ZingTruyen.Info

[Chaelice] Định Mệnh

Chương 74

ryansunset







Vì tạo điều kiện cho mọi người nghỉ ngơi, ngày chủ nhật hôm nay, ông trời đem tới một thời tiết rất tốt. Bầu trời trong xanh, đám mây trắng lững thững trôi, nhiệt độ duy trì xoay quanh mốc mười ba độ. Tuy không thể nói là tiết trời ấm áp, nhưng cũng không quá lạnh.

Các ông lão có thói quen dậy sớm đã từ lâu đứng làm bạn dưới vầng thái dương, thong thả làm vài động tác Thái Cực quyền dưỡng sinh, hoặc kêu to gọi nhỏ các ông bạn già khác, ngồi dưới ánh mặt trời, bày ra bàn cờ tướng trên bàn ghế đá đấu trí với nhau.

Tới gần xế trưa, bộ tộc đi làm tranh thủ ngày nghỉ ngủ bù đủ giấc, đến lúc này mới lục tục đi ra khỏi cửa để mua sắm chút nhu yếu phẩm thường ngày, hoặc chỉ tùy ý đi dạo một chút để thay đổi tâm trạng. Bên trong các cửa hàng McDonald's và KFC chật cứng các đôi tình nhân hoặc người trong một nhà đến đây nói chuyện vui vẻ, ở kế bên chính là các cô cậu nhóc không sợ lạnh hồn nhiên ăn kem, nắm lấy tay cha mẹ, nhún nhảy hạnh phúc, dùng đôi mắt ngây thơ cảm nhận đô thị phồn hoa qua tấm cửa kính.

Jennie cứ như người theo đuôi, vô lại ở nhà Jisoo tiếp tục ngủ thêm một đêm. Đối với da mặt dày cỡ này của Jennie, đáy lòng Jisoo chỉ còn biết ngưỡng mộ, còn thần kinh của cô đã có chút chết lặng.

Jennie ở lại nhà cô cũng không có vấn đề gì, nhưng nàng đến đây không đem theo bất cứ bộ quần áo nào khác, đây lại là một vấn đề rất đáng để bận tâm! Jennie đã sớm tỉnh dậy, sau khi tắm rửa sạch sẽ, nàng trùm khăn tắm đi vào phòng ngủ của Jisoo.

Đôi mắt ướt át lay động, đôi vai trần đầy quyến rũ, vẻ biếng nhác khi dậy sớm của Jennie sau khi tắm rửa xong lại trở nên căng đầy mọng nước. Mặc kệ người nào nhìn thấy cảnh này, đều rất dễ rơi vào trong một tầng dụ hoặc khôn nguôi.

Người phụ nữ này muốn dụ hoặc chân tâm sao? Đi dụ hoặc cũng không cần biết nhìn đối tượng là ai? Jisoo liếc mắt nhìn Jennie, miễn cưỡng xoay người sang chỗ khác, không muốn đi chú ý.

Jennie nỗ lực phát huy sự quyến rũ của thân thể chính mình, mười phần tao nhã ngồi vào mé giường đối diện Jisoo: "Chị tắm rửa xong không có đồ lót thay, muốn mượn của em. Chắc em không từ chối đâu?"

Da mặt người này dùng tường thành làm ra hay sao? Jisoo kéo tấm chăn che kín hết đầu, giả bộ không nghe thấy.

"Em không từ chối, vậy nên chị sẽ coi như em ngầm đồng ý đấy." Jennie không hề khách sáo, mở ra tủ quần áo của Jisoo, tìm thấy ngăn chứa đồ lót, lại lấy ra vài bộ quần áo của cô, quyết định thay đồ ngay trước mắt người ta.

Y phục trên người phụ nữ được chầm chậm cởi ra từng cái, dần lộ ra từng phần thân thể trần trụi, mang đến một loại vẻ đẹp đầy ngượng ngùng. Còn hình ảnh người phụ nữ trần trụi đứng trước mặt người khác, thong thả lấy từng món phụ kiện của quần áo mặc vào người, lại mang đến loại vẻ đẹp rất kín đáo. Vẻ đẹp của phụ nữ dù ở bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu đều có thể hiển lộ vô cùng hoàn mỹ.

Jisoo ôm chăn, nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của Jennie. Không thể không nói, dáng vẻ thay quần áo của Jennie thật sự đẹp vô cùng. Rốt cuộc chị đã dùng chiêu này đi quyến rũ được bao nhiêu người? Đem cái chiêu đã từng sử dụng cho người khác để đi quyến rũ tôi sao? Chị cảm thấy như thế rất được ư?

