ZingTruyen.Info

[Chaelice] Định Mệnh

Chương 6

ryansunset



Nhận được hợp đồng béo bở, nhóm ba người Chaeyoung bắt đầu kiếp sống bận rộn chẳng phân biệt đêm ngày. Dawn đảm nhận tìm kiếm các mẫu đường viền, HuynA lo sưu tập các chất liệu màu sắc có thể dùng, còn Chaeyoung chịu trách nhiệm bản vẽ tay của sườn thiết kế. Ba người vừa bận rộn làm phần việc của mình, vừa vui vẻ trêu đùa nhau.

Dawn cười nói: "Chờ thầy Han trở về, tụi mình sắp xếp thời gian đi thăm thầy đi."

Chaeyoung hùa theo: "Nhất định phải đi thăm rồi, vì tiền đồ sau này, tụi mình không thể nào không đi nịnh bợ lấy lòng thầy Han. Thỉnh thoảng cũng phải đi vuốt mông ngựa một cái chớ."

HuynA đồng tình: "Đúng đấy. Lần này thầy Han đã giới thiệu tụi mình cho bên M'Style, thật sự thầy đã rất xem trọng tụi mình mới làm thế còn gì. Mà phải nói chứ, M'Style kia đúng thật là một tòa soạn đồ sộ nhỉ? Nhìn mấy người đang làm việc ở bên trong mà xem, toàn là những người vênh váo đắc ý, thật khiến người khác chịu không nổi."

Dawn đáp lời: "Thì phải vậy chứ sao, người ta đang làm trong một tòa soạn cỡ lớn kia mà. Nhưng này, bên trong tòa soạn đó có nhiều mỹ nhân thật ha? Người nào người nấy đều mỹ miều xinh đẹp, xem thật bổ mắt. Chờ ngày nào đó tôi làm giám đốc, nhất định cũng phải thuê vài mỹ nhân như vậy vào làm nhân viên, mấy em đó không cần phải làm gì cả, chỉ cần đi qua đi lại cho tôi ngắm thật đã mắt là được."

"Mình với HuynA còn chưa đạt chuẩn mỹ nhân của cậu nữa sao?" Chaeyoung trêu ghẹo.

"Đạt! Cực đạt luôn ấy chứ!" Dawn ha ha cười, chuyển đề tài, "Nhưng mà vẻ đẹp của hai người hoàn toàn không giống với vẻ đẹp của Lisa."

Chợt nghe nhắc đến tên Lisa, Chaeyoung nhíu chặt lông mày, không nói gì.

HuynA trừng mắt Dawn, lại giở giọng nhiều chuyện, nói: "Cái chị Lisa kia còn trẻ thế mà đã làm tổng biên tập của tạp chí M'Style. Hai cậu nói thử xem, đằng sau chị ấy có hậu thuẫn mạnh cỡ nào? Ví dụ như có một người cha quen biết rộng rãi đã mở đường cho chị ấy ngồi vào vị trí đó, hay là có một vị nhân tình đầy quyền lực ngấm ngầm giúp đỡ?"

Chaeyoung dùng một bộ dạng đầy nghiêm túc, nói: "Ai mà biết. Mới gặp lần đầu, cũng không thể biết rõ nội tình bên trong được. Về sau cứ để Dawn đi khắp nơi thu thập tin tình báo để tụi mình tám nhảm tiếp là được."

Dawn cười mắng: "Lần nào hai người cũng để nai vàng như tôi đây đi lượm lặt tin tức nhiều chuyện là thế nào? Vậy mà cũng gọi là bạn bè chí cốt nữa đấy?"

"Ai biểu cậu có bộ dạng đầy thích hợp như thế chi? Làm cho mọi bà lão 80 cho đến các bà cô 40 đều thích kể lễ tám chuyện với cậu?"

"Cậu có thể nào rút ngắn cái khoảng cách độ tuổi ấy xuống bớt giùm được không?" Dawn thật bất đắc dĩ, "Được rồi, được rồi. Vì để cho hai người có cái để tám nhảm với nhau, tiểu sinh đây chỉ có thể phát huy triệt để truyền thống của tổ tiên - sống đến lão, tám đến già, tinh thần nhiều chuyện không thể bỏ!"

"HuynA này, Dawn nhà cậu đúng là một người đàn ông đích thật đó nha, khá lắm đó!"

"Chaeyoung kia, ý cậu muốn nói gì?" Dawn bất mãn, "Đừng tưởng tôi không biết cậu đang ám chỉ điều gì!"

"Ôi chao! Dawn ơi, cậu đã hiểu lầm ý của mình rồi. Thật ái ngại quá chừng." Chaeyoung đặt bút xuống, mở miệng giải thích rất nghiêm túc, "Kỳ thật ý mình muốn nói không phải cái ý mà cậu đã nói, mà thật ra ý mình muốn nói chính là cái ý mà mình đã nói."

"Em hiểu được ý mà Chaeyoung đang nói đó." HuynA cười to, nói với Dawn, "Ý Chaeyoung muốn nói, anh không cần phải ngượng ngùng khi đi hóng hớt chuyện thiên hạ đâu, vì thật ra bản chất của anh đã vậy rồi."

"Này!" Dawn nhún vai, nói, "Ẩn ý của hai người thật hay ho quá nhỉ?"

Màn đêm buông xuống, ánh sáng le lói từ những ngôi sao đầu tiên bắt đầu lập lòe trên đường chân trời.

Trong studio nho nhỏ nọ, thỉnh thoảng lại có tiếng nói cười đầy vui vẻ truyền ra ngoài cửa sổ, làm cho những người đi đường không khỏi dừng bước chân, muốn nghe chút xem tiếng cười đùa này đến tột cùng được truyền ra từ phương hướng nào.

.

Ba ngày sau, bản thiết kế hoàn chỉnh đã được làm xong. Đám người Chaeyoung không kịp nghỉ ngơi, lập tức nhanh chân chạy đến M'Style, xin phép gặp Choi Siwon để bàn bạc thảo luận về bản đồ án.

Choi Siwon thật vừa lòng với bản thiết kế mẫu trên đồ họa máy vi tính, lại đưa mắt nhìn ba người trẻ tuổi mang theo hơi thở đầy nghệ thuật, chợt cảm thấy sự tiến cử người của thầy Han thật chuẩn xác nên trong bụng lại tăng thêm một tầng bội phục.

Lisa nhìn mẫu đồ họa thiết kế thật hoàn mỹ, không có khuyết điểm nào để nàng có thể bắt bẻ, nhưng lại hơi lộ vẻ hoài nghi, hỏi: "Bức họa trên tường có thể giống mẫu thiết kế trên máy vi tính này được bao nhiêu phần trăm?"

Chaeyoung nghe thấy câu hỏi, khẽ nhíu mày, liền ngoảnh đầu sang bên không thèm nhìn Lisa. Dùng người không nên nghi, nghi người không nên dùng. Đạo lý đơn giản thế mà Lisa kia cũng không hiểu? Thật chẳng biết chị ta làm sao có thể leo lên được chức tổng biên tập ở đây được nhỉ?

Lisa nhìn thấy dáng vẻ xem thường của Chaeyoung, cảm thấy tức sôi máu. Đây là thái độ gì? Quả thật khiến người ta không thể nào nhịn được! Cô khẽ đẩy một bên cánh tay của Chaeyoung, trầm giọng xuống: "Hỏi cô đấy!"

HuynA ngửi thấy mùi thuốc súng, vội vàng chạy tới lấy nước dập lửa: "Không thể nói hai bên sẽ có độ tương đồng giống nhau đến trăm phần trăm, nhưng chúng tôi có thể bảo đảm tranh vẽ trên tường sẽ gần giống mẫu thiết kế đồ họa nhiều nhất có thể."

Lisa nhận được một câu trả lời thuyết phục, cũng lười đi so đo với Chaeyoung, chỉ nói thêm vài câu rồi trở về văn phòng tiếp tục bận rộn công việc. Còn ba người Chaeyoung, trong xế chiều ngày hôm đó cũng bắt đầu khởi động dự án vẽ tranh tường. Thời gian ba người có được rất ít, cả tòa soạn hơn một trăm mét vuông, muốn hoàn thành tất cả chỉ trong vòng ba tháng, dù tính toán kỹ càng thế nào thì thời hạn này cũng chỉ vừa sít soát.

Sảnh trưng bày và phòng họp có diện tích khá rộng, nên cần cả ba người phải cùng hợp tác mới có thể xong. Dawn đề nghị, lúc đầu ba người nên tách ra vẽ ở những phòng có diện tích nhỏ trước, còn những nơi phức tạp thì để sau cùng làm. Chaeyoung và HuynA không có ý kiến khác, sau khi thu dọn đủ dụng cụ và nguyên liệu, người nào bận việc người nấy.

Dawn phụ trách vẽ tranh tường trong văn phòng của Choi Siwon. HuynA chịu trách nhiệm ở khu làm việc chung của các nhân viên tại tầng 12. Còn Chaeyoung đảm nhận văn phòng của Lisa.

Vì tạo điều kiện cho ba người làm phần việc của mình, Lisa đã sớm phân phó nhân viên dọn dẹp bớt bàn ghế cùng sắp xếp khu làm việc của mỗi người chỉ gói gọn trong hơn hai mét vuông, nhằm tạo nhiều không gian cho bọn họ thuận tiện đụng tay đụng chân.

Nếu nói việc vẽ tranh tường của ba người không ảnh hưởng đến công việc trong M'Style, thì đây hoàn toàn là chuyện không có khả năng xảy ra. Chưa cần nói đến việc không gian làm việc bị thu nhỏ khiến ra vào qua lại giữa các nơi khá bất tiện, mà chỉ cần nói đến chuyện đám người Chaeyoung cứ thỉnh thoảng khom lưng hay vươn người vẽ những nét đầy màu sắc trên tường, đã rất dễ dàng gợi sự tò mò của mọi người xung quanh. Kỳ thật Lisa rất bực mình với chủ ý bất chợt lần này của Choi Siwon. Không biết đầu ông Choi bị ấm hay sao, tự dưng tòa soạn đang yên đang lành lại nổi hứng rước cái của vẽ tranh tường này về trang trí chi vậy trời? Thật đúng là ăn no rửng mỡ!

Chaeyoung đi vào văn phòng của Lisa, trước tiên quan sát khắp một lượt. Văn phòng tương đối lớn, ngoại trừ bàn làm việc, ghế dựa, bộ ghế sofa, máy vi tính cùng tủ hồ sơ đã xếp gọn sang một góc, thì bốn vách tường hoàn toàn trống trơn. Xem ra Lisa vì để cho nàng thuận lợi tiến hành công việc, đã dọn dẹp rất gọn gàng ngăn nắp khu làm việc của mình. Trước cửa sổ sát đất đang để một chậu cây anh thảo khá to đang nở hoa, những cánh hoa mịn màng, nụ hoa vươn mình ngóng nhìn bầu trời xanh ngoài cửa sổ, màu sắc có vẻ đặc biệt khoa trương.

Rõ ràng không có ngọn gió nào thổi vào phòng, nhưng những chiếc lá trên cây anh thảo vẫn hơi lay động, chậm rãi dập dờn lên xuống, không lúc nào chịu đứng yên một chỗ, giống như đang mang theo một vẻ đẹp buồn đầy ai oán.

Chaeyoung mang chiếc thang xếp cùng dụng cụ và bộ màu vẽ bước vào văn phòng của Lisa, sau đó lại cầm những tấm giấy da trâu phủ kín lên phần sàn còn trống. Lisa thấy nàng loay hoay bày giấy đầy trong phòng, cảm thấy thật khó hiểu, nên hỏi: "Cô phủ giấy khắp sàn chi vậy?"

Chaeyoung không quay đầu lại, chỉ nhàn nhạt trả lời: "Để đề phòng màu vẽ rơi xuống sẽ bám dính lấy sàn."

Xem ra người này cũng cẩn thận đấy. Lisa khẽ liếc mắt, không nói gì thêm, chuyên tâm cúi đầu làm việc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info