ZingTruyen.Asia

jensoo| Mình Ơi (Cover)

Chap 27

Ed_Justeen


Từ ngày Lệ Sa tới nhà Trí Tú không hiểu vì sao Thái Anh cứ mãi chạy sang đây. Mỗi khi Trí Tú và Lệ Sa ngồi bàn chuyện gì đó thì Thái Anh sẽ cực lực chen  Thái Anh dường như không hề thích Lệ Sa. Cả hai người họ cứ gặp nhau là như nước với lửa lại thêm cái tính hay trêu ghẹo của Lệ Sa làm Thái Anh càng bực mình hơn. Họ cứ suốt ngày cãi nhau chí chóe, một ngày mà không đâm chọt nhau là không chịu được. Chẳng hạn như chuyện trên bàn cơm sáng nay. Thái Anh lại sang nhà Trí Tú, vừa hay ngay lúc cả nhà đang chuẩn bị ăn cơm sáng nên bà ba gọi Thái Anh vào ăn cùng. Trên chiếc bàn dài bày biện đầy món ngon, Trí Tú ngồi ngay vị trí chủ toạ đầu bàn. Cô vốn không hề muốn ngồi nơi này nhưng lại bị bà ba một mực ép buộc với cái lý do cô là chủ của căn nhà này. Tuy nói đất nước đã du nhập văn hoá của Tây phương nhưng lại không bỏ được ảnh hưởng của nho giáo ngày xưa. Cũng như cái câu "tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử", đây chính là tam tòng mà người phụ nữ phải tuân theo. Khi chưa gả cưới phải nghe lời cha, gả về nhà chồng phải nghe theo chồng, nếu chồng mất phải nghe theo con trai, vậy nên bà ba cho rằng Trí Tú nên ngồi ở vị trí đó, bà còn cho rằng cô mới là người có quyền hành lớn nhất trong nhà. Trí Tú nhiều lần chối từ cái vị trí ngồi này nhưng bà ba cứ khăng khăng ép buộc nên cô cũng đành chấp nhận. Chắc có lẽ trong giây phút nào đó của cuộc đời mẹ cô đã quên mất cô là một đứa con gái.

Thái Anh vừa thấy Trí Tú ngồi xuống liền nhanh nhẹn đẩy Trân Ni ngồi gần bên phải của Trí Tú, còn gần bên trái kia chính là bà ba. Thái Anh thì ngồi cạnh Trân Ni để cho Lệ Sa phải ngồi cạnh bà ba. Bữa cơm cứ vậy mà êm đẹp diễn ra cho tới khi Thái Anh gấp gì đó để vào chén Lệ Sa.

"Cô Lệ Sa dạo này xanh xao quá, ăn cái này cho bớt xanh xao nghen." Thái Anh đáo để gấp vào chén Lệ Sa hai miếng ớt to.

"Cô...." Lệ Sa trọn tròn mắt nhìn Thái Anh.

"Tui làm sao" Thái Anh vừa nói vừa bày ra vẻ mặt khiêu khích.

"Quá đáng"

Tay Lệ Sa run run cầm chén cơm, hai miếng ớt đỏ chói nằm chễm trệ giữa chén. Hai mắt như xẹt lửa nhìn chầm chầm Thái Anh nhưng lại không thể phản pháo được. Bởi vì có người lớn cùng ăn nên Lệ Sa cũng không dám mất lịch sự gấp hai miếng ớt bỏ trở lại. Cô chỉ biết ngậm ngùi gấp hai miếng ớt sang một bên rồi ăn nốt phần cơm đã dính vị ớt cay xè. Xong lại không chịu yên phận mà gấp ớt cho Thái Anh rồi lại bị gấp ngược trở lại. Hai người cứ vậy mà nháo nhào cả bữa cơm. Bà ba ngồi cạnh bên cũng chỉ bất lực mà mặc họ làm loạn.
Trí Tú ngồi ở đầu bàn đã trông thấy mọi chuyện, cô chỉ biết lắc đầu cười trừ. Cũng may cô cưới được người con gái đằm thắm dịu dàng như Trân Ni chứ lỡ như tính tình của Lệ Sa hay Thái Anh chắc nhà cô lại gà bay chó nhảy. Trân Ni bên này cũng trông thấy tình cảnh kia, nàng chỉ khẽ mỉm cười rồi lại chăm chú gấp thức ăn cho Trí Tú.

Sau khi ăn xong bữa cơm loạn lạc Trí Tú liền chạy tuốt ra ngoài vườn. Hai người con gái kia vẫn còn cãi nhau chí choé nên Trí Tú đành phải di cư ra đây. Cô mắc võng vào hai gốc cây rồi nằm đu đưa trên đó. Vài tia nắng nhỏ xuyên qua kẽ lá chiếu xuống nơi Trí Tú nằm, cô vội dùng bàn tay che đi mắt mình để bớt chói rồi dần chìm vào giấc ngủ. Gió đưa qua kẽ lá nghe xào xạc, một người con gái dáng người thướt tha từ trong nhà bước ra. Chiếc ghế nhỏ được đặt xuống cạnh võng, Trân Ni ngồi đó mà nhẹ nhàng kéo bàn tay đang cố che chắn kia xuống. Một chiếc khăn tay trắng tinh được xếp gọn gàng phũ lên mắt Trí Tú. Ngón tay mềm mại vuốt nhẹ theo sóng mũi cao thẳng rồi lại vuốt ve lên đôi môi khép hờ. Hơi thở ấm nóng ngày càng gần, một mùi hương nhè nhẹ vờn quanh cánh mũi. Trân Ni khẽ nghiên đầu hôn lấy đôi môi khép hờ kia, cảm xúc mềm mại đan xen ngọt ngào truyền đến khiến tim nàng đập loạn. Cái hôn nhẹ nhàng mà nhanh chóng như một cánh hoa lướt qua môi, Trân Ni ngại ngùng ôm lấy hai má đỏ ửng vội chạy vào nhà. Khoé môi khẽ cong, Trí Tú đưa tay kéo xuống chiếc khăn che trên mắt, cành hoa mai vàng tươi lộ rõ trên tấm khăn trắng, nơi đây vẫn còn thoang thoảng hương thơm của người con gái cô thương.
--------------

Sau một giấc ngủ dài của Trí Tú thì tiếng ồn ào trong nhà cũng tắt hẳn. Trí Tú vươn vai bước vào nhà, cảnh tượng trước mắt làm cô chợt sững người. Cặp đôi suốt ngày cãi nhau nay lại ngồi chụm đầu xì xào gì đó rồi cười khúc khích. Hai người họ còn tập trung tới nổi chẳng hay biết Trí Tú đã vào nhà. TríTú khẽ hắn giọng khiến hai người kia giật mình. Lệ Sa ngẩn đầu thấy Trí Tú liền quay sang nháy mắt với Thái Anh rồi lôi kéo Trí Tú ra nhà trước. Trí Tú còn chưa kịp hiểu chuyện đã bị người kia phũ đầu bằng mấy câu chuyện linh ta linh tinh chẳng hiểu nổi. Lệ Sa cứ vậy mà luyên thuyên hết chuyện trên trời dưới đất cho Trí Tú nghe, cô dù có muốn về phòng cũng bị Lệ Sa túm lại và cứ thế là bị Lệ Sa tra tấn đến tối mịch.
"Anh ba ơi anh ba...chị ba bị gì phía sau vườn kìa, anh lẹ vào coi chị giùm em đi." Thái Anh hớt hãi chạy từ sau ra.

