ZingTruyen.Info

[Chaelice] Định Mệnh

Chương 5

ryansunset





Lần đầu tiên Chaeyoung nhìn thấy Lisa liền cảm thấy cô gái trước mặt này thật ngứa mắt. Vì sao lại vậy? Bởi vì Lisa đã trang điểm quá tỉ mỉ, toàn thân đang mặc bộ quần áo hàng hiệu đắt tiền, cái đầu luôn ngẩng cao, mí mắt lúc nào cũng nâng lên, hoàn toàn là bộ dạng điển hình của một người tự coi mình là nhất trong thiên hạ và xem thường người khác. Bộ có tiền ghê gớm lắm sao? Vẫn còn trẻ măng mà đã leo lên được chức tổng biên tập, không cần suy nghĩ nhiều cũng biết nhờ vào gì mà cô nàng này có được vị thế như hiện nay. Tục ngữ có câu thế này, sau lưng một người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ giỏi giang, nhưng sau lưng một người đàn bà thành đạt đều là kết quả từ việc lợi dụng hàng loạt các gã đàn ông thành công khác. Vừa gặp nhau chưa đến mười giây, thế nhưng trong lòng Chaeyoung đã thầm đem Lisa dè bỉu châm chọc từ đầu đến chân không chừa lại chút gì. Chaeyoung có suy nghĩ như thế không phải do tâm lý nàng bất bình thường mà thật ra lại quá bình thường nữa cơ. Đầu tiên, tình hình đất nước xác thật như thế, hơn nữa ở trước mặt Lisa, Chaeyoung đúng thật cũng được coi là người nghèo, mà đã là người nghèo dưới sự giáo dục của Đảng và nhà nước nhân dân thì phần lớn những người nghèo ở độ tuổi trẻ người non dạ như Chaeyoung đều phạm phải một tật xấu, đó chính là thù ghét người giàu. Không sai, Chaeyoung đang thù ghét người giàu, sau khi nàng chia tay với Jisoo thì Chaeyoung lại càng thù ghét người giàu.

Lần đầu tiên Lisa nhìn thấy Chaeyoung cũng cảm thấy cô nàng trước mặt này thật ngứa mắt. Vì sao lại vậy? Bởi vì trong khi Dawn và HyunA đều đang lộ ra bộ dạng hưng phấn khi gặp được khách hàng lớn, thì biểu hiện của Chaeyoung lại rất hờ hững. Theo như lẽ thường, những người làm việc trong một studio nho nhỏ như bọn họ khi nhận được mối làm ăn từ khách hàng tiềm năng thì hẳn nên cúi người thật lễ độ để bày tỏ sự cảm kích mới hợp lý, cho dù cô nàng là người có cốt khí không chịu luồn cúi nịnh bợ ai đi nữa, thì ít nhất cũng nên lộ ra dáng vẻ gì đó với hàm ý cám ơn chứ? Thế mà giờ Chaeyoung cứ thể hiện dáng vẻ ngông đời này ra là như thế nào? Cũng quá kiêu ngạo đi? Cô ta có thể dựa vào gì để kiêu ngạo? Lisa càng nhìn càng thấy không vừa mắt, lại liếc nhìn nhận xét cách ăn mặc của Chaeyoung. Toàn thân cô ta đang mặc một bộ quần áo quá đỗi bình thường để đi bàn chuyện làm ăn. Chẳng lẽ không biết cách ăn mặc như thế nào cho phù hợp? Thật quá sức lãng phí cho gương mặt thanh tú khi có vị chủ nhân có mắt như mù! Lại quay sang nhìn cô gái bên cạnh có lối ăn mặc trang nhã thập phần hợp mắt, so qua so lại cùng suy nghĩ một lượt trước sau, Lisa lại càng khắt khe khi đánh giá Chaeyoung. Cái loại người bất cần đời này có thật đang muốn hợp tác làm việc với tòa soạn bên mình không? Quả nhiên người làm nghệ thuật nào cũng không thể bình thường.

Tựa hồ như Lisa đã quên, cô gái bên cạnh Chaeyoung có lối ăn mặc đúng ý với cô - HyunA, cũng là một người làm nghệ thuật. Chẳng lẽ một nhánh tre con đã đủ làm nghiêng được một chiếc thuyền đầy người?

