ZingTruyen.Info

Series Truyện Ma Hung Án Trung Quốc, Nhật Bản

Nhà Ở Âm Phủ

Ris_191

NHÀ Ở ÂM PHỦ

1. Vào một buổi tối mùa hè nóng rẫy của tháng 7 năm 2005, bên bờ sông Phục Hưng gần đường Úc Giang thuộc quận Hà Tây, có mấy thanh niên tới đó ngâm mình tắm rửa và bơi lội. Trong ánh trăng vàng, họ phát hiện cách chỗ họ không xa có một cô gái tóc dài cũng đang bơi, mái tóc dài của cô gái nổi trên mặt nước, thoạt trông rất động lòng người. Liên tiếp tận ba buổi tối sau, các thanh niên nọ cũng thấy cô gái bơi ở đó. Lòng dấy lên cảm giác hiếu kỳ, họ quyết định lại gần bắt chuyện với cô gái kia. Họ tiến tới càng lúc càng gần, bỗng một thanh niên cảm thấy có gì đó quái lạ, bởi tay chân của cô gái... hoàn toàn không xuất hiện trên mặt nước. Đúng lúc này thì cô gái kia chợt bơi về phía một thanh niên trong số họ, chàng trai vươn tay ra đón theo bản năng, song thứ chạm vào tay cậu ta lại là một chiếc đầu lâu tanh hôi với làn tóc dài buông xõa... Ba ngày trước, gần đó đã xảy ra một vụ án mạng, một cô gái trẻ tuổi tóc dài đã bị phân thây, nhưng không tìm thấy đầu...

2. Trong một tòa chung cử nào đó rất cao ở Hà Tây có một cái thang máy. Ngày nọ, có một cô gái về khuya, đúng lúc hôm đó thang máy bị hỏng nên không thể sử dụng. Cô gái sợ hãi nhìn hàng cầu thang tối om sau đó mở đi động gọi mẹ xuống đón. Mẹ cô gái đi lên lầu cũng cô con gái, khi hai người lên đến lầu thứ 12 thì điện thoại của cô gái bất chợt vang lên, trong điện thoại truyền tới giọng nói của mẹ cô gái: "Con yêu, mẹ xuống tới nơi rồi, con ở đâu thế?"

3. Có một cô gái tỉnh lẻ đến Thiên Tân làm thuê. Cô được nhận vào làm ở một quán bar ở quận Đường Cô. Bà chủ đối xử với cô rất tốt, thậm chí có hơi... tốt quá. Năm hết tết đến, cô gái muốn về quê, bà chủ mời cô gái dùng một bữa cơm tất niên. Khi cô gái đã ngà ngà say, bà chủ bèn mỉm cười nói với cô gái rằng: "Em gái ngoan, em có biết chị thích gì không? Chị rất thích những thứ đáng yêu", sau đó kéo cô gái đến phòng ngủ của mình, mở ra một cái tủ lớn rồi cất tiếng, "Em gái ngoan, đây chính là bộ sưu tập của chị!", trong tủ treo đầy đầu phụ nữ, "Xem ra bộ sưu tập của chị lại có thêm cái mới rồi!". Nói đoạn bà chủ nở nụ cười quỷ dị nhìn cô gái.

4. Ba tòa nhà gồm tòa nhà của đại học Nam Kinh, tòa nhà của khoa kinh tế đại học Hồ Nam và tòa nhà hình bát quái ở đằng sau kết hợp với nhau tạo thành hình ngôi mộ. Có rất nhiều người từng tự tử tại đây. Một năm nọ, có một số sinh viên bị... "kéo chìm" ngay tại hồ nước của đại học Nam Kinh. Các thầy giáo của đại học Nam Kinh bèn nhảy xuống cứu người, kết quả có một thầy giáo bị điên, bởi thầy thường xuyên trông thấy một người phụ nữ hung hãn trừng mắt nhìn mình và chất vấn rằng tại sao lại xen vào việc của người khác.

5. Năm 2004, tại đường nam giải phóng của quận Hà Tây có một người bị xe cán chết ngay trên đường đi làm, lúc chết, trong tay người đó vẫn nắm chặt một tờ tiền âm phủ. Theo như lời của tài xế thì khi đó xe của anh ta vừa mới xuống cầu vượt, tốc độ xe rất nhanh, phía trước bỗng có một người đạp xe đạp chạy ra giữa đường và nhặt một tờ giấy gì đó... Nghe nói, trước kia nơi đây cũng từng có người bị xe cán chết, có lẽ vì muốn đầu thai nên đã tìm người chết thay.

