ZingTruyen.Info

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜

48. Xin lỗi?

VeronicaRomanov

"Mình không ngờ sẽ có ngày tụi mình nhìn thấy hai đứa nó như vậy."

Weasley đi cùng hai đứa bạn của mình không ngừng luyên thuyên về sự việc xảy ra trong tiết học vừa rồi. Trong một ngày nó đã được chứng kiến bộ dạng thảm hại của hai đứa mà nó ghét nhất, đáng lẽ ra phải vui mừng thì lúc đó ngay cả mở miệng nó còn chẳng thể làm nổi. Potter thì ậm ừ cho qua còn Granger thì còn khó hiểu.

"Ông Kẹ của Malfoy có gì đó không đúng lắm."

"Nó thích con nhỏ Lenoir nên sợ nhỏ chết cũng chẳng có gì lạ. Hai đứa nó thường ngày có khác gì một đôi tình nhân đâu chứ."

Mọi hành động của Meliora và Draco từ khi nhập học đến nay đều luôn là tâm điểm chú ý của tất cả mọi người trong Hogwarts. Không chỉ học sinh mà ngay cả các giáo sư cũng dành cho họ, cụ thể Meliora một sự quan tâm đặc biệt. Người ngoài có thể không biết nhưng trong lòng Meliora vẫn luôn hiểu rõ, sự chú ý đó không phải dành cho Meliora... mà là dành cho con gái của Yvonne Lenoir, dành cho tiểu thư của gia tộc Lenoir.

Lại nhắc đến mối quan hệ giữa Meliora và Draco, mọi hành động cử chỉ đều thân mật giống như một cặp tình nhân khiến cho người khác không khỏi ngờ vực liệu hai người có đang trong mối quan hệ đó hay không. Dù sao thì gia tộc Lenoir và Malfoy cũng coi như là môn đăng hộ đối, hơn hết còn có mối quan hệ của gia chủ đương nhiệm nhà Malfoy với vị kia...

"Nhưng mấy bồ không thấy lạ sao? Malfoy sao có thể tưởng tượng ra chi tiết như vậy được? Hơn nữa còn có giáo sư Snape ở đó, ông ấy có quan hệ gì với Lenoir sao?"

"Bồ nhắc mình mới để ý."

Potter xoa cằm suy ngẫm lại những gì cô bạn của nó vừa nói, quả thật Ông Kẹ của Malfoy có vấn đề. Hơn nữa giáo sư Snape cũng xuất hiện khi Meliora qua đời trong tưởng tượng của Malfoy, nếu nghĩ lại thì từ năm nhất đến giờ giáo sư Snape đã không ít lần thiên vị Lenoir quá đáng.

"Nói không chừng ổng là cha nó. Mấy bồ phải biết là cha của con nhỏ đó là một trong những bí ẩn to lớn của giới phù thủy đó. B---"

"NEVILLE LONGBOTTOM!!"

Đang đi thì ba đứa nó nghe thấy một tiếng hét chói tai gọi hẳn tên cúng cơm của đứa bạn cùng nhà với tụi nó, một cái giọng không thể nào quen thuộc hơn. Đúng vậy! Chủ nhân của tiếng hét đó không ai khác chính là nhân vật chính trong câu chuyện tụi nó vừa nói. Nhận thấy có điều chẳng lành, ba con sư tử nhìn nhau rồi chạy tới nơi phát ra âm thanh đó.

Vị trí của tiếng hét cách tụi nó không xa, phát ra từ một góc khuất trong sân của tòa lâu đài. Vừa tới nơi đã thấy thằng Longbottom ngã chổng vó trên đất trước những tiếng cười hả hê của tụi rắn nhỏ. Meliora cười nghiêng cả người, phải có tụi bạn đỡ phía sau mới đứng vững được còn Draco thì ngồi xổm trước mặt thằng thỏ đế kia, một tay còn băng bó do vết cào của con Buckbeak hôm trước, tay kia vân vê đũa phép của mình.

"Brachiabindo!"

Ba con sư tử vừa tới còn chưa kịp phản ứng thì Draco đã cho thằng thỏ đế kia một bùa trói chân nó lại. Tới khi định hình lại thì thấy tụi rắn nhỏ đang treo ngược thằng bạn tụi nó lên cây từ bao giờ, ba đứa nhỏ không nghĩ nhiều Kiền chạy tới.

"Mau thả bạn ấy ra!"

Potter hét lên chĩa đũa phép về phía Draco đang trêu đùa thằng Longbottom bị treo ngược trên cây. Tụi rắn nhỏ thấy vậy liền tiến tới khiêu khích tụi nó, Crabbe và Goyle là hai đứa đô con nhất nên chịu trách nghiệm làm hàng rào che chắn cho mấy đứa bạn ở sau.

"Thả bạn ấy ra, Lenoir! Malfoy!"

Meliora từ đằng sau đỏng đảnh bước ra trước mặt ba đứa nó, cô rút chiếc quạt tay trong túi áo ra khua khua vài cái gạt nhẹ đũa phép của ba đứa kia sang một bên rồi dùng nó nâng cằm Granger lên. Weasley bên cạnh con nhỏ đó định tiến tới nhưng lại bị nó ngăn lại, thằng nhỉ chỉ có thể trơ mắt nhìn Meliora muốn làm gì thì làm. Môi nhỏ mấp máy nhưng răng khẽ nghiến chặt lại, ánh mắt sắc bén của Meliora như rắn độc đang nhìn con mồi.

"Mày có tư cách gì mà ra lệnh cho tụi tao, hả Máu Bùn?"

Rồi cô rút chiếc quạt lại, nâng mắt nhìn hai thằng đần đằng sau con nhỏ vẫn đang cầm đũa phép mà chẳng thèm tấn công khi thấy bạn mình bị xúc phạm. Cái dáng vẻ hùng hổ của năm trước đâu rồi? Ăn ốc sên nhiều quá nên sợ rồi sao? Meliora nghiêng đầu áp tay lên má nhìn tụi nó với ánh mắt vô tội, rồi quay lại nhìn Draco như muốn nói gì đó. Draco định cho Longbottom một bùa chú nữa thì Potter bất chợt hét lên.

"Expelliarmus!"

Đũa phép của Draco rơi xuống làm cậu không kịp phản ứng. Thằng Weasley đẩy Meliora sang một bên rồi cùng hai đứa bạn lao tới tách tụi rắn nhỏ ra để cứu thằng bạn của tụi nó. Bên này, mấy con rắn nhỏ cũng coi như là được thỏa mãn rồi nên chẳng thèm cản nữa, định quay gót bước đi thì bị ba đứa kia gọi lại.

"Sao?"

Meliora quay người lại, cô xòe chiếc quạt che đi nửa dưới khuôn mặt, mắt khẽ híp lại nhìn ba đứa nó. Potter để Longbottom lại cho hai đứa kia, nó tiến về phía trước mặt Meliora, gằn giọng.

"Xin lỗi mau."

"Hả?"

End chương 48

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info