ZingTruyen.Info

GHOST

𝐗𝐈𝐈𝐈. Oh Nari?

_iamwoo_

Đến trước cổng bệnh viện, Jungkook mất hết tung tích cô ta. Trong đầu đặt ra nhiều nghi vấn rốt cuộc ma nữ đó là ai? Cùng với Ma Young Chul có quan hệ gì? Cậu quyết định trở vào thăm dò gã.

"Này, tại sao ông đòi giết cảnh sát?"

Ma Young Chul đang trong trạng thái thất thần nghe nhắc đến "cảnh sát" liền vô cớ nổi điên. Gã gầm rú, hướng ánh mắt căm phẫn về phía cậu. Cũng may tay đã bị còng mới tránh xảy ra ẩu đả.

Thấy Ma Young Chul làm loạn, đám cảnh sát gọi bác sĩ đến tiêm cho gã liều thuốc an thần. Jungkook nhìn sơ cũng đoán được người này có thâm thù đại hận với cảnh sát. Có khi đặt máy quay lén không phải biến thái mà muốn thách thức pháp luật.

Tên này dễ nổi điên như vậy cậu đành điều tra hướng khác.

Jungkook rời viện trở lại sở cảnh sát. Lục tìm trong đống hồ sơ nơi gã ở. Sau đó lái xe đến làng Guryong - khu họ Ma sinh sống.

Đến nơi, Jungkook tự mình cuốc bộ vào trong. Được vài bước chân đã lấy tay che miệng vì mùi rác thối bốc lên nồng nặc. Chúng có ở khắp nơi, chất thành đống cao, nhìn thôi cũng đủ choáng váng. Thỉnh thoảng vang lên mấy âm thanh chít chít của bọn chuột đang chui rúc đâu đó kiếm ăn. Những ngôi nhà xập xệ, cao tới đầu nằm san sát hai bên đường. Tồi tàn, nhếch nhác, ẩm thấp là từ cậu có thể nghĩ ra để miêu tả nơi này.

Trên đường đi Jungkook chạm mặt không ít người. Ánh mắt họ dành cho cậu không mấy thiện cảm. Để ý kỹ mặt ai cũng thoáng nét u buồn. Phải chăng ranh giới giàu nghèo tạo nên khoảng cách giữa người với người.

Jungkook không ngờ ở Seoul có tồn tại ngôi làng mang tên Guryong - cũng là khu ổ chuột lớn nhất thủ đô. Ngoài ra Gangnam - một trong quận giàu có nhất Seoul nằm bên cạnh nơi này. Tưởng tượng mỗi ngày nhìn thấy các tòa nhà cao chọc trời phía bên kia sẽ áp lực thế nào. Hai cảnh sống đối lập đến cùng cực đặt cạnh nhau là dẫn chứng thực tế cho nạn phân hoá giàu nghèo trong xã hội.

Jungkook chua chát thay cho những số phận nơi đây. Bị cái nghèo đeo bám, xã hội xa lánh. Cuộc sống chắc là không dễ dàng gì.

Đi sâu vào trong, cuối cùng cũng tìm được nhà gã. Chỗ này xập xệ chẳng khác gì xung quanh. Cửa không hề khoá, chính xác là tàn tạ đến không khoá được. Nhìn cũng biết bên trong chẳng có gì để lấy, khoá cửa cũng bằng thừa.

Nhìn kỹ cửa không mục rỗng vì thời gian mà do con người tác động. Phỏng chừng Ma Young Chul lên cơn điên đã đập phá nơi này.

Vừa đặt chân vào, Jungkook thấy khó chịu vì mùi ẩm mốc và bụi bẩn trong không khí. Cậu ho sặc sụa, mặt đỏ bừng. Căn nhà ẩm thấp thiếu ánh sáng, gián bọ chạy nhảy lung tung. Chỗ này đích thực là một căn trong khu ổ chuột.

Lối đi chật hẹp, xung quanh rải rác đồ đạc.

Chúng sắp xếp không trật tự khiến người nhìn rối mắt. Bất chợt cậu đạp phải vật lạ trên sàn. Jungkook mở flash, khom người nhặt nó lên. Một bức ảnh đóng khung, lớp kính đã nứt do va đập. Bên trong là một đôi nam nữ cười rất hạnh phúc. Người nam là Ma Young Chul, người nữ chắc là vợ quá cố của gã. Dù hình có hơi mờ Jungkook phải công nhận cô ta khá xinh đẹp. Có lẽ trẻ hơn Ma Young Chul mười tuổi.

"Khoan đã người này chẳng phải...."

Chưa để cậu suy đoán, một ma nữ váy trắng xuất hiện ngay trước mặt. Cô nhìn cậu chằm chằm đôi mắt chứa nhiều u buồn, oán hận.

"Cậu thấy tôi đúng không?"

Giọng nói như từ hư không truyền tới, vang văng vẳng bên tai. Người bình thường chắc chắn rợn tóc gáy. Còn Jungkook đã quá quen, chưa hề thấy sợ.

"Đúng vậy." Jungkook bình thản trả lời.

"Cậu giúp tôi được không?"

"Cô muốn tôi giúp gì?"

"Trả thù."

"Tôi nhớ không lầm cô chết do tự sát."

"Đúng. Là tôi tự sát."

Jungkook khó hiểu.

"Vậy cô muốn trả thù ai?"

"Kẻ khiến tôi chọn đến cái chết."

Cậu ngờ ngợ ra điều gì đó.

"Người cô muốn trả thù là Ma Young Chul sao?"

"Không phải anh ấy, là lão già họ Lee."

Jungkook bắt đầu hoang mang. Sao họ Lee nữa vậy? Lee Min Ah, Lee Aera chưa đủ phiền phức sao, giờ lòi ra một lão già. Mày cậu giật giật, lúc sau mới bắt đầu lẩm bẩm.

"Đừng nói lão già họ Lee là bố bà Aera nha. Chắc mình ngất mất."

Ma nữ không phải người, dù âm thanh rất nhỏ cô đều nghe thấy.

"Đúng vậy. Lão ta là bố Lee Aera."

Chưa kịp hỏi cô ta đã xác nhận.

Trái đất thật tròn. Kiếp trước chắc mình có thù với họ Lee.

"Rốt cuộc các người có thù oán gì?"

Ma nữ không hề giấu giếm bắt đầu kể rõ ngọn ngành. Dù sao cũng nhờ vả người ta phải tỏ chút lòng thành.

Ma nữ tên Oh Nari. Đơn thân một mình từ nông thôn lên Seoul tìm việc. Tình cờ quen biết Ma Young Chul sau đó yêu nhau rồi tiến tới hôn nhân. Mọi người xung quanh cười nhạo họ xứng đôi vừa lứa vì cả hai thuộc tầng lớp hạ lưu. Tuy nhiên cô và gã chẳng mấy để tâm, họ sống cùng nhau thật vui vẻ.

Thực tế, hôn nhân không tiền bạc ít nhiều có rủi ro. Gánh nặng chi tiêu tạo áp lực cho hai người. Chưa kể họ sống trong lòng thủ đô, vật giá leo thang bên cạnh đồng lương ít ỏi.

Những tưởng gánh nặng đều đổ lên vai Ma Young Chul. May mắn Nari được người quen giới thiệu giúp việc cho Lee gia. Thuở ban đầu họ đối xử với cô rất tốt, tiền lương lại cao nên cả hai cũng yên lòng. Họ dành dụm được một số tiền định chuyển đến căn hộ khang trang hơn. Vui mừng chưa được bao lâu công việc của Oh Nari gặp rắc rối. Lão già Lee Chin Hwa tìm cách giở trò sàm sỡ cô. Ban đầu chỉ là quấy rối tình dục bằng lời nói, vì tiền cô cố nhịn nhục cho qua. Sau này đâu ngờ lão ta lại nhân cơ hội làm trò đồi bại với cô.

Qua chuyện đó Nari quá tuổi nhục nên nghỉ việc. Suốt ngày ngồi ngơ ngơ ngẫn ngẫn, trong đầu toan tính trả thù. Nari không hề nói chuyện này cho Ma Young Chul biết chỉ trả lời qua loa. Dần dà sự im lặng của cô tạo ra nhiều mâu thuẫn trong hôn nhân.

Nari từng đến sở cảnh sát báo án, nghe danh Lee Chin Hwa họ liền đuổi cô về. Bất quá đến nhà lão quậy, bị đám vệ sĩ ném ra đánh cho một trận bầm dập. Về nhà lại cãi cọ với Ma Young Chul. Cuối cùng tinh thần bị tổn thương nghiêm trọng, tâm lý bất ổn cô quyết định tự sát. Trước khi đi để lại một bức thư kể những gì cô chịu đựng. Trọng điểm là đám cảnh sát buông lời sỉ nhục, khinh thường cô. Nari thừa biết bọn họ ăn được đống tiền bịt miệng của Lee gia nên xem nhẹ trắng đen phải trái. Nó là giọt nước tràn ly dẫn đến cái chết của cô.

Sau khi Oh Nari chết Ma Young Chul lâm vào tình trạng rượu chè say xỉn. Gã ta căm hận cảnh sát, Lee gia và cái xã hội tồi tệ này. Người vợ yêu thương vĩnh viễn mất đi, động lực duy nhất không còn nữa. Đến nay cũng đã ba năm gã ta sống chẳng giống một con người. Không giao du với ai, tự cách ly với xã hội. Não bộ vạch ra hàng loạt kế hoạch biến thái hòng trả thù đời. Cuối cùng Ma Young Chul quyết định bắt phụ nữ ở Seoul phải chịu tổn thương như vợ gã. Đem toàn bộ tiền hai người dành dụm ra nhậu nhẹt số còn lại là mua camera đặt khắp thành phố. Gã hả hê khi thấy cảnh người ở đây luôn lâm vào tình trạng nơm nớp lo sợ. Vừa thách thức được cảnh sát vừa thỏa mãn mong muốn trả thù đời. Thật đúng cho câu "kẻ tổn thương lại muốn tổn thương người khác" Và nếu không có sự xuất hiện của Jungkook, Ma Young Chul đã không bị bắt. Có lẽ hiện tại đã giết chết cả Lee gia.

Về phần Oh Nari sau khi chết đi oán hận với Lee gia chỉ tăng chứ không hề giảm. Cô ngày ngày ở bên cạnh Ma Young Chul nhìn gã sa lầy. Cô đau lòng vì tính cách của gã hoàn toàn thay đổi. Nhiều lúc Nari còn dằn vặt vì rời đi quá sớm bỏ gã một mình. Trơ mắt nhìn Ma Young Chul hằng ngày càng lún sâu vào hố đen tội lỗi, tim đau như bị cứa vào. Nhiều đêm Nari đi vào mộng cảnh hết lời khuyên nhủ người thương song chẳng thay đổi được gì. Bây giờ điều duy nhất Nari mong muốn là gã trở lại bình thường sống yên ổn đến già.

Jungkook nghe kể, cảm thấy bi thương thay cổ. Không ngờ trước khi chết Oh Nari có cuộc sống khổ sở như vậy.

"Được rồi tôi sẽ tìm cách giúp cô. Nhưng cô muốn trả thù Lee gia thế nào? Tội tấn công tình dục không đủ làm gì ông ta. Với cái gia thế đó chỉ cần nộp phạt có thể về nhà."

"Thời gian qua tôi đi theo Lee Chin Hwa. Tận mắt chứng kiến lão làm ăn phi pháp. Còn lợi dụng mánh khóe trốn thuế. Bao nhiêu sổ sách bằng chứng để đâu tôi đều biết."

