ZingTruyen.Info

[Chaelice] Định Mệnh

Chương 10

ryansunset






Min Hyun đi rồi. Chaeyoung có chút lúng túng nhìn Lisa. Vừa rồi, bàn tay và gương mặt của nàng cùng đặt lên những vị trí nhạy cảm trên cơ thể Lisa, muốn không xấu hổ thật sự có chút khó.

Ngược lại, biểu tình của Lisa thờ ơ chẳng để ý, như thể chuyện vừa rồi xảy ra với người khác chứ chẳng hề liên quan đến cô, cũng không nhìn đến Chaeyoung đang đứng trước mắt, chỉ mặt lạnh kéo ghế xoay về vị trí cũ, tiếp tục cúi đầu làm việc.

Chaeyoung cảm thấy nên nói câu gì đó, nên do dự mở miệng: "Vừa nãy tôi..."

"Vẽ tiếp đi."

Chaeyoung chỉ mới phun ra được ba chữ, đã bị lời nói lạnh như băng của Lisa đánh gãy. Tâm trạng nàng bất mãn, nhưng cũng tự biết đuối lý, không tốt nói gì thêm, chỉ đành cầm lên bảng phối màu tiếp tục làm việc.

Thời gian kế tiếp, mọi chuyện bình an vô sự.

Thời điểm nghỉ trưa, trợ lý Min Hyun mang hộp cơm vào phòng Lisa. Hộp cơm này là phần ăn làm riêng cho Lisa, có thành phần rau xanh và các loại thịt phối hợp với nhau rất dinh dưỡng. Lisa tạm ngừng công việc dang dở trên tay, cầm lên đôi đũa rồi ăn cơm trưa, đưa mắt nhìn Chaeyoung, thấy nàng vẫn còn ở trên tường tập trung vẽ mấy họa tiết gì đó. Người này không biết đói bụng hả? Lisa cũng lười quan tâm, tiếp tục một mình ăn cơm.

Chaeyoung ngửi thấy mùi thơm của thức ăn, cái bụng cũng bắt đầu ùng ục vang lên. Nàng ngẩng đầu nhìn ngoài cửa sổ, mặt trời đang đứng ngay trên đỉnh đầu. Hóa ra đã trưa, cũng nên ăn thôi.

Nàng cẩn thận từ trên thang xếp bước xuống, để bút và bảng phối màu gọn vào một chỗ, đi tới túi đựng đồ móc ra bánh mì cùng bịch sữa tươi, tưởng tượng chúng thành một bữa yến tiệc mỹ vị tạo thêm cảm giác thèm ăn.

Bánh mì và bịch sữa tươi được Chaeyoung tiện tay mua trong cửa hàng tiện lợi trên đường đi làm sáng nay. Từ trước tới nay, nàng cùng Dawn và HyunA vì chi phí sinh hoạt, vì tiết kiệm thời gian, đều sớm tự chuẩn bị bữa trưa nhanh gọn, vô hình trung ăn bánh mì và uống sữa tươi đã trở thành bữa trưa quen thuộc của bọn họ.

Lisa ăn ít, chỉ gắp vài đũa đã thấy có chút no. Cô quay đầu nhìn thấy Chaeyoung đang đứng bên cửa sổ gặm bánh mì, không khỏi kinh ngạc. Đó chính là bữa trưa của cô ta? Không hiểu sao lại nổi lên chút cảm giác không đành lòng.

Có điều dù thấy không đành lòng, nhưng cũng chỉ là một cảm giác thoảng qua.

Lisa cúi xuống nhìn hộp cơm của mình còn sót lại hơn phân nửa, khóe môi nhếch lên một tia cười xấu xa. Cô gọi điện cho Min Hyun, bảo Min Hyun đi mua một củ cà rốt về đây. Min Hyun vừa nghe xong liền cảm thấy choáng váng, không biết Lisa muốn mua cà rốt làm gì? Tuy vậy cũng không tiện hỏi, chỉ có thể cố hết sức nghe lệnh sếp mà lấy tốc độ nhanh nhất chạy đến chợ thức ăn gần M'Style nhất để mua cà rốt. Theo sai bảo của Lisa, cậu chỉ mua một củ, hại bà chủ bán rau quả mới đầu thấy một thanh niên như Min Hyun đến chợ mua thức ăn, còn thầm khen khen ngợi cậu là một chàng trai tốt, biết lo cho gia đình. Thế nhưng sau đó lại thấy cậu không mua bất cứ thứ gì khác ngoài một củ cà rốt, liền có chút không biết nói sao, ngạc nhiên quá độ, cân cũng chẳng thèm cân, ngay lập tức bảo trả năm tệ.

Min Hyun mua được cà rốt, lấy tốc độ nhanh nhất chạy về tòa soạn, đem rửa sạch mới mang vào văn phòng Lisa, rồi lui đi ra, trong lòng còn thầm hỏi. Lẽ nào Lisa thiếu hụt beta-carotene nên đang muốn tẩm bổ?

Lisa thấy Min Hyun đi ra ngoài, vội ho một tiếng, nói: "Này! Cô lại đây."

Lúc này Chaeyoung đang chuyên tâm một mình gặm bánh mì, mơ màng nhìn dòng xe cộ qua lại ngoài cửa sổ đến xuất thần, sao nghe được câu nói kia của Lisa?

Lisa cau mày, xé một tờ giấy nháp, vo thành một cục rồi quăng thẳng vào đầu Chaeyoung. Bị cục giấy đụng trúng đầu, Chaeyoung mới lấy lại tinh thần, quay đầu nhìn Lisa, thắc mắc hỏi: "Chị làm gì vậy?"

"Cô tới đây!"

Chaeyoung tiếp tục gặm thêm một miếng bánh mì, nhồm nhoàm vừa nhai vừa hỏi: "Để làm gì?"

"Đừng ăn bánh mì, không đủ dinh dưỡng. Hộp cơm này tôi ăn không hết, vẫn còn dư nhiều, nên cô lại đây ăn hết đi. Còn củ cà rốt này nữa, cũng ăn hết luôn đi!" Lisa chỉ hộp cơm, với bộ dạng không cho phép người khác được thương lượng.

Không phải cô mắng tôi đi yêu đương với tên bạn trai cục mịch như gấu ư? Vậy thì tôi đây sẽ để cô làm cái con thích ăn củ cà rốt này! Đã là con người, dù ít hay nhiều ai cũng có lòng tự trọng, không bao giờ muốn ăn đồ thừa của người khác. Chẳng phải cô là kẻ kiêu ngạo lắm sao? Vậy hãy xem tôi diệt trừ cái tính kiêu ngạo này của cô thế nào!

Quả nhiên Chaeyoung trợn tròn mắt, tỏ ra rất bực bội, hỏi: "Tôi đâu phải thỏ, cần gì phải ăn cà rốt? Mà còn nữa, tại sao tôi phải ăn phần cơm thừa của chị?"

Lisa vui sướng trong lòng, nhưng ngoài mặt thản nhiên hỏi ngược lại: "Hôm qua cô đã nói gì ấy nhỉ? Còn ngày hôm nay cô đã làm gì rồi? Đừng nói đã quên hết đấy chứ? Và cô hẳn phải biết, chân thành xin lỗi là phép lịch sự tối thiểu của con người?"

Chaeyoung đã hiểu. Lisa đang trách nàng không biết đúng lúc nói lời xin lỗi, nên nghĩ cách trả thù nàng. Vốn Chaeyoung còn đang tìm một dịp thích hợp để nói lời xin lỗi Lisa, nhưng lần này thì được lắm. Nàng nhìn vẻ mặt Lisa vênh váo đắc ý, bộ dạng hất mặt lên như đang sai khiến cấp dưới, làm tinh thần thù ghét người giàu lại trỗi dậy quấy phá. Đồ thích ức hiếp người! Được! Nếu vậy thì tôi càng không xin lỗi đó, quyết sẽ không để chị được như ý!

Chaeyoung thấy Lisa cũng không động đũa nhiều vào hộp cơm, bất chợt nặn ra một gương mặt tươi cười xán lạn như ánh mặt trời: "Chưa quên, làm sao có thể quên được? Phần cơm ngon lành thế này, nếu đem đi đổ thì thật lãng phí. Có phải chị đau lòng khi thấy tôi ăn bánh mì không có dưỡng chất, mới cho cơm tôi ăn không? Chị thật đúng là người tốt! Vậy tôi không khách sáo đâu."

Nói xong, Chaeyoung cầm lấy củ cà rốt cắn một cái, tiếng răng rắc vang lên. Chaeyoung lập tức muốn phun ngay miếng cà rốt cứng ngắc trong miệng ra ngoài nhưng nhịn xuống được. Nàng căm tức nhìn củ cà rốt, bên ngoài nhìn rất tươi ngon, nhưng bên trong lại chai sần gần hết. Ai đã mua củ cà rốt này? Làm sao lại không biết lựa gì hết vậy? Cứng như đá thì bảo người ta sao có thể ăn?

Lisa nhìn dáng vẻ chịu đựng của Chaeyoung mà suýt chút đã bật cười thành tiếng. Cô nỗ lực sừng sộ lên: "Đã ăn rồi thì không cho phép phun ra, cũng không được để thừa chút thức ăn nào. Nếu không làm được thì cô cứ tự giác thu dọn đồ đạc mà về đi, nghe chưa?"

"Dựa vào gì mà bắt tôi thu dọn đồ đạc về nhà?"

"Tôi là sếp ở đây, cô nói thử xem tôi dựa vào gì?"

Chaeyoung không còn gì để nói. Cả quỷ còn biết Lisa là sếp lớn thứ hai của M'Style. Nàng đắc tội với Lisa, nếu người ta muốn nàng rời đi, tất nhiên nàng phải nghe lời mà thu xếp đồ đạc ra đi rồi, do đó vì tiền, Chaeyoung chỉ còn cách nhịn. Nàng nắm chặt tay thành nắm đấm, nín giận, cố ăn hết củ cà rốt chỉ với vài lần cắn, sau đó lại ôm lấy hộp cơm, cố ý ngồi đối diện với Lisa, vỗ bốp bốp bộp bộp ăn say sưa ngon lành.

Lisa nhướn mày nhìn cảnh trước mắt, hộp cơm thừa của cô ngay cả Dong Gun còn chưa từng ăn, thế mà nay Chaeyoung đang như sói như hổ ăn cả hộp cơm. Đột nhiên, cô cảm thấy có chút gì đó không chịu nổi, bên trong cảm giác không chịu nổi còn pha lẫn thêm một tia cảm xúc khó hiểu, bởi vì Chaeyoung đã gây cho cô một ấn tượng chưa từng có từ trước tới nay, chính là người đầu tiên ăn cơm thừa của cô.

Lisa vốn tưởng rằng Chaeyoung sẽ từ chối thẳng thừng, rồi sau đó sẽ tìm cách dùng lời lẽ nào đó để xin lỗi cô, nhưng biểu hiện bây giờ của Chaeyoung làm cô thật thất vọng. Cô lạnh lùng hừ một tiếng, khinh thường nói: "Coi bộ cô chỉ có chút tiền đồ thế này thôi nhỉ?"

Bắt Chaeyoung ăn cơm thừa thì cũng không sao, nhưng câu nói này của Lisa lại làm tổn thương đến lòng tự trọng của Chaeyoung.

Đúng rồi! Tôi là người không có tiền đồ. Nếu tôi có tiền đồ, Jisoo đã không bỏ tôi mà đi. Nếu tôi có tiền đồ, kết cuộc đã không đến nỗi thảm hại như hiện giờ, có nhà nhưng không thể về. Tôi đúng là người không có tiền đồ đấy, nếu thật là vậy thì bà chị có thể làm gì tôi?

Không phải bà chị là người vênh mặt lên tận trời xem thường người khác hay sao? Vậy thì tôi sẽ để chị xem thường đến cùng, thuận theo ý muốn của bà chị.

Chaeyoung thật sự tức giận, đang cố gắng tự khuyên nhủ chính mình. Tôi với chị có lẽ địa vị không giống nhau, nhưng trên phương diện nhân cách lại tuyệt đối bình đẳng. Thời đại này, ai có thể xem thường ai? Hôm nay tôi ăn cơm thừa của chị, cũng giống như khi tôi chen lấn trên các phương tiện giao thông công cộng thôi. Chen lấn trên đó còn cần phải có cốt khí và văn minh ư? Đáp án chính là không cần cốt khí cao sang và cũng chẳng cần văn minh lịch sự, vì người có mấy thứ này sẽ không chen lấn ai, mà không chen lấn sẽ không lên được xe, đồng nghĩa không về được nhà. Nếu vậy, mấy thứ đó có còn hữu dụng? Hay vì xem trọng mấy thứ nhảm này mà tầng lớp các người mới phải sắm sửa một chiếc xe hơi riêng để tự mình về nhà?

Dù sao ba tháng nữa, tôi với chị cũng mỗi người một ngả. Chị có hướng đi của chị, tôi có công chuyện của tôi, chúng ta nước giếng không phạm nước sông, ai đi đường người nấy. Ai còn phải sợ ai? Ai còn phải quan tâm đến ai? Biển người mênh mông, có chăng chúng ta chỉ là những người qua đường, mà đã đi qua rồi thì còn ai lại có thể nhớ đến ai nữa đây?

Chaeyoung càng nghĩ càng phiền muộn, thế là càng nhét vào mồm ngày càng nhiều cơm. Nàng cúi đầu, tóc mái rủ xuống, nên Lisa không thể nhìn thấy vẻ mặt lúc này của nàng. Nhưng với hình dạng quai hàm của Chaeyoung đang ráng sức bành ra để cố gắng xử lý hết số cơm bị nhồi nhét ở bên trong, thì Lisa cũng biết, cái người trước mặt này có lòng tự trọng cao, vì thế có thể xem như cô đã trả thù thành công.

Tuy vậy, mặc dù đã trả thù thành công nhưng lại không mang cho cô bao nhiêu thỏa mãn. Khi cẩn thận ngẫm lại, thật ra Chaeyoung cũng chẳng gây ra lỗi lầm gì lớn. Hôm qua, cô không đồng ý cho Chaeyoung để dụng cụ trong văn phòng, xem ra đúng là do cô gây chuyện trước. Còn chuyện hôm nay, chỉ là một việc xui xẻo bất ngờ, không ai có thể lường trước được.

Tuy Lisa cũng khá bực bội khi sau lưng cô, Chaeyoung lại nói những câu kia với Dawn. Kỳ thật, trong thời gian làm việc ở tòa soạn này, Lisa cũng bị không ít cấp dưới đặt điều nói xấu sau lưng, những câu đó khi so với lời nói của Chaeyoung ngày hôm qua chỉ có hơn chứ không kém. Ít nhiều gì cô cũng đã từng nghe qua những lời lẽ nhục mạ khiếm nhã hơn nhiều, chỉ là cô chưa bao giờ để ý quá mức chuyện đó. Dù sao, đã là người thì không ai là hoàn hảo, cho nên có thể khiến người ta sinh lòng ghen ghét đồng nghĩa nàng có năng lực và tư chất vượt trội hơn người, đã thế cô cần gì phải quan tâm những kẻ không đáng là đối thủ làm chi? Cô thấy chỉ cần cố gắng chứng minh giá trị của bản thân là đủ.

Thế nhưng, những lời trù ẻo ngày hôm qua của Chaeyoung lại khác hẳn, hoàn toàn vượt khỏi sự tưởng tượng của Lisa. Đây mới chính là điểm làm cho cô cảm thấy bực bội khó chịu nhất. Trước đây cô đã nghe rất nhiều những lời bóng gió chửi rủa, nhưng chẳng cái nào trở thành sự thật, nhưng một người mới quen có mấy ngày như Chaeyoung khi trù ẻo cô thì tất cả đều biến thành sự thật. Quả thật chuyện này khiến Lisa không thể không nhìn Chaeyoung bằng con mắt khác. Lisa không mê tín, thế nhưng việc này lại quá kỳ quái đi? Trực giác của Lisa nói cho cô biết, sau này phải đề phòng Chaeyoung, có thể chèn ép được thì phải chèn ép triệt để không cho ngóc đầu lên.

Rất nhanh, Chaeyoung ăn sạch sành sanh phần cơm thừa. Nàng lau miệng, vỗ bụng, hiên ngang lẫm liệt nói: "Cám ơn chị, tôi no rồi."

Lisa nhìn dáng vẻ ngông nghênh của Chaeyoung, không hiểu sao lửa giận trong lòng lại bộc phát. Cái người này thật muốn khiến mình gây khó dễ đây mà! Chỉ mới nhẹ nhàng được một chút, đã ngay lập tức bày ra bộ dạng vênh váo ngông đời? Lisa cắn răng, cố nặn ra một gương mặt tươi cười, nói: "Nếu cô là người sợ lãng phí lương thực, vậy sau này mấy phần cơm thừa của tôi nên để cô xử lý hết nhỉ?"

Tiếp theo, Lisa lại gọi điện cho Min Hyun, bảo cậu mỗi lần đưa cơm đến văn phòng, nhớ chạy đến chợ gần đây mua một củ cà rốt. Min Hyun hít một hơi lạnh, máy móc đồng ý, nghĩ thầm, Xem ra Lisa quả thật thiếu beta-carotene rồi. Cậu nghĩ tiếp, Sau này có nên mua thêm mấy củ cà rốt, đỡ phải ngày nào cũng vắt giò lên cổ chạy đến chợ mua không nhỉ?

Chaeyoung tức giận không có chỗ xả. Nàng cũng biết kỳ thật Lisa chỉ muốn một câu xin lỗi từ nàng, nhưng vừa rồi mới phải ăn hết phần cơm thừa của người ta mà ngay sau đó đã dễ dàng chịu khuất phục cúi đầu xin lỗi thì sao được? Huống chi nàng vốn đã rất chướng mắt với khí thế bức người của Lisa đang thể hiện lúc này, nên không thể nào nàng là người chịu thua trước.

Chaeyoung giả vờ hờ hững, nhàn nhạt nói: "Được. Dù sao cơm trưa miễn phí dâng lên tận miệng, ai mà lại không ăn? Nói gì đi nữa, chị còn giúp tôi cân bằng lại hàm lượng dinh dưỡng, bù đắp lượng vitamin và acid amin thiếu hụt, nên phải là tôi nói lời cám ơn chị mới đúng."

Tầm mắt hai nàng đối diện nhìn nhau, mũi nhọn đấu với đao sắc, hiệp tranh tài này kết thúc, trên căn bản, ai cũng không chiếm được lợi thế hơn ai.

Với tình huống này, ngay cả Thượng đế trên trời cũng không đành lòng đứng xem náo nhiệt. Ngài lặng lẽ vẽ một thập tự giá, quay mặt bỏ đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info