ZingTruyen.Info

Sơ Cửu của Lục Hào

106 -> 110

huongthao2601


Lục Dao vừa nói xong, giọng nói của Chu Văn liền đột nhiên truyền đến từ phía sau cô, "Cảnh sát Phương, đội trưởng Hạ, các anh lại đến tìm tôi à?" Chu Văn mặc quần áo thể thao, đeo một chiếc ba lô màu đen đột nhiên xuất hiện ở phía sau. Cậu liếc nhìn Lục Dao rồi lập tức quay đầu lại, còn cô thì cau chặt mày lại.

Trong lòng Lục Dao cảm thấy ngạc nhiên: Tại sao tướng mặt của Chu Văn này lại thay đổi rồi, nếu Chu Văn trước kia rất chính trực, thuận lợi, Chu Văn của ngày hôm qua lại có tướng mặt của kẻ tiểu nhân, thì Chu Văn của ngày hôm này lại có tướng mặt sắp gặp phải nạn tù tội.

Tướng mặt của Chu Văn không thể thay đổi nhanh như vậy được.

Lục Dao không nghe thấy ba người này đang nói những gì. Trước khi đi, Chu Văn còn nhìn Lục Dao một lần nữa sau đó mới đi vào phòng học. Hạ Thần Phong và Tiểu Đao cũng chuẩn bị rời đi, còn Lục Dao luôn im lặng đứng ở một bên lại đột nhiên lên tiếng, "Đây mới là Chu Văn thật, người hôm qua không phải cậu ấy."

Hạ Thần Phong quay người, anh cau mày nhìn Lục Dao: "Cô biết điều gì à?"

Cô chầm chậm lắc đầu, "Tôi biết không nhiều, tôi chỉ có thể nói, đường con cháu trong tướng mệnh của Lư Tử Cầm - mẹ của Chu Văn - đứt đoạn, còn Chu Văn hôm nay và Chu Văn hôm qua là hai người khác nhau, nhưng vận mệnh của họ bất cứ lúc này cũng có thể đan xen vào nhau, thật sự là rất kỳ lạ.

"Anh Phong, người hôm qua em gặp không phải Chu Văn mà là Hứa Kiến?" Nếu là Hứa Kiến, vậy thì có thể nói được rõ được rồi, Chu Văn và Hứa Kiến đã gặp nhau, cho nên biết sự thực là bản thân có thêm một người anh em cũng không có gì kỳ lạ.

Vậy thì tại sao Hứa Kiến phải đóng giả làm Chu Văn? Tại sao Chu Văn lại phải đóng giả làm Hứa Kiến?

Tất cả giống như một mớ hỗn độn, "Không được, cậu ta có vấn đề, chúng ta bắt buộc phải đưa cậu ta về thẩm vấn!" Tiểu Đao cắn răng nói.

Nhưng Hạ Thần Phong lại vươn tay ra kéo Tiểu Đao lại, "Bây giờ cậu lấy lý do gì để đưa cậu ta về?"

Cuối cùng Tiểu Đao thở dài, quả thực là bây giờ đừng nói đến chuỗi bằng chứng đầy đủ, ngay cả phần đầu của nạn nhân cũng không tìm được.

Lục Dao cau chặt mày, "Chu Văn thật sự đã bị cuốn vào chuyện gì sao?"

"Reng reng reng..." Tiếng chuông báo giờ lên lớp đã vang lên, Hạ Thần Phong liếc nhìn lớp học, "Cô vào lớp trước đi."

Rõ ràng là Lục Dao thật sự muốn biết rốt cuộc Chu Văn bị cuốn vào việc gì, nhưng thái độ của Hạ Thần Phong lại kiên quyết không tiết lộ. Tiểu Đao nhìn thấy hai người đang căng thẳng liền đi lên trước phá tan bầu không khí căng thẳng này, "Được rồi, Lục Dao đến giờ học rồi, mau vào lớp đi, cô cũng biết chúng tôi mà, chắc chắc sẽ không để một người tốt chịu oan uổng."

"Cô đi vào trước đi, nếu Chu Văn thật sự nằm trong diện bị tình nghi, tôi sẽ thông báo với cô." Hạ Thần Phong thở dài, nếu Chu Văn thật sự nằm trong diện tình nghi, cho dù là Lục Dao không nói thì anh cũng sẽ bảo Lục Dao tránh xa cậu ta. Dựa vào cách thức tử vong của Hứa Khuê, có thể thấy hung thủ ra tay rất tàn nhẫn, là một nhân vật vô cùng nguy hiểm.

Lục Dao đi vào lớp học, vì đã vào học rồi nên cô chỉ có thể tùy ý tìm một chỗ ngồi ở gần cửa sau. Chu Văn vẫn ngồi ở vị trí cậu vẫn hay ngồi, có vẻ như không có thay đổi nào so với trước đây, sách ở trên bàn cũng là sách chuyên ngành khá uyên thâm, thật sự là một người khác hẳn so với Chu Văn hôm qua cô gặp ở thư viện.

Cả một tiết học, suy nghĩ của Lục Dao đã bay đi đâu mất rồi, bây giờ cô thật sự rất muốn ngay lập tức về nhà xem một quẻ, cô muốn xem rốt cuộc Chu Văn đã xảy ra việc gì.

Khó khăn lắm mới đợi được đến hết tiết, Chu Văn lại trực tiếp đi tìm giáo sư, Lục Dao chầm chậm cất sách vở của mình đi, cô nhìn thấy giáo sư vốn dĩ đã không vui đột nhiên trừng mắt nhìn Chu Văn.

"Chu Văn, em phải biết bây giờ em đang làm gì, quyết định của em bây giờ gây ra rắc rối lớn thế nào với các bạn khác!"

Bình thường tính khí của giáo sư luôn rất tốt, ít nhất là giáo sư đã dạy Lục Dao lâu như vậy, cô và các bạn khác chưa bao giờ thấy giáo sư nổi giận hoặc là to tiếng chất vấn ai. Nhưng lần này, giáo sư vừa giận vừa mắng Chu Văn. Lục Dao ôm sách vở nhìn Chu Văn và giáo sư. Chẳng bao lâu sau, giáo sư cũng nhìn thấy cô, ông vẫy tay với Lục Dao ý bảo cô cũng qua đây.

"Giáo sư." Lục Dao đứng trước mặt giáo sư, cô nhìn Chu Văn đang đứng ở một bên, cô chỉ thấy Chu Văn đang cúi đầu, căn bản không nhìn cô.