6. Một đêm nọ, có ba người vẫy taxi đi tới một căn nhà quê ở quận Tân Nam, họ lần lượt mặt quần áo gồm màu đen, màu trắng và trắng đen đan xen. Sau khi đến nơi, họ gửi tiền cho tài xế rồi bước vào trong. Lúc đó tài xế cũng không để ý gì nhiều, sau khi về nhà mới nhận ra tiền mình vừa nhận được là tiền âm phủ. Hôm sau anh ta quay lại đó hỏi thăm thì nhận được câu trả lời từ chủ nhà là đêm qua không có khách, song tối qua heo nái nhà họ vừa hạ sinh ba chú heo con, lần lượt gồm ba màu đen, trắng và trắng đen đan xen...

7. Căn nhà số 162 trên đường Mã Trường là một tòa lầu nhỏ được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu, song không có người ở. Trước giải phóng, nơi đây là nhà của một nhà tư bản rất giàu có, ông ta có một cô con gái rất xinh đẹp. Một buổi sáng nọ, người hầu gọi tiểu thư ra dùng cơm nhưng lại không có ai mở cửa. Sau khi xin phép chủ nhân, đám người hầu đã cạy cửa phòng của tiểu thư nhưng bên trong chẳng có ai cả. Lạ là quần áo của tiểu thư vẫn còn chẳng thiếu bộ nào. Ít lâu sau, Thiên Tân giải phóng, cả gia đình của nhà tư bản nọ bỏ trốn khỏi Thiên Tân, căn nhà lần lượt đổi mấy đời chủ. Những chủ nhân sau của căn nhà này thường nghe thấy tiếng phụ nữ hát vào những đêm khuya thanh vắng. Còn có người nói rằng, đôi khi còn trông thấy một cô gái mặc đồ ngủ trắng ngồi trên nóc nhà, song vừa mới chớp mắt đã không thấy đâu nữa. Chuyện như thế xảy ra ngày một nhiều, những người đến đây ở dần không chịu nổi nữa. Họ gọi người đến dỡ trần nhà trên tầng lầu cao nhất ra, lúc này mới phát hiện ở đó có một bộ xương người mặc đồ ngủ. Có người cho rằng có lẽ đầy tớ trai trong nhà đã vô lễ với tiểu thư trong đêm đó, lo rằng tiểu thư sẽ nói cho chủ nhân biết nên đã bóp chết nàng, sau đó nhét thi thể lên nóc nhà.

8. Một buổi tối nọ của tháng 9 năm 2005, một nhóm trẻ con thả diều tại quảng trường Ngân Hà trên đường Hữu Nghị. Chiếc diều của một đứa trẻ trong số đó càng bay càng cao, lát sau thì không thấy nữa song dây cước trong tay đứa trẻ vẫn căng chặt. Đứa trẻ không muốn buông tay bỏ mặc con diều nên cố gắng kéo trở về, cuối cùng thì con diều cũng về lại tay song trên con diều lại thấm đẫm máu tươi. Sáng hôm sau, đứa trẻ đó chết ngay trên chiếc giường tại nhà mình, trong tay vẫn ôm chặt con diều, máu trên con diều vẫn chưa khô...

9. Tại khu Tam Điều Thạch của quận Hồng Kiều có một cái hố chôn xác tập thể từ hồi Nhật sang xâm lược. Vào thời cách mạng văn hóa, đội trưởng của một đội hồng vệ binh nọ tới đây tưởng nhớ lịch sử, bất tri bất giác trời trở tối, lúc này từ dưới đất truyền tới tiếng ai đó đang đẩy xe đẩy, dưới ánh trăng xuất hiện một người nào đó đang đẩy xe, nhưng lại... không có đầu. Từ cổ của "người đó" chảy ra chất lỏng tanh hôi...

10. Trên đường Châu Giang, quận Hà Tây, thành phố Thiên Tân có một ông chủ người Giang Tô, chẳng hiểu sao dạo gần đây cửa hàng của ông ta làm ăn không được thuận buồm xuôi gió cho lắm, khách thường hay đi ngang qua cửa tiệm nhưng lại chẳng ai bước vào. Ông chủ cảm thấy rất lạ, cửa hàng của mình chẳng thua kém bất kỳ cửa tiệm nào, vậy sao lại chẳng ai vào mua hàng cơ chứ? Nhờ có người chỉ điểm mà ông ấy tìm tới được nhà của một nữ thư pháp gia tên là Đinh Yến Ni rồi nhờ bà viết cho một cuốn Kinh Kim Cương bằng mực vàng trên giấy Từ Thanh màu xanh. Ông ta mang về đặt ở sau nhà theo hướng cửa chính. Kể từ đó chuyện buôn bán dần khấm khá. Hóa ra có người đã yểm cửa hàng của ông. Do trước tiệm luôn có "quỷ" đứng nên khách hàng đều bị "quỷ" đuổi đi cả. Sau khi có cuốn Kinh Kim Cương, con quỷ đó bị dọa sợ nên đã bỏ chạy, việc làm ăn của ông chủ nọ mới thuận lợi trở lại.

--------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info