ZingTruyen.Info

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜

14. Rắn và Sư tử

VeronicaRomanov

"Đáng lẽ ra chiến thắng đó phải thuộc về nhà Gryffindor chúng tôi mới phải."

Con nhỏ đó vẫn không thể nhận thức được chuyện nó đang đơn thân độc mã đối đầu với một cái ổ rắn và chẳng có ma nào đứng về phía nó.

Meliora cùng đám rắn nhà Slytherin nhìn nhạo cười lớn. Lúc này còn cần tới lễ nghi làm gì? Mắc cười quá đi mất thôi! Ngu đến thế là cùng, ai đời đi nói lý với một đám phản diện chứ?

"Ôi Merlin! Không nghĩ tới mày lại chúc mừng chiến thắng của tao bằng một trò hề đó, Bush..."

Meliora đưa tay gạt nước mắt rồi lại bật cười , cũng may có đám bạn đằng sau đỡ không thì cô đã ngã ngửa ra đó rồi.

Phải đợi một lúc thì đám rắn nhỏ mới lấy lại phong thái quý tộc của mình, chúng khinh thường nhìn con nhỏ Bush kia. Pansy là người lên tiếng đầu tiên, cô kiêu ngạo mỉa mai nó.

"Kết quả đã quá rõ ràng rồi, con nhỏ máu bùn kia. Nếu mày bất mãn thì đi tìm giáo sư mà cãi lý chứ ở đây bọn tao không rảnh nghe mày nói đâu."

"Rõ ràng---"

"Im đi, con nhỏ máu bùn kinh tởm!"

Draco tiến lên quát thẳng vào mặt nhỏ đó, nó sợ hãi lùi về phía sau rưng rưng nước mắt. Thấy đám rắn nhỏ che miệng cười nhạo mình, nhỏ đó càng thêm uất ức. Đúng lúc này...

"Chúng mày đang làm gì bạn ấy vậy?"

Ơ kìa! Lại thêm ba con sư tử đầu bò nhập hội nữa. Ôi ôi, chúng nó đang chạy tới gần che chắn cho con nhỏ kìa cùng với cái bản mặt hung tợn kìa. Cả đàn rắn bắt đầu co người run rẩy.

"Sư tử điên xổng chuồng kìa chúng mày ơi!!!"

Một con rắn nhỏ hét lên kèm theo đó là tiếng cười nhạo của cả đàn rắn. Con sư tử lai chồn với bộ lông đỏ hét lên đe dọa chúng nó.

"Im đi, mấy con rắn độc ác."

"Tại sao bọn tao phải nghe lời mày?"

Bây giờ Meliora mới lên tiếng. Cô tiến lại gần bốn con sư tử đó, ánh mắt xoáy sâu vào nội tâm chúng nó. Bây giờ trông cô hết như một con rắn độc thật sự.

"Là chúng mày thả con sư tử điên kia xổng chuồng tới làm phiền bọn tao trước, bọn tao mới chỉ nói nó mấy câu nó đã như một con rùa rụt cổ khóc nhè thế kia rồi. Hết thằng răng chuột Longbottom lại đến con nhỏ này... Thật sự thì nhiều lúc tao đã nghi ngờ cái nón kia để lâu quá nên bị hỏng, cái ổ sư tử ngu ngốc chúng mày tự nhiên lại xuất hiện vài ba con thỏ đế. "

"Im đi Lenoir, nón phân loại đã phân các cậu ấy vào Gryffindor thì chắc chắn các cậu ấy có đủ tố chất của mô tô Gryffindor. Mày không có quyền phán xét điều đó."

"Ồ, vậy sao?"

Meliora nghịch nghịch lọn tóc của mình, không thèm nhìn chúng nó mà chỉ hờ hững đáp lại một câu.

"Dù sao thì... Gryffindor toàn lũ sư tử đầu bò mà."

Đám rắn nhỏ lại một lần nữa cười nghiêng ngả bất chấp hình tượng. Quả nhiên là cháu gái của chủ nhiệm Snape, nói câu nào câu đó chứa đầy nọc độc.

"Về thôi mọi người, đấu một trận mệt quá!... Anh Hugh cõng em về đi, chân em mỏi."

Meliora leo lên lưng Hugh để anh cõng cô về, đám rắn nhà Slytherin cũng quay gót về ký túc xá mặc cho bốn con sư tử đang tức điên lên.

***

Vừa về đến ký túc xá, Meliora ngay lập tức lao vào phòng tắm thanh tẩy cho cơ thể đầy mồ hôi của mình. Má nó! Vừa thì đấu rõ mệt rồi còn phải đứng giữa sân đấu khẩu với một đám đầu bò.

'Anh trai tao sẽ biết về chuyện này, sớm thôi!'

Nghĩ là làm, tắm xong Meliora lôi giấy bút ra viết thư gửi cho anh trai phàn nàn đủ thứ nhưng vẫn không quên kể về trận Quidditch ngày hôm nay, đương nhiên là trừ việc cô nhảy khỏi chổi để bắt trái Snitch.

End chương 14

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info