"Lục Dao, em và Chu Văn là nhóm trưởng và phó nhóm trưởng của nhóm em đúng không?" Giáo sư nói với vẻ không vui, Lục Dao vừa nghe đã hiểu việc này có liên quan đến đồ án tốt nghiệp, cô gật đầu, "Vâng, lớp trưởng là nhóm trưởng, em là phó nhóm trưởng."

Giáo sư thở dài nhìn Chu Văn, "Em thật sự muốn làm như vậy sao? Bây giờ đã là cuối tháng năm rồi, sau năm tư, các em sẽ phải nộp trước đề cương đồ án tốt nghiệp của mình, bây giờ em từ bỏ thiết kế của nhóm em, một mình em làm có kịp không?"

Lần này Lục Dao hiểu rồi, Chu Văn muốn rút khỏi nhóm làm đồ án tốt nghiệp của bọn họ. Tuy bây giờ mới chỉ bắt đầu làm việc nhóm nhưng gần như mọi người đã bàn bạc xong về ý tưởng thiết kế rồi, Lục Dao không hiểu tại sao lúc này Chu Văn lại muốn rút khỏi nhóm.

"Lớp trưởng, em thật sự muốn rút khỏi nhóm sao?"

Khi bị giáo sư và Lục Dao chất vấn, vẻ mặt của Chu Văn cũng rất khó xử, "Giáo sư, Lục Dao, em làm như vậy là vì lý do cá nhân của em, em cũng cảm thấy rất có lỗi vì đã gây ra rắc rối cho mọi người, nhưng em vẫn muốn rút khỏi nhóm."

Thấy Chu Văn kiên trì như vậy giáo sư chỉ có thể thở dài, "Nếu em đã thật sự quyết định rồi, vậy thì trước thứ hai tuần sau nộp một bản thảo ý tưởng thiết kế ban đầu của cá nhân em cho tôi."

Nói xong, giáo sư không quan tâm đến hai người nữa mà cầm tài liệu đi ra khỏi phòng học, Chu Văn cũng quay người cất sách vở của mình đi, "Lớp trưởng, rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra với cậu? Người hôm qua không phải cậu, đúng không?"

Động tác của Chu Văn lập tức dừng lại, trên mặt lộ ra vẻ ngạc nhiên, nhưng vì cậu quay lưng lại với Lục Dao, nên rất nhanh cậu đã điều chỉnh lại được nét mắt của mình, cậu cất hết sách trên bàn học đi: "Lục Dao, tớ không hiểu cậu đang nói gì, cái gì là không phải tớ, không phải tớ thì còn có thể là ai? Tớ làm như vậy là vì tớ đã nghĩ thông suốt rồi. Trước đây cậu nói rất đúng, giữa chúng ta có quá nhiều sự khác biệt. Cho dù tớ thích cậu nhưng khoảng cách giữa chúng ta không hề thu hẹp lại. Lần này tớ rút khỏi nhóm thiết kế cũng là vì bản thân tớ. Cậu cũng biết bố tớ là Chu Văn Lâu, ông ấy giao hết tất cả lại cho tớ, cho nên tớ muốn một bản thiết kế tốt nghiệp tốt, rồi lấy cái đó làm nước cờ đầu tiên để bước vào Kiến trúc Văn Lâu mà thôi."

Rõ ràng tất cả những gì Chu Văn nói đều hợp tình hợp lý đến mức Lục Dao không biết phải phản bác lại thế nào. Ban đầu người nói từ chối là Lục Dao, lẽ nào bây giờ cô phải nói là không tin Chu Văn đã từ bỏ cô rồi sao. Nhưng cô rất chắc chắn là người hôm qua không phải là Chu Văn.


"Nếu cậu thật sự có lời gì khó nói..." Lục Dao vẫn chưa nói xong Chu Văn đã trực tiếp mở lời, "Không có, tớ không giống như những gì mọi người nghĩ, bây giờ tớ đang rất rõ bản thân đang làm gì, đây là lần đầu tiên tớ muốn làm việc gì đó vì bản thân. Lục Dao, thật ngại quá, bây giờ tớ phải đi làm đồ án tốt nghiệp của tớ, sau này chúng ta cứ tiếp tục làm bạn học đi."

Khi nói ra câu này, tay Chu Văn bấu chặt vào dây đeo ba lô của mình, cậu thấy bây giờ cậu căn bản không xứng với Lục Dao, không phải Chu Văn không thích Lục Dao nữa, thậm chí bây giờ không thể nói là Chu Văn thích Lục Dao nữa, mà phải nói là yêu mới đúng.

Đúng, Chu Văn yêu Lục Dao, nhưng bây giờ cậu bắt buộc phải từ bỏ Lục Dao. Cho dù bản thân cậu cực kỳ không muốn, cho dù cậu thật sự rất đau khổ, nhưng nếu muốn tốt cho Lục Dao, để tất cả cả hai không phải đau khổ nữa, Chu Văn chỉ có thể lựa chọn việc dần dần rời xa Lục Dao.

Nhìn thấy Chu Văn đeo ba lô, cười với mình, Lục Dao khẽ cau mày, tướng mặt của Chu Văn càng ngày càng đi theo hướng đại hung rồi, cô không biết rốt cuộc Chu Văn đã gặp phải chuyện gì.

Ông nội, nếu bạn con gặp phải khó khăn, có phải con có thể không cần cậu ấy đồng ý không?

Sau khi cảnh sát tìm thấy nhân viên giao hàng đáng nghi kia, bọn họ đã hỏi thăm cư dân tầng mười lăm, bọn họ phát hiện ra người trong nhà đó thường xuyên không ở nhà, đừng nói đến đồ ăn nhanh, ngay cả camera giám sát ở lối đi cũng không có ai để ý, lúc này muốn có được đoạn video đó cũng là việc rất dễ dàng.

Quả nhiên, Tiểu Đao và đồng nghiệp trong cục đã nhìn thấy nhân viên giao hàng đó sau khi đi ra khỏi thang máy liền trực tiếp rẽ vào trong thang bộ trong video giám sát ở tầng mười lăm, "Quả nhiên nhân viên giao hàng này có vấn đề."
"Tiểu Đao, nhưng chúng ta đã xem tất cả video có nhân viên giao hàng này, đều không nhìn thấy bất cứ đặc trưng nào trên mặt của anh ta." Tiểu Đao lấy thuốc ra khỏi bao thuốc, cậu châm thuốc rồi cho vào trong miệng cắn, "Đương nhiên rồi, có lẽ người này đã chuẩn bị từ rất lâu, chỉ cần nhìn phương thức giết người này là biết."

Có thể dùng phương thức phức tạp như vậy có lẽ cũng chỉ có hắn ta thôi, "Nhưng phương thức như vậy cho dù thật sự bị phát hiện ra, hắn ta cũng có chứng cứ ngoại phạm hoàn hảo, bởi vì không ai nghĩ ra nạn nhân này chết từ lúc nào."

"Bộp." Tiểu Đao lại châm thêm một điếu thuốc nữa, "Được, đưa video này cho Hầu Tử, bảo Hầu Tử tiếp tục điều tra, hôm nay Lư Tử Cầm có thời gian rồi, tôi và anh Phong đi gặp bà ta."

Vốn dĩ Lư Tử Cầm đã coi thường những cảnh sát bình thường này rồi, bà ta xuất thân trong gia đình giàu có, sống trong nhung lụa, nếu không phải cảnh sát có công văn yêu cầu Lư Tử Cầm đến cục cảnh sát nếu không thì bà ta sẽ không tự mình đến đây đâu.

Hạ Thần Phong cầm ghi chép vào phòng thẩm vấn, lúc này sắc mặt của Lư Tử Cầm lạnh bằng, bà ta khẽ nhắm mắt lại, nghe thấy tiếng động mới mở mắt ra, "Hạ Thần Phong, các cậu vội vàng gọi tôi đến là muốn tôi đợi ở đây sao?"

Hạ Thần Phong chỉ liếc nhìn bà ta, "Bà Lư, bà có quen Hứa Vân Vân không?"

Ánh mắt Lư Tử Cầm vốn mang vẻ khinh thường bây giờ chuyển sang sửng sốt, giọng nói cũng trở nên căm hận, "Ai quen biết cái hạng phụ nữ đó chứ."

Hạ Thần Phong cười, "Nói như vậy là bà Lư quen người phụ nữ đó rồi."

Nếu nói đến thất bại trong cả đời này của Lư Tử Cầm, có lẽ chính là chồng bà ta có bồ nhí ở bên ngoài. Nhưng chính bà ta đã chọn Chu Văn Lâu, lúc đó gia đình bà ta không đồng ý, bà ta đã đấu tranh với người nhà để có thể gả cho ông ta. Cho nên lúc biết được Chu Văn Lâu có bồ nhí ở bên ngoài, bà ta cảm thấy oán hận, thậm chí còn muốn ly hôn. Nhưng cũng chính vào lúc đó, Lư Tử Cầm phát hiện ra mình đã mang thai, còn Chu Văn Lâu cũng đã hối hận cho nên bà ta mới bảo chồng mình cắt đứt liên lạc với Hứa Vân Vân.

Bây giờ hai mươi lăm năm đã trôi qua rồi, hôm nay lại một lần nữa nghe thấy cái tên này, Lư Tử Cầm vẫn thấy oán hận, "Hừ, chẳng qua chỉ là một người phụ nữ ham hư vinh, năm đó bà ta làm bồ nhí phá hoại gia đình tôi, sau này nhà họ Chu đã tha cho bà ta một lần rồi. Sao vậy, lần này bà ta lại phạm tội gì nữa sao?"

Lư Tử Cầm nói xong rồi nở một nụ cười lạnh, "Nhưng mà cho dù con hồ ly tinh Hứa Vân Vân đó phạm tôi gì cũng không hề liên quan đến tôi."

Hạ Thần Phong không ngờ một người có vẻ rất sáng suốt như Lư Tử Cầm lại là người ăn nói không kiêng dè như vậy. Nhưng lúc này anh cũng không hỏi gì, mà cứ để bà ta cằn nhằn một hồi. Nhưng người như vậy lại rất có ích với cảnh sát, "Đương nhiên rồi, lần này chúng tôi mời bà Lư đến đây là để hỗ trợ phá án, hơn một năm trước Hứa Vân Vân đã qua đời vì bệnh tật rồi..."

Nghe thấy Hứa Vân Vân đã chết rồi, Lư Tử Cầm liền thở dài, trên mặt bà ta lộ ra một nụ cười đắc ý, "Nếu Hứa Vân Vân đã chết rồi vậy các cậu muốn hỏi tôi về việc gì của bà ta?"

"Không, hôm nay chúng tôi muốn hỏi bà về hai người con trai của bà ấy."

"Con trai Hứa Vân Vân? Hứa Vân Vân có con trai?" Lư Tử Cầm còn chưa vui vẻ được bao lâu đã ngay lập tức thấy ngạc nhiên, "Cậu vừa nói gì? Con hồ ly tinh Hứa Vân Vân đó có con trai? Bà ta có con trai thì liên quan gì đến tôi?"

Hạ Thần Phong cũng không nói gì chỉ đặt ảnh của Hứa Khuê và Hứa Kiến lên bàn, "Bà xem đi."

Lư Tử Cầm có nén cơn giận, nhìn người trong bức ảnh với vẻ rất khinh thường, "Không... Không thể nào..." Hai người con trai trong bức ảnh rất giống con trai bà ta, đặc biệt là người đầu tiên, thật sự rất giống.

Tại sao con trai của Hứa Vân Vân lại giống con trai bà ta như vậy? Dường như Lư Tử Cầm lập tức hiểu ra, ánh mắt bà ta vừa hận vừa tuyệt vọng, "Chu Văn Lâu! Ông là đồ súc sinh! Ông lại có hai thằng con trai với con hồ ly tinh Hứa Vân Vân đó!"

Lư Tư Cầm hung hăng vò hai bức ảnh đó trong lòng bàn tay, bà ta cắn chặt rặng, toàn thân run lên vì giận dữ, khuôn mặt vốn được trang điểm tinh tế cũng lập tức trở nên đáng sợ.

Tuy Hạ Thần Phong biết bây giờ nói những lời này ra không phù hợp lắm nhưng có một vài việc anh vẫn phải nói rõ, "Chúng tôi đã điều tra thời gian sinh của Hứa Khuê và Hứa Kiến, thời gian sinh của hai người cách nhau một tuần."

Lư Tử Cầm ngẩng đầu lên, "Cậu muốn nói gì?"

Vừa rồi khi nhìn thấy hai bức ảnh Lư Tử Cầm đã có dự cảm không lành, "Rốt cuộc các cậu có ý gì, cho dù Hứa Vân Vân có con thì có liên quan gì đến tôi, có liên quan gì đến A Văn nhà tôi! Tôi còn có việc, tôi phải đi trước đây!"

Lư Tử Cầm căn bản không muốn nói gì, nhưng cửa phòng thẩm vấn vẫn đóng, "Bà Lư, bây giờ chúng tôi chỉ muốn biết, mấy năm nay bà có gặp gia đình Hứa Vân Vân không, chúng tôi cũng muốn biết Chu Văn và Hứa Kiến có quan hệ gì."

"Chu Văn là đứa con do tôi mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày sinh ra!" Lư Tử Cầm hét lớn, nhưng nói sau câu này bà ta cũng ngồi sụp xuống đất. Tiểu Đao đẩy cửa đi vào, "Anh Phong, tìm được vị trí đại khái rồi."

Hầu Tử căn cứ vào đường đi của nhân viên giao hàng ngay hôm đó tìm được một cái hồ, chắc hẳn hung thủ đã vứt phần đầu của nạn nhân và máy móc ở đó.


Hạ Thần Phong gọi đồng nghiệp vào trông coi Lư Tử Cầm, con anh thì đi ra "Thế nào rồi?"

Tiểu Đao u sầu, "Tìm thì tìm được rồi, chính là hồ La đó, anh Phong anh cũng biết mà, hồ La nối liền tất cả tuyến đường sông của thành phố Tô, hơn nữa thời gian này đang là kỳ nước lên, mực nước dâng lên nhanh, nước trong hồ cũng chuyển động..."

Đương nhiên là Hạ Thần Phong hiểu, "Cho nên chúng ta chỉ có thể tìm ra địa điểm hung thủ vứt xuống, nhưng vớt lên cũng mất rất nhiều thời gian".

"Chính xác, hạ lưu có rất nhiều phân nhánh, trước mắt căn bản không thể xác định được là trôi về phân nhánh nào của con sông này". Vốn cho rằng có tiến độ tốt, nhưng không ngờ bây giờ lại gặp phải vấn đề này.

Tiểu Đao gãi đầu, "Hay là, anh bảo Lục Dao thử xem. Ban đầu cô ấy có thể tính ra được đôi mắt của Trương An An ở chỗ nào, vậy lần này cũng có thể tìm thấy một cái đầu chứ". Đề nghị này của Tiểu Đao làm cho Hạ Thần Phong hung hăng trợn mắt lên.

"Haiz, anh cũng đừng trợn mắt nhìn em, bây giờ Lục Dao quan tâm Chu Văn như vậy, lẽ nào anh không lo lắng?"

Tiểu Đao nhìn Hạ Thần Phong, thấy sắc mặt anh hơi thay đổi.

"Tôi lo lắng cái gì?" Hạ Thần Phong xoay đầu nhìn Tiểu Đao.

Tất nhiên là lo lắng Lục Dao có bị Chu Văn cướp đi không...

Đương nhiên là Tiểu Đao chỉ có thể âm thầm nghĩ ở trong lòng, "Điều em lo lắng đương nhiên là Lục Dao có lén lút tự mình điều tra án hay không. Anh cũng biết mà, ban đầu chúng ta cũng sống chết cản trở Lục Dao, nhưng tính cách của cô ấy không phải là không đến phút cuối thì không dừng sao? Anh bảo nếu Lục Dao tự đi điều tra vụ án rồi xảy ra chuyện gì, chúng ta cũng phải chịu trách nhiệm, chi bằng lần này để Lục Dao đi điều tra, chúng ta phá án sớm một chút, cũng bớt được rất nhiều phiền phức".

Không thể không nói, cái miệng kia của Tiểu Đao còn có thể nói chết thành sống luôn rồi, quả thực là Hạ Thần Phong hiểu tính tình của Lục Dao, nếu anh thực sự vẫn cứ giấu giếm vụ án này, bây giờ cô lại quan tâm đến Chu Văn như vậy, rất có thể Lục Dao sẽ tự đi điều tra vụ án giống như Tiểu Đao nói.

Mà quẻ bói của Lục Dao đúng là chính xác đến khó tin, Tiểu Đao nhìn thấy dường như Hạ Thần Phong đổi ý rồi, "Anh Phong, anh cảm thấy em nói có đúng không? Thế nên là, chúng ta cứ quyết định như vậy đi, bây giờ em đi tìm Lục Dao, em đi nha!" Tiểu Đao thấy Hạ Thần Phong không phản đối, cậu cười trộm chạy ra khỏi văn phòng.

Lúc này Lục Dao đang họp với phòng kiến trúc ở trong tòa nhà Tinh Thần, điện thoại của cô chợt vang lên, tiếng chuông điện thoại đột nhiên vang lên trong phòng họp làm cho mọi người chú ý đến Lục Dao.

"Lục Dao, cô không biết trong lúc họp phải tắt điện thoại hoặc để chế độ yên lặng sao?" Người chủ trì cuộc họp là một người đàn ông trung niên hơn bốn mươi tuổi, người đàn ông ngồi bên cạnh nâng kính mắt lên, nhỏ giọng nói với người đàn ông trung niên, "Giám đốc, người này là Lý tổng đặc biệt mời về!"

Lời vừa nói xong, người đàn ông trung niên cho dù tức giận, nhưng vẫn nhịn lại, "Còn không tắt máy?"

Mà Lục Dao vừa nhìn, là cảnh sát Phương gọi đến, cô đứng dậy, "Thật xin lỗi". Nói xong, không quan tâm đến mọi người trong phòng họp, cô chạy ra ngoài nghe điện thoại.

Người trưởng phòng trung niên đó chỉ vào Lục Dao mới đi ra ngoài, tức phát run lên, "Đấy, xem đi xem đi! Mọi người xem đi, người mới bây giờ, có một chút thành tựu là đuôi liền vểnh lên tận trời rồi!"

"Được rồi, Giám đốc Vương, anh cũng biết mà, cô ấy là tâm phúc bên cạnh Lý tổng, bỏ đi bỏ đi, chúng ta cứ họp tiếp đi".

Lý Bách vẫn luôn là một người bao che khuyết điểm, nếu Lý Bách đã che chở người này, vậy tạm thời bọn họ không thể động vào.

Lục Dao chạy ra khỏi phòng họp, nhận điện thoại, "Cảnh sát Phương."

"Lục Dao à, tôi cần cô giúp."

"Giúp?" Lục Dao không nghĩ đến lại nhận một cuộc gọi như vậy, đợi đến lúc cô nghe rõ lời nói của Tiểu Đao, hơi chau mày, "Vụ án này có liên quan đến lớp trưởng Chu Văn?"

Tiểu Đao nhìn tình hình chung quanh, cậu nói nhỏ vào điện thoại, "Người chết lần này là anh em của Chu Văn."

"Cái gì?" Lục Dao không biết Chu Văn có anh em, nhưng tướng mạo của Chu Văn hình như không thể hiện bao nhiêu đối với chuyện anh em này.

"Đừng nói nữa, cô qua đây trước đi!" Tiểu Đao nói xong liền dập điện thoại, nhìn xung quanh, mà Lục Dao lại cau mày, trong lòng đầy nghi hoặc, bây giờ cô cũng không quan tâm được nhiều như vậy, cuộc họp cũng chuẩn bị bắt đầu rồi, trực tiếp xoay người đi vào thang máy.

Vừa mới xuống trước đại sảnh, Lục Dao liền gặp hai người Lý Bách và Mã Thắng vừa mới quay lại, Mã Thắng cười chào hỏi, "Cô Lục, bây giờ chẳng phải cô đang họp sao?"

Lục Dao dừng bước, "Tôi vừa nhận được tin tức của cảnh sát Phương, tôi phải đi trước đây, Lý tổng, trợ lý Mã, cuộc họp này tôi không tham gia được rồi..." Nói xong Lục Dao liền vội vàng rời đi.

Lý Bách còn chưa nói câu nào Lục Dao đã đi rồi, thời gian này Lý Bách cãi nhau với Đổng Vũ rất dữ dội, cho nên anh có chút xem nhẹ việc ở trên công trường, "Cuộc họp lần này do ai chủ trì?"

Mã Thắng mở bản ghi chú trong di động ra, "Là Giám đốc Vương Hiên."

Lý Bách cau đầu lông mày, "Chính là Vương Hiên bụng dạ hẹp hòi kia?" Mã Thắng giả vờ không nghe thấy gì, dù ông chủ có nói người ở tầng lớp quản lý như vậy cũng không sao cả, nhưng nếu bị người biết được, vậy thì đúng là không hay rồi.

Lý Bách nghĩ, Lục Dao rời đi vội vã như vậy có lẽ những người kia sẽ có lời ra tiếng vào, bây giờ Lục Dao đã ký hợp đồng, là nhà thiết kế của Tinh Thần rồi, vậy thì tốt xấu gì mình cũng nên giúp đỡ, làm chỗ dựa cho Lục Dao một lần.

"Đi thôi, đến phòng họp, tôi cũng muốn nghe tình hình trên công trường." Lý Bách nghĩ, nếu lần này không đi thì có lẽ Đổng Vũ lại đợi ở cửa, thời gian này anh thực sự đau đầu, còn không bằng đến phòng họp nghe cấp dưới cãi nhau.

***

Vừa nãy Tiểu Đao đã nói địa chỉ hồ La với Lục Dao, lúc này Hạ Thần Phong đang dựa vào xe đợi Lục Dao, mà Tiểu Đao cũng đến sân bay chờ Chu Văn Lâu. Bởi vì yêu cầu của vụ án trong nước, cho dù Chu Văn Lâu đang họp ở nước ngoài cũng bị điện thoại khẩn cấp gọi về, lúc này ông ta đã đến sân bay rồi, Tiểu Đao liền dẫn theo Hầu Tử đến sân bay.

Đường xa cho dù là lái xe, thế nhưng khu vực này vẫn nằm trong vòng công viên sinh thái, không cho xe bình thường đi vào, mà xe cảnh sát thì có thể vào được.

"Cảnh sát Hạ." Lục Dao vừa đến, liền thấy bây giờ trong hồ có rất nhiều chiếc du thuyền đang trục vớt, trên bờ hồ người dần vây quanh hóng hớt rất đông.

"Cô đến rồi à." Hạ Thần Phong trực tiếp đưa tài liệu cho Lục Dao, nếu anh tự nói ra, có lẽ sẽ mất một khoảng thời gian, còn không bằng trực tiếp đưa tài liệu cho Lục Dao tham khảo.

Lật giở tài liệu, Lục Dao mới biết vụ án này phức tạp như vậy, "Vậy bây giờ vẫn chưa tìm thấy đầu của Hứa Khuê và máy móc dùng dây thép kia phải không?"

"Dựa theo manh mối trước mắt chúng tôi nắm được, cái bọc đó có lẽ bị vứt xuống hồ La." Hạ Thần Phong nhìn hồ nước trước mặt mình, thở dài nói.

Lục Dao nhìn hồ La, hồ này rất lớn, quan trọng nhất là hạ lưu có rất nhiều phân nhánh, muốn tìm được trong một thời gian ngắn đúng là một chuyện không dễ dàng.

Hạ Thần Phong biết Lục Dao nhìn ra được khó khăn của nơi này, "Thế nào rồi, có thể tìm được không?"

Lục Dao nhíu mày, ban đầu cô tìm được đôi mắt của Trương An An cũng là do có bước ngoặt, đó chính là hung thủ, nhưng lần này lại chẳng có cái gì, chỉ là muốn tìm, độ khó không phải như phân kim định huyệt(*) của âm trạch nữa, việc này hoàn toàn phải dựa vào đoán quẻ và tính số rồi.

(*) Phân kim định huyệt: là phân kim trong La Kinh thấu giải. Là phép đặt sơn hướng, đặt tâm cổng, cửa vào những vị trí có độ số tốt nhất, tránh phạm vào không vong, lạc quái, sai thác để định vị trí đặt mộ tốt nhất.

Lục Dao ngẩng đầu lên, "Tôi có thể tính ra đồ nằm ở nhánh sông nào, nhưng vì quá ít thông tin, nếu như muốn tính rõ ràng ở chỗ nào của nhánh sông đó, e là cần người của các anh ra mặt rồi." Lục Dao không dám trực tiếp nói chắc chắn, chỉ có thể nói là sẽ tính toán hết sức mình.

"Người của chúng tôi?" Hạ Thần Phong khẽ cau mày, anh em trong cục lại không có người nào có bản lĩnh này. Lục Dao gật đầu, "Dựa vào lưu lượng nước trong kỳ nước lên, tính ra khoảng cách, cái này chắc hẳn các anh cũng có thể tính được chứ?"

Hạ Thần Phong gật đầu, "Có thể."

Lục Dao lấy tiền cổ ra, đột nhiên cô quay đầu nói với Hạ Thần Phong, "Đây là các anh muốn tôi tính đấy! Vậy nên tôi có thể hỗ trợ theo quy định tổ tiên của ông nội tôi."

Nói xong, Lục Dao cúi đầu nhìn giờ sinh và thời gian tử vong của Hứa Khuê, kết hợp với hình dạng của hồ La, bắt đầu nhẩm tính không ngừng, thời gian trôi qua từng giây từng phút, mà Hạ Thần Phong cũng bị hoa mắt bởi chuyển động ngón tay của Lục Dao, qua khoảng hai mươi phút sau, Lục Dao mới thở ra, "Xong rồi."

Hạ Thần Phong nhanh chóng tiến lên, "Sao rồi?"

Trên mặt Lục Dao lộ ra vẻ nhẹ nhõm, "Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, hẳn là nhánh này, tiếp theo phải dựa vào bản lĩnh của các anh rồi."

Lục Dao cất tiền cổ đi, "Nhưng mà, tôi không hiểu."

Hạ Thần Phong vừa mới gọi điện về cục, xoay người nhìn Lục Dao, "Không hiểu cái gì?"

"Anh nói Chu Văn có hai anh em, vậy dựa vào tình hình bây giờ, Chu Văn với Hứa Kiến chắc chắn là anh em song sinh, cho nên hai người mới giống nhau như vậy, nhưng chính Lư Tử Cầm cũng không hề biết chuyện này. Hơn nữa, vì sao Chu Văn lại đồng ý hoán đổi thân phận với Hứa Kiến, mà Hứa Kiến và Chu Văn đổi thân phận cho nhau cũng là việc gần đây mới xảy ra, vậy Hứa Kiến biến mất lâu như vậy, hắn trốn ở chỗ nào đây?"

Lục Dao xem tài liệu, đây chính là chỗ làm cô cảm thấy khác thường, "Đúng vậy, cảnh sát chúng tôi cũng muốn làm sáng tỏ mấy nghi vấn này."

Lục Dao gật đầu, "Hôm nay tôi cũng coi như là đã nói chuyện với Chu Văn rồi, tuy hôm nay là cậu ấy xuất hiện, nhưng tôi cũng cảm thấy rất kỳ lạ."

Hạ Thần Phong không nói gì, chỉ nhìn Lục Dao, "Ví như?"

"Ban đầu chúng tôi chia nhóm làm đồ án tốt nghiệp, tôi cùng nhóm với Chu Văn, nhưng cậu ấy thà làm mất lòng giáo sư và bạn trong nhóm cũng muốn một mình một nhóm. Hơn nữa, hôm qua tôi gặp Chu Văn giả trong thư viện, cậu ta cũng tìm bộ sách có liên quan đến phương diện kiến trúc, cảm giác này rất không tốt".

Dưới sự trợ giúp của Lục Dao và nhân viên kỹ thuật trong cục cảnh sát, Hạ Thần Phong tập trung vào một khu vực nào đó của nhánh sông này. Lục Dao đứng ở chỗ đám người vây xem, nghe mọi người bàn tán xôn xao.

Ở đây rất nhiều người không biết cảnh sát đang tìm gì, nhưng dải phân cách đã kéo một vòng ven hồ, mọi người không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng cũng không nhịn được mà suy đoán.

"Haiz, có phải có người nhảy xuông sông rồi không! Nếu không sao lại nhiều cảnh sát đến như vậy chứ!" Một người trong nhóm quần chúng vây xem vẫn hay đến đây đi bộ lúc này cũng bàn tán.

"Có lẽ đúng là như vậy rồi, anh xem nếu không sao lại có nhiều ca nô trong hồ La như vậy chứ." Mọi người vẫn cho là có người rơi xuống hồ, dù sao thì ca nô, thợ lặn cũng ở đây, và thông thường thì lúc có người chìm dưới nước mới điều động những thứ này.

Lục Dao lại không nói một câu nào, cô chỉ nhìn cảnh sát nhanh chóng lái ca nô đến nhánh sông mình tính ra, cô cũng bắt đầu chạy, cô cần phải nhìn thấy bọn họ thực sự tìm được mới có thể yên tâm, tuy cô có thể bảo đảm chính xác là ở trong nhánh sông kia.

Dựa vào thông tin Hạ Thần Phong cung cấp, sau một thời gian tìm kiếm thì nhân viên trục vớt tìm thấy chiếc thùng giao hàng biến mất ở nơi vùng nước sâu kia.

"Tìm thấy rồi! Tìm thấy rồi!" Tiểu Viên đã chờ ở bên hồ từ rất sớm, bởi vì trong này có thể sẽ có liên quan đến các loại đầu lâu, Tạ Điền tuy không đến, nhưng lại để Tiểu Viên chờ ở đây.

Chiếc thùng giao hàng này rất bình thường, chính là chiếc hộp mà nhân viên giao hàng bây giờ hay dùng, tuy có thể giữ ấm nhưng lại không chống nước, hai nhân viên cảnh sát gắng sức đưa chiếc hộp lên bờ.

Tiểu Viên đeo găng tay, bên cạnh từ lâu đã có người chụp ảnh những vật chứng này.

"Mở ra." Hạ Thần phong cũng đeo găng tay, ngồi xổm xuống một bên, Tiểu Viên cẩn thận mở cái khóa ra, cậu khẽ cau mày, tay cậu dùng sức kéo, toàn bộ chiếc hộp bị mở ra.

"Tách tách tách." Người ở bên cạnh nhanh chóng chụp ảnh, toàn bộ chứng cứ đã được lưu lại.

Tuy Hạ Thần Phong đã deo khẩu trang, nhưng một tay anh vẫn đưa lên bịt chặt mũi.

Bên trong hộp đúng là đầu của Hứa Khuê, nhưng mấy ngày này luôn bị ngâm trong nước, cộng với nhiệt độ không khí khá cao, độ thối rữa của phần đầu này rất kinh khủng.

Tiểu Viên kiểm tra sơ bộ chiếc đầu vẫn bị ngâm trong nước này, "Là cái này."

Hạ Thần Phong gật đầu, chỉ vào trong hộp, "Xem xem cái kia là cái gì?"

Chiếc thùng giao hàng này rất to, một bên để được đầu của Hứa Khuê, bên kia để một thứ giống như mô tơ, phía trên còn quấn quanh một phần dây thép.

"Nếu như đoán không nhầm, đây chính là cái máy kia." Hai mắt Tiểu Viên sáng rực, nếu có thể tìm ra chiếc máy kia thì tốt rồi, vì xảy ra cháy rất nhiều manh mối trong nhà Hứa Khuê đều đã không tìm được nữa, nhưng chỉ cần có chiếc máy này, vậy bọn họ có thể mô phỏng được tình huống lúc đó rồi.

