ZingTruyen.Info

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜

32. Nỗi lòng của Harry Potter

VeronicaRomanov

Nhiều tiếng đồng hồ sau, Potter thình lình thức giấc giữa màn đêm đen kịt. Nó thốt lên một tiếng rên đau đớn: cánh tay nó bây giờ đau nhức như đầy những mẫu xương rời rạc. Mấy giây đầu, nó tưởng chính cơn đau này đã đánh thức nó. Nhưng rồi, một nỗi kinh hoàng ập xuống, khi nó nhận ra có ai đó trong bóng tối đang chườm trán cho mình. Nó hét:

"TRÁNH RA!"

Rồi nhận ra ngay: một con gia tinh có hai con mắt lồi to như hai trái banh…

"Dobby?"

Con gia tinh có hai mắt lồi to như hai trái banh quần vợt màu xanh lá cây đang đăm đăm nhìn Potter trong bóng tối. Một giọt nước mắt duy nhất chảy dọc theo cái mũi dài và nhọn. Con gia tinh thì thầm một cách bi thương:

"Harry Potter đã trở về trường học. Dobby đã cảnh cáo đi cảnh cáo lại nhiều lần. Mà thưa cậu, tại sao cậu không chịu nghe lời khuyên của Dobby? Tại sao Harry cứ một mực đến trường, không chịu quay về nhà khi đã lỡ chuyến tàu?"

Potter nhổm người dậy trên cái gối, đẩy miếng bông chườm trán của Dobby ra. Nó hỏi:

"Bạn làm cái gì ở đây hả Dobby? Và làm sao bạn biết tôi lỡ chuyến tàu?"

Môi của Dobby run run, Potter bỗng vỡ ra một mối nghi ngờ. Nó chậm rãi nói:

"Vậy là mi! Chính mi đã khiến cái hàng rào không cho tụi này đi qua!"

"Thưa cậu, đúng vậy. Dobby lén rình Harry Potter, rồi ếm bùa lên cánh cổng, rồi sau đó Dobby phải ủi lên bàn tay của mình."

Dobby gật đầu lia lịa, đôi tai ve vẩy. Con gia tinh xòe mười ngón tay bị quấn băng cho Harry xem.

"Nhưng Dobby không hối tiếc đâu, thưa cậu. Vì Dobby chỉ nghĩ đến sự an toàn của Harry Potter, mà không thể ngời được rằng Harry Potter vẫn đến trường bằng một cách khác."

Con gia tinh lắc lư từ đằng trước ra đằng sau và ngược lại. Cái đầu xấu xí của nó cũng lắc qua lắc lại.

"Dobby sửng sốt hết sức khi nghe nói Harry Potter vẫn trở về nhập học Hogwarts. Sửng sốt đến nỗi làm khét cả bữa cơm chiều của chủ nhân. Dobby bị một trận đòn chưa từng thấy trong đời, thưa cậu…"

Potter lại dụi đầu xuống gối. Nó tức giận càu nhàu:

"Bạn suýt làm cho Ron với tôi bị đuổi học. Dobby, bạn khôn hồn thì biến mất trước khi xương cốt tôi lành lặn lại, nếu không tôi sẽ vặn trẹo bạn cho coi."

"Thưa cậu, Dobby quen bị dọa giết chết rồi. Ở nhà Dobby bị dọa giết chết đến năm lần một ngày kia."

Dobby hỉ mũi vô góc cái áo gối dơ hết chỗ nói mà nó đang mặc, trông thảm thiết đến nỗi cơn giận của Potter xìu xuống, dù nó vẫn còn muốn giận. Nó tò mò hỏi:

"Sao bạn lại mặc cái đồ đó, hả Dobby?"

Dobby kéo cái áo gối , nói:

"Cái đồ này hả cậu? Đây là dấu hiệu nô lệ của một con gia tinh đó, thưa cậu. Dobby chỉ được tự do khi nào chủ nhân cho Dobby mặc quần áo. Bởi vậy người trong gia đình chủ rất cẩn thận, không bao giờ đưa cho Dobby dù là một chiếc vớ, thưa cậu, bởi vì chỉ cần nhiêu đó là đủ đề giải phóng Dobby và Dobby sẽ ra đi không bao giờ trở lại."

Con gia tinh dụi hai con mắt lồi của nó và đột ngột nói:

"Harry Potter phải về nhà! Dobby nghĩ trái Bludger của nó đã đủ để khiến…"

"Trái Bludger của bạn? Trái Bludger của bạn, là ý làm sao? Chẳng lẽ bạn đã ếm bùa trái Bludger để giết tôi?"

Cơn giận dữ lại nỗi lên trong giọng nói của Potter. Dobby rùng mình chối đây đẩy.

"Không phải để giết cậu đâu, thưa cậu, không đời nào giết cậu đâu. Dobby chỉ muốn cứu mạng của cậu mà. Thà cậu về nhà, dù có bị thương tích, còn hơn là ở đây. Dobby chỉ muốn Harry Potter bị thương vừa đủ để được đưa về nhà."

"Chỉ vậy thôi sao? Thế bạn có ý định nói cho tôi biết tại sao bạn muốn cho người ta gởi những mảnh xương thịt vụn của tôi về nhà không?"

Potter lại càng thêm giận dữ. Dobby than khóc, nước mắt ràn rụa chảy xuống ướt đẫm cái áo gối te tua.

"Ôi, giá mà Harry Potter biết! Giá mà cậu biết cậu có ý nghĩa như thế nào đối với chúng tôi, những con gia tinh hèn mọn bị nô lệ, bị khinh miệt trong thế giới phù thủy. Thưa cậu, Dobby vẫn còn nhớ cái thời Kẻ-mà-chớ-gọi-tên-ra còn tác oai tác quái. bọn gia tinh chúng tôi bị đối xử như đồ sâu bọ. Thưa cậu, đành rằng bây giờ Dobby vẫn còn bị đối xử như vậy."

Dobby nhìn nhận, chùi mặt vô áo gối, nói tiếp:

"Nhưng thưa cậu, hầu như cuộc sống đã được cải thiện đối với bọn gia tinh chúng tôi kể từ khi cậu chiến thắng quyền lực của Kẻ-mà-chớ-gọi-tên-ra. Harry Potter vẫn sống, và quyền lực của trùm phe Hắc ám tiêu tan. Thưa cậu, một bình minh mới mở ra, và Harry Potter chiếu sáng như một ngôi sao hy vọng cho những người như chúng tôi, những người cứ ngỡ những ngày Hắc ám không bao giờ tàn. Thưa cậu… bây giờ, ở Hogwarts, chuyện khủng khiếp sắp xảy ra, mà có lẽ xảy ra rồi. Và Dobby không thể để cho Harry Potter ở lại chốn này, khi mà lịch sử dường như đang lặp lại, khi mà Phòng chứa Bí mật lại bị mở ra một lần nữa."

Dobby bỗng khựng lại kinh hoảng, chụp lấy cái bình nước uống của Potter trên cái bàn con cạnh giường ngủ mà tự nện lên đầu mình mạnh đến nỗi ngã lăn kềnh ra sàn, lăn đi mất tiêu.

Lát sau, nó lồm cồm bò trở lại bên giường, mắt lấm lét, miệng lầm bầm:

"Dobby tồi, Dobby tồi lắm…"

Potter thì thào:

"Như vậy là có Phòng chứa Bí mật? Và bạn vừa mới nói là trước đây nó đã từng được mở ra? Dobby, nói cho tôi biết đi!"

Potter nắm chặt khuỷu tay gầy gò của con gia tinh khi nó vói tay toan chụp cái bình nước để tự trừng phạt mình một lần nữa.

"Mà làm sao tôi lại bị nguy hiểm được khi căn phòng đó mở ra? Tôi đâu phải xuất thân trong gia đình Muggle?"

Đôi mắt của con gia tinh, vốn rất to, lại trợn trừng trong bóng tối, nó lắp bắp:

"Ôi, xin cậu, đừng hỏi nữa. Xin cậu đừng vặn hỏi Dobby khốn khổ nữa. Những âm mưu Hắc ám sắp diễn ra ở đây, nhưng Harry Potter không nên ở đây khi điều đó xảy ra… Về nhà đi, Harry Potter. Xin cậu hãy về nhà đi. Harry Potter không nên dính vô mấy vụ tranh đoạt này, nguy hiểm lắm…"

Potter càng nắm chặt cổ tay Dobby hơn để không cho nó đập cái bình nước vô đầu nó lần nữa. Potter hỏi:

"Dobby, ai vậy? Ai đã mở cửa Phòng chứa Bí mật? Ai đã mở nó lần trước?"

Con gia tinh khóc rống lên:

"Thưa cậu, Dobby không thể nói, không thể, không được nói! Về nhà đi, Harry Potter, về nhà đi mà!"

"Tôi sẽ không đi đâu hết! Một trong những người bạn thân nhất của tôi xuất thân từ gia đình Muggle, nếu Phòng chứa Bí mật thật sự đã mở ra thì cô ấy sẽ là người đầu tiên bị hại…"

Dobby muốn lập tức rời đi nhưng Potter vẫn không chịu tha cho nó.

"Là Lenoir đúng không? Có phải Meliora Lenoir là người đã mở Phòng chứa Bí mật đúng không?"

"Lenoir? Harry Potter đang nói gia tộc Lenoir đó sao?"

Dobby nhìn Harry Potter với đôi mắt to tròn, hai tai nó cụp lại như đang sợ đien gì đó. Potter không trả lời câu hỏi của Dobby mà vẫn lặp lại câu hỏi của chính mình.

"Phòng chứa Bí mật ở đâu? Ai là người đã mở nó? Có phải Lenoir không?"

Vừa dứt lời, từ ngoài cửa có một bóng người đi vào chĩa đũa phép về phía Potter.

"Đó không phải chuyện của mày đâu, Potter. Thôi lo chuyện bao đồng đi."

"Lenoir!"

Harry Potter thấy Meliora thì lập tức bật dậy vớ lấy cây đũa phép của nó. Dobby bên cạnh cũng lùi lại không dám nhìn Meliora.

"Vậy đúng là mày mở Phòng chứa Bí mật?"

Potter nghiến răng ken két nhìn Meliora. Lần đầu gặp nó vốn đã bị Meliora thu hút bởi vẻ ngoài của cô. Khi nghe cô nói sẽ vào Slytherin thì nó cũng đã có ý muốn vào đó để được cùng nhà với cô... nhưng khi lên tàu nghe Ron nói Slytherin là nơi đào tạo ra những Phù thủy Hắc ám thì tâm trí nó đã có chút dao động. Sau khi vào Gryffindor và quen được những người bạn mới nhưng Potter vẫn dành một sự chú ý đặc biệt tới nàng công chúa nhỏ của nhà Slytherin... Nhưng thời gian qua, hình ảnh của Meliora trong mắt đó đã thay đổi rất nhiều... nói đúng hơn là nó đã dần thấy được bộ mặt thật của cô. Không phải hình ảnh tử tế từ lần đầu gặp mặt, cũng không phải hình ảnh ngoan ngoãn khi ở bên anh trai,... Meliora mà nó thấy trong suốt thời gian qua là một kẻ kiêu ngạo và đáng ghét, luôn cùng với Malfoy và đám bạn của tên đó châm chọc, khinh bỉ hay thậm chí là bắt nạt những phù thủy không thuần chủng.

Sự kiện bà Norris bị hóa đá ngày hôm đó, nó lại càng được mở mang kiến thức hơn sau khi nghe Ron kể về gia tộc của Meliora. Hóa ra, gia tộc Lenoir đó còn có mối quan hệ với người sáng lập nhà Slytherin, Salazar Slytherin... Vậy Meliora cũng có thể là Người thừa kế của ông ấy?

Càng nghĩ, tâm trí của Potter càng rối bời. Nó vẫn không thể xác định được loại cảm xúc khi đối diện với Meliora là gì... Tức giận khi cô khinh thường bạn bè của nó, nhưng vẫn dành một sự chú ý đặc biệt tới cô...

"Tại sao tao phải trả lời mày nhỉ?"

Câu nói ấy đã kéo Harry Potter ra khỏi dòng suy nghĩ. Nó có gắng định thần lại nhìn Meliora đang nghiêng đầu trước mặt... Dobby? Dobby đâu rồi?

"Bớt lo chuyện bao đồng đi, Potter."

Bất lực nhìn Meliora bỏ đi mà không làm gì được. Potter bối rối ngồi xuống vò đầu bứt tóc.

End chương 32

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info