ZingTruyen.Info

Series Truyện Ma Hung Án Trung Quốc, Nhật Bản

Vụ Án Giết Phụ Nữ Hàng Loạt Ở Bạch Ngân

Ris_191

Vụ án giết người hàng loạt Bạch Ngân là một trong thập đại hung án của Trung Quốc, độ ghê rợn không thua gì Vụ án Nam Kinh. Nghi phạm trong 14 năm từ năm 1988 đến 2002 tại thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc đã điên cuồng gây án 9 lần, 9 cô gái đã bị sát hại trong nhà trong đó còn có người có dấu hiệu bị xâm hại. Hung thủ chuyên chọn những cô gái để ra tay, thủ đoạn vô cùng tàn nhẫn, kín đáo, gây nên sự hoảng sợ cực độ trong xã hội. Mặc dù các cấp cơ quan công an đã dốc toàn lực phá vụ án này, nhưng vẫn không đạt được tính đột phá đáng kể. Năm 2004, cảnh sát thành phố Bạch Ngân công bố chi tiết vụ án với công chúng, đồng thời treo giải thưởng 20 vạn nhân dân tệ, hy vọng có thể tìm được đầu mối.

1. Chi tiết vụ án và danh tính 9 cô gái

Vào lúc 5 giờ chiều ngày 26 tháng 5 năm 1988, một nữ nhân viên họ Bạch 23 tuổi của công ty Bạch Ngân, đã bị giết tại nhà ở đường Vĩnh Phong. Cảnh sát đã khám nghiệm và phát hiện nạn nhân "bị cắt cổ, áo bị đẩy lên trên ngực, phần thân dưới trần truồng, trên người có tổng cộng 26 vết dao."
Vào lúc 2:50 chiều ngày 27 tháng 7 năm 1994, nữ nhân viên thời vụ họ Thạch 19 tuổi của Cục điện lực Bạch Ngân đã bị giết trong nhà trọ của mình. Nạn nhân "bị cắt cổ và có 36 vết dao trên thi thể."

Vào lúc 4 giờ chiều ngày 16 tháng 1 năm 1998, người dân đường Thắng Lợi phát hiện một phụ nữ trẻ họ Dương 29 tuổi đã bị giết hại tại nhà. Qua điều tra đã xác nhận thời gian nạn nhân bị giết thực sự là vào ngày 13 tháng Giêng. Theo lời nghi phạm lúc hắn gây án hình như đã có người nhìn thấy hoặc là bị cái gì đó làm giật mình. Nạn nhân "bị cắt cổ, trần truồng, trên người có 16 vết đâm, trên cả hai tai và đỉnh đầu mất 13 x 24 cm da."

Vào 5:45 chiều ngày 19 tháng 1 năm 1998, một phụ nữ họ Đặng 27 tuổi sống ở đường Thủy Xuyên đã bị giết trong nhà. Nạn nhân “áo bị đẩy lên trên ngực, quần bị tuột đến đầu gối, cổ bị đâm cắt, trên người có tổng cộng 8 vết đâm, bên đầu ngực trái và lưng bị mất 30 × 24 cm da.”

Vào lúc 6 giờ chiều ngày 30 tháng 7 năm 1998, nữ công chức cục điện lực Bạch Ngân cùng con gái 8 tuổi bị giết trong nhà. Nạn nhân "hạ thân trần truồng, trên cổ có dấu vết dây nịt, bộ phận sinh dục bị rách, phát hiện có tinh trùng bên trong."

Vào lúc 11 giờ sáng ngày 30 tháng 11 năm 1998, một phụ nữ trẻ họ Thôi của Công ty Bạch Ngân, đã bị giết tại nhà trên đường Đông Sơn. Nạn nhân "bị cắt cổ, trên người có 22 vết dao đâm, hạ thân trần truồng, hai vú, hai tay cùng âm hộ bị khuyết"

Vào lúc 11 giờ sáng ngày 20 tháng 11 năm 2000, một nữ công nhân họ La 28 tuổi của Nhà máy Sợi Bông Bạch Ngân, đã bị giết trong nhà. Nạn nhân "bị cắt cổ, quần bị tuột đến đầu gối, hai tay bị mất."

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 22 tháng 5 năm 2001, nữ y tá họ Trương 28 tuổi của Trạm Y tế Phụ nữ và Trẻ em Bạch Ngân, đã bị giết tại nhà ở đường Thủy Xuyên. Nạn nhân "có 16 vết thương ở cổ và những nơi khác, bị cưỡng hiếp."

Vào lúc 1 giờ ngày 9 tháng 2 năm 2002, một người phụ nữ 25 tuổi họ Chu bị giết trong phòng tại nhà nghỉ Đào Lạc Xuân. Nạn nhân "bị cắt cổ, áo bị đẩy lên trên ngực, phần thân dưới trần truồng, bị hãm hiếp."
2. Phá án
Sau khi vụ án đầu tiên phát sinh vào năm 1988 công an thành phố Bạch Ngân đã lập tức triển khai và huy động một số lực lượng lớn cảnh sát vào cuộc. Tất cả những người đàn ông trong độ tuôi 15 đến 30 đều được điều tra, từ côn đồ có tiền án tiền sự đến các nhân viên công chức đều được thẩm tra từng người một nhưng vào thời điểm đó nhiều loại phương pháp và kỹ thuật điều tra tội phạm của Trung Quốc vẫn chưa phát triển dẫn đến không tìm ra manh mối khiến vụ án bị kéo dài đến tận 28 năm

Trong vòng 10 năm công an tỉnh Cam Túc đã tiến hành phối hợp với các chuyên gia điều tra tội phạm để tiến hành phân tích vụ án, từng bước khắc họa chân dung hung thủ. Tổ chuyên án căn cứ vào cách thức gây án và dấu tay còn sót lại so sánh với các phạm nhân, chỉ cần là nam giới có độ tuổi tương đương đều được đều tra không bỏ sót. Bước đầu nhận định nghi phạm có thể lấy nhà vệ sinh công cộng làm nơi ẩn náu, tất cả nhà vệ sinh công cộng trong khu vực hiện trường 6 vụ án đầu tiên đều được theo dõi suốt ngày đêm

Cuối cùng ông trời có mắt, lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt. Kẻ lẩn trốn Cao Thừa Dũng nằm mơ cũng không ngờ được rằng mình lại bị bắt và bị vạch trần là do máu và DNA của một người thân. Cuối năm 2015 một người họ hàng của Cao Thừa Dũng vì phạm tội hình sự mà phải cung cấp mẫu máu cho cơ quan điều tra từ đó phát hiện đầu mối của hàng loạt các vụ án mạng.

Đến tháng 3 năm 2016, Sở Công an tỉnh Cam Túc chính thức tái khởi động lại cuộc điều tra, cảnh sát đã thông qua xét nghiệm nhiễm sắc thể Y-DNA phát hiện gia đình họ Cao của thôn Thành Hà có nghi vấn phạm tội, tất cả người trong nhà đều phải lấy dấu vân tay. Khi cảnh sát lấy dấu vân tay và DNA của Cao Thừa Dũng, hắn ta đã hoảng sợ. Sau khi so sánh với dấu vân tay và DNA tại hiện trường, cảnh sát phát hiện dấu vân tay và DNA của Cao Thừa Dũng trùng khớp, việc bắt giữ được nhanh chóng thực hiện.

Vào ngày 26 tháng 8 năm 2016, nghi phạm hình sự Cao Thừa Dũng đã bị bắt tại một quầy bán đồ ăn vặt của trường đại học Công nghiệp thành phố Bạch Ngân, vụ án giết người và hãm hiếp hàng loạt được phá thành công. Cao Thừa Dũng năm đó đã 52 tuổi, trải qua tra hỏi bước đầu thú nhận phạm 11 tội ác và giết chết 11 người ở hai nơi Bạch Ngân và Bao Đầu.
3. Chân dung tên tội phạm
Cao Thừa Dũng mất mẹ từ nhỏ, được bố nuôi lớn. Trong mắt người thân Cao Thừa Dũng là người có tính tình tương đối mềm yếu, thường ngày là người hiền lành thật thà, ít khi nói chuyện với người khác và hiếm khi gây gổ với ai. Thành tích học tập của Cao Thừa Dũng bình thường nhưng thể lực lại cực kỳ tốt, hắn từng tham gia tuyển chọn phi công nhưng lại không đỗ.

Sau khi trưởng thành vì sa vào thói quen cờ bạc mà hắn thường xuyên không ở nhà. Dù là sau khi kết hôn cũng thường tự dưng mất tích. Đối với vợ con cũng hay thượng cẳng tay hạ cẳng chân, đặc biệt trong khi vợ hắn Trương Thanh Phượng đang lúc ở cữ hắn đột nhiên mất tích không thấy đâu, vợ hắn vì không ai chăm sóc mà thường xuyên bị đói. Cuối cùng để con và mình được sống sót Trương Thanh Phượng đã phải nhờ đến chị dâu ở sát vách mỗi ngày mang một chút bánh bao đến cứu đói cho mình.

Tuy Cao Thừa Dũng được đánh giá là tính tình rất nhu hòa, ít khi phát sinh cãi vã với người ngoài. Nhưng có một lần, Cao Thừa Dũng đã xảy ra tranh chấp với một người bên ngoài một vũ trường khiến mọi người phải khiếp đảm, trong lúc tức giận đối phương đã đâm hai nhát vào bụng và bắp đùi hắn, mà việc khiến mọi người khiếp sợ là sau khi bị đâm hắn lại chỉ đứng bất động nhìn đối phương, đối phương nhìn máu của Cao Thừa Dũng đầm đìa chảy mà hắn không chút nhúc nhích cũng ngạc nhiên vô cùng. Cuối cùng Cao Thừa Dũng vì mất máu quá nhiều mới ngất đi được đưa vào bệnh viện.

4. Lời khai của tên hung thủ

Cao Thừa Dũng kết hôn vào năm 1986. Hai năm sau khi kết hôn, hắn đã thực hiện vụ giết người đầu tiên vào ngày 26 tháng 5 năm 1988. Sau khi phạm tội ác đầu tiên bằng chính đôi tay của mình, Cao Thừa Dũng cũng lấy đi album ảnh của nạn nhân “Tiểu Bạch Hài” sau đó lén xem trên giường mình vào ban đêm xem xong thì đem đi tiêu hủy.

Năm 1998 đứa con đầu tiên của hắn chào đời. Trong năm 1998, tâm lý Cao Thừa Dũng càng trở nên vặn vẹo, chỉ trong một năm mà liên tục gây án ở khắp nơi. Khi hắn giết hại bé gái 8 tuổi đã cưỡng hiếp cô bé một cách vô nhân đạo rồi còn ở nhà cô bé bình tĩnh uống trà như chốn không người.

Ngày 2 tháng 9 năm 2002 khi con trai hắn đạt được thành tích đứng đầu toàn thị trấn cũng là lúc hắn ra tay thực hiện vụ án cuối cùng.

Sau khi thông tin vụ án Bạch Ngân tràn ngập khiến lòng người kinh hoàng, Cao Thừa Dũng còn ngồi bàn tán, phân tích với mọi người về chi tiết vụ án sau bữa tối, khi phân tích còn rất sinh động, hợp lý, khi đó không một ai nghĩ rằng, người đàn ông trước mặt mình lại là hung thủ.

Sau khi các vụ án xảy ra liên tiếp, mọi người bắt đầu đồn đại hung thủ chuyên chọn các cô gái mặc áo đỏ để ra tay khiến cho rất nhiều phụ nữ lúc đó không dám mặc áo đỏ ra đường. Đối với tin đồn này sau khi bị bắt Cao Thừa Dũng từng nói hắn giết người không nhìn vào quần áo, chỉ xem xem có xinh đẹp hay không.

Trong lúc bị thẩm vấn, Cao Thừa Dũng nói với thái độ cực kỳ bình tĩnh rằng: “Sau khi tôi giết người xong, cảm giác rất hả giận, trong lòng rất sung sướng”. Nhưng hắn hận cái gì Cao Thừa Dũng không hề đề cập tới.

Sau khi thẩm vấn, cơ quan công an nhận định Cao Thừa Dũng giết người cơ bản là không có mục đích cụ thể, hoàn toàn là giết người ngẫu nhiên, hắn vì nhân cách biến thái chỉ cần thấy phụ nữ xinh đẹp sẽ lập tức ra tay. So với người bình thường mà nói, tố chất tâm lý của Cao Thừa Dũng rất mạnh mẽ, có trí nhớ cực kỳ tốt. Đối với thời gian, địa điểm, chi tiết các vụ án năm đó đều nhớ rõ ràng, thậm chí có thể nói lại một cách cặn kẽ số nhà, địa chỉ của nạn nhân. Mà khi công an cơ quan hỏi hắn động cơ phạm tội, Cao Thừa Dũng cũng chỉ trả lời hai chữ "Trả thù", sau đó liền ngậm miệng không nói nữa.

5. Nguyên nhân vụ án bị kéo dài tận 28 năm

Có thể nói chứng cớ phạm tội của Cao Thừa Dũng công an cơ quan nắm giữ rất nhiều, nhưng đầu mối tiết lộ chân dung nghi phạm lại không có

Ngoài ra bởi vì Cao Thừa Dũng không có chỗ ở cố định, hành tung bất định. Sau khi gây án liền ẩn núp ở trong nhà làm nông hoặc đến nơi khác đi làm, hết lần này đến lần khác trốn tránh sự điều tra thẩm vấn của cảnh sát. Hơn nữa Cao Thừa Dũng lại rất cẩn thận, chưa bao giờ phạm các tội khác. Cho dù lúc ấy cảnh sát đều có ghi chép về dấu chân, dấu vân tay, tinh trùng nhưng vì Cao Thừa Dũng không có tiền án nên đã không lọt vào tầm ngắm của cảnh sát.







Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info