ZingTruyen.Asia

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜

17. Giáng sinh

VeronicaRomanov

Kỳ nghỉ lễ bắt đầu, đối với Meliora thì đây là Giáng sinh tồi tệ nhất vì cô không thể về nhà với anh trai. Và sự tồi tệ được nhân lên gấp đôi vì phải ở lại trường trong khi nhà Slytherin đều lần lượt ra về.

"Nhớ viết thư cho tao."

"Biết mà."

Draco và Blaise bất lực nhìn hai đứa con gái đang ôm nhau thắm thiết cứ như thể sắp có một cuộc chia ly vậy. Chỉ là nghỉ lễ Giáng sinh thôi mà.

Meliora nhìn đám bạn từ từ khuất bóng, Giáng sinh năm nay sẽ chẳng có ai chơi với cô rồi. Không phải vì cô không thích đón Giáng sinh với Severus mà lý do là vì năm nay sẽ phải ở trường với một đám đầu bò nữa. Vốn dĩ lúc đầu tính tới Thái ấp Coffey thế nhưng nghe Hugh nói cả dì và dượng đều đi du lịch hết còn anh ấy thì sẽ tới nhà bạn đón Giáng sinh, chắc là chơi cùng mấy thành viên trong đội Quidditch.

Meliora ủ rũ trở về ký túc xá. Đang đi tới hành lang thì gặp ngay hai con sư tử. Thằng chồn đỏ thấy cô thì bắt đầu lên tiếng châm chọc.

"Lục bảo Công chúa năm nay lại đón Giáng sinh ở trường sao? Mày không về nhà đón Giáng sinh với ông anh trai gì đó của mày à?"

"Muốn xin mấy đồng lẻ thì nói thẳng, tao không ngại bố thí cho mày đâu, Weasley."

Meliora nhướng mày lên tiếng chặn họng thằng Weasley khiến nó tức đỏ cả mặt định lao tới gây sự thì thằng Potter cản lại kéo nó đi.

Cái danh Lục bảo Công chúa là do huynh trưởng Gemma đặt cho Meliora. Nó xuất phát từ đôi mắt màu xanh lấp lánh giống Ngọc lục bảo của cô cùng với việc cô chính là Tiểu công chúa của nhà Slytherin. Lúc đầu chỉ là học sinh nhà Slytherin gọi thôi nhưng không biết tại sao cái danh đó dần dần lan rộng ra toàn trường. Hầu như ai cũng gọi cô với cái danh đó, đương nhiên là đều có ý tốt và ý xấu cả nhưng ai thèm quan tâm chứ.

Đi dọc theo hành lang thì cô cũng đã về tới phòng sinh hoạt. Meliora mệt mỏi ngả người xuống chiếc ghế bành trước lò sưởi.

***

Đêm Giáng sinh, Meliora chán nản nằm lên giường ngủ với một niềm hy vọng Giáng sinh sẽ qua thật nhanh để còn có người chơi với cô.

Trái ngược với Meliora, Harry Potter lại vô cùng háo hức đến nỗi không ngủ được. Nó rất trông mong đến sáng mai để được ăn ngon và vui chơi với đám bạn.

Đến tờ mờ sáng hôm sau, khi những tia nắng yếu ớt của mùa đông len lỏi qua tấm rèm cửa chiếu xuống chiếc giường mềm mại đánh thức công chúa nhỏ đang say giấc nồng.

...

Sau khi VSCN xong, vừa ra ngoài thì cô đã thấy quà Giáng sinh chất thành núi. Đa phần đều là quà từ học sinh nhà Slytherin. Meliora chán nản bóc từng gói quà vì có lẽ cô biết bên trong là thứ gì.

Đầu tiên là quà của Dekis nổi bật và cũng là to nhất. Anh trai cô gửi rất nhiều quà nha, có vẻ là muốn đền bù vì không thể cùng em gái đón Giáng sinh.

"Anh rất tiếc vì không thể về kịp để cùng em đón Giáng sinh vậy nên số quà này coi như là đền bù ha! Anh cũng rất mừng và tự hào khi em mang chiến thắng về cho đội Quidditch của nhà nhưng anh không mong em sẽ mạo hiểm như vậy nữa.
Nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng có nghĩ đến chuyện bỏ nữa nếu không khi về anh sẽ không tha cho em đâu và hãy chú ý an toàn của bản thân khi ở một mình.

Thân ái!

Dekis Eros Lenoir."

Hmm... Vì sợ em gái sẽ chán nên Dekis đã tặng cho cô rất nhiều đồ chơi xem như những món đồ tiêu khiển để cô có thể giết thời gian lúc ở một mình. không chỉ có mấy món đồ chơi mà còn có trang sức và những bộ đồ mới nữa. Mặc dù không thể mặc quá cầu kỳ khi ở trường nhưng cô vẫn rất thích chúng. Meliora chưa bao giờ là thấy đủ với những bộ trang sức và quần áo.

Tiếp theo là món quà từ cậu Severus, Meliora cũng chẳng có gì ngạc nhiên vì năm nào cậu cô cũng tặng mấy cuốn sách về Độc dược và Nghệ thuật Hắc ám và năm nay cũng không ngoại lệ. Quà từ gia đình Coffey là một còn mèo lông trắng, Meliora đoán thế nào Blaise cũng sẽ xin cô chơi cùng nó cho coi. Còn lại là những thành viên khác trong nhà Slytherin, những món quà cũng chỉ là trang sức hoặc phụ kiện dành cho con gái đôi lúc là những cuốn sách...

Meliora ấn tượng nhất là quà của Draco. Đó là một đôi bông tai hình rắn bằng bạc, mắt rắn còn đính hai viên Ngọc lục bảo nhỏ tôn lên nét sắc sảo của một cặp mắt như muốn nhìn thấu cả tâm can người nhìn vào nó.


"Mắt thẩm mỹ không tồi."

Đôi bông tai này cô rất ưng nha, rất Lenoir và cũng rất Slytherin. Meliora đã thêm nó vào một trong số những món trang sức cô thích nhất.

End chương 17

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia