ZingTruyen.Asia

jensoo| Mình Ơi (Cover)

Chap 45

Ed_Justeen




Tiếng gà gáy sáng vang vọng ngoài sân, bên ngoài trời lúc này vẫn còn chưa sáng hẳn. Trí Tú lờ mờ tỉnh dậy, đầu óc có chút choáng váng, nhớ lại hôm qua say đến té lên té xuống trong lòng không khỏi ngán ngẩm. Trí Tú khẽ nhìn xuống bộ quần áo đang mặc, bộ đồ chú rể hôm qua đã được thay bằng một bộ bà ba, chắc hẳn Trân Ni đã giúp cô thay vào đêm qua. Trí Tú nghiên đầu nhìn ngắm người con gái đang ôm lấy cánh tay cô mà ngủ say, hai hàng mi cong cong, sống mũi thẳng tắp, đôi môi hồng hào đầy đặn, từng đường nét sắc sảo trên gương mặt Trân Ni cứ như in vào tâm trí cô. Năm tháng dài trôi qua đã kéo theo Trân Ni ngây ngô trong trẻo của tuổi mười bảy đi mất, bây giờ trước mặt Trí Tú chỉ có người con gái đoan trang, dịu dàng và trưởng thành. Phải chi hai người có thể sinh con chắc chắn mấy đứa nhỏ sẽ rất đẹp, bởi vì vợ cô rất đẹp kia mà. Giá như ở đây cũng có kỹ thuật tiên tiến như ở hiện đại thì hay biết mấy.

Những tia nắng đầu tiên trong ngày len lỏi qua khe cửa chiếu vào phòng, Trân ni nhíu mày từ từ tỉnh giấc. Hình ảnh đầu tiên nàng nhìn thấy vào buổi sáng chính là Trí Tú đang chăm chú nhìn mình.

"Mình dậy rồi hả? Trán của mình còn đau lắm không?" Trân Ni vừa hỏi vừa đưa tay vén tóc của Trí Tú lên, thấy trên trán đã bớt sưng nàng mới nhẹ nhàng thả tay ra.

"Vẫn còn đau đó, nhưng nếu được em hôn nó sẽ không đau nữa."

"Lại dở chứng." Trân Ni nhẹ giọng trách một tiếng, hai má lại ửng hồng, dù là bao nhiêu năm đi nữa nàng vẫn thấy thẹn thùng.

Trí Tú bỉu môi rồi xoay mặt đi vờ giận dỗi, trong lòng lại cực kỳ thích thú, cô rất thích cái cách Trân Ni đối xử với mình. Nàng đối với cô luôn luôn dịu dàng chu đáo, đôi lúc sẽ thẹn thùng đỏ mặt trước những hành động thân mật của Trí Tú. Nhưng Trân Ni đối với những người khác là hoàn toàn khác biệt, đối với người thân thì luôn điềm đạm đúng mực, đối với người ngoài lại cực kỳ ít nói, giữ lễ.
Trân Ni nhìn thấy Trí Tú bỉu môi, nàng cũng thấy người kia xoay mặt trầm tư suy nghĩ gì đó. Đôi bàn tay mềm mại ôm lấy mặt Trí Tú, nàng kéo người kia nhìn về phía mình, nhẹ đặt một nụ hôn lên trán rồi lại hôn nhẹ lên môi Trí Tú, sự yêu chiều hiện rõ trong ánh mắt.

"Hết đau chưa?"

"Hết rồi á."

"Vậy thì dậy thôi, sáng nay nhà mình còn phải đãi gia đình Lệ Sa bữa cơm để tiễn người ta về lại Sài Thành đó."

"Gia đình Lệ Sa vẫn còn ở đây hả em?" Bởi vì Trí Tú ngủ từ tận chiều hôm qua cho tới sáng nay nên chẳng biết trời trăng gì, cô còn tưởng nhà Lệ Sa đã về từ sớm rồi.

"Vì hôm qua trễ quá mà cậu Minh lại say khước nên họ đành nán lại đây. Mình dậy nhanh để còn kịp tiếp đãi đàng hoàng." Trân ni vừa hối thúc vừa bước ra cửa lấy nước vào cho hai người, xong lại xoay người muốn đi chuẩn bị quần áo cho Trí Tú.
"Hay để mình tui đi tiếp cho, em ở lại phòng nghỉ thêm chút đi, dù sao hôm qua cũng mệt mỏi cả ngày rồi." Trí Tú chẳng để Trân Ni thay cô chuẩn bị đồ, vội vội vàng vàng tự mình lấy, dẫu sao vợ cô cũng mệt mỏi cả ngày hôm qua, buổi tối lại phải chăm sóc cho cô, chắc hẳn bây giờ ít nhiều cũng còn mệt mỏi.

"Em không sao đâu mà, nếu không ra tiếp đãi chu đáo e là không phải phép." Trân Ni nở một nụ cười dịu dàng, nàng biết Trí Tú lo lắng cho mình, nhưng là chủ nhà lại ru rú trong phòng mà không ra tiếp người ta thì kỳ lắm.

"Nếu em mệt thì cứ về phòng nghỉ nha, đừng lo việc thất lễ với người ta." Trí Tú đành thuận theo Trân Ni, nhiều năm trôi qua nàng đều như vậy. Trân Ni cực kỳ chú trọng việc lễ tiết , không phải vì nàng là kiểu người cứng nhắc khuông khổ, mà nàng là vì sợ cô mất mặt. Dù Trí Tú nhiều lần khuyên nàng đừng để ý mấy chuyện đó quá nhưng đều bất thành, dần dà cô cũng thuận luôn theo ý nàng.
Trí Tú cùng Trân Ni rời phòng đi ra nhà trước, vừa đi tới trước phòng Thái Anh liền đụng phải Lệ Sa từ trong bước ra. Vẻ mặt Lệ Sa không mấy tỉnh táo, dưới mắt xuất hiện quầng thâm mờ nhạt, cả người rũ rượi trông mệt mỏi vô cùng.

"Nè Lệ Sa, làm sao vậy?" Trí Tú cười cười nhìn con người phờ phạc kia, chỉ mới một đềm mà nhìn tàn ghê.

"Còn sao trăng gì nữa, cả một đêm em nằm ngủ dưới đất, có ngủ được đâu à." Lệ Sa yểu xìu đáp lời, xong còn che miệng ngáp dài một cái.

"Bị vợ phạt hả?" Trí Tú cố nén cười lại hỏi.

"Ai biểu giỡn dai chi."

Tiếng Thái Anh vọng ra từ trong phòng, chốc lát cô cũng đã xuất hiện ngoài cửa. Tóc Thái Anh hôm nay đã được búi lên, cả người toát ra vẻ điềm đạm của người phụ nữ đã có gia đình, thế nhưng trong ánh mắt vẫn có chút gì đó không được hiền dịu lắm đối với Lệ Sa. Trí Tú cười thầm, nhất định là vì chuyện giấu Thái Anh lúc cưới hỏi.
"Anh chị biết chuyện mà cũng không thèm nói với em." Thái Anh giận dỗi nói với Trí Tú cùng Trân Ni. Đêm qua cô ngẫm lại mới thấy mọi người đều rất bình thường trước việc cô và Lệ Sa làm lễ, không một ai có thái độ phản đối, kể cả má cả của cô. Điều này chứng tỏ ai ai cũng biết chuyện chỉ có mình cô là bị lừa.

"Đều là ý của Lệ Sa đó, không phải lỗi của anh chị đâu. Ban đầu anh có ý cản mà tại Lệ Sa nhất quyết không chịu." Trí Tú mau mau đáp lời, cô phủi sạch mội tội lỗi lên người Lệ Sa.

Thái Anh nghe xong liền đưa tái véo vào eo Lệ Sa một cái, vẻ mặt nhìn người ta cũng không mấy thân thiện.

"Nè em với anh chung phe mà, vả lại còn chơi thân vậy nữa." Lệ Sa vừa nhăn nhó mặt mày phản bác vừa gỡ tay Thái Anh ra khỏi eo mình. Nói như Trí Tú vậy chắc cô lại bị giận cả tháng, vừa mới cưới mà nằm đất hoài thì kỳ lắm.
"Chơi thân nhưng thân ai nấy lo nhe." Trí Tú thỏa mãn trước vẻ mặt đau khổ của Lệ Sa để xem lần này có còn đùa nổi nữa không.

"Được rồi được rồi, mọi người mau ra nhà trước chuẩn bị cơm sáng để còn tiễn nhà Lệ Sa về lại Sài Thành nữa." Trân Ni lên tiếng nhắc nhỡ, cả bốn người lại nhanh chân ra nhà trước.

Ở bàn dài bây giờ đã đông đủ, người lớn trong nhà đều ngồi ở đây uống nước trà, kể cả Lệ Minh. Ánh mắt của mọi người lại lần nữa đỗ dồn về phía bốn người, Trí Tú cùng chào hỏi Trân ni xong liền nhanh chân đi về phía cuối bàn ngồi, thế là đôi trẻ kia lại trở thành tâm điểm. Ai ai cũng bất ngờ trước vẻ mặt phờ phạc của Lệ Sa mà Thái Anh ở bên cạnh lại còn rất là tươi tắn.

"Sao mới một đêm mà nó te tua vậy ông? Đừng nói đem sính lễ đi cưới người ta mà lại yếu hơn người ta nhe." Mẹ Lệ Sa thấy con gái hai mắt hơi thâm đen, vẻ mặt có chút mệt mỏi, nhịn không được quay sang hỏi ông hội đồng Lạp hỏi nhỏ.
"Thật mất mặt." Ông hội đồng Lạp tặc lưỡi lắc đầu, tưởng con gái ông chiếm thế thượng phong cơ chứ.

Lệ Sa tuy không nghe nhưng trông thấy ánh mắt đầy thâm ý của ông bà hội đồng cũng biết họ nghĩ gì. Cô mang theo vẻ mặt uất ức cùng Thái Anh ngồi vào bàn, này là cô bị vợ giận mới ra nông nỗi này chứ nào phải cô yếu thế hơn.

Chẳng bao lâu gia nhân đã dọn lên một bàn đầy thức ăn, thông gia hai bên cũng hòa hợp mà trò chuyện rôm rả. Một bên người lớn vừa ăn uống vừa trò chuyện mà những người trẻ tuổi bên này cũng chẳng chịu lặng yên.

"Sao hai con mắt đen thui vậy Sa?" Lệ Minh ngồi ở phía đối diện khe khẽ hỏi Lệ Sa, mặc dù trong lòng cũng đã lờ mờ đoán được nguyên do.

"Cũng đâu có đen lắm đâu." Lệ Sa qua loa trả lời, cô thừa biết Lệ Minh là cố ý khơi chuyện để trêu chọc, mà cô sáng nay cũng đã soi gương, cùng lắm là hơi xuống sắc chút thôi mà.
"Nhìn cứ như cái hồn ma á. Bộ hôm qua làm gì cả đêm hả?"

Mặc dù Lệ Minh đã rất nhỏ giọng nhưng những người ngồi gần như Thái Anh và cả Trí Tú cùng Trân Ni đều nghe thấy. Một tầng mây đỏ phũ lên đôi má, dù đêm qua không có gì nhưng tự nhiên Thái Anh cũng thấy ngại ngùng. Trí Tú cùng Trân Ni ở bên cạnh chỉ biết nhìn nhau mà cười thầm.

"Bậy bạ. Hai người cũng đùa với em mà cuối cùng lại được êm ấm nằm trên giường, mỗi em khổ sở phải nằm đất cả đêm. Công bằng ở đâu chứ." Lệ Sa vừa ăn vừa ấm ức kể lể, cô chẳng hề hay biết Thái Anh ngồi bên cạnh đã thay đổi sắc mặt.

Thái Anh cười cười ghé sát tai Lệ Sa, cô thì thầm chỉ đủ Lệ Sa nghe thấy.

"Ý Sa nói em ác đó hả?"

Tay Thái Anh đã lần mò tới bên eo của Lệ Sa, chẳng ai có thể thấy cái tay kia vì bị bàn che khuất, mọi người chỉ có thể thấy mặt Lệ Sa tự nhiên biến sắc.
"Đâu... Đâu có, tui nào có nói em vậy." lệ Sa gượng cười giải thích, mà nụ cười này của cô trong mắt người khác lại cực kỳ méo mó.

"Em nhớ Sa thích ăn ớt lắm, để em gắp cho Sa ăn nha." Thái Anh nở một nụ cười hiền hòa, cô gấp một miếng ớt to thả vào trong chén của Lệ Sa.

Lệ Sa nhìn chằm chằm vào miếng ớt đỏ tươi đã nằm chễm chệ trong chén, cái cảnh tượng này chẳng khác nào những ngày đầu mới gặp của hơn bốn năm trước. Khi ấy Lệ Sa vẫn còn khí thế mà đi trả đũa Thái Anh, chỉ là bây giờ thời thế thay đổi, nếu không nhẫn nhịn e rằng tối nay lại ngủ dưới đất.

"Chẳng phải em ghét ăn cay sao, sao bây giời lại thích ăn ớt?" Lệ Minh mở to mắt nhìn chén cơm của Lệ Sa, ở nhà ai ai lại không biết Lệ Sa ghét đồ cay, bình thường sẽ làm mình làm mẩy nếu trong đồ ăn có ớt, hôm nay lại chấp nhận để Thái Anh gấp ớt vào chén, đúng là chuyện động trời.
"Em thích lâu rồi." Lệ Sa cười cười trả lời, cô thật sự là thích lâu rồi, không phải mùi vị của ớt mà chính là thích Thái Anh lâu rồi. Nếu đổi lại những ngày chưa gặp Thái Anh, chỉ cần trong chén cơm của bản thân có mấy thứ cay nồng này cô sẽ trực tiếp bỏ luôn cả chén, thế nhưng ngày ấy lại cùng Thái Anh dây dưa đùa giỡn, cuối cùng còn chấp nhận ăn cả chén cơm có ớt do người kia gắp. Hóa ra chính bản thân cô đã thích Thái Anh từ những ngày đầu mà không hề hay biết.

Lệ Minh nghe xong dù có khó hiểu cũng gật gù xem như đã biết. Năm người lại tập trung vào bữa ăn sáng, đột nhiên câu chuyện của người lớn ở đầu bàn làm cả năm người bị thu hút.

Chẳng biết là ai khơi chuyện, những người lớn kia bây giờ đang bàn tới chuyện con cái, cũng chẳng biết là vô tình hay cô ý mà Trí Tú cùng Trân Ni cũng được nhắc tới.
"Tụi nó ăn ở với nhau cũng hơn năm năm rồi mà chưa có một đứa nào. Không biết sau này có nên cưới thêm vợ lẽ cho nó không nữa, tui sợ nhà này không có con cháu nối dõi."

Bà cả vô tư nói chuyện với cha mẹ Lệ Sa, đối với những người trưởng bối thời này thì cái tư tưởng đó là quá đổi bình thường, nhưng khi vào tai Trân Ni lại khác.

Trân Ni cúi đầu buồn bã, nắm tay dưới bàn khẽ siết chặt, muộn phiền trong lòng nay lại biến thành lo sợ chỉ vì câu nói kia. Nàng không có con không phải vì nàng không thể mà là cả hai đều không thể, thế nhưng trong mắt người khác thì Trí Tú chính là một người con trai. Liệu sau này Trí Tú có bị ép lấy thêm người con gái khác, rồi liệu cô sau này có yêu thương duy nhất mình nàng. Trí Tú có thể yêu thương nàng rồi cũng có thể yêu thêm một cô gái khác. Tâm can Trân Ni bây giờ dường như đảo lộn chỉ vì một câu nói kia. Bàn tay dưới bàn đột nhiên bị nắm lấy, nắm tay đang siết chặt bị tay của Trí Tú chen vào, hai bàn tay ấm áp đan vào nhau. Trân ni ngẩn đầu nhìn Trí Tú, thứ nàng nhìn thấy bây giờ chính là ánh mắt lo lắng cùng tự trách của người kia. Lo lắng trong lòng vơi đi đôi chút, thế nhưng Trân Ni thật sự rất muốn vì Trí Tú mà sinh vài đứa nhỏ kháu khỉnh.
Nỗi âu lo trên mặt hai người đều bị Lệ Sa nhìn thấy hết, khóe môi cô khẽ cong, cũng đến lúc nên tặng cho Trí Tú một món quà như đã hứa rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia