huýt sáo và trêu ghẹo. Khuôn mặt Hạ Thần Phong mang theo vẻ lạnh lùng, trực tiếp đưa Phương Phong vào phòng thẩm vấn.

Tiểu Đao cũng đi vào theo, nhìn tài liệu, sau đó lại nhìn Phương Phong, "Phương Phong, ồ, lại còn cùng họ cơ đấy(*). Nói đi nào, bức tranh này là của anh đúng không."

(*) Ý Tiểu Đao ở đây là sau khi có được lý lịch của Phương Phong, biết được tên thật của anh ta là "Phương" - cùng họ với mình.

Trong ảnh là ảnh chụp của "Sinh mệnh rực rỡ". Phương Phong gật đầu, "Đúng vậy."


"Anh nói đây là tác phẩm làm từ máu lợn nhưng bây giờ chúng tôi xét nghiệm ra là máu người, anh có giải thích gì về điều này không?" Hạ Thần Phong nhìn tài liệu về Phương Phong mới được mang đến.

Trước đây tên của anh ta không phải Phương Phong mà là Phương Tuấn Kiệt. Anh ta xuất thân từ gia đình khá giàu có, bố mẹ đều làm nghệ thuật, sau này hai người chết do tai nạn hàng không và được bồi thường một khoản tiền lớn. Sau này nữa, khi tranh vẽ của mình bắt đầu nổi tiếng thì Phương Tuấn Kiệt liền đổi tên thành Phương Phong và trở thành một họa sĩ có chút danh tiếng. Lại thêm dáng vẻ không tồi nên anh ta rất được các phương tiện truyền thông ưu ái.

Nhưng quả thực Phương Phong là một họa sĩ chất lượng cao, bình thường cứ hơn một năm anh ta sẽ tổ chức một buổi triển lãm tranh. Đây đã là buổi triển lãm tranh lần thứ ba của anh ta rồi. Sơ yếu lý lịch của anh ta rất phong phú, nhưng bây giờ Hạ Thần Phong lại có chút nghi ngờ.

Phương Phong nhìn hai người, "Đó chắc chắn là máu lợn..."

"Tranh là do anh vẽ, máu người với máu lợn anh cũng không phân biệt rõ được sao?" Hạ Thần Phong đóng tài liệu lại nhìn Phương Phong không rõ là đang có biểu cảm gì, "Phong cách vẽ của anh từ khi mới ra mắt cho đến khi thành danh lại đến bây giờ, mỗi một lần đều có thay đổi rất lớn... dường như không tìm được dáng vẻ trước đây của anh... Phòng làm việc của anh cũng nói với bên ngoài rằng đó là kết quả của việc anh bị mắc chứng tâm thần phân liệt, nhưng chúng tôi không nhìn thấy chứng minh bệnh tật của anh trong phương diện này...

"Phòng làm việc của tôi đang tuyên truyền thôi, từ trước đến nay tôi thường xuyên thay đổi phong cách của mình. Đây chính là tài năng của tôi... Cuộc đời của mỗi người đều rất dài, chúng ta có thể cảm nhận được rất nhiều cảm giác khác nhau ở trong đó, tôi biến những cảm xúc này thành tranh vẽ là việc rất bình thường..."

Phương Phong tỏ ra rất vững vàng trước câu hỏi của cảnh sát, lời anh ta nói ra cũng rất hay.

Bởi vì chỉ xét nghiệm DNA trong máu người cho nên cửa phòng thẩm vấn cũng nhanh chóng vang lên tiếng gõ. Hạ Thần Phong đứng dậy sau đó đẩy cửa ra. Hầu Tử nhìn vào bên trong một lát rồi đưa báo cáo cho anh, "Có báo cáo rồi đây."

Hạ Thần Phong nhìn báo cáo, bên trên đã viết rất rõ ràng, máu trên bức tranh này là của một người, hơn nữa còn được lấy ra trong cùng một khoảng thời gian. Lượng máu bị lấy ra rất lớn, về cơ bản là có nguy hiểm đến tính mạng. Hạ Thần Phong cầm báo cáo lên, đóng cửa phòng thẩm vấn.

"Phương Phong, xem ra anh không thể phân biệt được đâu máu người và máu lợn nhỉ." Phương Phong nghe thấy đáp án này rồi nhìn báo cáo trên tay Hạ Thần Phong, "Không thể nào, sao lại là máu người được..."

"Đúng vậy, sao lại là máu người được..." Hạ Thần Phong cười lạnh, ném báo báo lên bàn, "Báo cáo xét nghiệm đã viết rất rõ ràng rồi, toàn bộ máu trên bức tranh này là của một người, hơn nữa đều được lấy trong cùng một khoảng thời gian, mất nhiều máu như vậy giống như là muốn lấy mạng người ta. Anh còn không mau thật thà khai ra."

Sắc mặt của Phương Phong lúc này đã hoàn toàn chuyển sang màu trắng, vẻ kiêu kỳ trước đây đã không còn nữa, anh ta dựa người vào ghế, "Không... Đây không phải là sự thật."

"Có phải sự thật không thì xem báo cáo là biết."

Hạ Thần Phong và Tiểu Đao ngồi nhìn Phương Phong đang dần dần sụp đổ ở phía đối diện.

"Chủ nhân của số máu này là ai?"

Nghe thấy Hạ Thần Phong hỏi, Phương Phong liền vò tóc sau đó lắc đầu, "Không biết, tôi không biết!"

"Tranh anh vẽ mà anh lại không biết à?" Tiểu Đao cũng cầm lấy báo cáo lên đọc mấy lần.

"Anh đã không biết vậy thì hãy đưa chúng tôi đến nơi anh vẽ tranh." Hạ Thần Phong nói rất đơn giản, chỉ cần tìm được nơi vẽ tranh liền có thể biết được chủ nhân của số máu này còn sống hay đã chết.

"Không biết... Tôi không biết..." Lúc này Phương Phong vẫn nói mình không biết gì, "Tìm anh Nam, tôi muốn tìm anh Nam."

Vương Nam là quản lý của Phương Phong, về cơ bản thì mọi việc của anh ta đều do một tay Vương Nam sắp xếp. Lần này có vướng bận công việc nên đến tối Vương Nam mới đến thành phố Tô được.

Tiểu Đao và Hạ Thần Phong đi ra khỏi phòng thẩm vấn nhìn Phương Phong đang ở bên trong qua tấm gương hai chiều, "Người này trông có vẻ... có vấn đề."

Hai tay Hạ Thần Phong đút vào trong túi, "Hơn nữa vấn đề còn không nhỏ."

Đương nhiên là vấn đề này rất lớn, bởi vì bây giờ rất có khả năng là những bức tranh của Phương Phong đều không phải do anh ta vẽ ra. Nếu việc này được chứng thực, vậy thì không cần nghĩ cũng biết đây sẽ là tin tức lớn thế nào.

Hạ Thần Phong nhìn điện thoại, "Cậu canh chừng ở đây, tôi ra ngoài gọi điện thoại."

Đi ra khỏi phòng làm việc, Hạ Thần Phong gọi điện thoại cho Lục Dao, bởi vì Lý Bách có vài việc phải làm cho nên bây giờ anh và Lục Dao mới vừa ngồi lên xe.

Biết được Lục Dao đã xuất phát an toàn trở về rồi Hạ Thần Phong mới cúp máy. Bây giờ có vụ án, bản thân anh chỉ có thể đi xử lý vụ án rồi mới hẹn hò lại một lần nữa với cô.

Còn Lý Bách ở một bên đã sắp không kiểm soát được sự tò mò của mình rồi.

"Lục Dao, cô và Hạ Thần Phong hẹn hò với nhau rồi à?".

Đối diện với ông chủ hóng hớt như vậy, Lục Dao ngồi ở ghế sau nắm chặt điện thoại nhìn Mã Thắng cũng đang vểnh tai lên nghe ngóng. Cô khẽ gật đầu, thừa nhận mối quan hệ của mình và Hạ Thần Phong.

Lục Dao nghĩ rằng mối quan hệ của cô và Hạ Thần Phong không có gì phải giấu giếm cả.

Nhận được câu trả lời khẳng định, Lý Bách là người vui vẻ nhất, anh vỗ đùi, đột nhiên cười to, "Ha ha ha ha ha ha ha!"

Mã Thắng cũng giật mình nhìn ông chủ bây giờ đang không còn chút hình tượng nào. Mã Thắng nghĩ trong lòng, mình nhất định phải giả vờ không nhìn thấy, Lý Bách như vậy chắc chắn không phải là ông chủ của mình.

Lục Dao cũng ngạc nhiên, chuyện này buồn cười lắm sao?

"Ha ha ha, ôi chao, đúng thật là!" Lý Bách thấy mình đang cười đến mức chảy nước mắt liền dùng tay lau đi, "Chắc chắn là cô đang tò mò tại sao tôi lại cười như vậy phải không. Tôi nói cho cô biết, đó là vì trước đây tên khốn Hạ Thần Phong đã dọa nạt con gái đấy..."

"Dọa nạt con gái?" Tuy Lục Dao biết Hạ Thần Phong và Lý Bách rất thân với nhau, nhưng cô không biết rõ lắm về những chuyện trong quá khứ của anh, đặc biệt là sau khi Lục Dao có thiện cảm với Hạ Thần Phong, cô đã cố ý tránh soi mói quá khứ và tương lai của anh.

Việc Hạ Thần Phong không muốn nói thì Lục Dao cũng không muốn nhìn thấy, cô cũng có ý định để cho tương lai của mình và anh cho số phận quyết định.

Lý Bách cố gắng nhịn cười, "Hồi còn nhỏ, tên khốn Hạ Thần Phong đó cứ nhìn thấy con gái là lại thấy phiền. Trước đây có cô con gái nhà bác rất thích anh ta, kết quả có một lần cô biết là chuyện gì xảy ra không? Chỉ vì cô gái đó túm được mặt của Hạ Thần Phong và muốn thơm anh ta, không ngờ anh ta lại đẩy người ta xuống hồ, còn nói... Chỉ có mẹ của Hạ Thần Phong mới được thơm vào mặt anh ta thôi, ha ha ha ha!" Nói xong, Lý Bách lại một lần nữa cười to.

Mã Thắng cũng nhịn cười, rất khó tưởng tưởng đội trưởng Hạ mặt mày nghiêm túc, rất ít khi cười bây giờ năm đó lại là một bé trai dễ thương như vậy. Nghĩ đến việc một đứa trẻ có gương mặt đó sau đó rất nghiêm túc nói ra câu này, nghĩ thôi Mã Thắng cũng thấy buồn cười.

Lục Dao khẽ mím môi, trong mắt cô cũng mang theo ý cười, dường như cô rất khó tưởng tượng Hạ Thần Phong lại là người nói lời này, hình như tính cách của anh không phải như vậy

Lý Bách cười một lúc rồi dừng lại, ý cười trên mặt cũng không còn, anh khẽ thở dài, "Nếu chuyện lúc đó không xảy ra anh ta cũng sẽ không như bây giờ."

Lý Bách nói đến đây thì dừng lại...

Nhưng ba người trong xe đều không có ý muốn nói tiếp hoặc là tìm hiểu sâu hơn. Mã Thắng là vì biết thân phận của Hạ Thần Phong cho nên không dám tùy tiện hỏi dò, còn Lục Dao thì là vì tôn trọng anh, cho dù trong lòng cô đã tính ra được phần nào rồi, nhưng Hạ Thần Phong đã không muốn nói thì cô cũng không muốn nhắc đến.

Lục Dao, tôi có thể nhờ cô một việc không?" Lý Bách quay đầu nhìn người con gái đang ngồi ở phía sau mình, trong mắt toàn là vẻ nghiêm túc. Lục Dao quay đầu nhìn anh một lúc rồi gật đầu.

"Nếu có thể thì xin cô hãy ở bên cạnh Hạ Thần Phong thật lâu, bởi vì bây giờ anh ta rất vui vẻ, rất hạnh phúc..." Lý Bách chỉ vừa nhìn thấy một lúc đã nhìn thấy sự ấm áp trong mắt của Hạ Thần Phong, đó là ánh mắt mà rất lâu rồi mà anh chưa từng nhìn thấy.

Lý Bách muốn giữ lại vẻ ấm áp trong mắt của Hạ Thần Phong, để anh có thể hạnh phúc, có thể vui vẻ... Đó là điều Lý Bách hy vọng, cho nên bây giờ anh mong rằng Lục Dao có thể luôn ở bên Hạ Thần Phong.

Lục Dao quay đầu nhìn cảnh vật trên đường lùi nhanh về phía sau qua cửa sổ xe... Không biết từ bao giờ, sợi dây trói buộc cô và Hạ Thần Phong trở nên càng ngày càng chặt, hai người đã không thể thoát ra được nữa rồi...

"Anh ấy không từ bỏ thì tôi sẽ không chia xa..." Câu này khi xuống xe rồi Lục Dao mới nói nhưng cũng đủ khiến Lý Bách hiểu.

Lục Dao nhìn chiếc xe dần dần đi xa, cô thở dài một lúc rồi mới chuẩn bị quay người đi vào trường, "Lớp trưởng?"

Dáng vẻ của Chu Văn bây giờ đã khác xưa nhiều lắm, cậu gầy đi rất nhiều, cắt tóc đầu đinh nhưng có vẻ tinh thần vẫn rất tốt. Lúc này cậu đang đứng ở bên cạnh trạm dừng xe bus ở gần trường, nhìn thấy Lục Dao liền cười với cô một cái.

Lục Dao bước lên phía trước, "Lớp trưởng."

Chu Văn không nhịn được nở một nụ cười bất đắc dĩ, "Đến bây giờ rồi mà cậu còn gọi tớ là lớp trưởng à, tớ không còn là lớp trưởng nữa đâu." Khi năm tư vừa mới bắt đầu Chu Văn đã từ chức lớp trưởng, hôm nay cậu về trường cũng chủ yếu là vì việc đồ án tốt nghiệp. Chu Văn vốn dĩ sắp rời khỏi trường rồi nhưng lại nhìn thấy xe của Tổng Giám đốc Lý của Tập đoàn Tinh Thần.

Chu Văn biết rất rõ chiếc xe đó, vì dù sao thì Kiến trúc Văn Lâu của bố cậu cũng đã bị Tập đoàn Tinh Thần mua rồi.

Ban đầu, Chu Văn chỉ muốn đứng ở đây xem tại sao Lý Bách lại đến nơi này nhưng cậu không ngờ Lục Dao lại bước xuống từ xe của anh ta. Nhìn thấy Lục Dao khẽ cười xua tay cậu lại quên mất việc mình phải lên xe.

Lục Dao đứng trước mặt Chu Văn, "Nhưng mà tớ chỉ coi cậu là lớp trưởng của lớp tớ thôi."

Đúng vậy, sau khi Chu Văn từ chức lớp trưởng, giáo viên phụ trách cũng không phan ai làm chức vụ này nữa. Một là vì đã là năm tư rồi, rất nhiều sinh viên không còn ở trường học trong thời gian dài, thứ hai là vì ban đầu ông muốn Lục Dao nhận chức này nhưng cô đã từ chối.

Chu Văn khẽ cười, "Bây giờ tớ làm gì có tư cách làm lớp trưởng..."

"Cậu đừng nghĩ như vậy, mọi người ai cũng công nhận tài năng kiến trúc của cậu, tài năng của cậu sẽ không biến mất vì bất kỳ sự thay đổi thân phận nào." Sau khi Hứa Kiến bị bắt, Chu Văn đã trở thành "tâm điểm bàn tán" trong trường, trước đây tài hoa của cậu nổi tiếng bao nhiêu thì sau này những lời bàn tán về cậu lại được truyền đi rộng rãi bấy nhiêu.

Rất nhiều người mà trước kia có thể nói là bạn tốt của Chu Văn cũng dần dần rời xa cậu, đối xử với cậu với thái độ của một người xem kịch. Chu Văn coi như đã hiểu được câu, "Hổ lạc đồng bằng bị chó khinh"(*), câu nói này của các cụ ngày xưa thật sự không sai chút nào.

(*) Hổ lạc đồng bằng bị chó khinh: chỉ người có quyền có thế hoặc người có thực lực khi mất đi quyền thế hoặc ưu thế của mình liền bị kẻ có địa vị thấp hơn hoặc không có năng lực bằng mình khinh thường, ức hiếp.

Rất nhiều người thích thêu hoa trên gấm(**), khi Chu Văn có thân phận có bối cảnh, ai cũng muốn làm bạn với cậu, chỉ đến khi bản thân gặp khó khăn Chu Văn mới nhìn rõ bộ mặt thật sự của con người.

(**) Thêu hoa trên gấm: ý chỉ đã tốt rồi còn làm tốt hơn, đã đẹp rồi còn muốn làm đẹp hơn.

Bây giờ, người có thể nói vài câu với Chu Văn lại là kẻ lập dị trong mắt người khác...

Trút bỏ thân phân con trai của Chu Văn Lâu, thực ra Chu Văn cảm thấy cậu sống thoải mái hơn trước kia nhiều, cậu hít thở sâu, "Cảm ơn cậu, Lục Dao."

Cảm ơn cậu vì vẫn coi tớ là bạn khi tất cả đều khinh thường tớ.

Lục Dao nhìn vào ánh mắt bình thản của Chu Văn, tuy Chu Văn đã gầy đi nhưng tinh thần của cậu dường như đã tốt hơn chỉ trong chốc lát. Lục Dao thấy Chu Văn như vậy cũng yên tâm, dù sao thì cậu cũng là bạn học, bạn bè hơn ba năm của mình, cô không muốn nhìn thấy cậu tiếp tục chán nản như vậy nữa.

"Sau này cậu sẽ mạnh khỏe, suôn sẻ."

Tướng mặt của Chu Văn đã có xu hướng bình yên, tuy không giàu có gì nhưng cũng không gặp phải sóng to gió lớn.

Nhìn Chu Văn lên xe bus, Lục Dao thầm bùi ngùi. Chu Văn trước đây luôn tự lái xe đến trường học, cho dù không phải là chiếc xe đắt tiền, nhưng so với đi xe bus thì... Chắc chắn đây là điều gần đây Chu Văn mới được tiếp xúc.

Mỗi người đều có con đường vận mệnh mà mình cần phải đi, thứ thuộc về mình cuối cùng cũng sẽ trở về bên cạnh mình, nhưng cũng như vậy, những thứ không thuộc về mình cuối cùng cũng sẽ dần dần rời xa mình.

Vương Nam xuống máy bay liền nhận được điện từ phòng làm việc của mình. Chuyến bay quốc tế dài mười mấy tiếng làm đầu anh ta đau khủng khiếp, nhưng khi nghe thấy tin Phương Phong bị bắt, Vương Nam vẫn thấy ngạc nhiên.

"Sao lại thế này? Có phải trong quá trình vẽ đã xảy ra sai sót gì không?" Vương Nam đẩy va ly hành lý, trán bắt đầu toát mồ hôi lạnh.

Vẽ bằng máu người... Không ngờ lại vẽ bằng máu người...

Vốn dĩ bức tranh "Sinh mệnh rực rỡ" chính là tác phẩm được chú ý nhiều nhất trong triển lãm tranh, cũng có thể coi như một thử thách với phong cách vẽ mới của Phương Phong, nhưng mà khác biệt giữa máu người và máu lợn thật sự là rất lớn.

Quả thực máu người sẽ gây được sự chú ý lớn hơn máu lợn, nhưng lại là sự chấn động long trời lở rồi. Lúc này, Vương Nam thầm toán toán lợi ích, tin nhắn cũng không ngừng được gửi đến điện thoại của anh ta.

Vài khách hàng lớn có liên quan cũng nghe ngóng được tin tức từ chỗ ông chủ phòng triển lãm Aoki, có người muốn mua lại bức tranh này với giá cao hơn, cũng có người đang chất vấn rằng có phải các tác phẩm trước đây của Phương Phong cũng vi phạm pháp luật không. Trong một khoảnh khắc, Vương Nam suýt nữa thì muốn đập nát cái điện thoại đang không ngừng rung lên trong tay mình.

Nhìn thấy phòng làm việc lại gọi điện thoại cho mình, Vương Nam liền nén cơn giận xuống, "Ông đây mời đội ngũ quan hệ công chúng các người đến để ăn chực phải không! Không biết giải quyết khủng hoảng à? Đăng bài giải thích đi chứ!"

Sau khi cúp máy, Vương Nam trực tiếp ấn nút tắt nguồn, sau đó đẩy va ly ra khỏi sảnh sân bay, bây giờ anh ta phải lập tức đến Cục Cảnh sát tìm hiểu tình hình.

Phương Phong vẫn không nói gì, anh ta còn không tìm luật sư mà chỉ ngồi ở trong phòng thẩm vấn chờ Vương Nam. Hạ Thần Phong cầm cốc trà của mình, anh tựa vào vách của phòng thẩm vấn nhìn Phương Phong, Tiểu Đao đẩy cửa thò đầu vào, "Vương Nam đến rồi."

Khi Vương Nam đến Cục Cảnh sát thì quần áo đã ướt đẫm vì mồ hồi, trên mặt cũng toàn vẻ lo âu. "Đồng chí cách sát, tôi là Vương Nam, quản lý của họa sĩ Phương Phong."

Hạ Thần Phong bỏ cốc trà xuống và nhận lấy danh thiếp Vương Nam đưa cho anh, "Anh Vương Nam đúng không. Tôi là Hạ Thần Phong, người phụ trách của vụ án này."

"Chào cảnh sát Hạ." Vừa nói, Vương Nam vừa lấy ra một điếu thuốc muốn đưa cho Hạ Thần Phong, anh đưa tay ra ngăn hành động của Vương Nam lại, "Xin lỗi, tôi đang cai thuốc..."

Hạ Thần Phong nói xong, Tiểu Đao liền nhìn bao thuốc để trên bàn làm việc của anh sau rồi lặng lẽ dụi mắt, "Hầu Tử, đưa anh Vương vào trong trước đi."

Hầu Tử đưa Vương Nam đi ra, còn Tiểu Đao thì khoác vai của Hạ Thần Phong, "Anh đang cai thuốc à?"

Hạ Thần Phong sắp xếp đồ đạc rồi lấy một cái kẹo cao su trong túi áo ra nhai, anh khom lưng kéo ngăn kéo của mình ra, lấy ra một lượng lớn thuốc vứt cho Tiểu Đao, "Cậu mang đi chia cho mọi người."

Tiểu Đao nhìn thuốc trong tay mình, mắt cậu cũng chớp mấy cái, "Anh Phong, em nói này, anh cai thuốc thật đấy à?" Phải biết, trước đây khi giải quyết vụ án Hạ Thần Phong còn nghiện thuốc hơn cậu, trong một buổi tối mà không biết hút bao nhiêu điếu. Nhưng bây giờ anh lại nói muốn cai thuốc, việc này có thể không khiến Tiểu Đao ngạc nhiên sao?

Hạ Thần Phong gật đầu, khi nhai kẹo cao su anh khẽ cau mày, cái vị ngọt ngọt này hơi khó chấp nhận, nhưng cũng may là chỉ khi nào muốn hút thuốc anh mới nhai một viên, hơn nữa một lúc sau là anh nhả ra rồi.

Mấy đồng nghiệp trong văn phòng cũng vây lại chia số thuốc của Hạ Thần Phong, trong lòng cũng cảm thấy rất kỳ lạ, "Sao anh lại đột nhiên muốn cai thuốc vậy..."

"Đúng vậy, đúng vậy, bình thường khi trực ban, kiểu gì cũng hút mấy điếu giữ tỉnh táo chứ? Em chỉ dừng hút vào lúc vợ em chuẩn bị sinh con thôi..."

Đồng nghiệp nam này còn chưa nói xong, mấy người còn lại giống như bị ấn vào nút tạm dừng, họ từ từ quay đầu lại...

Tiểu Đao cũng nhìn Hạ Thần Phong từ trên xuống dưới, "Không phải chứ, anh Phong, anh và Lục Dao sắp kết hôn, sinh con rồi à?"

Tiểu Đao xưa nay luôn là một kẻ to mồm, lúc này cậu hắng giọng lên sự chú ý của cả phòng làm việc liền đổ dồn lên người Hạ Thần Phong.

Sinh con?

Lục Dao và Hạ Thần Phong?

Cô thần toán tử đó và đội trưởng Hạ của mình?

Trời ơi!

Lúc này thì cả nam lẫn nữ, hút thuốc hay không hút thuốc đều vây quanh Hạ Thần Phong.

"Sếp, anh và cô Lục Dao rất xinh đẹp kia hẹn hò với nhau rồi à?" Hiếm khi Tiểu Quách kích động mở lời như vậy, cô lại quên mất không gọi là anh Phong mà gọi thẳng là sếp luôn.

Vành tai Hạ Thần Phong hơi đỏ lên, anh lấy giấy ăn ra rồi nhả kẹo cao su vào đó, "Sao nào? Tôi chỉ tìm đối tượng thôi, có đến mức các cô các cậu phải ngạc nhiên như vậy không?"

Nhận được sự thừa nhận của Hạ Thần Phong, mọi người ai cũng vui mừng, mấy người đàn ông cười hi hi chia xong thuốc, "Được, được, được, đây là thuốc mừng, chúng ta phải hưởng ké niềm vui của đội trưởng Hạ, để sớm thoát kiếp độc thân, năm nay không đón ngày lễ độc thân nữa!"

Trong phòng làm việc đang ồn ào không ai nhìn thấy Tạ Điền đang cầm tài liệu báo cáo đứng ở cửa, ngón tay cô cầm chặt tập tài liệu báo cáo đó, bởi vì dùng quá nhiều sức mà ngón tay cô hơi trắng bệch.

Tạ Điền gắng sức hít thở sâu mấy lần, cô nuốt nỗi khổ sở trong lòng xuống. Cô bước vào và nhìn mọi người bằng vẻ rất ngạc nhiên, "Hầy, sao mọi người lại ồn ào như vậy?"

Mọi người đều nhìn về phía Tạ Điền đang đứng ở cửa sổ, nụ cười của mọi người lúc này lại có vẻ hơi miễn cưỡng. Bởi vì dù sao thì ai cũng biết việc Tạ Điền thích Hạ Thần Phong.

"Chủ nhiệm Tạ! Chị mang gì đến cho chúng tôi vậy!" Tiểu Đao là người có mắt quan sát tốt, biết nói chuyện nhất, lúc này cậu đã phá vỡ bầu không khí ngại ngùng sau đó nhận lấy tài liệu trong tay cô.

Hai tay Tạ Điền đút trong túi, "Đây là báo cáo về số máu đó, có thể nói một điểm, có lẽ... chủ nhân của số máu này đã chết rồi."

Lời vừa nói ra thì văn phòng đã trở lại với bầu không khí nghiêm túc trước đó. Hạ Thần Phong nhận lấy báo báo và mở nó ra, anh nhanh chóng đọc đến phần quan trong nhất nhanh, "Chứng thiếu yếu tố IX?"

Tạ Điền không nhìn Hạ Thần Phong mà mình Tiểu Đao và giải thích, "Chứng thiếu yếu tố IX còn gọi là PTC, chứng thiếu Thrombin, là bệnh về máu rối loạn di truyền lặn, cũng chính là bệnh máu khó đông(*)..."

(*) Bệnh máu khó đông (Hemophilia), hay còn gọi là chứng ưa chảy máu: là hiện tượng cơ thể khó đông máu khi bị thương. Bệnh này chủ yếu do di truyền và có thể gây nguy hiểm vì cầm máu là cơ chế quan trọng trong việc làm lành vết thương. Bệnh nhân mắc chứng này khi bị thương sẽ chảy máu lâu hơn và dễ bầm tím hơn bình thường.

Người mắc bệnh máu khó đông một khi mất máu sẽ nguy hiểm hơn người bình thường rất nhiều, hơn nữa theo tình hình bây giờ, một người bị mắc bệnh máu khó đông mất nhiều máu như vậy trong cùng một thời gian, vậy thì vết thương chắc chắn là không nhỏ.

"Có khả năng... người này bị lấy máu nhiều lần không?" Tiểu Đao cũng nói ra suy nghĩ của mình.

"Thời gian bảo quản máu toàn phần là hai mươi mốt ngày, hơn nữa còn có yêu cầu rất nghiêm ngặt đối với môi trường bảo quản, nếu một người bị mất nhiều máu như vậy trong hai mốt ngày cũng rất nguy hiểm. Hơn nữa, bây giờ có thể thấy nguyên tố vi lượng có trong máu về cơ bản là như nhau, cho nên có thể loại trừ khả năng nạn nhân bị lấy máu nhiều lần."

Khi nghe đến đây, về cơ bản thì mọi người đều đã hiểu được rồi. Một người bị mắc bệnh máu khó đông, còn chảy nhiều máu như vậy, hơn nữa đây chỉ là lượng máu trên bức tranh, vậy thì có khả năng ngoài lượng máu ở trên bức tranh còn có lượng máu khác.

"Bởi vì không tìm được số liệu trùng khớp trong hệ thống của bệnh viện cho nên bây giờ tạm thời vẫn chưa tìm thấy chứng cứ có ích nào khác." Nhìn chung là chỉ nhìn vào bức tranh này thôi đã có được nhiều thông tin như vậy rồi.

Tạ Điền vỗ tay, "Được rồi, về cơ bản chúng tôi đã hoàn thành công việc của mình, khi nào mọi người có phát hiện mới thì đến tìm tôi và Tiểu Viên nhé."

Nói xong, Tạ Điền rời đi với vẻ rất phóng khoáng. Tiểu Đao bước lên phía trước vỗ vào vai Hạ Thần Phong, "Anh không định nói với chị ấy thật à?"

Đương nhiên là Hạ Thần Phong hiểu ý của Tiểu Đao, anh quay người vừa sắp xếp tài liệu của mình vừa nói, "Vừa rồi cô ấy ở bên ngoài, cậu nói xem tôi cần phải nói gì nữa?"

Lúc này Tiểu Đao mới thật sự sững sờ, cậu gãi đầu hỏi: "Gì cơ?"

Nhưng Hạ Thần Phong lại chẳng quan tâm đến cậu nữa, anh cầm tài liệu đến phòng Vương Nam đang có mặt.

Hầu Tử đã đợi ở đây được một lúc rồi, lúc này nhìn thấy Hạ Thần Phong đến liền mở sổ ghi chép ở một bên ra, chuẩn bị lấy khẩu cung.

Hạ Thần Phong cũng không nhiều lời mà lấy ảnh chụp bức tranh "Sinh mệnh rực rỡ" ra, "Anh Vương, anh biết rất rõ bức tranh này đúng không. Đây là bức tranh thu hút sự chú ý nhất trong lần triển lãm tranh này."

Trước đó Vương Nam đã nhận được điện thoại, anh ta cũng đã hiểu được phần nào tình hình, bây giờ nhìn thấy ảnh chụp trong lòng cũng đã có sự so sánh, "Cảnh sát Hạ, tôi và Phương Phong thật sự không biết việc này."

"Bức tranh này là do các anh vẽ, bây giờ các anh lại nói không biết, anh thấy ai sẽ tin?" Hạ Thần Phong đã đoán được kết quả nhưng đáp án này cần Phương Phong hoặc Vương Nam giải thích.

Vương Nam cầm khăn giấy lau mồ hôi, tuy ở đây đang bật điều hòa nhưng bây giờ trong lòng anh ta vẫn thấy hoảng loạn, "Không giấu hai anh cảnh sát, chúng tôi... đã mua bức tranh này.

Hạ Thần Phong nhìn Hầu Tử đang hơi sửng sốt, anh ra hiệu cho cậu ấy nhanh chóng ghi chép từng câu từng chữ Vương Nam nói ra.

"Trước đây Phương Phong đúng là rất có tài, bức tranh đầu tiên bày bán đã thu được một khoản tiền lớn, tôi cũng nhìn ra được tương lai của Phương Phong, cảm thấy có thể thành lập một phòng làm việc với cậu ta. Nhưng tài năng của Phương Phong lại nhanh chóng bị mai một. Sau một năm, cậu ta không thể vẽ ra được tác phẩm đẹp nào nữa, trong khi đó triển lãm tranh lần thứ nhất của chúng tôi sắp bắt đầu rồi. Triển lãm tranh lần thứ nhất này chắc chắc không thể xảy ra vấn đề được." Vương Nam nói xong lại lấy thêm một tờ giấy nữa từ trong túi ra.

"Sau này... Cũng không biết tại sao mà lại có người chủ động liên lạc với chúng tôi, còn cho chúng tôi xem ảnh, nói là có tranh vẽ sẽ có thể đề tên chúng tôi, nhưng chúng tôi phải chia lợi nhuận kiếm được từ mỗi bức tranh cho người đó 70%... Chúng tôi nghĩ mình chủ yếu làm vì danh tiếng, cho dù chỉ lấy được 30% lợi nhuận thì cũng là kiếm được tiền. Cho nên chúng tôi đã mua lại mấy bức tranh đó."

Đường đường là họa sĩ lớn Phương Phong lại ăn cắp tranh vẽ của người khác, đây chắc chắn sẽ là tin tức sốt dẻo.

"Sau này chúng tôi cũng không ngờ, tranh bán chạy nhất, nổi tiếng nhất tại buổi triển lãm kia lại là ba bức tranh chúng tôi mua về... Phương Phong chịu đả kích rất lớn, nhưng tôi nói dù sao thì việc tốt nhất cũng là cậu đã thành danh, chúng ta làm như vậy cũng có thể kiếm được rất nhiều tiền, tại sao phải từ bỏ chứ..."

"Cho nên, những tác phẩm sau này của các anh đều là tranh mua về?" Hạ Thần Phong đã hiểu ra, vì các tác phẩm sau này đều là tranh Phương Phong mua về nên phong cách vẽ mới có sự thay đổi lớn như vậy.

"Đúng vậy, đều là tranh mua về. Chúng tôi gửi trước một khoản tiền, khi nào bán hết sẽ gửi số tiền còn lại cho đối phương, bao gồm cả lần triển lãm tranh này..."

Vương Nam nghĩ rằng thay bằng bị cảnh sát coi là tội phạm giết người chi bằng nói là bản thân mua tranh. Mua tranh bán tranh đều là hành vi hai bên đều tự nguyện, cho dù cảnh sát biết được thì cũng không có vấn đề gì.

"Cho nên các anh không hề biết rốt cuộc bức tranh được vẽ bằng máu người hay máu lợn?" Hạ Thần Phong lật tài liệu rồi ngẩng đầu lên hỏi.

Vương Nam gật đầu, "Chúng tôi thật sự không biết. Trước đây, khi đọc email giới thiệu chúng tôi đều cảm thấy bức tranh này thật sự rất có sức lay động, mà đối phương nói bức tranh được vẽ bằng máu lợn, chúng tôi liền nghĩ cũng không có vấn đề gì lớn nên đã đặt mua bức tranh này."

Nếu biết bức tranh này được vẽ bằng máu người, đừng nói là mua, chỉ biết thôi cũng thấy ghê sợ rồi.

"Anh có biết thân phận của đối phương không?"

Vương Nam cau mày lấy điện thoại, mở email ra, "Đối phương luôn dùng chiếc điện thoại này và email này để liên lạc với tôi. Tôi chưa gặp người đó bao giờ, người đó toàn thông qua dịch vụ vận chuyển hàng hóa để giao tranh cho tôi, nhưng địa điểm gửi hàng lần nào cũng khác nhau.

"Anh có hóa đơn vận chuyển trước đây không?"

Vương Nam lắc đầu, "Không có, tôi cũng đã tìm thử vì muốn nói chuyện trực tiếp với đối phương nhưng người đó không đồng ý. Nhưng mà bây giờ..." Vương Nam thở dài, bây giờ trên internet đều biết chuyện này rồi, sợ là sẽ khó mà tìm được người này..."

Hạ Thần Phong ra hiệu bằng mắt với Hầu Tử, ý bảo Hầu Tử nhanh chóng ra bảo phòng thông tin điều tra số điện thoại và địa chỉ IP của email này, anh hy vọng có thể có được thông tin hơn.

"Nói cho chúng tôi biết số tài khoản ngân hàng của đối phương."

Số tài khoản Vương Nam cung cấp là tài khoản ở nước ngoài, hơn nữa không phải một mà là những ba số tài khoản.

"Ba số tài khoản?" Hạ Thần Phong nhìn những số tài khoản đó, người này thông minh hơn anh nghĩ rất nhiều. Việc chứng thực một vài tài khoản ở nước ngoài không nghiêm ngặt lắm, cho nên lần nào người đó cũng đăng ký tài khoản nặc danh, sau khi giao dịch xong liền khóa lại.

Vương Nam đã nói hết những gì anh ta có thể nói rồi, anh ta nhìn Hạ Thần Phong đứng lên, "Anh cảnh sát, vậy tôi và Phương Phong..."

"Bây giờ, tạm thời chúng tôi vẫn chưa thể cho các anh rời khỏi đây được, phải đợi chúng tôi xác minh thông tin đã. Xác minh xong chúng tôi sẽ thả hai người ra." Hạ Thần Phong suy nghĩ một lát, thái độ của Vương Nam rất tốt, cũng cung cấp rất nhiều thông tin có ích, nhưng bây giờ vẫn chưa thể chứng thực xem những manh mối này là thật hay giả.

Vương Nam gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, sau khi thả lỏng, cả người anh ta đều thấy mệt mỏi, "Ọc ọc..." Vương Nam sờ bụng mình, cười với vẻ hơi ngại ngùng, "Tôi vừa từ sân bay về thẳng đây luôn..."

Hạ Thần Phong gật đầu đi ra ngoài, "Tiểu Quách, mua cơm cho hai người trong này và mọi người, tiền cứ để tôi thanh toán..."

Mấy người trong văn phòng đều chưa ăn cơm, lúc này đã là tám giờ hơn, bọn họ sắp chết đói đến nơi rồi.

Phương Phong nhìn hộp cơm sau đó ngẩng đầu lên, "Anh Nam đến chưa?"

Tiểu Quách đã đưa cơm xong gật đầu, "Vương Nam đã đến rồi, anh Phương, có thể các anh không được ra ngoài nhanh vậy đâu, cứ ăn chút gì trước đi." Nói xong, Tiểu Quách liền đóng cửa lại, rời khỏi phòng thẩm vấn.

Thông tin Vương Nam cung cấp rất đầy đủ nhưng vì trên mạng đã xuất hiện một vài tin tức, khi người của phòng thông tin tiến hành điều tra thì số điện thoại đó đã ngừng sử dụng rồi.

"Đã tra ra địa chỉ IP rồi, không ngờ lại ở thành phố Tô. Nguồn gốc của điện thoại cũng là thành phố Tô, bây giờ anh em trong Cục Cảnh sát đang khoanh vùng phạm vi của IP."

Hầu Tử nói xong liền nhận lấy hộp cơm Tiểu Quách đưa, anh mở ra nhìn, "Ôi chao, cảm ơn cô Tiểu Quách, cô đúng là tình yêu đích thực của đời tôi, hộp cơm này lại có khâu nhục tôi thích nhất!"

Tiểu Quách nghe vậy liền đỏ mặt, cô nổi giận: "Nhiều cơm như vậy mà vẫn không chặn nổi cái mồm của anh đúng không?"

Hầu Tử cười sau đó gắng sức và cơm vào miệng.

Hạ Thần Phong nhìn điện thoại, quả nhiên không có tin nhắn nào được gửi đến, tuy bạn gái của mình ngoan ngoãn hiểu chuyện như vậy nhưng trong lòng anh vẫn thấy hơi thất vọng.

"Được rồi, mọi người ăn cho xong cơm đi rồi tiếp tục hành động." Hạ Thần Phong bỏ điện thoại xuống rồi đứng lên. Sau khi không hút thuốc, anh liền dựa vào trà đặc và kẹo cao su để chống lại sự mệt mỏi.

Thời gian chầm chậm trôi qua, Tiểu Đao luôn ở cắm rễ ở trong phòng, cậu hy vọng khi phát hiện ra việc gì đó có thể thông báo với mọi người ngay. Nhưng người mua này đăng nhập bằng địa chỉ IP ảo, mỗi lần đăng nhập thì địa chỉ đều sẽ thay đổi, chỗ nào cũng có, cần có thời gian để giải mã địa chỉ IP ảo này, bây giờ mọi người đang nhanh chóng giải mã.

"Tìm được rồi!" Tiểu Đao kích động bước lên trước.

Nhìn điểm sáng màu đỏ không ngừng nhảy nhót trên màn hình màu xanh lục, địa chỉ chính là thành phố Tô.

Tiểu Đao vỗ vai của người kia, "Tốt lắm!"

Tiểu Đao chạy ra khỏi cửa rồi lại chạy vào, "Nhớ đấy! Thông tin! Thông tin!"

Nói xong cậu liền chạy ra.

Lúc này đã là gần mười một giờ tối rồi, xe đi lại trên đường rất ít. Từ địa chỉ IP này có thể thấy chủ nhân của nó đang ở tại một khách sạn. Khi Hạ Thần Phong đến, anh thấy rõ ràng khách sạn này là khách sạn ba không, không cần chứng minh thư cũng có thể vào thuê phòng trong khách sạn này. Hạ Thần Phong cau này, "Mọi người vào trong kiểm tra, tôi xem camera giám sát xung quanh."

Tiểu Đao gật đầu dẫn mấy người vào trong kiểm tra, Hạ Thần Phong cầm đèn pin đi vào con hẻm nhỏ đèn đường không rõ lắm này. Rõ ràng là con hẻm nhỏ này đã được xây dựng từ rất lâu rồi, ngay cả kiểu đèn ở ven đường cũng là kiểu của mười mấy năm trước. Bây giờ ánh đèn đường lờ mờ miễn cưỡng có thể nhìn thấy một vài chỗ trên mặt đường.

Điều kiện ở chỗ này rất tồi tàn, Hạ Thần Phong vừa đi vừa nhìn cảnh tượng xung quanh. Khách sạn nằm ở chỗ sâu của một con hẻm nhỏ và chỉ có một con đường. Nhưng bây giờ, khi đến đầu còn lại của con đường nhỏ này lại có bốn con đường khác, trên mỗi con đường lại có rất nhiều lối rẽ, ngoằn ngoèo khúc khuỷu, rất dễ ẩn nấp.

Tiểu Đao chạy ra từ trong khách sạn, "Đoán đúng rồi, trong khách sạn này đừng nói đến camera, cho dù là sổ đăng ký cũng dùng tên nặc danh. Nhưng mà chính vì khách sạn này rất tồi tàn cho nên người chủ lại có chút ấn tượng. Chủ khách sạn nói là cứ mỗi cuối tháng cách mấy tháng đều có một người mang một cái cặp laptop đến đây, bởi vì người đó muốn dùng internet của khách sạn cho nên đã để lại ấn tượng với chủ khách sạn.

Đây là tình huống mà đối phương chắc chắn không nghĩ đến, bình thường những người đến đây đều là những người không thuê được phòng tốt. Cho nên rất ít người cầm laptop hay điện thoại đến đây chỉ để lên mạng cả. Vì vậy có một người cứ cách hai ba tháng lại đúng giờ đến đây thuê phòng đương nhiên là để lại cho chủ khách sạn ấn tượng sâu sắc rồi.

"Chủ khách sạn có nhận ra người đó không?" Hạ Thần Phong nhìn xung quanh, ít nhất là vị trí bây giờ. Đoạn đường này không có một cái camera nào, cũng có nghĩa là sau khi bọn họ đi đến đường lớn và phải kiểm video camera giám sát của vô số người mới có thể tìm ra người đó.

Tiểu Đao lắc đầu, "Không nhìn thấy mặt, lần nào đến hắn cũng đeo một cái khẩu trang đen rất to. Nhưng chủ khách sạn nói ở ngón tay giữa của hắn có xăm hình giống như là ngôi sao năm góc, còn đeo cả khuyên tai, trông giống như là một tên lưu manh. Bây giờ Hầu Tử đang lấy khẩu cung của ông chủ."

Hạ Thần Phong gật đầu, "Đưa chủ khách sạn đến đây, bảo đồng nghiệp trong Cục phác họa lại chân dung và một vài đặc điểm về chiều cao của kẻ phạm tội." Bây giờ dù chỉ có được một thông tin thôi cũng là tốt rồi, "Sau đó, bắt đầu từ ngày mai hãy tìm ra kẻ đáng nghi thông qua việc kiểm tra toàn bộ camera giám sát ở nơi theo thông tin chủ khách sạn cung cấp."

Đây là một lượng thông tin rất lớn nhưng bây giờ chỉ có như vậy mới có thể nhanh chóng tìm ra kẻ tình nghi.

Không có thông tin nào khác, cho dù là gọi Lục Dao đến cũng vô ích. Cô có thể tính ra cát hung nhưng suy cho cùng Lục Dao cũng không phải thần tiên cái gì cũng đoán ra được.

Sáng sớm ngày hôm sau chỉ có mấy người được ngủ hai ba tiếng bắt đầu tìm kiếm tung tích của kẻ tình nghỉ trong biển người mênh mông theo thông tin do chủ khách sạn cung cấp.

Tốc độ xem của Hạ Thần Phong rất nhanh, một cái máy tính chia làm bốn màn hình, mỗi màn hình được đọc rất nhanh, còn Tiểu Đao tuy cũng xem nhưng chỉ xem được một màn hình.

Xem video hơn năm tiếng trong cả một sáng, mắt của Tiểu Đao đã sưng lên rồi, "Haiz, biển người mênh mông! Tìm cả trăm lần vẫn không thấy, rốt cuộc tên khốn đó đang ở đâu!"

Đồng nghiệp ở bên cạnh cũng hoa mắt lên, họ liền lấy thuốc nhỏ mắt để nhỏ, Tiểu Đao vươn tay ra, "Cho tôi một ít nào, mắt tôi sắp không chịu nổi rồi."

Tiểu Đao nhận lấy thuốc nhỏ mắt rồi ngẩng đầu lên nhỏ mấy giọt vào, sau đó thở ra một hơi thật sâu, "Hừ... Mát quá..." Cậu lại cúi đầu nhìn vào màn hình, mơ hồ cảm thấy người kia thật quen mắt... Mũ đen, khẩu trang đen, cặp đựng laptop..."

"Tìm thấy rồi!" Tiểu Đao không kịp đóng nắp thuốc nhỏ mắt lại mà ấn vào trước máy tính, cậu đứng lên và nói với vẻ hưng phấn.

Hạ Thần Phong đứng lên, đi qua đó và cúi người xuống nhìn.

Người trong video cúi đầu bước nhanh, dáng vẻ này giống như lời ông chủ khách sạn nói, "Chụp lại màn hình video này, mang đi in rồi mang đến cho chủ khách xác nhận."

Tiểu Đao kích động gật đầu, cậu hành động nhanh như bay. Hạ Thần Phong quay về vị trí ngồi của mình, anh lại thấy điện thoại của mình đang sáng lên, Lục Dao gọi điện cho anh.

Anh tắt video và cầm điện thoại lên sau đó đi đến phòng nghỉ ở bên cạnh.

"A lô."

Lục Dao cau chặt may lại nhìn quẻ tượng trước mặt bàn, "Cả đêm anh không nghỉ ngơi phải không?"

Chỉ cần có vụ án xảy ra là Hạ Thần Phong liền rất khó ngủ, hiện tượng này Lục Dao gần đây cũng mới biết. Nhưng mà cho dù cô có nói thì anh vẫn sẽ làm việc mà không chịu đi ngủ thôi. Chưa phá được án thì Hạ Thần Phong sẽ không nghỉ ngơi, anh luôn muốn bắt được hung thủ ngay, như vậy anh mới yên tâm chìm vào giấc ngủ được.

Dương như là nghe được người yêu và quở trách mình, Hạ Thần Phong khẽ cười, "Buổi sáng em đi học à?"

"Vâng..." Lục Dao nhìn thời tiết bên ngoài, thời tiết hôm nay rất tốt, trời trong không mây. Nhưng tâm trạng của cô lại không tốt lắm. Bắt đầu từ giấc mơ tối qua, trong lòng Lục Dao luôn cảm thấy hơi bất an.

Cho nên buổi sáng sau khi tan học cô vội vàng về ký túc xá xem một quẻ.

Sở cửu, cửu nhị, lục tam, cửu tứ, cửu ngũ, thượng cửu, quẻ này là quẻ Tiểu Hung.

"Các anh điều tra vụ án thế nào rồi?" Lục Dao lo lắng vụ án này sẽ có nguy hiểm gì đó.

"Yên tâm đi, bây giờ nhìn chung cảnh sát đã khoanh vùng được rồi, chỉ cần tìm ra kẻ tình nghi là được."

Lục Dao không yên tâm được, "Hôm nay anh nhất định phải cẩn thận..."

Dường như là nghe ra được sự lo lắng của Lục Dao, Hạ Thần Phong đẩy cửa sổ ra nhìn thời tiết đẹp bên ngoài, "Sao thế? Em tính ra được gì à?"

"Vâng... Hôm nay anh ra ngoài làm nhiệm vụ e rằng là có nguy hiểm, anh nhất định phải chú ý một chút. Năm nay là năm Hợi là khắc tinh của anh, nếu anh có thể tránh xa một chút thì tốt, em lo cho anh."

Một câu lo lắng của Lục Dao cũng làm khóe miệng Hạ Thần Phong nhếch lên, "Được, anh sẽ chú ý."

"Anh phải nhớ, tuyệt đối không được lại gần người nào có vẻ quá điên cuồng."

Cúp máy rồi nhưng Lục Dao vẫn không yên tâm. Nhưng quẻ tượng không thể hiện nhiều nội dung hơn, cô muốn tính ra rốt cuộc người đó là ai, có điều quẻ tượng lúc có lúc mất, tình huống như thế này rất hiếm gặp.

"Tại sao lúc thì có, lúc thì mất nhỉ?" Lục Dao nghĩ, cô lấy ghi chép của ông nội ra, bắt đầu tìm từng trang một.

Rõ ràng là cái gì cô cũng tính được rồi nhưng rốt cuộc đã xảy ra vấn đề ở đâu.

Khi Tiểu Đao tìm được Hạ Thần Phong thì anh đang đứng ở bên cửa sổ nhắm mắt vào nghỉ ngơi, "Anh Phong, xác nhận rồi."

Ông chủ của khách sạn nhận ra người trong hình chính là người đã đến khách sạn, mà Tiểu Đao cũng tìm được người này từ đâu đến thông quan thông tin trong video.

Cứ truy tìm theo video, đội của Hạ Thần Phong nhìn thấy hắn ta qua đây bằng tàu điện ngầm, còn xe của hắn ta thì đỗ ở bãi đỗ xe ở một trung tâm thương mại cách đó ba trạm dừng.

Đã xác định được bằng lái xe và hình dáng của chiếc xe, Tiểu Đao nhanh chóng điều chỉnh tài liệu chứng minh chiếc xe đó là của người kia, "Đoàn Vân Bưu."

Hạ Thần Phong nhìn tên trên bằng lái xe, "Xuất phát."

Trước đó Đoàn Vân Bưu đã nhìn thấy tin tức ở trên mạng, tuy hắn đã chuẩn bị bỏ chạy nhưng trong lòng vẫn không vội vàng lắm, vì hắn thấy mình đã dọn dẹp dấu vết rất sạch sẽ rồi.

Lúc này hắn vừa ôm người yêu vừa mới quen không lâu vừa nhìn ipad trong tay, "Em yêu nói đi, em muốn anh đưa em đến đâu chơi."

Người phụ nữ ngồi trong lòng hắn mặc một chiếc váy ngắn hở ngực màu đỏ hồng, ngón tay được làm móng tinh xảo vuốt ipad và nói: "Người ta muốn đi châu Âu có được không?"

"Được được, đương nhiên là được rồi, chỉ cần em yêu muốn thì đi đâu cũng được..." Đoàn Vân Bưu ôm bạn gái, lén lút hôn cô ta một cái.

"Rầm!" Cánh cửa làm từ gỗ thô bị Hầu Tử đạp đổ, phản ứng đầu tiên của Đoàn Vân Bưu khi nghe thấy âm thanh này là chạy!

Hắn đứng dậy đẩy người yêu vừa rồi còn hết sức thân mật ra, Hầu Tử đỡ người phụ nữ đang kêu lên thảm thiết, quay người lại đã nhìn thấy Đoàn Vân Bưu chạy vào trong phòng.

Hầu Tử cũng không vội vàng, cậu dìu người phụ nữ đứng lên sau đó vào trong phòng cùng với Tiểu Đao và Hạ Thần Phong đang ở phía sau.

Thì ra đây là tòa nhà cao hai mươi sáu tầng, trừ cửa chính ra thì ở đây không có lối ra nào nữa. Đoàn Vân Bưu chạy vào trong phòng bây giờ mới nhớ ra đây là phòng trên tầng hai sáu, hắn đứng trên ban công, "Các người đừng qua đây... Các người mà qua đây tôi sẽ nhảy xuống đấy..."

Đoàn Vân Bưu bây giờ đang cực kỳ sợ hãi, hắn chỉ sợ đám cảnh sát này sẽ bắt mình đi.

Việc đầu tiên khi Hạ Thần Phong vào phòng là nhìn xung quanh. Đồ trang trí ở đây đều rất khoa trương, còn có rất nhiều yếu tố mang phong cách nhạc rock ở bên trong, cho dù là người bình thường không quan tâm đến nghệ thuật cũng có thể nhìn ra.

Đoàn Vân Bưu không phải là người người biết vẽ tranh, đừng nói là họa cụ hay phòng tranh gì đó mà trên tường cũng chẳng có lấy một bức tranh.

Tiểu Đao và Hầu Tử đã đứng song song với Đoàn Vân Bưu, hai người nhìn hắn bám vào lan can, nửa thân dưới run rẩy nói, "Tôi nói rồi, mấy người đừng có lại đây! Mấy người mà lại đây thì tôi sẽ nhảy xuống!"

Nhìn dáng vẻ sợ hãi đó của Đoàn Vân Bưu là biết, đừng nói là nhảy xuống, ngay cả lại gần thôi hắn ta cũng thấy nhũn cả chân rồi.

Nhìn hai người cảnh sát là Tiểu Đao và Hầu Tử lại gần, Đoàn Vân Bưu liền quỳ xuống, "Tôi vô tội thật mà."

Tiểu Đao cười, "Anh đã vô tội vậy thì tại sao khi nhìn thấy chúng tôi lại sợ hãi như vậy?" Nói xong, cậu tiến lên trước một bước, lập tức không chế Đoàn Vân Bưu.

Nhưng mà đúng vào khoảnh khắc đó Tiểu Đao cảm nhận được một xung lực, cậu không thể phản ứng lại ngay được, cả người nghiêng về phía ngoài lan can. Hầu Tử nhanh chóng kéo chặt lại, nhưng nửa người của Tiểu Đao đã ở ngoài lan can rồi.

"Tiểu Đao!" Hạ Thần Phong bước nhanh lên trước và nhìn thấy trán của Hầu Tử nổi gân xanh, anh dồn sức vào chân để chống vào lan can, một tay nắm lan can một tay kéo Tiểu Đao, còn Đoàn Vân Bưu thì đang chạy về phía cửa chính.

Hạ Thần Phong thực sự bị chọc giận, anh bước lên trước một bước và đá chân lên, sau đó sải bước lên trước dùng sức vặn tay Đoàn Vân Bưu rồi trực tiếp còng tay hắn lại. Hai đồng nghiệp ở phía sau một người nhanh chóng tiến lên trước khống chế Đoàn Vân Bưu, người còn lại chạy lên ra ngoài ban công kéo Hầu Tử đang sắp ngã xuống lại.

"Tiểu Đao, nắm chặt vào!" Hầu Tử mặt đỏ tía tai, cố gắng dùng sức nắm lấy cánh tay của Tiểu Đao.

Cả người Tiểu Đao treo lơ lửng ở bên ngoài, độ cao hai mươi sáu tầng chỉ nhìn xuống thôi đã thấy chân mềm nhũn rồi, huống chi là bây giờ còn bị lơ lửng ở bên ngoài. Hạ Thần Phong nhìn thấy đã có người khống chế Đoàn Vân Bưu rồi mới mệt mỏi chạy tới ban công, nửa người của anh trực tiếp đổ về phía ngoài ban công, anh đưa tay ra, "Tiểu Đao, nắm lấy tay tôi!"

Tiểu Đao cắn răng cố gắng đưa cánh tay còn lại của mình ra, hai cánh tay chới với trong không trung mấy lần, Hạ Thần Phong cắn răng, một lần nữa hơi đổ người về phía bên ngoài.

Cho dù Hạ Thần Phong cao hơn người bình thường nhưng khi đổ người như vậy anh cũng phải kiễng chân lên. Người anh em ở trong phòng nhìn thấy ba người ngoài kia nguy hiểm như vậy liền hung hăng trừng mắt nhìn Đoàn Vân Bưu, cậu lấy ra một cái còng tay khác một lần nữa còng tay phải của hắn ta lại sau đó móc vào chân giường, "Mẹ nó, tốt nhất là ngoan ngoãn một chút cho tôi!"

Nói xong, người anh em đó liền chạy lên trước nhanh ôm chặt Hạ Thần Phong, anh thấy cơ thể mình ổn định rồi liền chớp thời cơ nắm chặt tay của Tiểu Đao, sau khi có người giúp đỡ, áp lực ở chỗ Hầu Tử cũng ít đi rất nhiều, "Lên!"

Nói xong, bốn người cắn răng kéo Tiểu Đao từ bên ngoài ban công lên.

Tiểu Đao thở hổn hển, lại một lần nữa đối mặt với sự sống chết, cậu vỗ vào người Hầu Tử, nhất thời nói không nên lời, nếu không phải Hầu Tử phản ứng nhanh thì lần này cậu đã mất mạng rồi.

Tiểu Đao không ngờ rằng Đoàn Vân Bưu lại giả vờ sợ hãi, chắc hẳn trước đây tên khốn này đã nghĩ xong chiêu này rồi.

Tiểu Đao run rẩy đứng lên, cậu nhìn thấy tên khốn Đoàn Vân Bưu lại định di chuyển giường để giải phóng tay của hắn ra. Tiểu Đao bước lên chống nạnh nhìn Đoàn Vân Bưu đang gắng sức di chuyển giường, "Tiếp tục sợ hãi đi! Tiếp tục giả vờ cho ông đây xem đi! Tôi nói cho anh biết, hôm nay anh đã rắp tâm mưu hại cảnh sát, cản trở người thi hành công vụ!"

Đoàn Vân Bưu nhìn thấy bản thân đã bị bao vây, "Tôi nói cho các anh biết, các anh không được đánh tôi, còn cả cái anh cao cao kia nữa, anh đá tôi một cái, tôi phải kiện các người."

Hạ Thần Phong còn không thèm nhìn Đoàn Văn Bưu một cái, đối với kẻ tình nghi cản trở người thi hành công vụ lại còn có âm mưu giết người thì cú đá đó chỉ mang tính không chế mà thôi. Hơn nữa, cho dù có kiểm tra vết thương thì cũng vô ích, vì thì Hạ Thần Phong cũng là người có chừng mực.

Anh kéo Đoàn Vân Bưu lên, "Ban đầu thì anh phạm tội bán tranh hoặc là một người môi giới, bây giờ thì tội danh của anh khác rồi, anh đã phạm tội hình sự, đi theo chúng tôi một chuyến đi."

Đoàn Vân Bưu sững sờ, "Anh cảnh sát, tôi không biết, nếu biết thì chắc chắc tôi sẽ phối hợp với các anh." Lúc này hắn thực sự hối hận rồi, hắn tưởng trách nhiệm về bức tranh máu đó đã là rất lớn, nhưng không ngờ trước đây hắn không phải chịu trách nhiệm gì, mà trách nhiệm bây giờ hắn phải chịu mới gọi là lớn.

Nhưng thứ thuốc duy nhất không có trên thế giới này là thuốc chữa hối hận, cho dù bây giờ hắn có hối hận thế nào thì hành vi cũng đã được thực hiện rồi, trách nhiệm phía sau chắc chắn sẽ không ít.

"Tôi nói... Tôi nói hết, tôi nói ra rồi thì anh cảnh sát có thể giảm hình phạt cho tôi không?" Tuy Đoàn Vân Bưu có vẻ như là một tên lưu manh nhưng sau khi nổi điên thì hắn chỉ cảm thấy chột dạ. Lúc này bị mấy cảnh sát nói như vậy hắn đã run lên rồi.

"Nói, để tôi xem anh có thể nói ra được gì." Trên cánh tay của Hạ Thần Phong đã có vài vết thương ngoài da, bây giờ anh đang nhìn Đoàn Vân Bưu không còn chút khí thế nào.

"Việc này..." Đoàn Vân Bưu tỏ vẻ khổ sở, "Việc này... Tôi cũng chỉ làm theo lời của người khác thôi."

Ban đầu, mọi người còn tưởng bên trên Đoàn Vân Bưu chỉ có một người, nhưng bây giờ nghe hắn nói vậy tức là trên hắn còn có một người trung gian nữa?"

"Nghe lời ai?"

"Đường gia..."

Ban đầu Đoàn Vân Bưu không dám nói ra tên của Đường Diệp, nhưng nếu bây giờ không nói thì hắn thật sự sẽ phải ngồi tù.

"Đường gia?" Hạ Thần Phong đã nghe nói đến người này, đây là nhân vật lớn có tiếng trong giới giải trí của thành phố Tô, có tin đồn ông ta là người của xã hội đen nhưng cảnh sát vẫn chưa nắm được chứng cứ có ích.

Đoàn Vân Bưu nằm bò ở trên sàn nhà, lần này hắn hoàn toàn sợ hãi rồi. Ban đầu hắn còn tưởng nói ra người đứng sau mình thì ít nhất đám cảnh sát này sẽ không vây bắt hắn nữa. Nhưng bây giờ bọn họ vẫn vây chặt làm hắn cảm thấy cực kỳ áp lực.

Bây giờ Đoàn Vân Bưu đang nằm bò xuống xin ai đó có thể cứu mình, hắn sợ đến mức toàn thân run rẩy.

Tiểu Đao liếc nhìn gã đàn ông không ra gì này, trong lòng cảm thấy oán hận. Đến bây giờ cậu mới cảm nhận được nỗi đau xé lòng ở cánh tay mình, cánh tay đã từng bị thương vì tai nạn giao thông của Tiểu Đao lúc này không còn chút sức lực nào.

Hạ Thần Phong liếc nhìn Tiểu Đao, anh nhìn thấy sắc mặt cậu trắng bệch, cánh tay thõng xuống một bên đang mất kiểm soát và run rẩy, "Tiểu Đao, cậu đi bệnh viện trước đi..."

Tiểu Đao cau chặt mày lại, ban đầu cậu còn tưởng mình giấu giếm rất tốt nhưng bây giờ lại bị Hạ Thần Phong nhìn thấu. Nhưng mà vụ án đang đến giai đoạn quan trọng làm sao cậu có thể rời đi được? Tiểu Đao chỉ còn cách cắn răng chịu đựng, "Em không sao."

Rõ ràng là Tiểu Đao không muốn làm chậm tiến độ của cả vụ án, nhưng bây giờ nhìn dáng vẻ cố gắng chịu đau của cậu Hạ Thần Phong liền nắm lấy cánh tay bị thương của Tiểu Đao.

"Á... Nhẹ thôi, nhẹ thôi..." Tiểu Đao nhăn mặt lại vì đau, cậu không nhịn được ngả người về phía Hạ Thần Phong. Hạ Thần Phong buông tay ra, "Cậu đi bệnh viện trước, ở đây còn đám Hầu Tử, thiếu cậu cũng không sao đâu."

Tiểu Đao cũng không cậy mạnh nữa, dù sao thì bây giờ cánh tay của cậu thật sự đã đau đến mức tê tái rồi. Bây giờ dù có ở đây e rằng cũng không giúp được gì, còn không bằng sớm rời khỏi đây để đỡ cản trở các anh em làm việc. Nhịp tim của Hầu Tử đã đập bình thường trở lại, cậu bước lên trước áp giải Đoàn Vân Bưu đi, "Được rồi, cậu đi bệnh viện trước đi, ở đây có chúng tôi, cậu lo gì chứ?"

Sau khi Tiểu Đao rời đi, Hạ Thần Phong đẩy Đoàn Vân Bưu lên giường sau đó giơ tay ra nhìn đồng hồ. Quan hệ xã hội của Đường Diệp rất rộng, nếu anh đưa Đoàn Vân Bưu về Cục Cảnh sát vậy thì chưa đầy một tiếng sau ông ta chắc chắc sẽ nhận được thông tin. Nếu cho Đường Diệp thời gian vậy thì có thể chứng cứ cũng sẽ biến mất.

"Nói xem, anh và Đường Diệp hành động thế nào?" Hạ Thần Phong chuẩn bị sắp xếp rõ ràng manh mối ở đây, sau đó sẽ đến thẳng chỗ ở của Đường Diệp.

Còn ở nơi khác, cho dù đã gọi xong điện thoại Lục Dao vẫn lo lắng không yên.

Đỗ Hiểu Lan đun nước sôi trở về nhìn thấy hai tay bạn cùng phòng của mình vẫn nắm chặt điện thoại, sắc mặt cực kỳ không tốt, "Cậu còn lo lắng gì vậy, chẳng phải cậu đã có thể tính ra lần phá án này không có nguy hiểm gì sao?"

Lục Dao biết rõ là Hạ Thần Phong sẽ không xảy ra vấn đề gì lớn nhưng trong lòng cô vẫn thấy bất an, lúc nào cũng nghĩ về việc tai họa liên quan đến máu này bao giờ mới qua đi.

Lục Dao như vậy ngay cả bản thân cô cũng thấy phiền phức, nhưng mà...

Cô thở dài, trên mặt toàn là vẻ thất bại. Cô muốn an ủi bản thân rằng sẽ có có chuyện gì đâu, nhưng cô không có các nào để tự thuyết phục mình cả.

"Bây giờ cậu đang quan tâm ắt loạn đấy." Một câu này của Đỗ Hiểu Lan đã nói ra được suy nghĩ của Lục Dao.

Ban đầu Đỗ Hiểu Lan cứ tưởng mở triển lãm tranh là cô sẽ khá bận. Nhưng ai mà ngờ được triển lãm tranh này xảy ra nhiều chuyện như vậy. Bây giờ không thể tổ chức triển lãm tranh được nữa, tranh của Phương Phong cũng không được chuyển đi. Bây giờ cả phòng triển lãm đều đang đóng cửa nên đương nhiên Đỗ Hiểu Lan cũng về trường bắt đầu chuẩn bị đồ án tốt nghiệp.

Lục Dao ngẩng đầu lên, trên mặt cô vẫn có chút lo lắng, "Xin lỗi, một cuộc triển lãm tranh đang yên đang lành..."

"Rồi rồi rồi..." Đỗ Hiểu Lan lắc đầu từ chối, "Tớ biết cậu định nói gì, nhưng mà việc này không thể trách cậu, hơn nữa... Sáng nay cậu đã xem Weibo chưa?"

Weibo?

Tuy Lục Dao đã mua di động mới nhưng ngoài nhắn tin và gọi điện ra, về cơ bản là không có gì cả! Cô đã nghe nói đến những phần mềm mạng xã hội này rồi nhưng chưa dùng bao giờ.

Đỗ Hiểu Lan nhìn bạn cùng phòng của mình đang đần mặt ra, tuy Lục Dao đã trở nên hướng ngoại hơn rất nhiều nhưng có lúc cô vẫn là kẻ lập dị trong mắt mọi người. Bây giờ đã là thời đại nào rồi mà một cô gái trẻ đẹp như vậy là không dùng bất cứ mạng xã hội nào!!!

Đây quả thực là việc không khoa học mà.

Đổ Hiểu Lan tiến lên trước một bước kéo tay Lục Dao để ấn mở khóa điện thoại bằng vân tay sau đó thao tác rất thành thục, "Cậu ấy à, cứ ru rú ở một góc bé tí tẹo, cho nên bên ngoài xảy ra chuyện gì cũng không biết. Hôm nay trên mạng đã đồn ầm lên rằng những bức tranh nổi tiếng của Phương Phong đều không phải do anh ta vẽ mà là mua về."

Lục Dao không ngạc nhiên chút nào khi nghe được tin tức này, từ khi phát hiện ra bức tranh kia được vẽ bằng máu người và gặp được Phương Phong, cô đã có thể nhìn ra những bức tranh này không phải tác phẩm của anh ta.

Cho dù bên ngoài có tin đồn là Phương Phong mắc chứng tâm thần phân liệt mới có thể vẽ ra bức tranh mang phong cách như vậy hay là anh ta có tài năng khác thường đi nữa, thì vào lần đầu tiên Lục Dao gặp Phương Phong cô đã nhìn ra người này đã cạn kiệt tài năng từ lâu rồi.

Mắt rất sáng, môi mỏng, hơn nữa khóe môi hướng xuống dưới, người có đặc điểm này chắc chắn không phải người tốt lành gì. Nhưng cũng không phải người quá xấu, chỉ là hạng vô lại trộm cắp đồ của người khác mà thôi.

Mà Phương Phong chính là kẻ ăn trộm ăn cắp đó.

Bây giờ nghe thấy Đỗ Hiểu Lan nói Phương Phong ăn trộm tranh của người ta, Lục Dao thấy không ngạc nhiên một chút nào.

Đỗ Hiểu Lan nhìn tiến độ cài đặt, cô đã cài hết mấy phần mềm thường dùng cho Lục Dao rồi sau đó cô mở Weibo ra, "Đăng ký đi."

Lục Dao nhận lấy điện thoại, cô khẽ cau mày, "Đăng ký?"

"Đúng vậy, mình sẽ dạy cậu trở thành con người của thời đại mới là thế nào! Cậu đúng là đồ cổ rồi!" Đỗ Hiểu Lan đã mở tài khoản của mình ra, cô cũng được coi là hot girl ở trường Đại học Thanh Hà, hiện giờ lượt người theo dõi của cô đã là mấy chục nghìn người rồi.

Lục Dao cau mày thao tác từng bước một theo hướng dẫn nhưng khi đến lúc đăng ký tên tài khoản cô liền dừng lại, "Có người đăng ký tên của mình rồi?"

Đỗ Hiểu Lan đã lướt Weibo rồi, "Tên của cậu quá phổ biến, ai biết được có bao nhiêu người có cái tên này chứ, cậu đổi tên khác đi."

Lục Dao cúi đầu, cô cau chặt mày do dự một lát rồi nhập hai chữ "Lục Hào" vào, quả nhiên không có ai dùng cái tên này, cô thở phào, "Đăng ký xong rồi."

Đỗ Hiểu Lan nghiêng đầu, "Được, để tớ theo dõi cậu..." Nhưng khi nhìn thấy tên này cô liền nhìn Lục Dao với vẻ kỳ lạ, "Chữ này đọc là gì?"

Nhìn chữ đằng sau chữ "Lục", Đỗ Hiểu Lan không muốn thừa nhận việc bản thân là một sinh viên lại không biết chữ này là chữ gì.

"Chữ yao."

Lục Dao nhìn cái tên đó và có cảm giác rất thân thiết, "Tên của mình được ông nội đặt theo hai chữ này."

Đỗ Hiểu Lan nhanh nhẹn theo dõi Lục Dao và đăng một trạng thái: [Đoán xem đây là ai... Bạn cùng phòng của tôi là người đẹp Lạc Thần Hoa đến rồi! *icon tung hoa*] Còn ảnh đính kèm chính bức ảnh chụp Lục Dao cầm bút viết chữ trong đình trong phim Di Tiên Truyện.

Trạng thái Weibo này hoàn toàn làm tài khoản Weibo vừa mới đăng ký của Lục Dao nổi tiếng.

Phải biết rằng, những người ở trên mạng đều bị mê hoặc bởi tạo hình cổ trang của Lục Dao. Nhưng hình như diễn viên mới này không phải nghệ sĩ chuyên nghiệp, nghe nói chỉ là diễn viên khách mời của bộ phim truyền hình này, dù mọi người có muốn xem nữa đều không được.

