ZingTruyen.Info

Series Truyện Ma Hung Án Trung Quốc, Nhật Bản

Quỷ Hút Máu Ở Thượng Hải

Ris_191

QUỶ HÚT MÁU Ở THƯỢNG HẢI

Cuối thế kỷ 20 là khoảng thời gian không hề bình thường của Trung Quốc, bởi đây là thời điểm nổi lên rất nhiều chuyện kỳ lạ, nào là cương thi hút máu ở Thành Đô, bà lão mặt mèo ở Cáp Nhĩ Tân, và cả... quỷ hút máu ở Thượng Hải. Nhưng chuyện qua đã lâu, thời đó báo chí lại không thịnh hành và tiện lợi như hiện tại nên mỗi một câu chuyện lại có rất nhiều phiên bản và lời đồn xoay quanh. Riêng chuyện về quỷ hút máu có tận bốn phiên bản.

1. Phiên bản thứ nhất và cũng là phiên bản được lưu truyền rộng rãi nhất:

Có hai cô gái đến một quán bar ở Thượng Hải, trong đó một cô vào WC còn cô còn lại thì đợi ngoài sảnh. Nhưng đợi mãi vẫn không thấy cô bạn quay về, nên cô nàng bèn vào WC xem xem thế nào, tới cửa thì cô ngạc nhiên khi trông thấy một bà lão mặt đồ đỏ đi ra từ WC. Bước vào trong mới phát hiện bạn mình đang nằm dưới đất, toàn thân trắng bệch, trên cổ còn có hai dấu răng. Song đây chỉ mới là khởi đầu, sau đó lần lượt ở những nơi khác khắp Thượng Hải cũng phát hiện mấy cỗ thi thể nữ trắng bệch không có máu. Nghe nói bà lão đó chuyên đi hút máu những cô gái mặc đồ đỏ giống mình vì muốn giữ lại nét đẹp thanh xuân.

2. Phiên bản thứ hai và cũng là phiên bản "mang tính khoa học" nhất:

Có một vị tiến sĩ họ Lăng mới từ Đức về nước, đồng thời cũng là một nghiên cứu viên được sở nghiên cứu mời về làm cho công ty dược Viễn Viêm của Bắc Kinh hợp tác cùng một công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài ở Thượng Hải. Sau khi thực hiện thất bại một thí nghiệm thì ảnh hưởng đến sức khỏe khiến cơ thể anh ta có sự biến đổi kỳ lạ, mà hậu quả của sự kỳ lạ đó chính là mỗi ngày phải hút máu thì mới có thể duy trì sự sống.

Thực ra anh ta không muốn giết người nên chỉ uống máu chuột, nhưng về sau không khống chế được bản thân nên mới tìm cách hút máu người. Để có thể giết được người này, sở cảnh sát phải hy sinh hai đồng chí.

3. Phiên bản thứ ba và cũng là phiên bản ly kỳ nhất:

Đoạn mở đầu của câu chuyện này nghe khá liêu trai, bối cảnh vẫn là năm 1995, tại Thượng Hải bỗng xuất hiện năm cỗ quan tài, từ năm quan tài đó có người chết... bò ra ngoài, chỉ cần gặp người là sẽ hút máu, sau đó cảnh sát và người dân tổ chức vây bắt, có hai người dân bất hạnh hy sinh.

Khi đó tại Thượng Hải cứ đến năm giờ chiều là đóng cửa, trên cổ của những đứa trẻ đều đeo tỏi hoặc bùa, trong nhà cũng treo những đồ vật có thể trừ tà được

4. Phiên bản thứ tư và cũng là phiên bản sát thực tế nhất:

Nghe nói vào những năm 90, quanh khu vực các khu công nghiệp ở quận Dương Bộ tại Thượng Hải xuất hiện một tên biến thái cuồng giết người, bình thường quanh khu vực đó luôn có tình trạng những cô cái trẻ bị giết, vết thương đều ở ngay cổ, máu thịt bầy nhầy giống như bị quỷ hút máu hút hết máu vậy. Bởi khi đó trong nước có rất ít chuyện giống thế nên chuyện này càng đồn càng tà mị rồi trở thành câu chuyện bà lão hút máu như ở phiên bản một.

Về sau cảnh sát cùng người dân phối hợp vây bắt hơn một tháng trời, cuối cùng cũng thành công bắt được một người đàn ông tầm ba mươi mấy tuổi. Lúc bị bắt, trong tay hắn ta vẫn cầm chiếc búa chuyên dùng để ám sát người đi đường.

Bởi khả năng chống cự của các cô gái yếu kém nên đã vô tình trở thành mục tiêu của tên này. Hắn ta đã sát hại hơn bốn mươi người, về sau bỗng đâm ra nghiện, việc giết người trở thành hành động thỏa mãn thú tính, hắn chỉ muốn giết người chứ không muốn cướp tiền, giết xong ngay cả tiền của người chết cũng không thèm mang đi. Nghe nói hắn ta bị tâm thần phân liệt nên chỉ bị giam giữ vô thời hạn chứ không bị bắn chết. Đến cuối cùng thì ai là kẻ gây án cũng không được nói rõ. Dù sao thì thời đó chuyện này rất xôn xao, các cô gái sợ tới mức không dám mặc đồ đỏ, ngay cả khăn quàng cổ cũng bị tháo xuống sau khi xong tiết chào cờ sáng, còn những người nhát gan thì khi đi WC cũng rủ bạn bè đi cùng.

Vì tin đồn càng ngày càng lan rộng gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân nên nhà nước đã đề ra phương án giải quyết. Có rất nhiều trường học đã triệu tập học sinh lại thông báo bác bỏ tin đồn, song lạ là mỗi ngày nhà trường đều sắp xếp giáo viên vào kiểm tra trong WC, đồng thời ngăn người lạ không cho vào trường, điều đó càng khiến học sinh thấy lạ, chưa kể sau khi tan học còn bắt buộc phải có phụ huynh đến đón nếu không thì sẽ phân giáo viên đưa về tận nhà.

Cảnh sát cũng đặc biệt tới các trường học tuyên truyền bác bỏ tin đồn. Ngay cả đài truyền hình Thượng Hải từng đưa tin về sự kiện này cũng đứng ra xin lỗi và bác bỏ thông tin này. Khắp các radio, báo đài thời ấy đều đồng loạt đính chính.

Trên mạng có một netizen đã lên tiếng về sự việc này như sau: "Chuyện quỷ hút máu là một trong những chuyện kinh dị ghê gớm nhất ở Thượng Hải, hồi đó khắp các phố lớn ngõ nhỏ đều truyền tai nhau câu chuyện này, nghe ghê lắm, còn khiến dân tình hoang mang một thời gian dài. Bởi phạm vi ảnh hưởng khá lớn nên rất nhiều người Thượng Hải đến tận giờ vẫn còn có ấn tượng, nhưng rốt cuộc kết thúc của câu chuyện này vẫn không rõ, chẳng ai biết được chân tướng sự thật. Là một người Thượng Hải, tôi rất tò mò về vấn đề này, song hồi đó tôi chỉ vừa mới ra đời thôi nên không biết gì cả, nhưng trong trí nhớ của tôi thì từng nghe tới tin đồn học sinh nữ thời đó không mặc đồ đỏ. Tôi đã hỏi bố mẹ xem sao, họ cũng nói là không có ấn tượng gì cụ thể cả, nhưng bất ngờ là họ có đề cập đến vụ án có người bị giết bằng búa đập vô đầu. Người đầu tiên bị giết ngay tại khu vực nhà tôi, gần nhà tôi có người là nạn nhân nên dân ngụ quanh đó đều rất bàng hoàng và sợ hãi. Tuy nhân khẩu ở chỗ tôi đông nhưng lại hẻo lánh, đồng thời đa số đều là dân nhập cư, đèn đường cũng ít nên tới tối lại rất âm u và tối tăm. Vụ giết người này vừa nổ ra thì tới tối chẳng ai dám ra ngoài hay đi một mình nữa, đặc biệt là phái nữ bởi đây thường là mục tiêu của hung thủ. Cả hai câu chuyện này cùng một khoảng thời gian, cùng một chi tiết khiến kẻ khác phải hoài nghi, rất có khả năng vụ Ngụy Quảng Tú (tên của kẻ sát nhân) và quỷ hút máu này là một."

Thông tin thêm là chuyện liên quan đến tên sát nhân Ngụy Quảng Tú cũng xảy ra vào cuối thế kỷ thứ 20, động cơ giết người của hắn ta là vì tiền, tổng cộng hắn ta đã gây ra 13 án, trong đó có 2 người chết và bị xử bắn vào ngày 13 tháng 6 năm 1997.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info