Chuyện không biết cách ăn mặc cũng không thể quá trách Chaeyoung. Nhân nhắc đến chuyện này, thật ra Chaeyoung vẫn là cô gái rất thích chưng diện. Trước kia, khi nàng còn yêu đương với Jisoo, mỗi ngày Chaeyoung đều chú ý để bản thân biến thành xinh đẹp tựa đóa hoa. Đã là phụ nữ, ai mà chẳng quan tâm đến nhan sắc của chính mình đây? Thế nhưng từ khi Jisoo bỏ đi, Chaeyoung dường như mất đi lý do để trở nên xinh đẹp, hơn nữa nàng vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi sự u uất của bóng ma thất tình đang chất chứa đầy cõi lòng. Vì thế không có gì lạ khi hiện giờ, nàng không để tâm mấy đến vẻ bề ngoài của mình.

Hai nàng mặt đối mặt, cứng ngắc mở miệng cười, giả vờ đứng lên bắt tay nói vài câu chào hỏi xã giao. Không tiếp xúc gần không biết, một khi đứng lên rồi liền giật mình thảng thốt. Chaeyoung vốn tưởng với chiều cao 1m7 của bản thân đã quá đủ để nàng tự hào, thế nhưng không nghĩ tới Lisa lại cao hơn nàng cả một cái đầu, ước chừng như người trước mặt đây phải cao xấp xỉ 1m8 chứ chẳng chơi! Tuy hiện giờ, Lisa đang mang một đôi giày gót nhọn khá cao, nhưng chiều cao thật tế của cô ít nhất cũng phải hơn Chaeyoung 3-4cm. Người phụ nữ có thân hình thon thả thường tạo cho người khác một cảm giác cô ấy rất cao, thế mà Lisa lại còn mang giày cao gót tận 7-8 phân. Chaeyoung buồn bực nghĩ, 'Chị ta đã cao quá trời mà còn mang giày cao chót vót chi vậy? Cho dù có muốn mang giày cao gót cũng không nhất thiết phải chọn mấy đôi cao quá thể như thế đi? Nói chị ta không tỏ vẻ ta đây thì ai tin?'

Còn phía bên kia, Lisa hạ mắt nhìn xuống Chaeyoung, tương đối mang dáng vẻ uy phong trên cơ người khác, một đôi mắt to tròn trong trẻo nhìn xuống người đối diện lộ ra vẻ chế nhạo không thèm che giấu -- Cô mới chừng này tuổi, có gì hay để kiêu ngạo? Kiêu cái gì ngạo cái gì đây? Nếu sau này, tài năng thật sự của cô hóa ra không hề giỏi giang giống y như bộ dạng bình thường lúc này thì đẹp mặt thiệt đó.

Vì thế hai cô nàng Manoban - Park đã có ấn tượng đầu tiên về nhau, chính là... rất xấu, cứ như thế mà hình thành nên trong đầu hai cô nàng.

.

Thời gian kế tiếp, Choi Siwon cùng Lisa dẫn đám người Chaeyoung đi tham quan một vòng tòa soạn, nhằm để bọn họ hình dung được đại khái công việc sẽ làm. Chaeyoung cố ý đi cách xa Lisa một khoảng, nàng cảm thấy tiếng động khi giày cao gót gõ trên mặt sàn mỗi lần bước đi của Lisa cứ vang lên những tiếng cộp cộp cộp quá mức chướng tai. Còn Lisa lại dường như nhìn trúng điểm này, cứ cố ý như vô tình đi sát bên cạnh Chaeyoung, không những thế, mỗi lần nói chuyện còn cố ý nghiêm mặt cúi đầu, chọc Chaeyoung bực bội nhưng không dám thể hiện trên mặt. Dù sao Lisa cũng được xem là sếp lớn thứ hai của M'Style, bắt người tay ngắn, cắn người miệng mềm, nếu Chaeyoung tiếp nhận làm việc cho người ta, mặc kệ thái độ của người ta là tốt hay xấu thì nàng đều phải cố mà nhịn.

Khi xem xong một vòng, mọi người lại quay về văn phòng. Người này một câu, người kia một câu, để thảo luận cách thiết kế thế nào là phù hợp nhất cho tòa soạn. Lisa và Choi Siwon không thể hiểu hết các thuật ngữ chuyên ngành mà ba người Chaeyoung đang nói. Nếu chỉ là những từ đơn giản như dùng họa tiết thích hợp nào hay loại hình lặp lại thế nào,... hai người còn có thể nghe hiểu được chút; chứ nếu nói về xuyên chi hoa* hay thụy cẩm văn** thì trong tám từ đã có đến hơn phân nửa không thể nghe hiểu. Thấy được điều này, Chaeyoung liền tùy ý lấy tập giấy cùng cây viết chì từ trong túi xách, vừa nói vừa loay hoay vẽ để minh họa giải thích. Cứ như vậy, nàng vẽ khoảng vài chục hình minh họa, rốt cuộc cũng vẽ được một kiểu có thể thỏa mãn yêu cầu và những đòi hỏi của Choi Siwon.

(*Xuyên chi hoa: các loại họa tiết trang trí bằng hoa và cành cây.
**Thụy cẩm văn: các loại vân bằng ngọc trên gấm.)

Lisa nhìn thấy bàn tay của Chaeyoung lưu loát vẽ ra các đường cong đẹp mắt tạo ra những họa tiết hài hòa trên trang giấy, chỉ cần vài nét vẽ đã có thể thấy rõ kết cấu của họa tiết đó thế nào. Cô càng nhìn càng không khỏi thầm khen ngợi tài năng vẽ tay của Chaeyoung. Tuy nhiên hình vẽ trên giấy và vẽ lại ở trên tường lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau! Ít nhiều gì cô cũng khá lo ngại về độ tuổi hiện nay của ba người Chaeyoung, trong lòng chỉ sợ người trẻ tuổi chưa thành thạo tay nghề sẽ khiến các bức tường trong tòa soạn trở thành thảm họa.

Dường như Chaeyoung nhìn ra vẻ lo lắng không yên của Lisa, nên nhướn mày quay sang nhìn Choi Siwon đang bàn luận đầy sôi nổi với Dawn và HyunA cách đó không xa, rồi không nhanh không chậm lặng lẽ đứng lên, làm như đang lầm bầm lầu bầu nói chuyện một mình: "Không có khoan kim cương thì đừng nghĩ đến chuyện sửa chữa đồ sứ. Nếu đã có gan tiếp nhận mối làm ăn của mấy người thì đương nhiên bọn tôi phải có trách nhiệm làm thật tốt."

Khẩu khí tự cao tự đại của Chaeyoung để Lisa làm sao nghe cũng không thể nào lọt tai. Cô liếc qua nhìn Chaeyoung, dùng giọng không nóng không lạnh, nói: "Chỉ mong là vậy. Để biết khoan kim cương có phải là đồ thật không, phải chờ khi bắt tay vào làm mới biết được."

Nếu bàn về tài ăn nói, Chaeyoung không hề kém Lisa, nhưng hiện tại nàng lại không thể hùng hổ ăn thua một mất một còn với Lisa nên chỉ có thể một lần nữa nuốt buồn bực vào trong lòng.

Hừ, chị muốn biết khoan kim cương của bọn tôi là thật hay không chứ gì?

Lần này Chaeyoung mới cẩn thận đưa mắt đánh giá Lisa từ trên xuống dưới, rồi bỗng nhiên nở nụ cười đầy quỷ dị, nhỏ giọng nói: "33, 24, 34.5"

"Cái gì?"

"Số đo ba vòng của chị, tôi tin số đo này không sai kém vượt quá 2cm so với số thật đâu. Mà công nhận nha... chị có dáng người mẫu, rất hoàn hảo đấy." Chaeyoung đã vẽ qua rất nhiều vóc dáng cơ thể con người, thế nên tài nghệ phán đoán số đo ba vòng của nàng khá chuẩn xác.

Người này láo thật! Nếu Chaeyoung không phải phụ nữ, nếu nàng không thêm sáu chữ dáng người mẫu, rất hoàn hảo thì có lẽ Lisa đã lập tức giơ tay tát thẳng vào bản mặt của nàng rồi.

Nhất thời Lisa không biết nên giận hay nên mắng trong tình huống này. Cô khẽ nâng mí mắt liếc nhìn Chaeyoung. Còn Chaeyoung cũng lấy cái nhìn khinh thường để bắn về cô. Một tia lửa điện xẹt lên ngay tại khoảnh khắc tầm mắt hai nàng giao nhau, một ngọn lửa liền bùng cháy lên mãnh liệt, một lưỡi dao nhọn hoắt đang lăm le ra thế chuẩn bị tấn công. Với tình thế này, nếu ai không biết còn tưởng rằng hai nàng đang có thù oán nào đó rất sâu.

Choi Siwon không để ý đến cuộc chiến nảy lửa giữa Chaeyoung và Lisa, thế nhưng dù gì cũng là kẻ già đời trên thương trường, do đó cũng cảm nhận bầu không khí xung quanh có chút gì đó không đúng lắm, nhưng lại không nói được cái không đúng này là do đâu, nên chỉ có thể tìm cách bỏ lơ qua một bên để đi thẳng vào chủ đề chính ngày hôm nay, hỏi: "Các cháu định dùng chất liệu gì để trang trí cho tòa soạn của chú?"

Dawn đứng dậy, sờ vách tường của văn phòng, nói: "Cơ bản nên dùng chất liệu propen, vì có khả năng bám dính cao và không gây hại cho sức khỏe con người, sau đó khi vẽ cho các họa tiết thì pha thêm màu sơn dầu. Chú cảm thấy như thế được không?"

"Được, được. Ba cháu thấy cách nào tốt thì cứ làm đi. Ông bạn Han của chú đã giới thiệu tụi cháu, nên chú rất tin tưởng năng lực của mấy cháu."

Lisa hỏi: "Thế về phương diện giá cả thì tính sao?"

HyunA nói: "Bởi vì hai người đã chọn các họa tiết có đôi chút phức tạp và đòi hỏi sự đa dạng phù hợp cho từng không gian, nên cũng cần kha khá công sức để hoàn thành mọi việc. Khi chúng tôi vẽ tranh tường cho khách hàng, đều căn cứ theo diện tích mà tính chi phí, vì thế lần này cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, vì quản lý Choi đây có quen biết với thầy Han nên chúng tôi sẽ tính giá hữu nghị một mét vuông là 500 thôi. Hai người thấy được không?"

"500 sao?" Lisa nhướn mày, "Theo tôi được biết, tiền công vẽ tranh tường chỉ nằm trong khoảng 200 đến 450 thôi nhỉ?"

"Cái này còn phải tùy theo trường hợp. Nếu vẽ ở nhà sẽ có cách tính chi phí khác với vẽ cho công ty, không những thế còn tùy thuộc vào độ phức tạp của bức họa sẽ vẽ trên tường nữa. Chính vì thế, nếu nói đến khoảng dao động của giá cả trong ngành vẽ tranh tường phải nằm ở mức 100 cho đến 3.000 mới đúng." Chaeyoung gom tập giấy và viết chì bỏ lại vào trong túi xách, "Vẽ tranh trên tường cần kỹ thuật rất cao để thực hiện, không những thế quá trình làm cũng đầy phức tạp, cho nên không hề nhiều chỗ chịu nhận làm vẽ tranh tường. Yêu cầu của hai người về bản đồ án cũng rất nhiều hạng mục, hơn nữa vách tường của cả tòa soạn cũng cần phải đánh bóng lại một lần, nên nếu tính hết những công việc này chia đều cho cái giá '500 đồng mỗi mét vuông' thì đã rất thấp rồi. Chúng tôi không hề nói thách, nếu như không tin, hai người có thể đi tham khảo giá ở một số nơi nhận vẽ tranh tường khác."

Lisa bị mấy câu nói của Chaeyoung chặn trước miệng, trong lòng có chút khó chịu, tuy nhiên không thể tìm ra lý lẽ nào để phản bác. Đối với chuyện vẽ tranh tường, Lisa có hiểu biết đôi chút. Lúc trước khi nàng mới mua căn hộ đang ở, cũng có ý định trang trí nhà bằng vẽ tranh tường, nên đi tìm hiểu sơ qua về vấn đề này, nhưng do công việc quá bận rộn, không thể thuê người về vẽ tranh tường được.

Cuối cùng, hợp đồng được ký kết trong êm đẹp. Ba người Chaeyoung sẽ về thiết kế lại bản đồ án trên máy vi tính để Choi Siwon duyệt trước, sau đó sẽ sửa chửa bản thiết kế để thống nhất cả đôi bên, cùng tiền công sẽ trả là 500 đồng cho mỗi mét vuông, với thời hạn thực hiện là ba tháng kể từ khi duyệt bản thiết kế.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info