ZingTruyen.Info

[Chaelice] Định Mệnh

Chương 9

ryansunset






Sáu giờ rưỡi sáng, đồng hồ báo thức kêu inh ỏi, Chaeyoung mệt mỏi rời giường, hai mắt vẫn đang nhắm nghiền, đưa tay cột tóc lên cho gọn, rồi mới lảo đảo vào nhà vệ sinh rửa mặt.

Nước lạnh vừa chạm vào da thịt, cuối cùng Chaeyoung mới tỉnh táo, có lại tinh thần.

Một loạt hành động quen thuộc, lấy kem lên bàn chải, đánh răng, thoa chút kem, rửa mặt, đi mở cửa sổ cho cơn gió sáng sớm lùa vào phòng, giơ tay ưỡn mông tập chút thể dục buổi sáng, pha một ly ngũ cốc, ăn bữa sáng, mặc quần áo, mở cửa ra ngoài, chen lấn trên các phương tiện công cộng, đến M'Style.

Cuộc sống không vì thiếu đi sự hiện diện của một người mà mất đi trật tự vốn có.

Thương tâm qua đi, hết thảy mọi chuyện đâu lại vào đấy, không chút thay đổi.

.

Lisa thường đến tòa soạn lúc chín giờ. Khi cô đến, thấy bọn người Chaeyoung đã bắt tay bận rộn làm việc cách đấy một tiếng.

Đối với nghề vẽ tranh tường, thường phải tập trung làm việc trong ban ngày, nhằm tận dụng ánh sáng tự nhiên khi pha màu vẽ, chứ nếu để đến tối, dưới ảnh hưởng của ánh đèn sẽ làm màu sắc pha trộn bị sai lệch khá nhiều. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đám người Chaeyoung phải chạy đến đây thật sớm, làm một nhân viên mẫu mực chăm chỉ tô vẽ cho các bức tường.

Trợ lý của Lisa - Min Hyun, nhìn thấy Lisa đến, liền đứng dậy chào cô. Min Hyun có giới tính nam, là một người mang vẻ thư sinh trắng trẻo trầm tĩnh. Khi một người đàn ông cam tâm làm trợ lý cho một người phụ nữ, không chỉ làm một năm mà còn làm tận vài ba năm, thì cũng đủ thấy Min Hyun có bao nhiêu ấn tượng tốt đối với Lisa. Đúng vậy, Min Hyun thầm mến Lisa, tuy nhiên lòng thầm mến chỉ giới hạn để ở trong lòng, chứ cậu không dám thể hiện rõ ra ngoài. Thứ nhất, cậu biết rõ bạn trai của Lisa - Lee Dong Gun, có bao nhiêu cường tráng và to khỏe, nếu một chọi một đấu với Dong Gun thì với người gầy yếu thư sinh như cậu, nhất định chỉ có thể chuốc lấy thảm bại. Thứ hai, cậu cũng biết Lisa không có tình ý gì với mình, nếu đơn phương đâm thủng cửa sổ giấy thì rất có thể khiến Lisa khó chịu, và y theo tính tình của Lisa, khi đó rất có khả năng cậu bị cho thôi việc.

Vì thế thích thì thích, nhưng dù sao công việc vẫn nên đặt ở vị trí đầu tiên. Nghĩ được như vậy, Min Hyun quả thật là người rất lý trí.

Lisa mỉm cười gật đầu, rồi đưa tay đẩy cửa văn phòng của mình. Đập vào mắt là hình ảnh một bên sườn mặt của Chaeyoung đang cầm bút chăm chú vẽ lên bức tường, một bên tóc như che phủ khuất tầm mắt, sống mũi cao thẳng biểu hiện vẻ kiêu ngạo khó giấu, khóe miệng nhếch lên tỏ rõ sự quật cường, mái tóc đen suôn mượt để thả tự do bay lãng đãng trong không khí, phía dưới là quần jean xanh ôm sát đôi chân thon dài. Đột nhiên Lisa khách quan phát hiện, một bên mặt của Chaeyoung nhìn quyến rũ hơn khi nhìn trực diện cả khuôn mặt, và thời điểm Chaeyoung im lặng cho cảm giác thuận mắt hơn khi mở miệng nói chuyện.

Đáng tiếc phát hiện khách quan này không thể duy trì lâu trong ánh mắt của Lisa.

Chaeyoung đang rất tập trung vẽ, căn bản không nghe thấy tiếng động khi Lisa đi vào. Lisa cũng nhớ đến mấy chuyện bực mình xảy ra hôm qua, nên cũng chẳng muốn mở miệng chào hỏi Chaeyoung, tự động xem nàng như không khí mà đối xử, thản nhiên cởi áo khoác treo lên giá, đi đến bàn làm việc, xoay ghế ngồi xuống, khởi động máy vi tính, chuẩn bị làm việc.

