ZingTruyen.Info

Series Truyện Ma Hung Án Trung Quốc, Nhật Bản

Vụ Giết Người Liên Hoàn Lý Chi Vĩnh (Phần 4)

Ris_191

Ngày 29 tháng 8, một thương nhân đến từ huyện Kỳ Đông tỉnh Hồ Nam tên Hồ Hoa Nam đã bị sát hại tại một nhà khách ở thị trấn Quảng Thông thuộc huyện Lộc Phong thành phố Sở Hùng. Cảnh sát Quảng Thông tiến hành điều tra, đêm đó người chết đã ở cùng một phòng với một người tên Hà Quang Hiếu quê ở thôn Song Hà xã Bồ Biều thành phố Bảo Sơn. Cảnh sát phía thị trấn Quảng Thông bèn lập tức gọi điện tới sở cảnh sát thành phố Bảo Sơn yêu cầu điều tra lý lịch của Hà Quang Hiếu. Còn tổ chuyên án lúc này đã không còn ôm hy vọng về thẻ căn cước mà hung thủ lưu lại.

Quả nhiên, theo như điều ra cho thấy, Hà Quang Hiếu là một bệnh nhân tâm thần được giám sát nghiêm ngặt bởi người thân. Hiển nhiên việc một bệnh nhân tâm thần nghiêm trọng thậm chí không thể bước ra tới sân nhà mình mà lại vượt được mấy trăm ki lô mét để qua tỉnh khác mưu sát là một việc không thể nào. Đầu mối lại tiếp tục gián đoạn.

Bốn ngày sau, tên sát nhân lại xuất hiện và lần này hắn gây án ở thành phố Thứ Lý dưới tên tuổi của một người tên Lưu Gia Thành. Ngày 3 tháng 9, tại phòng 103 ở tòa lầu phía Bắc của nhà khách Đại Chúng, một người đàn ông tên Vương Khâm Lương ở thị trấn Bài Đầu huyện Chử Ký tỉnh Chiết Giang đã chết dưới tay hắn.

Ủy viên chính trị của sở công an thành phố Đại Lý là Trương Kiến Quốc đã dẫn đội cảnh sát hình sự đến hiện trường điều tra, rốt cuộc tìm ra được hai dấu vân tay, đây cũng là một đột phá mang tính trọng đại.

Sở công an tỉnh nhận được báo cáo từ cục công an Sở Hùng và Đại Lý, ngay lập tức triệu tập một cuộc họp khẩn cấp nghiêm túc phân tích vụ án. Xét thấy tên sát nhân đã gây ra 7 vụ án và sát hại 6 người chỉ trong vòng chưa đầy 8 tháng từ Đằng Xung đến Bảo Sơn, Đại Lý, Côn Minh và giờ là Sở Hùng, họ cho ra phán đoán như sau: bước tiếp theo, rất có thể tên sát nhân sẽ xuất hiện tại Bảo Sơn, hoặc có lẽ sau khi gây án tại Bảo Sơn sẽ bỏ trốn từ phía Điền Tây để chạy ra nước ngoài, hoặc cũng có thể sẽ quay trở lại Côn Minh lẩn trốn trong nước. Dựa theo phán đoán này, sở công an tỉnh ra chỉ thị: công an Đại Lý tiến hành lùng bắt hung thủ trong toàn bộ khu vực, thứ hai là đội công an biên phòng bên Đức Hoành và Bảo Sơn tăng thêm cảnh giới, đề phòng tên sát nhân lẩn trốn để xuất cảnh, thứ ba phía công an Côn Minh cũng tăng cường quản chế các nhà khách bến xe đề phòng tên sát nhân trốn chạy trong nước...

Nhưng tên sát nhân này hoàn toàn không phải hạng xoàng xĩnh. Hắn là một tên trộm đã lăn lộn giang hồ bao năm, hắn có dự cảm rằng cảnh sát đang bao vây hắn ta ở Vân Nam nên bèn chạy trốn tới Tứ Xuyên. Tên sát nhân thoát khỏi vòng vây chặn của cảnh sát Vân Nam để chạy đến Tây Xương, Tây Xương phong cảnh hữu tình nhưng hắn lòng dạ nào thưởng thức cảnh sắc mà trong lòng lại đang nuôi chí tiếp tục phạm tội.

Tại một nơi bé nhỏ như Tây Xương, lần đầu tiên hắn gặp nguy hiểm. Ai cũng biết Tây Xương là nơi phóng vệ tinh. Để đề phòng gián điệp nước ngoài nên việc quản lý các khách sạn và nhà nghỉ ở đây khá nghiêm ngặt. Ngày 9 tháng 9, hắn đến một nhà nghỉ tên là "Nhà nghỉ Giao Thông", đêm đó, Đặng Tu Lương 44 tuổi ở đường Ngũ Kim thuộc thị trấn Long Thủy huyện Đại Túc tỉnh Tứ Xuyên bị sát hại ngay trong nhà nghỉ. Cứ thế, cuộc thảm sát điên cuồng lại bắt đầu lần nữa.

Tên sát nhân không dám tùy tiện về lại Vân Nam nên sang các nơi khác để giết người.

Ngày 11 tháng 9, giết chết  một người ở nhà khách gần trạm xe lửa Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên.

Ngày 14 tháng 9, giết chết một người ở nhà khách gần trạm xe lửa Tây An của tỉnh Thiểm Tây.

Ngày 16 tháng 9, giết chết một người ở nhà khách gần bến xe phía Nam Lạc Dương.

Ngày 26 tháng 9, Tín Am Hoa người ở thôn Đại Điền Thường Nhạc thuộc huyện Ninh Hương tỉnh Hồ Nam bị sát hại ở nhà khách của công ty cho thuê ô tô ở phía Đông thành phố Trường Sa tỉnh Hồ Nam.

Tối ngày 28 tháng 9, chỉ trong vòng một tiếng rưỡi tiếng đồng hồ ngắn ngủi, tên sát nhân đã lần lượt giết chết hai người. Trong số phòng 201 của nhà khách Kim Long gần đường sắt Hoành Dương, hắn đã giết hại Thạch An Minh - một nhân viên vận chuyển hàng hóa đường sắt. Tiếp đó, tại số phòng số 204 của một tòa nhà dịch vụ, hắn đã sát hại Cát Tông Văn của trạm vật tư thuộc thành phố Thạch Thủ tỉnh Hồ Bắc. Theo như phân tích sơ bộ thì tên sát nhân sau khi giết Thạch An Minh phát hiện thấy anh ta không có tiền nên đã giết thêm Cát Tông Văn.

Ngày 30 tháng 9, giết chết một người ở nhà khách gần trạm xe lửa Hoài Hóa tỉnh Hồ Nam.

Ngày 1 tháng 10, giết chết một người ở nhà khách gần trạm xe lửa Quý Dương tỉnh Quý Châu.

Ngày 3 tháng 10, giết chết Cao Nguyệt Các người thôn Lê Nguyên huyện Thành tỉnh Hà Bắc tại phòng số 411 của nhà khách gần trạm xe lửa Liễu Châu tỉnh Quảng Tây.

Ngày 5 tháng 10, giết chết Ứng Thượng Cẩm quê ở thị trấn Linh Khê huyện Thương Nam tỉnh Chiết Giang ở phòng 410 của nhà khách gần trạm xe lửa huyện Lệ Bồ tỉnh Quảng Tây.

Ngày 14 tháng 10, giết chết Trần Tiến Hải - một nhân viên mua vật tư của nhà máy động cơ diesel Ngọc Lâm tỉnh Quảng Tây.

Ngày 14 tháng 10, giết chết Vương Kim Văng người ở thành phố Trường Đinh tỉnh Phúc Kiến tại phòng số 10 dưới tầng hầm tại nhà nghỉ Tứ Lộ Bài Phường thành phố Triệu Khánh tỉnh Quảng Đông.

Ngày 16 tháng 10, giết chết một người ở nhà khách gần một trạm xe ô tô ở thành phố Quảng Châu.

Ngày 20 tháng 10, tên sát nhân lại diễn tiếp trò cũ. Tối đó, hắn gây ra hai vụ án liền, đầu tiên hắn đã giết Hoàng Kiến Tân người ở thị trấn Thường Nhạc huyện Hợp Bồ tỉnh Quảng Tây tại phòng số 214 nhà nghỉ Triêu Dương ở thành phố Nam Ninh tỉnh Quảng Tây, sau đó hắn lại tiếp tục đoạt mệnh của Lý Ba - một công nhân của mỏ than Sa Hải của thành phố Nội Giang tỉnh Tứ Xuyên trong căn phòng số 504 của nhà khách gần đường sắt Nam Ninh tỉnh Quảng Tây.

Từ ngày 10 tháng 9 đến ngày 20 tháng 10 năm 1993, bước chân của tên sát nhân đã đi qua Thành Đô, Tây An, Lạc Dương, Trịnh Châu, Ninh Hương, Hành Dương, Hoài Hóa, Quý Dương, Nam Ninh, Liễu Châu, Lệ Phổ, Ngô Châu, Triệu Khánh, Đông Hoàn với hành trình hàng nghìn ki lô mét, hao tổn 40 ngày, giết 16 người! Đến đây đã có tổng cộng 24 người chết thảm dưới tay tên sát nhân.

Vụ án này có quá nhiều người chết, khu vực gây án lại rộng, độ khó phá án vô cùng cao, gây khủng hoảng toàn quốc. Sở công an thành phố Quảng Tây tự nhận không có năng lực phá vụ án này, vậy nên vào ngày 25 tháng 10 đã gọi cuộc gọi khẩn đến bộ công an đưa ra kiến nghị để bộ công an đảm nhiệm phá vụ án này.

Bộ trưởng bộ công an đích thân đọc hồ sơ vụ án, những tình tiết ghê rợn xuyên suốt đã khiến ông phải chấn động, bèn lập tức hạ lệnh buộc phải phá cho bằng được vụ án trong một khoảng thời gian nhất định. (Me: các bác ở trên quả thật là, nói thế ai chả nói được...)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info