Nghe đến đây Jungkook tự nhiên hào hứng. Trong trụ sở Seoul, Lee gia không còn lạ lẫm. Tổ điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu đang lăm le nhà đó. Song chẳng thể nắm được thóp đành để yên cho Lee Chin Hwa tác quái. Còn bên tổ điều tra tội phạm tình dục có lẽ đã bị mua chuộc từ lâu. Lần này xem ra một mình họ Lee lại liên can đến nhiều người như vậy.

Hiện tại Jungkook đang tìm cách đá đám tay chân của Lee gia ra khỏi sở. Vụ Oh Nari nhắc đến thành công sẽ thanh lọc được một đám tham quan. Chả biết Jungkook có được tham gia không, trước mắt chưa liên quan đến phạm vi của cậu. Nếu Lee Chin Hwa giết người chắc chắn tổ trọng án kham hết vụ này.

"Chúng ta cần tìm một lý do thỏa đáng để xin lệnh khám xét. Tự ý vào lấy bằng chứng sẽ bị buộc tội xâm phạm gia cư bất hợp pháp. Như vậy quá mạo hiểm"

Dừng một lúc Jungkook tiếp lời.

"Chuyện này tôi sẽ liên hệ tổ phòng chống tham nhũng sau. Cô có thể tin ở tôi. Cô còn nguyện vọng nào chưa thực hiện không?"

Nari im lặng một hồi lâu, dễ thấy cô đang buồn phiền.

"Là Young Chul, tôi muốn anh ấy có thể sống như người bình thường. Muốn anh ấy tự thú."

"Để tôi tìm bác sĩ tâm lý chữa trị cho gã. Chỉ cần ông ta khai hết số camera còn lại ở đâu, tôi sẽ đề nghị giảm án."

Oh Nari bị cậu làm cảm động. Cả cuộc đời cô chưa từng gặp ai chịu giúp đỡ mình. Jungkook lại là một người hoàn toàn xa lạ. Cậu sẵn sàng nghe cô nói chịu đồng cảm với cô. Có lẽ Nari đã chết quá sớm để kịp gặp những người tử tế còn tồn tại.

"Xin lỗi có thể cho tôi biết tên cậu không?"

Ban đầu cô không định đặt niềm tin vào bất kỳ ai. Jungkook lại cho cô cảm thấy là người đáng tin. Nari quyết định thử trải lòng với cậu. Và sau khi trút hết tâm sự Nari cảm thấy rất nhẹ nhõm.

"Tôi sao? Tên Jeon Jungkook."

Cô muốn nói gì đó nhưng cứ ngập ngừng lại thôi. Khó khăn lắm mới thốt ra một câu.

"Cậu có thể..."

"Sao chứ?"

"Jeon Jungkook cậu có thể làm bạn với tôi không?"

Nari phải đấu tranh tâm lý lâu lắm mới dám nói. Cô sợ cậu sẽ từ chối, người như cô làm sao xứng đáng để có bạn. Trước nay thật sự cô đơn tới nỗi không có ai để chia sẻ ngoài Ma Young Chul. Đến lúc chết cô không đủ tự tin để tìm những con ma khác. Nari tự chế giễu bản thân, đề nghị một người sống làm bạn thật quá nực cười.

Jungkook rơi vào trầm tư. Nari thấy cậu không nói gì liền trở nên bối rối.

"Xin lỗi, nếu cậu không muốn thì thôi vậy. Tôi làm sao có quyền đề nghị cậu chứ."

Jungkook bỗng nhiên bật cười. Nụ cười vô cùng rạng rỡ.

"Có gì không thể chứ? Chúng ta sẽ làm bạn của nhau. Từ nay Oh Nari là bạn của Jeon Jungkook."

Nari thấy cậu đồng ý rất vui mừng. Cuối cùng cô cũng có một người bạn thật sự. Ông trời chắc đã ngừng đối xử tệ với cô khi cho cô gặp được một Jeon Jungkook.

_________강효우_와트 패드_________
Thanks for reading

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info