ZingTruyen.Info

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜

55. Buổi tối tại Đại Sảnh đường

VeronicaRomanov

"Thân thiết quá ha!"

Sau khi tạm biệt Greengrass và trở lại bữa tiệc, Draco liền nhận được ánh nhìn không mấy vui vẻ của Meliora. Nhưng trái ngược với khuôn mặt hằm hè của cô thì cậu lại trông rất vui vẻ. Vì sao nhỉ?

"Ghen?"

"Mơ à?!"

Meliora đỏ mặt lập tức phủ nhận. Còn lâu cô mới đi ghen với một con nhóc 11 tuổi. Chỉ là một cuộc nói chuyện thôi mà, ghen gì chứ.

Nhưng Meliora nào có hay, Draco biết rõ từ khi cậu cùng Greengrass ra ngoài nói chuyện thì cô đã luôn dõi theo hai người rồi. Draco nhìn thấy hết, chỉ là cho Meliora chút mặt mũi nên không nói thôi.

Bữa tiệc kết thúc với một cuộc vui do những con ma trường Hogwarts phục vụ. Mấy con ma này đột ngột hiện ra từ những bức tường hoặc trồi lên từ những cái bàn để biểu diễn một màn bay lượn ngoạn mục. Nick Suýt Mất Đầu, con ma nhà Gryffindor, thành công vang dội với tiết mục phục hiện vụ chặt đầu ông mà chưa đứt hẳn.

"Phải chi Nam Tước Đẫm Máu cũng như con ma đó ha."

"Ý mày là để ổng mất đầu hả?"

Tụi rắn nhỏ tự nhiên liên tưởng tới cái hình ảnh con ma nhà Slytherin, Nam Tước Đấm Máu với thân thể đầy máu me đi hù tụi nó cùng cái đầu bị chặt gãy. Eo ôi, nghĩ tới thôi đã sợ rồi! Xin tha!

Vừa về đến ký túc xá thì bị gọi trở lại, quý ngài Hiệu trưởng đáng kính thông báo rằng toàn bộ học sinh sẽ ngủ tại Sảnh đường đêm nay. Ôi thôi Merlin trên cao dường như đang muốn trêu đùa bọn trẻ, Sirius Black gì đó tốt nhất hãy trốn cho kỹ vào. Meliora mà bắt được cô nhất định sẽ mang hắn về làm đồ chơi cho Tử Xà Basilisk! Thân là những cậu ấm cô chiêu được cưng chiều từ nhỏ, nói tụi rắn nhỏ nhà Slytherin ngủ dưới đất sao?

"Anh trai tao nhất định sẽ biết về chuyện này! Sớm thôi, anh ấy sẽ tới đây và bắt cái tên Black gì đó rồi Basilisk sẽ có món đồ chơi mới. Sau chuyện này tao không phải tới trường nữa mà sẽ được ở nhà với anh trai!..." (đã lược bỏ hơn 1000 từ)

Tụi rắn nhỏ chẳng biết làm gì ngoài việc ngồi nghe Meliora cằn nhằn, cái dáng vẻ này chẳng khác nào Malfoy hồi còn trẻ trâu. Đúng là cái tướng lẫn cái nết đều y chang nhau. Nghĩ đến đây, tụi nhỏ lại quay sang nhìn Draco và nhận lại là một cái nghiêng đầu cùng với ánh mắt ngây thơ của cậu. Ôi, lạy Merlin trên cao!

Cụ Dumbledore chỉ cần vẫy nhẹ một cái cây đũa phép trong tay, mấy cái bàn dài liền bay véo vô sát tường và tự dựng mình lên đó; một cái vẫy khác, sàn Sảnh đường lập tức xuất hiện hàng trăm cái túi ngủ êm ái màu tía.

"Ôi Merlin, tao phải chui vô cái túi bé xíu này sao? Chỗ ngủ của Lynx (tên con mèo của Meliora) còn rộng hơn cái thứ này."

Sau câu chúc ngủ ngon, cụ Dumbledore đi ra và đóng cánh cửa lại. Đại Sảnh đường lập tức vang lên tiếng rì rầm xao xác; tụi học sinh nhà Gryffindor đang kể lại cho cả trường biết chuyện gì vừa xảy ra và sau đó bị huynh trưởng nhắc nhở nhưng tụi nó vẫn xì xào bàn tán kéo theo mấy đứa bên hai nhà còn lại.

Tất cả nến tắt phụt cùng một lúc. Ánh sáng duy nhứt còn lại là ánh sáng nhợt nhạt phát ra từ mấy con ma màu bạc đang trôi lãng đãng chung quanh trò chuyện với mấy huynh trưởng. Cái trần đã được ếm bùa phép để trông giống như bầu trời thực bên ngoài, giờ đây lấm tấm những ngôi sao. Với hình ảnh đó và tiếng thì thào vẫn còn rì rầm trong Sảnh đường, Meliora thì vẫn không tài nào ngủ được vì cái túi quá chật cộng thêm việc không có gấu bông. Meliora cần có thứ để ôm khi ngủ a!

Cứ mỗi một giờ lại có một giáo viên trở vào Sảnh đường để xem xét coi mọi thứ có được yên tĩnh không. Vào khoảng ba giờ sáng, khi nhiều học sinh đã ngủ say, giáo sư Dumbledore bước vào. Cụ nói chuyện với huynh trưởng nhà Gryffindor, hình như tên anh ta là Percy Weasley thì phải... Chậc, lại là Weasley.

Một lúc sau thì giáo sư Snape bước vào báo cáo lại tình hình cho cụ Dumbledore, dường như nãy giờ thầy đã đi lục soát khắp tòa lâu đài để tìm kiếm tên tù nhân kia.

"Thưa giáo sư, tôi nghĩ nên để trò Lenoir tới văn phòng của tôi đêm nay. Sức khỏe của trò ấy không được tốt, nếu ngủ ở đây e là sẽ càng tệ hơn. Dekis Lenoir chắc chắn sẽ không muốn nghe tin em gái hắn ngủ dưới đất đâu."

Cụ Dumbledore suy nghĩ hồi lâu rồi gật đầu đồng ý với đề nghị của Severus. Gần đây cũng xảy ra khá nhiều chuyện liên quan đến Lenoir, tốt nhất vẫn là không nên dây dưa vào gia tộc cổ xưa đó. Dekis Lenoir lại là một kẻ yêu em gái như mạng, để cái tên điên trong mắt cả thế giới chỉ có em gái đó mà biết được những chuyện xảy ra gần đây chắc nhà trường sẽ loạn lên mất.

"Cậu nói đúng, Severus."

Cụ Dumbledore rời khỏi Đại Sảnh đường, bước chân nhanh và lặng lẽ. Severus đứng lại một lúc nhìn theo ông hiệu trưởng với một vẻ oán trách sâu xa hiện rõ trên gương mặt, hắn nhẹ nhàng tiến tới gọi Meliora dậy rồi đưa cô tới văn phòng của mình mặc cho những ánh mắt kỳ quái đang nhìn theo hai người. Muốn đồn sao thì đồn, hiện tại điều hắn quan tâm là an nguy của đứa cháu gái này.

End chương 55

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info