Tiếng nói hốt hoảng của Thái Anh làm Trí Tú đang mụ mị vì mấy câu chuyện nhảm nhí của Lệ Sa mà bừng tỉnh. Trí Tú vội vã chạy ra sau vườn mà quên luôn cả việc hỏi trân ni đã bị gì. Vừa ra khỏi cửa sau Trí Tú liền thấy được một góc vườn đầy lồng đèn giấy đỏ. Xa xa dưới tán cây Trân Ni đã ngồi sẵn ở đó, dáng ngồi thùy mị đoan trang, tay ôm đàn tỳ bà nhẹ nhàng rãi lên tiếng đàn trầm bỗng. Hình ảnh này tựa như ngày đầu tiên Trí Tú nhìn thấy Trân Ni, trái tim bây giờ vẫn vì nàng mà kịch liệt run động. Trăng đêm mười sáu tròn vành vạnh, ánh trăng dịu dàng phũ xuống người con gái đang say sưa đàn. Ngón tay thon thả rãi lên những nốt du dương, tiếng đàn tựa như mang theo chờ mong da diết chứ chẳng còn phẩn uất bi thương như xưa kia. Nốt nhạc cuối cùng vừa dứt cũng lúc ánh mắt của hai người chạm nhau. Trí Tú vẫn cứ say mê đắm chìm trong ánh mắt dịu dàng như nước của Trân Ni mà không hề hay biết nàng đã tới trước mặt cô. Bàn tay nàng khẽ chạm vào mái tóc Trí Tú cô giật mình theo bản năng mà lùi lại, bàn tay lạc lõng giữa không trung vội chuyển hướng nắm lấy tay Trí Tú rồi nỉ non nói với cô.
"Em biết bản thân đã gây cho cậu nhiều đau khổ. Em biết cậu vì em mà buồn lòng. Em cũng biết bản thân mình không phải là một người vợ tốt. Nhưng cậu có thể nào cho em dùng nữa đời còn lại để bù đắp cho cậu không? Nữa đời sau không phải để trả ơn mà chính là để em yêu thương cậu. Chỉ vì ngày trước em không vượt qua được luân thường đạo lý, em sợ hãi người đời phỉ bán mà thiếu chút nữa em đã mất cậu mãi mãi. Em bây giờ không ngu ngốc như vậy nữa. Em biết em đã thương cậu, em thương cậu nhiều lắm. Dù cậu có là ai đi nữa em vẫn sẽ thương cậu. Em nguyện cả kiếp này vì cậu mà nâng khăn sửa túi. Xin phép cậu để em được gọi một tiếng...Mình ơi!"

Bàn tay mềm mại của Trân Ni lau đi những giọt nước mắt đã lăn dài trên gương mặt thanh tú của Trí Tú. Người kia cứ vậy mà đứng lặng thinh, nơi đáy mắt vẫn còn u buồn. Trân Ni như hiểu được trong lòng Trí Tú nghĩ gì, nàng vén lên mái tóc đang cố che đậy vết sẹo kia rồi nhón rót nhẹ nhàng hôn lên đó.
"Cậu đừng tự ti về nó. Đối với em nó rất đẹp bởi vì nó chính là mình chứng tình cảm to lớn của cậu dành cho em. Em nào có để ý chi cái vẻ bề ngoài, em chỉ để ý đến tấm lòng chân thành của cậu. Bàn dân thiên hạ có nói gì đi nữa cũng không quan trọng, chỉ có cậu mới quan trọng với em."

Từng lời nỉ non như khuấy động tâm can Trí Tú, nước mắt cô cứ không ngừng chảy ra. Tầm mắt vô tình lướt qua vòng ngọc nơi cổ tay rồi lại nghiên mặt nhìn đi nơi khác. Trân Ni nhìn thấy ánh mắt khác thường kia liền nhớ ra vòng ngọc vẫn còn nằm trên cổ tay. Cũng bởi vì đeo quen tay và có quá nhiều chuyện xảy ra làm nàng quên mất chiếc vòng ngọc này. Trân Ni dùng hai tay ôm lấy mặt Trí Tú, nàng ép cô nhìn thẳng vào mắt mình rồi cánh tay trái đột nhiên vung mạnh vào gốc cây gần đó. Chiếc vòng ngọc vỡ tan tành rơi trên mặt đất.
"Em không cần nó cũng không cần ai khác, em chỉ cần cậu."


Trí Tú đau lòng nắm lấy cổ tay đã đỏ ửng lên vì va đập mạnh của nàng mà xoa nhẹ.

"Xin lỗi em vì sự ích kỷ của tui, nếu tui không như vậy có lẽ bây giờ em đã có một gia đình hạnh phúc rồi."

"Nếu cậu không làm vậy thì làm sao em có thể tìm được người thật lòng thương em. Nếu cậu không ích kỷ có lẽ cuộc đời em sẽ rất bi thảm."


Trí Tú nhìn người con gái trước mặt mà nghẹn ngào, từng giọt nước mắt thi nhau rơi xuống, đây không phải là giọt nước mắt của khổ đau mà chính là vì hạnh phúc mà khóc.

"Tú thương em"

Khoảng cách cả hai càng ngày càng gần, hơi thở ấm áp đã quyện vào nhau, cánh môi mềm mại truyền đến hương vị ngọt ngào. Không còn là nụ hôn đơn phương như ban sáng cũng không còn là cái chạm nhẹ, bây giờ cả hai như hoà vào nhau. Ánh trăng dịu dàng hoà cùng ánh sáng mờ ảo của đèn lồng vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp. Trong không gian im lặng bỗng đâu có tiếng cười khúc khích vang lên, cả Trí Tú và Trân Ni đều giật mình buông nhau ra. Hai cái bóng đen từ nảy giờ nấp ở gốc cây vội vã bỏ chạy vào nhà. Trí Tú như hiểu ra chuyện gì đó, cô liền đánh ánh mắt trở về người con gái đang ngượng ngùng nép sát vào vai mình. Hoá ra cái trò tỏ tình này là do hai người kia bày cho Trân Ni. Trí Tú cũng chỉ biết lắc đầu cười khổ, nhưng chí ít mấy ngày ồn ào kia đổi lại một đêm như thế này cũng thật xứng đáng.
Trời dần khuya, từng cơn gió lạnh cũng bắt đầu thổi, Trí Tú sợ Trân Ni sẽ bị cảm lạnh nên vội vàng kéo nàng về phòng. Để Trân Ni ở lại trong phòng Trí Tú lại muốn bước ra khỏi cửa.

"Cậu đi đâu" mắt thấy Trí Tú lại sắp rời đi Trân ni liền nắm lấy tay áo người kia níu lại.

"Em vừa gọi tui là gì ?"

"Mình....Mình đi đâu"
Trân Ni cúi đầu ngập ngừng hỏi nhỏ.

Trí Tú nhịn không được phì cười, cô vỗ nhẹ tay nàng như trấn an rồi nói.

"Tui đi kiếm gì đó cho em ăn. Chắc là theo hai đứa kia nhịn đói từ trưa giờ rồi chứ gì."

"Mình theo em vào đây đã."


Trân ni nắm lấy tay cô kéo ngược vào trong phòng. Nàng tới trước bàn đặt son phấn của bản thân lấy ra một hộp gấm nhỏ đưa cho Trí Tú. Cô ngơ ngác nhận lấy rồi mở ra, sợi dây chuyền hoa mai nằm gọn gàng trong đó. Đây chính là món quà đầu tiên Trí Tú tặng cho Trân Ni.
"Mình đeo nó cho em đi." Ánh mắt Trân Ni đầy trông đợi nhìn Trí Tú.

Cô cầm lấy sợi dây chuyền run run đeo lên cho nàng, cảm giác vẫn cứ như ngày đầu tiên. Trí Tú đeo xong dây chuyền cho Trân Ni còn hôn nhẹ lên trán nàng một cái.

"Bây giờ em ở đây để tui ra ngoài lấy đồ ăn nha."


Trí Tú nhanh chống rời khỏi phòng để Trân Ni ở lại cùng với nụ cười hạnh phúc vẫn còn động lại nơi khoé môi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia