ZingTruyen.Info

Slug

Severus ngồi một bên chống cằm nhìn Meliora đang chăm chú đọc sách, đã lâu lắm rồi hắn không có một cảm giác yên bình như vậy. Con nhóc này luôn khiến hắn phải đau đầu vì những trò quậy hắn của nó nhưng chính con nhóc này lại luôn mang thoải mái cho hắn.

Nhớ lại lần đầu gặp con nhỏ này mà cả hắn và nó đều chẳng có ấn tượng tốt đẹp gì.

Lần đầu hai người gặp nhau đều là dành cho đối phương một sự chán ghét. Meliora khinh thường hắn vì hắn mang một nửa dòng máu Muggle, con bé nói hắn không xứng làm cậu nó, không xứng dạy dỗ nó... Còn Severus cũng căm hận con bé đến tận xương tủy vì nó đã khiến chị họ của hắn là Yvonne qua đời. Hắn coi nó chính là kẻ đã giết chết Yvonne, là kẻ đã cướp đi ánh sáng thứ hai và biến cuộc đời hắn trở về những ngày tháng tăm tối.

Dần dần, sau những lần tiếp xúc cuối cùng hai người cũng buông bỏ thành kiến với đối phương.

Lúc ban đầu Severus cũng chỉ vì muốn thực hiện lời hứa với Yvonne là sẽ chăm sóc và dạy dỗ hai đứa trẻ. Sau một khoảng thời gian dạy dỗ chúng thì hắn đã có một chút thương cho hai đứa cháu này của mình bởi còn nhỏ đã mất mẹ còn cha thì chẳng có bên cạnh, nhưng lúc đó cũng chỉ là sự đồng cảm chứ hoàn toàn không có một cảm xúc gì khác nữa. Mãi về sau, khi đã thân thuộc với hai anh em thì tình thương hắn dành cho chúng cũng không đơn giản chỉ là một người thầy nữa. Vị trí của hai đứa trẻ trong tìm hắn cứ thế mà tăng dần. Đối với Severus, hai đứa trẻ này chính là hai người thân cuối cùng của hắn... cũng chính là ánh sáng thứ ba chiếu sáng cuộc đời u tối của hắn.

Meliora cũng vậy. Khi biết người dạy mình và cũng là cậu mình chính là một máu lai thì cô đã làm ầm lên một trận. Lần đầu gặp mặt cô đã tỏ ra khinh thường và chán ghét người cậu này, thậm chí là buông những lời xúc phạm tới dòng máu Muggle của hắn. Sau ba buổi học đầu tiên thì Meliora dần công nhận tài năng của Severus và cô cũng miễn chấp nhận người thầy này. Ấn tượng cũng từ đó mà dần dần đi lên, lúc đầu cũng chỉ là sự công nhận rồi đến sự tháng phục, sự kính nể và tôn trọng. Bản thân cô cũng chẳng biết tìm bao giờ mình đã chấp nhận người cậu này. Trong mắt Meliora ban đầu chỉ có anh trai giờ lại thêm một người nữa.

Mải đắm chìm trong hồi ức mà không để ý thời gian đã trôi qua từ bao giờ. Khi Severus định thần lại thì thời gian cũng đã muộn, nhìn sang bên cạnh lại thấy một con nhóc đang say giấc trên bàn. Định mang mền đắp cho nó thì hắn nhận ra hai người đang ở trường, trừ học sinh nhà Slytherin ra thì chẳng ai biết gì về quan hệ của hai người. Nếu để con nhóc này ngủ ở đây rồi sáng mai có ai thấy nó ra khỏi văn phòng hắn thì chẳng thể tưởng tượng được đám người đó sẽ phao tin về hắn thành cái dạng gì nữa. Luyến đồng sao? Cho xin đi! Nghĩ tới thôi đã thấy sởn hết gai óc rồi. Muốn gọi nó dậy nhưng nhìn nó ngủ ngon vậy lại không nỡ... Hết cách, Severus đành ôm con nhỏ này về ký túc xá.

End chương 16

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info