ZingTruyen.Info

hyacinth. ; harry potter

➳𝙲𝚑𝚊𝚙 𝟹 𝙷𝚘𝚐𝚠𝚊𝚛𝚝𝚜

-Hyunafic

Em đẩy chiếc xe hàng to đùng của mình đi giữa hàng nghìn người to lớn ,nhìn em cứ ngơ ngơ đi tìm mò đường đi thật sự nếu ai đó xấu xa lại chỉ đường bậy có khi em cũng tin mà đi theo không chừng.

Lúc này em thấy có 2 cậu nhóc chạy thẳng vào học tường ,1 người tóc cam và người còn lại... Nhìn cứ hơi giống Harry nhỉ?

Người phụ nữ tóc cam cùng 1 cô bé tóc cam chuẩn bị rời đi thì em chạy nhanh đến và hỏi :

- Cô ơi! Cho cháu hỏi ga tàu chín ba phần tư ở đâu vậy ạ?

- Học Hogwarts hả con gái?

- Dạ đúng rồi ạ.

Người phụ nữ thân thiện chỉ em đến góc tường mà lúc nảy 2 người kia chạy vào và kêu em chạy thẳng. Lúc đầu em cũng chẳng tin nhưng nảy thấy 2 người kia cũng chạy thẳng vào tường khiến em cũng hơi tin tưởng mà chạy thẳng vào.

VÙ!

Và em đã đến sân ga chính ba phần tư.

Em sét vé rồi đi tìm toa trống ngồi ,khi vừa tìm được toa thì em ngồi bịch xuống và đóng tất cả cửa lại khiến nó tối om rồi lại móc trong túi ra 1 chai thuốc nhỏ.

Nhìn nó nhỏ nhưng có võ đó chứ cũng chằng vừa gì ,vì em mù màu sắc ở mắt cũng có thể nói là mắt chỉ nhìn được màu trắng đen nên không thể phân biệt được màu nào và dì Flewya đã nghiên cứu ra thuốc này cho em để cho em thấy màu sắc 1 khoảng thời gian nhất định và nên nhớ KHÔNG GÌ LÀ MIỄN PHÍ vì trong đó có liên quan về mắt nên nó sẽ khiến em bị buồn ngủ có thể gọi là ngủ rất nhiều để có thể xác nhận màu sắc rõ hơn.

Em còn hàng trăm chai nữa nên cũng chẳng lo gì mấy mà ngủ thiếp đi

▬▬ι═══════ﺤ-═══════ι▬▬

1 lúc sau em cũng tỉnh và thay đi đồ ,lên thuyền cùng vài 1 đứa trẻ rồi cùng đi đến ngôi lâu đài rộng lớn trước mặt.

Cánh cửa lâu đài tức thì mở ra. Một bà phù thủy cao lêu nghêu, tóc đen mướt, mặc áo dài màu xanh ngọc bích đứng sẵn ngay cửa. Bà có một gương mặt nghiêm nghị.

Bác Hagrid giới thiệu:

- Các học sinh năm thứ nhất đây thưa giáo sư McGonagall.

- Cám ơn bác Hagrid. Bác để chúng lại cho tôi được rồi.

Bà mở toang cửa. Những vách tường đá được chiếu sáng bằng những bó đuốc to giống nhu ở nhà băng Gringotts. Trần lâu đài cao vòi vọi, và trước mặt bọn trẻ là một chiếc cầu thang cẩm thạch đẹp lộng lẫy lên các tầng trên.

Bọn trẻ theo giáo sư McGonagall băng qua một tầng lâu đài toàn đá phiến. Em có thể nghe âm âm tiếng của hàng trăm giọng nói vang sau cánh cửa bên phải - có lẽ cả trường đang tập trung đâu đây. Nhưng giáo sư McGonagall lại đưa đám trẻ năm thứ nhất vào một căn phòng nhỏ trống rỗng ở cuối hành lang. Chúng đứng túm vào nhau, nghểnh cổ ngóng chờ một cách hồi hộp lo âu.

Giáo sư McGonagall cất lời:

- Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong đại sảnh đường, các con sẽ được phân loại để xếp vào các ký túc xá. Phân loại là một lễ rất quan trọng, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá của con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi... với các bạn chung một ký túc xá.

- Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là nhà, nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có một lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng tao nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà - một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các con được chọn vào nhà nào đi nữa.

- Lễ phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước mặt toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn cho tề chỉnh trong khi chờ đợi làm lễ.

Ánh mắt bà chần chừ nhìn tụi nhóc nhỏ.

- Ta sẽ trở lại khi nào các con chuẩn bị xong.

Bà giáo sư McGonagall nói:

- Giữ trật tự!

Bà đi ra khỏi phòng. Lúc trước em cũng có nghe về cái phân loại mà dì Flewya kể ,nghe cũng khá hay và dì ấy mong em vào nhà nào cũng được.

Ở gần ,em có nghe thấp thỏm ai đó hỏi:

- Phân loại vô các nhà là sao?

- Chắc là họ cho mình làm kiểm tra gì đó. Anh Fred nói đau lắm, nhưng chắc là ảnh nói chơi.

Em nghe xong mà cũng sắp phụt cười vì làm gì có ai kiểm tra như vậy?? Nghe xong đứa nào mặt của như không còn giọt máu vì sợ nhưng ngoại trừ 1 cô bé cứ lẩm nhẩm cả đống thần chú đã học thuột lòng và đang tính xem hồi nữa nên xài câu nào. Chỉ vài giây nữa thôi, giáo sư McGonagall sẽ trở lại và số nó tới đây chắc là tàn.

Bỗng nhiên có một tiếng hét lên vì những con ma của trường Hogwarts khiến em cũng phải giật mình ,không phải vì sợ con ma mà sợ giọng la của tụi nó.

- Ối! Cái... cái gì...?

Tất cả đám trẻ cũng đều há hốc mồm kinh hãi. Khoảng hai chục con ma vừa trường ra từ bức tường phía sau, lướt ngang qua phòng, trò chuyện với nhau, và không thèm để mắt tới bọn học sinh năm thứ nhất. Hình như chúng đang gây gổ nhau. Một con ma trông giống một thầy tu tròn trĩnh đang nói:

- Tha thứ và quên đi, hãy nghe ta nói, chúng ta hãy cho hắn một cơ hội thứ hai...

- Thưa huynh, chẳng phải chúng ta đã cho Peeves quá nhiều cơ hội sao? Thế mà hắn vẫn đi bêu riếu chúng ta đủ điều và huynh cũng biết đấy, nó đâu phải là một con ma thực sự... Ê, mà này! Cả lũ chúng bây làm gì ở đây hử?

Con ma mặt đồ bó sát mình đang nói chợt nhận ra sự hiện diện của bọn trẻ. Nó hỏi nhưng không nhóc nào dám trả lời.

Con ma thầy tu mới nhìn quanh mỉm cười:

- Học sinh mới đây. Chắc là sắp được phân loại phải không?

Vài đứa trẻ gật đầu nhưng vẫn im lặng. Thầy tu béo tiếp:

- Hy vọng gặp lại các em trong nhà Hufflepuff, nhà cũ của anh ấy mà.

Chợt vang lên một giọng sắc lạnh:

- Tiến tới trước lễ phân loại sắp bắt đầu.

Giáo sư McGonagall đã quay trở lại, Những con ma vội lặng lẽ trôi tọt vào bức tường đối diện, từng con một. Giáo sư McGonagall ra lệnh:

- Bây giờ các con sắp hàng một và đi theo ta.

Cả bọn nối đuôi ra khỏi phòng, băng ngang hành lang, xuyên qua vài cánh cửa đôi nũa rồi mới bước vào đại sảnh đường.

Em chưa từng tưởng tượng nổi có một nơi nào lạ lùng và lộng lẫy đến như vậy. Gian phòng rộng mênh mông được chiếu sáng bằng hàng ngàn hàng vạn ngọn nến, lơ lửng trên không trung phía trên bốn dãy bàn dài, nơi tất cả học sinh của trường đang ngồi. Trên mặt bàn là những dĩa vàng và cốc vàng lóng lánh. Ở đầu đại sảnh đường là một cái bàn dài khác dành cho giáo sư. Giáo sư McGonagall dẫn đám học sinh năm thứ nhất về phía chiếc bàn này, để chúng đứng thành hàng đối diện với những học sinh khác, có các thầy cô ở sau lưng. Hàng trăm gương mặt chăm chú nhìn chúng, trông giống như những chiếc đèn lồng mờ mờ với những ngọn nến chập chờn thắp bên trong. Lẫn trong đám học sinh là đây đó những con ma ẩn hiện như làn sương bạc. Để tránh những ánh mắt nhìn chằm chằm.

Giáo sư McGonagall đặt một cái ghế cao bốn chân trước mặt bạn trẻ năm thứ nhất. Phía trên cai ghế đó là một chiếc nón phù thủy hình chóp. Cái nón te tua, vá chùm vá đụp.

Em để ý mọi người đếu dán mắt vào cái nón đó. Em cũng chăm chú nhìn. Trong vài giây, không gian im lặng phăng phắc. Rồi bỗng nhiên cái nón vặn vẹo, một miếng toạt gần vành nón mở ra như một cái miệng, và cái nón bắt đầu hát:

Ờ này ta dẫu không xinh

Nhưng mà chớ xét ngoại hình

Xét về thông minh, sắc xảo

Đố nón nào qua mặt ta

Các người cứ đội nón hoa

Mũ cối, mũ nồi tuỳ thích

Không sao, ta đây chấp hết

Nón ta: phân loại Hogwarts

Những điều giấu chẳng nói ra

Ta đọc được từ trong óc

Hãy chải đầu và vuốc tóc

Đặt lên, ta nói cho nghe

Người nào vô Gryffindor

Cái lò luyện trang dũng cảm

Người nào vô Hufflepuff

Nơi đào tạo kẻ kiêng trung

Khó khăn chẳng khiến ngại ngùng

Đáng tin, đúng người chín trực

Ai vào Ravenclaw được

Nơi đào luyện trí tinh nhanh?

Vừa ham học lại chân thành

Hoặc Slytherin cũng thế

Dạy cho ta đa mưu túc trí

Làm sai miễn đạt mục tiêu

Hãy đội lên! Hãy đội nào!

Đừng sợ sệt, nghe ta nói

Nghe ta nói, ta phân loại

Ngươi là ai, ở nhà nào

Hãy bình tĩnh, đội lên nào

Trong vành nón như tay ấm.

Kết thúc bài hát của chiếc nón, cả sảnh đường nổ tung trong tiếng vỗ tay. Cái nón nghiêng mình chào bốn phương tám hướng rồi đứng yên.

Giáo sư McGonagall bước tới trước với một cuộn giấy da dày trong tay:

- Khi ta gọi tên người nào thì người đó chỉ việc đội nón và ngồi lên ghế. Bắt đầu: Hannah Abbott!

Một cố bé có đôi má hồng hồng và đôi bím tóc vàng hoe bước ra khỏi hàng, đội nón vào và ngồi xuống ghế. Chiếc nón che sụp cả mắt cô bé. Yên lặng trong giây lát. Cái nón hô lên:

- Nhà Hufflepuff.

Những người ngồi ở dãy bàn bên phải hoang hô và vỗ tay chào mừng. Hannah đi đến ngồi ở dảy bàn của nhà Hufflepuff. Em thấy con ma thầy tu béo vui vẻ vẫy tay với Hannah.

- Kế tiếp, Susan Bones!

- Nhà Hufflepuff.

Cái nón lại hô lên lần nữa, và Susan nhanh nhẩu tới ngồi bên cạnh Hannah.

- Terry Boot!

- Nhà Ravenclaw.

