ZingTruyen.Info

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜

20. Cup nhà

VeronicaRomanov

"Con không hiểu?"

Meliora ngồi trong văn phòng Severus mò mẫm nghịch ngợm đủ thứ trong phòng hắn. Severus ngồi một bên điều chế độc dược, nghe cô cháu gái nói thì hắn chỉ nhàn nhạt hỏi lại một câu.

"Chuyện gì?"

"Thì là chuyện cậu luôn bảo vệ thằng Potter đó."

...

Bầu không khí trùng xuống, cả căn phòng đột nhiên im lặng chỉ còn lại tiếng sôi sục của cái vạc thuốc. Severus trừng mắt nhìn Meliora, mọi động tác đều dừng lại.

Thấy tình hình có vẻ không ổn, Meliora không muốn làm mọi thứ rối tung lên đã mở miệng giảng hòa trước.

"Coi như con chưa nói gì đi."

Rồi cô đứng dậy bước ra cửa, trước khi đi không quên ngoảnh lại tạm biệt Severus.

"Cậu ngủ ngon, đừng làm việc quá sức đó."

"..."

***

Bữa tiệc Bế giảng cuối năm học sắp bắt đầuđầu, khi tụi nhỏ tới nơi thì Đại Sảnh đường đã đầy ắp người. Phòng tiệc tràn ngập màu sắc của nhà Slytherin - màu xanh lá và màu bạc - để biểu dương nhà Slytherin đã thắng giải Cúp Nhà bảy năm liên tục. Một biểu ngữ to vẽ hình con trăn Slytherin được treo trên bức tường đằng sau dãy bàn cao dành cho giáo viên.

Tụi nhỏ yên vị tại chỗ ngồi của mình ở dãy bàn nhà Slytherin, Draco cùng Crabbe và Goyle hướng về phía bàn nhà Gryffindor châm chọc đám sư tử đầu bò kia.

"Lại một năm học nữa đã qua! Và ta lại quấy rầy quý vị bằng những lời lảm nhảm rè rè của một ông già trước khi chúng ta cùng vục mỏ vô bữa tiệc ngon lành này. Một năm học qua tuyệt biết nhường nào. Giờ đây, hy vọng ban đầu của các trò đã đầy hơn năm ngoái một tý... Các trò có cả một mùa hè chờ phía trước để đổ rác trong đầu ra và làm cho cái đầu mình nó tử tế lại trước khi năm học tới bắt đầu..."

Tiếp theo chính là phần mà tụi rắn nhỏ trông chờ nhất, phần trao Cup nhà. Gryffindor chắc chắn sẽ đứng cuối rồi nên chúng nó rất khoái trí và háo hức đợi cụ Dumbledore công bố để cười nhạo đám sư tử ngu ngốc đó.

"Bây giờ, theo tôi như biết, thì đã tới giờ trao Cup Nhà và điểm số là như thế này: hạng tư là Gryffindor, 212 điểm; Hạng ba là Hufflepeff, 352 điểm; Ravenclaw được 426 điểm; Và Slytherin được 532 điểm."

Một cơn bão reo hò và dậm chân bùng lên từ phía bàn của nhà Slytherin. Đám rắn nhỏ hướng về phía nhà Gryffindor mà cười khiêu khích. Draco gõ cái cốc cuar cậu xuống bàn đắc thắng. Thế nhưng những lời tiếp theo của cụ Dumbledore lại khiến chúng im bặt. Meliora trợn tròn mắt nhìn về phía cụ.

"Được rồi, được rồi, Slytherin, thành tích tốt lắm. Nhưng mà những chuyện xảy ra gần đây cũng cần phải được tính điểm đấy."

Nghe tới đó, cả Đại Sảnh đường bỗng nhiên im phăng phắc.

"E hèm! Có mấy điểm-giờ-chót tôi xin được công bố. Để coi. Đây rồi... Trước tiên là điểm cho Ron Weasley... vì đã chơi ván cờ hay nhứt trường Hogwarts từ nhiều năm nay trở lại đây. Tôi thưởng cho nhà Gryffindor 50 điểm."

Học sinh nhà Gryffindor hò reo muốn long cái trần nhà đã được phù phép; những ngôi sao trên cao dường như phát rùng mình. Đâu đó vọng tiếng huynh trưởng nhà chúng nó nói với những huynh trưởng khác:

"Mấy bồ biết không, em tôi đó! Thằng em út của tôi đó! Nó thắng được ván cờ khổng lồ của giáo sư McGonagall."

Nhìn vẻ mặt vui mừng của bọn sư tử kia, Meliora chỉ muốn cầm đĩa bánh trên bàn úp vào mặt chúng. Hai tay nắm chặt dao nĩa như thể cô sẽ dùng chúng để đâm người khác bất cứ lúc nào.

"Thứ hai - điểm cho Hermione Granger... vì đã dùng đầu óc suy luận khi đương đầu với lửa. Tôi thưởng cho nhà Gryffindor 50 điểm."

"Chúng ta đã tăng được một trăm điểm rồi!!!"

Nhà Gryffindor lại tiếp tục réo hò. Hừ! Coi như chúng bù lại được 100 điểm bị giáo sư Snape trừ trước đó.

"Thứ ba - điểm cho Harry Potter... vì khí phách trong sáng và lòng dũng cảm xuất chúng. Tôi thưởng cho nhà Gryffindor 60 điểm."

Tiếng ầm ĩ trong Sảnh đường làm điếc cả tai. Cụ Dumbledore giơ tay lên. Sảnh đường dần dần im lặng. Cụ mỉm cười nói tiếp :

"Có đủ loại dũng cảm. Đứng lên chống lại kẻ thù đương nhiên cần rất nhiều lòng dũng cảm, nhưng đấu tranh với bạn bè cũng cần lòng dũng cảm không kém. Vì vậy tôi thưởng cho Neville Longbottom 10 điểm."

CẠCH!

Tiếng động lớn vang lên, tất cả mọi người trong Đại Sảnh Đường đều nhìn về hướng của tiếng động ấy.

Meliora lạnh lùng đứng dậy, đội mắt màu ngọc lục nhìn thẳng về phía cụ Dumbledore. Trên bàn ăn của cô, chiếc nĩa cắm thẳng đứng vào miếng beefsteak. Thể hiện lên sự không vừa ý với quyết định của ông.

"Thưa giáo sư, em có thể phản đối không?"

"Trò Lenoir muốn phản đối điều gì?"

"Chính là việc ngài đã cộng thêm điểm cho nhà Gryffindor."

Dumbledore nhìn vào đôi mắt lục bảo kia, cụ có chút hoảng hốt. Đôi mắt lấp lánh, đẹp đẽ như viên đá quý nhưng cũng rất đáng sợ mỗi khi nhìn thẳng vào nó. Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng đôi mắt lục bảo đó vẫn luôn là một nỗi ám ảnh đối với ông già này.

Meliora ngước nhìn cụ Dumbledore, từng lời nói sắc bén như lưỡi dao thốt ra từ miệng cô.

"Ngài nói bọn họ dũng cảm? Vậy cái cách mà họ không quan tâm tới hậu quả, nhiều lần vi phạm nội quy cũng chính là dũng cảm sao?... Chơi ván cờ hay nhất trường, suy luận khi đương đầu với lửa, đương đầu với kẻ thù,... đúng là dũng cảm và nhạy bén thật đấy. Thế nhưng! Những điều đó không thể phản bác được sự thật rằng bọn họ đã vi phạm nội quy... Theo em được biết thì bọn họ đã lên tới chỗ Hòn đá phù thủy dù khi đó đã là giờ giới nghiêm."

Cả Đại Sảnh Đường nín thở nhìn Meliora rồi lại nhìn cụ Dumbledore. Nhiệt độ bầu không khí giảm xuống còn âm. Meliora còn không để cho cụ có cơ hội phản bác.

"Còn sự kiện Granger đốt áo của giáo sư Snape trong trận Quidditch giữa hai nhà Gryffindor và Slytherin khiến thầy ấy bị thương, chúng mày nghĩ không ai biết sao?"

Ánh mắt Meliora dời sự chú ý khỏi cụ Dumbledore hướng về phía con nhỏ Granger. Đôi mắt lục bảo như sáng lên, xoáy sâu vào nội tâm nó rồi từ từ đảo qua đảo lại hai thằng Potter và Weasley.

Không khí lại tiếp tục giảm vì luồng sát khí dày đặc từ nhà Slytherin. Chủ nhiệm của bọn chúng bị con nhỏ máu bùn đó tấn công vậy mà tụi nó lại không hề hay biết. Ánh mắt của đám rắn nhỏ nhìn bọn sư tử như muốn ăn tươi nuốt sống.

"Không chỉ vậy, Potter, Weasley và cả Granger đã nghi ngờ giáo sư Snape là thuộc hạ của Voldemort trong khi kẻ đó lại là giáo sư môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, Quirinus Quirrell. Nghi ngờ giáo sư Snape có ý đồ đánh cắp Hòn đá phù thủy..."

"..."

"Còn nữa, sự dũng cảm mà ngài nói là gì? Đối đầu với thuộc hạ của Voldemort khi hắn có một cái đầu nữa ở đằng sau sao? Có vẻ như ba người họ đã quá tự tin vào năng lực của mình đi hay là... quý ngài Harry Potter đây thực sự tin rằng mình có thể đánh bại Voldemort khi tuổi còn trẻ đây? Cũng may là ba người họ đã thành công đi, nói đúng hơn là ngài hiệu trưởng đã tới kịp thời giải cứu bọn họ... Nhưng nếu thất bại thì sao? Nếu ngài không tới kịp thì sao? Kết cục của bọn họ sẽ như thế nào?"

"..."

"CHẾT! Chỉ một chữ thôi, đó là chết! Nếu kết quả là như vậy thì ngài có còn nói bọn họ dũng cảm nữa không?... Đó chẳng phải là dũng cảm, mà là NGU NGỐC! Một hành động thiếu suy nghĩ sẽ gây nên hậu quả đáng tiếc đấy."

Cụ Dumbledore vẫn đang cố tiếp thu hết những gì mà Meliora vừa nói. Cụ phải cố gắng lắm mới không để lộ sự hoảng hốt của mình ra mặt. Con nhóc này giống y như... mẹ của nó...

Ngay từ đầu năm học, khi xem danh sách học sinh năm nhất là cụ đã bắt đầu có sự đề phòng đối với con nhóc này rồi. Meliora Lenoir y như bản sao của mẹ nó vậy, kiêu ngạo và ngang ngược, mỗi lần "đàm phán" là không bao giờ chừa đường lui cho cụ.

Nhiều lúc Dumbledore còn hoài nghi liệu bản thân kiếp trước có đắc tội với gia tộc Lenoir hay không mà sao từ đời ông cố của còn nhóc này, đến ông ngoại nó, mẹ nó, anh nó rồi giờ tới nó... Cả cái gia tộc Lenoir đều muốn chống đối lại lão già này.

End chương 20

Na: Có thể chap này mọi người sẽ có chút thắc mắc.

- Đầu tiên là số điểm ban đầu nhà Gryffindor chỉ có 212 điểm lý do là chap trước đã bị giáo sư Snape trừ mất 100 điểm vì Ronald Weasley đã đẩy ngã cháu gái ổng.

- Thứ hai là số điểm nhà Slytherin có tới 532 điểm thì là do vào đêm Halloween họ đã được cộng thêm 60 điểm vì Meliora đã đánh bại Quỷ khổng lồ và Draco đã gọi giáo sư tới.

- Thứ ba là nữ chính Meliora đã gọi thẳng tên Voldemort là vì bả có gia tộc Lenoir đằng sau trống lưng mà cái già tộc Lenoir này thì còn nhiều bí ẩn sau này sẽ dần hé lộ. Bây giờ chỉ cần biết đó là gia tộc có bề dày lịch sử tồn tại cùng thời với bốn nhà sáng lập Hogwarts và nó có liên kết chặt chẽ với Slytherin.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info