Lisa ngẩng đầu nhìn một chút bức tranh đang dần hoàn thiện trên tường, không khỏi gật đầu tán thưởng. Tuy Chaeyoung vừa mới vẽ không được bao lâu, nhưng tổng quan đã cho thấy rõ bố cục và đường nét cơ bản. Nhìn thấy Chaeyoung thuần thục múa bút thông thạo trên tường, Lisa đã hoàn toàn loại bỏ lòng nghi ngờ trước tài hoa nghệ thuật của Chaeyoung.

Chức tổng biên tập này của Lisa cũng không phải tự dưng mà có. Nhớ năm đó, Choi Siwon đã không ngại tốn bao tâm tư và thời gian để mời bằng được cô đầu quân vào tòa soạn của ông. Tại sao Choi Siwon phải dùng hết mọi thủ đoạn để có được Lisa? Thứ nhất, ông nhìn ra được năng lực thật sự của Lisa. Thứ hai, ông nhìn trúng bối cảnh gia đình của Lisa. Từ xưa tới nay, có mối quan hệ xã giao rộng rãi chẳng khác nào có cơ hội, mà có cơ hội chẳng khác nào có tài phú. Cha mẹ Lisa có quyền có thế, giao thiệp lại rộng, nên sau khi lớn lên Lisa rất tự nhiên được thừa hưởng những lợi điểm đó. Đến bây giờ, Choi Siwon luôn là người đi một bước tính trước mười bước, rất đa mưu túc trí, vì thế người như ông làm sao có thể bỏ qua miếng thịt béo như Lisa đây?

Do yêu cầu công việc, Lisa bắt buộc phải nắm rõ tất cả các kiến thức nghệ thuật cơ bản, nên để đánh giá các tác phẩm nghệ thuật đối với cô không hề xa lạ. Hơn nữa, trong tòa soạn cũng có một bộ phận chuyên về thiết kế và nhiếp ảnh cho các bài báo, những nhân viên trong đây đều là những người tài năng trăm dặm mới tuyển được một, vì thế khi cô thường xuyên thảo luận và nghe bọn họ trình bày ý tưởng thì vô hình trung khả năng cảm nhận của nàng đối với nghệ thuật cũng được tăng thêm vài bậc.

Nhưng chuyện nào ra chuyện nấy, nghệ thuật và công việc là hai chuyện khác nhau. Ngày hôm qua, Chaeyoung đã nói những lời trù ẻo kia, không những thế trù ẻo lời nào thì ứng nghiệm ngay lời ấy, nên Lisa càng không thể nào quên. Người biết rõ Lisa đều biết nàng là con hổ mặt cười* có thù tất báo.

(*Con hổ mặt cười: ám chỉ những người nham hiểm, bề ngoài thì cười nói vui vẻ, bên trong thì đầy mưu tính kế.)

Thời gian cứ từng giây từng phút trôi qua.

Chaeyoung vẽ xong các đường phác thảo chính, liền để bảng phối màu xuống, bước lui về sau hai bước. Nàng muốn nhìn từ xa xem bố cục có ổn thỏa hết chưa? Nhưng có lẽ do bước chân của nàng quá rộng, chỉ lùi xuống hai bước đã đụng ngay chỗ ghế xoay của Lisa. Bánh xe của ghế xoay bị Chaeyoung đẩy xuống một lực, lập tức mang theo Lisa trượt về phía sau.

Ngay lúc này, Lisa lại đang tập trung vào các vấn đề đang gặp phải trong công việc, hầu như đem trọng lượng toàn thân giao hết cho ghế xoay. Khi ghế xoay vừa chuyển động, phản ứng đầu tiên của cô là giật mình hoảng hốt, chờ bình tĩnh muốn dừng ghế xoay lại thì đã chậm, chiếc ghế mang theo nàng xông thẳng đến bức tường đằng sau. Rầm một tiếng, tay vịn ghế cùng đầu của Lisa lập tức đụng vào tường, lúc này mới chính thức dừng lại.

Mà lúc này, Chaeyoung đang có quán tính lui bước về phía sau, nên trục thân cũng có xu hướng ngã về đằng sau, vì thế khi bị kéo trượt theo ghế xoay, nàng liền vội vàng đưa tay cầm lấy cái bàn trước mặt để giữ mình khỏi ngã. Ai biết mặt bàn kia lại rất trơn, trong khi tay của Chaeyoung đang lấm lem mực nước nên độ ma sát giữa tay và mặt bàn không có nhiều, do đó cơ thể nàng không được giữ vững, và thân người vẫn trên đà ngã về phía sau. Cũng may Chaeyoung phản ứng nhanh, vội vàng đưa tay trái nắm lấy phần tay vịn của ghế dựa, rồi xoay người lại để bảo vệ cái mông thân yêu của nàng. Thế nhưng rất đáng tiếc, cả người nàng hiện giờ cũng rất vừa vặn đáp lên người Lisa, thật khéo sao khi tay phải của Chaeyoung chộp vào bên ngực trái của Lisa, còn toàn bộ gương mặt nàng lại kề sát giữa hai chân của Lisa. Vị trí đáng ngượng ngùng ấy lại nghênh đón bản mặt của Chaeyoung, thoáng chốc mọi sợi tóc gáy của Lisa đều dựng đứng lên.

Chaeyoung vốn đang tập trung cao độ vào bức tranh trên tường, Lisa cũng đang tập trung cao độ giải quyết vấn đề đang gặp phải trong công việc. Hai nàng đều bị tình huống đột ngột phát sinh khiến đầu óc bị mụ mị, nhất thời nửa khắc chưa kịp hoàn hồn. Thế nhưng, khi người đã gặp phải xui xẻo, uống miếng nước lọc cũng có thể bị kẹt kẽ răng, vì thế ngay tại thời điểm này, trợ lý Min Hyun lại nhấc tay gõ cửa bước chân vào. Min Hyun nhìn thấy một màn kích thích thị giác như thế, cũng cảm thấy choáng váng không kém. Tuy nhiên Lisa là ai? Để có thể leo lên cái ghế tổng biên tập này, cô cũng phải lăn lộn biết bao nhiêu chuyện chứ đâu ngồi không, do đó khả năng phán đoán để đưa ra giải pháp hiệu quả trong mọi tình huống hiểm nghèo là một trong các tố chất cần phải có hàng đầu.

Giống như đang trả thù, Lisa làm ra vài động tác nhỏ, đưa mũi giày gót nhọn đạp lên mu bàn chân của Chaeyoung ở dưới bàn, còn dùng sức giẫm rồi day qua day lại một lúc, sau đó mới làm ra bộ dạng cực kỳ đau đớn, đưa tay ngoắc Min Hyun: "Min Hyun, mau tới đây giúp tôi nâng Park Chaeyoung lên nào. Cô ấy té từ trên thang xếp xuống, ngã trúng vào người tôi rồi."

Sếp đã lên tiếng, cấp dưới chỉ còn cách phục tùng mệnh lệnh. Min Hyun vội vàng bỏ tập hồ sơ sang một bên, nhanh chân chạy tới đỡ Chaeyoung đứng dậy. Lúc này Chaeyoung đã có lại phản ứng, dùng sức rút chân ra, bất chấp cơn đau, cũng vội vàng phối hợp diễn kịch với Lisa, bày ra bộ dạng mím môi xoa eo vung vẩy chân, đau đớn la lên: "Ôi má ơi! Xém nữa đã ngã chết!"

Min Hyun thấy tình cảnh thế này, nào còn có những ý nghĩ khác? Quay đầu nhìn về phía thang xếp dựng cao ở phía sau, cũng bắt đầu có cảm giác đau lòng giùm Chaeyoung. Một cô gái mảnh mai xinh đẹp như vầy đừng vì té thang mà xảy ra chuyện gì đáng tiếc đấy!

Lisa vốn đang ôm đầy bụng lửa giận, nhưng khi nhìn thấy phản ứng làm bộ làm tịch của Chaeyoung, không hiểu sao chẳng còn thấy tức. Cô vừa muốn khóc vừa muốn cười, nhưng vì ngại sự có mặt của Min Hyun, nên không thể để suy nghĩ này hiện lên mặt, chỉ có thể trước tiên giả bộ mở miệng an ủi Chaeyoung vài câu, sau đó hỏi Min Hyun vào đây có chuyện gì? Min Hyun đưa tập hồ sơ cho Lisa, chờ cô ký tên xong, liền nhanh chóng cầm lấy chạy mất. Trước khi đi, cậu không quên quay lại dặn dò Chaeyoung sau này phải cẩn thận khi đứng trên thang xếp, làm Chaeyoung rất cảm động.

Vào giờ phút này, cuối cùng Lisa đã hiểu rõ một vấn đề, kể từ khi chạm mặt Chaeyoung, cô chưa có một ngày trải qua trong sự bình yên!

Không bị trù ẻo này nọ, cũng bị người nào đó đẩy vô tình huống xấu hổ. Như thế ai có thể chịu đựng được?

Rốt cuộc, Lisa lại thầm cất tiếng thề lần thứ tư: Thù lần này nhất định mình phải trả!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info