ZingTruyen.Asia

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜

43. Lớp học Chăm sóc Sinh vật Huyền bí

VeronicaRomanov

Sau khi nhắc nhở học sinh chú ý an toàn thì cụ Dumbledore đã giới thiệu hai vị giáo sư mới. Môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của năm này được đảm đương bởi giáo sư... ừm nghe cụ Dumbledore giới thiệu thì tên ổng là Remus Lupin, cơ mà trang phục ổng mặc có hơi tồi tàn à nha... Thông cảm, Meliora là con người yêu thích cái đẹp. Có điều cậu cô không mấy vui vẻ gì trước sự xuất hiện của vị giáo sư mới này, có lẽ do ổng được nhận vào vị trí mà cậu luôn ao ước chăng? Vị giáo sư thứ hai thì ôi thôi... tụi Gryffindor thì vỗ tay rầm rầm chứ nhà Slytherin thì dường như rơi vào tuyệt vọng luôn. Hỏi Merlin rằng lão Ong Mật kia nghĩ cái quái gì mà để lão Hagrid đảm nhận cái vị trí giáo sư môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí này chứ? Đây khác quái nào là đang gián tiếp hủy hoại tiền đồ của học sinh không? Đồng ý là lão ta có hiểu biết về môn học này cơ mà... thôi bỏ đi... Dù sao thì cũng chẳng thể thay đổi được, chỉ mong mấy vị giáo sư mới này có thể làm nên việc thôi.

Khi ba con sư tử bước vào Đại Sảnh Đường để ăn điểm tâm vào sáng hôm sau thì chúng đã thấy Draco cùng Meliora đang mua vui với một nhóm học sinh nhà Slytherin bằng một câu chuyện chọc cười. Thấy ba đứa nó đi qua, Draco liền nhại một vẻ mặt đau đớn đến bất tỉnh khá khôi hài, thế là quanh tụi nó nổ ra một tràng cười.

Sau bữa ăn trưa, tụi nhỏ sẽ được ra khỏi tòa lâu đài. Cơn mưa đêm qua đã tạnh; bầu trời quang đãng, và cỏ thì xanh mềm, ướt mượt dưới chân khi bọn trẻ băng qua sân để đến buổi học đầu tiên của lớp Chăm sóc Sinh vật Huyền bí.

Mà chuyện Slytherin học cùng với Gryffindor đã không còn là một chuyện gì đó quá lạ nữa. Vừa tới bìa Rừng Cấm không lâu thì tụi rắn nhỏ đã thấy ba cái bóng lưng không thể nào quen thuộc hơn, là quý ngài Potter cùng hai người bạn của mình chứ ai. Vừa nói tụi nhỏ vừa cười nắc nẻ, Potter khỏi đoán cũng biết tụi nó đang nói về chuyện gì. Lão Hagrid đứng ngay trước căn chòi để chào đón học sinh đến lớp của mình, sừng sững trong tấm áo khoác bằng da chuột chũi, con chó săn Fang đứng sát gót chủ, có vẻ bồn chồn như thể không chờ được nữa phút bắt đầu.

"Lại đây, nào, tiến lại gần đây!"

Tụi học trò tiến lại bên lão, đương nhiên đó là Gryffindor chứ Slytherin có cho tiền cũng không thèm tới gần.

"Bữa nay, tôi đãi các trò một bữa ra hồn! Các trò sắp học một bài học vĩ đại! Mọi người có mặt đông đủ chưa? Được rồi, đi theo tôi."

Lão Hagrid dẫn chúng đi vòng qua rặng cây, và năm phút sau thì mọi người nhận thấy mình đang đứng bên ngoài một nơi có vẻ như một bãi chăn ngựa nho nhỏ. Nhưng mà bên trong bãi chăn không thấy có con gì hết.

"Mọi người hãy lại đây tập trung quanh hàng rào! Như vậy đó - Sao cho chắc chắn nhìn thấy rõ nha. Bây giờ, việc đầu tiên tất cả các trò cần làm là mở sách ra..."

"Bằng cách nào?"

