ZingTruyen.Asia

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜

68. Walburga Black

VeronicaRomanov

Ngôi nhà tổ tiên của gia tộc Black tọa lạc tại số 12 Quảng trường Grimmauld, London. Điều này thật không thể tin nổi khi mà một gia tộc thuần chủng lâu đời như Black lại sống tại một khu phố của Muggle. Phải chăng đây cũng chính là lý do Sirius Black có thể tiếp cận với Muggle từ khi còn trẻ? Cũng hợp lý lắm chứ... gần mực thì đen gần đèn thì sáng cơ mà.

Bước vào bên trong thì lại càng kinh ngạc hơn. Cây gia đình nhà Black được trưng bày trong phòng khách, trên một tấm thảm phức tạp nhìn như một bức tranh tường trang trí công phu. Tấm thảm bắt đầu từ thời Trung cổ và nó vẫn sẽ trải dài cho tới khi những thành viên cuối cùng của gia tộc qua đời. Không khác Lenoir là bao trừ việc cây gia phả của Lenoir được trưng bày ở phòng riêng, một căn phòng mà Meliora chưa từng bước chân vào.

Khi đang chăm chú quan sát bên trong căn dinh thự thì Meliora đã vô thức đứng trước một bức tranh vẽ một nữ quý tộc đang ngủ say. Người phụ nữ trong bức tranh kia dường như có thể cảm nhận được có ánh mắt bên ngoài đang nhìn mình nên đã tỉnh giấc và ánh nhìn đầu tiên đã đặt lên đôi mắt lục bảo lấp lánh của một đứa trẻ.

Meliora đã rất giật mình khi thấy người phụ nữ đó tỉnh giấc, ra là một bức tranh phép thuật. Cảm thấy bản thân đã thất lễ, cô vội vàng lấy lại phong thái tao nhã nâng tà váy, nhún chân cúi chào người phụ nữ trong bức tranh đó.

"Meliora Yvonne Lenoir, rất hân hạnh được diện kiến quý bà. Xin hãy thứ lỗi cho sự thất lễ trước đó."

"Lenoir?"

"Vâng, mẹ tôi là Yvonne Lenoir còn cha... ừm... cha tôi là Sirius Black."

"Sirius Black!?"

Người phụ nữ trong bức tranh đó đột nhiên trở nên điên loạn, bà ta hét lên và tiếng hét đó theo như đánh giá của Meliora thì nó có thể đã vang tới toàn bộ các ngóc ngách của dinh thự này. Sirius Black và Harry Potter đã ngay lập tức có mặt tại đó. Người phụ nữ kia sau khi nhìn thấy hai người họ thì lại càng điên loạn hơn, bà ta chỉ thẳng vào mặt Black và hét lớn chửi bới với những từ ngữ thậm tệ.

"Mi! Thứ phản bội, đồ không biết xấu hổ! Sao mi dám mang thứ tạp chủng đó về đây, HẢ??!"

Meliora sững sờ nhìn người phụ nữ đó rồi lại liếc sang nhìn Black. Cô có thể thấy được nỗi buồn sâu thẳm trong đôi mắt màu xám của cha mình, mặc dù Meliora còn hận ông ấy nhưng cũng không thể nghe nổi những lời chửi bới đó.

Lời nói khi nãy của người phụ nữ kia là có ý gì?

"Tạp chủng" là đang nói cô sao?

"Ôi cháu yêu của ta!"

Ngữ điệu của người phụ nữ kia đột nhiên dịu lại một cách phi thường. Meliora vừa ngước lên thì thấy bà ta đang nhìn cô bằng một ánh mắt trìu mến. Người phụ nữ đó... khác với sự điên loạn vừa rồi thì bây giờ bà ta lại mang dáng vẻ cao quý của một vị phu nhân. Bà ta gọi Meliora là "cháu"? Vậy...

"Ta là bà nội của cháu, cháu yêu. Thật mừng là cha cháu vẫn còn có thể làm được một chuyện đúng đắn."

Là bà nội... Meliora lần đầu tiên được gặp bà nội mặc dù chỉ là qua bức tranh nhưng cô có thể thấy rõ bà ấy khi còn sống cũng là một phù thủy quyền năng. Khác với bà Veronica (bà ngoại của Meliora), bà Walburga toát lên một khí chất cao ngạo và gai góc. Có lẽ Meliora giống bà nội chăng?

"Cháu sẽ chuyển tới đây sống sao? Ôi Merlin! Hãy để Kreacher giúp đỡ cháu, nó là gia tinh của nhà chúng ta nên cháu cần gì cứ việc sai bảo nó nhé!"

Một còn gia tinh già nua với làn da tái mét nhăn nheo, hai tai giống như cánh dơi và trên người nó chỉ mặc một bộ đồ rách nát còn hơn cả còn gia tinh của nhà Malfoy. Cơ mà dù có xấu xí thế nào thì trong mắt Meliora, gia tinh luôn đẹp.

End chương 68

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia