ZingTruyen.Info

Seventeen Cong Tu Cau Than

_ Huân công công phòng thư tín bọn ta làm việc uy tín lắm, huống chi ngài còn là người bên cạnh hầu hạ Liễu phi, ta đâu dám chậm trễ công việc của ngài. Nhưng ngài cũng phải thông cảm, đối tượng trao đổi thư tín của ngài là ở kinh đô của một đất nước khác đấy, phi ngựa giao liên cấp tốc một lượt đi cũng mất mười ngày nửa tháng, hơn nữa bọn ta cũng có lịch trình gửi thư, nhanh nhất thì một tháng ngài cũng chỉ có thể nhận thư một lần, xin người đừng có theo bọn cung nữ nhà gần đến đây ngóng mãi có được hay không? Còn nữa, thư của ngài mới gửi ở đây hai ngày trước, hiện tại vẫn còn chưa xuất cung đâu.

Lý Trí Huân nét mặt buồn xo nhét cho thái giám làm ở thư cục ít bạc hối lộ mong thư có thể sớm gửi đi. Ngại thì có ngại đó, nhưng nhớ đối phương quá thì biết làm thế nào được.

Y trở về phòng, tranh thủ thêu tiếp áo cưới, nhìn vải đỏ lộng lẫy trong tay mà thở dài khôn nguôi. Tiên hoàng băng hà, tân vương đăng cơ, đất nước đang trong thời kì vực dậy sau chiến tranh vùng biên, có rất nhiều chuyện cần phải lo lắng, y biết đây không phải là thời điểm thích hợp để bàn tới chuyện cưới xin. Lý Trí Huân không có dự định tỏ ra mong chờ đến thế, nhưng nghĩ tới ngày được chính thức bước vào nhà hắn từ cửa chính, trở thành nương tử nhà họ Quyền, tâm trạng y lại càng rạo rực pha lẫn chút bất an. Nhà họ Quyền làm kinh doanh lớn ở kinh thành Liễu Quốc, nhiều đời giàu có truyền nối nhau cho tới thời điểm hiện tại, có người buôn bán, có người làm quan, là một gia tộc vô cùng hiển hách tại kinh thành. Quyền Thuận Vinh là con thứ ba trong nhà, bên trên có một tỷ tỷ ruột đã gả đi Tây Yên được sáu năm, ba anh chị em khác thì đều là cùng cha khác mẹ. Bởi vì tỷ tỷ ở xa, mẫu thân đã qua đời, nếu không phải thành tích trong quan trường của hắn đáng được kính nể, vị trí con vợ cả duy nhất này của hắn nhắm chừng không thể giữ được, mấy tiểu thiếp dưới gối cha hắn ngày nào cũng lăm le chiếm ngôi mẹ kế thế kia. Hắn học không được giỏi cho lắm, nhưng xét về vũ lực thực sự ít ai bằng, thêm nữa là cánh tay đắc lực bên cạnh tân hoàng, vất vả cũng coi như có được tiếng nói trong nhà. Sau này về ở với nhau, có lẽ cuộc sống sẽ không được bình lặng, một thiếu phu nhân xuất thân thấp, có lẽ sẽ không được ai coi vào trong mắt. Lý Trí Huân cúi đầu ngọt ngào mỉm cười, dù có như thế thì, được ở bên nhau chẳng phải đã là điều ngọt ngào nhất thế gian rồi sao?

Hôm nay y theo Điền Vân Vũ tới Bác Ái cung giúp Duẫn Tịnh Hàn sắp xếp đồ đạc, thử y phục và trang sức. Bởi vì thời gian quá gấp gáp, Đan phi chẳng biết lo bao giờ cứ thế nhe nhởn chờ được gả, chỉ có hai người nhà mẹ đẻ bọn họ cùng với Tiểu Xảo là gấp rút lo trước lo sau.

_ Điện hạ, lại để Vũ Nhi thử áo cưới cho nữa hả?

_ Không nhé, đệ cưới rồi cơ mà, lần này là ta chứ!

_ Đan phi điện hạ có hứng thú với hỉ phục như thế từ bao giờ, hay chỉ là có hứng thú với người mặc đôi hỉ phục bên kia thôi?

Duẫn Tịnh Hàn tức giận kéo banh hai cái má của Điền Vân Vũ, giận lẫy giậm chân không muốn bị trêu chọc.

_ Ca phu của các đệ chắc là đã nhận được hỉ phục rồi nhỉ?

_ Bẩm điện hạ, thị vệ giao liên về báo cáo, Đại thiếu gia thích hỉ phục lắm, càng trông chờ nhìn thấy điện hạ khoác lên người áo đỏ gả cho thiếu gia hơn.

Cung nữ Tiểu Xảo nâng mũ miện đội lên đầu y, ân cần chỉnh lại tóc, thỏa mãn lùi lại ngắm thật kĩ nhan sắc lộng lẫy của Hoàng tử điện hạ nhà mình.

_ Điện hạ, Đại thiếu gia quả thực quá may mắn.

Y vui vẻ vỗ má tiểu cung nữ của mình, ngồi xuống nhìn vào trong gương, mũ miện vàng hoa lệ lộng lẫy tôn lên toàn bộ khuôn mặt nhỏ nhắn, hỉ phục đỏ rực tôn nghiêm quý phái khiến y trông giống như một đốm lửa nhỏ, rực sáng giữa căn phòng chờ gả.

Điền Vân Vũ nghiêng người ngả đầu lên vai y, trầm mặc nhìn ngắm một hồi lâu, y không nói, không một ai nói.

_ Điện hạ, người hạnh phúc chứ?

Duẫn Tịnh Hàn im lặng nhìn bóng dáng bản thân mặc đồ cưới tỏa sáng lộng lẫy, trên khuôn mặt nở ra nụ cười mãn nguyện.

_ Ừ, ta hạnh phúc.

Lễ thành hôn rất nhanh đã đến, Duẫn Tịnh Hàn xuất phát từ cửa cung, Hoàng thượng, Hoàng hậu cùng các phi tần đều đến tiễn, mà Liễu phi đại diện cho người nhà mẹ đẻ, đem theo một vài người hầu cận thân thiết, cung kính cúi chào bệ hạ, cưỡi ngựa chậm rãi đi theo đoàn rước dâu. Hoàng đế gả phi là chuyện xưa nay hiếm gặp, không ít dân chúng trong thành biết chuyện, vội vàng bỏ cả họp chợ đến đứng xung quanh lộ trình rước dâu chờ đợi được ngắm nhìn dáng vẻ tội nghiệp của một phi tử bị ruồng rẫy. Thế nhưng chào đón bọn họ lại là đoàn ngựa xe nghênh ngang từ cửa cung đi ra, phía trước là tân lang ngạo nghễ phong quang tươi cười nhận lời chúc phúc, phía sau theo lễ chính là nam nhân nhà mẹ đẻ tân nương xuất hiện một chàng trai dáng vẻ cao quý tuấn tú, phong thái cưỡi ngựa đẹp đến xuất chúng, mà lễ lạp cưới hỏi của đám tái giá này hoàn toàn không thua gì gia đình quý tộc gả con gả cháu, từng rương lại từng rương của hồi môn sung túc đều in trên đó ấn kí hoàng gia, chứng minh vị tân nương tử này được đích thân gia đình hoàng tộc dùng lòng thành vinh quang gả đi, gần giống như gả Công chúa, chứ không còn là gả phi tần thất sủng nữa. Ngay cả đến mấy người trong cung nhưng không biết đến nguồn cơn mọi chuyện cũng sợ ngây người, đây nào phải truất phế Đan phi, đây rõ ràng là gả thân thích cho sư huynh đồng môn, cả hai bên nội ngoại đều gần với vua đấy chứ!

Duẫn Tịnh Hàn yên tĩnh ngồi trong kiệu hoa, hồi hộp lắng nghe âm thanh ồn ã xô bồ từ bên ngoài vọng vào. Trước mặt là một màu đỏ tươi vui thuần tuý của khăn đội đầu, trang sức trên mũ miện vàng ròng xa hoa kêu leng ka leng keng, giống như lời chúc mừng chân thật gửi đến tiểu nương tử hạnh phúc nhất ngày hôm nay.

Đoàn rước dâu đi đến khi trời gần tắt nắng mới đến nơi, chỉ nghe một tiếng kịch, kiệu hoa dừng chân, mà Duẫn Tịnh Hàn bên trong thì hồi hộp xoắn quẩy vò nát cả khăn tay vì sợ mình làm không tốt trước mặt trưởng bối nhà chồng. Rất nhanh tiếng reo hò của đám trẻ con trong sư môn vang lên, mấy đứa xúm xung quanh kiệu hoa, đủ độ tuổi đủ chiều cao, hớn hở muốn lén nhìn Đại tẩu tử lớn lên xinh đẹp ra sao.

_ Nào, né hết ra, đến lúc quấy tân nương rồi.

Quấy tân nương là một tập tục đặc biệt trong hôn lễ Minh Quốc mà người Liễu không có. Đàng nội đàng ngoại sẽ bí mật cùng nhau bàn bạc, bên Thôi Thắng Triệt đưa ra một thử thách bất ngờ, nếu Duẫn Tịnh Hàn vượt qua được khảo nghiệm, chứng minh tình yêu làm sư môn bọn họ hài lòng với con dâu này thì mới được phép vào cửa, đổi lại Thôi Thắng Triệt buộc phải đáp ứng được yêu cầu của nhà ngoại, mà tất cả những chuyện này theo phong tục thì tân nương tử không được biết, đâm ra có rất nhiều vụ việc vì quá bất ngờ mà nàng dâu đã làm hỏng việc, dẫn tới không thể đi vào cửa chính nhà chồng. Cái loại tập tục kì lạ này khiến y lo đến mức ăn ngủ không nổi, chỉ mong Thôi Thắng Triệt với Điền Vân Vũ biết điều mà đưa ra thử thách dễ chút thôi, có điều y thực sự không an tâm lắm với tên giang hồ bịp bợm kia....

Màn kiệu được vén lên, Duẫn Tịnh Hàn theo quán tính hướng người về phía tân lang quân, mà chưa đầy nửa khắc sau, hai chân y bỗng nhiên chơi vơi, đột nhiên bị bế bổng lên đưa ra ngoài, khiến khăn hỉ cùng mũ miện trên đầu rơi ra. Y sợ đến sắp khóc, vội vàng ôm chặt lấy cổ hắn, hét lên một tiếng.

_ Thắng Triệt!

Xung quanh rộn ràng ồ lên tiếng chúc phúc, vài người nói tân nương làm tốt quá, đôi uyên ương này yêu nhau sâu đậm thế từ lúc nào vậy, vài người khác lại trầm trồ khen tiểu nương tử của Thắng Triệt sao mà đẹp vậy, tìm ở đâu ra thế cho ta tìm với.

Tiểu sư đệ ngồi bên cạnh thủ sẵn đợi đón lấy mũ vàng khăn lụa của tẩu tử, cười te tởn đáng yêu vì y đã vượt qua thách thức nhà bọn họ đề nghị. Tân nương bình thường tâm tính đều khá e dè, nếu người nào nhân phẩm không được tốt cho lắm, bị người đột ngột bế bổng lên trong tình trạng không thể nhìn rõ xung quanh, khẳng định sẽ vô thức phản kháng, thậm chí là đánh người. Thế nhưng chuyện đó không thể xảy ra, bởi vì Đại sư huynh Đại sư tẩu là yêu thương tìm hiểu nhau trước khi định ra hôn ước, y nhận ra phu quân của mình chỉ bằng mùi hương trên cơ thể, liền không tự chủ được mà tìm đến hơi ấm cùng sự bảo vệ của người thương trong lúc hiểm nguy.

_ Được, tốt lắm. A Hùng, phủ khăn đỏ lại cho tẩu tử của con. Mấy đứa, mở cửa đón dâu, nhập môn!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info