Giọng Meliora lạnh lùng hỏi lão. Cô rút cuốn Quái Thư Về Quái Vật ra rồi cầm một cách hờ hững cho cuốn sách đung đưa trên tay. Lão Hagrid vẫn không hiểu nên đã hỏi lại.

"Hả?"

Meliora lười lặp lại câu hỏi, cô liếc nhìn Draco và cậu như hiểu được ý của Meliora, hỏi một cách rõ ràng hơn.

"Làm sao mà mở sách ra được chứ?"

Cuốn sách đã bị tró gô bằng một sợi dây thừng dài. Mấy đứa học trò khác cũng lôi sách của mình ra, vài đứa đã dùng dây nịt mà khớp mõm cuốn sách lại. Mấy đứa khác tống cuốn sách vô trong những cái bao chật, hay kẹp chặt chúng lại bằng mấy cái kẹp giấy tổ chảng.

Lão Hagrid trông có vẻ tiu ngỉu hỏi tụi nhỏ có ai biết cách mở cuốn sách ra không nhưng chỉ nhận lại những cái lắc đầu.

"Các trò phải vuốt ve chúng. Coi nè..."

Nghe giọng lão Hagrid thì đó là điều hiển nhiên nhứt thế giới. Lão cầm cuốn sách của Granger lên, lột bỏ lớp băng keo bùa chú dán rịt bên ngoài. Cuốn sách tìm cách cắn, nhưng lão Hagrid đã vuốt ngón tay trỏ khổng lồ của lão dọc theo gáy sách, cuốn sách rùng mình, rồi mở ra và nằm yên lặng trong tay lão Hagrid.

"Ôi, lẽ ra chúng ta phải vuốt ve chúng! Sao mà chúng ta không đoán ra được nhỉ?"

"Ôi Draco, chúng ta mới ngu ngốc làm sao!"

Meliora và Draco kẻ tung người hứng, cùng nhau tạo trò chế nhạo lão Hagrid và tụi rắn nhỏ phía sau hai người cũng cười lên hưởng ứng. Nghe lão Hagrid ngập ngừng nói rằng tụi nó sẽ vui, Meliora không ngại trả lời lão ta.

"Ôi, vui khủng khiếp ấy chứ! Quả là khôn ngoan khi cho tụi này những cuốn sách cứ lăm le cắn đứt tay tụi này ra."

Rồi lại thêm một tiếng cười đằng sau được cất lên. Thằng Potter nói nhỏ cái gì đó còn lão Hagrid thì tỏ ra chán nản. Lão dường như đã mất hứng nên đã đi tìm tụi sinh vật gì đó. Khi lão khuất bóng sau khu rừng, Draco liền nói to.

"Merlin, nơi này điêu tàn hết chỗ nói. Lão đần đó bày đặt dạy học, tao mà nói cho ba tao biết, ổng thế nào cũng điên tiết lên..."

"Nói không chừng lão già Dumbledore đó cũng không thoát được. Có lẽ tao nên nói với anh trai về chuyện này."

Meliora nghiêng đầu tựa vào vai Draco hí hửng đùa cùng cậu bạn, Blaise và Pansy cùng hai thằng mập đứng bên cạnh cũng hùa theo hai người. Thằng Potter không thể chịu được nữa, nó tiến tới gào lên.

"Im đi Malfoy, Lenoir!"

Draco quẳng cặp sách cho Crabbe, cậu kéo Meliora theo đến trước mặt Potter. Vẻ mặt ban đầu thì hùng hổ lắm sau đó lại quay sang cùng Meliora nói nhỏ gì đó, cuối cùng Draco chỉ về phía sau Potter với vẻ mặt kinh hãi và lùi lại phía sau.

"Gi-Giám ngục... Giám ngục... Giám ngục Azkaban...!!!"

Cả lớp hoảng hốt nhìn về phía sau nhưng lại chẳng thấy ai. Khi quay lại thì thấy tụi rắn nhỏ trùm mũ áo lên, giơ tay bắt trước hành động của giám ngục để hù tụi nó.

End chương 43

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia