ZingTruyen.Info

Sinh vật huyền bí Việt Nam

Âm Binh

PhuonggNam

Âm binh vốn là binh lính của cõi âm, khái niệm mà hiện tại chúng ta hiểu là vô cùng hẹp. Hiện nay, hầu như âm binh dùng để chỉ lực lượng siêu linh dưới sự điều khiển của các thầy bói, thầy bùa cao tay, dùng để tư lợi. Thực chất Âm binh là lực lượng quân đội, có tổ chức và có những nhiệm vụ nhất định. 

Có vài cách để lực lượng này mở rộng. Đầu tiên là âm binh theo suất đinh, có những người đột nhiên bị bắt đi trong 2 năm, sau đó trở lại, 2 năm đó, người đó phải xung lính cho cõi âm, thân xác hoặc sẽ ngớ ngẩn, hoặc sẽ bị tạm xoá sự tồn tại . Xong việc tất sẽ được về và được ban cho một số bổng lộc nhỏ.

Tiếp theo là lực lượng lính tráng tử trận sẽ được xung làm âm binh. Quan niệm trần sao âm vậy, khi một người chết đi, họ sẽ sống dưới cõi âm, làm nghề mà họ từng làm khi còn sống, nếu họ là người có tội, sẽ bị hạ ngục rồi đầu thai làm loài vật, loài cây cỏ, còn không thì cứ làm như khi sinh thời, rồi khi mà những người thân họ chờ đợi đều đoàn tụ dưới đây, họ sẽ chuyển kiếp. Một số có công trạng, đức độ thì có kiếp sau đẹp đẽ, hoặc sẽ ra khỏi luân hồi mà làm một chức quan của địa phủ (chuyện Tử Văn – phán sự đền Tản Viên).

Vậy Âm binh sẽ làm gì ? Âm binh sẽ chiến đấu chống lại các loài yêu ma quỷ quái, giữ trật tự cho cõi âm, tróc nã những linh hồn trốn chạy, hành quyết các tội nhân trời đất bất dung,... Đại ý rằng, quân đội như nào, âm binh y như thế. Chính vì vậy mà âm binh cũng có những rủi ro, có thể họ bị chiêu hồi vào những trận chiêu quân của các tay thầy bói, thầy bùa. Có thể họ tha hoá sau những năm dài chiến đấu với loài yêu ma và hoá thành ác linh. Vài âm binh sau này thành lính hầu cận cho các chiến tướng cõi âm, trở thành các vị hộ pháp hoặc trở thành những cận vệ cho các thành Hoàng làng.

"Âm binh có thể bị chiêu dụ ? vậy làm thế nào để chiêu dụ, làm sao để biết âm binh mạnh hay yếu ... Đó là một huyền thuật và cả một câu chuyện ly kì.

Nguồn bài viết : fanpage Truyện Thần Thoại

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info