ZingTruyen.Info

Slug

Một lúc sau thì cậu bé kia cũng đo xong, Meliora thấy vậy cũng nổi hứng tò mò gọi cậu ta lại gần.

"Tôi là Meliora Lenoir."

"Ah! Chào cậu, mình là Harry Potter."

Meliora nghiêng đầu nhìn cậu nhóc trước mặt, mới giây trước còn tò mò thì ngay giây sau, khi nghe cậu giới thiệu tia tò mò nhanh chóng biến mất thay vào đó là một ánh mắt có chút khinh thường.

"Là Chúa Cứu thế sao?"

Draco Malfoy bên này nghe đến cái tên Harry Potter cũng ngạc nhiên, đưa tay ra tỏ ý muốn làm quen với cậu.

"Tao là Draco Malfoy, nói chuyện nãy giờ mới biết mày là Harry Potter đấy."

Harry Potter hay Chúa Cứu thế gì đó cũng được, thứ Meliora quan tâm không phải tên hay cái danh xưng gì đó mà mọi người đặt cho cậu ta mà là dòng máu chảy trong người cậu ta kìa.

Chẳng cần biết sau này cậu ta có thật sự đánh bại Chúa tể Hắc ám hay giải cứu thế giới gì đó hay không nhưng bây giờ cô chỉ cần biết cậu ta là máu lại, là máu lại đó!!! Mẹ cậu ta là phù thủy gốc Muggle!

Meliora chúa ghét những thứ liên quan đến Muggle. (trừ những trường hợp ngoại lệ được cô công nhận.)

"Chúng mày nghĩ mình sẽ vào nhà nào?"

Tên nhóc đầu bạc bên cạnh cô lên tiếng hỏi. Meliora cũng chẳng thèm suy nghĩ gì nhiều mà ngay lập tức trả lời.

"Slytherin! Lenoir có truyền thống vào Slytherin và nếu như bị phân vào nhà khác tôi sẽ lập tức đem cái nón phân loại đó xé thành trăm mảnh!"

"Tao cũng vậy, nhà tao đều từ đó mà ra hết. Nếu bị phân vào cái nhà Hufflepuff thì tao sẽ lập tức lên tàu và trở về nhà ngay!"

Draco nghe câu trả lời của cô bạn mới quen xong trong lòng có chút vui mừng mà tiếp lời, sau đó cậu quay sang hỏi vị Chúa Cứu thế đang ngơ ngác nhìn hai người họ.

"Còn mày thì sao?"

"Tôi không biết."

Harry Potter lắc đầu đáp.

Ngay lúc này Dekis trở về, Meliora thấy hắn thì không khỏi vui mừng, vứt bỏ lễ nghi chạy tới đu lên người anh trai.

"Về nhà thôi, bé con."

"Về nhà, về nhà!!"

Meliora đu bám trên người Dekis hệt như một con gấu Koala khiến cho hắn chỉ biết cười bất lực.

Liếc nhìn hai thằng nhóc này giờ nói chuyện với em gái mình, thầm đánh giá. Meliora thấy ánh mắt của anh trai thì ghé sát vào tai hắn nói nhỏ gì đó.

"Ra là thiếu gia Malfoy, cảm ơn vì đã dành thời gian bầu bạn với em gái ta."

Bỏ mặc vị Chúa Cứu thế sang một bên, Dekis nở một nụ cười chuẩn Slytherin với cậu nhóc đầu bạc bên cạnh. Draco Malfoy cũng nhanh nhảu đáp lại với một phong thái quý tộc.

"Đó là vinh hạnh của tôi, thưa ngài Lenoir. Tôi rất lấy làm vinh dự khi được kết bạn với tiểu thư."

"Hãy giúp ta gửi lời chào tới cha cậu."

Dekis ôm Meliora quay người rời đi.

***

Ngày 1 tháng 9, hôm nay chính là một ngày đặc biệt... đối với những đứa trẻ cùng độ tuổi với Meliora là vậy.

Còn đối với vị tiểu thư nhỏ nhà Lenoir thì đây chính là ngày mà cô ghét nhất! Lý đó rất đơn giản thôi... Hôm nay là sự khởi đầu của những tháng ngày phải rời xa ngôi nhà thân yêu, rời xa người anh trai yêu quý.

Tại Ngã tư Vua, nơi diễn ra cuộc chia ly ấy.

"Hic... Em không muốn đi học...!"

Meliora một nheo trên tay anh trai, cô ôm cổ Dekis mếu máo.

"Thôi nào, Giáng sinh em sẽ được về nhà mà."

Dekis vuốt lưng Meliora, hắn cũng không nỡ để cô đi nhưng việc học là bắt buộc, hắn không thể làm gì hơn ngoài việc an ủi cô em gái bé nhỏ.

"Meliora!!!"

Tiếng gọi phá tan bầu không khí, thành công thu hút sự chú ý của hai anh em nhà Lenoir. Chủ nhân của giọng nói đó không ai khác chính là cậu quý tử nhà Malfoy.

Nhìn thấy Malfoy đang chạy tới gần, bên cạnh cậu ta còn có hai người nữa. Dekis nhìn đã nhận ra ngay đó là vợ chồng nhà Malfoy tới tiễn con trai mình. Cái đầu bạc bóng loáng của gia đình này thì chẳng thể lẫn đi đâu được.

"Đã lâu không gặp, ngài Lucius."

"Lâu không gặp."

Lucius Malfoy gật đầu chào Dekis, mắt ông ngay lập tức dừng lại trên tay hắn, cô nhóc 11 tuổi với mái tóc đen óng và đôi mắt xanh như Ngọc lục bảo của nhà Lenoir nghiêng đầu nhìn ông.

"Chắc hẳn đây là tiểu thư Meliora."

"Đúng vậy."

Dekis gật đầu rồi thả Meliora xuống.

"Đây là em gái tôi, Meliora."

Lucius nhìn Meliora với một ánh mắt phức tạp.

Nói Meliora là bản sao của mẹ cô quả không sai khi tất tần tật từ ngoại hình đến khí chất đều giống mẹ y đúc. Điều đó lại khiến lòng Lucius đau thắt lại, hẳn là nhớ tới người con gái ấy đi!

'Con bé thật giống Yvonne...'

"Chào con, ta là Lucius Malfoy."

Lấy lại dáng vẻ kiêu ngạo, Lucius giới thiệu bản thân với Meliora.

"Còn đây là vợ ta, Narcissa Malfoy và con trai ta là Draco. Chắc hẳn con cũng biết thằng bé rồi."

"Chào cô chú Malfoy, cháu là Meliora Lenoir."

Meliora nâng tà váy nhún chân chào hai vợ chồng Malfoy một cách tao nhã khiến họ vô cùng hài vòng. Phu nhân Malfoy, Narcissa cúi xuống ôm chầm lấy cô nói với giọng trìu mến.

"Con thật giống mẹ của con."

Câu nói này nhất thời khiến Meliora ngây người. Cô biết bản thân mình rất giống mẹ khi nhìn qua bức tranh của bà nhưng từ trước tới nay chưa ai nói về mẹ trước mặt cô cả.

Mẹ cô, Yvonne Lenoir đã rời bỏ thế gian sau khi sinh ra cô vì vậy mà tất cả những gì Meliora biết về mẹ đều chỉ là qua những bức tranh được treo trên tường và những gì còn sót lại ở Thái ấp Lenoir.

Mẹ Yvonne rất xinh đẹp và tài giỏi, bà ấy là một Lenoir xuất chúng và là một Slytherin điển hình. Bà ấy là một đóa hoa kiêu sa và lộng lẫy khiến trái tim bao chàng trai khi ấy thổn thức, trong đó bao gồm cả vị gia chủ Malfoy đương nhiệm.

Nhiều lúc Meliora lại tự hỏi tại sao mẹ lại chọn cha cô, một kẻ ngay cả khi cô sinh ra cũng chẳng thèm có mặt.

Thời thơ ấu không có cha mẹ bên cạnh, sống trong Thái ấp rộng lớn và lạnh lẽo cùng với anh trai và những con gia tinh khiến cho Meliora luôn cảm thấy trong lòng trống trải.

Mặc dù Dekis luôn bao bọc và thương yêu cô vô điều kiện, anh trai luôn cho cô những thứ tốt nhất nhưng cũng không thể lấp đầy chỗ trống của cha mẹ.

Cô thậm chí còn chẳng biết cha mình là ai. Mỗi lần mở miệng hỏi đều chỉ nhận lại những cái lắc đầu hoặc những câu đánh trống lảng của mọi người.

Cứ như vậy... Có nhiều lúc Meliora còn nghĩ rằng mình không mang dòng máu thuần huyết nhưng suy nghĩ đó ngay lập tức được Dekis đính chính lại. Anh trai nói dòng máu chảy trong người cô vô cùng cao quý và thuần khiết. Điều đó đã khiến Meliora yên tâm được phần nào.

Mải mê suy nghĩ mà cô không biết bản thân đã lên tàu từ khi nào. Meliora đưa mắt nhìn xung quanh thì thấy mình đang ở khoang tàu dành cho quý tộc, bên cạnh cô là cậu nhóc nhà Malfoy cùng với hai người bạn khác của cậu ta mà cô không biết.

End chương 3.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info