"Xong rồi, mọi người vất vả rồi." Đây là một phát hiện quan trọng, Hạ Thần Phong đứng dậy, xoay người nhìn Lục Dao vẫn ở trong đám người, khẽ gật đầu.

Lục Dao thở ra một hơi, nhưng lòng cô lại nặng trĩu, cô vẫn cảm thấy lo lắng cho cảnh ngộ của Chu Văn.

Bên này tiến hành trục vớt thi thể rất thuận lợi, mà Tiểu Đao ở bên kia cũng không tệ.

Tuy Chu Văn Lâu đã hơn bốn mươi tuổi, nhưng vì chăm sóc tốt nên trông ông ta có vẻ rất trẻ, lúc này ông ta đang mặc âu phục tinh tế, hai chân bắt tréo chếch lên, hai tay đặt trên đùi, khẽ cau mày nhìn Tiểu Đao.

"Cảnh sát Phương, tuy phối hợp điều tra với cảnh sát là nghĩa vụ của chúng tôi, nhưng tôi cũng mong các cậu biết, tôi vốn đang ở nước ngoài đàm phán một dự án lớn, nếu các cậu không thể cho tôi một lời giải thích hợp lý..."

Ánh mắt phía sau cặp kính của Chu Văn Lâu hơi u ám, Tiểu Đao cười, "Nếu như con trai ông chết rồi thì sao?"

"Cái gì?" Chu Văn Lâu sững sờ, chân cũng bỏ xuống, ngồi ngay ngắn lên, "Chu Văn làm sao?"

Tiểu Đao như cười như không nhìn Chu Văn Lâu, "Chu tổng, xem ra ngay vả việc mình có mấy đứa con trai ông cũng không biết sao?"

Nghe đến câu nói này, Chu Văn Lâu liền cau chặt mày, vì cắn răng nên thớ thịt trên mặt ông ta cũng hơi căng, "Cảnh sát Phương, cậu nói thẳng ra đi."

Tiểu Đao đưa tài liệu cho Chu Văn Lâu, phía trên có ảnh chụp ba người Hứa Khuê, Hứa Kiến và Chu Văn, "Ba người này đều là con trai ông phải không."

Chu Lăn Lâu cúi đầu, "Đúng vậy."

"Hứa Khuê chết rồi." Tiểu Đao nhìn thấy Chu Văn Lâu đã thừa nhận, cậu liền lập tức đưa ra một thông tin khác. Ban đầu, Tiểu Đao nghĩ tốt xấu gì ba người này cũng là con trai của Chu Văn Lâu, nghe được cái chết của con trai mình chắc hẳn là có chút dao động chứ, nhưng Tiểu Đao lại không ngờ, người này thật sự chỉ có một chút dao động.

Khi Chu Văn Lâu nghe được Hứa Khuê chết rồi, trong giây lát mắt ông cũng có chút kinh hoàng, nhưng sau chút kinh hoàng này qua đi, dường như Chu Văn Lâu lại tỏ ra hết sức bình tĩnh.

"Chết rồi?" Chu Văn Lâu nói nhỏ, "Việc xảy ra lúc nào?"

Tiểu Đao không lập tức trả lời câu hỏi của Chu Văn Lâu mà chỉ nhìn ông ta, "Dường như ông không quan tâm lắm thì phải."

"Hứa Khuê là con của tôi và người tình trước đây, Hứa Vân Vân. Năm đó nhà tôi sa sút, chúng tôi cần đồng vốn quay vòng của nhà họ Lư, cho nên tôi đã cắt đứt quan hệ với Hứa Vân Vân, chuẩn bị kết hôn với Lư Tử Cầm, nhưng tôi không ngờ rằng lúc đó Hứa Vân Vân đã có Hứa Khuê rồi." Chu Văn Lâu khẽ nhắm mắt, dường như là nhớ về tình hình năm đó.

Năm đó lúc sinh ra Hứa Khuê, Hứa Vân Vân không thông báo trước với Chu Văn Lâu, mà chờ đến lúc đứa trẻ tròn hai tháng mới tìm ông ta. Nhưng lúc đó Chu Văn Lâu đã kết hôn rồi, vì có sự trợ giúp của nhà họ Lư mà việc làm ăn của nhà họ Chu mới vượt qua được cửa ải khó khăn.

Nhưng cho dù thế nào, Chu Văn Lâu của bây giờ cũng nhờ vào tình nghĩa của Lư Tử Cầm mới chống đỡ được. Nếu năm đó, Chu Văn Lâu và Hứa Vân Vân không có đứa con trai lớn là Hứa Khuê này thì có lẽ những chuyện sau đó sẽ không xảy ra.

Khi hai người đã có con, chẳng khác nào có sự ràng buộc về huyết thống. Vào lúc Lư Tử Cầm có thai không lâu, Hứa Vân Vân cũng phát hiện mình lại mang thai lần nữa.

Chu Văn Lâu sợ bị phát hiện, cho nên đều giấu con của Hứa Vân Vân ở dưới quê, nhưng ông ta không ngờ rằng lần này Hứa Vân Vân lại mang song thai, một cặp song sinh nam mạnh khỏe. Nhưng cho dù Chu Văn Lâu yêu thích thế nào thì cặp song thai này chỉ có thể là con riêng, giống như Hứa Khuê trước đây.

Nhưng đứa bé Lư Tử Cầm sinh ra lại không may mắn như vậy, bà ta sinh ra một bé gái có vấn đề về trí óc. Lúc Chu Văn Lâu phát hiện ra tình hình đó, ông ta đã đưa ra một quyết định, đổi người anh của bào thai song sinh đó sang. Vì ngày Hứa Vân Vân và Lư Tử Cầm sinh con chỉ kém nhau có hơn một tuần, cho nên ông ta giao đứa bé con của Lư Tử Cầm đưa cho viện phúc lợi, ông ta đưa một khoản tiền rồi ôm người anh song sinh trở về.

Tiểu Đao cau mày nghe hết câu chuyện, "Vậy lần gần đây nhất ông gặp Hứa Khuê là lúc nào?"

Chu Văn Lâu lắc đầu, "Tôi chỉ nhận một đứa con trai là Chu Văn, Hứa Khuê và Hứa Kiến tuy là con tôi, nhưng không phải là con cái của nhà họ Chu."

