ZingTruyen.Info

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜

7. Buổi học đầu tiên

VeronicaRomanov

"Môn biến hình... Học cùng Gryffindor???"

Meliora nhăn mặt nhìn thời khóa biểu, mối thù giữa hai nhà Gryffindor và Slytherin vốn chẳng là gì quá mới mẻ nữa rồi... vậy mà hai nhà lại được xếp chung một lớp học, không... không chỉ một mà là rất nhiều!!!

Quần đùi chấm bi Merlin! Chắc chắn có âm mưu gì đó... Đúng! Chắc chắn là có âm mưu!

Chán nản cầm theo đồ dùng đến lớp biến hình, Meliora đang dần cảm nhận được tương lai mù mịt phía trước.

'Rời xa vòng tay anh trai là phong ba bão tố!'

"Một buổi sáng tốt lành, thưa giáo sư."

Meliora nhìn con mèo đang ngồi chễm chệ trên bàn giáo viên, một tay cô cầm sách tay còn lại nâng ta váy nhún chân chào một cách quý tộc. Hành động đó khiến cho đám sư tử cười ầm lên còn đám rắn cùng nhà thì nhìn cô khó hiểu.

Meliora cũng chẳng thèm quan tâm, trực tiếp tìm vị trí ngồi mặc cho những ánh mắt vẫn luôn dõi theo cô.

Mấy phút sau, cánh cửa bật ra và có hai cái bóng chạy vụt vào lớp, khỏi nhìn cũng biết là ai.

"Thật may là giáo sư chưa vào lớp."

"Mình không thể tưởng tượng được khuôn mặt tức giận của giáo sư khi biết chúng ta đến muộn, nó thực sự kinh khủng!"

Thằng nhóc Weasley ngu ngốc chẳng thèm kiêng nể gì mà thốt lên những lời đó.

"Cảm ơn lời đánh giá của trò, trò Weasley. Ta đang không biết có nên biến trò và Potter thành hai cái đồng hồ báo thức không, nó có lẽ sẽ giúp các trò đến đúng giờ hơn."

Tiếp sau đó là lời biện minh của hai con sư tử nhỏ nhà Gryffindor nhưng có lẽ nó cũng chẳng hiệu quả cho lắm.

Giáo sư McGonagall nhìn Meliora, hỏi:

"Trò Lenoir, ta đang thắc mắc tại sao trò lại biết con mèo đó là ta. Liệu trò có vui lòng giải đáp thắc mắc của ta không?"

"Thưa giáo sư, phân biệt một hóa thú sư không phải là việc khó khăn gì đối với một Lenoir."

Đúng vậy! Lenoir là gia tộc có tài năng thiên bẩm về bộ môn biến hình, những thành viên trong gia tộc xưa nay đều xuất sắc trong bộ môn này và trở thành những hóa thú sư từ khi còn rất trẻ. Và Meliora cũng không ngoại lệ... mặc dù được anh trai bao bọc nhưng cô đã được tiếp xúc với phép thuật từ rất sớm bằng cách sử dụng cây đũa phép mà anh trai không dùng đến nữa. Có thể nói cả Dekis và Meliora là thế hệ tài giỏi nhất trong lịch sử của gia tộc Lenoir.

"À phải rồi... Lenoir..."

Giáo sư McGonagall nhìn Meliora như đang hồi tưởng về điều gì đó.

"Trò rất giống mẹ của mình, Lenoir. Ta mong trò cũng sẽ giỏi như cô ấy vậy."

"Cảm ơn ngài đã khen."

Meliora nở một nụ cười xã giao trả lời giáo sư. Tiết học ngay sau đó được bắt đầu.

"Thuật biến hình là một trong những phép màu nguy hiểm nhất và phức tạp nhất mà các trò sẽ học ở Hogwarts. Bất cứ ai quậy phá trong lớp sẽ bị đuổi ra và không bao giờ được trở lại. Ta báo trước rồi đó."

Tiết học biến hình nhanh chóng trôi qua một cách vô vị và Meliora đã kiếm được 10 điểm đầu tiên cho nhà của mình với cây kim hoàn mỹ nhất.

"Biến hình không khó đối với một Lenoir."

Meliora ngẩng cao đầu kiêu hãnh bước đi tới lớp học tiếp theo. Môn Độc dược... cùng với Gryffindor...

Lớp độc dược được học dưới một cái hầm lạnh buốt, lạnh hơn những phòng chính trên lâu đài nhiều, làm bọn học trò rởn cả tóc gáy. Đã vậy lại còn thêm những đám côn trùng li ti bay lăng quăng trong các ống nghiệm thủy tinh, đầy bốn bức tường.

Thầy Snape cũng giống thầy Flitwick, bắt đầu buổi học bằng cuộc điểm danh. Và cũng như thầy Flitwick, ông dừng lại ở cái tên Harry Potter.

"À, phải rồi. Harry Potter. Một tên tuổi lừng lẫy mới của chúng ta."

Giọng ông dịu dàng. Malfoy và hai thằng bạn, Crabbe và Goyle, che miệng cười khẩy. Meliora cũng không nhịn đựợc mà che miệng cười. Cô sớm đã nghe anh trai nói cậu cô vốn không ưa nhà Gryffindor, đặc biệt Potter, từ đời cha cậu ta đã không ưa rồi.

Thầy Snape điểm danh xong thì ngước nhìn cả lớp. Đôi mắt lạnh lùng và trống rỗng, làm người ta liên tưởng đến những đường hầm tối om. Thầy Snape bắt đầu:

"Chúng bây tới đây để học một bộ môn khoa học tinh tế và một nghệ thuật chính xác là chế tạo độc dược."

Giọng thầy không to, thật ra chỉ to hơn tiếng thì thầm một chút, nhưng bọn trẻ lắng nghe không sót một lời. Thầy Snape có biệt tài như giáo sư McGonagall là không cần phải mất công mà vẫn giữ được lớp học im lặng như tờ.

"Vì trong lĩnh vực này không cần phải vung vẫy đũa phép nhiều cho lắm, nên thường chúng bây không tin rằng đây cũng là một loại hình pháp thuật. Ta không trông mong gì chúng bây thực sự hiểu được cái đẹp của những cái vạc sủi tăm nhè nhẹ, toả làng hương thoang thoảng; cũng chẳng mong gì chúng bây hiểu được cái sức mạnh tinh vi của những chất lỏng lan trong mạch máu người, làm mê hoặc đầu óc người ta, làm các giác quan bị mắc bẫy... Nhưng ta có thể dạy cho chúng bây cách đóng chai danh vọng, chế biến vinh quang, thậm chí cầm chân thần chết - nếu chúng bây không phải là một lũ đầu bò mà lâu nay ta vẫn phải dạy."

Sau bài diễn văn nho nhỏ này, lớp học càng yên lặng hơn. Potter và Weasley lén nhìn nhau nhướn mày. Con nhỏ Granger thì ngồi chồm tới trước, tha thiết muốn chứng tỏ mình không phải là một đứa đầu bò. Thình lình, thấy bắt đầu nạt:

"Potter! Nếu ta thêm rễ bột của lan nhật quang vào dung dịch ngải tây, thì ta sẽ được gì?"

"Thưa giáo sư, con không biết."

"Chà, chà, có tiếng tăm đúng là vẫn chưa tới đâu!"

Môi của thầy Snape cong lên khinh bỉ, ông không đếm xỉa đến bàn tay giơ cao của con nhỏ Granger.

"Một câu khác vậy, Potter! Nếu ta bảo mi tìm cho ta một be - zoar thì mi sẽ tìm ở đâu?"

Lại một câu hỏi khó, ít nhất đối với thằng Potter là vậy. Cậu ta quay sang nhìn thấy bọn Malfoy, Crabbe và Goyle đang nín cười tới mức run cả người.

"Thưa giáo sư, con không biết."

"Potter, mi tưởng là mi có thể đi học mà không cần mở sách ra chuẩn bị trước sao?"

Thầy Snape vẫn làm như không thấy cánh tay giơ cao run rẩy của Granger.

"Potter, cây mũ thầy tu với cây bả chó sói khác nhau ở chỗ nào?"

Tới nước này thì Granger đứng hẳn dậy, cánh tay giơ cao của nó xém đụng trần hầm. Potter lặng lẽ nói:

"Con không biết. Con nghĩ chắc là Hermione biết, sao thầy không thử gọi bạn ấy?"

Vài tiếng cười nổi lên.Thầy Snape có vẻ bực mình. Thầy nạt Granger:

"Ngồi xuống! Gryffindor mất một điểm vì sự hỗn xược của mi đấy, Potter."

Rồi ánh mắt thấy lia quanh lớp, chợt dừng lại ở vị trí nhà Slytherin, cụ thể là bên cạnh Malfoy.

"Trò Lenoir, đứng dậy trả lời những câu hỏi vừa rồi."

Giọng nói đầy sát khí của thầy Snape đã kéo Meliora ra khỏi dòng suy nghĩ vẩn vơ. Cô giật mình đứng dậy thì bắt gặp ánh mắt như sắc như dao của người cậu 'thân mến' đang nhìn cô như muốn nói: "Mi thử không trả lời được hoặc trả lời sai xem."

"Dạ thưa giáo sư, lan nhật quang với ngải tây tạo thành một thứ thuốc ngủ cực mạnh được biết đến dưới tên: cơn đau của cái chết đang sống. Còn be - zoar là sỏi nghiền lấy từ bao tử con dê, có thể giải hầu hết các chất độc. Mũ thầy tu và bả chó sói là một, còn có tên là cây phụ tử."

"Rất tốt, 10 điểm cho nhà Slytherin! Chúng bây còn đợi gì mà không ghi chép vào tập đi?"

Thế là tiếng sột soạt của viết lông chim chạy trên giấy da đồng loạt trổi lên.

Lan nhật quang là một loài hoa cùng họ với Lily mang ý nghĩa là "lòng thương tiếc của ta dành cho nàng sẽ theo xuống tận dưới mồ". Ngải tây là sự trống vắng, thường được dùng làm biểu tượng của sự đau khổ. Nếu ghép lại thì câu hỏi đó mang hàm ý "Sự vắng mặt của Lily trên cõi đời này là nỗi đau lớn nhất của đời ta". Ô hô! Có vẻ như cô đã phát hiện ra một chuyện rất thú vị...

Meliora thầm cảm thán, người cậu vô tình của cô vậy mà lại biết yêu nha. Ủa mà Lily là ai? Có liên quan gì tới tên Potter kia?

Từ đó cho đến cuối buổi học về độc dược tình hình không khá lên chút nào cho nhà Gryffindor. Thầy Snape chia bọn trẻ thành từng đôi, giao cho chúng thực hành trộn một chất độc đơn giản để chữa mụn nhọt. Ông đi qua đi lại, áo trùm đen quét lết phết, coi bọn trẻ cân những cây tầm ma khô và nghiền nanh rắn, đứa nào ông cũng chê, ngoại trừ Malfoy, đứa được ông thích ra mặt. Ủa cậu? Con mới là cháu của cậu mà, con cũng được cậu dạy dỗ mà... Sao không khen con đi? Con làm rất tốt mà... Mau khen con đi chứ!

Tốt thôi! Malfoy chính thức bị Meliora ghim vì tội dành sự chú ý của cậu cô. Chờ đấy Malfoy!!! Nupakachi!

Đang ngồi khuấy độc dược thì khói axit xanh bốc lên như một đám mây, rồi một tiếng xì lớn vang lên trong căn hầm. Độc dược chảy tung toé xuống sàn đá, đụng phải đế giày ai lá khoét thành một lỗ. Chà, đây là tác phẩm của thằng răng chuột nhà Longbottom.

Snape nhanh chóng kéo Meliora lại rồi nhấc cô đặt lên ghế. Cả lớp cũng vội vàng trèo lên đứng khi thằng nhãi Longbottom rên rỉ vì đau đớn. Nó bị chất độc văng trúng khi cái vạc rớt xuống sàn, những mụn nhọt đỏ lan khắp tay chân.

"Thằng ngu. Ta chắc là mi đã thêm lông nhím vào trước khi nhắc vạc ra khỏi lửa chứ gì?"

Ông vung cây đũa thần để dọn sạch chất độc vương vãi đó đây. Longbottom mếu máo vì một cái mụn đỏ bắt đầu bể ngay trên chóp mũi nó.

"Đem nó xuống bệnh thất!"

Rồi ông quay qua nạt Potter khiến Meliora đứng nhìn với ánh mắt khó hiểu. Đúng là cậu cô thiên vị thật nhưng hình như đây là đang công khai với mọi người là cậu ghét thằng Potter sao?

"Mi, Potter, tại sao mi không nhắc nó đừng bỏ lông nhím vô? Mi tưởng là để nó làm sai thì mi có vẻ không hơn à? Mi lại làm mất thêm một điểm cho nhà Gryffindor."

...

Kết thúc hai tiết Độc dược với một sự bất ổn đến từ nhà Gryffindor, chúng nó bị giáo sư trừ điểm te tua. Điều này khiến đám rắn nhà Slytherin hả hê vô cùng.

"Trò Lenoir lên văn phòng ta."

Meliora nghe vậy cũng nhanh chóng chạy theo giáo sư lên văn phòng của thầy.

"Nghe huynh trưởng nói con muốn vào đội Quidditch?"

"Đúng rồi cậu. Anh Hugh nói con tìm cậu nếu cậu đồng ý thì con có thể chơi Quidditch."

"Nghe đây Meliora..."

End chương 7

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info