Dãy bàn thứ hai bên trái vỗ tay; nhiều thành viên nhà Ravenclaw đứng dậy bắt tay Terry; cậu bé đến nhập vào bàn của họ.

- Mandy Brocklehurst!

Cũng vô nhà Ravenclaw. Và:

- Lavender Brown!

Trở thành người đầu tiên được nhận vô Gryffindor. Dãy bàn cuối bên trái bùng nổ tiếng reo hò và vỗ tay.

- Millicent Bulstrode!

Cậu này được phân về nhà Slytherin. Có thể là do em tưởng tượng, hoặc giả do em đã nghe nói về Slytherin nhiều quá, nhưng quả là em thấy đám nhà slytherin không dễ thương chút nào.

- Justin Finch - Fletchley!

- Nhà Hufflepuff.

Em để ý khi đội vào cái nón thông báo kết quả ngay, nhưng có một số trường hợp hình như cái nó do dự một lúc rồi mới báo kết quả.

- Seamus Finnigan!

Là thằng bé tóc vàng đứng sắp hàng cạnh em. Nó phải ngồi chờ trên ghế gần cả phút trước khi cái nón tuyên bố nó được về nhà Gryffindor.

- Hermione Granger!

Cô bé tóc nâu xù lúc nảy chạy như bay lại cái ghế và chụp ngay cái nón lên đầu. Cái nón hô lên:

- Nhà Gryffindor!

Khi Neville Longbottom - thằng bé cứ mất cóc hoài đó - được gọi tên, nó đi lập cập, đến nỗi có một đoạng ngắn tới cái ghế mà cũng vấp ngã mấy lần. Cái nón phải mất khá lâu mới quyết định được số phận Neville.

- Nhà Gryffindor!

Neville nhảy câng lên, quên cả giở nón ra. Nó phải chạy trở lại trong tiếng cười ầm ĩ của mọi người để đưa nón cho giáo sư McGonagall, mà nó lắp bắp gọi nhầm là MacDougal... Morag.

Tới lượt thằng nhợt nhạt lúc trước em có gặp 1 lần ở tiệm bà Malkin. Nó bước đi khệnh khạng tới trước và đạt được điều ước nguyện ngay lập tức: Cái nón chưa kịp chạm vô đầu nó đã tuyên bố liền:

- Nhà Slytherin!

Chẳng còn lại mấy người nữa.

- Moon!...,

- Nott!...,

- Parkinson!...

Rồi đến hai cô bé sinh đôi:

- Patil và Patil!...,

Rồi đến:

- Perks!...,

- Sally - Anne!...,

Và rồi cuối cùng cũng đến:

- Harry Potter!

Khi Harry bước tới, em nghe tiếng xì xầm nổi lên khắp bốn phía.

- Có phải cô giáo mới gọi Potter không?

- Có phải cô giáo mới gọi Harry Potter không?

Harry bước lên ,cô để ý tiếng xì xầm càng lớn hơn

Thời gian cứ trôi qua 1 lúc thì nón la lên:

- Gryffindor.

Harry chạy thẳng xuống bàn và bắt tay với huynh trưởng của Gryffindor

- Tụi mình có Harry Potter rồi! Tụi mình có Harry Potter rồi!

Harry ngồi xuống

Và bây giờ thì chỉ còn em và ba đứa học trò chưa phân lọai.

- Dean Thomas!

Là một thằng bé da đen cao được vô Gryffindor đến ngồi bên cạnh Harry.

- Lisa Tupin!

Cô bé này về nhà Ravenclaw.

Chân em lúc này càng run hơn vì những ánh nhìn kia đang cứ dán tiếp nhìn vào em chằm chằm khiến em hơi sợ hãi.

- Iolant Flewya

Nghe tới tên mình chân em bất đầu nhanh nhẹn nhất có thể mà đi lên ,lúc đấy thật sự giọng nói của giáo sư McGonagall cứ như 1 bà tiên rơi xuống trần gian để cứu em vậy khiến em vui mừng xém òa khóc.

Nón chưa chạm vào đầu em thì đã la lên

- RAVENCLAW!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info