Đột nhiên Jisoo có chút tức giận.

Jennie thay quần áo xong, liếc mắt nhìn thấy vẻ mặt Jisoo âm trầm tức giận, làm như không quan tâm, nói: "Đây là lần đầu tiên chị mặc quần áo trước mặt người khác, có phải em cảm thấy rất dung tục không? Dù có dung tục đi nữa cũng không hề gì, chị chỉ muốn để em từ trong ra ngoài đều có thể nhìn thấy rõ chị, cũng chỉ muốn nói cho em biết, tình cảm của chị đối với em không phải một lúc nhất thời đi tìm cảm giác mới mẻ. Chị đi làm điểm tâm đây, em cũng mau rời giường đi. Lát nữa, chúng ta sẽ cùng ra ngoài đi dạo."

Lần đầu tiên ở trước mặt người khác thay quần áo? Sự tức giận của Jisoo tự dưng biến mất không còn tung tích. Thế nhưng nơi này đến cùng là nhà tôi hay vẫn là nhà chị vậy? Làm sao chị có thể không kiêng dè như thế, nói tôi làm gì là tôi phải đi làm liền? Đột nhiên Jisoo thấy tức giận đùng đùng trong lòng. Cô uể oải mặc quần áo vào, nghĩ mãi vẫn không ra, Chính mình làm sao lại bị thuốc cao bôi trên da chó* dính chặt lấy thế này? Đúng là một hồi say rượu rước hận ngàn thu!

(*một loại miếng dán có tẩm thuốc giảm đau (gần giống như Salonpas), rất dính, không có tác dụng phụ, vẫn dùng cho tới ngày nay.)

Chaeyoung và Lisa sau khi rời giường đã hơn mười giờ. Hai người ăn một chút điểm tâm đơn giản, lại cùng nhau dắt tay dạo phố.

Trước khi ra ngoài, Lisa mang một đôi giày cao gót vào chân. Chaeyoung nhìn thấy, không vui nói: "Chẳng phải em đã nói với chị bao nhiêu lần rồi, chị đã cao đến chừng này, còn đi mang đôi giày cao gót như thế để làm gì? Không sợ ngã trẹo chân ư?"

Lisa cố ý đứng song song trước mặt Chaeyoung, đưa tay so chiều cao cả hai với nhau, vui vẻ nói: "Em ganh tị khi chị cao hơn em chứ gì? Chị không so đo với em."

"Không phải chỉ cao hơn em có chút xíu thôi à? Có gì đáng để chị lấy ra khoe khoang mãi thế?" Chaeyoung chụp lấy bàn tay của Lisa, "Đi dạo phố là chuyện của chân tay đó nha. Chị mang giày cao gót như thế, tí nữa mà than mệt, cũng đừng bảo em cõng chị về nhà."

"Chỉ cần em đừng than mệt là được."

Mặc kệ có tiền hay không, chỉ cần là phụ nữ, phần nhiều đều thích đi dạo phố mua sắm.

Đi hết một đoạn đường rồi lại đi tiếp một đoạn đường khác, đi dạo hết cửa hàng này rồi lại dạo tiếp cửa hàng khác, đi thử hết bộ quần áo này rồi lại thử tiếp một bộ khác. Chaeyoung nhìn bộ dạng Lisa khi đưa tay quẹt thẻ không chớp mắt lấy một lần, cứ đau lòng hít khí lạnh hết lần này tới lần khác. Mặc dù nàng đã chuẩn bị tốt tư tưởng ngày hôm nay sẽ chứng kiến Lisa điên cuồng mua sắm, thế nhưng trước hiện thực choáng váng này vẫn không nhịn được muốn đi mắng chửi, Má ơi! Đến cùng mình đang quen với giống loài gì thế này? Cái này có phải là bại gia chi nữ trong truyền thuyết hay không? Mình thật sự thua trắng chị ấy rồi đó!

Lisa tiêu tiền không đau lòng, thế nhưng Chaeyoung nhìn thấy rất đau lòng. Cứ mỗi lần Lisa lấy ra tấm thẻ để thanh toán tiền, là bấy nhiêu lần trái tim Chaeyoung run rẩy liên hồi. Chaeyoung quyết định sau này không thể tùy tiện đi dạo phố mua sắm cùng Lisa, bằng không sẽ có ngày mắc bệnh tim thật đấy.

Nhân lúc Lisa đi vào phòng thay đồ để thử quần áo, Chaeyoung chạy đến quầy cửa hàng thời trang nho nhỏ phía đối diện cách đó không xa. Ở nơi đó, nàng nhìn thấy một móc chìa khóa khá độc đáo, nên vui lòng bỏ tiền mua. Sau khi trở về, lập tức nhét vào trong tay Lisa, nói: "Móc chìa khóa này được làm y như logo của Mercedes, đúng lúc xe của chị cũng của Mercedes, nên em mua tặng chị."

"Đồng chí! Xin người nhìn cho rõ lại chút nhé!" Lisa dùng ngón cái và ngón trỏ nắm lấy móc chìa khóa, đưa đến trước mắt Chaeyoung đưa qua đưa lại: "Đây là logo của Mitsubishi, không phải của Mercedes!"

"Ớ!" Chaeyoung nắm lấy móc chìa khóa nhìn lại thật kỹ, đầy mặt thất vọng, "Rõ ràng lúc đầu nhìn là Mercedes mà, sao khi về đây lại trở thành Mitsubishi rồi? Có điều cũng có sao đâu. Thời đại này phổ biến mấy chuyện tinh chế lại nha. Chờ khi về đến nhà, em sẽ mài logo mỏng đi một chút, lại dán thêm một vòng tròn bên ngoài nữa, thì chính là Mercedes còn gì."

Lisa dở khóc dở cười. Chốc lát sau, cô hỏi: "Em có nghĩ đến chuyện mua xe không?"

"Không nghĩ đến, với lại em quen đi xe bus với tàu điện ngầm rồi."

"Như thế có tiện không? Cả ngày đi tới đi lui bằng xe công cộng sao có thể thuận tiện bằng tự mình lái một chiếc xe đi lại?"

"Chị muốn mua xe cho em à?"

"Ừ."

"Ôi trời!" Chaeyoung lôi kéo bàn tay Lisa, chậm rãi đi về phía trước, đi tới trạm dừng chân, thì ngừng lại. Nàng chỉ đám người bên dưới đang đứng lố nhố trong trạm dừng xe bus, "Lisa, chị biết tại sao em thích ngồi xe bus và tàu điện ngầm không? Bởi vì ngồi trên hai phương tiện này, mỗi ngày đều có thể nhìn thấy muôn hình vạn trạng của rất nhiều người từ năm châu bốn biển, mỗi lần lọt thỏm ngồi trong đó, em cảm giác ở trên thế giới này có vô số người giống như em, đang nỗ lực hết sức và phấn đấu hết mình để sống sót trên cõi đời này. Khi cùng với những người ấy ngồi chung một chỗ, em thấy mình không cô đơn. Khi đi hết chuyến xe bus này đến chuyến xe bus khác, em có thể nhìn vô số vẻ mặt sướng vui sầu buồn, ở bên trong vẻ mặt của bọn họ, em có thể thấy cái bóng của chính mình. Em nghĩ, đối với em mà nói, đây là một chuyện rất có ý nghĩa. Vì lẽ đó, không cần mua xe cho em đâu. Chị vẫn nên lấy số tiền ấy đem đi gửi tiết kiệm, hay để đấy mua thêm vài bộ quần áo hay đồ trang sức gì đó cho chị thì có lẽ sẽ tốt hơn. Với lại em đâu biết lái xe, cho dù sau này có học lái xe đi nữa, thì trong gara nhà chị vẫn còn ba-bốn chiếc xe trùm mền kia mà, nếu em lái xe thành thạo và muốn lái xe đi đâu đó thì cứ lấy xe chị đi cũng được, không nhất thiết mua thêm chiếc khác. Chị thấy đúng không?"

Chaeyoung lấy phương thức này để khéo léo từ chối lời đề nghị của Lisa, không thể nghi ngờ đã làm Lisa hoàn toàn thoải mái chấp nhận lời từ chối ấy. Gặp được một cô gái am hiểu lòng người thế này là một chuyện tốt biết bao! Lisa ấm áp nở nụ cười.

Hai người vừa đi vừa tán gẫu, khi đi ngang qua khách sạn nọ, tình cờ gặp được Lee Dong Gun.

Dong Gun chưa từng mất hy vọng được quay trở về làm bạn trai của Lisa. Hiện tại nhìn thấy gương mặt của Lisa sau khi được tình yêu vun dưỡng, vẻ hạnh phúc lại toát ra sự phong tình đến vô hạn, ngón trỏ không khỏi động đậy liên hồi, xuân tình trong lòng cũng không khỏi cuồn cuộn dậy sóng.

Chaeyoung nhìn thấy bộ dạng kia của Dong Gun giống như bất cứ lúc nào cũng sẽ lập tức chảy xuống hàng nước miếng, liền quặn lên một trận buồn nôn. Tình địch khi đối diện nhau, đặc biệt cảm thấy tức giận đến đỏ mắt. Nàng lặng lẽ nắm chặt lấy tay Lisa, bất giác nắm thật chặt.

Lisa cảm giác được hành động của Chaeyoung, rất hạnh phúc. Cô giới thiệu Chaeyoung cho Dong Gun, rồi nói tiếp: "Chúng tôi còn phải đi dạo phố. Anh cũng nên làm chuyện của anh đi. Tạm biệt."

Dong Gun quay sang nở nụ cười xã giao với Chaeyoung, rồi lại mang ánh mắt đầy thâm tình nhìn chăm chú Lisa: "Tối nay nếu như em rảnh, hay là cùng đi ăn một bữa cơm với anh?"

"Tiếc quá, nhưng buổi tối tôi có hẹn mất rồi. Hay để lần khác đi, chúng tôi đi trước."

Lisa nắm lấy tay Chaeyoung, nhẹ nhàng rời đi. Dong Gun vẫn đứng nguyên tại chỗ ngóng nhìn bóng dáng của Lisa đến tận khi khuất dạng mất hút trong biển người, mới xoay người lại, vừa đi vừa hậm hực bước vào khách sạn. Anh còn chất chứa đầy cảm giác không cam lòng, Người phụ nữ ấy đã từng là của mình, làm sao có thể nói đi là bỏ đi ngay được chứ? Lang sói thì nhiều chứ miếng thịt tươi ngon lại hiếm vô cùng. Phải đi về nơi đâu mới có thể tìm thấy một người như thế đây? Phiền phức quá! Mẹ nó! Tình yêu là cái quỷ gì?

Chaeyoung móc lấy ngón út của Lisa, quay đầu lại nhìn bóng lưng của Dong Gun, đột nhiên sinh chút cảm khái: "Con gấu ấy thật đáng thương. Trước đây em ghét nhất mấy kẻ thứ ba đi phá hoại tình cảm gia đình người khác, cứ cảm thấy loại người như vậy cách mình rất xa. Ai mà biết đi làm sao lại vô tình đảm nhận cái loại người mình rất ghét này? Khi còn bé luôn cảm thấy giữa đúng và sai luôn có một giới hạn rất rõ ràng, thế nhưng sau khi lớn lên rồi lại cân nhắc không ra rốt cuộc đường giới hạn này nằm ở đâu? Lisa, mọi chuyện em đã làm có thật sự đúng không?"

"Đúng và sai đương nhiên rất khó phân biệt với nhau." Đứng trước ngã tư đường, Lisa dừng lại, nhìn vào đôi mắt Chaeyoung, "Nhân chi sơ, tính bổn thiện. Thế nhưng khi làm người đôi lúc không thể quá thiện lương. Có bao nhiêu mối tình chính vì danh nghĩa thiện lương mà phải ngậm ngùi chết yểu đây? Đôi khi em cho rằng những gì mình đang làm là vì muốn tốt cho người kia, thế nhưng kỳ thật cái mà em cho rằng đó là tốt, đối với người kia mà nói, lại chính là một nhát dao sắc bén đâm thẳng vào tim. Có bao nhiêu người vì đánh đổi lấy danh nghĩa là người tốt mà nhẫn tâm vung kiếm chém đứt đi sợi dây tơ tình? Đó không phải là một biểu hiện cho thấy sự ích kỷ của người đó hay sao? Vì sự an lòng của chính mình, liền từ bỏ con đường khổ cực giữ lấy tình cảm, mãi đến tận khi cảnh còn người mất mới phát hiện đó là sai lầm, như thế không phải đã quá muộn? Nếu thật sự yêu, có thể có chuyện gì mà hai người dắt tay sóng vai nhau không thể vượt qua? Đừng suy nghĩ nhiều, mặc kệ em đã làm đúng hay sai, cả đời này của chị chỉ cần một mình em."

"Ừm."

Chaeyoung ôm lấy Lisa, hai người như hai bông hoa yên lặng đứng trước ngã tư đường chậm rãi nở rộ, làn gió phất phơ khẽ thổi tới, mái tóc đen thoải mái tung bay. Người đi đường qua lại tạm dừng bước chân, nhìn thấy cảnh ấy liền mỉm cười. Nếu là người hiểu sẽ biết mối quan hệ giữa hai người là sâu nặng lưu luyến, nếu là người không hiểu sẽ nghĩ hai nàng là hai chị em có mối liên hệ thân thiết. Dù hiểu hay không, đối với hai người mà nói, đã sớm không còn quan trọng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info