Từ khi biết thông tin người diễn vai này là sinh viên năm thứ tư khoa Kiến trúc Đại học Thanh Hà, trong diễn đàn trường học đều có bài post yêu cầu ảnh chụp.

Mà rất nhiều người cũng biết Đỗ Hiểu Lan là bạn cùng phòng duy nhất của Lục Dao. Mà trạng thái Weibo được post này giống như ném một hòn đá nhỏ xuống dòng sông tĩnh lặng khiến mặt nước dậy lên từng đợt sóng.

Di động của Lục Dao bắt đầu rung lên liên tục, nhìn thấy lượng người theo dõi ngày càng tăng, nhưng cô lại không thấy vui vẻ chút nào, cô lần mò một lúc, cài đặt tắt thông báo và những tin nhắn của người không quen biết.

Đỗ Hiểu Lan cất di động đi, cô nhìn sự rối rắm trong mắt Lục Dao, "Cậu xem, bây giờ cậu kiếm việc gì đó làm, có phải sẽ không phải lo lắng như bây giờ rồi không..."

Lục Dao tạm dừng động tác đang làm lại, thì ra Đỗ Hiểu Lan nói nhiều chuyện với cô như vậy là muốn cô chuyển dời sự chú ý của cô. Chỉ cần Lục Dao không để ý đến mấy chuyện vụn vặt đó nữa thì lo lắng trong lòng cô sẽ giảm đi rất nhiều.

"Được rồi, hôm nay hiếm khi tớ về trường, cậu cũng không phải đi học. Cậu đi mua màu vẽ cùng tớ đi, tớ biết một cửa hàng, chủ cửa hàng vô cùng đẹp trai, quan trọng là màu vẽ ở đó cực kỳ đầy đủ, giá cả rất phải chăng."

Lo cô gái này lại muốn nghĩ đến mấy chuyện không đâu, Đỗ Hiểu Lan liền lôi kéo Lục Dao không muốn ra ngoài ra khỏi ký túc xá.

Cửa hàng mà Đỗ Hiểu Lan nói nằm trên con đường nhỏ ở một con phố cổ, trang trí rất phong cách. Lục Dao ngửa đầu nhìn cửa hàng này, cửa chính của cửa hàng này đối diện với một cái cầu đá.

Từ trước đến nay, phong thủy khá kiêng kỵ việc trước cửa có cầu, người biết phong thủy coi việc trước cửa không bị "Cầu nhỏ xung xạ(*)" là kiến thức cần thiết trong cuộc sống. Trước cửa có cầu hoặc mở cửa hàng, xây nhà ở hai đầu lên xuống của cầu đều là việc không tốt.

(*) Xung xạ hay còn gọi là xung xạ sát, là một trong ba mươi hai thế sát trong phong thủy hình pháp. Xung là đối thằng, xạ là bắn ra. Căn nhà phạm vào thế này thì gia chủ cô đơn, gia đình ly tán, con cái ít trở về thăm viếng, khi chết không có người thân bên cạnh.

Hơn nữa...

Lục Dao cau mày nhìn phong thủy trong cửa hàng này, U ám... ế ẩm... tràn ngập tử khí... Cho dù là sau giờ Ngọ vào ngày cuối mùa hè đầu mùa thu cũng khó mà xua tan được vẻ lạnh lẽo này.

Đỗ Hiểu Lan đã đi vào trong cửa hàng nhìn hàng hóa bày la liệt bên trong, quả thực cô sắp bị hoa mắt bởi những loại màu sặc sỡ này rồi, "Lục Dao, cậu xem giúp tớ, trong số này nhãn hiệu nào đẹp..." Đỗ Hiểu Lan cầm mấy tấm bảng màu mẫu trong tay, cô muốn tham khảo ý kiến của Lục Dao. Nhưng vừa xoay người lại Đỗ Hiểu Lan không thấy hình bóng của Lục Dao đâu, nhìn kỹ lại thì bạn cùng phòng của cô lại đứng ở cửa không đi vào.

Đỗ Hiểu Lan bỏ màu trong tay xuống, đi ra ngoài rồi kéo Lục Dao vào trong cửa hàng, "Tớ bảo này, cậu ở bên ngoài ngẩn ngơ cái gì vậy! Mau vào đây chọn giúp tớ, mắt tớ sắp hoa hết cả lên rồi."

Lục Dao đi vào bên trong cửa hàng, cả người bất giác run lên, cảm giác lạnh lẽo kia ngày càng mãnh liệt, người trong cửa hàng không nhiều, nhưng cũng có mấy người quay lưng lại với giá vẽ xem màu vẽ.

Hiển nhiên nơi này đúng là chỗ tốt để chọn màu vẽ. Bản thân Lục Dao dù học khoa kiến trúc nhưng cũng biết vẽ, lại thêm ông nội Lục Dao cũng là cao thủ vẽ tranh của Trung Quốc. Từ nhỏ do nghe quan tai nhìn quen mắt nên Lục Dao cũng rất có kinh nghiệm với việc xem sắc thái, màu vẽ.

Chất lượng hàng hóa ở đây đúng là rất tốt, nhìn tổng thể thì cửa hàng này cũng không có vấn đề gì. Một nữ nhân viên buộc tóc đuôi ngựa đứng trước quầy thu ngân, nhìn một cái là thấy hết toàn bộ cửa hàng.

Đỗ Hiểu Lan đã quên mất Lục Dao còn đứng ở một bên mà chỉ tập trung vào các loại màu vẽ.

"Xin chào, đây là lần đầu quý khách đến đây phải không." Một cô gái tóc xoăn ôm một hộp màu vẽ mới đi ra từ phía sau đứng bên cạnh Lục Dao và Đỗ Hiểu Lan, vừa bày màu vẽ vừa cười chào hỏi.

Đỗ Hiểu Lan ngạc nhiên ngẩng đầu lên, "Làm sao cô biết được?"

Cô gái tóc xoăn cười dịu dàng, trên hai má có núm đồng tiền nho nhỏ, "Người hay đến cửa hàng, chúng tôi đều biết hết, nhưng đây là lần đầu tôi gặp hai người, cho nên tôi liền đoán đây là lần đầu tiên hai người đến đây!"

"Đúng đúng, trước đây tôi cũng được nghe bạn tôi nói rồi, nơi này có một cửa hàng rất tốt, hôm nay đặc biệt đến xem thử, quả nhiên đúng là vậy!" Đỗ Hiểu Lan không ngờ nhân viên cửa hàng này lại biết nói chuyện như vậy, trong lòng lại càng đánh giá cao cửa hàng này hơn.

Sau khi sắp xếp đồ đạc gọn gàng xong, cô gái tóc xoăn đứng dậy, "Đương nhiên rồi, cửa hàng có đủ tất cả các loại màu vẽ, cho dù là hàng trong nước hay nước ngoài, chỉ cần là màu vẽ được đánh giá tốt trên thị trường thì chỗ chúng tôi đều có, hai người cứ ở đây từ từ chọn...".

Đỗ Hiểu Lan gật đầu vui vẻ, còn Lục Dao lại không lên tiếng, cô gái tóc xoăn vốn đã quay người đi lại một lần nữa quay đầu lại, cô nhìn Lục Dao, phán đoán thật cẩn thận sau đó che miệng, vẻ mặt rất ngạc nhiên, "Cô... Cô là Lạc Thần Hoa!"

Cô gái tóc xoăn ngày nào cũng theo dõi bộ phim truyền hình đó, cô rất thích Lạc Thần Hoa trong bộ phim đó. Bây giờ lại được gặp người thật, cô kích động đến mức nói lớn tiếng hơn rất nhiều, làm cho những khách hàng khác trong cửa hàng ồ ạt quay đầu lại.

Dường như ý thức được sự thất lễ và kích động của mình, cô che miệng, cười xin lỗi với mọi người xung quanh.

Lục Dao cũng có chút ngạc nhiên, sau khi tuyên truyền Di Tiên Truyện, phần lớn thời gian cô đều ở trường học. Cho nên cho dù người trong trường biết cô diễn vai Lạc Thần Hoa, cùng lắm cũng chỉ đứng ở một bên chỉ chỉ trỏ trỏ một hồi, không có ai ngạc nhiên kêu lên giống như cô gái tóc xoăn này.

Đừng nói là giờ cô gái tóc xoăn vừa kích động lại vừa ngượng ngùng, mà Lục Dao cũng có chút ngượng ngùng. Dù sao thì nhân vật trong bộ phim này và bản thân cô hoàn toàn là hai người khác nhau, hơn nữa lại bị người khác lớn tiếng gọi tên giữa đám đông như thế này.

Đỗ Hiểu Lan đứng ở một bên từ lâu đã che miệng cười, cô kéo tay Lục Dao, "Thấy chưa, cậu cũng có fan hâm mộ của mình rồi kìa."

"Đúng vậy, tôi rất thích Lạc Thần Hoa do cô diễn, sau này cô có còn quay phim nữa không?" Cô gái tóc xoăn nhìn Lục Dao, cô vốn dĩ cho rằng tạo hình của Lạc Thần Hoa trên phim là nhờ vào cách trang điểm tô son trát phấn mà ra. Nhưng bây giờ nhìn thấy người thật rồi, cô lại cảm thấy Lạc Thần Hoa trên phim còn không đẹp bằng người thật.

Quan trọng là! Người thật lại để mặt mộc!!! Trời ạ, mặt mộc mà lại có thể đẹp như vậy, mắt của cô gái tóc xoăn sắp dính ở trên mặt của Lục Dao rồi.

Khuôn mặt Lục Dao dần dần hồng lên, cô lắc đầu, "Tôi không quay nữa đâu, lần này tôi cũng chỉ giúp đỡ thôi..." Tuy Trần Hoa đã khuyên nhủ Lục Dao cực kỳ chân thành, nhưng cô thật sự không thấy mình có năng khiếu diễn xuất, càng không giỏi lăn lộn trong giới nghệ sĩ.

Nghe được đáp án này, trong lòng cô gái tóc xoăn có chút mất mát, dù sao thì Lục Dao cũng là người đóng vai diễn mà mình thích, cô hy vọng có thể nhìn thấy đối phương có nhiều tác phẩm hơn.

Nhưng chính Lạc Thần Hoa đã không bằng lòng, vậy thì cô cũng không thể miễn cưỡng được, "Được rồi, nhưng cô thực sự rất xinh đẹp!" Cô gái tóc xoăn như nhìn ra được sự mất tự nhiên của Lục Dao, cô thực lòng nói câu nói này sau đó cười xoay người rời đi.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info