Nói xong đoạn hội thoại này, Tiểu Đao cảm thấy chua xót trong lòng, đều là con như nhau, nhưng chỉ vì hoàn cảnh sinh ra và lớn lên lại không giống nhau mà lại kém nhau nhiều như vậy.

Nhưng lẽ nào Hứa Khuê và Hứa Kiến không phát hiện ra sao? Tuy trước đó đã nhìn thấy hiện trường rồi, nhà họ Hứa ở trong khu dân cư không tồi. Nhưng người ngoài cũng nói rồi, Hứa Khuê và Hứa Kiến đều là hạng vô công rồi nghề sống vạ vật qua ngày, lại mê cờ bạc như vậy nên đương nhiên sẽ cần một số tiền mặt lớn. Trong khi đó Hứa Vân Vân, dựa theo cách nói của phụ nữ bây giờ, đều đã sinh cho Chu Văn Lâu ba người con rồi, làm sao lại không có tham vọng muốn bay lên làm bà cả đây?

Chu Văn Lâu liếc nhìn Tiểu Đao, cười lạnh một tiếng, ông ta nghĩ quả nhiên không thể đánh đồng cuộc sống của mình với đám người bình thường này được. Tuy bây giờ việc làm ăn và sản nghiệp của ông ta đều dựa vào nhà họ Lư, nhưng việc này không có nghĩ là trong lòng Chu Văn Lâu thật sự chịu phục, tư tưởng của ông ta vẫn rất bảo thủ, ông ta rất gia trưởng, bao giờ cũng đặt lợi ích lên hàng đầu.

Việc đã từng thất bại trong làm ăn khiến Chu Vân Lâu biết rằng, chỉ có người có giá trị, không có người có tình nghĩa. Cũng chính vào lúc đó, cho dù Hứa Vân Vân lại đến tận cửa tìm mình, cho dù bà ta uy hiếp ông ta sẽ nói cho Lư Tử Cầm tất cả, nhưng đều bị Chu Văn Lâu che giấu đi bằng cách dụ dỗ lẫn đe dọa, năm nào cũng gửi cho bà ta một khoản tiền lớn đủ cho ba mẹ con bà ta tiêu pha.

"Cậu cho rằng Hứa Vân Vân thực sự là người dễ nói chuyện vậy sao? Nhà của nhà họ Hứa bây giờ chính là tôi bỏ tiền ra mua, nhưng Hứa Khuê và Hứa Kiến hoàn toàn không biết sự tồn tại của tôi. Đây là giao dịch giữa tôi với Hứa Vân Vân, chỉ cần bà ấy nói cho Hứa Khuê và Hứa Kiến thân phận của tôi, vậy thì tất cả những gì bà ấy đang có bây giờ đều tan thành bọt biển."

Tiểu Đao cảm thấy trái tim mình trở nên vô cùng lạnh lẽo, người làm ăn buôn bán này không coi tình nghĩa ruột thịt là gì nữa, "Ý ông là sau khi Hứa Vân Vân qua đời hơn một năm, ông cũng không gặp lại hai anh em Hứa Khuê và Hứa Kiến?"

"Đúng vậy."

Chu Văn Lâu không có bất kỳ cảm giác gì trước cái chết của Hứa Vân Vân, ngược lại còn cảm thấy mình đã được giải thoát, bây giờ nghe thấy tin Hứa Khuê chết rồi, ông ta cũng không có cảm giác gì lắm.

Thứ nhất là vì Hứa Khuê không học vấn không nghề nghiệp, căn bản là một thằng lưu manh. Trong mắt Chu Văn Lâu, người như vậy không có một chút giá trị nào, ngược lại còn trở thành một vết nhơ của ông ta. Thứ hai là từ sau khi Hứa Khuê được sinh ra, ông ta dường như chưa bao giờ gặp, giữa hai người căn bản không có quan hệ tình thân gì cả.

Cho nên bây giờ ông ta nghe đến Hứa Khuê đã chết rồi, cũng chỉ kinh ngạc một chút như thế mà thôi, vốn không có nhiều cảm xúc.

Tiểu Đao uể oải đi ra khỏi phòng thầm vấn, Chu Văn Lâu cũng rất phối hợp, nhưng cậu lại không hỏi ra được bất kỳ thông tin nào có ý nghĩa, cậu chỉ cảm thấy, con người này đúng là tâm địa máu lạnh.

Cậu cầm túi tài liệu, vừa đi vừa móc thuốc lá ra, hung hăng hút một hơi, đi vào văn phòng, ném tài liệu lên bàn, "Đúng là tàn nhẫn thật, ông đây cũng là đàn ông, nhìn Chu Văn Lâu như vậy còn cảm thấy chán ghét, quả thực là làm mất hết thể điện của cánh đàn ông!"

Mấy đồng nghiệp ở bên ngoài phòng thẩm vấn thấy thế cũng lắc đầu, đặc biệt là một nữ đồng nghiệp, thở phì phì kêu to, "Đúng là một tên đàn ông cặn bã! Sao loại đàn ông này có thể làm cái gì mà phó Hội trưởng Hiệp hội kiến trúc của thành phố Tô vậy! Đúng là chỉ có danh hão, không có nhân phẩm!"

Hạ Thần Phong về đến văn phòng, tay cầm báo cáo, "Tìm ra bằng chứng rồi, đợt kiểm ra hiện trường kia dựa theo máy móc đó đã mô phỏng lại được tình huống hôm đó."

Mọi người nhận được tin tức như vậy liền có tinh thần, xôn xao tiến lên, nhân viên của đội kỹ thuật đã mô phỏng được cảnh tượng lúc đó.

Lúc đó nạn nhân chết ở cửa, mà cửa phòng của anh ta đẩy theo hướng từ bên ngoài vào. Ở trong đoạn băng ghi hình đó, mọi người đều nhìn thấy nạn nhân lên phía trước đẩy cửa, mà dây thép kia được móc ở cửa, chỉ cần nạn nhân đẩy cửa ra, dây thép vốn móc ở phía dưới cửa phòng liền mất đi trọng lượng hạn chế. Ngay trong khoảnh khắc đó, mặt sau của chiếc máy và cửa vốn được móc bằng dây thép rất chặt chỉ cần cửa bên kia mất đi sức nặng kiềm chế, dây thép thuận theo móc ngầm phía trên trần nhà chụp đến nhanh chóng buộc chặt, góc độ đó vừa vặn thít cổ nạn nhân, chỉ trong chốc lạt đầu nạn nhân sẽ bị cắt đứt.




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info